Thuốc dạ dày cụ Tòng: Công dụng, cách dùng, đối tượng chỉ định, giá bán bao nhiêu

Là người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, chắc hẳn bạn đã từng một lần nhìn thấy những quảng cáo về thuốc dạ dày cụ Tòng. Từ một sản phẩm Đông y gia truyền tại vùng ngoại thành của Hà Nội, hiện tại sản phẩm đã được rất nhiều người bệnh tin tưởng tìm mua và sử dụng. Vậy thực chất loại thuốc này là gì, thành phần, công dụng, giá bán thế nào?

Hình ảnh thuốc dạ dày cụ Tòng
Hình ảnh thuốc dạ dày cụ Tòng

Thuốc dạ dày cụ Tòng là gì?

Thuốc chữa dạ dày đại tràng cụ Tòng thực chất là một sản phẩm Đông Y. Được nghiên cứu và sản xuất trên công thức của bài thuốc chữa đau dày gia truyền với thành phần chính là các dược liệu Đông y lành tính.

Hiện tại thuốc dạ dày cụ Tòng được bán rộng rãi trên toàn quốc, được nhiều người bệnh tin tưởng mua dùng và đánh giá cao về hiệu quả.

Nguồn gốc, xuất xứ

Thuốc dạ dày cụ Tòng được nghiên cứu và bào chế bởi các thầy thuốc Đông y tại thôn Thư Trai, xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ, Tp. Hà Nội.

Ban đầu sản phẩm chỉ được sản xuất ở quy mô nhỏ lẻ. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho số lượng bệnh nhân ngày càng lớn. Thuốc đau dạ dày cụ Tòng đã được đưa vào ứng dụng và sản xuất đại trà với quy mô, số lượng lớn hơn.

Thành phần của thuốc dạ dày đại tràng cụ Tòng

Là dòng thuốc Đông y gia truyền nên dạ dày cụ Tòng được sản xuất và bào chế chủ yếu từ các dược liệu trong tự nhiên, ít gây tác dụng phụ. Dưới đây là những thành phần chính của thuốc chữa đau dạ dày cụ Tòng.

Nghệ đen:

  • Hay còn gọi là: Nga truật, Tam nại, Ngải xanh, Nghệ đăm,…
  • Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã chỉ ra trong nghệ đen chứa rất nhiều hoạt chất Curcumin có tác dụng kháng viêm, phục hồi tổn thương, lành lành vết loét nhanh chóng.
  • Thảo dược này còn được dùng để hỗ trợ điều trị các triệu chứng liên quan đến bệnh dạ dày như: Ợ chua, ợ nóng, đầy hơi, khó tiêu, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, kích thích cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng cho người bệnh.

Mật ong:

  • Trong mật ong có chứa vitamin A, vitamin E cùng nhiều khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Ngoài ra dược liệu này còn nổi tiếng với tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa rất tốt. Thường được dùng để kích thích sự phát triển của niêm mạc dạ dày, hỗ trợ làm lành tổn thương nhanh chóng.
  • Bên cạnh đó với tác dụng trung hòa acid hiệu quả, mật ong còn nổi tiếng với công dụng giảm đau.

Tam thất:

  • Tam thất là một trong những vị thuốc quý của y học cổ truyền với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người.
  • Thảo dược này có khả năng cầm máu, bồi bổ cơ thể rất tốt nhờ hoạt chất Ginsenoside. Nên thường được dùng để cải thiện tình trạng xung huyết, chảy máu dạ dày.
  • Ngoài ra, người ta còn dùng tam thất để cắt cơn đau dạ dày cấp tính trong thời gian ngắn nhất.

Nghệ vàng:

  • Cũng giống như nghệ đen, nghệ vàng cũng có nhiều công dụng chữa bệnh nhất là với bệnh dạ dày.
  • Thảo dược này có khả năng giảm sưng, chống viêm, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn hiệu quả.
  • Ngoài ra hàm lượng Curcumin trong thảo dược này chính là thần dược chống oxy hóa, kích thích tái tạo tổn thương niêm mạc dạ dày, hỗ trợ lành nhanh vết loét. Vì vậy thảo dược này thường được ứng dụng trong điều trị các bệnh về dạ dày.
Nghệ đen, nghệ vàng là những thành phần quan trọng của thuốc dạ dày cụ Tòng
Nghệ đen, nghệ vàng là những thành phần quan trọng của thuốc dạ dày cụ Tòng

Nang nhím:

  • Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra phân nửa nang nhím có tác dụng cầm máu rất nhanh, nên thường được dùng trong các bài thuốc chữa xung huyết dạ dày.
  • Thảo dược này có tính ôn, mát, giúp thanh nhiệt, thải độc tốt nên hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng: Đi ngoài, khó tiêu, kiết lỵ ra máu, xuất huyết dạ dày.

Ngoài những thành phần kể trên thuốc dạ dày cụ Tòng còn chứa rất nhiều thành phần thảo dược khác. Không chỉ hướng tới điều trị hiệu quả bệnh dạ dày mà còn bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể lực cho người bệnh.

Quy cách đóng gói

Sản phẩm được sản xuất và bào chế dưới dạng viên nang đóng gói trong hộp rất tiện dụng cho người bệnh khi uống và mang bên người khi đi làm. Một hộp thuốc dạ dày cụ Tòng có thể sử dụng trong vòng 3 tuần, thời hạn sử dụng là 3 năm kể từ ngày sản xuất.

Công dụng thuốc dạ dày cụ Tòng

Với thành phần là các thảo dược chữa đau dạ dày hiệu quả, thuốc dạ dày cụ Tòng mang đến những công dụng sau:

  • Tình trạng đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng sớm được đẩy lùi nhờ khả năng phục hồi và tái tạo niêm mạc dạ dày nhanh chóng sau thời gian sử dụng ngắn.
  • Hạn chế sự lây nhiễm và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn HP (nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày và nhiều biến chứng nguy hiểm như: Ung thư dạ dày, thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày,…).
  • Cải thiện hiệu quả các triệu chứng: Đau rát, ợ nóng, ợ chua, khó tiêu, đầy bụng, chán ăn, mệt mỏi đem đến sự thoải mái và dễ chịu cho người bệnh.
  • Hỗ trợ cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể, chống chọi mọi bệnh tật.
  • Hỗ trợ giảm tiết acid dạ dày, đồng thời điều hòa lượng acid sẵn có, giúp giảm thiểu nguy cơ đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng, trào ngược thực quản.
  • Ngoài ra các thảo dược trong thuốc dạ dày cụ Tòng còn giúp người bệnh thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức đề kháng. Từ đó ngăn ngừa hiệu quả tình trạng sưng, viêm, nhiễm khuẩn.

Đối tượng sử dụng của thuốc dạ dày cụ Tòng

Theo các chuyên gia thuốc dạ dày cụ Tòng có công hiệu đối với những đối tượng sau:

  • Những người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mãn tính.
  • Những người đang gặp các triệu chứng về đường tiêu hóa như: Ợ chua, ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, phân đen,…
  • Những người đang bị trào ngược dạ dày.
  • Những người muốn dự phòng tình trạng đau dạ dày và các bệnh về đường tiêu hóa tái phát.
Sản phẩm được khuyên dùng cho những người viêm loét dạ dày, đau dạ dày có HP
Sản phẩm được khuyên dùng cho những người viêm loét dạ dày, đau dạ dày có HP

Chống chỉ định dùng thuốc chữa dạ dày đại tràng cụ tòng

Bên cạnh nhóm đối tượng được khuyên dùng, thì nhà sản xuất cũng khuyến cáo không được sử dụng sản phẩm cho những đối tượng sau dưới bất kỳ hình thức nào.

  • Những người mẫn cảm hoặc dị ứng với một trong các thành phần của thuốc dạ dày cụ Tòng.
  • Phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc trẻ em dưới 4 tuổi cũng nên thận trọng khi sử dụng sản phẩm này.
  • Ngoài ra những người đang điều trị các căn bệnh mãn tính như: Tiểu đường, tim mạch, huyết áp, ung thư cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Lưu ý: Trước khi sử dụng sản phẩm, người bệnh nên đọc kỹ mục chỉ định và chống chỉ định trên bao bì sản phẩm để phòng ngừa các trường hợp xấu.

Hướng dẫn sử dụng thuốc dạ dày cụ Tòng

Khi sử dụng thuốc dạ dày cụ Tòng người bệnh cần đặc biệt lưu ý về liều lượng và cách dùng. Tránh uống sai cách, sai hàm lượng quy định sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả điều trị.

Cách dùng:

  • Người bệnh nên uống trực tiếp cả viên thuốc với nước ẩm vừa đủ.
  • Thời điểm tốt nhất để dùng thuốc dạ dày cụ Tòng là trước bữa ăn 30 phút.

Liều lượng:

Tùy vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe mà liều lượng sử dụng sản phẩm có sự khác biệt.

  • Đối với người lớn: Ngày nên uống 3 lần, mỗi lần 30 viên.
  • Đối với trẻ em trên 4 tuổi: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 10 viên.

DD Template4 2

Hướng dẫn bảo quản thuốc chữa dạ dày cụ Tòng

Để bảo quản thuốc dạ dày cụ Tòng người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm và thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Cất trữ thuốc ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và xa tầm tay của trẻ nhỏ.
  • Thuốc được bào chế dưới dạng viên hoàn nên tuyệt đối không để ở nơi ẩm ướt, độ ẩm cao như: Ngăn mát tủ lạnh hoặc nhà tắm.

Thuốc đau dạ dày đại tràng cụ Tòng có tốt không?

Thành phần trong thuốc dạ dày cụ Tòng đều là thảo dược Đông Y được đích thân các thầy thuốc chọn lọc kỹ lưỡng nên khá an toàn và lành tính khi dùng. Sản phẩm có thể sử dụng cho tất cả các đối tượng, bao gồm cả trẻ em trên 4 tuổi. Hiện thuốc dạ dày cụ Tòng đang được rất nhiều người bệnh tin tưởng, sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả cải thiện bệnh.

Tuy nhiên mỗi người có một cơ địa khác nhau, nên hiệu quả cải thiện của thuốc trị dạ dày đại tràng cụ Tòng cũng không giống nhau. Việc đánh giá thuốc dạ dày đại tràng cụ Tòng có tốt không phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố như: Liều trình sử dụng, chế độ kiêng khem, luyện tập và tình trạng bệnh của mỗi người. Vì vậy, không thể khẳng định mọi người sử dụng để có chung một kết quả như nhau. Điều duy nhất người bệnh luôn cần nhớ là hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để có kết quả điều trị tốt nhất.

Tác dụng phụ của thuốc trị dạ dày cụ Tòng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc dạ dày cụ Tòng. Sản phẩm khá an toàn và lành tính, hầu như không có tác dụng phụ. Nên người bệnh có thể an tâm sử dụng theo liều lượng, liệu trình được khuyến cáo mà không lo sợ các rủi ro xảy ra.

Tuy nhiên không phải vì thế mà người bệnh được phép lạm dụng, dùng quá liều lượng quy định. Bởi chưa có bất cứ nghiên cứu và kiểm nghiệm nào cho thấy độ an toàn 100% của loại thuốc này.

Nếu thấy cơ thể có những triệu chứng lạ người bệnh cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt
Nếu thấy cơ thể có những triệu chứng lạ người bệnh cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt

Trong trường hợp quá liều hoặc thấy cơ thể có những biểu hiện lạ người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và hỗ trợ kịp thời. Vì rất có thể cơ thể đã bị kích ứng hoặc ngộ độc với một trong các thành phần của thuốc dạ dày cụ Tòng.

Thuốc dạ dày cụ Tòng mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Cơ sở sản xuất và phân phối chính của thuốc dạ dày cụ Tòng nằm tại địa chỉ thôn Thư Trai, thuộc xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ, Thành phố Hà Nội. Vì vậy người bệnh có thể tìm đến trực tiếp địa chỉ trên để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, chính hãng.

Trong trường hợp điều kiện không cho phép, người bệnh cũng có thể tìm mua thuốc đau dạ dày cụ Tòng tại các trang mạng xã hội, trang thương mại điện tử,… Tuy nhiên khi lựa chọn hình thức mua này, người bệnh cần thận trọng quan sát kỹ bao bì sản phẩm, tem mác, hạn sử dụng để chắc chắn không mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Bên cạnh đó, thuốc dạ dày cụ Tòng hiện đã được cập nhật mẫu mã mới, có tem bảo hành, có hình ảnh  dạ dày in trên bao bì màu vàng nhạt thay vì vàng sậm trước đây.  Người bệnh nên cập nhật và nắm bắt rõ những chi tiết này khi có ý định mua sản phẩm về dùng.

Hình ảnh mẫu mã trước và sau của thuốc dạ dày cụ Tòng
Hình ảnh mẫu mã trước và sau của thuốc dạ dày cụ Tòng

Hiện tại thuốc chữa đau dạ dày đại trạng cụ Tòng đang được bán với giá: 350,000đ/ hộp. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá tham khảo, có thể tăng hoặc giảm tùy thời điểm và địa chỉ kinh doanh.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc dạ dày cụ Tòng

Bên cạnh việc tuân thủ theo liều lượng và cách dùng thì trong quá trình sử dụng thuốc dạ dày cụ Tòng, người bệnh cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng, bao bì sản phẩm và tem bảo thành trước khi mua thuốc dạ dày cụ Tòng. Tuyệt đối không dùng viên uống đã quá hạn, có dấu hiệu hư hỏng hoặc ẩm ướt.
  • Dùng thuốc đều đặn, liên tục trong khoảng thời gian được chỉ định. Không tự ý bỏ dở, ngắt liều nếu không có sự cho phép của bác sĩ vì có thể làm mất công hiệu sản phẩm.
  • Không tự ý thay đổi liều lượng như tăng hoặc giảm lượng uống.
  • Hạn chế việc quên liều sản phẩm, không tự ý gộp 2 liều dùng chung. Trong trường hợp thời gian quên liều đã quá xa, người bệnh có thể bỏ qua và dùng liều kế tiếp theo đúng thời gian quy định.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc chữa dạ dày đại tràng cụ Tòng nếu bệnh tình chuyển biến nặng hơn, người bệnh cần dừng ngay sản phẩm và đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ.
  • Ngoài việc dùng thuốc dạ dày cụ Tòng người bệnh nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hạn chế đồ ăn cay, nóng, chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn và chất kích thích.
  • Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, tránh làm việc quá sức, mệt mỏi căng thẳng khiến tình trạng đau dạ dày chuyển biến xấu hơn.

THOÁT KHỎI BỆNH DẠ DÀY VỚI LỜI KHUYÊN TỐT NHẤT TỪ BS CHUYÊN KHOA

bac si tu van 2

Trên đây là toàn bộ thông tin về thuốc dạ dày cụ Tòng mà người bệnh có thể tham khảo. Tuy nhiên cần lưu ý rằng bệnh đau dạ dày khá phức tạp bởi gồm nhiều thể, nhiều nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, trước khi lựa chọn bất kỳ loại thuốc nào điều trị căn bệnh này người bệnh cũng nên đi khám và nội soi dạ dày để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý và cân nhắc phương pháp điều trị phù hợp.

4.2/5 - (5 bình chọn)

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *