Bí quyết “vàng” chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh hiệu quả nhất

Sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh là vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhất hiện nay. Ở thời kỳ này, sức khỏe của bạn sẽ gặp phải vấn đề gì? Làm sao để chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh tốt?… Bài viết sau sẽ giúp chị em giải quyết những thắc mắc trên. 

Những vấn đề sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh thường gặp phải

Bước  vào thời kỳ tiền mãn kinh, hệ trục vàng của 3 bộ phận não bộ – tuyến yên – buồng trứng chị em sẽ chịu sự suy giảm lượng estrogen, progesterone và testosterone nhanh chóng. Lúc này, sức khỏe phụ nữ tuổi tiền mãn kinh sẽ đối mặt với các vấn đề như:

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà
Bác sĩ Đỗ Thanh Hà, người được biết đến là chuyên gia hàng đầu trong khám chữa bệnh Sản phụ khoa đã và đang đem đến cho chị em giải pháp chữa rối loạn nội tiết tố TỐI ƯU =>> XEM NGAY...
  • Rối loạn kinh nguyệt: 

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những vấn đề về sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh phải đối mặt. Khi gặp phải hiện tượng rối loạn chu kỳ kinh, kinh nguyệt có thể đến sớm hoặc muộn hơn bình thường, lượng máu kinh ra nhiều hoặc ít bất thường, chu kỳ kinh thưa hơn, thậm chí là mất kinh trong một thời gian. 

  • Thường xuyên bốc hỏa và đổ mồ hôi về đêm: 
Bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm là vấn đề về sức khỏe thường gặp ở phụ nữ giai đoạn này
Bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm là vấn đề về sức khỏe thường gặp ở phụ nữ giai đoạn này

Theo các số liệu thống kê cho thấy, có khoảng 75% trường hợp phụ nữ tuổi tiền mãn kinh thường xuyên bị bốc hỏa. Những cơn bốc hỏa kéo đến bất ngờ khiến chị em đỏ bừng mặt, cổ và ngực, vã mồ hôi, tim đập nhanh.

Khi cơn bốc hỏa qua đi, chị em sẽ cảm thấy ớn lạnh. Bên cạnh đó, hiện tượng đổ mồ hôi về đêm cũng là tình trạng sức khỏe bất thường mà chị em thường gặp ở giai đoạn tiền mãn kinh. Mồ hôi ra nhiều khiến quần áo ướt đẫm, chị em phải thức dậy giữa đêm để thay, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. 

  • Tâm lý chị em thay đổi: 

Một vấn đề về sức khỏe phụ nữ tuổi tiền mãn kinh nữa mà chị em không thể chủ quan đó chính là hiện tượng tâm lý thay đổi bất thường. Chị em trở nên nhạy cảm, hay suy nghĩ hơn, trầm mặc,  băn khoăn,  hay chán nản thất vọng… Thậm chí, nhiều trường hợp chị em thường rơi vào trạng thái cáu gắt, dễ nổi nóng, kích động. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của chị em và những người xung quanh. 

  • Tình trạng rối loạn giấc ngủ: 

Nhiều trường hợp chị em khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh thường ngủ không sâu giấc, hay mê sảng, dễ bị thức giấc giữa đêm và khó ngủ lại. Tình trạng này xảy ra trong thời gian dài sẽ khiến sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh bị ảnh hưởng, chị em cảm thấy mệt mỏi, tinh thần không thoải mái, suy giảm trí nhớ…

  • Âm đạo mỏng và khô, nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Sự suy giảm lượng nội tiết tố nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh khiến cho niêm mạc âm đạo của chị em trở nên mỏng hơn, khô và dễ bị tổn thương khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, sự suy giảm lượng estrogen còn khiến cho mô âm đạo và niệu đạo dần mất tính đàn hồi, khiến chị em gặp phải tình trạng tiểu không tự chủ hay khó đạt cưc khoải khi “yêu”. Từ đó,  chị em dần bị suy giảm ham muốn tình dục, không còn hứng thú chuyện chăn gối với người bạn đời của mình. 

  • Các vấn đề về da và tóc: 

XEM NGAY: Chuyên gia mách chị em giải pháp chữa khô âm đạo bằng bài thuốc từ thảo dược tự nhiên

Sự thay đổi hormone khiến chị em gặp phải các vấn đề về tóc và da
Sự thay đổi hormone khiến chị em gặp phải các vấn đề về tóc và da

Sự mất cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể chị em dẫn đến làn da trở nên xuống cấp, xuất hiện những nếp nhăn trên khóe mắt, trán, sạm da, nám, tàn nhang… khiến chị em trở nên tự ti hơn. Ngoài ra, nhiều phụ nữ giai đoạn này còn gặp phải tình trạng rụng tóc, gãy tóc, dòn móng… do thiếu hụt lượng nội tiết tố. 

  • Nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp và tim mạch: 

Ngoài những vấn đề kể trên, phụ nữ tiền mãn kinh cũng có thể phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe như hay đau mỏi xương khớp, loãng xương, xương giòn và dễ gãy… Bên cạnh đó, chị em còn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch, cao huyết áp nếu vấn đề chăm sóc sức  khỏe phụ nữ tiền mãn kinh không được quan tâm. 

Có thể nói, ở giai đoạn này, phụ nữ phải đối mặt với khá nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. Để giai đoạn tiền mãn kinh trôi qua một cách nhẹ nhàng nhất, chị em cần có kế hoạch chăm sóc sức khỏe của mình hợp lý. Nếu chưa có kế hoạch chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh hợp lý cho mình, chị em nên tham khảo bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn kịp thời. 

Phương pháp tư vấn sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh

Trước đây, vấn đề tư vấn sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh không được nhiều chị em quan tâm. Phần lớn phụ nữ đều nghĩ rằng điều này không quan trọng và họ có thể tự đưa ra phương pháp chăm sóc sức khỏe của mình ở thời kỳ này hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu chị em không được định hướng điều trị hợp lý và khoa học, các vấn đề sức khỏe tuổi tiền mãn kinh của phụ nữ có thể không được điều trị dứt điểm mà còn kéo dài hơn, gây khó chịu cho chị em. Hiện nay, nhiều cơ sở y tế đã triển khai dịch vụ tư vấn, hỗ trợ chị em chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh: 

Nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp chị em cải thiện các vấn đề sức khỏe tuổi tiền mãn kinh
Nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp chị em cải thiện các vấn đề sức khỏe tuổi tiền mãn kinh
  • Tư vấn tâm lý tuổi tiền mãn kinh: 

Các bác sĩ sẽ cung cấp kiến thức để chị em hiểu rõ hơn về giai đoạn tiền mãn kinh trong cuộc đời. Từ đó,  giúp chị em giải tỏa các áp lực, căng thẳng và những quan niệm sai lệch về thời kỳ lão hóa.  Tư vấn tâm lý tuổi tiền mãn kinh giúp chị em “cởi bỏ” được những lo lắng, thoải mái đón nhận thời kỳ này. 

  • Tư vấn điều trị tiền mãn kinh: 

Dựa trên những vấn đề sức khỏe mà chị em tuổi tiền mãn kinh đang gặp phải, bác sĩ sẽ chỉ định chị em thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác tình trạng. Từ kết quả thu được, các  bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho chị em lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe và điều kiện, mong muốn của mỗi người. 

Có thể thấy, vấn đề tư vấn và chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh đang ngày càng được nhiều chị em quan tâm hơn. Tuy nhiên, những phương pháp chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi tiền mãn kinh nào tốt thì không phải ai cũng biết được.  Những thông tin quan trọng này sẽ được chúng tôi giải đáp trong phần tiếp theo của bài viết. 

Bí quyết chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi tiền mãn kinh

Đây chắc hẳn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhất khi bước vào thời kỳ này. Để giúp bản thân có thể đón nhận những thay đổi về sức khỏe, nhan sắc trong giai đoạn này nhẹ nhàng, chị em có thể tham khảo một số cách chăm sóc sức khỏe dưới đây: 

Thuốc tăng cường nội tiết tố cho phụ nữ tiền mãn kinh

Những vấn đề về sức khỏe mà chị em gặp phải trong thời kỳ này chủ yếu gây nên bởi sự suy giảm lượng nội tiết tố, bởi thế, không ít trường hợp chị em lựa chọn sử dụng thuốc tăng cường nội tiết tố là phương án trước tiên. Một số loại thuốc chị em nên tham khảo như: 

  • Thuốc bổ sung nội tiết tố Kobayashi của Nhật Bản

Đây là loại thuốc cho phụ nữ tiền mãn kinh của Nhật Bản đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Viên uống chứa các thành phần thảo dược tự nhiên như đậu nành, cà rốt, bột quế, đại hoàng… kết hợp cùng nhiều dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ tiền mãn kinh như vitamin E, vitamin B6, B2, B5, B1, canxi, protein và biotin. 

Viên uống tiền mãn kinh Kobayashi giúp chị em chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh
Viên uống tiền mãn kinh Kobayashi giúp chị em chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh

Viên uống bổ sung nội tiết tố Kobayashi giúp chị em cải thiện các vấn đề sức khỏe liên quan đến sự thiếu hụt estrogen trong cơ thể như các vấn đề về da, suy giảm ham muốn tình dục, khô rát âm đạo, mất ngủ, bốc hỏa. Ngoài ra, dùng viên uống Kobayashi còn giúp chị em nâng cao sức đề kháng và giảm tình trạng mệt mỏi cho cơ thể. Chị em có thể sử dụng mỗi ngày 3 lần (mỗi lần uống 3 – 4 viên sau khi ăn để viên uống phát huy tác dụng. 

  • Viên uống cân bằng nội tiết Hebora

Viên uống có thành phần chính chiết xuất từ hoa anh đào, hoa hồng Damask, tinh dầu hoa anh thảo và nhụy hoa nhuệ tây. Viên uống có tác dụng hỗ trợ cải thiện các vấn đề sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, suy giảm ham muốn tình dục, mệt mỏi, khó tập trung…Bên cạnh đó, loại viên uống này còn hỗ trợ chị em cải thiện các vấn đề về da, làm đẹp da và tạo mùi hương cho cơ thể. 

Chị em có thể sử dụng 1 – 2 viên mỗi ngày (nên sử dụng trước khi ăn và trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả cao hơn). 

  • Viên uống làm tăng nội tiết tố Soy Lecithin

Soy Lecithin là một sản phẩm của thương hiệu Puritan’s Pride từ Mỹ có chiết xuất chủ yếu từ mầm đậu nành và các hoạt chất khác. 

Bên cạnh hỗ trợ làm tăng lượng nội tiết tố cho cơ thể phụ nữ, viên uống Soy Lecithin còn mang lại tác dụng chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi tiền mãn kinh với công dụng ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện giấc ngủ, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể… Chị em có thể sử dụng viên uống mỗi ngày 1 – 2 lần (mỗi lần dùng 1 – 2 viên) trước hoặc sau khi ăn đều được. 

  • Thuốc cho phụ nữ tiền mãn kinh – Progynova

Progynova là loại thuốc tăng nội tiết tố có nguồn gốc từ Indonesia và được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Thuốc Progynova có nguồn gốc chiết xuất từ estradiol valat – chất này giúp tổng hợp 17beta-estradiol  có tác dụng tương tự như estrogen trong cơ thể nữ giới. 

Loại thuốc này giúp hỗ trợ điều trị tình trạng thiếu hụt nội tiết tố, cải thiện sức khỏe sinh sản cho chị em ở giai đoạn tiền mãn kinh, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, điều hòa kinh nguyệt và kích thích nội mạc tử cung phát triển…

Progynova là loại thuốc cho phụ nữ tiền mãn kinh được kê theo đơn, chị em nên sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Phụ nữ tiền mãn kinh bị đái tháo đường, u xơ tử cung, rối loạn chuyển hóa, động kinh, hay cao huyết áp… nên thận trọng khi sử dụng thuốc. 

Thuốc đông y chăm sóc sức  khỏe phụ nữ tiền mãn kinh

Đông y quan niệm những vấn đề về sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh gặp phải do sự rối loạn mất cân bằng âm dương trong cơ thể, tạng thận suy yếu làm ảnh hưởng đến chức năng của các tạng khác trong cơ thể nữ giới. Bởi thế, để chăm sóc sức khỏe thời kỳ này cũng như đẩy lùi các vấn đề rối loạn do thời kỳ tiền mãn kinh gây ra, chỉ em cần sử dụng các bài thuốc tác dụng sâu vào căn nguyên vấn đề. Các lương y khuyên chị em tham khảo một số bài thuốc sau: 

Đông y chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh dựa vào các thể bệnh
Đông y chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh dựa vào các thể bệnh
  • Bài thuốc trị chứng âm hư nội nhiệt  

Bài thuốc có thành phần từ các vị thuốc như thục địa, đơn bì, sinh địa, trạch tả, phục linh, tri mẫu, hoàng bá, địa cốt bì (mỗi vị 12g), sơn thù nhục (10g) và sinh mẫu địa, sinh long cốt, quy bản (mỗi vị 20g). Chị em đem sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang. Bài thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, hạn chế chứng đau đầu, hoa mắt , đổ mồ hôi, bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh. 

  • Bài thuốc chữa chứng âm hư can vượng

Bài thuốc nam gồm các thành phần như sinh địa (16g), hoài sơn, đơn bì, sơn thù, bạch linh, kỷ tử, trạch tả, hạ khô thảo (mỗi vị 12g), cúc hoa, sài hồ câu đằng (mỗi vị 10g) và bạch thược 20g. Chị em sắc uống mỗi ngày 1 thang. Bài thuốc có tác dụng điều hòa khí huyết, bổ huyết, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng cáu gắt, đau đầu, hoa mắt, đau tức sườn ngực, chân tay run… 

  • Bài thuốc trị thể huyết ứ đàm trệ

Bài thuốc gồm các thành phần như đương quy, đào nhân, sinh địa, sài hồ, xích nhược, ngưu tất, bạch linh (mỗi vị 12g), hồng hoa, xuyên khung, chỉ xác,  trúc như, sơn tra, trần bì (mỗi vị 10g), hoàng kỳ (30g) và cam thảo 3g. Chị em đem sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang. 

Bài thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG giúp chị em vượt qua giai đoạn tiền mãn kinh nhẹ nhàng

Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh hỗ trợ giai tiền mãn kinh – mãn kinh là phương thuốc bí truyền 150 năm của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Sau khi hoàn thiện và đưa vào thực tế điều trị, bài thuốc đã trở thành “bí kíp vàng”được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng, lựa chọn bởi hiệu quả và ưu điểm vượt trội.

Khác với các phương thuốc khác trên thị trường chỉ tập chung giải quyết các triệu chứng bệnh, Hồi xuân Đỗ Minh chú trọng đến việc điều trị tổng hòa. Bài thuốc ngoài đi sâu loại bỏ căn nguyên gây bệnh, bên cạnh đó tăng cường sức đề kháng, bồi bổ ngũ tạng để duy trì cơ thể khỏe mạnh cho hiệu quả điều trị dài lâu.

Bài thuốc mang lại hiệu quả toàn diện với 3 cơ chế tác động
Bài thuốc mang lại hiệu quả toàn diện với 3 cơ chế tác động

Bài thuốc gồm 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm Đại bổ Hồi Xuân Hoàn, Bổ gan dưỡng huyết và Đại bổ thận, tạo nên cơ chế tác động 3 chiều:

  • Điều hòa, bổ sung nội tiết tố nữ, kích thích buồng trứng sản sinh estrogen tự nhiên.
  • Cải thiện sinh lý, loại bỏ các triệu chứng bốc hỏa, mất ngủ, rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt,….
  • Đi sâu bồi bổ và tăng cường chức năng ngũ tạng (đặc biệt là tạng thận), điều hòa lưu thông khí huyết, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Như vậy, bài thuốc hỗ trợ tiền mãn kinh, mãn kinh gia truyền của dòng họ Đỗ Minh không chỉ cải thiện các triệu chứng của cơ thể, tăng cường sinh lý nữ, mà còn bồi bổ và nâng cao sức đề kháng, giúp tinh thần luôn minh mẫn, thoải mái, để chị em phụ nữ có thể đẹp toàn diện từ trong ra ngoài. 

Thành phần 100% dược liệu tự nhiên từ nước Nam

Để có được hiệu quả đó, trong suốt 150 năm qua các lương y Đỗ Minh Đường đã dày công nghiên cứu, bào chế từ hơn 50 loại thảo dược quý như Kim anh tử, sâm tố nữ, nhục thung dung, hoài sơn, dâm dương hoắc,… Toàn bộ số dược liệu trên được thu hái trực tiếp từ vườn chuyên canh thảo dược của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại Nghĩa Trai (Hưng Yên), Lạc Thủy (Hòa Bình) và Gia Lâm (Hà Nội), đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Sự chủ động nguồn dược liệu sạch đã đem đến bài thuốc lành tính, không gây tác dụng phụ và phù hợp với mọi chị em phụ nữ gặp các triệu chứng mãn kinh – tiền mãn kinh.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bí quyết vượt qua tiền mãn kinh – mãn kinh nhẹ nhàng từ bài thuốc gia truyền

Thành phần gồm 20 - 30 loại thảo dược quý từ thiên nhiên
Thành phần gồm 20 – 30 loại thảo dược quý từ thiên nhiên

Ngoài ra, một trong những điểm đặc biệt khiến chị em phụ nữ hài lòng khi lựa chọn bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh là cách thức bào chế thuốc hiện đại, mang lại sự tiện dụng cho người sử dụng.

Trước đây, khi dùng thuốc Đông y, chị em phải tốn nhiều thời gian để đun sắc thuốc. Ngược lại, nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ người bệnh sắc thuốc thành dạng cao, cô đặc thành viên hoàn tiện lợi, chị em chỉ cần dùng đúng liều lượng bác sĩ chỉ định. Đồng thời, thuốc được bảo quản trong các lọ nhỏ, chị em có thể mang theo bên mình dễ dàng, mọi lúc mọi nơi.

Sự cải tiến trong cách thức điều chế thuốc nam của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo chị em, được giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này góp phần thay đổi ý nghĩ về thuốc nam trong suy nghĩ của người Việt.

Người bệnh nói gì về bài thuốc nam Hồi Xuân Đỗ Minh

Bài thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh tiền mãn kinh – mãn kinh, giúp chị em lấy lại sự tự tin, vẻ đẹp từ trong ra ngoài.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh – 45 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Một năm trở lại đây tôi nhận thấy sức khỏe không còn được như trước, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, đổ mồ hôi trộm,… Ngoài ra, người lúc nào cũng trong tình trạng bốc hỏa, ngày chỉ ngủ đc 2 – 3 tiếng thế nên tôi cũng chẳng mặn mà chuyện chăn gối vợ chồng nữa.

May mắn tôi được chị bạn giới thiệu bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Nghe theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ ở nhà thuốc, chỉ sau 2 tháng sử dụng thuốc tôi thấy cơ thể thay đổi hoàn toàn, tinh thần thoải mái, nhẹ bẫng, giấc ngủ sâu hơn, “cô bé” không còn khô hạn, chuyện vợ chồng mặn mà hơn hẳn. Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh thực sự mang lại hiệu quả rõ rệt, tôi khuyên chị em nào đang gặp phải các vấn đề về tiền mãn kinh nên đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để điều trị.”

Chị Nguyễn Thị Vân Anh điều trị tiền mãn kinh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Chị Nguyễn Thị Vân Anh điều trị tiền mãn kinh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Hiệu quả của bài thuốc cùng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng, nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường đã trở thành địa chỉ uy tín được hàng ngàn chị em phụ nữ gặp vấn đề về tiền mãn kinh – mãn kinh.

Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp về bài thuốc cũng như tình trạng bệnh, chị em có thể liên hệ với nhà thuốc qua Hotline: 0982 656 070 (Hà Nội) – 0932 088 186 (TP. Hồ Chí Minh)

Thực phẩm cho phụ nữ tiền mãn kinh

Để chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh, bên cạnh sử dụng thuốc điều trị, chị em có thể xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện các vấn đề sức khỏe trong thời kỳ này. Dưới đây là các loại thực phẩm chị em cần bổ sung để sức khỏe thời kỳ tiền mãn kinh:

Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để chăm sóc tốt sức khỏe thời kỳ tiễn mãn kinh
Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để chăm sóc tốt sức khỏe thời kỳ tiễn mãn kinh
  • Thực phẩm giàu omega 3 và omega 6: Omega 3 có nhiều trong các loại thực phẩm như cá, tảo biển, rong biển, đậu nành,  dầu hạt cải. Omega 6 có nhiều trong dầu mè, dầu đậu nành,  hạt hướng dương, bắp…
  • Thực phẩm giàu protein: Chị em có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu protein trong bữa ăn hàng ngày của mình như cá, đạm thực vật, đậu nành..
  • Ăn nhiều rau xanh và hoa quả: Các loại rau xanh rau muống, rau ngót, rau mồng tơi, rau đay, rau dền… giúp chị em tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể bổ sung thêm các loại rau gia vị như hành, hẹ, rau thơm, vừa tăng hương vị cho món ăn, vừa hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. 
  • Bổ sung chất béo: Các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật có tác dụng hạn chế được cholesterol xấu hấp thu vào máu, ngăn nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ở phụ nữ tiền mãn kinh. 
  • Bổ sung thêm DHA và EPA cho cơ thể bằng cách thêm các món cá vào bữa ăn hàng ngày. Có thể xen kẽ các loại cá như cá thu, cá mòi, cá hồi hay trứng. 
  • Ăn thực phẩm giàu estrogen tự nhiên: Bổ sung các thực phẩm như đậu nành, các chế phẩm từ đậu, hạt lanh, hạt mè, hạt hướng dương… giúp chị em hạn chế được những vấn đề sức khỏe do thiếu hụt nội tiết tố gây nên. 

Sức khỏe tiền mãn kinh là vấn đề mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên dành thời gian để tìm hiểu. Khi chị em có kế hoạch chăm sóc sức khỏe hợp lý, khoa học, chị em sẽ hạn chế được những vấn đề về sức khỏe gặp phải trong thời kỳ này. Hy vọng,  bài viết của chúng tôi đã giải đáp giúp chị em những thắc mắc về sức khỏe tuổi tiền mãn kinh và bí quyết chăm sóc sức khỏe của giai đoạn lão hóa của cuộc đời. 

PostDMD 210313 02

4.9/5 - (16 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *