Kem trị mụn Innisfree có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Innisfree là thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da. Nhờ công dụng trị mụn cùng khả năng chăm sóc da vượt trội, nên kem trị mụn Innisfree chiếm được niềm tin của nhiều chị em Việt. Nếu như bạn đang loay hoay không biết nên chọn sản phẩm trị mụn nào của Innisfree, bài viết dưới đây sẽ là gợi ý tốt nhất giúp bạn có lời giải đáp cho thắc mắc này.

Kem trị mụn Innisfree có tốt không, công dụng là gì?
Kem trị mụn Innisfree có tốt không, công dụng là gì?

Thông tin về kem trị mụn Innisfree

Dòng sản phẩm kem trị mụn Innisfree được nhà sản xuất nghiên cứu, bào chế dành riêng cho da mụn. Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu hiếm có từ hạt nhục đậu khấu. Đây là loại thảo dược được trồng tại đảo Jeju của Hàn Quốc, 20 năm mới được thu hoạch nên có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả.

banner vuongphi anh 1
Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.

Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc được thành lập bởi tập đoàn Amore Pacific nổi tiếng với những dòng mỹ phẩm lành tính và chiết xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên. Do đó mà  các dòng kem của Innisfree đều phù hợp với tất cả loại da từ da khô, da dầu cho tới da hỗn hợp.

Với mong muốn lấy lại vẻ đẹp cho làn da sạch mụn và khỏe khoắn, hãng Innisfree đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm, bộ sưu tập có tác dụng đặc trị mụn như: sáp trị mụn đầu đen Innisfree, bộ Innisfree trị mụn trà xanh, mặt nạ ngủ trị mụn, sữa rửa mặt trị mụn…

Bộ trị mụn Innisfree gồm những sản phẩm gì?

Bộ trị mụn của Innisfree có rất nhiều công dụng tuyệt vời, là lựa chọn tốt nhất cho những ai đang bị mụn hoành hành, làm mất thẩm mỹ, da tiết nhiều nhờn, ngứa và khô ráp. Bộ kem trị mụn gồm có:

Gel tẩy trang Innisfree Bija Trouble Cleansing

Đây là sản phẩm trị mụn thuộc dòng Bija Trouble dành cho những làn da gặp các vấn đề về mụn. Sản phẩm này có tác dụng loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn cho làn da sạch sẽ, khô thoáng và sạch mụn ẩn dưới da.

Gel tẩy trang innisfree cho da mụn
Gel tẩy trang Innisfree cho da mụn

Đây là sản phẩm có kết cấu dạng gel nên khi hòa tan với nước sẽ không tạo bọt.

Sữa rửa mặt trị mụn Bija Trouble Facial Foam

Sữa rửa mặt có chiết xuất từ quả nhục đậu khấu có khả năng hút sạch sâu bụi bẩn cùng bã nhờn trên da. Ngoài ra còn giúp kiểm soát tốt lượng dầu thừa, sát khuẩn, làm se nhân mụn, điều trị và ngăn ngừa mụn hình thành, phát triển.

Sữa rửa mặt này có kết cấu dạng foam nên rất nhiều bọt mịn giúp chị em có thể massage dễ dàng trên mặt.

Tinh chất trị mụn và dưỡng trắng da Jeju Bija Trouble Spot Essence

Nhờ có chứa tinh dầu nhục đậu khấu, Jeju Bija Trouble Spot Essence có công dụng làm dịu vùng da nổi mẩn, mụn, sưng tấy đỏ, viêm nhiễm. Ngoài ra còn có khả năng kiểm soát dầu nhờn đồng thời làm se khít lỗ chân lông từ đó giúp ngăn ngừa mụn quay lại.

Tinh chất trị mụn này có chất kem khá đặc mang lại có cảm giác như đang đắp mặt nạ có màu xanh nhẹ giúp che bớt các nốt mụn.

Bộ làm xẹp mụn đặc hiệu Innisfree Bija Trouble Spot Clear

Bộ đặc trị mụn Innisfree này có thành phần từ quả bija và lá phong lấy từ đảo Jeju của Hàn Quốc. Sản phẩm có tác dụng làm dịu nhanh vùng da bị khô ráp, tổn thương do mụn. Bên cạnh đó còn có khả năng làm giảm sưng tấy cho các nốt mụn, làm xẹp đầu mụn từ đó xóa sạch mụn một cách an toàn, nhanh chóng.

1 bộ làm xẹp mụn của Innisfree gồm 10 miếng bông trị mụn cùng 24 miếng dán mụn hình tròn với các kích cỡ khác nhau cho bạn gái giấu mụn không bị lộ.

Nước hoa hồng Jeju Bija Trouble Skin

Nước hoa hồng của Innisfree có chứa tinh dầu hạt Torreya có tác dụng chăm sóc những vùng da bị thương tổn. Ngoài ra, sản phẩm không chứa parabens, dầu khoáng sản, nguyên liệu nguồn gốc động vật… Từ đó phù hợp với mọi làn da, có tác dụng làm sạch làn da mụn nhẹ nhàng, kiểm soát bã nhờn trên da hiệu quả.

sản phẩm trị mụn innisfree, nước hoa hồng
Sản phẩm trị mụn Innisfree, nước hoa hồng

Kem trị mụn Innisfree

Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Innisfree cho ra mắt khá nhiều sản phẩm kem tị mụn tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là kem Innisfree Bija Trouble Gel Cream và Innisfree Bija Cica Balm. Với thành phần từ tinh dầu Bija và Axit Salicylic có tác dụng làm dịu cảm giác ngứa, khó chịu cho làn da mụn.

Dòng kem trị mụn Innisfree Bija Trouble Gel Cream hiện có 2 phiên bản là Fullsize và Minisize. Đây là dòng kem trị mụn của Innisfree được nhiều người sử dụng nhất, bởi có tinh chất rau má có tác dụng làm mở, giảm đau rát cho các vết mụn, kháng khuẩn chống viêm, làm lành da nhanh.

Đây là sản phẩm chủ đạo của bộ sưu tập với công thức đặc biệt cho khả năng đặc trị các loại mụn, giảm sưng nhanh chóng cho những vùng da bị mụn làm tổn thương.

Thành phần của kem trị mụn Innisfree

Kể từ khi ra mắt trên thị trường, Innisfree đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm kem trị mụn phù hợp cho bạn trai, bạn gái dùng để triệt mụn và dưỡng da. Dòng kem trị mụn của Innisfree gồm có Innisfree Jeju Bija Trouble Spot Essence, Bija Cica Balm và Bija Cica Balm EX – bản nâng cấp, được chiết xuất từ các loại thảo dược quý có trong thiên nhiên như:

  • Nhục đậu khấu: Được lấy trên đảo Jeju của Hàn Quốc có khả năng làm dịu làn da mụn, giảm sưng viêm.
  • Chanh tươi và hoa oải hương: Có tác dụng kiểm soát soát tốt lượng bã nhờn, làm lành những vùng da bị tổn thương do mụn, diệt khuẩn.
  • Salicylic acid: Thấm sâu vào các lỗ chân lông để kháng viêm, diệt vi khuẩn gây mụn giúp làn da khô thoáng mịn màng, sạch mụn thâm.
  • Hạt bija: Có khả năng làm làn da mụn, làm giảm kích ứng cho làn da, kháng viêm và bảo vệ làn da tránh khỏi những tác nhân gây mụn hiệu quả.
  • Dầu Bija và D-panthenol: Giống như một lớp màng bảo làn da chống lại các loại vi khuẩn cũng như các yếu tố làm da bị tổn thương, nổi mụn. Ngoài ra, còn có tác dụng hỗ trợ cho làn da thêm khỏe mạnh và săn chắc.
Kem trị mụn innisfree có thành phần từ thiên nhiên vừa lành tính vừa trị mụn tốt
Kem trị mụn Innisfree có thành phần từ thiên nhiên vừa lành tính vừa trị mụn tốt
  • Tinh chất Centella Asiatica 4X: Tinh chất rau má 4X này có hàm lượng dưỡng chất cao gấp 30 lần so với tinh chất rau má thông thường. Tinh chất rau má 4X có khả năng chăm sóc làn da từ sâu bên trong. Từ đó giúp làn da khỏe mạnh chống lại các vấn đề về da.
  • Madecassoside: Hoạt chất này có tác dụng giảm sưng, đau rát và đỏ, kháng viêm, đặc biệt là làm dịu cho làn da nổi mụn.
  • Acid Madecassic: Được dùng để hỗ trợ kích thích quá trình sản sinh collagen, cải thiện và tái tạo làn da mới khỏe khoắn và trắng mịn.
  • Asiaticoside: Hoạt chất này có trong dòng kem trị mụn Innisfree có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, làm lành vết thương nhanh bằng việc gia tăng lượng collagen.
  • Acid Asiatic: Hoạt chất này thường được sử dụng để ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả, giảm nếp nhăn đồng thời ngăn ngừa sẹo, sẹo thâm.
  • Ngoài ra còn có một số thành phần dưỡng ẩm khác như: Squalane, glycerin…

Công dụng của kem trị mụn Innisfree là gì?

Hiện nay, nhiều chị em thích sử dụng kem trị mụn của Innisfree, bởi đây là dòng sản phẩm có nhiều công dụng, vừa trị mụn vừa dưỡng da lại an toàn không gây tác dụng phụ. Để hiểu hơn về tác dụng đặc trị mụn của sản phẩm, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây:

  • Kem dưỡng da và trị mụn Innisfree có khả năng điều trị triệt để các loại mụn cứng đầu như: Mụn mủ, mụn bọc, mụn li ti, mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn và mụn bã đậu hay mụn sưng viêm.
  • Kem trị mụn Innisfree có thành phần được chiết xuất từ các loại thảo dược quý thiên nhiên nên lành tính, không gây kích ứng cho làn da, hỗ trợ làm liền sẹo và những vùng da bị tổn thương do mụn, trị sẹo không để lại vết thâm, làm lỗ chân lông nhỏ lại.
  • Điều chỉnh quá trình bài tiết bã nhờn, tẩy tế bào da chết giúp cho làn da, lỗ chân lông luôn được thông thoáng, không bị tắc từ đó làm giảm tình trạng mụn mọc.
  • Cung cấp và giữ ẩm cho làn da thêm khỏe mạnh, không bị khô da, sần sùi và nổi mụn.
  • Kem trị mụn Innisfree có tác dụng trị sẹo thâm, vùng da bị sạm đồng thời bảo vệ làn da tránh khỏi những tác nhân gây mụn, có hại cho da.
  • Tạo hàng rào bảo vệ cho làn da khỏe mạnh, săn chắc từ sâu bên trong từ đó giúp làn da chống lại các tác nhân gây hại.
  • Innisfree có khả năng tái tạo và phục hồi cho làn da thêm săn chắc, có độ đàn hồi tốt nhờ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen nhiều hơn, giúp các vết tổn thương, sẹo mau lành.
  • Kem trị mụn Innisfree còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa nếp nhăn và sẹo hiệu quả.

Xem thêm

Mụn sưng đỏ không nhân là gì? Điều trị như thế nào để sớm hết mụn

Cách sử dụng sản phẩm trị mụn Innisfree

Khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm dưỡng da và trị mụn nào để có được hiệu quả tốt nhất, bạn cần biết cách sử dụng sản phẩm. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng bộ trị mụn Innisfree, bạn cần chú ý thực hiện cho đúng.

Kem innisfree trị mụn đầu đen
Cách dùng kem Innisfree trị mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn, mụn li ti…
  • Bước 1: Dùng gel tẩy trang Bija Trouble Cleansing để làm sạch cặn phấn trang điểm hay chống nắng trên da. Sau đó sử dụng sữa rửa mặt Bija Trouble Facial Foam để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết cùng vi khuẩn gây hại từ sâu bên trong.
  • Bước 2: Khi đã rửa mặt xong, bạn lấy khăn bông mềm thấm cho da mặt khô. Tiếp đến là dùng gel trị mụn Jeju Bija Trouble Spot Essence thoa trực tiếp lên các nốt mụn để làm giảm tình trạng viêm sưng, khó chịu trên da.
  • Bước 3: Cuối cùng là dán miếng làm xẹp mụn Innisfree Bija Trouble Spot Clear để dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn tái phát, làm giảm cảm giác nóng rát trên da.

Chỉ định và chống chỉ định khi dùng kem trị mụn Innisfree

Nhờ có thành phần chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, kem trị mụn của Innisfree là dòng mỹ phẩm phổ biến và phù hợp với hầu hết các loại da mụn.

Chỉ định dùng kem trị mụn Innisfree

  • Những trường hợp bị nổi mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám, mụn ở lưng, mụn to, mụn nhỏ, mụn bọc
  • Hoặc dành cho những ai có nhu cầu muốn dưỡng da, ngăn ngừa mụn, chăm sóc làn da sau mụn.

Chống chỉ định

  • Với những đối tượng có làn da quá nhạy cảm hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc, không nên dùng.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc trẻ em nếu muốn dùng hãy hỏi ý kiến bác sĩ.

Tương tác, tác dụng phụ khi dùng kem trị mụn Innisfree

Đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa phát hiện ra phản ứng, tương tác nào giữa việc sử dụng kem trị mụn Innisfree với các thành phần của các loại thuốc khác. Mặc dù vậy, nhưng người bị mụn không nên dùng nhiều loại thuốc, kem trị mụn cùng một lúc.

Cụ thể là tuyệt đối không dùng cùng lúc thuốc Retinoid hoặc các loại thuốc trị mụn khác với nhóm thuốc có adapalen. Ngoài ra, không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi dùng kem bởi dễ làm kem phản tác dụng, gây một số biến chứng phức tạp cho da. Không dùng kem chung với các sản phẩm có chứa các thành phần như: Benzoyl peroxide và Retinoids.

Có nên dùng kem trị mụn Innisfree? Review từ chị em

Hiện nay ngày càng có nhiều người biết tới, sử dụng kem trị mụn của Innisfree. Bởi dòng sản phẩm không chỉ có nhiều tác dụng mà còn có thành phần rất lành tính, đem lại cảm giác an tâm mỗi khi sử dụng. Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác khi sử dụng kem trị mụn Innisfree cho bạn tham khảo như:

Các sản phẩm chăm sóc, dưỡng da và trị mụn của Innisfree được bán trên khắp các thị trường quốc tế, luôn nằm trong danh sách sản phẩm “best seller” của hãng. Chính vì vậy, người dùng có thể dễ dàng tìm mua và sử dụng được sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất.

Kem trị mụn Innisfree đạt tiêu chuẩn 6 không như: Paraben, dầu khoáng, không hương liệu, không phẩm màu tổng hợp, chế phẩm từ động vật cũng không, dầu khoáng không. Nhờ vậy, chị em dùng trong một thời gian dài mà cũng không lo lắng bị hao mòn da.

Có nên dùng kem trị mụn Innisfree hay không?
Có nên dùng kem trị mụn Innisfree hay không?

Kem trị mụn Innisfree review từ người đã sử dụng như thế nào?

Để giúp bạn giải đáp thắc mắc “kem trị mụn innisfree có tốt không?”, bạn có thể tham khảo một số đánh giá, chia sẻ từ dùng dưới đây:

  • Bạn Lê Thị Ngọc Thảo 35 tuổi hiện đang làm việc tại TP HCM, có làn da khô và nổi nhiều mụn, đã sử dụng và đánh giá kem trị mụn này như sau: “Mình thích dùng hàng của Innisfree loại mini size với giá 50k trở lại. Mình thấy kem có màu trắng đục, không có mùi, khi bôi kem ngấm nhanh vào da. Mình dùng một thời gian thì thấy mụn giảm nhưng vẫn chưa trị được hoàn toàn. Nên mình chỉ dùng sản phẩm để dưỡng da sau khi bị mụn.”
  • Bạn Quỳnh hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Hà Nội cũng sử dụng sản phẩm và thấy rằng: “ Mình cũng dùng kem trị mụn của hãng này một tháng rồi nhưng mụn vẫn chưa giảm rõ rệt. Mình thấy sự khác biệt nhất khi sử dụng sản phẩm là khả năng làm dịu cho làn da. Chính vì vậy, mình nghĩ nên dùng sản phẩm này như một loại kem dưỡng da thì tốt hơn là trị mụn.”
  • Nhina Nguyên là sinh viên năm nhất của trường Học viện Ngân Hàng chia sẻ: “Mình mua em này về để trị mụn nên mình chỉ mua loại size nhỏ. Tuýp kem nhỏ nhắn khá sinh, dễ sử dụng. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ mình thường thoa một lớp kem mỏng để kem ngấm nhanh lại không bết dính. Sau một tháng dùng mình thấy mụn vẫn mọc nên đã không dùng nữa.”.

Bên cạnh những ưu điểm mà sản phẩm mang lại, cũng có một số người không đánh giá cao dòng kem trị mụn của Innisfree. Bởi tùy thuộc vào cơ địa cũng như tình trạng mụn của mỗi người mà kem trị mụn Innisfree có những tác dụng và hiệu quả khác nhau.

Có nên dùng kem hết hợp với sáp trị mụn đầu đen Innisfree?

Để phát huy tối đa tác dụng trị mụn của sản phẩm, người dùng nên mua trọn bộ kem trị mụn của Innisfree, ngoài ra bạn có thể kết hợp dùng kem với sáp Innisfree trị mụn đầu đen.

Bởi sáp trị mụn đầu đen của hãng là sản phẩm hỗ trợ giảm số lượng mụn đồng thời có tác dụng ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn cám, sợi bã nhờn ở má, cằm, trán hiệu quả. Sản phẩm trị mụn đầu đen này được ví như là một loại dầu tẩy trang, có chứa thành phần từ thiên nhiên, làm mát da và tan chảy khi thoa lên vùng da mặt. 

Thành phần: Dầu khoáng, Peg-20 Glyceryl Triisostearate, Cetyl Ethylhexanoate, Polyethylene, Tocopheryl Acetate, chiết xuất vỏ cam ngọt Ôn Châu (Citrus Unshiu), phong lan đảo Jeju, tinh chất lá trà xanh, Opuntia coccinellifera…

Giá và địa chỉ mua kem trị mụn Innisfree ở đâu chính hãng?

Để tìm được một sản phẩm kem trị mụn nói chung và kem trị mụn Innisfree tốt và chất lượng nhất giúp bạn cải thiện tình trạng mụn, làn da đẹp hơn là điều nên làm. Bởi dòng sản phẩm trị mụn của Innisfree này vừa có giá hợp lý lại nhiều công dụng. Cụ thể là:

  • Gel tẩy trang Innisfree Bija Trouble Cleansing có giá khoảng 310.000 đồng/ chai 150ml.
  • Sữa rửa mặt trị mụn Bija Trouble Facial Foam với giá khoảng 209.000 đồng/ lọ 150ml
  • Tinh chất trị mụn và dưỡng trắng da Jeju Bija Trouble Spot Essence khoảng 390.000 đồng/ tuýp bôi 15ml
  • Bộ làm xẹp mụn đặc hiệu Innisfree Bija Trouble Spot Clear có giá dao động 240.000 đồng/ tuýp.
  • Nước hoa hồng Jeju Bija Trouble Skin khoảng 290.000 đồng/ lọ bôi.
  • Gel trị mụn Innisfree Bija Cica Balm 40ml có giá dao động khoảng 545.000 đồng/ 40ml.
  • Kem trị mụn Innisfree là dòng sản phẩm rất phổ biến trên thị trường, chính vì vậy bạn có thể mua ở các shop mỹ phẩm uy tín, siêu thị, hiệu thuốc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sản phẩm ở các trang thương mại điện mại như Tiki, Lazada, Shopee,… Thế nhưng để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng bạn nên xem kỹ bao bì, kiểm tra mã trước khi nhận hàng.

Để phát huy tốt công dụng trị mụn và dưỡng da, chị em nên dùng trọn bộ trị mụn innisfree
Để phát huy tốt công dụng trị mụn và dưỡng da, chị em nên dùng trọn bộ trị mụn Innisfree

Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn Innisfree

Để giúp quá trình sử dụng kem trị mụn nói chung và kem trị mụn của hãng Innisfree nói riêng, người sử dụng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Trước khi lựa chọn mua sản phẩm, bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin về nguồn gốc, tác dụng, thành phần của sản phẩm, để xem loại nào phù hợp với tình trạng và làn da của mình.
  • Khi mua kem trị mụn Innisfree tại các trang thương mại điện tử hay Facebook, người dùng cần kiểm tra mã vạch, nguồn gốc hàng thật kỹ.
  • Để tránh bị kích ứng, bạn nên thoa chút kem lên da tay, nếu không thấy hiện tượng gì mới dùng cho da mặt.
  • Mỗi ngày bạn nên thực hiện theo đúng hướng dẫn chỉ định dùng về thời gian, liều lượng dùng. Tuyệt đối không lạm dụng làm bít lỗ chân lông, mụn mọc dày và nhiều hơn.
  • Xây dựng thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh, hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ,…
  • Duy trì thói quen ngủ sớm, tránh căng thẳng, giữ tinh thần lạc quan, tươi vui.
  • Giữ da luôn sạch sẽ, thông thoáng, tuyệt đối không nặn mụn hay sờ tay lên mặt.
  • Khi đi ra ngoài nên che chắn thật cẩn thận, thoa thêm kem chống nắng ban ngày.
  • Khi da hết mụn, bạn nên dùng thêm một thời gian nữa nhưng với liều lượng thưa dần, tránh dừng hẳn đột ngột làm da không thích nghi kịp với điều kiện bên ngoài.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú muốn sử dụng kem trị mụn Innisfree phải hỏi ý kiến bác sĩ.

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin về nguồn gốc, thành phần, công dụng và lợi ích của kem trị mụn Innisfree. Hy vọng sẽ giúp các bạn có hiểu biết để lựa chọn, sử dụng đúng sản phẩm giúp “đánh bay” mụn, trả lại làn da mịn màng, khỏe đẹp.

4.5/5 - (4 bình chọn)

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Cách bảo quản kem trị mụn paula's choice 5 benzoyl peroxide
Paula’s Choice trị mụn: Thông tin từ A-Z về sản phẩm bạn nên biết
Mụn không chỉ làm người bệnh cảm thấy buồn phiền, mất tự tin mà còn để lại nhiều “chiến tích” trên da mặt. Để gạt bỏ nỗi lo này, nhiều…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *