Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân siêu hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân tại nhà được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trẻ xua tan đi nỗi lo lắng về những mụn đỏ u cục trên mặt. Không có nhân, không được nặn mà chúng mãi không xẹp đi? Chỉ cần dùng các nguyên liệu từ nhiên nhiên là các bạn có thể làm giảm kích thước của mụn sưng đỏ không nhân đến 70%. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Một số cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân nhanh nhất từ các nguyên liệu tự nhiên

Mụn sưng đỏ không nhân là một thể của mụn trứng cá viêm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được xử lý đúng cách. Chuyên mục làm đẹp gửi đến các bạn trẻ một số phương pháp làm xẹp mụn sưng đỏ an toàn và không tốn kém với những nguyên liệu có sẵn trong nhà. Chỉ cần kiên trì thực hiện hàng ngày là các bạn có thể đánh bay những nốt mụn sưng đỏ không nhân đáng ghét trên mặt mình rồi.

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân - Không nên tự nặn mụn không nhân
Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân – Không nên tự nặn mụn không nhân

Sử dụng đá lạnh để chườm lên nốt mụn sưng đỏ không nhân

Nhiệt lạnh từ đá viên có thể làm giảm tình trạng viêm, sưng đỏ của vết nang mụn. Không nên để đá trực tiếp trên mặt quá lâu dễ khiến da bị bỏng lạnh và tổn thương. Tốt nhất là nên bọc đá và một chiếc khăn mềm rồi mới để lên mặt nhé.

Các bạn có thể làm đá bằng nước cốt chanh hoặc sữa tươi không đường. Vừa có tác dụng làm giảm sưng mụn, vừa nuôi dưỡng và làm trắng da hiệu quả.

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân nhanh nhất bằng dấm trắng

Dấm hay các loại hoa quả có vị chua đều có đặc tính của axit salicylic hỗ trợ đắc lực trong điều trị mụn viêm đỏ không nhân. Hoạt chất này kháng khuẩn và giúp giảm sưng đau hiệu quả.

Dùng một thìa dấm trắng pha loãng với nước sau đó dùng bông gòn thấm và chấm xoa đều lên nốt mụn đang bị sưng. Thực hiện 2 lần mỗi ngày đến khi mụn xẹp hẳn. Tuy nhiên, không nên áp dụng cách này quá nhiều vì axit cũng có thể gây hại cho da.

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong
Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong

Làm xẹp mụn sưng bằng mật ong và sữa chua

Đây là công thức được rất nhiều người tin dùng dù là để dưỡng da hay trị mụn sưng đỏ. Trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm và chữa lành vết thương. Trong sữa chua với nhiều vi sinh lên men sẽ giúp làm dịu và giảm đau ở nốt mụn. Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này sẽ giúp bạn đánh bay mụn sưng đỏ.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn mật ong với sữa chua sau đó đắp lên vùng da bị mụn khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Áp dụng cách này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để có được hiệu quả trị mụn tốt nhất.

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân bằng dầu trà

Với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, tinh dầu trà giúp loại bỏ vi khuẩn bám trên đầu mụn đồng thời khiến nốt mụn bớt sưng đỏ. Bạn chỉ cần lấy vài giọt dầu trà hòa trộn cùng với dầu dừa. Sau đó lấy tăm bông chấm dung dịch dầu trà lên nốt mụn đang bị sưng đỏ.

Lưu ý: Không dùng dầu trà trực tiếp để bôi lên vùng da bị mụn vì dễ bị kích ứng da.

Một số điều cần lưu ý khi làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân

Để làm xẹp mụn sưng đỏ hiệu quả nhất và không để lại các biến chứng sau khi sử dụng các nguyên liệu tự nhiên thì các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Mụn không nhân tuyệt đối không được nặn. Nếu đã lỡ nặn thì không ấn quá mạnh khiến da bị tổn thương và nhớ phải vệ sinh sạch sẽ vùng da xung quanh sau khi nặn mụn.
  • Không sờ tay lên mặt vì tay có nhiều vi khuẩn có thể xâm nhập vào mụn thâm đỏ không nhân khiến mụn bị viêm và hình thành nên mụn bọc có mủ.
  • Áp dụng cách trị mụn sưng đỏ đúng cách để loại bỏ mụn tốt hơn.
  • Vệ sinh da mặt sạch và đúng cách trước khi thực hiện các biện pháp chữa trị mụn thâm đỏ không nhân. Rửa mặt bằng loại sữa phù hợp với da của bạn.
  • Nên dùng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi và môi trường bị ô nhiễm.
Bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi trong cũng là một cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân từ bên trong
Bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi trong cũng là một cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân từ bên trong
  • Ăn uống khoa học đủ chất để cải thiện da từ bên trong, hạn chế ăn đồ cay nóng, dầu mỡ, hoặc sử dụng đồ uống có cồn. Bổ sung thêm các loại rau, củ, trái cây có chứa nhiều vitamin trong thực đơn hàng ngày.
  • Giặt sạch khẩu trang vải, chăn, ga, đệm thường xuyên để hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn trong vật dụng bám vào da mặt gây viêm nhiễm.

Có rất nhiều cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân khác mà các bạn có thể tham khảo thêm. Dù thực hiện bằng cách nào thì các bạn cũng nên nhớ những nguyên tắc tiêu chuẩn chăm sóc da mặt khi bị mụn nhé. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin cần thiết trong việc làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân. Chúc các bạn áp dụng thành công! 

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *