Kem Explaq có thể điều trị vảy nến không? Dùng thế nào?

Khi bị các bệnh da liễu, đặc biệt là vảy nến, nhiều người tin dùng kem bôi da Explaq kết hợp với thuốc Tây để giảm bệnh. Vậy, kem Explaq có những công dụng gì, cách sử dụng ra sao?

Thông tin về kem Explaq

Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa khỏi vảy nến hoàn toàn. Người bệnh chỉ có thể dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi để hạn chế vảy nến lây lan và tái phát. Ngoài các loại thuốc Tây, sử dụng kem Explaq cũng là biện pháp đơn giản giúp hỗ trợ điều trị vảy nến.

Xuất xứ

Kem Explaq là một sản phẩm nội địa được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ và được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Thành phần

Kem Explaq được điều chế từ các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên như chitosan, MSM, ba chạc, lá sồi, phá cố chỉ…

Chitosan: Đây là một loại polisaccarit được cấu tạo từ các D-glucosamine. Chitosan có nhiều trong vỏ của các loài giáp xác. Nó giúp thúc đẩy quá hình thành mô tế bào mới và ức chế sự chết đi của các tế bào da. Chất này cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.

Kem bôi Explaq
Kem Explaq giúp làm sạch vảy da, da mịn màng

MSM: Hợp chất này giúp duy trì collagen dưới da, từ đó giúp tái tạo vùng da bị tổn thương do vảy nến và giúp sẹo nhanh lành hơn. MSM thường có trong một số loại rau, củ, quả…

Dịch chiết phá cố chỉ: Dịch chiết từ phá cố chỉ có thành phần chính là psoralen. Đây là hợp chất được sử dụng trong liệu pháp PUVA để điều trị các bệnh ngoài da như vảy nến, chàm… Khi kết hợp với UVA, psoralen sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn trên da

Dịch chiết ba chạc: Dịch chiết ba chạc có tính kháng khuẩn, kháng viêm nên nó thường được sử dụng để điều trị các bệnh ngoài da như mụn nhọt, chốc lở, chàm…

Dịch chiết lá sồi: Lá sồi có khả năng kháng khuẩn và làm lành vết thương, nên nó thường được dùng để điều trị bệnh ngoài da.

Tác dụng

Kem Explaq giúp hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như vảy nến, á sừng, eczema… Cụ thể, explaq có 3 công dụng sau:

  • Giúp dưỡng da và duy trì độ ẩm cho da
  • Giúp da mềm mại và mịn màng
  • Góp phần làm sạch vảy da và tẩy tế bào chết

Tác dụng của kem Explaq với bệnh vảy nến đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng. Nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh vảy nến thông thường bằng kem Explaq kết hợp uống methotrexate liều thấp (7,5mg/tuần), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho thấy nhóm dùng Explaq có tỷ lệ sạch tổn thương và mức độ cải thiện bệnh tốt rõ rệt.

Dạng bào chế – quy cách

Explaq được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Tỷ lệ các thành phần trong kem Explaq là: Chitosan 5%, dịch chiết phá cổ chỉ 5%, MSM 5%, dịch chiết ba chạc, 2%, dịch chiết là sòi 1%.

Chống chỉ định

Kem Explaq có thành phần là các loại thảo dược thiên nhiên, nên bệnh nhân bị vảy nến và các bệnh ngoài da khác có thể sử dụng lâu dài. Phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ em đều có thể dùng được Explaq.

Cách sử dụng

Để thuốc phát huy hết công dụng, bạn cần sử dụng đúng cách. Người bệnh nên làm sạch vùng da bị bệnh và bôi 3 – 4 lần thuốc một ngày nếu bị vảy nến. Với các bệnh về da khác như vảy phấn hồng, chàm, vảy cám, á sừng… người bệnh nên bôi 2 – 3 lần vào sáng và tối.

Khi bôi thuốc, người bệnh chỉ nên bôi một lớp kem mỏng lên da vì thoa quá nhiều không chỉ gây lãng phí mà còn khiến kem không thấm được hết vào da.

Những câu hỏi thường gặp về kem Explaq

Dưới đây là lời giải cho những thắc mắc về kem Explaq:

Bạn nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên bôi kem Explaq, hãy sử dụng trở lại càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều dùng thuốc tiếp theo, hãy bỏ qua và dùng liều kế tiếp vào đúng thời điểm dự định bôi thuốc.

Dùng kem Explaq bao lâu thì có hiệu quả?

Các thành phần của explaq đều là thảo dược thiên nhiên nên hiệu quả thường chậm hơn so với thuốc Tây. Khi dùng Explaq, người bệnh nên kiên trì vì thời gian để thuốc phát huy tác dụng từ 3 – 6 tháng, công dụng của từng sản phẩm cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Explaq có thể tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?

Kem Explaq cũng không tương tác với thực phẩm, đồ uống nào. Tuy nhiên, để vảy nến không nặng lên, bạn nên hạn chế sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn, các loại gia vị cay nóng.

Kem bôi explaq giúp giảm vảy nến hiệu quả
Kem bôi Explaq giúp giảm vảy nến hiệu quả

Kem Explaq có tốt không?

Các loại thuốc Tây điều trị vảy nến nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ để lại một số tác dụng phụ nguy hiểm. Trong khi đó, các sản phẩm thảo dược như Explaq có hiệu quả chậm hơn, nhưng lại ít gây hại cho người bệnh.

Ưu điểm

Khi điều trị vảy nến, người bệnh thường được chỉ định dùng các loại kem bôi như salycylic, corticoid. Khi dùng các loại thuốc này tình trạng viêm sẽ giảm rất nhanh tuy nhiên nó có thể gây mỏng da hoặc khiến bệnh tái phát nếu dùng thuốc đột ngột. Khi sử dụng corticoid lâu dài, nó còn có thể để lại các biến chứng như viêm da, giãn mạch máu ở da, teo da. Chính vì vậy, hiện nay đang hình thành xu hướng sử dụng các loại kem bôi có nguồn gốc thảo dược.

Kem bôi thảo dược như Explaq có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên ít gây kích ứng da, không để lại tác dụng phụ khi dùng trong thời gian dài. Kem Explaq có thể được sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp, có thể kết hợp với thuốc khi bệnh ở giai đoạn nặng hoặc dùng một mình khi bị vảy nến và các bệnh ngoài da khác.

Thêm vào đó, dùng kem bôi Explaq cũng không gây ra tình trạng nhờn thuốc. Hiệu quả của Explaq cũng toàn diện hơn so với các loại thuốc bôi trị vảy nến khác. Hầu hết các loại thuốc Tây y chỉ có một số tác dụng nhất định như acid salicylic chỉ giúp bạt sừng, bong vảy, corticoid chỉ giúp kháng khuẩn, chống viêm nhưng lại không giúp dưỡng ẩm.

Nhược điểm

Cũng như các sản phẩm thảo dược khác, người bệnh sẽ phải dùng Explaq trong thời gian dài từ 3 – 6 tháng mới cảm nhận được hiệu quả. Thêm vào đó, khi bị vảy nến nặng và các bệnh ngoài da khác, người bệnh phải sử dụng explaq với các loại thuốc Tây vì Explaq không có hiệu quả rõ rệt với người bị vảy nến nặng.

Explaq không tương tác với thuốc Tây
Explaq không tương tác với thuốc Tây

Review khách hàng

Bệnh vảy nến da đầu khiến anh Trần Bảo Quốc (trú tại số 24, đại lộ 3, phường Phước Bình, Quận 9, TP.HCM) mất ăn, mất ngủ, mặc cảm tự ti. Dù đã sử dụng nhiều loại thuốc từ Tây y đến Đông y nhưng tình trạng không thuyên giảm. Tuy nhiên niềm vui đã đến với anh chỉ sau 2 tháng dùng Kim Miễn Khang kết hợp với kem Explaq. Tình trạng vảy nến đa đầu của anh Quốc đã cải thiện đang kể.

Cũng tương tự anh Quốc, ông Ngô Tấn Xuân (ở Tuy Phong, Bình Thuận) cũng vượt qua vảy nến suốt 20 năm đằng đẵng sống chung với bệnh. Chỉ sau 1 tháng dùng Kim Miễn Khang và kem Explaq, các triệu chứng ngứa ngáy và bong vảy trắng không còn. Đến tháng thứ 3, các tổn thương vảy nến đỡ hơn, ngứa ngáy không còn. Lúc này ông có thể tự tin mặc áo cộc tay mà không sợ người xung quanh xa lánh.

Anh Phạm Văn Toản (xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo, Tỉnh Điện Biên) cũng đã vượt qua vảy nến sau 2 tháng sử dụng Kim Miễn Khang và Explaq. Trước đây, anh bị bong tróc da, đỏ da vì vảy nến toàn thân. Dù đã đi khám tại Hà Nội được kê thuốc bôi và thuốc uống nhưng tình trạng vẫn không cải thiện. Một lần tình cờ đọc được thông tin sử dụng Kim Miễn Khang kết hợp với kem bôi Explaq có thể giảm vảy nến, anh đã tìm mua và sử dụng.

Sau khi sử dụng 2 tháng, anh thấy vảy da đã bong gần hết, các vết đỏ cũng dịu dần. Nhìn anh bây giờ không ai biết rằng trước kia anh từng bị vảy nến. Hiện nay, anh vẫn đang kiên trì sử dụng 2 sản phẩm trên để phòng vảy nến tái phát.

Kem dược liệu Explaq có tác dụng phụ không?

Qua nghiên cứu lâm sàng, các nhà khoa học chưa phát hiện Explaq có tác dụng không mong muốn. Do vậy, người dùng có thể yên tâm sử dụng Explaq trong thời gian dài. Hiện tại, tương tác giữa Explaq với các thuốc khác chưa được phát hiện. Tuy nhiên, để an toàn nhất, bạn nên dùng Explaq cách các loại thuốc khác 2 giờ.

Mua kem Explaq ở đâu? Giá bao nhiêu?

Kem Explaq được bán với giá bình quân là 245.000 đồng/tuýp. Bạn có thể dễ dàng mua kem Explaq tại hầu hết các hiệu thuốc Tây. Tuy nhiên, nên lựa chọn những hiệu thuốc uy tín. Kem bôi Explaq cũng được bán trên các trang web, trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, trước khi mua ở những nơi này, bạn nên tìm hiểu độ uy tín của web và những đánh giá của người mua hàng trước đó.

Kem bôi Explaq giúp hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả. Tuy nhiên, khi phát hiện mình bị vảy nến hay các bệnh ngoài da khác, thì trước tiên bạn nên đến gặp bác sỹ để được chẩn đoán cũng như được chỉ định phương pháp điều trị đúng. Tự ý điều trị có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *