7 Lý do đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu tuyệt đối không chủ quan

Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu khiến rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng và không hiểu nguyên nhân vì sao mình lại bị như vậy. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây!

Khi bị viêm cổ tử cung, bác sĩ thường kê cho bệnh nhân sử dụng thuốc uống điều trị kết hợp với viên đặt âm đạo để chữa bệnh. Bác sĩ Ngô Thị Hằng (cố vấn chuyên môn chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019) cho biết thuốc đặt điều trị viêm cổ tử cung có tác dụng ngay trực tiếp tại âm đạo, giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây hại như nấm men, nấm Candida, ký sinh trùng,…

Thu Hiên từng mắc viêm lộ tuyến lâu năm nhưng không dám thực hiện thủ thuật vì chưa kết hôn và chưa sinh con. Nhờ tìm tháy bài thuốc của Ngự y chuyên dùng cho các bậc Cung Phi, Thu Hiên đã thoát khỏi bệnh, tự tin thành hôn và sinh em bé.
Hiện tượng đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu
Hiện tượng đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu

Trong quá trình đặt thuốc, chị em cũng thường gặp một số rắc rối như việc đặt thuốc sai cách khiến thuốc rơi ra ngoài, thuốc bị vỡ, tan chảy ra ngoài, thuốc gây ngứa rát âm đạo,… Trong đó, đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu cũng là một hiện tượng khá phổ biến.

7 nguyên nhân đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu

Chúng ta thường rất hoang mang trong quá trình đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu nói riêng và đặt thuốc điều trị phụ khoa nói chung. Tình trạng chảy máu trong khi đặt thuốc có thể do rất nhiều nguyên nhân.

BS Hằng cho biết hiện tượng đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu thường do những nguyên nhân chính như sau:

  • Do đặt thuốc không đúng thời điểm: Trong khoảng thời gian trước và sau chu kỳ kinh nguyệt, nếu chị em đặt thuốc sẽ dẫn đến thấy chảy máu đi kèm cùng bã thuốc.
  • Do móng tay hoặc dụng cụ đặt thuốc: Niêm mạc âm đạo rất dễ bị tác động và tổn thương. Do đó nếu thấy âm đạo bị chảy máu đỏ tươi, số lượng ít thì có thể đó là niêm mạc bị tổn thương do móng tay, dụng cụ đặt thuốc gây nên.
Chảy máu có thể do móng tay cọ xát vào thành âm đạo khi chị em không dùng bao cao su bao bọc
Chảy máu có thể do móng tay cọ xát vào thành âm đạo khi chị em không dùng bao cao su bao bọc
  • Do quan hệ tình dục trong thời gian đặt thuốc: Khi điều trị, vùng âm đạo bị viêm nhiễm rất nhạy cảm. Đồng thời việc dùng thuốc khiến niêm mạc âm đạo tái tạo trở lại. Việc quan hệ tình dục trong lúc này có thể gây cọ xát và khiến cho âm đạo chảy máu.
  • Do thuốc làm thay đổi hormone Estrogen: Đặt thuốc viêm cổ tử cung gây chảy máu rất có thể do việc sử dụng thuốc khiến nội tiết tố nữ của bạn bị thay đổi. Chúng khiến bạn bị rong kinh và hình thành hiện tượng chảy máu âm đạo khi đặt thuốc.
  • Do viêm cổ tử cung nặng: Khi viêm nhiễm tại cổ tử cung nặng hơn, bệnh có thể gây chảy máu âm đạo bất thường. Khi đặt thuốc vào âm đạo càng gây tổn thương.
  • Những tổn thương tại cổ tử cung: Một số bệnh lý tại âm đạo, cổ tử cung như viêm lộ tuyến, ung thư cổ tử cung, u xơ cổ tử cung,… có thể dẫn đến chảy máu ở âm đạo. Đôi khi chúng ta thường nhầm lẫn là chảy máu do thuốc đặt gây ra.
  • Quá trình đặt thuốc không đúng cách: Với viên đặt âm đạo thường chia làm 2 loại là dạng viên trứng (gel) hoặc viên nén cứng. Khi đặt viên nén cứng, chị em cần làm ẩm thuốc bằng cách đặt lên miếng khăn ẩm hoặc nhúng qua nước ấm 10s. Nếu không làm điều này thuốc sẽ có những cạnh cứng gây tổn thương niêm mạc âm đạo, dẫn đến chảy máu.
Đặt thuốc viêm cổ tử cung chảy máu do quy trình thực hiện không đúng cách
Đặt thuốc viêm cổ tử cung chảy máu do quy trình thực hiện không đúng cách

Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản khiến cho chị em thấy xuất hiện tình trạng đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu. Để đánh giá chính xác mình đang hoặc phải tình trạng nào, chị em cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Bạn không nên để tình trạng này quá lâu bởi chúng khiến viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị ra máu có sao không?

Theo các bác sĩ cho biết, việc bạn đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu là một vấn đề ngoài ý muốn trong quá trình điều trị. Khi bị chảy máu âm đạo khi đặt thuốc viêm cổ tử cung, bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và khắc phục vấn đề ngay. Việc chảy máu ở âm đạo chứng tỏ vùng kín của chị em đang gặp vấn đề nào đó.

Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị ra máu có sao không?
Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị ra máu có sao không?

Khi thấy bị ra máu âm đạo sau đặt thuốc, chị em cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Ngưng ngay việc đặt thuốc viêm cổ tử cung và vệ sinh vùng kín sạch sẽ với nước ấm pha loãng cùng với muối. Việc này không chỉ giúp vùng kín được trở nên sạch hơn mà còn giúp loại bỏ hoàn toàn những cặn thuốc đang ở tại âm đạo.
  • Sau đó, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị nhanh việc đặt thuốc viêm cổ tử cung gây chảy máu. Bởi tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân nên để biết chính xác bệnh cần thực hiện xét nghiệm, kiểm tra.
  • Khi thay đổi liệu trình điều trị, bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn và liều lượng mà bác sĩ đã chỉ định. Không được tự ý thay đổi thuốc hay ngưng sử dụng giữa chừng.
  • Duy trì lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn và chung thủy để tránh lây lan viêm nhiễm.
  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe và giúp ích cho quá trình điều trị tốt hơn.

Để phòng ngừa tình trạng này, BS Hằng khuyên chị em nên cân nhắc lựa chọn thuốc đặt phụ khoa sao cho vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo tính hiệu quả. Thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh là một trong số ít những loại thuốc nam điều trị viêm cổ tử cung được nhiều chị em lựa chọn. Đây là bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế từ các thành phần dược liệu sạch trong tự nhiên, bao gồm xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, khổ sâm, vỏ lựu xanh,…. Thảo dược sau khi được thu hái tại 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) sẽ được sơ chế cẩn thận, hòa trộn với nhau theo tỷ lệ vàng bí truyền để cho tác dụng loại bỏ tế bào chết tích tụ lâu ngày trong âm đạo và tử cung.

Thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh an toàn cho người dùng
Thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh an toàn cho người dùng

Đồng thời, thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh còn có tác dụng diệt nấm gây bệnh, làm sạch vùng kín. Thuốc có dạng viên đặt nhỏ gọn, người bệnh không cần mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh. Mỗi lần, sau khi rửa sạch vùng kín, các bạn hãy nhẹ nhàng đẩy viên thuốc vào sâu trong âm đạo. Mỗi viên thuốc có thể đặt trong âm đạo khoảng 3 ngày. Với trường hợp mẹ bầu, khi đặt thuốc, BS Hằng sẽ tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Thuốc có thành phần thảo dược sạch, cơ chế điều trị bệnh rõ ràng, kích thước nhỏ gọn nên khi sử dụng người bệnh sẽ không lo bị chảy máu hay bị cộm ngứa âm đạo.

BS Hằng cho biết ngoài thuốc đặt, liệu trình đầy đủ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường còn có thuốc uống, thuốc xịt và thuốc ngâm rửa. Sử dụng đồng thời cả 4 loại thuốc này, tình trạng viêm cổ tử cung sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho người bệnh, tăng khả năng thụ thai.

3 loại thuốc khác trong liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh nói riêng và cả liệu trình bài thuốc nói chung đã được chuyên gia khuyên chị em nên sử dụng trong chương trình Vì sức khỏe của bạn, đài Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”. Các bạn có thể xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Hy vọng những thông tin về đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu trên đây đã phần nào giúp được chị em giải đáp thắc mắc về bệnh. Chị em cần chú ý tới sức khỏe của mình và thăm khám sớm trong trường hợp cần thiết để bảo vệ bản thân thật tốt.

5/5 - (2 bình chọn)

Xem thêm

Điều trị viêm cổ tử cung hết bao nhiêu tiền? Cập nhật 2020
Điều trị viêm cổ tử cung hết bao nhiêu tiền? TOP 5 yếu tố tiên quyết
Điều trị viêm cổ tử cung hết bao nhiêu tiền là câu hỏi chung của rất nhiều chị em khi chuẩn bị thăm khám và điều trị bệnh lý phụ…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *