Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung có hiệu quả?

Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung được các chuyên gia và bác sĩ đánh giá cao. Vì vậy, có khá nhiều người biết đến và sử dụng dược liệu này. Tuy nhiên, hầu như chị em vẫn chưa thật sự hiểu rõ đặc điểm, tác dụng cũng như cách chữa nấm phụ khoa bằng trinh nữ hoàng cung. 

Đặc điểm của thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung có tên khoa học Cranium Latifolium L., họ thủy tiên Amaryllidaceae. Trong dân gian, thảo dược này còn được gọi là vạn châu lan, tỏi lơi lá rộng,…

Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau đó được mang về các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Thân trinh nữ hoàng cung dài 10-16 cm, bẹ lá úp vào nhau dài 8-15 cm.

Lá thảo dược mỏng, hình dải, hai mép nổi sống gân, bẹ lá sát đất thường có màu đỏ tím. Hoa màu trắng điểm tím rất đẹp, mọi người thường bị nhầm lẫn với cây lan huệ.

Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung được mệnh danh là dược liệu “vàng” 
Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung được mệnh danh là dược liệu “vàng”

Sở dĩ trinh nữ hoàng cung được xem là “dược liệu vàng” chữa bách bệnh bởi cây chứa nhiều hoạt chất tốt. Nghiên cứu từ năm 1983 đến nay đều khẳng định trinh nữ hoàng cung có đến 32 loại alkaloids.

Trong đó, dược liệu chứa một số chất nổi bật như lycorine, crinafolin, b – epoxy ambelin,… Những chất này tương tự như thuốc kháng sinh loại mạnh, giúp ức chế sự phát triển của khối u, tế bào ung thư, đồng thời chữa bệnh “phụ nữ” như viêm âm đạo, u nang buồng trứng, nấm phụ khoa rất hiệu quả.

Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung giúp diệt nấm, kháng khuẩn nên bệnh nhanh chóng thuyên giảm và khỏi hẳn. Bên cạnh đó, thảo dược còn tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, khi sử dụng chị em có thể phòng ngừa một số bệnh nguy hiểm khác.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII, chuyên điều trị các bệnh Phụ khoa

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Bài thuốc từ thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung

Chị em mắc nấm phụ khoa thường cảm thấy ngứa ngáy, đau âm đạo, tiểu rát, khí hư màu trắng đục ra nhiều,… Khi sử dụng thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung, các triệu chứng trên sẽ giảm dần và hết hẳn. Vùng kín sạch sẽ, không còn nhiễm nấm và vi khuẩn.

Chị em có thể áp dụng 3 cách dùng thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung sau đây:

Lá trinh nữ hoàng cung tươi

Bạn rửa sạch 3 lá trinh nữ hoàng cung và cắt nhỏ. Bỏ lá vào nồi rồi thêm 2 chén nước. Đun đến khi chỉ còn lại 1 nửa nước thì nhấc ra và lọc nước cốt. Mỗi ngày sắc một lần vào buổi sáng rồi chia thành 3 phần, uống sau mỗi bữa ăn.

Sắc thuốc từ lá trinh nữ hoàng cung tươi chữa nấm phụ khoa hiệu quả
Sắc thuốc từ lá trinh nữ hoàng cung tươi chữa nấm phụ khoa hiệu quả

Trinh nữ hoàng cung khô

Rửa lại 300g trinh nữ hoàng cung khô với nước, sau đó bạn cũng đun với 2 chén nước đến khi còn 1 nửa thì ngừng đun. Nước cốt chia ra uống 3 lần/ngày sau khi ăn. Cách làm này hoàn toàn giống như khi dùng lá tươi.

ĐỌC NGAY: Bật mí bí quyết chữa nấm phụ khoa KHÔNG TÁI PHÁT của Thu Hằng

Kết hợp với tam thất

Nguyên liệu gồm 30g lá trinh nữ hoàng cung tươi (hoặc 15g lá khô) và 7g tam thất sấy khô. Đầu tiên, bạn làm sạch lá trinh nữ hoàng cung và tán tam thất khô thành bột mịn.

Đem 2 nguyên liệu này sắc thành thuốc để uống hàng ngày. Chỉ sau 2 – 3 ngày thực hiện, bạn sẽ thấy tình trạng ngứa ngáy, đau rát âm đạo do nấm giảm rõ rệt.

Phụ Khang Tán kết hợp trinh nữ hoàng cung cùng hơn 20 vị thảo dược quý giúp trị nấm phụ khoa triệt để

Những công dụng của trinh nữ hoàng cung trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa đã được chứng thực . Tuy nhiên việc sử dụng đơn lẻ một loại thảo dược này sẽ không mang lại hiệu quả toàn diện. Điều này cũng đã được ngự y Thái Y Viện triều Nguyễn khám phá và tối ưu hiệu quả khi kết hợp trinh nữ hoàng cung cùng nhiều vị thuốc thảo dược trong các đơn thuốc bí truyền dâng lên điều trị bệnh lý phụ khoa cho cung phi, mỹ nữ chốn hậu cung trong suốt 13 đời vua Nguyễn. 

Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đồng thời là tác giả nghiên cứu nên bài thuốc Phụ Khang Tán: “Sau quá trình thẩm định nhiều phương thuốc của ngự y Thái Y Viện ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký, chúng tôi đã nhận thấy sự kết hợp độc đáo của nhiều thành phần thảo dược có khả năng đặc trị viêm nhiễm phụ khoa. Đây chính là nền tảng giúp chúng tôi chọn lọc được hơn 20 vị thảo dược quý hội tụ trong Phụ Khang Tán.

Với những thành phần dược liệu được chọn lọc cẩn thận, bài thuốc có khả năng tác động tới lục phủ ngũ tạng, ổn định phần khí huyết, cân bằng hai mạch Nhâm – Xung, đẩy mạnh khả năng miễn dịch của cơ thể giúp tiêu diệt nấm candida cũng như những tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa khác. 

Thành phần kháng sinh thực vật khôi phục hệ vi sinh, ức chế sự phát triển của nấm
Thành phần kháng sinh thực vật khôi phục hệ vi sinh, ức chế sự phát triển của nấm

Bên cạnh đó, chúng tôi xác định trong trinh nữ hoàng cung cũng như nhiều vị thảo dược tiến cung khác như ích mẫu, hoàng bá, khổ sâm, bạch đồng nữ, đan sâm… có chứa nồng độ hoạt chất kháng sinh thực vật khá cao. Hoạt chất này là bước đột phá trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi nó có thể tiêu diệt hại khuẩn, trong đó có nấm đồng thời hỗ trợ sự tăng sinh của lợi khuẩn từ đó từng bước khôi phục hệ vi sinh âm đạo khỏe mạnh một cách bền vững. Cơ sở này đã giúp chúng tôi tự tin đưa trinh nữ hoàng cung cùng nhiều vị thảo dược quý vào trong Phụ Khang Tán. 

Việc kết hợp nhiều thảo dược cùng một lúc cũng cần có cơ chế đặc biệt nhằm điều phối hài hòa. Chúng tôi đã nghiên cứu và phát hiện nguyên tắc phối kết độc đáo của Thái Y Viện có tên gọi Bổ chính – Khu tà để ứng dụng vào Phụ Khang Tán. Với cơ chế này, toàn bộ công năng của thảo dược được phát huy ở mức tối ưu mà không gây ra hiện tượng tương tác thuốc hay những tác hại tiêu cực với cơ thể người bệnh”. 

Bên cạnh sự độc đáo về thành phần thảo dược, Phụ Khang Tán còn sở hữu nhiều thế mạnh hiếm bài thuốc Đông y nào có được:

  • Quá trình nghiên cứu bài bản tại Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec). Từng thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng về thành phần, dược chất, kiểm tra độc tính. Sau đó thuốc được kiểm nghiệm lâm sàng trên 300 bệnh nhân tình nguyện với kết quả khả quan khi điều trị thành công cho 93% trường hợp. 
Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại viện TradiMec
Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại viện TradiMec
  • Bài thuốc được điều trị tuân thủ theo phác đồ khoa học bao gồm 3 tác động điều trị: TRIỆU CHỨNG – NGUYÊN NHÂN – DỰ PHÒNG. Phác đồ được tối ưu với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất, phù hợp điều trị với cả phụ nữ mang thai, mẹ đang cho con bú hay người có cơ thể suy nhược. 

TÌM HIỂU: Phác đồ khoa học của Phụ Khang Tán ĐÁNH BẠI nấm âm đạo chỉ sau 1 liệu trình

  • Nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị, toàn bộ thành phần thảo dược thành phần Phụ Khang Tán đều là thảo dược sinh học, được ươm trồng, chăm sóc, thu hái và sơ chế khép kín tại những vườn biệt dược đạt chuẩn GACP-WHO do chính Trung tâm Phụ khoa phát triển. 
  • Thuốc được bào chế dưới nhiều dạng thức đa dạng bao gồm thuốc uống và thuốc điều trị tại chỗ nhằm tác động đa chiều đồng thời hỗ trợ người bệnh thuận tiện trong suốt quá trình điều trị. 
Bài thuốc được bào chế dưới nhiều dạng thức nhằm tạo tác động toàn diện
Bài thuốc được bào chế dưới nhiều dạng thức nhằm tạo tác động toàn diện
  • Bài thuốc được hơn 40.500 chị em tin tưởng lựa chọn và điều trị bệnh phụ khoa thành công, trong đó có viêm nấm candida trong suốt 10 năm qua. 

ĐỌC NGAY: Chia sẻ của chị em về hiệu quả Phụ Khang Tán TRONG THỰC TẾ

Bệnh nhân chia sẻ về tình trạng nấm âm đạo
Bệnh nhân chia sẻ về tình trạng nấm âm đạo

Nhiều chị em từng điều trị với Phụ Khang Tán cũng để lại những đánh giá khá tích cực:

  • Được nhiều trang báo, trang tin tìm hiểu, chứng thực hiệu quả và đưa tin tới đông đảo độc giả.
Phụ Khang Tán được nhiều bên báo chí tìm hiểu và khẳng định hiệu quả
Phụ Khang Tán được nhiều bên báo chí tìm hiểu và khẳng định hiệu quả

Để được tư vấn chi tiết hơn, chị em hãy liên hệ tới đội ngũ chuyên gia:

cta bac si le phuong

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Trinh nữ hoàng cung – Thảo dược VÀNG trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Trinh nữ hoàng cung là một trong những vị thuốc chính được sử dụng trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đặc trị các bệnh phụ khoa của nhà thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường (Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020).

Vị đắng, chát, có tác dụng hành huyết tán ứ, giảm đau, thanh nhiệt giải độc, ức chế khối u và thông kinh hoạt huyết của trinh nữ hoàng cung khi kết hợp với hơn 40 vị thuốc khác như xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, ích mẫu, lô hội,… đã tạo nên bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh.

Mỗi dược liệu có thành phần dược tính khác nhau nhưng khi được đội ngũ lương y, bác sĩ tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường hòa trộn với nhau theo tỷ lệ vàng bí truyền của dòng họ Đỗ Minh, nó sẽ tạo thành một thể thống nhất. Trải qua quy trình bào chế khép kín suốt 48h đồng hồ, từng phương thuốc nhỏ trong liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh sẽ ra đời và cho tác dụng cụ thể như sau:

Những dược liệu sử dụng trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, bao gồm trinh nữ hoàng cung, hiện đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường ươm trồng trực tiếp tại 3 vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Đỗ Minh Đường cam kết bài thuốc không chứa rác thuốc, không dược liệu bẩn, không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản. Chắc hẳn vì lí do đó, bài thuốc được đánh giá an toàn, lành tính cho mọi đối tượng chị em phụ nữ bị nấm phụ khoa.

BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn chuyên môn chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) cho biết: “Tùy vào từng mức độ bệnh và thể trạng mỗi người, sau khi thăm khám, chúng tôi sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp. Thông thường, chị em bị nấm phụ khoa nhẹ, thời gian điều trị có thể là 1-2 tháng, tuy nhiên nếu bệnh nặng, thời gian dùng thuốc có thể kéo dài 3-4 tháng. Nếu chị em có nhu cầu, nhà thuốc chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành các dạng thức hiện đại, dễ sử dụng, không cần đun sắc”.

Với những ưu điểm kể trên, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã được ban biên tập chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đài Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019 giới thiệu đến đông đảo khán giả truyền hình. 

Xem thêm

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc này, chị em có thể để lại tin nhắn qua fanpage Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường, đội ngũ chuyên gia giỏi của nhà thuốc sẽ tư vấn tận tình cho mọi người.

CTA DMD 210522 01

CTA DMD 210522 02

Lưu ý khi sử dụng trinh nữ hoàng cung khi chữa nấm phụ khoa

Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung giúp giảm nhanh tình trạng và hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, cách này đem lại hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với biện pháp khác hoặc sử dụng cao khô trinh nữ hoàng cung và nhiều dược liệu Đông y.

Bên cạnh đó, khi thực hiện, chị em cần tuân thủ một số lưu ý để tránh gây nguy hiểm:

  • Khi đang áp dụng thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung thì tuyệt đối không ăn rau muống
  • Xin ý kiến bác sĩ về liều lượng, cách làm, tần suất thực hiện và áp dụng theo hướng dẫn
  • Tuy đây là thảo dược tự nhiên lành tính nhưng không được tùy ý kết hợp nhiều bài thuốc chữa bệnh cùng một lúc nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ
  • Tránh nhầm lẫn trinh nữ hoàng cung với hoa lan huệ, náng trắng
  • Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung chống chỉ định trong trường hợp phụ nữ mang thai, người bị suy gan, thận,…
Trước và trong quá trình thực hiện chữa nấm ấm đạo, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa
Trước và trong quá trình thực hiện chữa nấm ấm đạo, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa

Theo các bác sĩ, dùng thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cơ địa từng người. Vì vậy, trước tiên khi nhận thấy dấu hiệu bệnh, chị em cần đi khám chuyên khoa và xin chỉ dẫn từ bác sĩ để có phác đồ điều trị cho bản thân.

Bên cạnh đó, nguyên nhân chính gây bệnh là do nấm, vi khuẩn phát triển mạnh. Phái nữ cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đồng thời thực hiện biện pháp phòng ngừa lâu dài.

Những trường hợp bệnh nặng, bác sĩ sẽ quyết định thêm phương án điều trị như dùng thuốc uống, thuốc đặt, kem bôi âm đạo kết hợp với xông rửa hàng ngày.

Bài viết trên đã tổng hợp những kiến thức về cách dùng thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung. Chị em cần chú ý chăm sóc sức khỏe vùng kín, thường xuyên thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất, cũng như giảm thiểu tối đa rủi ro.

BannerNNYV lienhe PhuKhoa

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Mycogynax - Thuốc trị nấm Candida albicans dạng viên đặt
TOP 11 Thuốc Trị Nấm Candida Tốt Nhất Hiện Nay Cập Nhật Mới Nhất
Thuốc trị nấm candida có rất nhiều loại nhưng mỗi loại lại phù hợp với đối tượng khác nhau và có chất lượng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *