Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì? – Lắng nghe chuyên gia tư vấn

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì, chắc hẳn là vấn đề không phải chị em nào cũng nắm rõ. Đó là lý do chuyên trang chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn mang đến những thông tin hữu ích nhất, giúp chị em vượt qua giai đoạn này một cách dễ dàng và nhẹ nhàng. 

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì?  

Ở giai đoạn tiền mãn kinh, chị em sẽ phải đối mặt với những dấu hiệu khó chịu như bốc hỏa, đổ mồ hôi, thay đổi tâm trạng… Mức độ các biểu hiện có thể khác nhau ở từng thể trạng sức khỏe chị em nhưng tựu chung đều gây ra sự khó chị em. Để hạn chế điều đó, chị em có thể bổ sung các dưỡng chất, thực phẩm sau đây: 

Với hiệu quả VƯỢT TRỘI, AN TOÀN CAO, 9.268 chị em đã thoát khỏi rối loạn nội tiết tố nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Thuốc bổ sung cho phụ nữ tiền mãn kinh

Khi gặp phải các dấu hiệu của thời kỳ lão hóa, nhiều chị em thắc mắc không biết phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì? Các chuyên gia đưa ra một số loại thuốc tiền mãn kinh chị em có thể tham khảo: 

Phụ nữ tiền mãn kinh có thể sử dụng thuốc để làm giảm khó chịu
Phụ nữ tiền mãn kinh có thể sử dụng thuốc để làm giảm khó chịu
  • Thuốc tiền mãn kinh Nhật: Loại thuốc này có chứa nhiều các thành phần tự nhiên như vitamin B6, B1, B12,  E, D3, taurine 90mg, acid folic, protein… Thuốc mang lại tác dụng điều hòa và cân bằng hormone trong cơ thể nữ giới, tăng dịch tiết âm đạo, chống suy giảm chức năng buồng trứng, làm chậm quá trình lão  hóa ở phụ nữ. 
  • Thuốc tiền mãn kinh của Mỹ: Thuốc tiền mãn kinh của Mỹ cũng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bởi chất lượng và hiệu quả cao. Thuốc được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần như đậu nành, tảo  spirulina, Black Cohosh, ginkgo… Trong các thành phần này có chứa estrogen thực vật, khi vào cơ thể con người sẽ tự động tổng hợp thành estrogen phù hợp với cơ thể con người. Thuốc bổ sung estrogen cho phụ nữ tiền mãn kinh từ Mỹ giúp chị em điều trị hiệu quả các rối loạn tiền mãn kinh.
  • Thuốc tiền mãn kinh của Đức: Thuốc tiền mãn kinh từ Đức chủ yếu có nguồn gốc thực vật như pantothenic acid, acid folic, magnesium, biotin, các loại vitamin…Các loại dưỡng chất này giúp bổ sung isoflavone để phụ nữ tiền mãn kinh điều hòa kinh nguyệt ổn định, bổ sung nội tiết tố, ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả.

Thực phẩm chức năng tiền mãn kinh

Bên cạnh các loại thuốc uống theo đơn của bác sĩ, nhiều chị em có xu hướng tìm đến các loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện các vấn đề trong thời kỳ tiền mãn kinh. Chị em có thể tham khảo một số loại thực phẩm chức năng tiền mãn kinh sau: 

  • Thực phẩm chức năng tiền mãn kinh Blackmores Evening Primrose Oil
Thuốc tiền mãn kinh Evening Primrose Oil - Wealthy Health
Thuốc tiền mãn kinh Evening Primrose Oil – Wealthy Health

Đây là viên uống đến từ thương hiệu chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của Australia đang được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Viên uống giúp cân bằng các nội tiết tố trong cơ thể, kiểm soát và chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân… Bên cạnh đó, viên uống Blackmores Evening Primrose Oil chứa các vi chất có lợi cho phụ nữ như omega-6 hay axit gamma-linolenic giúp phụ nữ tiền mãn kinh duy trì làn da căng hồng,  cải thiện tình trạng sức khỏe ở giai đoạn này. 

  • Viên uống Evening Primrose Oil 1300 MG Solgar

Thực phẩm chức năng Evening Primrose Oil 1300 MG Solgar là sản phẩm đến từ thương hiệu hàng đầu của Mỹ – Solgar. Viên uống Evening Primrose Oil mang đến nhiều lợi ích chăm sóc sức  khỏe cho chị em như hỗ trợ giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mềm mịn, điều hòa nội tiết tố trong cơ thể để khắc phục những dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh. Viên uống được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất,  đảm bảo mang đến sự an toàn, an tâm cho người dùng.

  • Sâm Angela Gold – Thực phẩm chức năng cho phái đẹp

Sâm Angela Gold là sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ đang được phụ nữ Việt Nam tin tưởng và ưa chuộng. Với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, sản phẩm lành tính và có thể dùng được cho mọi chị em trên 18 tuổi. 

Thực phẩm chức năng sâm Angela Gold mang lại cho chị em tác dụng chăm sóc sức khỏe tuyệt vời như: hỗ trợ hoạt động não bộ, buồng trứng, tuyến yên, tăng cường sinh lý, cung cấp nội tiết tố nữ estrogen cho cơ thể, duy trì và nuôi dưỡng làn da căng mịn, hồng hào cho chị em… 

Sâm Angela Gold giúp chị em "khỏe bên trong- đẹp bên ngoài"
Sâm Angela Gold giúp chị em “khỏe bên trong- đẹp bên ngoài”

Hầu hết, các loại thực phẩm chức năng tiền mãn kinh đều có nguồn gốc thiên nhiên, chị em có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng về tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể khi dùng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt khi sử dụng các loại thực phẩm kể trên, chị em cần kiên trì sử dụng trong một thời gian dài và tuân thủ theo liều lượng của các chuyên gia, bác sĩ đề xuất. 

Ngoài các loại thuốc, thực phẩm chức năng, chị em cũng có thể đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trong thời kỳ tiền mãn kinh một cách đơn giản, nhẹ nhàng bằng việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ tiền mãn kinh

Các loại vi chất như vitamin, protein, canxi… có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt đối với phụ nữ tiền mãn kinh. Chị em có thể bổ sung các vi chất này bằng viên uống trực tiếp hoặc qua các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày.

  • Bổ sung estrogen

Sự thiếu hụt estrogen chính là “thủ phạm” gây nên các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ tiền mãn kinh như đổ mồ hôi, bốc hỏa, mệt mỏi, mất ngủ, suy giảm ham muốn tình dục… Vì thế, bổ sung estrogen chính là biện pháp hàng đầu giúp chị em khắc phục các tình trạng kể trên. Biện pháp bổ sung estrogen tự nhiên đơn giản nhất được nhiều chuyên gia khuyên chị em nên áp dụng là bổ sung mầm đậu nành hoặc các chế phẩm từ họ nhà đậu như đậu nành, sữa đậu, đậu phụ… trong bữa ăn. 

Theo nhiều nghiên cứu, trong mầm đậu nành có chứa isoflavone – một hoạt chất có cấu trúc và chức năng gần giống với estrogen nội sinh ở nữ giới, vì thế, bổ sung estrogen bằng cách này là một phương pháp hiệu quả, an toàn. 

  • Bổ sung canxi

Ở giai đoạn tiền mãn kinh, chị em có thể gặp phải các vấn đề về xương như loãng xương, xương dễ gãy, đau mỏi vai, đau nhức  các xương khớp… Để khắc phục những tình trạng này, phụ nữ tiền mãn kinh cần bổ sung khoảng 1200mg canxi mỗi ngày giúp xương chắc khỏe và dẻo dai hơn. Chị em có thể bổ sung một số loại thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá trứng, cá trích, cá mòi,… 

Các loại cá là thực phẩm rất giàu canxi
Các loại cá là thực phẩm rất giàu canxi
  • Vitamin- Thực phẩm bổ sung cho phụ nữ tiền mãn kinh

Vitamin là vi chất rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe. Đối với chị em trong thời kỳ tiền mãn kinh, bổ sung vitamin là một cách hữu hiệu để cảm giảm sự khó chịu của các triệu chứng. 

Bên cạnh sử dụng viên uống, chị em có thể bổ sung các loại vitamin trong bữa ăn hàng ngày như: 

Vitamin A: Có nhiều trong gan động vật, rau củ quả có màu cam, màu vàng, 

Vitamin B12: Có chứa trong cá mòi, thịt đỏ, cá hồi, sữa, gan…

Vitamn D: Vitamin D là một chất rất quan trọng cho hệ xương, giúp xương chắc khỏe hơn. Chị em có thể ăn nhiều thực phẩm cá béo, phô mai,  dầu gan cá, lòng đỏ trứng,… hay hấp thụ vitamin D trong ánh nắng mặt trời vào buổi sáng cũng là một cách.

Vitamin E: Vitamin E có tác dụng rất tốt trong việc giảm stress, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa nguy cơ các bệnh tim mạch, trầm cảm, hay chứng khô âm đạo ở phụ nữ tiền mãn kinh. Chị em có thể bổ sung vitamin E bằng các thực phẩm như hạnh nhân, bí đao, hạt hướng dương, bông cải xanh, mầm lúa mì, quả bơ… 

  • Bổ sung axit béo omega 3, omega 6
Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì?- Omega 3 và Omega 6 rất tốt cho sức khỏe chị em giai đoạn này
Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì?- Omega 3 và Omega 6 rất tốt cho sức khỏe chị em giai đoạn này

Axit béo omega 3, omega 6 có tác dụng vô cùng quan trọng đối với phụ nữ tiền mãn kinh giúp phòng chống nguy cơ mắc  các bệnh về tim mạch và ung thư. Chị em nên bổ sung những loại thực phẩm giàu dưỡng chất axit béo omega 3 và omega 6 như: cá, rong biển, đậu nành, ngô, hạt hướng dương, hạt óc chó, dầu hạt cải, dầu mè, hạnh nhân…

  • Bổ sung chất đạm cho phụ nữ 

Đạm chiếm khoảng hơn 50% trọng lượng thô của các tế bào ở trong cơ thể và chiếm đến 30% tổng năng lượng cần thiết mỗi ngày để duy trì các hoạt động của con người. Đây cũng là thành phần chính cấu tạo nên enzyme và một số nội tiết tố khác ở cơ thể nữ giới. Phụ nữ tiền mãn kinh có thể bổ sung đạm bằng các thực phẩm như thịt, cá, trứng gà, các loại đậu…

  • Bổ sung sắt

Sắt có khả năng làm tăng lượng hồng cầu nhanh chóng cho cơ thể, khắc phục tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mất tập trung… do thiếu máu lên não ở phụ nữ tiền mãn kinh. Chị em lưu ý bổ sung sắt qua các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày như thịt da cầm, bột ngũ cốc, các loại đậu, rau ngót, rau mồng tơi, rau muống, trứng, thịt nạc đỏ…

Lưu ý khi sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng tiền mãn kinh

Việc sử dụng thuốc bổ sung cho phụ nữ tiền mãn kinh hay thực phẩm chức năng có thể giúp phụ nữ nhanh chóng cải thiện các vấn đề gặp phải ở thời kỳ này. Tuy nhiên, nếu chị em quá lạm dụng thuốc cũng có thể dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Vì thế, trước khi dùng thuốc, chị em nên ghi nhớ  một số lưu ý sau: 

  • Tìm hiểu kỹ thành phần thuốc để tránh dị ứng với thành phần thuốc
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia về liều lượng và thời gian sử dụng trước khi dùng
  • Tuyệt đối không tự ý gia giảm liều lượng thuốc hay ngừng dùng thuốc mà không có sự chỉ định của giới chuyên môn
  • Đối với các loại thực phẩm chức năng, nên tìm hiểu kỹ các đơn vị cung cấp, hàng thuốc, nguồn bán…. trước khi mua. Bởi sự đa dạng sản phẩm trên thị trường cũng có thể khiến chị em mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng

Khi đã có được câu trả lời cho câu hỏi tiền mãn kinh nên bổ sung gì, ngay từ bây giờ, chị em nên thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học để cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh bổ sung các thực phẩm, thuốc hay viên uống… chị em cũng nên thực hiện và duy trì thói quen tốt cho sức khỏe ở giai đoạn này.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên làm gì?

Các chuyên gia khuyên chị em nên thực hiện và duy trì những việc sau đây để chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh tốt hơn: 

  • Uống đủ nước mỗi ngày
Bổ sung đủ nước giúp phụ nữ tiền mãn kinh khỏe khoắn hơn
Bổ sung đủ nước giúp phụ nữ tiền mãn kinh khỏe khoắn hơn

Các  chuyên gia luôn khuyến khích mọi người uống đủ lượng nước (khoảng 2 lít/ ngày) để cơ thể duy trì được các hoạt động bình thường. Đối với phụ nữ tiền mãn kinh, điều này lại càng quan trọng hơn nhiều. Nước giúp hỗ trợ điều hòa cơ thể, vận chuyển các chất nuôi dưỡng tế bào, chuyên hóa năng lượng, duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ… Với phụ nữ tiền mãn kinh, chị em nên uống mỗi ngày 2- 3 lít nước kèm theo ăn hoa quả và canh trong bữa ăn hàng ngày. 

  • Vận động thường xuyên

Vận động thường xuyên giúp chị em duy trì được vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình vận chuyển và lưu thông máu. Đồng thời, duy trì thói quen này còn giúp hệ xương dẻo dai hơn, tinh thần chị em trở nên minh mẫn, lạc quan. Các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, đi bộ, tập thể dục… Ở giai đoạn này,  chị em không nên lựa chọn các bài tập vận động mạnh, dễ mất sức hoặc ảnh hưởng đến hệ xương. 

  • Điều chỉnh tâm lý ổn định

Những thay đổi tiêu cực về tâm lý của chị em ở thời kỳ này cũng có thể khiến cuộc sống của chị em trở nên căng thẳng và khó chịu hơn. Vì thế, hãy cố gắng tạo ra những điều vui vẻ, thoải mái để tránh những khó chịu, ức chế, bực dọc ở thời kỳ tiền mãn kinh. Chị em có thể trò chuyện với người thân, bạn bè, đi dạo, mua sắm, đọc sách, xem phim… để giúp tâm lý thư giãn hơn. 

  • Đi khám sức khỏe 

Tốt nhất, chị em nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện sớm những thay đổi của thời kỳ tiền mãn kinh. Tuy nhiên, nếu không thể thực hiện được điều đó,  chị em cũng không nên thờ ơ bỏ qua những báo hiệu hoặc thay đổi đột ngột của cơ thể. Thăm khám sức khỏe sinh lý sẽ giúp chị em chẩn đoán tiền mãn kinh sớm và đưa ra được phác đồ điều trị, thiết lập chế độ dinh dưỡng và bổ sung các thực phẩm cần thiết cho phụ nữ tiền mãn kinh. 

Đi khám sức khỏe thường xuyên sẽ giúp chị em chăm sóc sức khỏe mình tốt hơn
Đi khám sức khỏe thường xuyên sẽ giúp chị em chăm sóc sức khỏe mình tốt hơn

Sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng, hay bổ sung các dưỡng chất… có thể giúp chị em làm giảm các triệu chứng của thời kỳ lão hóa. Đến đây, chắc hẳn chị em đã trả lời được câu hỏi phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì? Hy vọng, những kiến thức chúng tôi chia sẻ sẽ giúp chị em đẩy lùi được các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ tiền mãn kinh, tìm lại niềm vui trong cuộc sống. 

4.8/5 - (10 bình chọn)

Điều trị rối loạn nội tiết tố sẽ trở nên ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ với bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm VƯỢT TRỘI của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. CÙNG TÌM HIỂU NGAY.
Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh
Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh: Nguyên nhân và cách điều trị 
Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh là một trong những triệu chứng phổ biến ở phụ nữ trong giai đoạn này. Tình trạng này gây nên ảnh hưởng không…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *