Chi phí trị viêm âm đạo phụ thuộc vào những yếu tố nào? [Chi tiết]

Chi phí trị viêm âm đạo là vấn đề nhạy cảm và rất khó có câu trả lời chính xác. Lý do là vì, mức giá chữa bệnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ tình trạng sức khỏe cho đến địa chỉ điều trị. Bài viết này sẽ đưa ra các yếu tố tác động và chi phí của một số bệnh viện để chị em tham khảo.

Chi phí trị viêm âm đạo gồm những khoản phí nào?

Khi chữa bệnh phụ khoa, chị em phải trải qua rất nhiều bước. Chẳng hạn như thăm khám, xét nghiệm, tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị.

viem am dao
Điều trị viêm âm đạo không khó nhưng nếu điều trị sai cách sẽ dẫn đến tình trang tái phát, khó trị dứt điểm. Và đây là những sai lầm trong điều trị viêm âm đạo mà bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ ra.

Trong quá trình chữa bệnh, bạn cần quan tâm tới các khoản phí sau:

  • Khám sức khỏe tổng quát: Bác sĩ xem xét chỉ số cơ bản của cơ thể, bao gồm huyết áp, cân nặng, chiều cao, nhịp tim,…
  • Khám cơ quan sinh dục: Chuyên gia y tế trực tiếp kiểm tra bộ phận sinh dục của bệnh nhân. Ngoài ra, họ có thể lấy dịch tiết, máu, khí hư,… tại khu vực viêm để xét nghiệm. Quy trình này giúp bác sĩ xác định chính xác vấn đề tổn thương, mức độ nghiêm trọng tại vùng kín.
  • Một số xét nghiệm: Bác sĩ tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm bằng trang thiết bị hiện đại. Chẳng hạn như soi tươi dịch âm đạo, kiểm tra sinh huyết, xét nghiệm nước tiểu,…
  • Chẩn đoán và đưa ra liệu trình điều trị: chỉ số mẫu xét nghiệm được so sánh với chỉ số của cơ thể người bình thường. Sau đó, bác sĩ sẽ dựa trên kết quả lâm sàng để tổng kết, đánh giá và đưa ra phác đồ điều trị đúng đắn.

Chi phí chữa viêm âm đạo phụ thuộc yếu tố nào?

Rất khó để đưa ra chính xác chi phí trị viêm âm đạo. Lý do là vì, mức giá này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những vấn đề tác động đến phí khám, chữa bệnh là:

Phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Mỗi người đều có một tình trạng sức khỏe khác nhau, có người bị nhẹ, có người lại mắc bệnh rất nặng. Nếu viêm âm đạo nhẹ và thời gian khởi phát ngắn, chi phí điều trị sẽ nhẹ nhàng.

Ngược lại, chị em để bệnh càng kéo dài, quá trình điều trị càng phức tạp, phí trị viêm âm đạo cũng nhiều hơn. Do vậy, bạn muốn hạn chế tiền viện phí thì cần sớm đến bệnh viện thăm khám.

Chi phí trị viêm âm đạo còn dựa vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân
Chi phí trị viêm âm đạo còn dựa vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Dựa trên nguyên nhân gây bệnh

Nếu nguyên nhân gây viêm âm đạo do nấm, trùng roi, vi khuẩn,… phí chữa bệnh chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, chi phí trị viêm âm đạo sẽ cao hơn với người mắc bệnh do lây nhiễm qua đường tình dục. Bởi lẽ, trong trường hợp này, thời gian và quá trình điều trị có thể phức tạp hơn.

Chi phí liên quan đến địa chỉ khám bệnh

Lựa chọn cơ sở, địa chỉ thăm khám cũng là một trong những yếu tố quyết định kinh tế. Nếu bạn điều trị tại bệnh viện công hoặc có bảo hiểm y tế, chi phí trị viêm âm đạo sẽ được hỗ trợ nhiều hơn. Trong khi đó, bệnh viện tư thường có mức giá khá cao.

Tuy nhiên, không thể vì viện phí mà bạn chọn địa chỉ kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém. Lý do là vì, chị em khám chữa bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao sẽ đảm bảo đạt được kết quả tốt.

Như vậy, thời gian chữa bệnh được rút ngắn, bạn cũng không gặp phải các biến chứng xấu. Nếu chọn địa chỉ không tốt, người bệnh có thể gặp phải các rủi ro nguy hiểm đến tính mạng

Phương pháp điều trị

Hiện nay, phương pháp chữa viêm âm đạo tương đối đa dạng. Khi bệnh kéo dài với mức độ nghiêm trọng, chuyên gia có thể đưa ra phác đồ điều trị phức tạp. Lúc này, bệnh nhân cần sử dụng thuốc liều cao, thậm chí là áp dụng thủ thuật ngoại khoa.

Phương pháp điều trị ảnh hưởng tới chi phí trị viêm âm đạo
Phương pháp điều trị ảnh hưởng tới chi phí trị viêm âm đạo

Nhưng với người bệnh nhẹ và chỉ cần điều trị nội khoa, chi phí trị viêm âm đạo cũng được rút ngắn. Ngoài ra, người sớm phát hiện triệu chứng có thể chữa bệnh bằng mẹo tại nhà. Phương pháp này dễ thực hiện, an toàn, nguyên liệu sẵn có và không tốn kém chi phí.

Chi phí trị viêm âm đạo tham khảo tại một số cơ sở y tế

Mỗi bệnh viện, phòng khám đều có bảng giá thăm khám, điều trị dựa trên chuyên môn của bác sĩ và trang thiết bị chữa bệnh. Tuy nhiên, người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín để quá trình chữa bệnh an toàn, hiệu quả.

Điều kiện đánh giá cơ sở y tế chất lượng

Thay vì chọn bừa địa chỉ chữa bệnh hoặc tìm phòng khám chui, không có giấy phép nhưng giá thành rẻ, bạn nên lựa chọn những địa chỉ sau:

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi: Là nơi tập trung các y, bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao. Họ có thể là giảng viên, thạc sĩ, tiến sĩ, PGS, GS, chuyên gia về sản phụ khoa.
  • Trang thiết bị: Thường xuyên cải tiến, nâng cấp trang thiết bị. Cơ sở vật chất tốt, sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế và hỗ trợ hiệu quả quá trình khám, chữa bệnh.
  • Chi phí điều trị phù hợp: Người bệnh lưu ý, mặc dù tìm địa chỉ chất lượng nhưng vẫn phải phù hợp với kinh tế. Với những bệnh nhân thu nhập ở mức trung bình, bạn nên chọn bệnh viện công hoặc cơ sở có bảo hiểm y tế để giảm bớt chi phí.
Bệnh nhân hãy đến địa chỉ có bác sĩ tận tâm, tận tình và chuyên nghiệp
Bệnh nhân hãy đến địa chỉ có bác sĩ tận tâm, tận tình và chuyên nghiệp

Tham khảo chi phí trị viêm âm đạo tại một số bệnh viện

Để dễ dàng chuẩn bị phí khám và chữa, người bệnh có thể tham khảo bảng giá của một số bệnh viện sau. Mặc dù chi phí trị viêm âm đạo của từng cơ sở có sự dao động nhưng chênh lệch không lớn. Bệnh nhân có thể dựa vào đây để chuẩn bị tâm lý và kinh tế khi chữa bệnh:

Bệnh viện phụ sản Trung ương

Tùy theo yêu cầu khám chữa và tình trạng bệnh lý mà bệnh viện sẽ có bảng giá cụ thể. Tuy nhiên, chi phí trị viêm âm đạo tại đây dao động trong khoảng 200.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ.

Đây là bệnh viện chữa phụ khoa tuyến đầu cả nước nên chị em hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Ngoài ra, bạn hoàn toàn sử dụng được bảo hiểm y tế.

Bệnh viện Từ Dũ (Tp. Hồ Chí Minh)

Bệnh viện có bảng giá niêm yết theo quy định, thông tư của Bộ Y tế. Cụ thể chi phí trị viêm âm đạo như sau:

  • Khám chuyên khoa: 150.000 VNĐ
  • Khám dịch vụ có hẹn trước: 300.000 VNĐ
  • Tư vấn sức khỏe: 300.000 VNĐ
  • Khám nhũ – phụ khoa hẹn trước: 500.000 VNĐ

Bệnh viện phụ sản Hà Nội

Tại đây, chi phí trị viêm âm đạo được chia ra làm các nhóm như:

  • Khám tự nguyện – 200.000 VNĐ.
  • Khám, chữa chuyên sâu A1 – 250.000 VNĐ.
  • Khám ngoài giờ 200.000 VNĐ.

Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể gặp một số khoản phát sinh như phí xét nghiệm, phí siêu âm, phí điều trị nội khoa,… dựa trên tình trạng bệnh.

Bệnh nhân có thể sử dụng bảo hiểm y tế khi khám chữa ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Bệnh nhân có thể sử dụng bảo hiểm y tế khi khám chữa ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn

Đây là cơ sở y tế chuyên điều trị phụ khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hồ Chí Minh. Bệnh viện xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ và tiện lợi. Tuy nhiên, chi phí trị viêm âm đạo ở mức trung bình, phù hợp với thu nhập của nhiều bệnh nhân:

  • Khám theo giờ hành chính: 100.000 VNĐ
  • Khám ngoài giờ hành chính: 150.000 VNĐ
  • Thăm khám dịch vụ: 500.000 VNĐ

Chi phí trị viêm âm đạo sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như cơ sở y tế, tình hình sức khỏe, phác đồ điều trị,… Vì vậy, người bệnh nên đến bệnh viện uy tín để tham khảo thông tin từ bác sĩ.

Tuy nhiên, bạn không nên đặt nặng vấn đề về kinh tế, điều quan trọng nhất là tìm được địa chỉ chất lượng, có thể chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *