Kem Acnes trị mụn: Tìm hiểu công dụng, cách dùng và giá bán chuẩn nhất

Khi bị mụn, ai cũng muốn tìm được một sản phẩm phù hợp vừa có tác dụng điều trị an toàn vừa dưỡng da hiệu quả. Kem Acnes trị mụn là một trong những sản phẩm được chị em tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Vậy sản phẩm có thực sự tốt? Công dụng, các loại sản phẩm phổ biến cùng những lưu ý khi sử dụng kem sẽ có trong bài viết dưới đây.

Kem trị mụn acnes của Nhật có tốt không?
Kem trị mụn acnes của Nhật có tốt không?

Kem Acnes trị mụn là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Kem trị mụn Acnes là dòng mỹ phẩm có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn chặn các tác nhân gây mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn. Dòng sản phẩm trị mụn này hoạt động theo cơ chế loại bỏ lớp vảy trên bề mặt mụn, khiến bụi bẩn cùng nhân mụn nhanh chóng bị tống ra ngoài.

Sau 1 thời gian dùng phương pháp laser các mảng nám, đốm nám trên gương mặt chị Dương Minh Thu, 35 tuổi bỗng quay lại, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước. Thật may, chị đã tìm được giải pháp hiệu quả cho riêng mình, lấy lại làn da sạch nám, khỏe mạnh, chấm dứt nỗi lo nám, tàn nhang.

Nhờ đó các nốt mụn to, mụn cám, mụn có nhân sẽ dần dần bị xẹp, mau lành và ít để lại sẹo thâm. Giúp làn da bạn trai, bạn gái luôn sạch mụn, sáng trắng và tươi tắn hơn.

Nguồn gốc của kem Acnes trị mụn

Kem trị mụn đang “rầm rộ” trên các thị trường là sản phẩm của thương hiệu Acnes. Một thương hiệu của Tập đoàn Dược phẩm Rohto – Nhật Bản, đặt nhà máy sản xuất trực tiếp tại Việt Nam vào năm 1996.

Kể từ ra đời cho đến nay, thương hiệu Acnes đã nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm có tác dụng dưỡng da và điều trị mụn hiệu quả. Trong những dòng sản phẩm đó, kem Acnes trị mụn nổi bật với khả năng triệt tiêu các loại mụn được nhiều người sử dụng nhất.

Bộ 3 trị mụn Acnes gồm những sản phẩm nào?

Bộ 3 sản phẩm Acnes trị mụn gồm có kem rửa mặt, dung dịch làm dịu da và kem ngừa mụn. Các sản phẩm có tác dụng khác nhau. Cụ thể là:

Kem rửa mặt Acnes Creamy Wash

Sữa rửa mặt Acnes này được sản xuất với công thức đặc biệt có tác dụng lấy sạch mọi bụi bẩn cùng bã nhờn có trên bề mặt da. Với sự xuất hiện của các thành phần Salicylic Acid, Stearyl Glycyrrhetinate, Sodium Ascorbyl Phosphate giúp làn da sạch sẽ, trắng mịn hơn.

Sữa rửa mặt acnes ngừa mụn
Sữa rửa mặt Acnes ngừa mụn

Dung dịch dịu da kháng khuẩn Acnes Soothing Lotion

Acnes Soothing Lotion có các thành phần như: Salicylic Acid, Sodium Ascorbyl Phosphate, Sodium Hyaluronate… có tác dụng làm dịu làn da mụn, làm giảm sự tấn công của vi khuẩn, cung cấp độ ẩm cho làn da sạch mụn và mịn màng.

Gel ngừa mụn kháng khuẩn Acnes Sealing Jell

Gel ngừa mụn của Acnes này được nhà sản xuất nghiên cứu và bào chế dưới dạng kem bôi, giúp kem ngấm sâu vào da nhanh có tác dụng trị mụn bọc, mụn bị sưng viêm. Ngoài ra còn làm hạn chế sự lây lan của mụn với công thức 3S đặc biệt.

Nhờ hoạt chất như Salicylic Acid, Sulfur, Stearyl Glycyrrhetinate… cho tác dụng kháng viêm, chống vi khuẩn gây hại. Đồng thời giúp lớp sừng bên ngoài mụn bong da để nhân mụn thoát ra ngoài dễ dàng, từ đó giảm tình trạng mụn hình thành, mọc mới.

Thành phần của kem Acnes trị mụn gồm những gì?

Các loại kem trị mụn của Acnes được nghiên cứu dựa trên các thành phần an toàn, có ích cho làn da. Gồm các thành phần chính là:

  • Sulfur: Hoạt chất này có khả năng làm mềm lớp sừng cứng ở bên ngoài mụn để nhân mụn thoát ra dễ dàng hơn, nên làm giảm mụn và hạn chế mụn mới phát triển. Ngoài ra, Sulfur còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn P.acnes, làm giảm tình trạng sưng tấy do mụn và làm giảm lượng bã nhờn cho làn da khô thoáng.
  • Resorcin diệt vi khuẩn gây mụn: Đây là hoạt chất quan trọng thứ 2 trong các dòng kem Acnes trị mụn trứng cá. Resorcin kết hợp với hoạt chất Sulfur làm tăng khả năng điều trị sưng viêm do da mụn. Giúp lỗ chân lông thông thoáng, diệt vi khuẩn hình thành mụn, làm cồi mụn khô nhanh để bong ra ngoài, từ đó làn da sẽ sạch mụn, mịn màng hơn.
  • Tocopheryl Acetate: Tinh chất này là dẫn xuất của Vitamin E có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, mọc da non sau mụn, hạn chế sẹo thâm.
Kem trị mụn Acnes có thành phần như thế nào?
Kem trị mụn Acnes có thành phần như thế nào?
  • Vitamin E, B6: Đây là những tinh chất này xuất hiện hầu hết trong các loại mỹ phẩm dưỡng và trị mụn hiện nay. Ngoài ra, kem Acnes trị mụn này còn làm cân bằng độ ẩm trên da. Từ đó làm giảm tình trạng khô da, kích ứng cho người dùng.
  • Glycyrrhetinic Acid: Hoạt chất có tác dụng làm hạn chế tình trạng viêm, sưng đỏ và đau rát cho vùng da bị nổi mụn.

Công dụng của kem Acnes trị mụn như thế nào?

Các dòng sản phẩm kem Acnes trị mụn đều được hãng sản xuất theo công thức 3S Trio-Activ cùng thành phần lành tính có tác dụng:

  • Làm dịu làn da mụn giúp người dùng bớt cảm giác đau rát do mụn gây ra.
  • Làm mềm lớp sừng, gom cồi nhân mụn để nó thoát ra ngoài dễ hơn.
  • Hỗ trợ kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • Tẩy tế bào da chết và làm sạch bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch hơn.
  • Giảm tình trạng viêm sưng, đỏ rát do mụn bọc gây ra.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, giảm thâm và mờ sẹo.

Xem thêm

Top 16 kem trị mụn thâm cực kỳ hiệu quả được nhiều người tin dùng

Chỉ định và chống chỉ định dùng kem Acnes trị mụn

Hầu như, các sản phẩm trị mụn của Acnes đều phù hợp với mọi làn da của người dùng từ lứa tuổi dậy thì cho tới trung niên.

Chỉ định dùng kem Acnes trị mụn

  • Kem trị mụn ẩn này dành cho mọi làn da mụn: Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn to,…
  • Hoặc dành cho những đối tượng muốn ngăn ngừa mụn, dưỡng da, cải thiện màu da.
Kem trị mụn Acnes Medipro
Kem mụn Acnes phù hợp cho mọi lứa tuổi từ học sinh tới người trưởng thành

Chống chỉ định

  • Không dùng cho những trường hợp có làn da quá nhạy cảm và hay bị kích ứng.
  • Không dùng cho trẻ em.
  • Phụ nữ mang thai muốn sử dụng sản phẩm cần hỏi trước ý kiến từ chuyên gia.

Tương tác và tác dụng phụ của kem Acnes trị mụn

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, kem Acnes trị mụn vẫn luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng. Chính vì vậy, hiện hãng vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào dùng thuốc gặp những hiện tượng như dưới đây:

Tương tác xảy ra khi dùng kem Acnes trị mụn

Cho đến này, hãng vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tình trạng tương tác thuốc khi sử dụng chung với kem trị mụn Acnes. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và an toàn trong quá trình sử dụng sản phẩm, người dùng nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Tác dụng phụ

  • Hiện tại, Acnes vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào sử dụng kem trị mụn Acnes bị ngứa, nổi mẩn, kích ứng…
  • Trong quá trình dùng các sản phẩm của Acnes, nếu người dùng có bất cứ dấu hiệu gì, cần tìm đến bác sĩ để được hỗ trợ.

Cách dùng kem Acnes trị mụn

Cách dùng kem trị mụn của Acnes cũng giống như những sản phẩm kem trị triệt mụn có trên thị trường. Cụ thể là:

Hướng dẫn cách dùng kem trị mụn Acnes C
Hướng dẫn cách dùng kem trị mụn Acnes C
  • Bước 1: Rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt, tuy nhiên hiệu quả nhất thì bạn nên sử dụng sữa rửa mặt Acnes trong bộ sản phẩm cùng tên của hãng.
  • Bước 2: Thoa kem trị mụn Acnes Sealing Jell lên vùng da mụn.
  • Bước 3: Mỗi khi đi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng và tẩy trang vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Để có hiệu quả, bạn nên dùng kem Acnes trị mụn 3 lần / ngày.

Kem Acnes trị mụn có tốt không?

Có thể nói kem trị mụn Acnes là một sản phẩm phổ biến trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt là với giới trẻ sử dụng sản phẩm này rất nhiều. Vậy kem Acnes trị mụn có hiệu quả không?

Các sản phẩm trị mụn của Acnes được Tập đoàn Rohto Research Village Kyoto của Nhật Bản nghiên cứu, bào chế và phát triển từ các thành phần an toàn. Vậy nên người dùng có thể an tâm mỗi khi sử dụng mà không lo tác dụng phụ.

Kem Acnes trị mụn vừa có tác dụng điều trị các loại mụn đầu to, mụn nhỏ, mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả mà còn có nhiều dưỡng chất vitamin dưỡng da. Từ đó giúp làn da mụn khỏe mạnh chống lại các tác nhân gây ra mụn và có hại cho da.

Kem Acnes trị mụn giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Hiện nay kem trị mụn của Acnes được bán ở rất nhiều nơi trên toàn quốc với mức giá rất bình dân, cụ thể là:

  • Kem rửa mặt ngừa mụn Acnes Creamy Wash có giá khoảng 36.000 – 60.000 đồng theo khối lượng từ 50g – 100g
  • Dung dịch dịu da kháng khuẩn Acnes Soothing Lotion có giá khoảng 64.000 đồng với khối lượng 90ml.
  • Gel ngừa mụn, kháng khuẩn Acnes Sealing Jell giá trong khoảng 39.000 – 58.000 theo khối lượng: 9gr / 18gr.
Lưu ý khi dùng kem Acnes trị mụn và thâm
Lưu ý khi dùng kem Acnes trị mụn và thâm

Bạn có thể chọn mua kem Acnes trị mụn ở bất cứ cửa hàng, hiệu thuốc hay shop bán mỹ phẩm nào trên toàn quốc. Tuy nhiên để mua được hàng chính hãng và chất lượng, bạn cần trực tiếp đến những địa chỉ uy tín hoặc các trung tâm mua sắm lớn, siêu thị…

Nếu bạn không có thời gian, có thể đặt mua hàng trên các web thương mại điện tử như Tiki, Shopee,… Khi mua tại những đơn bị bán hàng online, lúc nhận hàng bạn cần xem kỹ bao bì, kiểm tra mã mạch cẩn thận.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng kem Acnes trị mụn

Khi sử dụng kem Acnes trị mụn nói riêng và các sản phẩm kem trị mụn nói chung đạt được hiệu quả cao nhất, bên cạnh việc chọn mua đúng sản phẩm thì người dùng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để bổ sung vitamin cùng chất xơ giúp nâng cao sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây hại.
  • Mỗi ngày nên ngủ đủ 8 giờ. Không nên đi ngủ muộn, tránh căn thẳng và áp lực trong một thời gian dài. Thời gian ngủ hợp lý nhất là từ 22h-6h.
  • Tránh căng thẳng, áp lực kéo dài thay vào đó bạn nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn vừa giúp nâng cao sức khỏe tổng thể vừa giúp làn da tươi trẻ đẹp hơn.
  • Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước để làn da luôn giữ được độ ẩm cần thiết.
  • Lưu ý bước làm sạch ra mặt đúng cách, trong khi sử dụng kem Acnes trị mụn người dùng nên kết hợp với sữa rửa mặt, gel làm dịu da của hãng để có kết quả tốt hơn.
  • Mỗi ngày trước khi đi ra ngoài dù trời không có nắng, nhưng bạn vẫn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Nếu da bạn có quá nhiều dầu, bạn có thể dùng phim thấm dầu Oil Remover Film của Acnes để làn da sạch, khô thoáng hơn.
  • Trong khi sử dụng kem Acnes trị mụn, người dùng cần kiêng ăn các thực phẩm, món ăn cay nóng.
  • Hạn chế dùng chất kích thích và đồ uống có nhiều gas, có cồn…
  • Sau khi sử dụng kem Acnes trị mụn, bạn có thể dùng các sản phẩm dưỡng trắng Acnes để làn da nhanh chóng được phục hồi như ban đầu.

Một số câu hỏi thường gặp khi dùng kem Acnes trị mụn

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, các sản phẩm trị mụn của Acnes nhận được nhiều sự phản hồi và thắc mắc của người dùng. Dưới đây là liệt kê một số câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất:

Nên chọn Acnes trị sẹo và vết thâm nào hiệu quả nhất?

Chào bạn! Với mục đích trị sẹo và xóa tâm, bạn có thể tham khảo sản phẩm Acnes C10. Bởi sản phẩm này có chứa 10% Vitamin C nguyên chất có tác dụng làm mờ sẹo và vết thâm, đồng thời tái tạo làn da đẹp, trắng sáng.

Acnes sử dụng trong bao lâu hết mụn?

Thực tế tùy theo cơ địa của mỗi người, hiệu quả trị thâm và sẹo của Acnes C10 cũng sẽ khác nhau. Có một số trường hợp dùng vài tuần là đỡ, cũng có người sử dụng đến 1-2 năm mới đạt được hiệu quả. Do đó, bạn nên kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày, không ngắt quãng, công dụng của sản phẩm mới phát huy tốt tác dụng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bộ sưu tập cũng như kem Acnes trị mụn. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được một loại kem phù hợp với làn da của mình và đừng quên những hướng dẫn cùng lưu ý sử dụng để giúp bạn lấy lại được làn da tươi trẻ, mịn màng.

4.7/5 - (3 bình chọn)

Hình ảnh thuốc Phenergan
Phenergan: Công dụng, cách dùng, đối tượng sử dụng và giá bán hiện nay
Phenergan là một trong những loại thuốc biệt dược có nhiều công dụng với sức khỏe con người. Vậy loại thuốc này có thực sự tốt không, công dụng của…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *