Bắn tàn nhang có để lại sẹo không? Cách chăm sóc để ngăn ngừa sẹo sau khi đốt tàn nhang

Việc bắn tàn nhang có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khách quan đến chủ quan. Để giúp bạn đọc giải đáp vấn đề này, cũng như biết cách xử lý sau khi đốt tàn nhang bị để lại sẹo bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin vô cùng hữu ích cho bạn. 

Bắn tàn nhang có để lại sẹo không?
Bắn tàn nhang có để lại sẹo không?

Bắn tàn nhang có để lại sẹo không?

Phương pháp bắn tàn nhang có để lại sẹo không là câu hỏi xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn phụ nữ cũng như tại các cơ sở làm đẹp. Đây được xem là nỗi lo lắng của không ít người gặp phải khuyết điểm này và đang muốn tìm một biện pháp hiệu quả, an toàn cho làn da của mình.

Diễn viên Lương Thu Trang - Thủ vai Minh HH trong Hướng dương ngược nắng từng bị nám tàn nhang do đặc thù công việc và thay đổi nội tiết tố sau sinh. Từ khi sử dụng giải pháp được đồng nghiệp giới thiệu cô đã tự tin khoa mặt mộc - TÌM HIỂU NGAY!!

Trước đây, phương pháp xóa tàn nhang bằng điện laser có nguy cơ gây sẹo khá cao, gây ra nhiều hệ lụy không mong muốn cho người sử dụng. Nhưng hiện nay, với công nghệ đốt tàn nhang ngày càng phát triển,  diện tích tiếp xúc ít những rủi ro này đã dần được loại bỏ. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo chị em bị tàn nhang trên mặt các bệnh viện lớn cũng như những cơ sở làm đẹp đã áp dụng các công nghệ laser hiện đại nhất, để thay thế các cách đốt tàn nhang trên mặt truyền thống như đốt bằng điện, đốt bằng hóa chất,…

Ngoài ra vấn đề đốt tàn nhang bằng điện có để lại sẹo hay không còn phụ thuộc vào yếu tố chăm sóc sau khi đốt tàn nhang. Đây được đánh giá là tác nhân gây ảnh hưởng lớn đến mức độ hồi phục da, tránh sẹo sau liệu trình. 

Những tác nhân gây sẹo sau khi đốt tàn nhang

Theo các chuyên gia về da liễu, việc bắn tàn nhang có để lại sẹo không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải kể tới các tác nhân chủ yếu bao gồm:

Nguyên nhân chủ yếu gây sẹo sau khi bắn tàn nhang
Nguyên nhân chủ yếu gây sẹo sau khi bắn tàn nhang

Bắn tàn nhang bằng cách truyền thống

Nguy cơ để lại sẹo từ phương pháp bắn tàn nhang truyền thống là rất cao. Việc sử dụng công nghệ cũ để thực hiện quá trình xóa tàn nhang có thể gây tổn thương trực tiếp, xâm lấn và làm bỏng rát da, dẫn đến việc để lại vết thâm, sẹo sau quá trình điều trị.

Ngoài ra, do cách đốt tàn nhang truyền thống chỉ có thể tác động bên ngoài bề mặt da mà không thể đi sâu vào trong lớp biểu bì, nên khả năng cao các vết tàn nhang vẫn tiềm ẩn sâu bên trong. Từ đó rất dễ khiến tàn nhang tái phát trở lại sau một khoảng thời gian. 

Bắn tàn nhang có để lại sẹo không tùy thuộc vào cơ sở thực hiện

Việc lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện phương pháp bắn tàn nhang sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị sẹo hơn rất nhiều. Ngoài việc được trải nghiệm cơ sở vật chất đầy đủ, người đến điều trị còn được áp dụng những công nghệ hiện đại nhất cho việc xóa tàn nhang, không gây đau, không để lại sẹo. 

Bên cạnh đó, người bệnh sẽ được chăm sóc tận tình và bài bản các tổn thương gặp phải, từ đó ngăn chặn nguy cơ bị sẹo. Tốt nhất, hãy chọn các bệnh viện, cơ sở điều trị lớn và có nhiều năm kinh nghiệm, nhằm giảm rủi ro biến chứng sẹo sau khi đốt tàn nhang. Theo đánh giá của các chuyên gia, có đến 90% người điều trị khỏi hẳn tàn nhang và không bị sẹo nhờ đến các cơ sở bệnh viện uy tín.

XEM NGAY: TOP Địa chỉ điều trị nám, sạm, tàn nhang hiệu quả nhất hiện nay

Bắn tàn nhang có để lại sẹo không tùy thuộc vào việc chăm sóc da

Việc bắn tàn nhang có để lại sẹo không còn tùy thuộc vào yếu tố chăm sóc da sau khi điều trị. Dưới đây là các thói quen chăm sóc da cần chú ý tránh để lại sẹo trên da sau khi tiến hành đốt tàn nhang.

Không nên dùng sữa rửa mặt và các hóa chất lên da sau khi bắn tàn nhang
Không nên dùng sữa rửa mặt và các hóa chất lên da sau khi bắn tàn nhang
  • Không nên sử dụng sữa rửa mặt hoặc dung dịch làm sạch ngay trong tuần đầu tiên sau khi đốt tàn nhang.
  • Chỉ nên được dùng khăn lông sạch và mềm để lau mặt.
  • Tuyệt đối không được dùng tay để đụng chạm nhiều lên vùng da mới điều trị tàn nhang hoặc cậy, bóc vảy tàn nhang.
  • Không ăn các loại thức ăn dễ gây sẹo và khó làm lành tổn thương như thịt bò, rau muống, hải sản, trứng,… 
  • Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời hoặc môi trường bụi bẩn.

Kinh nghiệm của người điều trị tàn nhang chuyên sâu

Sử dụng biện pháp đốt tàn nhang có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào yếu tố tay nghề của người thực hiện. Việc tiến hành phương pháp xóa tàn nhang bằng laser buộc phải được thực hiện theo quy trình khắt khe, đảm bảo đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Chính vì vậy, việc đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao và kinh nghiệm chuyên sâu là điều vô cùng cần thiết. 

Việc lựa chọn bác trị điều trị tàn nhang nhất định phải đảm bảo những yêu cầu tối thiểu sau:

  • Có chuyên môn Y khoa về thẩm mỹ, làm đẹp.
  • Có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và làm ở cơ sở uy tín.
  • Có tay nghề thành thạo về kỹ thuật điều trị laser, đốt tàn nhang.
  • Am hiểu sâu rộng về lĩnh vực da liễu, từ đó đưa ra được những đánh giá về tình trạng da và điều chỉnh tần số laser phù hợp nhất khi điều trị.

CHẤM DỨT SẠM, NÁM, TÀN NHANG CÙNG CHUYÊN GIA HƠN 40 NĂM KINH NGHIỆM

cta

Lưu ý để chăm sóc da đúng cách tránh sẹo và tái phát tàn nhang

Bên cạnh việc loại trừ nỗi lo bắn tàn nhang có để lại sẹo không, việc chăm sóc da sau điều trị còn giúp hạn chế băn khoăn bắn tàn nhang có bị lại không.

Những lưu ý sau khi bắn tàn nhang để tránh sẹo
Những lưu ý sau khi bắn tàn nhang để tránh sẹo

Sau mỗi quá trình xóa tàn nhang bằng phương pháp bắn/đốt, làn da sẽ trở nên non yếu và rất cần được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc da tại nhà ngay sau khi kết thúc liệu trình xóa tàn nhang.

Chăm sóc da trong 24 giờ đầu tiên sau điều trị

Trong 24 giờ đầu tiên sau khi kết thúc quá trình đốt tàn nhang, da sẽ xuất hiện tình trạng ngứa rát, ửng đỏ tại vùng mới điều trị. Các chuyên gia cho biết, đây là hiện tượng thường gặp sau khi điều trị da bằng laser. Để giúp giảm bớt biểu hiện này, người bệnh có thể áp dụng cách chườm đá lên da.

Chuẩn bị:

  • Vải sạch.
  • Đá viên.

Cách thực hiện:

  • Dùng vải sạch bọc kín các viên đá lại.
  • Chườm nhẹ nhàng lên bề mặt da ở vùng mới được điều trị khoảng 10 – 15 phút.
  • Tần suất thực hiện: Bạn có thể lặp lại phương pháp này sau 5 tiếng, kéo dài 2 ngày để nhanh chóng làm dịu và tránh làm tổn thương các vùng da còn non yếu.

Kiêng nước trong 3 ngày đầu tiên sau điều trị

Để da nhanh chóng ổn định và trở lại bình thường sau khi bắn tàn nhang, bạn tuyệt đối không nên rửa mặt bằng nước hoặc chất tẩy rửa trong suốt 3 ngày đầu.

Sau 3 ngày, bạn chỉ nên nhẹ nhàng dùng nước muối sinh lý để vệ sinh thật cẩn thận  cho da.

Sau 7 ngày, khi vùng da đã dần ổn định lại và trở nên khỏe mạnh hơn, bạn có thể bắt đầu tiến hành chăm sóc và làm sạch da như bình thường. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ lựa chọn những sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao, có thành phần lành tính và dịu nhẹ, phù hợp với cả làn da nhạy cảm.

Sử dụng kem tái tạo da

Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm kem giúp tái tạo da, làm lành tổn thương bằng việc kích thích lớp tế bào mô phát triển. da của bạn lúc này sẽ khá khô, nên hãy nhớ là bổ sung thêm cả kem dưỡng ẩm cả ngày và đêm. 

Sử dụng kem chống nắng và các biện pháp che chắn hiệu quả

Để giải quyết việc bắn tàn nhang có bị lại không hay bắn tàn nhang có để lại sẹo không, người bệnh tốt nhất nên cẩn thận với tác nhân là ánh nắng mặt trời. Vì da sau khi tiến hành đốt tàn nhang sẽ khá yêu và cực kỳ nhạy cảm, nên việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng là rất nguy hại, gây ra những ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị.

Chính vì vậy, bạn nên chú ý sử dụng thêm kem chống nắng có thành phần lành tính và các biện pháp che chắn mỗi khi ra đường để giúp bảo vệ làn da toàn diện.

Trên đây là những chia sẻ cụ thể của chuyên gia cho câu hỏi bắn tàn nhang có để lại sẹo không. Hy vọng bạn đọc đã có được lời giải đáp hài lòng và biết thêm được nhiều thông tin hữu ích về biện pháp xóa tàn nhang. Chúc bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng mịn và đều màu nhé!

Mặc dù cho hiệu quả nhanh nhưng phương pháp này chỉ có thể làm mờ các nốt tàn nhang tạm thời chứ không thể giải quyết hoàn toàn căn nguyên gây tàn nhang. Do đó, chị em nên lựa chọn những phương pháp điều trị chuyên sâu, có thể loại bỏ hoàn toàn tàn nhang.

Trong đó, Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi là giải pháp được các chuyên gia của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Trực thuộc Nhất Nam Y Viện) nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm. Vương Phi được phát triển trên nền tảng các bài thuốc cổ điều trị sạm nám của ngự y Trần Kim Thu thời Hoàng triều Thăng Long.

Vương Phi được kế thừa những giá trị tuyệt vời từ bài thuốc cổ phương của nữ Ngự y Trần Kim Thu
Vương Phi được kế thừa những giá trị tuyệt vời từ bài thuốc cổ phương của nữ Ngự y Trần Kim Thu

Bài thuốc của ngự y Trần Kim Thu được rất nhiều cung tần, mỹ nữ thời bấy giờ ưa chuộng sử dụng để loại bỏ đốm tàn nhang, khôi phục làn da rạng rỡ. Trên cơ sở này, đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu, cải tiến nguyên tắc điều trị và điều chỉnh các vị thuốc sao cho phù hợp với cơ địa của người dùng hiện đại.

Bác sĩ Lê Phương cho biết, Liệu trình xử lý tàn nhang Vương Phi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, đáp ứng được yêu cầu của một giải pháp xử lý tàn nhang AN TOÀN, TỰ NHIÊN, KHÔNG XÂM LẤN hiện nay. Trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” phát sóng trên VTV2, Vương Phi được giới thiệu là phương pháp tối ưu trong khắc phục các vấn đề sắc tố da như nám, tàn nhang. [XEM CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH TẠI ĐÂY]

Ưu điểm của liệu trình thảo dược Vương Phi
Ưu điểm của liệu trình thảo dược Vương Phi

Xử lý tàn nhang bằng cơ chế tác động kép, loại bỏ đốm tàn nhang từ gốc bên trong

Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi đem lại công dụng toàn diện, hiệu quả toàn diện cho người dùng nhờ kết hợp cả bài thuốc uống trong tác động từ gốc và tinh chất bôi bên ngoài tác động tại chỗ.

Trong đó, bài thuốc uống Vương Phi có nhiệm vụ cân bằng nội tiết tố, bổ huyết, điều hòa khí huyết. Song song với đó là tinh chất bôi thực hiện chức năng làm mờ tàn nhang, chăm sóc da trắng hồng, se khít lỗ chân lông…

XEM NGAY: Công dụng chi tiết của từng chế phẩm trong Liệu trình điều trị Nám da, Tàn nhang Vương Phi

Thành phần và công dụng riêng từng chế phẩm trong Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi
Thành phần và công dụng riêng từng chế phẩm trong Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi

Cơ chế “tác động kép” được tạo thành nhờ bài thuốc uống và tinh chất bôi đã mang đến hiệu quả xử lý tàn nhang toàn diện, giải quyết căn nguyên gây tàn nhang, đồng thời phòng ngừa tình trạng tàn nhang quay trở lại.

Thành phần 100% thảo dược sinh học, không chứa corticoid, không chất bảo quản độc hại

Tính an toàn cho làn da và sức khỏe của Vương Phi được chuyên gia đánh giá cao bởi thành phần của liệu trình này đều là thảo dược tự nhiên, được chọn lọc kỹ lưỡng từ phương thuốc của Ngự y Trần Kim Thu như: Dầu gấc, Thược dược, Đào phai thưa cánh,…

Đặc biệt, qua nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia đã kết hợp thêm nhiều thảo dược quý có công dụng cực kỳ tốt với làn da như Đông trùng hạ thảo, nhân sâm… Các thảo dược có công dụng khác nhau nhưng khi kết hợp lại mang đến hiệu quả rất tốt trong quá trình hỗ trợ điều trị nám cũng như chăm sóc da.

XEM THÊM: Đào phai thưa cánh – Bí quyết tạo nên hiệu quả vượt trội của Liệu trình xử lý nám, tàn nhang Vương Phi

Một số thành phần chủ dược có mặt trong bài thuốc uống điều trị tàn nhang Vương Phi
Một số thành phần chủ dược có mặt trong bài thuốc uống điều trị tàn nhang Vương Phi

Nhằm mang đến hiệu quả xử lý tàn nhang tốt nhất, Vương Phi sẽ được bác sĩ Lê Phương kê đơn, điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng. Mỗi người dùng sẽ có một phác đồ điều trị riêng dựa trên kết quả chẩn đoán, soi da, xác định tình trạng tàn nhang của mỗi người.

Do đó, liệu trình xử lý tàn nhang bằng Vương Phi mang tính cá nhân hóa cao, giúp người dùng sớm lấy lại được làn da khỏe mạnh, “đánh bay” các đốm tàn nhang gây thâm xỉn da mặt.

Cô Hồng Vân – Khách hàng xử lý tàn nhang tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chia sẻ: “Chỉ sau 2 tháng sử dụng Vương Phi tình trạng nám tàn nhang của tôi đã cải thiện đến 70%. Trước đây, tôi đã sử dụng đủ phương pháp kể cả bắn laser nhưng không hiệu quả cho lắm. Giờ làn da đều màu, mình cũng cảm thấy tự tin hơn”.

Khách hàng Hồng Vân đã điều trị thành công nám tàn nhang nhờ Liệu trình thảo dược Vương Phi
Khách hàng Hồng Vân đã điều trị thành công nám tàn nhang nhờ Liệu trình thảo dược Vương Phi

Chị Thanh Thảo chia sẻ: “Da tôi trước đây vừa bị tàn nhang lại thêm có mụn, thâm sạm rất nhiều. Qua lời giới thiệu của một người bạn, tôi biết đến liệu trình xử lý tàn nhang Vương Phi. Sau khi sử dụng được khoảng hơn 4 tháng, tình trạng da của tôi đã cải thiện thấy rõ. Hiện tại các đốm tàn nhang, vết nám da đã giảm đi rất nhiều. Da trông sáng, căng và đều màu hơn nữa”.

Khách hàng Thanh Thảo trước và sau xử lý nám tàn nhang tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
Khách hàng Thanh Thảo trước và sau xử lý nám tàn nhang tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

XEM NGAY: Mẹ “thần đồng” ĐỖ NHẬT NAM thoát khỏi NÁM, TÀN NHANG chỉ sau 1 liệu trình sử dụng Vương Phi

Chị em phụ nữ có nhu cầu xử lý tàn nhang với liệu trình thảo dược Vương Phi, vui lòng liên hệ đến Trung tâm Da liêu Đông y Việt Nam theo thông tin sau:

Xem thêm: 

4.7/5 - (4 bình chọn)

BÀI VIẾT XEM NHIỀU:

Liệu trình thảo dược Vương Phi là một trong những bước đột phá trong hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang bằng Y học cổ truyền hiện nay. Không chỉ an toàn mà còn mang lại hiệu quả lâu dài. =>> CLICK XEM NGAY!!!
Thuốc chấm tàn nhang được nhiều người tìm mua hiện nay
Thuốc chấm tàn nhang có tốt không? Mua ở đâu? Top sản phẩm được ưa chuộng
Lựa chọn thuốc chấm tàn nhang để điều trị là lựa chọn của nhiều chị em hiện nay. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm chăm…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *