Đốt viêm âm đạo có nên không? Hiệu quả như thế nào?

Đốt viêm âm đạo là cách chữa bệnh phổ biến, dù tiềm ẩn nhiều rủi ro nên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy có nên đốt viêm âm đạo không? Nên thực hiện ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chính xác vấn đề này.

Đốt viêm âm đạo là gì? Giá bao nhiêu?

Viêm âm đạo là hiện tượng cơ quan sinh dục nữ bị tác nhân có hại xâm nhập và gây viêm. Điều trị viêm âm đạo sai cách có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Một trong những cách điều trị được chị em áp dụng là đốt viêm âm đạo. Tuy nhiên, có thực sự bệnh nhân bị viêm âm đạo phải đốt không? Chị em nên thực hiện biện pháp này khi nào?

Đốt viêm âm đạo là thủ thuật ngoại khoa trị bệnh khá thông dụng. Để thực hiện, bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật đốt tia laser hoặc đốt điện. Trước khi áp dụng, người bệnh có thể làm một vài xét nghiệm tại cơ quan sinh dục. Như vậy, bác sĩ sẽ dựa vào thể trạng sức khỏe và mức độ bệnh lý để có sự điều chỉnh phù hợp khi làm thủ thuật.

Đốt viêm âm đạo có thể phát sinh rủi ro nên người bệnh cần cân nhắc khi thực hiện
Đốt viêm âm đạo có thể phát sinh rủi ro nên người bệnh cần cân nhắc khi thực hiện

Chi phí đốt viêm âm đạo khá cao, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy theo mức độ nặng nhẹ. Tuy nhiên, nếu phẫu thuật thành công, thời gian lành bệnh tương đối nhanh, chị em ít gặp phải biến chứng phát sinh.

Có nên đốt viêm âm đạo không? Khi nào cần đốt?

Vậy đốt viêm âm đạo có nên không? – Không phải bệnh nhân nào cũng có thể điều trị bằng cách đốt viêm âm đạo. Thông thường, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị nội khoa thay vì đốt điện hoặc đốt tia laser.

Những trường hợp bác sĩ có thể gợi ý đốt viêm âm đạo là:

  • Người bị viêm âm đạo do nấm tái phát nhiều lần, có dấu hiệu phát sinh biến chứng
  • Viêm nhiễm âm đạo lây lan đến cổ tử cung, hình thành tình trạng viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo lộ tuyến,…
  • Một số bệnh nhân điều trị nội khoa không hiệu quả, thậm chí bệnh có biểu hiện xấu đi.
  • Viêm âm đạo có những triệu chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tình trạng thai sản

Đốt viêm âm đạo là lựa chọn cuối cùng của bác sĩ. Nghĩa là, khi các phương pháp còn lại không phù hợp và bệnh có chuyển biến xấu, người bệnh mới được gợi ý thực hiện thủ thuật ngoại khoa.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII, chuyên điều trị các bệnh Phụ khoa

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Tuy nhiên, biện pháp này tồn tại nhiều rủi ro. Nếu thực hiện sai cách, người bệnh sẽ gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Những biến chứng có thể phát sinh khi đốt viêm âm đạo là:

  • Cơ quan sinh sản chịu tổn thương, đặc biệt là cổ tử cung, niêm mạc âm đạo
  • Nếu thao tác thực hiện không đúng kỹ thuật, vùng âm đạo có thể xuất hiện sẹo, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản
  • Đốt viêm âm đạo tương đối tốn kém về chi phí, vì vậy người có mức thu nhập thấp phải chịu gánh nặng lớn về kinh tế
  • Người bệnh tiểu phẫu ở địa chỉ kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh, trang thiết bị thiếu vệ sinh làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm
  • Sau tiểu phẫu, chị em không chăm sóc đúng cách khiến vùng kín chảy quá nhiều máu, cơ thể mệt mỏi,…
Chị em cần lắng nghe các hướng dẫn của y, bác sĩ để biết cách chăm sóc sau khi đốt
Chị em cần lắng nghe các hướng dẫn của y, bác sĩ để biết cách chăm sóc cơ thể sau khi đốt

Với những rủi ro có thể gặp phải, chị em không nên tùy tiện thực hiện đốt viêm âm đạo. Tốt nhất, bạn hãy điều trị nội khoa theo phác đồ của bác sĩ. Chỉ khi bệnh nặng, các phương pháp truyền thống không có hiệu quả, người bệnh có thể cân nhắc đến cách chữa này.

Bên cạnh đó, giải pháp điều trị viêm âm đạo theo Đông y ngày càng được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu vì hiệu quả bền vững mà không cần xâm lấn trực tiếp vào vùng kín.

Trong những bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo không cần đốt, bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam cũng nhận được nhiều đánh giá cao của chị em. 

ĐỌC NGAY: Phụ Khang Tán chữa viêm âm đạo được chị em chia sẻ RẦM RỘ

Chị em chia sẻ hiệu quả của Phụ Khang Tán trong điều trị viêm âm đạo
Chị em chia sẻ hiệu quả của Phụ Khang Tán trong điều trị viêm âm đạo

Hiệu quả thực tiễn trong điều trị của Phụ Khang Tán đã được nhiều trang tin, cơ quan báo chí uy tín đưa tin đồng thời giúp Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam vinh dự nhận được CUP vàng Sản phẩm, Thương hiệu Chất lượng cao năm 2017 và CUP vàng Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017.

Phụ Khang Tán được báo chí đưa tin tới đông đảo độc giả
Phụ Khang Tán được báo chí đưa tin tới đông đảo độc giả

Thành quả trong điều trị viêm âm đạo của Phụ Khang Tán có được là do kế thừa bí quyết điều trị tích lũy gần 150 năm của Thái Y Viện triều Nguyễn kết hợp với quá trình nghiên cứu bài bản và chuyên sâu.

  • Bài thuốc kế thừa hơn 20 vị thảo dược quý từng được Thái Y Viện sử dụng trong các đơn thuốc trị bệnh đới hạ (phụ khoa) cho hậu cung triều Nguyễn, trong đó có những điển dược dâng lên Thái hoàng Thái hậu Từ Dụ. 
  • Các vị thuốc quý không chỉ điều dưỡng tạng phủ, tăng cường chức năng cơ quan sinh sản, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn đẩy lùi tác nhân gây viêm âm đạo, tái thiết môi trường vi sinh tại đây với độ ẩm, độ pH ổn định nhằm ngăn chặn bệnh tái phát.
  • Thành phần thảo dược của Phụ Khang Tán được kết hợp với nhau theo cơ chế độc đáo của Thái Y Viện là Bổ chính – Khu tà. Với cơ chế này, công năng của thảo dược được phát huy tối đa, tạo tác động toàn diện trên toàn cơ thể cũng như ngay tại âm đạo. 
  • Quá trình chắt lọc và ứng dụng tinh hoa “thuốc xưa” vào Phụ Khang Tán trải qua nhiều cuộc phân tích, kiểm nghiệm khoa học nhằm đảm bảo tính hiệu quả và an toàn của bài thuốc. Theo đó, tại Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc, bài thuốc đã được phân tích kỹ lưỡng từng thành phần thảo dược, kiểm tra độc tính và thử nghiệm lâm sàng.
Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại viện TradiMec
Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại viện TradiMec
  • Trong ứng dụng thực tế, nhằm tối ưu hiệu quả, Phụ Khang Tán được thực hiện điều trị bám sát từng trường hợp viêm âm đạo cụ thể thông qua phác đồ 3 tác động cùng combo “trong ứng ngoại hợp”. Phác đồ và dạng thuốc sẽ được điều chỉnh tối ưu với từng người bệnh. Thuốc được bào chế dưới dạng tiện lợi, hỗ trợ sắc sẵn nên người bệnh không cần mất nhiều thời gian chuẩn bị mỗi ngày.

TÌM HIỂU: Combo ĐA TÁC ĐỘNG Phụ Khang Tán diệt tận gốc viêm nhiễm âm đạo

Thuốc được bào chế dưới nhiều dạng thức nhằm tạo tác động toàn diện
Thuốc được bào chế dưới nhiều dạng thức nhằm tạo tác động toàn diện

Với khả năng tác động hóa giải căn nguyên từ bên trong, vực dậy khả năng đẩy lùi viêm nhiễm tự sinh của cơ thể thêm bước dự phòng tái phát, Phụ Khang Tán có thể điều trị tận gốc viêm nhiễm âm đạo mà không cần xâm lấn trực tiếp.

Trong gần 10 năm ứng dụng, bài thuốc đã giúp cho hơn 40.500 chị em thoát khỏi viêm nhiễm phụ khoa, lấy lại tự tin trong cuộc sống. 

Để được tư vấn cụ thể về bài thuốc, chị em hãy nhanh tay liên hệ ngay:

cta bac si le phuong

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Một phương pháp điều trị dứt điểm viêm âm đạo mà không cần đốt khác đã được ban biên tập chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội giới thiệu trong số phát sóng ngày 18/12/2019 chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”. Đó chính là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc 5 đời làm nghề y Đỗ Minh Đường.

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Với cơ chế điều trị bệnh tận gốc, đồng thời không xâm lấn, không gây khó chịu, không tác dụng phụ, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được chuyên gia và người bệnh đánh giá là an toàn, lành tính cho mọi chị em.

Yếu tố an toàn của bài thuốc phụ khoa gia truyền dòng họ Đỗ Minh đến từ:

  • Thành phần thảo dược (40-50 vị thuốc) đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, không chứa rác thuốc, không dược liệu Trung Quốc. Cây thuốc được hái tại 3 vườn thảo dược sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Khám phá vườn dược liệu của dòng họ Đỗ Minh TẠI ĐÂY.
  • Bài thuốc không chứa chất bảo quản, không trộn lẫn tân dược
  • Mọi quy trình thu hái dược liệu đến bào chế thuốc đều được thực hiện đúng theo quy định của Bộ y tế
  • Khu vực bào chế thuốc của Đỗ Minh Đường luôn đảm bảo sạch sẽ, nhiệt độ phù hợp để bảo quản thuốc

Sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, chị em sẽ không mất thời gian đun sắc. Hơn nữa, với thiết kế nhỏ gọn, chị em có thể mang theo thuốc mỗi lần đi công tác xa.

Xem thêm

Đốt viêm âm đạo cần lưu ý gì? Nên đốt ở đâu?

Đốt viêm âm đạo có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Đó là lý do, chị em cần hết sức thận trọng khi điều trị bằng phương pháp này. Nếu đã quyết định thực hiện, chị em nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Khi đốt viêm âm đạo, bạn hãy lựa chọn cơ sở y tế chất lượng, uy tín, đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề và trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ
  • Người bệnh nên được đốt laser theo đúng quy trình khép kín tại môi trường được vô trùng hoàn toàn.
  • Chị em cần kê các đơn thuốc trị viêm âm đạo nhằm chống viêm nhiễm sau quá trình đốt
  • Trước khi tiến hành thủ thuật, người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín
  • Bạn tuyệt đối không đốt viêm âm đạo trong thời kỳ kinh nguyệt
  • Hậu phẫu thuật, chị em nên chăm sóc và bảo vệ âm đạo đúng cách, theo hướng dẫn của chuyên gia
  • Xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học, không sử dụng rượu bia, chất kích thích,… làm tăng sự viêm nhiễm
  • Giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, ăn nhiều rau, củ, trái cây tươi,… nhằm bổ sung vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe

Nếu đang băn khoăn không biết nên đốt viêm âm đạo ở đâu, chị em có thể tham khảo một số địa chỉ như:

  • Bệnh viện phụ sản Trung ương ( Số 43 Tràng Thi – Hàng Bông – Hoàn Kiếm – Hà Nội)
  • Bệnh viện phụ sản Hà Nội (Số 929 La Thành – Láng Thượng – Ba Đình – Hà Nội)
  • Bệnh viện Bạch Mai (Số 78 Giải Phóng – Phương Đình – Đống Đa – Hà Nội
  • Bệnh viện Từ Dũ (Số 284 Cống Quỳnh – Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – Tp.Hồ Chí Minh)
Người bệnh có thể thực hiện thủ thuật ngoại khoa tại bệnh viện phụ sản trung ương
Người bệnh có thể thực hiện thủ thuật ngoại khoa tại bệnh viện Phụ sản TW

Những cơ sở này đều là bệnh viện tuyến đầu của cả nước và có chuyên khoa sản phụ khoa chất lượng cao. Khi điều trị tại đây, người bệnh sẽ được thăm khám tận tình, điều trị với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bệnh viện công sẽ ổn định về mặt chi phí, chị em có thể sử dụng bảo hiểm y tế để giảm bớt gánh nặng về kinh tế.

Đốt viêm âm đạo không phải là phương pháp đầu tiên bệnh nhân nghĩ đến. Bởi lẽ, nó mang tới kết quả cao nhưng có thể gây ra nhiều rủi ro nguy hiểm. Chị em cần cân nhắc các mặt lợi và hại để có lựa chọn chính xác, bảo đảm sự an toàn cho sức khỏe.

BannerNNYV lienhe PhuKhoa

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Viêm âm đạo do gardnerella vaginalis: Biểu hiện & Cách phòng bệnh
Viêm âm đạo do gardnerella vaginalis: Biểu hiện & Cách phòng bệnh
Viêm âm đạo do gardnerella vaginalis gây ra nhiều biến chứng kéo theo hậu quả khó lường về sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết những vấn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *