Trong số phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề “Bệnh phụ khoa và cách phòng tránh”, chương trình “Vì sức khỏe của bạn” do đài PT&TH Hà Nội thực hiện đã giới thiệu phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y. Phương pháp đó là gì?

TOP 15+ thuốc chữa viêm âm đạo an toàn, hiệu quả nhất [UPDATE 2020]

Thuốc chữa viêm âm đạo loại nào tốt trong thời kỳ có “hằng hà sa số” sản phẩm điều trị viêm nhiễm trên thị trường? Nếu bạn muốn tìm được loại thuốc hiệu quả, đừng bỏ qua các nội dung có trong bài viết sau.

TOP 15+ thuốc chữa viêm âm đạo dạng uống, viên đặt tốt nhất

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 15 loại thuốc chữa viêm âm đạo nhóm dạng uống và viên đặt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay theo đánh giá từ phía người tiêu dùng.

Thuốc trị viêm âm đạo Metronidazole

Metronidazol là thuốc kháng sinh điều trị viêm âm đạo thuộc nhóm nitroimidazoles. Nó có khả năng ngăn chặn sự phát triển của hại khuẩn và động vật nguyên sinh.

Thành phần: Gồm 250mg Metronidazol cùng các tá dược như lactose, povidon, talc, magnesium stearate, sodium starch glycolate

Tác dụng: Chỉ định điều trị bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn yếm khí như ký sinh trùng trichomonas, nấm Candida, vi khuẩn kỵ khí,… Đây là loại thuốc kháng sinh đường uống có tác dụng mạnh nên người bệnh cần thực hiện theo hướng dẫn.

Đây là thuốc chữa viêm âm đạo đường uống có tác dụng mạnh
Đây là thuốc chữa viêm âm đạo đường uống có tác dụng mạnh

Chống chỉ định: Bệnh nhân dị ứng với thành phần của thuốc, người bị động kinh hoặc rối loạn đông máu, thai phụ có bầu 3 tháng hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Cách sử dụng: Đối với dạng viên nén, bạn có thể uống thuốc cùng lúc hoặc sau khi ăn. Đối với dạng dịch treo, chị em hãy uống trước khi ăn tối thiểu 1 tiếng đồng hồ. Để bảo vệ sức khỏe tốt, người bệnh nên sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo theo chỉ dẫn của y, bác sĩ.

Giá tham khảo: 12.000 VNĐ/ viên

Thuốc chữa viêm âm đạo Doxycyclin

Thuốc Doxycyclin là kháng sinh phổ rộng, phù hợp với nhóm bệnh nhiễm khuẩn tại cơ quan sinh dục, đường tiêu hóa hoặc đường tiết niệu

Thành phần: Chứa 100mg Doxycycline và tá dược gồm lactose, Erythrosine, Titan dioxit, Natri lauryl sulfat, Quinoline yellow,…

Tác dụng: Thuốc có khả năng ức chế ký sinh trùng, vi nấm, vi khuẩn kỵ khí gram âm và gram dương. Tuy nhiên, Doxycyclin chỉ có khả năng kháng khuẩn và không phù hợp với người nhiễm bệnh do virus.

Chống chỉ định: Người dị ứng với Doxycyclin, bệnh nhân lupus ban đỏ, người suy gan nặng và trẻ nhỏ từ 8 tuổi trở xuống

Cách sử dụng: Bạn uống thuốc chữa viêm âm đạo trực tiếp với nước lọc, không nhai, nghiền hay bẻ thuốc làm đôi.

  • Với người viêm âm đạo cấp tính, liều khởi đầu là 200mg/ ngày, thời gian tiếp theo duy trì trong mức 100mg/ ngày.
  • Trường hợp mắc bệnh mãn tính nên sử dụng 200mg/ ngày trong thời gian điều trị.

Lưu ý: Đây chỉ là liều lượng dành cho người lớn, với trẻ nhỏ, phụ huynh nên tham khảo thông tin của bác sĩ.

Giá tham khảo: 72.000 VNĐ/ hộp

Thuốc chữa viêm âm đạo Fluconazole

Thuốc chữa viêm âm đạo Fluconazole ở dạng hỗn dịch uống hoặc viên nén. Nó có khả năng điều trị nhiều bệnh viêm nhiễm xảy ra tại cơ quan sinh dục.

Thành phần: Hoạt chất Fluconazole, Cellulose vi tinh thể, Natri croscarmellose, Canxi photphat dibasic khan, hoạt chất Pidid, thuốc nhuộm nhôm FD & C Red.

Thuốc được sản xuất từ nhiều hoạt chất, có khả năng đẩy lùi nhanh các hại khuẩn
Thuốc chữa viêm âm đạo Fluconazole

Tác dụng: Điều trị viêm âm đạo do nấm Candida, nhiễm trùng Candida toàn thân, loại bỏ nấm, ký sinh trùng, hạn chế nhiễm khuẩn.

Đồng thời, thuốc còn ngăn chặn quá trình phát sinh cholesterol tự nhiên trong thực vật để ngăn chặn sự phát triển của nấm. Từ đó, nó có thể sử dụng để dự phòng nhiễm nấm trong thời gian làm hóa trị, xạ trị, ghép tủy xương.

Chống chỉ định: Bệnh nhân dị ứng với mọi thành phần có trong thuốc, người dị ứng với thuốc thuộc nhóm chống nấm azole hoặc bệnh nhân sử dụng Diflucan vượt quá 400mg

Cách sử dụng: Người lớn dùng thuốc với liều 150mg/ ngày. Ở trẻ nhỏ, tùy theo cân nặng của từng bé mà liều sử dụng cũng có sự thay đổi. Để an toàn trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên tuân theo hướng dẫn của y, bác sĩ.

Giá tham khảo: có sự thay đổi ở từng hiệu thuốc.

Thuốc chữa viêm âm đạo Itraconazole

Đây là loại thuốc được bào chế dưới dạng viên nang cứng, phù hợp khi điều trị bệnh phụ khoa do nhiễm nấm

Thành phần: Bao gồm Itraconazole và tá dược với liều lượng vừa đủ một viên nang

Tác dụng: Itraconazole có khả năng trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus và kháng nấm tại âm hộ. Từ đó, người bệnh sẽ sớm điều trị khỏi viêm âm đạo.

Một số người bị lang ben, viêm giác mạc mắt, nhiễm nấm Candida ở miệng cũng có thể điều trị bằng thuốc.

Chống chỉ định: Bệnh nhân mẫn cảm với mọi thành phần của thuốc hoặc chị em đang mang thai và đang cho con bú. Trong thời kỳ hành kinh, nếu bạn sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo thì nên có biện pháp tránh thai đầy đủ.

Cách sử dụng: Với mỗi đợt điều trị, bạn nên sử dụng 2 viên, chia làm 2 lần uống mỗi ngày. Chị em kiên trì thực hiện trong vòng 7 ngày.

Giá tham khảo: 19.000 VNĐ/ viên

Thuốc chữa viêm âm đạo Polygynax

Thuốc đặt có tên biệt dược là Polygynax, được bào chế dưới dạng viên nang mềm và phân vào nhóm phụ khoa.

Thành phần: Thuốc chữa viêm âm đạo gồm 3 hoạt chất là Polymyxin B sulfat có khả năng loại bỏ vi khuẩn gram âm. Nystatin giúp kháng nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn. Cuối cùng là Neomycin sulfat có thể tiêu diệt virus, vi khuẩn, ký sinh trùng.

Tác dụng: Viên đặt giúp chữa bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm tại âm đạo. Đồng thời, nó còn ngăn chặn nhiễm trùng khi phái nữ tiến hành biện pháp ngoại khoa như nội soi âm đạo, sinh thiết vùng kín,…

Thuốc chữa viêm âm đạo Polygynax
Thuốc chữa viêm âm đạo Polygynax

Cách sử dụng: Trước khi đặt thuốc bạn nên vệ sinh tay bằng xà phòng. Người bị viêm cấp tính hãy đặt 1 viên thuốc vào buổi tối, nếu bệnh ở giai đoạn mãn tính có thể sử dụng 2 viên/ ngày. Thời gian điều trị liên tục là 6 – 12 ngày.

Khi đã đặt thuốc, bạn lưu ý không đi lại nhiều. Muốn kết quả đạt được tốt nhất, chị em hãy lắng nghe hướng dẫn của chuyên gia.

Chống chỉ định: Bệnh nhân không sử dụng thuốc chung với các viên đặt khác. Nếu bạn có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm với hoạt chất có trong thuốc, tuyệt đối không được sử dụng.

Giá tham khảo thuốc điều trị viêm âm đạo: 130.000 VNĐ/ hộp

Thuốc chữa viêm âm đạo Sadetabs

Công ty sản xuất thuốc là Gramon Bago de Uruguay S.A. Đây là thuốc chữa viêm âm đạo có tác dụng tại chỗ và đã được cấp phép rộng rãi.

Thành phần: Thuốc gồm các hoạt chất như Neomycin sulphate, Clotrimazole, Metronidazole

Tác dụng: Thuốc đặt phụ khoa chuyên điều trị trong trường hợp viêm âm đạo do nhiễm trùng roi, ký sinh trùng Giardia, khuẩn Gram âm, khuẩn Trichomonas, nhiễm vi khuẩn kỵ khí hậu phẫu thuật.

Những người bị viêm âm đạo không đặc hiệu cũng được áp dụng viện đặt để chữa bệnh dự phòng

Cách sử dụng: Chị em chọn tư thế thuận tiện nhất để đặt thuốc. Mỗi ngày sử dụng một viên, sau khi đặt thì nằm nghỉ từ 15 – 30 phút. Liều duy trì liên tục trong vòng 10 ngày.

Chống chỉ định: Thuốc không phù hợp với trẻ nhỏ hoặc người quá mẫn với thành phần bào chế. Đặc biệt, chị em đang nuôi con bằng sữa, phụ nữ mang thai hoặc người bị bệnh động kinh không được dùng Sadetabs.

Giá tham khảo: dao động trong khoảng 218.000 VNĐ – 240.000 VNĐ/ hộp.

Viên đặt Trichomonas Metromicon

Thuốc đặt viêm âm đạo được bào chế dưới dạng viên đặt và có tác dụng tại chỗ

Thành phần: Gồm hai hoạt chất chính, một là Metronidazole (100mg) giúp kháng khuẩn, hạn chế sự hoạt động của khuẩn gram âm và khuẩn gram dương. Hai là Miconazole nitrate (100mg), có tính kháng nấm cao, đẩy lùi nấm men, nấm ngoài da và kháng một số loại trực khuẩn, cầu khuẩn.

Thuốc chữa viêm âm đạo có tính kháng nấm và kháng khuẩn mạnh mẽ
Thuốc chữa viêm âm đạo có tính kháng nấm và kháng khuẩn mạnh mẽ

Tác dụng: Điều trị cho các bệnh nhân viêm âm đạo do nhiễm khuẩn Trichomonas, nấm Candida, khuẩn kỵ khí ở âm đạo, nhiễm trùng phối hợp do vi khuẩn gram dương.

Ngoài ra thuốc còn có các công dụng khác, người bệnh nên tham khảo với chuyên gia để biết thêm thông tin.

Cách sử dụng: Bạn nên để thuốc vào ngăn mát khoảng 10 phút. Sau đó, bạn vệ sinh sạch vùng kín, lấy thuốc đưa vào sâu trong âm đạo. Nằm nghỉ khoảng 15 phút sau đó tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên, bạn hãy hạn chế việc vận động sau khi đã đặt thuốc. Thời gian sử dụng tối đa là 10 ngày, một ngày 1 viên.

Chống chỉ định: Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với Imidazole hoặc thành phần bào chế. Người bị tổn thương gan, rối loạn chuyển hóa Porphyrin.

Bên cạnh đó, mức độ an toàn của thuốc với phụ nữ mang thai vẫn chưa có kết quả rõ ràng. Do đó, thai phụ chỉ sử dụng khi có đơn của bác sĩ.

Giá tham khảo thuốc chữa viêm âm đạo: 200.000 VNĐ

NHẬN TƯ VẤN VỀ NHỮNG SẢN PHẨM HỖ TRỢ CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO CỦA DR VITAMIN TẠI ĐÂY.

Thuốc chữa viêm âm đạo dạng đặt Canesten

Canesten là thuốc đặt được nhiều bác sĩ kê đơn để khắc phục các vấn đề viêm nhiễm tại vùng kín. Bởi lẽ, nó có thể điều trị cho cả phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Thành phần: Một viên thuốc chứa hoạt chất chính là Clotrimazole. Thêm vào đó là các tá dược như Canxi lactat pentahydrat, Axit Lactic, microcrystalline cellulose, Microcrystalline cellulose, lactose, magie stearat, methylhyproxyprpylcent

Tác dụng: Đây là loại thuốc thuộc nhóm azol, có thể ức chế tổng hợp ergosterol cho màng tế bào nấm. Từ đó, hoạt chất sẽ làm suy yếu tế bào để hại khuẩn dần bị tiêu diệt. Mặt khác, viên đặt còn chữa khỏi bệnh cho người bị viêm âm đạo bội nhiễm.

Cách sử dụng: Viên đặt gồm hai loại: với liều 500mg bạn chỉ đặt 1 lần. Ở thuốc có liều 100mg bạn điều trị trong 6 ngày liên tiếp. Tốt nhất, chị em nên đặt thuốc ở tư thế nằm ngửa và trước khi đi ngủ. Sau 1 tuần sử dụng nhưng triệu chứng không giảm, bạn cần liên hệ với bác sĩ.

Chống chỉ định: Nữ giới nhạy cảm với các thành phần trong Canesten, đặc biệt là Clotrimazole

Giá tham khảo: Dao động trong khoảng 70.000 VNĐ – 90.000 VNĐ/ hộp

Viên đặt âm đạo Fluomizin

Viên đặt Fluomizin chuyên điều trị các bệnh nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm ở cơ quan sinh dục. Chị em có thể sử dụng thuốc để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu.

Thành phần: Thuốc có hoạt chất chính là Dequalinium – phổ kháng sinh rộng có khả năng chống lại các động vật đơn bào cùng khuẩn gram âm và gram dương.

Fluomizin có khả năng chống lại hại khuẩn đơn bào và các chủng vi khuẩn gram âm, gram dương
Fluomizin có khả năng chống lại hại khuẩn đơn bào và các chủng vi khuẩn gram âm, gram dương

Tác dụng: Thuốc có hiệu quả tại chỗ, chuyên điều trị các tình trạng nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, nhiễm Trichomonas. Bác sĩ cũng sử dụng viên đặt nhằm khử khuẩn, khử trùng, sát khuẩn trước các cuộc phẫu thuật.

Cách sử dụng: Chị em kiên trì đặt thuốc trong 6 ngày, mỗi ngày 1 viên. Bạn chú ý, hãy đưa thuốc vào sâu bên trong âm đạo trước khi đi ngủ. Ngay sau khi sử dụng triệu chứng có thể đã bị đẩy lùi nhưng bạn vẫn nên sử dụng hết liệu trình.

Chống chỉ định: Chị em không dùng thuốc trong thời kỳ hành kinh. Thuốc có thể gây rối loạn toàn thân, khiến âm đạo ngứa đỏ và nóng rát. Vì vậy, người bệnh, đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ thai sản cần lắng nghe hướng dẫn của chuyên gia.

Giá tham khảo: 130.000 VNĐ/ hộp 6 viên

Thuốc đặt âm đạo Ginestra – chữa viêm âm đạo triệt để

Viên đặt có nguồn gốc từ Italia, được áp dụng kết quả nghiên cứu về hóa vi sinh liên quan tới bệnh phụ khoa.

Thành phần: Thuốc được sản xuất từ các thành phần lợi khuẩn và ngăn sự phát triển của hại khuẩn. Cụ thể như Acid lactic, Isoflavones, Lactobacilli

Tác dụng thuốc chữa viêm âm đạo: Viên đặt giúp duy trì sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong âm đạo, để vùng kín có độ ẩm và độ pH phù hợp. Các hoạt chất bên trong thuốc sẽ ức chế sự sinh sôi và xâm nhập của vi khuẩn có hại.

Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng làm mềm, mịn vùng kín và kích thích da hồng hào.

Cách sử dụng: Chị em dùng thuốc không quá 14 ngày, chú ý không sử dụng vào chu kỳ kinh nguyệt. Bạn hãy để thuốc vào ngăn tủ mát để chúng không bị tan.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc quá thời gian cho phép, không sử dụng tại khu vực có vết thương hở. Nếu bạn xác định được độ pH thấp dưới mức quy định, cần liên hệ với bác sĩ để đặt thuốc chính xác.

Giá tham khảo: 1.580.000 VNĐ/ hộp

Thuốc chữa viêm âm đạo Nizoral

Nizoral được bào chế bởi Công ty Dược phẩm Olic và đang bán rộng rãi tại các hiệu thuốc của Việt Nam.

Thành phần: Thuốc được sản xuất từ hoạt chất Ketoconazole, có tác dụng chống nhiễm trùng, kháng nấm bằng cách tạo lớp màng bọc bên ngoài tế bào nấm.

Bên cạnh viên đặt hay thuốc uống, kem bôi Nizoral cũng là lựa chọn phù hợp với chị em
Bên cạnh viên đặt hay thuốc uống, kem bôi Nizoral cũng là lựa chọn phù hợp với chị em

Tác dụng: Kem bôi Nizoral có thể sử dụng trong các trường hợp nhiễm trùng hoặc nhiễm nấm tại vùng kín. Mặt khác, thuốc còn phòng ngừa hiện tượng viêm da tiết bã liên quan đến nấm Malassezia furfur.

Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ kê đơn với các mục đích khác. Vì vậy người bệnh nên tham khảo thêm thông tin từ chuyên gia.

Cách sử dụng: Đầu tiên, bạn vệ sinh âm đạo sạch sẽ và lau khô bằng khăn sạch. Tiếp theo, bạn thoa một lượng kem đủ dùng, tán thành lớp mỏng 2 lần/ ngày. Sau khi thoa thuốc, bạn rửa tay sạch sẽ. Chú ý, chị em không che hoặc băng vết thương.

Chống chỉ định: Thuốc có liên quan đến vấn đề dị ứng, vì vậy nếu cơ địa của bạn nhạy cảm, hãy thông báo ngay cho bác sĩ. Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh hoặc người bị rối loạn chức năng gan tuyệt đối không được sử dụng thuốc.

Giá tham khảo thuốc chữa viêm âm đạo: 29.000 VNĐ/ tuýp kem 10g

Thuốc chữa viêm âm đạo Tetracyclin

Đây là một loại kháng sinh có khả năng kiềm khuẩn, trị các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn nhạy cảm gây ra.

Thành phần: Bao gồm Tetracyclin hydroclorid và tá dược như Parafin rắn, Vaselin, Lanolin

Tác dụng thuốc chữa viêm âm đạo: Thuốc thuộc nhóm kháng sinh với phổ kháng khuẩn rộng, có khả năng điều trị cả khuẩn gram âm và khuẩn gram dương, ký sinh trùng sốt rét, sinh vật đơn bào và virus mắt hột.

Hoạt động của thuốc là hạn chế quá trình tổng hợp protein của tế bào để ức chế sự sinh trưởng của hại khuẩn. Hoạt chất của thuốc chủ yếu bị chuyển hóa ở gan, thải trừ qua phân và đường nước tiểu.

Cách sử dụng: Bạn thoa một lượng kem vào vùng niêm mạc bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, liều dùng và thời gian sử dụng tối đa cần theo chỉ định của bác sĩ.

Chống chỉ định: Những trường hợp không được sử dụng là người có cơ địa quá mẫn với thành phần của thuốc, phụ nữ trong thời kỳ thai sản, trẻ nhỏ từ 8 tuổi trở xuống hoặc người có tiền sử về bệnh gan, thận

Giá tham khảo: từ 45.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ/ hộp 10 viên

Thuốc chữa viêm âm đạo Neomycin

Thuốc chữa viêm âm đạo dạng bôi có hiệu quả tại chỗ, phù hợp với người bị viêm da, viêm âm đạo, viêm nấm Candida và các chủng vi khuẩn khác.

Thành phần: Thuốc có dạng hỗn hợp muối sunfat, bào chế bằng cách nuôi cấy chủng Streptomyces fradiae có chọn lọc. Nó tác động đến quá trình sản xuất protein của hại khuẩn khiến chúng bị giết chết, tình trạng nhiễm trùng cũng được làm sạch.

Thuốc chữa viêm âm đạo dạng kem Neomycin cho hiệu quả tốt
Thuốc chữa viêm âm đạo dạng kem Neomycin cho hiệu quả tốt

Tác dụng: Kem bôi Streptomyces fradiae dùng để phòng ngừa hoặc trị bệnh về nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nó còn ngăn viêm nhiễm tại các khu vực có vết thương nhỏ.

Cách sử dụng: Đây là thuốc bôi ngoài da nên bệnh nhân tuyệt đối không uống. Bạn hãy thoa kem từ 1 – 3 lần/ ngày, nếu bệnh nặng thì tăng lên 5 lần.

Chị em không che vùng bôi kem bằng băng gạc vì dễ làm tăng khả năng dị ứng. Bạn có thể sử dụng tăm bông để bôi thuốc chữa viêm âm đạo, nếu thoa kem bằng tay, hãy đảm bảo tay thật sạch.

Chống chỉ định: Thuốc không phù hợp với người có cơ địa nhạy cảm. Một số trường hợp sau cũng cần hạn chế sử dụng: người cao tuổi, trẻ nhỏ, bệnh nhân suy giảm chức năng thận, người gặp vấn đề về thính giác hoặc nhiễm trùng lan rộng, phụ nữ trong thời kỳ thai sản.

Giá tham khảo: 15.000 VNĐ/ tuýp

Thuốc chữa viêm âm đạo dạng bôi Clotrimazole

Đây là nhóm thuốc có tính kháng nấm phổ rộng, phù hợp để trị bệnh nhiễm trùng do nấm, đặc biệt là viêm âm đạo mãn tính bởi nấm Candida

Thành phần: Bao gồm Clotrimazole hàm lượng 1%, sáp ong trắng, Acid stearic, Nipagin, Natri lauryl sulfat, Nipasol, nước tinh khiết.

Tác dụng: Clotrimazole có thể hạn chế sự phát triển của hại khuẩn gây bệnh, kìm hãm và tiêu diệt các loại nấm ở âm đạo. Hoạt chất này đặc biệt nhạy cảm với nấm Candida, Trichophyton rubrum, Epidermophyton floccosphytes,…

Nguyên tắc của thuốc chữa viêm âm đạo Clotrimazole là can thiệp lên lipit để ảnh hưởng tới tính thẩm thấu của các vách tế bào. Tiếp theo hoạt chất Clotrimazole sẽ loại bỏ hoàn toàn hại khuẩn gây bệnh.

Cách sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo: Chị em nên dùng tăm bông thoa kem lên âm đạo một cách nhẹ nhàng. Bạn đợi một thời gian ngắn cho thuốc thẩm thấu hoàn toàn rồi mới vận động.

Chú ý, bạn không được cho thuốc trúng vào mắt hoặc vết thương hở. Mỗi ngày bạn bôi thuốc 2 lần, thời gian phù hợp là từ 2 – 4 tuần.

Chống chỉ định: Chị em không sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo trong giai đoạn có kinh nguyệt. Cha mẹ cũng không cho trẻ điều trị bằng loại thuốc này. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai và đang cho con bú hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để sử dụng an toàn.

Giá tham khảo: 13.000 VNĐ/ tuýp

Thuốc bôi chữa viêm âm đạo Clindamycin

Kem bôi thường được chỉ định đối với bệnh nhân bị nhiễm khuẩn nghiệm trọng. Tuy nhiên, thuốc không phù hợp với người bị virus. Chị em hạn chế việc lạm dụng vì có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Thành phần: Thuốc được bào chế bởi hoạt chất chính là Clindamycin cùng tá dược đủ trong một tuýp kem.

Tác dụng: Thuốc chữa viêm âm đạo Clindamycin có khả năng làm chậm sự lây lan và ngăn chặn quá trình phát triển của hại khuẩn tại vùng kín.

Ngoài ra, tân dược còn phù hợp với người bị nhiễm trùng phổi, nhiễm máu và cơ quan nội tạng. Bác sĩ cũng sẽ chỉ định thuốc tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Cách sử dụng: Chị em nên bôi lên vùng kín một lượng kem nhỏ khoảng 2 lần/ ngày. Tuy nhiên, liều lượng thuốc chữa viêm âm đạo sẽ có sự thay đổi dựa vào cơ địa và tình hình sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn và tuân theo chỉ định của chuyên gia.

Chống chỉ định: Sản phẩm không phù hợp với bệnh nhân có cơ địa dị ứng hoặc người quá mẫn với hoạt chất bào chế thuốc.

Giá tham khảo: Hiện nay, giá bán của thuốc có sự chênh lệch, chị em nên tìm hiểu tại một số hiệu thuốc gần khu vực sinh sống.

Bài thuốc chữa viêm âm đạo hiệu quả toàn diện, ngăn ngừa tái phát của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Trưởng khoa Phụ Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có gần 40 năm khám chữa bệnh sản phụ khoa bằng Đông y là một trong những “cây đại thụ” trong lành Đông y với bài thuốc chữa viêm âm đạo hiệu quả, an toàn và ngăn ngừa tái phát.

Bác sĩ Hà cho biết, chữa viêm âm đạo cần phải tiêu diệt được căn nguyên gây bệnh, đồng thời khắc phục triệu chứng bên ngoài gồm ngứa ngáy, đau rát. Bởi vậy, bài thuốc chữa viêm âm đạo của bác sĩ Hà kết hợp giữa thuốc uống trong và thuốc ngâm rửa.

Thuốc uống trong bao gồm các vị thuốc có khả năng diệt khuẩn, diệt nấm, cân bằng độ pH cho cơ thể, đồng thời tăng sức đề kháng giúp cơ thể người bệnh chống lại tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Trong khi đó, bài thuốc ngâm rửa sẽ gồm các vị thuốc có tính kháng sinh thực vật cao, giúp sát khuẩn, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, nấm tại chỗ. Đồng thời thuốc ngâm rửa sẽ giúp vùng kín khô thoáng, giảm ngứa, sưng tấy và đau rát.

Xem thêm

Bài thuốc chữa viêm âm đạo của bác sĩ Đỗ Thanh Hà
Bài thuốc chữa viêm âm đạo của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Ngoài cơ chế tác động kép với nguyên tắc “trong uống ngoài rửa” bài thuốc của bác sĩ Hà còn đem đến những ưu điểm vượt trội trong điều trị viêm âm đạo như:

  • Tính cá nhân hóa cao: Bài thuốc chữa viêm âm đạo của bác sĩ Hà sẽ kê đơn theo từng thể bệnh, từng đối tượng bệnh nhân. Bởi bác sĩ Hà lý giải dù là chứng bệnh viêm âm đạo nhưng mỗi người sẽ có triệu chứng, nguyên nhân khác nhau nên gia giảm bài thuốc phù hợp với mỗi người sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.
  • An toàn, không tác dụng phụ: Bài thuốc chữa viêm âm đạo của bác sĩ Đỗ Thanh Hà với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên được thu mua trực tiếp tại các vùng dược liệu đạt tiêu chuẩn nên đảm bảo tính an toàn cho cơ thể người bệnh, không gây tác dụng phụ dù được sử dụng trong thời gian dài.
  • Hạn chế khả năng bệnh tái phát: Với cơ chế tác động kép với bài thuốc uống kết hợp ngâm rửa mang đến hiệu quả điều trị từ trong ra ngoài, tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể giúp bệnh được kiểm soát lâu dài và ngăn ngừa tái phát.
  • Kết hợp Đông – Tây y để nâng cao hiệu quả: Nếu trường hợp bị viêm âm đạo với những triệu chứng ngứa ngáy, đau rát khó chịu bác sĩ Đỗ Thanh Hà sẽ kết hợp cả thuốc Tây y và thuốc Đông y. Các thuốc Tây y có khả năng khắc phục triệu chứng nhanh, còn thuốc Đông y có khả năng kiện tỳ, bổ thận giúp kết quả điều trị cao hơn.

 Đến nay hàng ngàn chị em đã sử dụng bài thuốc chữa viêm âm đạo của bác sĩ Đỗ Thanh Hà và đem lại hiệu quả tích cực.

=>> Xem video: Cô giáo trẻ Hà Thành thoát viêm âm đạo nhờ bài thuốc Đông y của bác sĩ Thanh Hà

Liên hệ với bác sĩ Hà theo số điện thoại/zalo: 0989 913 935, gửi tin nhắn tới Fanpage Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đông y Việt Nam theo địa chỉ: 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn cụ thể nhất.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa viêm âm đạo cho mọi chị em

Đây là bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, được giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đài Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019.

Chị Trần Thị Phương Mai (24 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) là một trong số hàng ngàn bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc này để điều trị bệnh viêm âm đạo. Tham gia chương trình Vì sức khỏe của bạn với vai trò khách mời, chị Phương đã có những chia sẻ về hành trình chữa bệnh viêm âm đạo tại Đỗ Minh Đường.

Chị cho biết: “Trước đây vùng kín của mình thường xuyên có hiện tượng ra nhiều khí hư, có mùi hôi, ngứa ngáy khó chịu. Mình có dùng thuốc đặt mua ở hiệu thuốc nhưng không hiệu quả. Được chị bạn đồng nghiệp giới thiệu đến Đỗ Minh Đường, mình mới biết đến bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Sau khi dùng hết 1 liệu trình thuốc gồm cả thuốc đặt, thuốc uống, thuốc xịt và thuốc ngâm rửa thì bệnh viêm âm đạo của mình đã khỏi hẳn”.

Lắng nghe đầy đủ chia sẻ của chị Phương Mai trên chương trình đài Hà Nội

Không chỉ riêng chị Mai mà nhiều bệnh nhân khác cũng đạt hiệu quả điều trị như mong muốn khi dùng bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh. Vậy lí do nào giúp bài thuốc được nhiều người bệnh tin tưởng đến vậy? Tất cả là nhờ:

  • Nguồn gốc: Bài thuốc lâu đời, được nghiên cứu và hình thành cách đây 150 năm nhờ công lớn của cụ Đỗ Minh Tư (truyền nhân đời thứ nhất dòng họ Đỗ Minh) và cụ Đỗ Thị Hiển (truyền nhân đời thứ 4). Hiện bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn (truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc) cùng BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa tại nhà thuốc) tối ưu và phát triển.
  • Cơ chế tác động: Bài thuốc có cơ chế trị bệnh rõ ràng theo đúng nguyên tắc của đông y. Cụ thể, thuốc sẽ cho tác dụng cân bằng độ pH trong cơ thể, kháng khuẩn, chống viêm, đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí, từ đó loại bỏ bệnh tận gốc và tăng sức đề kháng, tăng cơ hội thụ thai cho chị em.
  • Thành phần: Không giống những bài thuốc nam có trộn lẫn rác thuốc hiện có trên thị trường, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế hoàn toàn từ thảo dược sạch thu hái tại 3 vườn dược liệu chuyên biệt của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Một số thành phần có thể kể đến là sa sàng tử, trinh nữ hoàng cung, đinh hương, đương quy, cam thảo, lô hội,…
  • Cách dùng: Thay vì phải đun sắc lỉnh kỉnh, đội ngũ chuyên gia tại Đỗ Minh Đường đã tối ưu hóa bài thuốc, bào chế thành dạng thức hiện đại để tiện lợi cho người dùng.

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Tùy vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe mỗi người, sau khi thăm khám, BS Hằng sẽ kê đơn thuốc hiệu quả. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc này, các bạn có thể inbox qua Fanpage Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường để được tư vấn.

Sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo cần lưu ý điều gì?

Viêm âm đạo có thể hình thành từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, chị em cần chọn đúng loại thuốc mới có thể điều trị khỏi bệnh. Vì vậy, bạn không nên tự ý mua thuốc ngoài tiệm, thay vào đó hãy đi thăm khám tại cơ sở y tế để bác sĩ kê đơn phù hợp nhất.

Để sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo an toàn, chị em nên lắng nghe chỉ dẫn của bác sĩ
Để sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo an toàn, chị em nên lắng nghe chỉ dẫn của bác sĩ

Một số người cho rằng, sử dụng nhiều viên đặt sẽ giúp bệnh nhanh khỏi. Tuy nhiên đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Không chỉ viên đặt, bất kỳ loại thuốc nào bạn cũng không được sử dụng quá liều.

Bởi lẽ, tân dược tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, nếu lạm dụng, cơ thể của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Việc dùng nhiều tân dược còn khiến hại khuẩn có cơ hội xâm nhập và gây thương tổn bộ phận sinh dục.

Trước khi điều trị, người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn và áp dụng theo đúng chỉ định của chuyên gia. Chị em không sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo trong thời kỳ hành kinh, không nghiền hoặc bẻ nát viên thuốc vì sẽ làm mất tác dụng.

Chú ý, nhiều thuốc chữa viêm âm đạo có hiệu quả tại chỗ và chỉ mang tính tạm thời. Do đó, bệnh có thể được điều trị khỏi trong thời gian ngắn nhưng vẫn dễ tái phát. Để ngăn chặn việc tái nhiễm viêm âm đạo, bạn nên vệ sinh vùng kín đúng cách và thực hiện lối sống khoa học.

Bài viết đã tổng hợp top 15 thuốc chữa viêm âm đạo an toàn, hiệu quả và được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, thông tin này có tác dụng tham khảo và không đại diện cho hướng dẫn của chuyên gia. Tốt nhất, chị em nên chia sẻ vấn đề thầm kín cho y, bác sĩ để có phác đồ điều trị phù hợp.

Click đọc ngay:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (63)

  1. Phương Nguyễn Thu says: Trả lời

    Viêm âm đạo thì cứ sử dụng thuốc nào trong những thuốc này đều đỡ hả các nàng? dùng xong rồi có khỏi hẳn luôn được không? mình lâu nay toàn ở nhà nấu nước lá ổi lên xong rửa thôi nhưng chả chữa dứt khoát được, cứ đỡ được 1-2 hôm lại đâu vào đấy ấy

    1. Hiền Moon says: Trả lời

      Đúng là lá ổi có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn đó, dùng để ửa vệ sinh hằng ngày thì được , nhưng mà để chữa khỏi hoàn toàn luôn thì khó lắm. mình cũng dùng cách này rồi, kiên trì cả tháng cũng có đỡ được tẹo nào đâu. sau đó thì có tìm hiểu đông y và sử dụng phụ khang Đỗ Minh thấy 10 ngày mà các tình trạng cũng giảm rồi này. thuốc cũng làm từ mấy loại thảo dược thôi, từ thiên nhiên cả. bạn xem qua bài thuốc của họ xem này https://ihs.org.vn/phu-khang-do-minh-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh-duong-21701.html

    2. Trang hym says: Trả lời

      Thuốc này có chữa được các cấp độ viêm nhiễm không, tôi bị viêm cũng nặng. Mà thấy thuốc chia làm 4 loại thì phải dùng thuốc như nào, có khi nào phải dùng cả 4 loại thuốc không?

    3. Nguyễn Thanh Huyền says: Trả lời

      Phụ Khang Đỗ Minh có 4 loại thuốc, tùy thuộc vào tình trạng bệnh thì bác sĩ sẽ kết hợp các loại với nhau sao cho phù hợp. trước mình bị viêm âm đạo lúc mang thai, may cũng bị nhẹ nên chỉ dùng thuốc uống, thuốc xịt, thuốc rửa thôi. Sau 1 tháng không cảm giác bệnh nữa, trong quá trình mang thai cũng dễ mắc mấy cái bệnh phụ khoa linh tinh này lắm nên sau khi khỏi mình vẫn dùng thuốc ngâm rửa thay cho dung dịch hằng ngày luôn, yên tâm đẻ thường

  2. Trần lê says: Trả lời

    Dùng thuốc mình ngại nhất là thuốc đặt, cảm giác nó cứ khó khăn kiểu gì ấy, mình toàn mua loại nào uống hay sử dụng được luôn cho nó nhanh. đỡ rườm rà. Ai biết loại nào hiệu quả mà tiện chỉ mình với

    1. Thái thị Thương says: Trả lời

      Thuốc đặt nó sẽ tác dụng tại chỗ nhanh hơn chứ. mình thấy mấy loại thuốc uống bệnh này toàn hại dạ dày thôi, mình trước cũng uống mà bị dày luôn. lại chuyển sang mua thuốc chữa dạ dày nữa. Mà tốt nhất là cứ đi khám rồi chữa theo đơn thuốc của bác sĩ thôi

    2. Nhung Nobita says: Trả lời

      Thuốc trị viêm âm đạo giờ có nhiều loại mà, thuốc đặt, thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa. Để tìm được thuốc hiệu quả khó thật vì nhiều loại thuốc quá nên thôi cứ đi khám xem tình trạng như nào rồi chữa theo đúng tình trạng bệnh thôi, đừng có đặt mua mấy loại thuốc qua mạng về không khéo lợn lành thành què đấy

  3. Lâm Anh says: Trả lời

    Mình bị viêm âm đạo nửa năm nay, lúc nào cũng cảm thấy khi hư ra ngoài, mà ra rất nhiều, trong khi khí hư của mình có mùi hôi nữa chứ. đi làm ngồi gần đồng nghiệp mà cũng ngại ,toàn phải dự trù 2 quần nhỏ đi để thay. cuộc sống lúc nào cũng thấy bất tiện. gần đây thấy mọi người hay nói về phụ khang Đỗ Minh, khuyên mình sử dụng xem thê nào. không biết ở đây đã có ai dùng thuốc này mà khỏi chưa ạ?

    1. nguyễn thu thủy says: Trả lời

      mình đã sử dụng và khỏi đây rồi này. hồi mới bị thì trời ôi đất hỡi với cái mùi tanh kinh khủng. nhiều khi còn không dám đi làm luôn chứ đùa. từ sau khi dùng thuốc này khỏi thì quay trở lại cuộc sống ngày xưa luôn, thuốc khỏi bệnh mà an toàn không sợ tác dụng phụ nhé.

  4. Kem Hunter says: Trả lời

    Gần 2 tuần nay rồi, em bị khí hư ra nhiều, có màu vàng đục, mùi tanh rất buồn nôn. em cũng muốn đi khám nhưng nghĩ lại ngại ngùng lắm. đến gặp bác sĩ nữ thì còn đỡ chứ gặp bác sĩ nam thì ngại lắm. xem trên mạng thấy triệu chứng khá giống với viêm âm đạo, không biết đã có chị nào điều trị khỏi bệnh này chưa ạ? cho em ý kiến với ạ

    1. Khánh huyền says: Trả lời

      Bệnh này khoảng gần 90% chị em phụ nữ mắc phải. đã bị bệnh rồi phải đi khám điều trị, bác sĩ nam hay nữ thì cũng không quan trọng bằng mình bệnh như thế nào đâu. chưa kể mắc mấy bệnh về phụ khoa này nếu không chữa sớm thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản lắm

    2. trần thúy ngân says: Trả lời

      chị thử sử dụng tỏi xem sao ạ. em thấy mọi người khuyên ăn tỏi sống để tăng miễn dịch, rồi dùng tỏi đặt âm đạo cũng khá hiệu quả đấy ạ

      1. Hường trần says:

        @Huyền ăn tỏi khá tốt nhưng khi đặt âm đạo nhớ lưu ý 1 vài điểm như tỏi có tính cay, nóng. đặt có thể gây bỏng rát, lúc ấy lại làm tình trạng viêm nặng hơn thôi. ai chưa biết thì cẩn thận chút nhé, với mẹo dân gian chỉ để kết hợp hỗ trợ điều trị cùng thuốc thôi.

      2. an tít says:

        em bị viêm âm đạo cũng ngót nghét 4 tháng, dùng đủ mọi loại thuốc mà không xi nhê gì. đúng lúc lại biết đến thuốc phụ khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường, tình trạng bệnh cải thiện sau 1 liệu trình luôn, dù hầu như em đã mất hết các triệu chứng hay gặp nhưng em vẫn dùng tiếp liệu trình thứ 2 để chữa tận gốc nguyên nhân, tránh trường hợp 1 vài hôm lại bị lại. chị cũng dùng thử xem thế nào

  5. Bùi hòa says: Trả lời

    5 ngày trước mình có đi khám ở bệnh viện thì biết bị viêm nấm candida, khi mua thuốc thì bác sĩ cho dùng thuốc bôi Clotrimazole, mình đã có lưu ý là có tiền sử cơ địa dị ứng nên rất ngại dùng thuốc bôi. và ngay sau lần đầu sử dụng mình đã bị nổi mẩn và ngứa kinh khủng khiếp. giờ sợ chả dám dùng thuốc gì luôn, tiền thì mất, bệnh không khỏi còn thêm dị ứng

    1. Đặng Hồng Anh says: Trả lời

      Mình cũng có tiền sử dị ứng này, mà còn dị ứng nặng nữa. nhớ ngày xưa 2-3 lần nhập viện vì dị ứng thuốc, đến nỗi bong tróc cả da. nên chuyển hẳn qua dùng đông y luôn cho lành, tuy tác dụng lâu 1 chút nhưng bệnh hầu như được điều trị dứt điểm. cũng có khoản thời gian mình bị viêm nhiễm phụ khoa này, kiên trì dùng phụ khang Đỗ Minh được 2 tháng thì khỏi luôn, nói chung từ khi tìm được nhà thuốc đông y này thì mình cứ thấy như tìm được chân ái của đời mình vậy.

    2. Diệu Thùy BH says: Trả lời

      Chị ơi, chị mua thuốc này ở đâu thế ạ? em đi khám cũng bị viêm âm đạo nhưng cũng ngại dùng thuốc tây quá, xin địa chỉ cụ thể để em đến khám rồi mua thuốc cái.

      1. Đặng Hồng Anh says:

        Mình mua ở Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhé. bác sĩ ở đây cũng nhiệt tình lắm, quan tâm bệnh nhân trong cả quá trình dùng thuốc luôn. Cho số bác sĩ mà liên hệ này 0982 656 070.

  6. nguyễn thùy linh says: Trả lời

    đều là thuốc chữa âm đạo mà thuốc thì 15-20k, thuốc thì 200-300k. thế nên dùng loại nào bây giờ được, xin tư vấn thuốc chữa khỏi được bệnh hoàn toàn

    1. Thu Nguyễn says: Trả lời

      Thật.nhìn xong chả biết nên mua thuốc gì nếu thuốc đắt và xịn và chữa oke thì quảng cáo thêm thuốc ít tiền để phân vân à? còn thuốc ít tiền chữa được hẳn thì quảng cáo thêm thuốc nhiều tiền để làm gì nhỉ? khó hiểu ghê

    2. Trà đá says: Trả lời

      Mỗi tình trạng bệnh khác nhau sẽ phù hợp với mỗi loại thuốc điều trị khác nhau đấy, nhưng mấy loại thuốc tây thấy giờ mọi người bảo đừng dùng khuyên nhau chuyển sang đông y bảo hiệu quả mà lại an toàn, không biết cụ thể như nào nữa

  7. Trần thanh Lan says: Trả lời

    Em với bạn trai quan hệ tần suất khá cao . gần đây lúc quan hệ em thấy hơi đau rát nhẹ, khí hư cũng ra mùi khá là khó chịu. không biết có phải bị viêm âm đạo không ạ? nếu bị thì dùng thuôc nào cho tốt vậy ạ?

    1. Bé Ly says: Trả lời

      Bạn thử dùng sữa chua không đường với dấm xem, trộn lại với nhau bôi lên là được. cũng đỡ chút đó. Nhưng nhớ làm vệ sinh nhé không là có thể viêm nhiễm nặng hơn đó

    2. nguyễn nga says: Trả lời

      @bé Ly.sữa chưa với dấm nó chỉ đỡ thôi chị ạ. lần trên mạng cũng chỉ cách này nhưng nó chỉ đỡ 1 chút thôi. chứ để khỏi thì không được đâu. tốt nhất dùng thuốc cho nó dứt điểm

    3. Lê Thu Hương says: Trả lời

      Điều đầu tiên muốn tốt cho bệnh thì em nên ngừng quan hệ 1 thời gian vì quan hệ cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên các triệu chứng hiện tại của em đó, rồi vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thay quần con ngày 2,3 lần vào.

  8. Ngô thu Mai says: Trả lời

    Bị viêm âm đạo thì mọi người dùng thuốc Phụ Khang Đỗ Minh nhé, khỏi bệnh lại an toàn. Ở đây lại có bác sĩ khám tư vấn cẩn thận rồi mới kê đơn thuốc rồi còn hướng dẫn cho cách vệ sinh, ăn uống sinh hoạt nữa nên yên tâm điều trị, nhiều người giờ dùng thuốc này, còn được lên cả ti vi này

    1. Trần thị Tuyết Nhi says: Trả lời

      Dùng thuốc này thời gian bao lâu vậy bạn, thuốc nhà thuốc này thấy bảo thuốc đông y mà thuốc đông y thường thời gian điều trị sẽ lâu

    2. BichLien says: Trả lời

      Em cũng đang chữa thuốc này, bác sĩ kê cho thuốc uống, thuốc đặt với thuốc ngâm rửa dùng trong 2 tháng. Dùng thuốc được hơn tháng thì thấy hầu như đã hết các triệu chứng bệnh nhưng vẫn sẽ dùng hết thuốc bác sĩ kê để dứt luôn

      1. Tô hồng Giang says:

        Tôi muốn mua thuốc này thì có mua được tại các tiệm thuốc hay như nào, đặt về nhà được không. Dùng thuốc tây chữa không khỏi cũng muốn chuyển đông y xem như nào

      2. Nguyễn Xinh says:

        Họ chỉ bán tại 2 địa chỉ của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thôi vì là thuốc gia truyền. Ai không đến khám mua thuốc trực tiếp được thì sẽ được bacs sĩ tư vấn bệnh rồi kê đơn thuốc gửi về tận nhà cho đấy. Thấy ưng với cái dịch vụ gửi thuốc của họ, bác sĩ tư vấn qua điện thoại nhưng vẫn rất nhiệt tình, nghe mình chia sẻ rồi hướng dẫn giải đáp tận tình luôn

  9. Ngô Thị Thoa says: Trả lời

    Thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai thì có dẫn đến bị viêm âm đạo không nhỉ? Do em hay uống thuốc tránh thai để giúp điều hoà kinh nguyệt mà dạo gần đây em hay có triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, kèm theo mùi hôi. Liệu có phải là em đã mắc viêm âm đạo rồi không?

    1. Ngọc Trinh says: Trả lời

      thuốc tránh thai có chứa estrogen kích thích sự tăng trưởng của nấm, gây ảnh hưởng đến âm đạo và vùng kín đó bạn ạ. Bạn nên hạn chế dùng thuốc tránh thai đi nhé với thuốc này dùng nhiều cũng không tốt cho sức khỏe đâu.

    2. Bóng Mây says: Trả lời

      Chị Ngô Thị Thoa ơi, chị bị bệnh viêm âm đạo rồi đó ạ. Đợt em cũng có triệu chứng như chị á, Chị nên tới khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị sớm không bệnh chở nặng á.

    3. Ngân Nguyễn says: Trả lời

      Đợt tôi cũng có dấu hiệu giống chị, được đồng nghiệp giới thiệu cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Tôi tới khám được bác sĩ Ngô Thị Hằng thăm khám rất tận tình và chu đáo, Bác sĩ rất tâm lý nên tôi cũng thoải mái chia sẻ triệu chứng của mình. Được bác sĩ bảo là tôi bị bệnh viêm âm đạo và kê thuốc Phụ Khang Đỗ Minh cho tôi trước 1 tháng. Lúc đầu mới dùng tôi thấy khí hư ra nhiều hơn, vùng kín bị châm chích nhiều hơn. Lo quá tôi gọi điện hỏi bác sĩ thì được nói là đó là dấu hiệu thuốc đang phát huy hết tác dụng, tình trạng này sẽ sớm chấm dứt, tôi cũng yên tâm dùng thuốc tiếp. Được 1 tháng thì hầu như các triệu chứng bệnh đã không còn nhưng tôi muốn chữa tận gốc nên lấy thuốc thêm 1 tháng nữa. Đến nay đã là gần 2 năm rồi tôi vẫn chưa thấy bệnh trở lại. Thật sự rất biết ơn bác sĩ Hằng và nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp tôi chữa khỏi căn bệnh tế nhị này. Chị em ai mắc bệnh phụ khoa thì nên tới nhà thuốc Đỗ MInh Đường khám và điều trị. Địa chỉ nhà thuốc ở Hà Nội đây ạ: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. Nhiều người đã được chữa khỏi rồi ấy, mọi người tham khảo thêm nhé https://www.vpeg.vn/bai-thuoc-phu-khang-do-minh-chua-benh-phu-khoa/

  10. Mẹ Chery says: Trả lời

    Em vừa mới sinh em bé xong được 1 tháng thì bị khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh khó chịu. Lên tham khảo mấy loại thuốc này thì toàn thấy đa số không dùng được cho phụ nữa đang cho con bú. Chỉ thấy có bài thuốc bác sĩ Đỗ Thanh Hà và của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là đông y nên có vẻ lành tính, không biết là 2 loại thuốc này có dùng được cho mẹ bỉm sữa không?

    1. Ngọc Ngà says: Trả lời

      Đợt chị có bầu 3 tháng rồi nhưng bệnh viêm âm đạo tìm đến. Đang có em bé nữa nên chị đâu dám dùng thuốc tây đâu. mẹ chị có chỉ cho dùng lá trầu không xông, công nhận là nó giảm ngứa ngáy thật nhưng mà không khỏi bệnh. Thế là chị tìm hiểu điều trị bằng đông y rồi chị dùng thuốc của Bác sĩ Đỗ Thanh Hà, hiệu quả lắm em ạ. lại an toàn nữa. xem xét mà chữa đi chứ cái này càng để lâu lại không tốt, bị nặng hơn lại khó chữa

    2. Cẩm Ly says: Trả lời

      Tôi thì dùng thuốc Phụ khang đỗ Minh của Đỗ minh đường. Uống thuốc rồi đặt thuốc ở đây trong 2 tháng thì khỏi được, đúng là thuốc đông y dùng thì không nhanh không nóng vội được nhưng mà lại khỏi hẳn được bệnh luôn.

  11. H'Hen Mlo says: Trả lời

    THUỐC ĐẮT TIỀN THÌ CHO HIỆU QUẢ NHANH HƠN À? CÓ AI DÙNG THUỐC SADETABS GÌ ĐÓ MÀ ĐÃ KHỎI BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO CHƯA ???????

  12. Bảo Trâm says: Trả lời

    Giờ thấy có rất nhiều loại thuốc đặt bán từ các tiệm thuốc đến cả trên mạng, thấy quảng cáo tốt lăm nhưng tôi cũng không biết thế nào, mọi người có dùng thuốc nào tốt thì chỉ tôi với

  13. Lolita Hoài says: Trả lời

    Cái viên thuốc 12.000đ thôi mà chữa khỏi bệnh viêm âm đạo có khó tin quá không vậy? Tui dùng mấy mẹo dân gian như lá trầu không, Ngãi cứu… để xông kết hợp với uống thuốc tây mà bệnh còn không khỏi hẳn, cứ khỏi rồi lại tái phát hoài luôn cơ mà.

    1. Minh Thu says: Trả lời

      Khám chữa gì thì đi khám rồi chữa theo đơn của bác sĩ chứ đừng dại mà mua thuốc qua mạng, thuốc đó chẳng biết thế nào mà những người bán cũng chẳng biết có chuyên môn gì về y không

    2. Tuyết Linh says: Trả lời

      Chị giống em quá, đọc thấy mấy viên thuốc mười mấy, baỷ mấy ngàn mà chữa khỏi được bệnh phụ khoa thì khó tin thật. Em bị viêm âm đạo đi viện khám dùng toàn loại thuốc đắt tiền mà rồi cứ khỏi rồi lại bị, bị rồi lại khỏi. rồi cứ vậy hoài đến giờ em bất lực luôn. Đang muốn chuyển qua điều trị bằng đông y thử xem sao đây ạ.

    3. Cô Thư Kỳ says: Trả lời

      Các con có bị viêm âm đạo thì nên tới nhà thuốc gặp bác sĩ khám cho đường quàng, chứ mấy thuốc này muốn dùng cũng phải có bác sĩ kê cho chứ đừng tự ý dùng thuốc kẻo tiền mất tật mang. Hồi con gái cô mới 20 tuổi, ở Hà Nội thì bị mắc bệnh phụ khoa. Cũng dùng thuốc tây nhưng không khỏi bệnh hẳn. Cô lo nó còn nhỏ sau này ảnh hưởng đến đường con cái. May có cháu họ là bác sĩ khuyên chuyển qua dùng đông y chứ tây y chỉ giúp loại bỏ các triệu chứng không chữa được tận gốc. Nó cho cô xem clip này và giới thiệu cho cô bài thuốc Phụ khang đỗ minh của Đỗ Minh Đường. Hồi đó bé con cô còn học nên chỉ tới khám được lần đầu thôi. lần sau toàn gọi điện đặt thuốc rôi nhà thuốc gửi về tận nhà, tiện lắm. Con gái cô dùng thuốc được 2 tháng thì bệnh khỏi hẳn. Đến nay con gái cô đã lấy chồng sinh con nhưng bệnh chưa hề có dấu hiệu trở lại.

    4. Phạm Thị Như says: Trả lời

      Cô ơi nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỉ có ở Hà Nội thôi hay sao ạ? Cháu bị viêm âm đạo chữa hoài không khỏi, nghe cô bảo con gái cô khỏi bệnh mà thấy mừng ạ. Cháu ở Nghệ An xa nhà thuốc quá thì phải làm sao để đặt thuốc được ạ?

    5. Bảo An Trần says: Trả lời

      Bạn Phạm Thị Như ơi, mình cũng đang điều trị viêm âm đạo ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường nè. Ở Sài Gòn cũng có nhà thuốc Đỗ MInh Đường á, địa chỉ đây bạn ơi: Số 100, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh. Còn bạn muốn đặt thuốc thì liên hệ tới số điện thoại này sẽ được bác sĩ ở đó tư vấn và kê đơn thuốc gửi về tận nhà cho bạn 0932 088 186. Có thể nhận thuốc trước rồi mới thanh toán nên bạn yên tâm nhé.

  14. Lê Thị Đào says: Trả lời

    Có ai có thông tin gì về bác sĩ Đỗ Thanh Hà không nhỉ? Tôi ngại đi khám phụ khoa mà gặp bác sĩ là nam lắm. Cảm thấy không thoải mái để chia sẻ hết tình trạng bệnh của mình.

    1. Cát My says: Trả lời

      Em cũng đang quan tâm đến thuốc điều trị bên bác sĩ Hà, không rõ thuốc bên này thì dùng như nào thế nhỉ? dùng thuốc thì có phải kiêng cử gì nhiều không?

    2. Bội Hàm says: Trả lời

      Thuốc có 2 dạng nên cũng dễ sử dụng à. thuốc uống thì theo đơn của bác sĩ kê, còn thuốc ngâm rửa thì dùng sau khi tắm ấy. mà cứ tới khám là bác sĩ hướng dẫn cho hết luôn.

    3. Thu Thuỷ says: Trả lời

      Chị em đọc thử bài này đi. bài viết chi tiết về thuốc và bác sĩ Đỗ Thanh Hà luôn đấy. đúng là bác sĩ vừa có tâm vùa có tầm https://thuocdantoc.vn/bac-si-do-thanh-ha-va-bai-thuoc-chua-4-diem-vang-giup-chi-em-thoat-khoi-noi-lo-viem-am-dao.html

  15. Angela Đinh says: Trả lời

    Toi moi bi ngua ngay vung kin, khi hu co mui hoi 2 ngay nay chua đi kham. co ai dung thuoc chua am dao dang boi mà khoi benh chua cho toi biet voi?////

  16. Huyền Bùi says: Trả lời

    Đọc bài thấy nhiều thuốc cũng hay, mà đa số thấy toàn chống chỉ định phụ nữ mang thai, , đang cho con bú không dùng được không à. Thấy có bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường ok đấy mà sao bài viết không để giá thuốc nhỉ?

    1. Hanayuky says: Trả lời

      Thuốc có hẳn 4 loại chắc là giá khác nhau nên người ta không để giá á. Ở đây có ai mua thuốc nÀY của Đỗ Minh Đường rồi thì cho mọi người biết gía với ạ.?

    2. Minh Thuỳ says: Trả lời

      Tôi đã từng điều trị viêm âm đạo ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Thuốc Phụ khang đỗ minh thật sự rất hiệu quả chỉ trong vòng hơn tháng điều trị bệnh viêm âm đạo của tôi đã được chữa tận gốc mà không bị tái phát. Giá cả thuốc cũng rất đáng đồng tiền bát gạo cả nhà ạ. thuốc ngâm rửa thì có giá là 120k còn 3 loại kia thì 500k. Nhưng không phải ai cũng dùng 4 loại đâu, như tôi chỉ dùng thuốc uống, thuốc đặt với cả thuốc ngâm rửa

    3. Lý Hạnh says: Trả lời

      Em muốn tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để khám mà không biết nhà thuốc mở cửa vào thời gian nào nhỉ? Có làm việc vào thứ 7, chủ nhật gì không?

    4. Candy says: Trả lời

      Nhà thuốc mở cửa từ 8h -17h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật luôn á bạn. Ngày nào cũng có bác sĩ khám chữa bệnh đấy, muốn đến không phải đợi lâu thì nên đặt lịch trước

  17. Nhi Nhi says: Trả lời

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo, mà mỗi loại thuốc thì có tác dụng khác nhau. Mọi người hông nên tự ý mua thuốc về dùng kẻo nguy hiểm lắm đấy. Nên ra bác sĩ để khám cho an tâm nhé.

  18. Tường Vy says: Trả lời

    Bị viêm nấm âm đạo cũng lâu lâu rồi, có dùng thuốc đặt nhưng mà không khỏi, mong được bác sĩ tư vấn cho xem phải điều trị tiếp như nào để có thể khỏi được

    1. Ngọc Tuyền says: Trả lời

      Tôi phải dùng 3,4 loại thuốc trong số các thuốc ở trên rồi, đa số là thuốc tây và không có hiệu quả triệt để chỉ được thời gian là lại bị viêm lại, chắc đi bệnh viện khám lại hẳn hoi xem sao

    2. Giao Phan says: Trả lời

      Em đây đi khám bác sĩ tại viện hẳn hoi rồi mua thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ mà còn không dứt hẳn dfduwocj đây, thấy hơi nản mặc dù trong thời gian dùng thuốc cũng kiêng cữ cẩn thận

  19. Hoàng Nhật Ánh says: Trả lời

    nhìn hầu như các loại thuốc đều tiếng tây tiếng tàu, có mỗi 2 loại là thuốc đông y, vậy không biết 2 bài thuốc đông y: Phụ khang đỗ minh của Đỗ Minh Đường với bài thuốc của Bác sĩ Thanh Hà không biết nguyên liệu của thuốc như thế nào nhỉ? Tại thấy nhiều tin đăng thuốc đông y trộn tân dược nên cũng hoang mang.

    1. Yến Bùi says: Trả lời

      Như mình tìm hiểu thì thấy cả 2 bài thuốc này đều là của bác sĩ, nhà thuốc uy tín không đó bạn. Được làm chuyên gia tư vấn trên đài truyền hình thì tất nhiên là thuốc phải đảm bảo an toàn và rõ nguồn gốc rồi nhưng không biết hiệu quả điều trị có oke có khỏi dứt hẳn được bệnh hay không

    2. Thái Thị Hương says: Trả lời

      Chị có đứa bạn có quen chị nhân viên làm trong nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghe bảo nhà thuốc có vườn rộng để trồng thảo dược ấy. Nên nguyên liệu thuốc đảm bảo sạch sẽ và rõ nguồn gốc. Thấy báo cũng đưa thông tin về việc trồng dược liệu của ho đây https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    3. Lumi Châu says: Trả lời

      Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì nên dùng loại thuốc nào mọi người, em mới lấy chồng cũng dự định có em bé nhưng thấy mọi người khuyên nên chữa khỏi bệnh này rồi hãy sinh bé để bé không bị ảnh hưởng, mong rằng ai có biết bài thuốc nào tốt thì chỉ cho em với

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 19 + thuốc đặt viêm âm đạo và những lưu ý khi sử dụng
TOP 19 thuốc đặt viêm âm đạo và lưu ý “vàng” khi sử dụng
Thuốc đặt viêm âm đạo giúp tiêu viêm, cân bằng pH, tái tạo niêm mạc tổn thương. Do vậy, sử dụng viên đặt phụ khoa là một trong những phương…