Mãn kinh có mang thai được không? Những nguy hiểm tiềm ẩn

Mãn kinh có mang thai được không khi buồng trứng đã hoạt động kém, hormone estrogen giảm nhanh chóng, đồng thời lúc này chất lượng trứng cũng không đảm bảo? Nếu mang thai khi mãn kinh liệu có tiềm ẩn nguy hiểm gì không? Câu trả lời ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mãn kinh có mang thai được không? Có sinh con được không?

Mãn kinh là giai đoạn sinh lý tự nhiên của phụ nữ trong độ tuổi trung bình từ 45-52 tuổi. Nếu mãn kinh trước 40 tuổi thì được gọi là mãn kinh sớm, trong khi đó mãn kinh muộn là tình trạng kinh nguyệt vẫn còn cho đến thời gian ngoài 55 tuổi. Vậy mãn kinh có mang thai được không? 

Với hiệu quả VƯỢT TRỘI, AN TOÀN CAO, 9.268 chị em đã thoát khỏi rối loạn nội tiết tố nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.
Mãn kinh có mang thai được không là thắc mắc của nhiều chị em
Mãn kinh có mang thai được không là thắc mắc của nhiều chị em

Câu trả lời là CÓ, tuy rất ít nhưng không phải là không có. Các chuyên gia y tế cho biết, biểu hiện rõ ràng nhất của thời kỳ mãn kinh là sự mất đi của kinh nguyệt. Theo đó, trong vòng 1 năm, kinh nguyệt không xuất hiện lần nào, điều đó chứng tỏ bạn đã chính thức bước vào giai đoạn mãn kinh. 

Bởi vậy, mang thai khi mãn kinh là điều hoàn toàn có thể nếu chị em mới mất kinh vài tháng trong giai đoạn này. Vậy mãn kinh còn trứng không? – Khi kinh nguyệt vẫn còn, tức là buồng trứng vẫn tiết estrogen, trứng vẫn rụng do đó khả năng thụ thai tự nhiên hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu chị em không muốn có thai ngoài ý muốn khi mãn kinh, tốt nhất mọi người nên thực hiện biện pháp phòng ngừa khi quan hệ tình dục trong suốt 12 tháng bắt đầu từ tháng đầu mất kinh.

Mãn kinh có thụ tinh nhân tạo được không? – Ngoài khả năng mang thai tự nhiên hiếm gặp ở độ tuổi mãn kinh, chị em có thể tiến hành thụ tinh nhân tạo bằng cách sử dụng chính trứng của mình hoặc xin trứng từ người hiến tặng. Quá trình thụ tinh nhân tạo được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ chỉ định tiêm một số loại thuốc có chứa hormone kích thích nang trứng phát triển vào cơ thể nữ giới trong vòng 10-12 ngày.
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ dùng 1 cây kim và thiết bị hút để lấy trứng ra, sau đó sẽ tiến hành nuôi cấy và ủ trứng. Với những trứng đạt tiêu chuẩn sẽ được trộn với tinh trùng để tạo thành phôi
  • Bước 3: Sau khi thụ tinh, phôi sẽ được nuôi cấy 2-5 ngày trong phòng thí nghiệm
  • Bước 4: Bác sĩ sẽ kết  hợp một vài phôi với một lượng nhỏ dung dịch được chứa trong ống tiêm, gắn vào đầu 1 ống thông dài và dẫn vào sâu trong tử cung phụ nữ
  • Bước 5: Sau khi chuyển phôi khoảng 2 tuần, chị em sẽ được xét nghiệm nồng độ hCG để biết quy trình thụ tinh trong ống nghiệm có thành công hay không.
Thực hiện thụ tinh nhân tạo có thể giúp phụ nữ mãn kinh mang thai
Thực hiện thụ tinh nhân tạo có thể giúp phụ nữ mãn kinh mang thai

Mãn kinh có sinh con đường không? Khi sinh nên chọn phương pháp nào? “Cửa sinh là cửa tử” đó là câu nói mà ông bà tổ tiên vẫn nhắc đến mỗi khi người phụ nữ “vượt cạn”. Trong quá trình sinh nở, người phụ nữ có thể gặp nhiều vấn đề, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, khi sinh con ở tuổi đã cao, ngoài 40 tuổi, tốt nhất chị em nên lựa chọn phương pháp sinh mổ và sinh tại các bệnh viện uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn bé.

Mang thai tuổi mãn kinh tiềm ẩn những nguy hiểm nào?

Mãn kinh có mang thai được không? – Khi càng gần đến độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, khả năng thụ thai càng khó khăn bởi khi đó quá trình rụng trứng trở nên không đều. Theo các chuyên gia y tế, trong khi nam giới liên tục sản sinh tinh trùng ngay cả khi họ đã lớn tuổi nhưng với phụ nữ, số trứng chỉ có ở mức độ giới hạn và không thể tái tạo thêm nữa. 

Do đó, việc mang thai khi lớn tuổi, đặc biệt là mang thai khi mãn kinh sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, điển hình như: 

  • Ngoài độ tuổi 40, trứng của phụ nữ sẽ có nguy cơ cao bị bất thường về nhiễm sắc thể. Nếu thụ thai thành công, thai nhi bị dị tật là điều khó tránh khỏi.
  • Sau khi mãn kinh, cơ thể phụ nữ dễ mắc nhiều bệnh lý nghiêm trọng như loãng xương, thoái hóa xương khớp, cao huyết áp, tiểu đường, máu nhiễm mỡ hay thậm chí là ung thư vú,… Do đó, việc mang thai sẽ càng làm sức khỏe của phụ nữ yếu đi.
  • Nguy cơ biến chứng thai kỳ, tiền sản giật, thai chết lưu, sinh non,… sẽ khó tránh khỏi nếu phụ nữ mãn kinh không chăm sóc tốt bản thân trong thời gian mang thai.
  • Khả năng thụ tinh nhân tạo thành công ngay trong lần đầu đối với phụ nữ mãn kinh là tương đối khó. Nếu kiên trì thực hiện phương pháp này nhiều lần, mọi người không chỉ tốn kém về tiền của mà còn ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe.

TÌM HIỂU NGAY: GIẢI PHÁP “VÀNG” GIÚP CHỊ EM TỰ TIN, GÌN GIỮ TUỔI “XUÂN THÌ”

Mang thai khi đã mãn kinh có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nên chị em cần cân nhắc thật kỹ
Mang thai khi đã mãn kinh có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nên chị em cần cân nhắc thật kỹ

Mãn kinh có mang thai được không? – Câu trả lời đương nhiên là có. Nhưng mọi người có thể thấy, quá trình mang thai, chuyển dạ trong giai đoạn này sẽ tương đối khó khăn và ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho chính bản thân người mẹ lẫn đứa con. Bởi vậy, một khi đã quyết định mang thai, mọi người cần chuẩn bị sẵn tinh thần vì nhiều rủi ro khó có thể lường trước được. Còn nếu không muốn làm mẹ ở độ tuổi mãn kinh, tốt nhất chị em nên có biện pháp ngừa thai hiệu quả như:

  • Dùng thuốc tránh thai
  • Sử dụng dụng cụ tử cung có hoặc không chứa nội tiết tố
  • Triệt sản, thắt ống dẫn trứng, cắt ống dẫn trứng hay thắt ống dẫn tinh ở nam giới
  • Sử dụng bao cao su
  • Đề nghị chồng xuất tinh ngoài

Lưu ý gì cho phụ nữ mang thai khi mãn kinh?

Mãn kinh có mang thai được không? – Câu trả lời là có nhưng theo các chuyên gia y tế, phụ nữ mang thai khi mãn kinh cần lưu ý một số điểm quan trọng như:

  • Tuyệt đối không uống rượu bia, cà phê, hút thuốc lá hoặc sử dụng chất kích thích
  • Nếu đang sử dụng thuốc tây để điều trị các bệnh liên quan đến huyết áp, tiểu đường,… mọi người cần thông báo cho bác sĩ để có sự điều chỉnh hợp lý, hạn chế ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Thường xuyên theo dõi y tế theo đúng lịch hẹn của bác sĩ
  • Không làm việc nặng, không đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu
  • Trong suốt thai kỳ, nếu có hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường, đau nhức mỏi vùng lưng dưới nhiều, phù nề chân nặng,… chị em cần sớm đi thăm khám
  • Cần chuẩn bị một chế độ ăn uống, lành mạnh để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi
  • Kiêng hoàn toàn chuyện quan hệ tình dục
Phụ nữ mãn kinh mang thai cần thường xuyên theo dõi y tế
Phụ nữ mãn kinh mang thai cần thường xuyên theo dõi y tế

Ngoài những lưu ý trên, điều quan trọng nhất chị em cần nhớ trước khi mang thai tuổi mãn kinh là không quên bổ sung estrogen bằng thuốc uống hoặc qua đường thực phẩm. Về thực phẩm, mọi người nên tích cực bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình một số loại tiêu biểu như cá hồi, súp lơ xanh, tỏi, hạt lanh, các loại quả mọng,…

Về thuốc uống, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc tăng cường nội tiết tố nữ, bổ sung estrogen. Với thuốc tây, chúng tôi có thể liệt kê một số cái tên tiêu biểu như thuốc Femoston, Soy Lecithin, Sâm Angela Gold hay Viên uống tăng cường nội tiết tố nữ Nature’s Gold Iso,… 

Còn với thuốc nam, các bài thuốc được bào chế từ thảo dược, có cơ chế trị bệnh rõ ràng sẽ giúp cơ thể nữ giới thêm khỏe mạnh, làm dày niêm mạc tử cung, kích thích nang trứng phát triển, tăng sức đề kháng,… để quá trình thụ thai diễn ra dễ dàng. 

Trong đó nổi bật là bài thuốc nam gia truyền Hồi xuân Đỗ Minh của dòng họ Đỗ Minh Đường.

Cải thiện nội tiết tố, tăng estrogen tự nhiên, giải quyết triệu chứng bốc hỏa, khó ngủ trong thời kỳ mãn kinh bằng bài thuốc Nam gia truyền 150 năm

Khác với các phương pháp điều trị hiện có trên thị trường chỉ tập trung giải quyết các triệu chứng của bệnh, bài thuốc nam Hồi xuân Đỗ Minh của dòng họ Đỗ Minh Đường khắc phục hiệu quả các vấn đề sinh lý, nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh – mãn kinh theo cơ chế tác động 3 chiều, cụ thể:

Thành phần của bài thuốc nam Hồi Xuân Đỗ Minh
Thành phần của bài thuốc nam Hồi Xuân Đỗ Minh
  • Thuốc Đại Bổ Hồi xuân hoàn: Tác động sâu vào cơ thể, cân bằng nội tiết, kích thích buồng trứng sản sinh nội tiết tố tự nhiên, khắc phục các triệu chứng do thiếu hụt estrogen ở nữ giới. Đồng thời cân bằng nội tiết tố, làm chậm quá trình lão mãn kinh, lão hóa, giúp đẹp da, ổn định kinh nguyệt,…
  • Thuốc Đại bổ thận: Công dụng bồi bổ chức năng thận, dưỡng âm sinh tân dịch, cân bằng độ pH âm đạo, giảm tình trạng khô rát. Bên cạnh đó, giúp tăng sức đề kháng, đào thải độc tố, giúp huyết áp ổn định, chữa trị dứt điểm chứng mất ngủ, bốc hỏa, mệt mỏi,…
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết: Có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, tăng cường tuần hoàn máu giúp cơ thể thải độc, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa tái phát,…

Để đạt được hiệu quả đó, trong suốt 150 năm qua các lương y của dòng họ Đỗ Minh  đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, bào chế từ hơn 50 loại thảo dược quý như Nhục thung dung, sâm tố nữ, hoài sơn, kim anh tử,… Trong đó có đến hơn 90% dược liệu được thu hái từ vườn thảo dược sạch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trực tiếp xây dựng và chăm sóc tại Hòa Bình – Hưng Yên – Hà Nội, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Chính sự chủ động về nguồn dược liệu đã mang tới bài thuốc Nam an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng từ mẹ bầu, phụ nữ sau sinh,…

Chữa bệnh nhẹ nhàng, cách sử dụng tiện lợi

Trước đây, nhiều chị em ngại dùng thuốc thang Đông y bởi quá trình đun nấu cầu kỳ, tốn nhiều thời gian. Hiểu được điều đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ bệnh nhân điều chế thuốc thành dạng viên hoàn để thuận tiện cho người sử dụng, dễ dàng mang theo bên mình.

Đừng bỏ lỡ: Thực hư hiệu quả bài thuốc nam Đỗ Minh qua đánh giá của chuyên gia, người bệnh

Ưu điểm nổi bật của bài thuốc nam Hồi xuân Đỗ Minh
Ưu điểm nổi bật của bài thuốc nam Hồi xuân Đỗ Minh

Quá trình đun sắc, bào chế thuốc cẩn thận, được chú trọng, khắt khe trong từng công đoạn: Sơ chế dược liệu, chiết xuất dược liệu bằng cách sắc liên tục sau đó cô thành cao lỏng, viên hoàn. Tất cả các quy trình đều được nhà thuốc thực hiện thủ công, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Ngoài ra, tùy thuộc vào mức độ và tình trạng của mỗi người, các lương y sẽ kê đơn thuốc cùng liệu trình dùng phù hợp.

An tâm khám chữa bệnh với địa chỉ tin cậy, đội ngũ bác sĩ uy tín, tận tâm 

Trong suốt hơn 150 năm qua, nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào. Với phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ” nhà thuốc vẫn luôn cố gắng, không ngừng nỗ lực, hoàn thiện cả về bài thuốc lẫn dịch vụ khám chữa bệnh.

Ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong suốt nhiều năm qua, nhà thuốc vinh dự nhận giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020” và cúp VÀNG “Sản phẩm tin cậy-Dịch vụ hoàn hảo-Nhãn hiệu ưa dùng” vào năm 2017.

Không những thế, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí và trở thành đơn vị đồng hành của một số chương trình sức khỏe trên các kênh truyền hình VTV2, VTC2 hay kênh H1… Và được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Nghệ sĩ Xuân Hinh, Nghệ sĩ Văn Báu, Diễn viên Nguyệt Hằng,… “chọn mặt gửi vàng” là địa chỉ khám chữa bệnh cho bản thân và gia đình.

Để tìm hiểu thêm về bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh và nhận sự tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ từ các chuyên gia, chị em có thể trực tiếp liên hệ qua địa chỉ:

  • Cơ sở Hà Nội. Địa chỉ: 37A, ngõ 97, Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình Hotline/ Zalo: 024 6253 6649/ 0982 656 070
  • Cơ sở Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 100 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh. Hotline/ Zalo: 028 3899 1677/ 0932 088 186 
  • Website: http://dominhduong.com hoặc https://noitietdominh.com/
  • Fanpage: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chuyên trang chúng tôi về vấn đề “Mãn kinh có mang thai được không?”. Thêm con thêm cháu là điều đáng mừng nhưng mọi người cần cân nhắc thật cẩn thận trước khi quyết định mang thai và sinh con khi mãn kinh. 

PostDMD 210313 02

4.9/5 - (20 bình chọn)

XEM NGAY

Điều trị rối loạn nội tiết tố sẽ trở nên ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ với bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm VƯỢT TRỘI của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. CÙNG TÌM HIỂU NGAY.
Đã mãn kinh bị ra máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm
Đã mãn kinh bị ra máu: Nguyên nhân và cách xử lý cho chị em
Đã mãn kinh bị ra máu là do đâu? Đây liệu có phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *