TOP 7 thuốc bôi trị nấm candida hiệu quả nhất hiện nay

Thuốc bôi trị nấm candida giúp làm giảm nhanh các kích ứng ở vùng kín, nhờ khả năng tiêu diệt các vi khuẩn, nấm men gây bệnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại kem bôi trị nấm nào, người bệnh cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là tổng hợp 7 loại kem bôi trị nấm candida được nhiều chị em đánh giá hiệu quả cao, mời các bạn tham khảo!

Top 7 loại thuốc bôi trị nấm candida hiệu quả nhất

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Phòng khám Đông y Việt Nam, nấm candida là một trong những tác nhân gây ra tình trạng viêm nấm âm đạo ở phụ nữ. Loại nấm này có khả năng làm tổn thương bộ phận sinh dục, thay đổi môi trường âm đạo theo chiều hướng xấu dẫn tới các triệu chứng như ngứa âm đạo, nóng rát vùng kín, khí hư bất thường,…

Việc sử dụng thuốc bôi trị nấm candida là một trong những phương pháp có khả năng cải thiện tình trạng viêm nhiễm âm đạo do nấm men. Các bạn có thể tham khảo top 7 loại thuốc như: 

Clindamycin – Thuốc bôi trị nấm candida hiệu quả

Clindamycin là một dạng kháng sinh nhóm Lincosamid được bào chế ở dạng kem bôi. Thuốc Lincosamid chứa thành phần Clindamycin hydrochloride giúp kìm hãm và loại bỏ các vi khuẩn hỗ trợ điều trị bệnh nấm âm đạo ở phụ nữ. 

Thuốc bôi trị nấm candida Clindamycin giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ngoài da
Thuốc bôi trị nấm candida Clindamycin giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ngoài da

Thuốc được bôi trực tiếp vào vùng da tổn thương giúp giảm các triệu chứng ngứa ngáy, bỏng rát ở vùng kín do nấm men gây ra. Đặc biệt, thuốc bôi trị nấm candida Clindamycin còn giúp làm lành các tổn thương ở niêm mạc, cân bằng độ Ph âm đạo. 

  • Cách sử dụng: Sau khi vệ sinh bộ phận sinh dục với nước sạch, bạn dùng một lượng kem Clindamycin vừa phải bôi vào vùng kín. Mỗi ngày bôi thuốc 2 lần vào buổi sáng và tối để giúp cải thiện tình trạng bệnh tốt nhất. 
  • Lưu ý: Không lạm sử dụng thuốc vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như nóng rát da

Thuốc bôi trị nấm candida – Kem Neomycin

Kem trị nấm vùng kín Neomycin là một trong những loại thuốc được sử dụng nhiều trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa do nấm candida.

Với thành phần Neomycin sulfate – một dạng hỗn hợp muối sunfat giúp kìm hãm và tiêu diệt các loại nấm đặc biệt là nấm candida ở âm đạo. Ngoài ra, thuốc còn được dùng để điều trị tình trạng ngứa bộ phận sinh dục do viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc hoặc nhiễm trùng,…

  • Cách sử dụng: Sau khi làm sạch vùng kín, bạn dùng thuốc Neomycin bôi trực tiếp vào vùng kín bị ngứa do nấm âm dạo mỗi ngày 2 lần. 
  • Giá bán: Kem bôi trị nấm Neomycin được bán tại các nhà thuốc tây với giá khoảng 20.000VNĐ/tuýp, 10g. 

Thuốc bôi trị nấm candida Nizoral

Nizoral (Nizoral® cream 2%) cũng là một trong những loại thuốc bôi trị nấm candida giúp làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa rát ở vùng kín hiệu quả.

Nizoral  là một trong những loại thuốc trị nấm candida hiệu quả
Nizoral  là một trong những loại thuốc trị nấm candida hiệu quả

Nizoral® cream 2% chứa thành phần Ketoconazole – hoạt chất có tính kháng nấm đặc biệt tác dụng mạnh với nấm candida ở vùng kín. Bởi vậy Nizoral được xuất hiện trong nhiều phác đồ điều trị nấm âm đạo của các bác sĩ chuyên khoa. 

  • Cách sử dụng: Sử dụng thuốc Nizoral bôi trực tiếp vào âm đạo với liều lượng vừa phải. Thời gian bôi thuốc thường kéo dài từ 2 – 4 tuần tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ.
  • Giá bán: Kem bôi trị nấm Nizoral có giá bán khoảng 35.000VNĐ/tuýp, 10g.

Thuốc bôi trị nấm candida – Clotrimazol

Clotrimazole cũng là một trong những loại kem trong danh sách thuốc bôi trị nấm candida hiệu quả. Clotrimazole với thành phần chính là Clotrimazole có khả năng kháng nấm phổ rộng và phù hợp để điều trị tình trạng nấm tại chỗ như nấm candida ở âm hộ,  nấm candida ở miệng họng, bệnh nấm da,…

Thuốc Clotrimazole có khả năng phân hủy tế bào nấm, đồng thời làm lành các tổn thương, cải thiện các triệu chứng ngứa rát khó chịu do nấm candida gây ra. 

  • Cách sử dụng: Để sử dụng Clotrimazole trị nấm candida âm đạo, bạn dùng kem thoa vào vùng da bị tổn thương khoảng 5g/lần/ngày. Sử dụng thuốc bôi trị nấm candida này liên tục từ 7 – 14 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Giá bán: Kem bôi trị nấm âm đạo Clotrimazole có giá bán khoảng 20.000VNĐ/tuýp. 

Thuốc bôi trị nấm candida Canesten 20g

Canesten là dạng thuốc chống nấm được dùng để bôi trực tiếp vào da. Nó hoạt động bằng cách ức chế sự phát triển của các nấm men nên được dùng để điều trị nấm trong nhiều tình trạng, tiêu biểu là nấm candida do viêm nhiễm âm đạo, âm hộ. 

CLICK NGAY: Cách giúp cô gái TIỄN BIỆT nấm candida DỨT ĐIỂM sau thời gian dài không hợp kháng sinh

Nếu bạn chưa biết loại thuốc bôi trị nấm candida nào hiệu quả thì có thể tham khảo loại thuốc Canesten 20g
Nếu bạn chưa biết loại thuốc bôi trị nấm candida nào hiệu quả thì có thể tham khảo loại thuốc Canesten 20g

Với thành phần chính là Clotrimazole, kem Canesten giúp kháng nấm nhờ khả năng ức chế quá trình tổng hợp ergosterol. Thuốc làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa, đau rát ở vùng âm đạo và loại bỏ tình trạng viêm nhiễm nấm men, tái tạo lại niêm mạc bị tổn thương. 

  • Cách dùng: Bạn dùng một lượng kem vừa phải bộ vào vùng tổn thương ở bộ phận sinh dục sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Kiên trì dùng thuốc bôi trị nấm candida này 3 – 4 tuần hoặc theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Giá bán: Kem trị nấm Canesten được bán với giá khoảng 75.000VNĐ/tuýp. 

Kem bôi trị nấm âm đạo MyleuGyne

MyleuGyne 1% Creme chứa 3 thành phần chính gồm Axit benzoic, butylhydroxyanisole (E320), butylhydroxytoluene (E321) và một số hoạt chất khác.

Chúng có tác dụng tiêu diệt nấm men, làm dịu nhẹ cảm giác ngứa rát, nóng đỏ, khó chịu ở vùng kín do viêm nhiễm phụ khoa. Do vậy nếu bạn đang muốn tìm loại thuốc bôi trị nấm candida hiệu quả thì có thể tham khảo về loại kem này. 

  • Cách sử dụng: Người bệnh vệ sinh vùng kín với nước sạch, lau khô sau đó dùng một lượng kem vừa phải bôi trực tiếp lên da bị tổn thương. Liều lượng thoa kem 2 lần/ngày, kiên trì sử dụng khoảng 2 – 4 tuần để thuốc phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả tốt nhất. 
  • Giá bán: Kem bôi trị nấm âm đạo MyleuGyne có giá khoảng 240.000VNĐ/tuýp. 

Kem bôi phụ khoa DottorPrimo Emergyn

DottorPrimo Emergyn là dòng kem/thuốc bôi trị nấm candida ở âm đạo được nhiều chị em sử dụng và phản hồi hiệu quả tốt. Thuốc chứa thành phần chính gồm các hoạt chất kháng khuẩn như Ozonized Sunflower Seed Oil, Caprylic/capric Triglyceride, Cetyl Alcohol,…

Nhờ vậy DottorPrimo Emergyn có khả năng chống khuẩn, tiêu diệt nấm men, cải thiện tình trạng ngứa và khô rát vùng âm đạo. 

Kem bôi trị nấm âm đạo MyleuGyne giúp kháng khuẩn, diệt nấm âm đạo hiệu quả
Kem bôi trị nấm âm đạo MyleuGyne giúp kháng khuẩn, diệt nấm âm đạo hiệu quả
  • Cách sử dụng: Sau khi vùng kín được vệ sinh sạch sẽ và lau khô, bạn dùng lượng kem vừa phải bôi vào vùng kín kết hợp xoa nhẹ để giúp tinh chất thấm nhanh hơn. Kiên trì sử dụng kem 2 lần/ngày tới khi tình trạng được cải thiện. 
  • Giá bán: Kem DottorPrimo Emergyn được bán với giá khoảng 250.000VNĐ/tuýp.

Trên thực tế, thuốc bôi trị nấm Candida chỉ giúp thuyên giảm triệu chứng tạm thời, không thể chữa tận gốc căn nguyên nên bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào. Để “tống tiễn” nấm Candida hiệu quả, giới chuyên gia khuyên chị em nên tìm tới giải pháp ĐẶC TRỊ như bài thuốc Phụ Khang Tán –Phối ngũ từ 20+ dược liệu quý hiếm, “đánh bay” vi nấm và viêm nhiễm từ GỐC.

Kết hợp Tây y với bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên diệt nấm tận gốc, ngừa tái phát

Các loại thuốc bôi trị nấm Candida sẽ giúp người bệnh giảm ngứa nhanh tuy nhiên do không thể tác động sâu vào bên trong âm đạo nên nấm vẫn khó được tiêu diệt và ngứa ngáy, khó chịu sẽ tái phát bất cứ lúc nào.

Giải pháp nên áp dụng lúc này đó là chính phải kết hợp cả thuốc uống, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi ngoài. Hiện nay, phương pháp điều trị nấm Candida đang được đánh giá cao đó chính là phương pháp của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà với gần 40 năm khám và điều trị bệnh sản phụ khoa bằng Đông y là một trong những chuyên gia hàng đầu được giới chuyên gia đánh giá cao và người bệnh tin tưởng.

Theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà khi bị nhiễm nấm Candida người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu, đây là những triệu chứng cấp tính cần phải khắc phục sớm. Thông thường, thuốc Tây y gồm thuốc bôi, thuốc đặt sẽ có tác dụng nhanh hơn Đông y nhưng hạn chế là dễ gây tác dụng phụ, nhờn thuốc. Chính vì vậy, trong trường hợp bị viêm âm đạo do nấm bác sĩ sẽ kết hợp cả phương pháp Đông – Tây y để điều trị nhằm mang đến hiệu quả điều trị cao hơn.

Thuốc Tây y sẽ có tác dụng giảm ngứa ngáy, khó chịu nhanh chóng, trong khi đó, thuốc Đông y của bác sĩ Hà gồm thuốc uống trong và thuốc ngâm rửa sẽ giúp làm sạch, khô thoáng vùng kín, đồng thời diệt nấm từ sâu bên trong, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe cho người phụ nữ.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi trị nấm candida

Sử dụng thuốc bôi trị nấm candida thường mang lại hiệu quả nhanh, giúp cải thiện các triệu chứng viêm nhiễm do nấm. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc bôi phụ khoa, chị em cần lưu ý một số vấn đề như: 

  • Việc sử dụng thuốc bôi trị nấm candida cần tuân theo chỉ định của bác sĩ. Chị em không nên tự ý sử dụng để tránh dùng sai thuốc, sai liều lượng gây hại cho sức khỏe.
  • Trong quá trình sử dụng kem bôi âm đạo trị nấm nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu lạ nào, người bệnh cần báo ngay với bác sĩ để có cách xử lý phù hợp. 
  • Trước khi sử dụng kem trị nấm candida cần vệ sinh vùng kín và tay sạch sẽ, sau đó lau khô bằng khăn sạch để tránh vi khuẩn sinh sôi, phát triển. 
  • Sử dụng thuốc kết hợp với việc mặc quần lót thoáng mát, để vùng kín luôn được thông thoáng, sạch sẽ, ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn, nấm men phát triển. 
  • Trong quá trình điều trị nấm candida âm đạo bằng kem bôi, chị em nên kiêng chuyện “chăn gối” hoàn toàn để tránh bệnh phát triển nghiêm trọng hơn. 
  • Điều trị nấm candida nên kết hợp với việc chăm sóc, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chế độ ăn và luyện tập phù hợp giúp hỗ trợ trị bệnh hiệu quả nhất. 

Để tìm một loại thuốc bôi trị nấm candida không quá khó, bởi hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng kem có khả năng tiêu diệt nấm men. Tuy nhiên việc sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất mới là điều quan trọng. Do vậy, chị em không nên tự ý dùng thuốc mà hãy tới bệnh viện thăm khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn loại thuốc phù hợp, sớm loại bỏ chứng bệnh.

5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận (74)

  1. Khanh Luu says: Trả lời


    có ai sử dụng loạn thuốc trị nấm cadigan ở trên chưa cho em xin review với mọi người

    1. Ngọc Nguyễn says: Trả lời


      chị thì dùng Clindamycin rồi, rẻ tiện lại còn hiệu quả lắm, mới dùng được một tuần mà đỡ nóng rát hẳn đấy

    2. Lê Thảo Nguyên says: Trả lời


      em đang dùng nhưng mà nó bị nóng rát quá, vậy là bị kích ứng đúng không, em có nên dừng lại không mn

    3. Phương trân says: Trả lời


      bị nóng rát là em đang lạm dụng thuốc quá rồi, em giảm tần suất bôi thuốc lạ, mỗi ngày chỉ bôi 1 lần vào buổi sáng và tối điều độ thì sẽ bớt ngứa nhé

    4. Trần Ngọc Trân says: Trả lời


      Thuốc này cũng chỉ có tác dụng ngăm ngừa viêm với nấm phát triển thôi, nếu có điều kiện mọi ngừoi nên đến trung tâm khám nhé, sau một tháng sử dụng phụ khoa tán em thấy âm đạo đỡ nóng rát, cảm giác thấy khô thoáng hơn nhiều, người cũng đỡ mệt mỏi hơn, sau 2 tháng sử dụng thì không còn bị rát nữa, cô bé cũng hồng hào trở lại, chỗ lông mọc lên không còn bị ngứa nữa đấy.https://www.doisongphapluat.com/thay-thuoc-uu-tu-le-phuong-chua-viem-phu-khoa-voi-giai-phap-tu-tinh-hoa-y-hoc-trieu-nguyen-a527059.html

  2. Thiên Nhi says: Trả lời


    mình bị viêm nhiễm nấm ngứa, đã dùng thuốc tây một thời gian dài rồi nhưng không khỏi được hẳn, Phụ khang tán có hết được bệnh này không ạ

    1. Huyền Trang says: Trả lời


      em cứ đến NNYV để khám, bác sĩ ở đây sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp với tính trạng của mình, nhiều người khỏi lắm, chị được bác sĩ hà với 40. năm kinh nghiệm trong nghề khám cho này, dùng sau 2 tháng là hết nóng rát và khô rồi đấy

    2. ,Trần Lệ Quyên says: Trả lời


      trước có thời gian em cứ bị ngứa ngáy vùng kín mà không biết nguyên do, đi khám ở NNYV mới bị bị nấm candida ở vùng kín. được bác sĩ tư vấn và đưa phác đồ phù hợp, em cũng cắt thuốc về uống, được 2 tháng thì đỡ hẳn ngứa và nóng trong, người cũng thoải mái hẳn,

    3. Ngọc Thuỷ says: Trả lời


      Tớ còn bị ra nhiều khí hư màu vàng đậm cơ, kèm theo ngứa, đi khám mới biết bị nấm âm đạo nặng rồi, may mà có phụ khang tán, dùng được 3 tháng thì hết hẳn, các chất bẩn bị đẩy ra ngoài, khí hư cũng trong và không bị đục như trước nữa

    4. Luzy Phương Nguyễn says: Trả lời


      Được bạn giới thiệu tới NNYV khám, tôi cũng lấy 1 liệu trình phụ khoa tán về dùng, dễ uống lại thanh mát, tôi hay uống thay nước lọc mỗi ngày ấy, ngứa rát cứ theo thời gian uống gỉam dần, đến tháng thứ 2 thì hết rồi

  3. Thanh Hằng says: Trả lời


    sắc thuốc như thế nào vậy mọi người, có cần phải mua nồi đất như trước

    1. Thuỳ Dương says: Trả lời


      em cứ cho vào nồi rồi đun trên bếp ga khoảng 30 phút rồi chắt nước ra cho vào tủ lạnh uống dần trong 3 ngày nhé, một thang có thể sắc ba lần đấy, đây này https://www.trungtamphukhoadongy.com/huong-dan-cach-dung-phu-khang-tan-hieu-qua-day-lui-benh-phu-khoa-tan-goc/

  4. Hằng Quyên says: Trả lời


    em thấy hiệu thuốc có bán thuốc bôi trị nấm candida Nizoral, ai dùng loại này chưa ạ, hiệu quả và tác dụng ra sao

    1. Nguyễn Tin says: Trả lời


      thuốc trị nấm candida Nizoral này giảm ngứa rõ lắm, bữa chị cũng được dược sĩ ở đây giới thiệu về dùng, nhưng nó cũng chỉ được một thời gian thôi

    2. ngọc lê says: Trả lời


      hết ngứa hẳn vùng kín đấy chị, mà tiện nữa, ngày cùng chỉ bôi 1 lần sau tắm thôi, mà dùng 4 tuần thì hết ngứa rồi

  5. Dũng Phan Hoàng says: Trả lời


    thuốc phụ khoa tán này có an toàn không, sợ toàn dễ dơm mang vào cho khách uống nhưu trên báo đài bắt thuốc giả ấy

    1. Đào Hải Kiều My says: Trả lời


      lên cả vtv rồi, nên em yên tâm lắm anh, bữa biết thuốc qua vtv đấy chứ, không thì ai mà dám uống

    2. Boa Kunie says: Trả lời


      em cũng biết qua báo đài, để em tìm cái link cho https://www.doisongphapluat.com/thay-thuoc-uu-tu-le-phuong-chua-viem-phu-khoa-voi-giai-phap-tu-tinh-hoa-y-hoc-trieu-nguyen-a527059.html

    3. Hùng Nguyễn says: Trả lời


      tôi thì nhà ngay bên cạnh trung tâm, mở cả 3 năm nay , tôi bị làm gì cứ đến đây khám với bốc thuốc thôi, vảy nến, phụ khoa, nam khoa cũng khỏi hẳn, ở dây bác sĩ mát tay lắm

    4. Bảo Vy says: Trả lời


      Đúng đấy, trước em đưa chồng đi khám sinh lý ở đây, uống uy long đại bổ xong ổng khoẻ hơn hẳn. Bữa khám lại thì mới biết ở đây cũng chữa cả phụ khoa, nên em khám và lấy thuốc luôn. Sau một thời gian điều trị thì thấy người khoẻ khoắn, bớt ngứa hẳn. mà khổ nỗi, bạn thân em cũng bị cái này, nên em đưa nó đến đây khám luôn đấy.

  6. Nguyễn Thị Diệu Linh says: Trả lời


    mọi người cho em hỏi: giá của một liệu trình phụ khang tán là bao nhiêu vậy ạ

    1. Phạm Ngọc Linh says: Trả lời


      Tuỳ vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ lên. phác đồ điều trị hợp lý nhé. Năm ngoái chị đi khám, thì được bác sĩ kê 1 liệu trình 3 tháng mà hết có hơn 3tr thôi. xong liệu trình đó thì hét viêm, nóng rát và ngứa đấy. Đến giờ chị cũng bị tái lại nữa

    2. Nguyễn Tuấn says: Trả lời


      Thuốc thì hiệu quả lắm, mà giá cả lại phải chăng, em thì mới bị nấm 2 tháng thôi, phát hiện kịp thời nên thời gian điều trị ngắn hơn, mất có 2 tháng thôi, mà đỡ hẳn nóng rát và khô đấy.

  7. Nhung Hêu says: Trả lời


    Các loại thuốc bôi này có lọai nào bị khô quá không ạ? Cô bé của mình thường có hiện tượng đỏ rát, mình sợ thuốc làm khô nữa thì nó càng ngứa

    1. Ngân Nguyễn says: Trả lời


      Không muốn khô thì chị nên chọn những loại có nồng độ pH thấp, thế nhưng mà hầu hết các loại thuốc bôi cần có tác dụng diệt khuẩn nên tính kiềm cao, chị dùng chung với dung dịch vệ sinh có tính axit cao là trung hòa được ngay thôi

    2. Jenny Hân says: Trả lời


      Sao không mua thuốc rửa của Phụ khang tán ấy, nhẹ dịu không ngứa không đau gì mà vẫn giữ được môi trường âm đạo luôn ở mức ổn định. Từ ngày chữa nấm xong là tôi cũng gắn bó với em nó luôn

    3. Mu Mi says: Trả lời


      Là bác cũng chứa nấm bằng phụ khang tán luôn đó ạ, dùng có ổn không, thấy đông y thường phải mất vài tháng thuốc nó mới ngấm mới bắt đầu phát huy tác dụng ấy ạ

    4. Hạnh Vũ says: Trả lời


      Em đang dùng phụ khang tán, cũng là lần đầu em uống thuốc đông y luôn nên không rõ bình thường mọi người uống đông y ra sao, em uống phụ khang tán 1 tuần là thấy nó bắt đầu đẩy dịch vàng với dịch viêm ra, ngày phải thay đến 3 cái quần lót, sau 2 tuần thì mới đỡ đẩy dịch, mà màu dịch cũng trong hơn chứ khôgn đục với cả màu xanh vàng như xưa. Được hơn tháng thì thấy ít triệu chứng đau và ngứa, cả quãng thời gian này em cũng không hề bị rát hay đỏ gì cả. Nói chung đây là một bài thuốc đáng để thử đấy, lúc đầu cũng nghĩ thuốc nam tác dụng lâu nhưng không ngờ lại nhanh vậu luôn, hơn tháng mà đã cảm thấy đỡ nhiều rồi

  8. Viên Bi says: Trả lời


    Bị nấm có phải kiêng chuyện vợ chồng không ạ, với bôi thuốc Clotrimazol bao lâu thì khỏi ạ? Lâu quá thằng chồng em nó không nhịn được nó lại đi ăn phở thì chết

    1. Dương Đinh says: Trả lời


      Nếu nàng bị nhẹ thì bôi mấy bữa là khỏi, nặng thì khó nói lắm, có khi phải đi khám chứ dùng mỗi thuốc đấy thôi thì không ăn thua. À có phải kiêng quan hệ nhé

    2. Onie Linh says: Trả lời


      Mình muốn tìm thuốc nào chắc chắn khỏi cơ ạ? Không thì cũng phải được 90% sau thì cũng không tái phát nữa. Chứ nhiều bà chị mình quen bị nấm mấy năm liền cũng có, thuốc men quanh năm sợ lắm

    3. Anh Ngọc says: Trả lời


      Khỏi thì tôi không chắc chắn nhưng tôi hiện đang dùng phụ khang tán, hiệu quả khá ổn định, triệu chứng đến tháng này thì hết rồi nhưng liệu trình vẫn còn nên uống thêm. Có gì cô nghía qua 1 vài đánh giá của người khác xem sao, ý kiến của tôi có thể không khách quan lắm

    4. Nhàn Lê says: Trả lời


      Tái phát hay khôgn thì cũng phải do mình nữa chứ chị ới, chứ thấy khỏi xong không vệ sinh sạch se, không giữ gìn rồi lại bắt người ta đảm bảo thì sao được

  9. Thu Hương says: Trả lời


    Hỏi hộ con bạn mình nó ngại :)))) Nó mới bị viêm nấm candida gần đây thôi, không có biểu hiện gì nhiều lắm, chỉ có dịch ra nhiều, vón cục, đôi khi ngứa với đau bụng dưới, có nên dùng thuốc luôn không? Hay chỉ cần rứa ráy rồi thay đổi sinh hoạt thì có thể hồi lại

    1. Phạm Phương says: Trả lời


      Vẫn vote bạn e dùng thuốc, vì thay đổi cũng không biết đường nào mà đổi, không cẩn thận là nó bị nặng hơn thì toi. Tôi cũng đang kiếm chỗ khám đây, bà con nổ cho mấy địa chỉ tốt tốt với nhé

    2. Cẩm Hà says: Trả lời


      Ôi cứ ra mấy bệnh viện lớn cho đảm bảo, tây y thì tôi không biết, nhà tôi quen khám đông y. Con dâu đang khám ở trung tâm phụ khoa đông y ở Nguyễn Khánh Toàn, nó uống với cả đặt thuốc ở đấy, trung tâm to lắm, thuốc cũng toàn tự điều chế chứ không nhập nên đảm bảo. Tôi cũng đang lấy thuốc xương khớp ở đấy đây

    3. Thắng Nguyễn says: Trả lời


      Nhà cháu cũng nghe danh bác sĩ Phương đến đây khám, cô này chuyên khám phụ khoa luôn, cụ thể thì không biết bả khám như nào nhưng sau 3 tháng thì khỏi, vợ chồng cháu mới sinh sau bé đầu lòng, mát tay thật sự

    4. Đào Anh says: Trả lời


      Bác sĩ Phương cũng từng cứu vớt tui khỏi căn bệnh nấm candida đó ạ, may mắn biết đến bác sĩ, đến cô khám kỹ lắm, lại tự nhiên chứ không ngượng ngùng như mấy lần khám phụ khoa khác. Thuốc cô cho sát với thể trạng cơ thể nên hấp thụ thuốc tốt hơn so với những đông y khác tui từng uống luôn

    5. Hồng Nhi says: Trả lời


      Xin cụ thể địa chỉ của trung tâm này với, bao nhiêu Nguyễn Khánh Toàn cơ?

    6. Thùy Anh says: Trả lời


      Biệt thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, đến đầu đường Nguyễn Khánh Toàn hỏi trung tâm đông y thể nào cũng ra, có mỗi trung tâm này là to nhất khu đấy thôi

  10. Hoàng Nghi says: Trả lời


    Mình không dùng thuốc bôi mà đang dùng thuốc đặt cơ, cũng đặt được 7v rồi nhưng giờ cũng hơi thắc mắc là đặt thế này có ảnh hưởng đén sinh sản sau này không?

    1. Hoàng Minh says: Trả lời


      E lúc đầu cũng nghĩ viêm nấm này đặt thuốc là ổn, không ngờ cứ hết đặt là bị lại, với nghe nói đặt thuốc nhiều không tốt cho sức khỏe nữa nên em bỏ luôn,giờ sang chữa theo phác đồ đôgn y. E theo 2 tháng rồi thấy đỡ ngứa với cả đỡ khí hư rồi đấy chị https://vietmecgroup.com/phu-khang-tan-co-tot-khong-webtretho.html

    2. Đồng Thị Khánh Nguyệt says: Trả lời


      Mình mới sinh bé xong nên không dùng được thuốc đặt, bạn cho hỏi là thuốc đông y bạn đang theo là gì đấy, lành tính không ạ?

    3. Ngọc Thùy Dương tạ says: Trả lời


      Em đã cai sữa chưa? Em thử tham khảo phụ khang tán ấy, thuốc này có thể dùng cho phụ nữ đang cho con con bú nữa đó. Chị dùng hồi năm ngoái, mới bị cũng tuyệt vọng lắm mà dùng thuốc tầm 3 tuần thấy đỡ nên cũng có hy vọng hơn. Giờ thì may mắn là cũng khỏi rồi, mất đâu có 3 tháng thôi đó em

  11. Bùi Thị Thanh says: Trả lời


    Em dùng thuốc bôi trị nấm candida ngoài tiêm thuốc mà chả thấy đỡ tý nào, có khi nào là do dùng thuốc linh tinh nhờn thuốc rồi không

    1. Đặng Lan says: Trả lời


      Mình bôi thuốc tây thì bị nóng rát, bôi được vài lần sợ không dám dùng nữa luôn

    2. Minh Phương says: Trả lời


      Nóng rát chắc do bạn bôi lượng thuốc nhiều hoặc bôi quá nhiều lần trong ngày á, mình bôi thấy cũng ổn mà, đỡ ngứa hơn nhưng tác dụng không kéo dài cho lắm

    3. Ánh Nguyệt says: Trả lời


      Dạo gần đây em bị ngứa ngáy khó chịu vùng kín, đi viện khám thấy nói nhiễm nấm âm đạo mà về nhà uống thuốc theo đơn vẫn không dứt được, quan hệ thấy đau rát giảm ham muốn nên không còn muốn gần gũi chồng nữa rồi

    4. Chiến Thị says: Trả lời


      Nhiễm nấm âm đạo tưởng đơn giản những không điều trị đúng cách dễ gây biến chứng lắm đấy, trước em còn đọc được bài ở đâu họ nói có thể gây vô sinh nữa cơ

    5. Dương Minh Thảo says: Trả lời


      Bệnh vùng kín khổ thật, trước em cũng từng trải qua, nghĩ lại vẫn thấy sợ. Đợt đó em bị ngứa ngáy vùng kín kèm theo khí hư dạng bã đậu kèm mùi hôi, chả biết bị gì nên đi khám thì được nói là viêm âm đạo do nhiễm nấm. Em tuân thủ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ mà bệnh vẫn không cải thiện tý nào, lên mạng đọc thì không biết bao nhiêu bài viết về các biến chứng của bệnh phụ khoa khiến em càng lo lắng hơn. May sao em đọc được bài viết về Phụ Khang Tán của Nhất Nam viện, thấy nhiều chị em khen tốt nên cũng tới trung tâm khám và lấy thuốc. Uống thuốc trong 1 tháng thì thấy cũng bớt khó chịu, bớt ngứa đi nhiều, sau tháng thứ 2 thấy khí hư cũng gần như trở lại bình thường, em không thấy có màu lạ hay mùi hôi như trước nữa. Em kiên trì dùng hết tháng thứ 3 thì bệnh dứt hẳn, nay cũng được nửa năm chưa thấy tái lại. Chị em nào dùng thuốc tây mà cứ tái phát hoài em khuyên nên thử bài thuốc Phụ Khang Tán của Nhất Nam này nha. Bài thuốc còn có video trên youtube đề cập tới nè , video ngày trước em xem được nên để lại đây cho mọi người cùng xem nhé

  12. Linh Gina says: Trả lời


    Thuốc Phụ khang tán bên trung tâm chi phí như thế nào vậy, ai mua chưa, có đắt không?

    1. Phạm Thị Mai says: Trả lời


      Như em mua liệu trình 3 tháng thì mỗi tháng cũng mất từ 3-4 triệu/ tháng đấy. Chị em nào muốn mua nên chuẩn bị sẵn kinh tế

    2. Trang Lâm says: Trả lời


      Thuốc nam mà đắt nhỉ, thuốc tây mua thấy có mấy chục nghìn 1 tuýp

    3. Thùy Chi says: Trả lời


      Bên Nhất nam dược liệu bài thuốc của họ toàn thành phần quý, thảo dược dùng cho vua chúa thời xưa nên đắt vậy đấy bạn ạ

    4. Huệ says: Trả lời


      Đâu chỉ nguyên khoản dược liệu đâu, thuốc của họ được nghiên cứu lại từ bài thuốc cổ thời Nguyễn với lại tự trồng thảo dược, tự bào chế thuốc nên mới có giá như vậy á. Tôi thấy giá vậy so với công sức họ bỏ ra còn rẻ ấy chứ

    5. Ngọc Ánh says: Trả lời


      Mấy loại thuốc tây nghe có vẻ rẻ nhưng hiệu quả lại không được lâu dài, không dứt được căn nguyên bệnh đâu mọi người, chỉ để cắt triệu chứng được thôi. Em dùng qua hết hàng chục loại thuốc tây không cải thiện nên mới phải chuyển qua đông y dùng thuốc của trung tâm đây nè, trộm vía hợp thuốc nên tình trạng bệnh nay cũng thuyên giảm kha khá rồi, đang dùng nốt tháng cuối không biết hiệu quả có kéo dài không https://www.trungtamphukhoadongy.com/phu-khang-tan-chua-viem-co-tu-cung-bao-lau-thi-khoi/

  13. Lưu Hà says: Trả lời


    Thuốc đông y có cần nấu lên không các chị, em muốn dùng mà khổ nỗi trước nay chưa từng đụng vào mấy đồ như vậy nên cũng hơi ngại khoản sắc thuốc

    1. Phước Quỳnh says: Trả lời


      Em mua thuốc bên trung tâm thì không cần sắc gì cả, mua về là dùng luôn thôi, được bào chế sẵn dạng xịt hết rồi

    2. Xuân Thanh says: Trả lời


      Tùy người đấy bạn, đơn thuốc của mình có thuốc ngâm rửa vẫn cần sắc đây, được cái trung tâm có dịch vụ sắc sẵn thuốc nên mình nhờ trung tâm sắc cho luôn

    3. Lan Phụng says: Trả lời


      Mình đi làm cả ngày làm gì có thời gian nữa đâu mà đun với sắc, nhờ họ sắc cho nhanh chứ ai dại gì ngồi cả buổi canh nồi thuốc

    4. Cường Nhi says: Trả lời


      Sắc sẵn có để được lâu không các chị, em muốn tự sắc chứ nhờ họ sắc sợ không bảo quản được

    5. Lan Hoàng says: Trả lời


      Bảo quản có gì đâu, cứ để trong ngăn mát tủ lạnh khi nào cần dùng lấy ra hâm nóng lại là được. Nếu sợ để lâu hỏng thuốc thì nhờ họ sắc sẵn ít thôi, hết lại qua lấy tiếp thôi có gì đâu

    6. Thùy Trang says: Trả lời


      Muốn tự sắc cũng được mà, trung tâm họ hướng dẫn cho cách sắc về chỉ cần làm đúng hướng dẫn là được mỗi tội tốn công với tốn thời gian thôi. Tớ thường nhờ họ sắc cho chuẩn chứ mình làm sợ không chuẩn chỉnh

  14. Hương Ngô says: Trả lời


    Dùng thuốc Phụ khang tán này có cần lưu ý điều gì không, có cần kiêng quan hệ không ạ?

    1. Thanh Vân says: Trả lời


      Tốt nhất là không nên quan hệ trong thời gian điều trị nha, đang bệnh như vậy quan hệ càng thêm nặng hơn đấy

    2. Thúy HIền says: Trả lời


      Bị bệnh phụ khoa này nên tăng cường ăn rau xanh, hạn chế đồ cay nóng với chất kích thích nha bạn

    3. Nguyễn Thị My says: Trả lời


      Trời ơi em đi khám được bác sĩ tư vấn đủ cả từ chế độ ăn tới sinh hoạt, tập luyện luôn ấy. Phải công nhận là bác sĩ siêu nhiệt tình, đến bây giờ em vẫn duy trì lối sống theo lời khuyên của bác sĩ nè

    4. Giang Nino says: Trả lời


      Bác sĩ Phương thì quan tâm bệnh nhân khỏi bàn luôn rồi, mình đi khám về có nhắn hỏi bác vài vấn đề được bác giải đáp kỹ càng lắm, thỉnh thoảng còn nhắn hỏi thăm tình trạng bệnh của mình mà https://www.trungtamphukhoadongy.com/bac-si-le-phuong-chua-phu-khoa/

  15. Yến Hải says: Trả lời


    Phụ khang tán có tác dụng phụ gì không?

    1. Thảo Nhi says: Trả lời


      Thuốc thành phần thảo dược tự nhiên thôi mà có tác dụng dụng phụ gì được bạn, không biết mọi người sao chứ em thấy dùng thuốc bên trung tâm em khỏe re, không thấy ê ẩm hay mệt mỏi gì luôn

    2. Mẫn says: Trả lời


      Thuốc có khó uống không mọi người, em sợ uống thuốc như dạng thuốc đông y lắm, uống không nổi luôn á

    3. Linh Khánh says: Trả lời


      Bên nhất nam người ta bào chế dạng hiện đại hết rồi, viên hoàn nhỏ xíu à, cứ vậy mà nuốt y như thuốc tây ấy nên không khó uống đâu

    4. Phạm Thảo says: Trả lời


      Được cái thuốc của trung tâm thơm mùi thảo dược nên mỗi lần uống cũng đỡ áp lực hẳn, mùi thuốc thơm dễ chịu lắm nha

    5. Hồ Hà says: Trả lời


      Trước cũng sợ uống thuốc lắm nhưng may thuốc bên trung tâm dễ uống, mình dùng tuần đầu là quen à, uống thuốc kéo dài trong vòng 3 tháng thấy ăn ngủ tốt hơn chứ chả thấy tác dụng phụ gì

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nấm âm đạo là gì: Nguyên nhân & cách điều trị hiệu quả
Nấm âm đạo là gì: Nguyên nhân & cách điều trị hiệu quả
Nấm âm đạo là một dạng bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ gây ra các triệu chứng như ngứa rát âm hộ, khí hư bất thường, đau khi quan…