Xét nghiệm nấm candida nên thực hiện khi nào và ở đâu?

Xét nghiệm nấm candida là cách chẩn đoán để biết chính xác bạn có bị nhiễm nấm candida hay không? Đây là liệu pháp cần thiết để có thể tầm soát, phát hiện bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Do vậy, ngay khi nghi ngờ có dấu hiệu bị nhiễm nấm phụ khoa, chị em nên chủ động tới bệnh viện để làm các xét nghiệm cần thiết từ đó được bác sĩ tư vấn điều trị phù hợp. 

Các xét nghiệm chẩn đoán nấm candida

Nấm candida (hay còn gọi là nấm âm đạo) là bệnh nhiễm trùng do loại nấm có tên là candida gây ra. Loại nấm có thể gây tổn thương da, miệng, đặc biệt là bộ phận sinh dục của cả nam và nữ.

Khi nghi ngờ mắc bệnh cần làm gì để biết chính xác bạn có mắc bệnh hay không? Xét nghiệm nấm candida là biện pháp giúp tầm soát, phát hiện, chẩn đoán chính xác về căn bệnh nấm candida. Nhờ vậy, người bệnh có phác đồ điều trị chính xác, hiệu quả nhất.

Khi bạn nhận thấy cơ thể mình có những biểu hiện nhiễm nấm candida thì việc cần làm là đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị. Dựa trên những biểu hiện của bệnh, người bệnh nên đi làm các xét nghiệm nấm candida cần thiết để xác định có bị nấm phụ khoa hay không.

Khi có những biểu hiện bất thường ở bộ phận sinh dục như xuất hiện nốt sùi, đốm trắng người bệnh nên làm xét nghiệm nấm candida
Khi có biểu hiện bất thường ở bộ phận sinh dục, người bệnh nên làm xét nghiệm nấm candida
  • Xét nghiệm thường quy

Đây là xét nghiệm bắt buộc khi bạn thăm khám các bệnh phụ khoa. Hai xét nghiệm nay bao gồm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu.

Các xét nghiệm có tác dụng hỗ trợ phát hiện căn bệnh nấm candida và một số bệnh phụ khoa, nam khoa khác, từ đó có phương pháp điều trị tổng quát, triệt để, hiệu quả.

  • Xét nghiệm kiểm tra nấm candida chuyên sâu

Đây là xét nghiệm chuyên biệt để phát hiện chính xác nhằm đánh giá và phân loại chính xác các tế bào viêm nhiễm, các loại vi khuẩn đang tồn tại ở bộ phận sinh dục của người nam và người nữ.

Xét nghiệm nấm candida bao gồm: Xét nghiệm soi tươi, nhuộm soi dịch âm đạo. Phương pháp có độ chính xác cao, loại bỏ gần như hoàn toàn các trường hợp âm tính giả. Nhờ vậy, công tác điều trị đạt hiệu quả cao.

Quy trình thực hiện như sau:

  • Bác sĩ lấy mẫu từ dịch niệu đạo ở nam giới/ dùng dụng cụ mỏ vịt mở, lấy lượng dịch ở âm đạo.
  • Thêm 1 chút nước muối sinh lý vào mẫu xét nghiệm.
  • Thực hiện quan sát dưới kính hiển vi xem có sự xuất hiện của nấm candida hay các vi khuẩn khác hay không.

Song song với quy trình soi tươi, kỹ thuật nhuộm Gram cũng được thực hiện để xác định dấu hiệu hay tính chất bắt màu, hình thể của nấm để tìm ra chính xác nhất mức độ nhiễm bệnh.

Sau xét nghiệm, kết quả có thể là dương tính (nhiễm nấm candida) nếu như dịch âm đạo hoặc niệu đạo có những biểu hiện bất thường như:

  • Dịch âm đạo vón cục và có màu trắng.
  • Quan sát dưới kính hiển vi thấy tế bào nấm men có hoặc không có tế bào sợi vi nấm.
  • Nhuộm gram bắt màu gram dương.
  • Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ pH trong âm đạo không nằm trong khoảng 4 – 4,5 pH.
Xét nghiệm nấm candida chuyên sâu cho độ chính xác cao trong việc chẩn đoán bệnh
Xét nghiệm nấm candida chuyên sâu cho độ chính xác cao trong việc chẩn đoán bệnh

Phương pháp xét nghiệm soi tươi và kỹ thuật nhuộm gram sẽ cho kết quả chính xác liệu bạn có nhiễm nấm candida hay không. Trong trường hợp kết quả dương tính (đã nhiễm) bạn hãy lắng nghe ý kiến của bác sĩ để xác định chính xác mức độ nặng nhẹ và có phương án điều trị.

Vậy khi nào cần xét nghiệm nấm candida?

Theo chuyên gia y tế, người bệnh cần tiến hành làm xét nghiệm nấm candida khi xuất hiện các triệu chứng sau:

  • Bộ phận sinh dục xuất hiện các đốm trắng, nốt sùi, cảm giác ngứa ngáy khó chịu và đau rát.
  • Đối với phụ nữ, dịch âm đạo có màu trắng, vón cục bám vào thành âm đạo. Tuy nhiên phần dịch này không có mùi hôi.
  • Cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, khi quan hệ tình dục không an toàn với người nghi ngờ bị nhiễm nấm candida bạn cũng cần thực hiện xét nghiệm chẩn đoán nấm candida để phòng và điều trị bệnh kịp thời.

Xét nghiệm nấm candida ở đâu uy tín, chất lượng?

Xét nghiệm nấm candida là biện pháp phát hiện bệnh chính xác, nhanh và hiệu quả nhất. Hiện nay có nhiều cơ sở có thể thực hiện phương pháp chẩn đoán bệnh này. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín, được người bệnh đánh giá cao.

Xét nghiệm nấm candida ở bệnh viện Phụ sản Trung Ương

  • Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương là tuyến chuyên môn cao nhất chuyên ngành phụ sản tại nước ta. Vì thế, nếu như cần tìm một địa chỉ xét nghiệm nấm candida chính xác, chất lượng thì đây chính là địa chỉ cần thiết dành cho bệnh nhân tại khu vực Hà Nội cũng như các tỉnh thành phía bắc.

Bệnh viện phụ sản Trung Ương là bệnh viện tuyến chuyên môn cao nhất về phụ sản ở nước ta
Bệnh viện phụ sản Trung Ương là bệnh viện tuyến chuyên môn cao nhất về phụ sản ở nước ta

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo chuyên khoa, bài bản, nhiều năm kinh nghiệm là thế mạnh của bệnh viện. Cùng với đó, hệ thống trang thiết bị hiện đại có thể thực hiện các xét nghiệm chuyên khoa phức tạp cho kết quả chính xác, nhanh chóng, hỗ trợ tốt nhất trong việc thăm khám và điều trị bệnh.

Xét nghiệm nấm candida ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 929, La Thành, Quận Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa của thành phố Hà Nội trong lĩnh vực sản phụ khoa. Nếu như bạn đang cần tìm kiếm đơn vị uy tín thực hiện xét nghiệm chẩn đoán nấm candida thì đây chính là gợi ý dành cho bạn.

Xét nghiệm soi tươi tại bệnh viện phụ sản Hà Nội cho kết quả nhanh chóng, chính xác
Xét nghiệm soi tươi tại bệnh viện phụ sản Hà Nội cho kết quả nhanh chóng, chính xác

Đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng với hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hiện tại, được đầu tư mới giúp bệnh viện có thể tiến hành các chẩn đoán chính xác nhất. Tiêu biểu trong số đó có thể kể tới: máy siêu âm thế hệ mới, máy nội soi, các biện pháp hỗ trợ sinh sản.

Đặc biệt xét nghiệm soi tươi tại bệnh viện được nhiều người bệnh đánh giá cao bởi kết quả nhanh, chính xác.

Xét nghiệm nấm candida tại khoa Phụ sản – Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78, Giải Phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện lớn nhất Việt Nam, với nhiều chuyên khoa. Trong đó, khoa phụ sản là khoa chuyên thăm khám, điều trị bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

Vì thế, đây cũng là địa chỉ thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bệnh phụ khoa nhanh chóng hiệu quả. Trong đó có xét nghiệm chẩn đoán nấm candida.

Mỗi người bệnh đến thăm khám và điều trị tại khoa phụ sản, bệnh viện Bạch Mai đều cảm thấy hài lòng bởi thái độ thân thiện, cùng cách làm việc khẩn trương, nhanh chóng, tất cả vì người bệnh của các y bác sĩ tại đây.

Khoa Sản phụ khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

  • Địa chỉ: Số 286, Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc là bệnh viện tư nhân được xây dựng với mô hình khách sạn, hệ thống các phòng khám chữa bệnh được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đảm bảo điều kiện y tế tốt nhất cho người bệnh.

Bệnh viện đa khoa quốc tế có điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại
Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc có điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại

Hệ thống thiết bị xét nghiệm được bệnh viện đầu tư hiện đại với đầy đủ trang thiết bị, đảm bảo cho kết quả chính xác và nhanh chóng nhất. Đặc biệt, người bệnh có thể đăng ký khám dịch vụ để tiết kiệm thời gian.

Hầu hết người bệnh sau khi thăm khám tại khoa sản phụ khoa của bệnh viện Thu Cúc đều cảm thấy hài lòng bởi thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ khám chữa bệnh và hệ thống tiện ích tại bệnh viện.

Xét nghiệm nấm candida tại Bệnh viện Từ Dũ

  • Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh

Là một trong những địa chỉ hàng đầu chuyên về sản phụ khoa tại Sài Gòn, mỗi ngày bệnh vệ Từ Dũ tiếp đón hàng nghìn bệnh nhân đến điều trị. Trong đó, có rất nhiều người đến để làm các xét nghiệm chẩn đoán viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là xét nghiệm chẩn đoán nấm candida.

Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ là cơ sở y tế hàng đầu cả nước trong việc thực hiện các xét nghiệm nấm candida
Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ là cơ sở y tế hàng đầu cả nước trong việc thực hiện các xét nghiệm nấm candida

Hầu hết người bệnh đều cảm thấy hài lòng khi được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành của bệnh viện thăm khám. Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị hiện đại, cho kết quả nhanh chóng cũng giúp bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bệnh viện để thăm khám và chữa bệnh.

Là cơ sở y tế công lập hàng đầu cả nước nên để được khám và làm xét nghiệm nhanh nhất bạn nên tới đây vào đầu giờ sáng để có thế lấy kết quả trong ngày.

Xét nghiệm nấm candida tại Bệnh viện Hùng Vương

  • Địa chỉ: Số 128 Đường Hồng Bàng – Quận 5- TP Hồ Chí Minh

Nếu bạn băn khoăn không biết nên đến bệnh viện nào để làm xét nghiệm chẩn đoán nấm candida tại khu vực Sài Gòn thì Bệnh viện Hùng Vương là địa chỉ uy tín nên tới. Đây là cơ sở y tế hàng đầu ở Sài Gòn chuyên xét nghiệm và chẩn đoán các bệnh phụ khoa trong đó có xét nghiệm nấm candida.

Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, được đào tạo bài bản đảm bảo chỉ định xét nghiệm và chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác nhất. Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị được đầu tư, nâng cấp cũng góp phần mang đến kết quả chính xác, hỗ trợ tốt nhất trong điều trị bệnh.

Bệnh viện Phụ sản Quốc Tế Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 63, Bùi Thị Xuân, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Là bệnh viện được xây dựng theo mô hình khách sạn đầu tiên tại Việt Nam nên điều kiện cơ sở vật chất, phòng khám chữa bệnh của Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn luôn được đánh giá cao. Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị hiện đại, thường xuyên được nâng cấp đảm bảo mang đến những xét nghiệm chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng.

Người bệnh tới thăm khám luôn cảm thấy hài lòng với thái độ thân thiện và nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ, quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng giúp người bệnh không phải đợi lâu.

Tuy nhiên là bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế, mức chi phí thường đắt hơn so với các bệnh viện công lập nên người bệnh cũng cần phải căn cứ vào điều kiện kinh tế của mình trước khi tới khám tại đây.

Tổng xét nghiệm nấm candida giá bao nhiêu?

Chi phí xét nghiệm nấm candida bao gồm chi phí thăm khám ban đầu, các hạng mục thực hiện như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu và các xét nghiệm chuyên sâu. Mức chi phí này phụ thuộc vào từng cơ sở y tế mà người bệnh lựa chọn.

Chi phí xét nghiệm nấm candida phụ thuộc vào cơ sở y tế người bệnh lựa chọn
Chi phí xét nghiệm nấm candida phụ thuộc vào cơ sở y tế người bệnh lựa chọn

Với các cơ sở y tế công lập thì mức chi phí thường thấp hơn so với các đơn vị tư nhân. Tuy nhiên, tổng chi phí cho toàn bộ các hạng mục cũng không quá tốn kém, người bệnh hãy yên tâm tới thăm khám, xét nghiệm để biết chính xác mình có bị nhiễm nấm candida hay không và mức độ nhiễm bệnh như thế nào để có phương án điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài các loại thuốc Tây hoặc phương pháp can thiệp ngoại khoa, chị em có thể điều trị bệnh viêm cổ tử cung bằng Đông y. Từ xưa đến nay, Đông y vẫn nổi tiếng với cơ chế trị bệnh tận gốc, loại bỏ dứt điểm căn nguyên gây bệnh, đồng thời an toàn cho người bệnh, không tác dụng phụ.

Một trong những bài thuốc Đông y điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả cao là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh 150 năm tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường với 5 đời kế thừa và phát triển. Bài thuốc là sự kết hợp theo một tỷ lệ vàng bí truyền của gần 50 loại dược liệu quý, điển hình như xà sàng tử, ích mẫu, cam thảo, lô hội, trinh nữ hoàng cung, đinh hương, trinh nữ tử,…

4 thành phần thảo dược chính trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Hầu hết các vị thuốc có trong bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh đều được ươm trồng tại 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Số ít dược liệu còn lại sẽ được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc) mua lại của người dân các khu vực miền núi. Nhờ đảm bảo nguồn gốc dược liệu, nói không với rác thuốc, tân dược và chất bảo quản, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được đáng giá là an toàn, lành tính cho mọi chị em.

Sử dụng bài thuốc trong khoảng thời gian từ 1-4 tháng (tùy vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của mỗi người), chị em sẽ cảm nhận rõ ràng tác dụng của nó. Cụ thể bài thuốc gồm thuốc đặt, thuốc xịt, thuốc uống và thuốc ngâm rửa với công dụng như sau:

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Phụ Khang Đỗ Minh là bài thuốc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành các dạng thức hiện đại như dung dịch xịt, viên đặt, cao uống,… để thuận tiện hơn cho người sử dụng. 

Đây là bài thuốc đã được chuyên gia đánh giá cao trong chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019 chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”. Ngoài xem kỹ thông tin bài thuốc qua chương trình TẠI ĐÂY, chị em có thể liên hệ đến Đỗ Minh Đường qua số điện thoại 098 265 6070 (Hà Nội) và 093 2088 186 (Tp.HCM) để được tư vấn.

Với những chia sẻ về xét nghiệm nấm candida trong bài viết, hy vọng bạn sẽ có thêm hiểu biết về phương pháp chẩn đoán hiện đại, nhanh chóng, chính xác, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chẩn đoán và điều trị căn bệnh.

5/5 - (2 bình chọn)

Xem thêm

Phụ Khang Tán chữa viêm âm đạo, kiểm soát nấm và hại khuẩn ở mức cho phép bằng nhiều kháng sinh tự nhiên. Nhờ vậy bài thuốc kháng viêm nhanh, bảo vệ lợi khuẩn và pH âm đạo, ngăn viêm tái phát. ĐỪNG BỎ LỠ!
Chữa nấm candida bằng tỏi - Top 5 cách hiệu quả tại nhà
TOP 5 cách chữa nấm candida bằng tỏi hiệu quả tại nhà
Chữa nấm candida bằng tỏi là phương pháp dân gian được nhiều chị em áp dụng. Sở dĩ tỏi có tác dụng loại bỏ nấm hiệu quả vì nó chứa…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *