Thuốc chữa trào ngược dạ dày tốt nhất, được nhiều người bệnh tin dùng

Những bài thuốc trào ngược dạ dày tốt nhất từ Tây y, Đông y, dân gian sau đây được đánh giá cao trong việc cải thiện tình trạng bệnh, nâng cao sức khỏe. Cùng tìm hiểu để có giải pháp chữa bệnh tốt nhất cho bản thân và những người xung quanh.

Thuốc chữa trào ngược dạ dày tốt nhất hiện nay rất đa dạng từ Tây y, Đông y đến mẹo dân gian. Mỗi phương pháp chữa bệnh lại phù hợp với tình trạng sức khỏe riêng của người bệnh. Vậy, người bị bệnh trào ngược dạ dày uống thuốc gì? Xem ngay các thuốc chữa trào ngược dạ dày hiệu quả sau.

Trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì theo Tây y?

Trong Tây y có nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả như Lansoprazole, Omeprazole, Strong Wakamoto, Metopimazin… Theo đó, ưu điểm lớn của những loại thuốc này là mang tới hiệu quả điều trị bệnh trào ngược thực quản nhanh chóng. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh cần thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ để tránh xảy ra các tác dụng phụ khi dùng thuốc như: tiêu chảy, buồn nôn, ho có đờm…

Khi bị trào ngược dạ dày nhiều người bệnh tìm đến thuốc Tây y
Khi bị trào ngược dạ dày nhiều người bệnh tìm đến thuốc Tây y

Dưới đây là những loại thuốc chữa trào ngược dạ dày tốt nhất 2020 trong Tây y, cụ thể như sau:

Trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì? Nên bổ sung thuốc Metopimazin

Đây là loại thuốc Tây y đặc biệt phù hợp với những người bị bệnh trào ngược dạ dày nặng. Theo đó, thuốc Metopimazin có tác dụng làm tiết chế dopamin và giúp ống tiêu hóa hoạt động ổn định hơn. Nhờ đó, việc hấp thu dưỡng chất vào bên trong cơ thể sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Về liều lượng dùng sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ kê liều lượng thuốc trung bình là 5-15ml/người/ngày.

Thuốc kháng sinh Histamin H2

Về nhóm thuốc kháng Histamin được chia thành 2 loại:

  • Thuốc kháng Histamin H1 có tác dụng chống dị ứng.
  • Thuốc kháng Histamin H2 có tác dụng làm giảm tiết acid trong dạ dày.

Với người bệnh băn khoăn bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì trong Tây y để làm giảm tiết acid thì nên sử dụng thuốc kháng Histamin H2. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ dễ gặp phải một số tác dụng phụ như chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, tiêu chảy… Một số loại thuốc kháng Histamin H2 chữa trào ngược dạ dày được sử dụng nhiều gồm có Ranitidin, Tagamet, Pepcid…

Thuốc điều trị bệnh trào ngược dạ dày Maalox Plus

Người bị trào ngược dạ dày uống thuốc gì? Một trong những loại thuốc chữa trào ngược dạ dày được dùng nhiều phải nhắc đến Maalox Plus. Loại thuốc Tây y này có tác dụng trung hòa acid bên trong dạ dày. Từ đó, những tình viêm, ợ hơi, buồn nôn, nóng rát ở thượng vị do bệnh gây ra sẽ được cải thiện và thuyên giảm.

Hiện tại, thuốc trị đau dạ dày Maalox Plus được điều chế dưới nhiều hình thức khác nhau như viên nén cứng để uống hoặc nhai, dạng hỗn hợp dịch để uống trực tiếp.

Cách sử dụng thuốc Maalox Plus:

  • Với những người có nhu cầu kiểm soát dịch acid dạ dày: uống 1-2 viên/lần/ngày sau bữa ăn. Lưu ý, không được uống thuốc quá 6 viên/ngày sẽ gây ra tác dụng phụ và ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Với những người có nhu cầu trị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày: uống 1-2 viên/lần/ngày. Mỗi lần uống cách nhau từ 4-6 tiếng, không quá 12 viên/ngày.

Nhóm thuốc ức chế proton (PPI)

Thuốc ức chế proton (PPI) thường được sử dụng cho những người bị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày và mắc hội chứng mạch vành. Nhóm thuốc này có hai chế độ liều dùng là chế độ liều thấp (low dose) và chế độ liều chuẩn (Standard dose). Với các bệnh nhân có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn HP, trước tiên cần diệt khuẩn, sau đó bác sĩ mới kê nhóm thuốc ức chế.

Thuốc chữa trào ngược dạ dày Omeprazol nên uống 20mg/lần/ngày/người
Thuốc chữa trào ngược dạ dày Omeprazol nên uống 20mg/lần/ngày/người

Một số loại thuốc ức chế proton (PPI) thông dụng gồm có:

  • Lansoprazole: thuốc được sử dụng để điều trị các chứng viêm loét dạ dày ngắn ngày và trị chứng tăng tiết dịch ở hệ tiêu hóa dài ngày. Liều uống là 30mg/lần/ngày/người.
  • Esomeprazole: phải thận trọng khi sử dụng loại thuốc này trong thời gian dài vì nếu không tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Liều uống 20mg/lần/ngày/người.
  • Omeprazole: đây là loại thuốc gây ức chế acid được sử dụng phổ biến với liều uống là 20mg/lần/ngày/người. Lưu ý dù băn khoăn xem bệnh trào ngược dạ dày uống thuốc gì thì người bệnh cũng cần thận trọng và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Strong Wakamoto – Thuốc chữa trào ngược dạ dày tốt nhất 2020 của Nhật

Người bị bệnh trào ngược dạ dày dùng thuốc gì của Nhật tốt nhất năm 2020? Hiện tại, trên thị trường Nhật Bản có rất nhiều loại thuốc Tây y, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trào ngược thực quản nổi tiếng. Đặc biệt, Strong Wakamoto được xem là loại thuốc chữa bệnh hiệu quả nhất ở đất nước này.

  • Công dụng của thuốc Strong Wakamoto: bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, hỗ trợ việc tiêu hóa và kiểm soát các chức năng đường ruột.
  • Liều dùng của thuốc Strong Wakamoto: 1 viên/lần, ngày 3 lần, mỗi lần cách nhau 6 tiếng.

Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày tốt nhất theo dân gian

Ngoài việc sử dụng thuốc Tây y, theo ông cha ta từ thời xa xưa đã áp dụng thành công rất nhiều bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng việc sử dụng các loại dược liệu tự nhiên. Phương pháp này vừa hỗ trợ điều bệnh hiệu quả lại đặc biệt an toàn, lành tính. Tuy nhiên, người bệnh cần kiên trì áp dụng đúng các bài thuốc này đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong

Mật ong từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Với người bị viêm loét dạ dày hay trào ngược dạ dày, mật ong giúp cải thiện được những tổn thương do vi khuẩn HP gây ra ở dạ dày. Đồng thời, nó cũng giúp phục hồi nhanh chóng chức năng của các tế bào và hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.

Chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong
Chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong

Chuẩn bị: 50ml mật ong nguyên chất và 50gr tinh bột nghệ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều tinh bột nghệ cùng mật ong nguyên chất thành dạng hỗn hợp.
  • Bước 2: Ăn hỗn hợp trên đều đặn mỗi ngày trước bữa ăn 30 phút.

Trị trào ngược dạ dày bằng gừng tươi

Trào ngược dạ dày dùng thuốc gì trong dân gian là hiệu quả và an toàn nhất? Theo đó, gừng tươi được biết đến là dược liệu được nhiều người sử dụng để kích thích hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng đầu hơi, chướng bụng và buồn nôn. Dưới đây là 3 cách trị trào ngược dạ dày bằng gừng tươi sẽ cải thiện đáng kể tình trạng bệnh cho bạn.

Cách thứ 1 – Ngậm gừng tươi trị trào ngược dạ dày

Đây là cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản và không tốn nhiều thời gian thực hiện. Bạn có thể ngậm một vài lát gừng tươi thái mỏng từ 2-3 phút khi thấy người có những triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, ợ nóng. Nếu tình trạng bệnh vẫn tiếp diễn, lúc này, bạn hãy ăn 2-3 lát gừng tươi để các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu xuống cổ và đi vào cơ thể dễ dàng hơn.

Cách thứ 2 – Uống nước gừng tươi chữa trào ngược thực quản

Nước chanh gừng giúp giảm nhanh các triệu chứng trào ngược
Nước chanh gừng giúp giảm nhanh các triệu chứng trào ngược

Bên cạnh băn khoăn trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì, người bệnh có thể duy trì thói quen uống nước gừng tươi mỗi ngày. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những người bị trào ngược dạ dày có xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau rát họng…

Cách uống nước gừng tươi như sau:

  • Bước 1: Đun sôi khoảng 300ml nước, sau đó thêm 5-7 lát gừng tươi vào, tiếp tục đun thêm 3 phút.
  • Bước 2: Thêm một chút đường phèn vào cho dễ uống và tắt bếp.

Lưu ý: Người bệnh uống nước gừng tươi vào trước mỗi bữa sáng từ 20 – 30 phút để cải thiện các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, chướng bụng, buồn nôn.

Cách thứ 3 – Ăn gừng ngâm giấm chữa bệnh trào ngược dạ dày

Với cách này, hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Đồng thời, các triệu chứng trào ngược dạ dày, buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt cũng sẽ được thuyên giảm.

Để chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng cách ăn gừng ngâm giấm bạn cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 300gr gừng tươi, củ già, rửa sạch và cạo bỏ vỏ.
  • Bước 2: Thái gừng tươi đã chuẩn bị thành các lát mỏng hoặc thành dạng sợi và cho vào một hũ thủy tinh có nắp đậy.
  • Bước 3: Đổ 300ml giấm gạo vào hũ, sau đó đem ngâm hỗn hợp này trong 1 tuần.
  • Bước 4: Mỗi ngày người bệnh ăn từ 2-3 lát gừng ngâm giấm sau bữa ăn sáng.

Điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng lô hội

Lô hội (nha đam) cũng góp mặt trong danh sách những bài thuốc chữa trào ngược dạ dày tốt nhất theo mẹo dân gian. Thành phần Anthraquinon có trong lô hội sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.

Người bệnh có thể dùng nha đam để ăn sống hoặc ăn cùng với sữa chua mỗi ngày. Lưu ý hãy loại bỏ bớt phần nhớt của nha đam để giảm bớt độc tố cũng như cảm giác ngứa khi ăn bạn nhé!

Nha đam có thể tận dụng để chữa trào ngược dạ dày hiệu quả
Nha đam có thể tận dụng để chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

Những bài thuốc chữa trào ngược dạ dày từ dân gian trên đều có chung ưu điểm là dễ thực hiện, đơn giản và chi phí khá rẻ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả khi người bệnh kiên trì thực hiện đều đặn ít nhất là 1 tháng và phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của từng bệnh nhân. Tóm lại, bài thuốc dân gian trị trào ngược dạ dày chỉ hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh chứ không điều trị bệnh dứt điểm.

Bài thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày tốt nhất

Với các bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng Đông y sẽ không gây ra các tác dụng phụ cũng như biến chứng cho người bệnh. Bởi, thành phần chủ yếu trong những bài thuốc này đều là thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính với sức khỏe.

Bên cạnh đó, thuốc Đông y đều được nghiên cứu và kê đơn dựa vào nguyên lý điều trị bệnh từ bên trong. Vậy nên, người bệnh sẽ được điều trị bệnh từ gốc. Sau đó, tùy vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa của bản thân sẽ áp dụng các bài thuốc Đông y phù hợp nhất.

Dạ dày trào ngược uống thuốc gì? Hãy tham khảo 4 bài thuốc Đông y hiệu quả sau:

Bài thuốc số 1 – Chữa trào ngược dạ dày do chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều đồ cay nóng và uống nhiều rượu bia… là nguyên nhân điển hình gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa, trong đó có cả bệnh trào ngược dạ dày. Với tình trạng bệnh này, bạn có thể thực hiện bài thuốc sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Lá đắng, tía tô, ngũ sắc, bạch truật, sâm đại hành và biển đậu mỗi loại 16gr.
  • Chỉ xác và trần bì mỗi loại 10gr.
  • Lá lốt, xương bồ và đương quy mỗi loại 16gr.
  • Sinh khương: 4gr.
  • Hoàng kỳ: 15gr.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch tất cả nguyên liệu trên, cho vào ấm hoặc niêu sắc thuốc bắc chuyên dụng và đổ ngập nước.
  • Bước 2: Với thang thuốc trên, người bệnh đem sắc trong 2 ngày, chia làm 4 lần.
  • Bước 3: Uống mỗi ngày 2 lần sau bữa ăn.

Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày do chế độ dinh dưỡng này sẽ giúp bổ tỳ vị, điều hòa khí huyết và cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh. Lưu ý, khi thực hiện bài thuốc trên người bệnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc số 2 – Trị trào ngược dạ dày gây ợ chua, đầy hơi

Đây là những triệu chứng điển hình nhất của bệnh trào ngược dạ dày. Bài thuốc số 2 dưới đây có tác dụng tiêu thực, điều khí, làm hơi thở thơm tho và giúp ích rất nhiều cho người bệnh.

Thuốc đông y chữa trào ngược dạ dày
Thuốc đông y chữa trào ngược dạ dày

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Chi tử, đan bì, thược dược mỗi loại 20gr.
  • Bối mẫu: 12gr.
  • Trần bì: 10gr.
  • Trạch tả: 16gr.
  • Thanh bì: 8gr.

Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả nguyên liệu trên và đem sắc tới khi còn lại 250ml nước. Mỗi thang thuốc như trên đem sắc trong 1 ngày và uống 5 lần/ngày, mỗi lần 50ml.

Bài thuốc số 3 – Trị trào ngược dạ dày do căng thẳng, mệt mỏi

Ngoài chế độ ăn uống không lành mạnh thì căng thẳng, mệt mỏi hay stress cũng là nguyên nhân gây hư tỳ vị dẫn đến bệnh trào ngược dạ dày. Do đó, để cải thiện tình trạng bệnh, bạn áp dụng bài thuốc số 3 như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hoài sơn, bạch truật, ngưu tất, cát căn và liên nhục mỗi loại 16gr.
  • Hắc táo nhân và phòng sâm mỗi loại 20gr.
  • Chỉ xác và bán hạ chế mỗi loại 10gr.
  • Viễn chí, cam thảo và trần bì mỗi loại 12gr.

Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả nguyên liệu và đem sắc lấy khoảng 250ml nước. Bài thuốc này, người bệnh đem sắc trong 2 ngày. Mỗi ngày uống 2 lần sau khi ăn.

Bài thuốc số 4 – Sơ can Bình vị tán điều trị trào ngược dạ dày tốt nhất

Sơ can Bình vị tán cũng giống như đặc tính của các bài thuốc Đông Y, an toàn và không gây ra các tác dụng phụ cho người bệnh. Đặc biệt, sản phẩm này có Ô tặc Cốt – vị thuốc chủ đạo có tác dụng chống toan hóa, giảm đau, tăng axit dịch vị và hỗ trợ làm lành các vết loét nhanh hơn.

Đặc biệt, sản phẩm không sản xuất theo dây chuyền hướng công nghiệp hóa mà dựa trên nguyên nhân, triệu chứng và mức độ riêng của bệnh. Vì thế, mức độ hiệu quả trong việc chữa trào ngược dạ dày sẽ đảm bảo hơn.

Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc Đông y chữa trào dạ dày hiệu quả

Nhìn chung, những bài thuốc Đông y ngoài ưu điểm an toàn, lành tính thì phương pháp này còn hạn chế được sự tái nhiễm bệnh rất tốt. So với Tây y, điều trị bằng Đông y cần đòi hỏi sự kiên trì và tuân theo đúng lộ trình điều trị bệnh ít nhất từ 1-3 tháng.

Sơ can bình vị tán - bài thuốc Đông y chữa trào ngược an toàn, hiệu quả cao
Sơ can bình vị tán – bài thuốc Đông y chữa trào ngược an toàn, hiệu quả cao.

Tuy nhiên, từ 15 – 20 ngày thực hiện đúng các bài thuốc Đông y theo hướng dẫn, người bệnh sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh và tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Trên đây là những bài thuốc chữa trào ngược dạ dày tốt nhất từ Tây y, Đông y đến mẹo dân gian được sử dụng nhiều. Dù là bài thuốc nào thì người bệnh cũng cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất. Lưu ý, nếu bệnh tái phát nặng, hãy đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện gần nhất để thăm khám kịp thời.

4.8/5 - (15 bình chọn)

Xem thêm

Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc hiện đang là bài thuốc được nhiều người bệnh tin dùng và lựa chọn. Giải pháp đã chữa khỏi cho hơn 86% người bệnh trào ngược tìm đến Trung tâm mỗi năm, đảm bảo AN TOÀN, HIỆU QUẢ, KHÔNG TÁC ĐỤNG PHỤ.
Thuốc Đông y trị chứng ợ hơi, ợ nóng, ợ chua gây hôi miệng
Top 10 bài thuốc đông y trị trào ngược dạ dày tốt nhất [ĐÃ KIỂM CHỨNG]
Những bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày được mọi người biết tới với công dụng làm giảm triệu chứng, bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *