Xoa bụng chữa tắc vòi trứng – “Bí kíp” vàng cho phái nữ

Xoa bụng chữa tắc vòi trứng là phương pháp được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần thực hiện đúng kỹ thuật và đều đặn mỗi ngày sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt sau mỗi lần tái khám.

Xoa bụng chữa tắc vòi trứng hiệu quả không?

Theo Đông y, tắc vòi trứng là tình trạng xảy ra do tử cung hư hàn khiến cho khí, huyết ứ trệ, không thể lưu thông và bị tắc nghẽn. Xoa bụng chữa tắc vòi trứng là liệu pháp vật lý trị liệu giúp ngăn chặn sự tích tụ của đàm, thấp, khí hư tại vòi trứng. Từ đó, người bệnh dần được phục hồi chức năng của cơ quan này.

Tắc vòi trứng nguyên nhân phổ biến gây ra chứng hiểm muộn, vô sinh ở nữ giới
Tắc vòi trứng nguyên nhân phổ biến gây ra chứng hiểm muộn, vô sinh ở nữ giới

Phương pháp xoa bụng chữa tắc vòi trứng sử dụng lực ma sát giúp vùng bụng ấm dần lên. Khi vùng bụng ấm nóng, các mạch máu tại đây giãn nở giúp tăng cường lưu lượng máu đến ống dẫn trứng.

Nhờ đó, niêm mạc ống dẫn trứng được nuôi dưỡng tốt hơn. Đồng thời, tái tạo lại tổn thương mô sẹo được và cải thiện các ổ viêm trong vòi trứng

Ngoài ra, phương pháp xoa bóp bụng cũng điều chỉnh sự chuyển dịch của khí huyết trong cơ thể trở nên tuần hoàn ổn định. Sự vận hành này giúp đẩy hết tà khí, dịch ứ từ vòi trứng, tử cung ra ngoài. Tác dụng chính là giúp vòi trứng được khơi thông và khỏe mạnh trở lại.

Có thể nói, xoa bụng chữa tắc vòi trứng là phương pháp hiệu quả trong điều trị viêm tắc vòi trứng. Tuy nhiên, người bệnh cần kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài. Mặt khác, bạn nên tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ để có được kết quả tốt nhất.

Cách xoa bụng chữa tắc vòi trứng hiệu quả

Cách xoa bụng chữa tắc vòi trứng thực hiện khá đơn giản. Bạn có thể tự mình thực hiện, nhờ sự hỗ trợ của người thân hoặc tìm đến cơ sở chuyên môn. Phương pháp này được tiến hành theo 3 bước sau:

Xoa bụng chữa tắc vòi trứng là phương pháp được nhiều người lựa chọn
Xoa bụng chữa tắc vòi trứng là phương pháp được nhiều người lựa chọn
  • Bước 1: Người bệnh nằm ngửa trên sàn hoặc giường phẳng, mặt hướng lên và kê một chiếc gối ở dưới lưng. Từ từ thả lỏng cơ thể, giữ nhịp thở nhẹ nhàng thư thái.
  • Bước 2: Dùng dầu hạnh nhân, dầu hoa oải hương hoặc dầu ô liu xoa đều trong tròng ban tay. Sau đó, bạn nhẹ nhàng xoa bóp vùng xương mu đầu tiên để làm ấm tử cung.
  • Bước 3: Từ từ hạ thấp tay, massage tạo lực kéo nhẹ nhàng từ thành bụng về phía rốn và giữ yên trong khoảng 5 – 10 giây rồi thả tay ra.

Mỗi lần massage cần thực hiện liên tục các động tác trừ 10 – 20 lần. Chị em nên thực hiện đều đặn hàng ngày để cải thiện hiệu quả các triệu chứng.

Xoa bụng chữa tắc vòi trứng cần lưu ý gì?

Xoa bụng chữa tắc vòi trứng là một kỹ thuật trị liệu phổ biến.  Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này thành công. Để có được kết quả tốt nhất, chị em cần lưu ý những điều dưới đây:

Chị em cần thăm khám trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp chữa tắc vòi trứng nào
Chị em cần thăm khám trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp chữa tắc vòi trứng nào
  • Không xoa bụng khi đang mang thai vì có thể kích thích tử cung co bóp gây sảy thai.
  • Không thực hiện trong chu kỳ kinh nguyệt vì có thể khiến tử cung bị tổn thương
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi kết hợp phương pháp xoa bụng chữa tắc vòi trứng vào phác đồ điều trị
  • Lắng nghe ý kiến của người có chuyên môn để lựa chọn phương pháp xoa bụng phù hợp với bản thân
  • Xoa bụng chữa tắc vòi trứng cho hiệu quả tốt nhưng không thể thay thế các phương pháp khác. Do đó, người bệnh cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ điều trị.
  • Bên cạnh xoa bụng, chị em bên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể chất giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt hơn.
  • Lựa chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý tránh để cơ thể bị thiếu dinh dưỡng hay thừa cân, béo phì. Bạn nên hạn chế các thực phẩm không tốt như: thực phẩm giàu đường, thực phẩm chứa chất kích thích (rượu, bia, cà phê, thuốc lá…), các loại mỡ động vật , thực phẩm công nghiệp, thức ăn chế biến sẵn…
  • Bên cạnh đó, chị em hãy sử dụng những thực phẩm có lợi sức khỏe như: rau, củ quả, các loại thịt trắng, các loại gia vị tốt (gừng, tỏi, quế…), dầu thực vật, …
  • Tâm lý đóng vai trò rất quan trọng, do đó, bạn cần giữ cho mình tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh căng thẳng quá mức gây những tác động tiêu cực đến sức khỏe.
  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày theo cách đúng đắn. Chị em chú ý lựa chọn sản phẩm có tính chất dịu nhẹ, nguồn gốc từ thiên nhiên. Tránh lựa chọn sản phẩm chứa kiềm mạnh dễ gây khô rát, tổn thương làm nặng thêm tình trạng viêm nhiễm.
  • Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian điều trị. Nếu phát sinh quan hệ, chị em cần sử dụng các biện pháp an toàn để tránh nguy cơ mắc các bệnh sinh dục.

Trở thành mẹ là niềm hạnh phúc lớn lao của mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, khi điều này chưa thành hiện thực thì chị em cũng đừng quá lo lắng.

Bởi lẽ, hiện nay đã có rất nhiều phương pháp chữa bệnh, giúp chị em thoát khỏi tình trạng hiếm muộn, vô sinh. Hy vọng những chia sẻ về phương pháp xoa bụng chữa tắc vòi trứng sẽ giúp chị em có thêm niềm tin và sự lựa chọn để cải thiện sức khỏe của mình.

Có thể bạn cần biết:

5/5 - (1 bình chọn)

Bị tắc vòi trứng thì trứng có rụng không? Có mang thai được không?
Bị tắc vòi trứng thì trứng có rụng không? Có mang thai được không?
Bị tắc vòi trứng thì trứng có rụng không là băn khoăn của không ít chị em. Nhiều người lo lắng bởi vì vòi trứng vốn đóng vai trò rất…

Bình luận (1)

  1. Trần Thị Kiều Oanh says: Trả lời

    Tôi bị ứ nước to hai vòi trứng đã mổ. Tôi lại tái có cách nào chữa không ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *