Viêm họng, viêm amidan điều trị như thế nào cho hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để lắng nghe vị chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn một phương pháp hiệu quả đã giúp hơn 2000 người khỏi bệnh.

Cắt amidan xong có được đánh răng không? Tại sao? Bác sĩ giải đáp

Cắt amidan xong có được đánh răng không? Đây chính là câu hỏi khiến nhiều người bệnh băn khoăn sau khi thực hiện phương pháp ngoại khoa để loại bỏ các hạt lympho gây bệnh. Chuyên gia Bùi Thanh Tùng của blog CHR sẽ có câu trả lời chính xác nhất trong bài viết sau đây. 

Cắt amidan xong có đánh răng được không? Câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn
Cắt amidan xong có được đánh răng không? Câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn

Cắt amidan xong có được đánh răng không? 

Để trả lời cho câu hỏi “Cắt amidan xong có được đánh răng không?”. Chuyên gia Bùi Thanh Tùng của blog CHR đã có những chia sẻ như sau: 

Thanh hầu bổ phế thang
Liệu có chuyện viêm amidan có thể khỏi hẳn nhờ một bài thuốc nam dược, trong khi ngay cả phẫu thuật vẫn có khả năng tái phát? Cánh phóng viên đã trực tiếp đến Trung tâm Đông y Việt Nam - đơn vị sở hữu độc quyền Thanh hầu bổ phế thang để kiểm chứng hiệu quả thật sự của bài thuốc này!

Phương pháp cắt amidan đang được sử dụng phổ biến trong y khoa vì chúng cho hiệu quả tức thì. Nhưng, sau khi thực hiện tiểu phẫu này lại khiến người bệnh đau đớn và gây tổn thương vòm họng, khoang miệng. Do đó, người bệnh cần lưu ý về cách đánh răng sau khi thực hiện tiểu phẫu này. 

Cắt amidan xong là lúc vòm họng và khoang miệng đang chịu tổn thương, nhạy cảm trước mọi tác động. Người bệnh không nên đánh răng trong vòng 24 giờ đầu. Tuy nhiên, cắt viêm amidan xong vẫn cần phải đánh răng sạch sẽ. Bởi vì, vệ sinh răng miệng sạch sẽ là cách giúp bảo vệ khoang miệng trước vi khuẩn tấn công.

Đối với câu hỏi: Cắt amidan xong có được đánh răng không thì câu trả lời là: Có. Tuy nhiên, trong quá trình đánh răng bạn cần phải làm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để tránh tác động lên vùng da đang bị tổn thương. 

Đánh răng sau khi cắt viêm amidan là hoàn toàn cần thiết. Nếu không vệ sinh sạch sẽ có thể gây nhiễm trùng vết mổ, sâu răng, viêm tủy răng,… Để loại bỏ nỗi lo này, bác sĩ cũng đưa ra những khuyến cáo để chăm sóc răng miệng đúng cách nhất. 

Một số lưu ý chăm sóc răng miệng khi cắt viêm amidan

Sau khi giải đáp cắt amidan có được đánh răng không, bác sĩ Thanh Tùng cũng đã đưa ra một số lưu ý khi chăm sóc răng miệng cho người bệnh. 

Hiện nay, kỹ thuật cắt viêm amidan rất hiện đại nên thời gian xử lý chỉ kéo dài từ 45 – 60 phút và sử dụng chỉ tự tiêu an toàn cho người bệnh. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi khoang miệng và vòm họng bị tổn thương do tác động của các dụng cụ y tế. Vì vậy, bạn không nên chủ quan trong việc chăm sóc răng miệng sau khi cắt viêm amidan.

Một số lưu ý khi chăm sóc riêng miệng:

  • Sau khi biết cắt amidan xong có đánh răng được không, bạn không đánh răng trong vòng 24 giờ mà thay vào đó là súc miệng bằng nước muối để vệ sinh khoang miệng. 
Bạn nên súc miệng nước muối trong 24 giờ đầu
Bạn nên súc miệng nước muối trong 24 giờ đầu
  • Lựa chọn bàn chải có lông mềm, mịn để chải răng, tránh gây tổn thương khoang miệng.
  • Sau khi cắt amidan, không được nói to, hét to để tránh gây tổn thương cho khoang miệng và vòm họng. 

Cách vệ sinh răng miệng sau khi cắt amidan:

  • Đặt bàn chải chếch 45 độ so với niếu, cầm bàn chải ngang trên tay, miệng từ từ mở ra.
  • Dùng bàn chải nhẹ nhàng chải răng từ vị trí răng cửa di chuyển sang hai bên răng hàm. 
  • Tiếp tục, chải đến bề mặt trên của răng một cách nhẹ nhàng.
  • Chải tiếp bề mặt bên trong của răng. Chải kỹ hơn phần răng hàm để loại bỏ vi khuẩn, thức ăn còn đọng lại trên răng.
  • Chải phần lưỡi để loại bỏ vi khuẩn còn bám lại
  • Xúc miệng nhẹ một lần để sạch thuốc đánh răng 
  • Chải lại bề mặt trong ngoài răng bằng nước thêm một lần nữa.
  • Súc miệng 3 lần bằng nước cho sạch
  • Súc miệng nước muối 1 lần cuối cùng cho hơi thơ thơm mát và sạch khuẩn. 
Hướng dẫn chải răng đúng cách sau khi cắt amidan
Hướng dẫn chải răng đúng cách sau khi cắt amidan

Cắt viêm amidan có cần nằm viện không? Bao lâu thì hết đau?

Tùy theo thể trạng của người bệnh, cắt amidan xong người bệnh có thể sẽ cần phải nằm viện từ 3 đến 5 ngày. 

Việc lưu viện trong vài ngày sẽ giúp bác sĩ quan sát tình trạng tiến triển của người bệnh như: biểu hiện sốt, co giật, nôn mửa có xảy ra không, chế độ ăn uống ra sao, tình trạng vết mổ đã lành chưa?,…

Nếu có những biến chứng bất thường xảy ra, bác sĩ sẽ kịp thời ngăn chặn và xử lý. Sau khi tình trạng cơ thể có diễn biến tốt, người bệnh sẽ được xuất viện về nhà. Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ về việc vệ sinh răng miệng hằng ngày, uống thuốc theo đơn,…

Sau 2 tuần, bệnh nhân quay trở lại tái khám, kết thúc quá trình điều trị bệnh. 

Cách phòng ngừa viêm amidan tái phát 

Sau khi trả lời được câu hỏi cắt amidan xong có được đánh răng không thì việc bạn cần làm chính là phòng ngừa tái phát. Để tránh trường hợp viêm amidan tái phát hoặc dai dẳng không dứt, bác sĩ đã đưa ra những khuyến cáo giúp bệnh nhân luôn có sức khỏe như sau: 

  • Luôn trang bị một chiếc khăn choàng vào trời lạnh: Việc quàng khăn vào trời lạnh sẽ giúp cổ họng được sự ấm, tránh các tác động từ bên ngoài vào. 
  • Luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài trời: Đeo khẩu trang giúp loại bỏ các bụi bẩn và vi khuẩn tấn công vào bên trong họng khiến viêm sưng họng, viêm amidan,…
Đeo khẩu trang khi ra ngoài đường giúp ngăn vi khuẩn tấn công vào vòm họng
Đeo khẩu trang khi ra ngoài đường giúp ngăn vi khuẩn tấn công vào vòm họng
  • Mặc áo kín cổ: Nếu bạn không muốn sử dụng khăn quàng vướng víu thì có thể mặc áo cao cổ để bảo vệ cổ họng trước các tác động bên ngoài.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Đánh răng 2 lần/ 1 ngày, thường xuyên súc miệng bằng nước muối loãng là cách tốt nhất để bảo vệ răng miệng. 
  • Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng: Ăn uống đầy đủ giúp cơ thể tăng sức đề kháng và tinh thần thoải mái nhất. 

Những cách kể trên có thể hạn chế được khả năng bệnh quay lại khi đã cắt amidan, tuy nhiên, hiệu quả chưa thực sự toàn diện. Chuyên gia Bùi Thanh Tùng khuyên người bệnh tốt nhất nên áp dụng bài thuốc đặc trị để TRIỆT ĐỂ hoàn toàn bệnh viêm amidan ngay từ đầu. Theo đó, cái tên được chuyên gia nhắc đến chính là bài thuốc chữa viêm amidan gia truyền của dòng họ Đỗ Minh.

Được biết, bài thuốc này đến nay được lưu truyền qua 150 năm, được hoàn thiện và phát triển bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa trên các chương trình truyền hình sức khỏe quốc gia.

Bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh được đánh giá là phương pháp chữa bệnh viêm amidan từ gốc tới ngọn, lành tính và thân thiện với mọi người dùng. Hiệu quả bài thuốc được kiểm chứng qua từng giai đoạn sử dụng như sau:

Hiệu quả bài thuốc chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường
Hiệu quả bài thuốc chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường

Theo lương y Tuấn, để có hiệu quả chuyên sâu như thế, nhà thuốc đã chủ động đầu tư vườn nam dược sạch Đỗ Minh Đường tại 3 tỉnh Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Hơn 30 thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO đều được kiểm nghiệm kỹ càng, điều chế khép kín liên tục trong 48 giờ, đảm bảo không trộn lẫn tân dược hay rác thuốc. Bởi thế, bài thuốc này được các chuyên gia khuyên dùng cho mẹ bầu, người già, trẻ nhỏ,.. bị viêm amidan. Đây cũng là phương pháp chữa bệnh bằng YHCT lành tính được giới thiệu trên chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2.

Cách sử dụng: Thuốc được điều chế sẵn thành cao đặc, người bệnh chỉ cần pha cao thuốc với nước ấm, khuẩy đều rồi dùng theo chỉ định của lương y.

Để biết thêm thông tin về bài thuốc và nhận tư vấn MIỄN PHÍ về liệu trình thích hợp dành riêng cho mình, bạn đọc có thể liên hệ đến:

Chuyên gia của blog CHR đã giải đáp chính xác nhất câu hỏi “Cắt amidan xong có được đánh răng không?” Hy vọng sau khi biết câu trả lời, bạn sẽ biết cách bảo vệ và chăm sóc bản thân trước căn bệnh viêm amidan. Nếu có điều gì thắc mắc, bạn hãy để lại comment phía dưới để chuyên gia giải đáp nhanh và chính xác nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Tham khảo

Nhờ tìm được bài thuốc thảo dược phù hợp và kiên trì điều trị, sau 3 tháng tôi đã loại bỏ thành công căn bệnh viêm amidan hốc mủ "khó nhằn" mà không cần phải phẫu thuật.
Bị amidan nên làm gì để điều trị bệnh hiệu quả?
Bị amidan nên làm gì để đẩy lùi bệnh nhanh chóng?
Viêm amidan là căn bệnh phổ biến, nếu chủ quan có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vậy bị amidan nên làm gì để bệnh…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *