Top 12+ loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé, mẹ thông thái sẽ không bỏ qua

Trào ngược dạ dày ở trẻ nhờ khá phổ biến, tình này khiến trẻ ợ hơi, ợ chua, rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Do đó nhiều cha mẹ lo lắng khi bé bị trào ngược nên uống thuốc gì? Trong bài viết dưới đây giới thiệu Top 12+ thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé được chuyên gia khuyên dùng.

Top 12+ thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé hiệu quả, an toàn

Hiện nay, những loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé đang được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên, không phải loại nào mẹ cũng có thể mua về cho bé sử dụng. Có một số loại đã được các bác sĩ, chuyên gia thẩm định như:

Nhiều bệnh nhân sau khi điều trị trào ngược dạ dày tại Nhất Nam Y Viện đa có nhiều phàn hồi về kết quả rất bất ngờ. XEM NGAY

Thuốc Yumangel

Thương hiệu thuốc chữ Y có nguồn gốc từ Hàn Quốc này đang được hàng triệu bà mẹ Việt Nam tin dùng. Loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé này vô cùng an toàn. Vì thế nó không chỉ được dùng cho trẻ em mà người lớn, phụ nữ mang thai đều có thể uống.

Thành phần chính của Yumangel là Almagate kiềm, giúp trung hòa lượng axit, cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày.

Thuốc Yumangel là sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi hiện nay
Thuốc Yumangel là sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi hiện nay

Yumangel được bào chế thành dạng dịch lỏng màu trắng sữa nên không khiến trẻ khó chịu khi uống. Liều dùng như sau:

  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Mỗi lần 1 gói, ngày uống 2 lần.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: Sử dụng theo liều dùng bác sĩ kê đơn

Yumangel có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như rối loạn tiêu hóa, dị ứng. Để khắc phục, bạn nên cho bé ăn thực phẩm dễ tiêu. Ngoài ra, nếu bé bị dị ứng nặng thì nhớ đưa trẻ tới bệnh viện càng sớm càng tốt.

Giá tham khảo: 90,000 – 100,000 VNĐ/ hộp.

Thuốc trào ngược dạ dày cho trẻ sơ sinh – Thuốc Dataki

Loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé này được làm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Vì vậy, nó rất an toàn và lành tính, phù hợp với đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé

Dataki có khả năng kiểm soát nồng độ axit dịch vị dạ dày. Vì thế, nó có thể điều trị các triệu chứng của bệnh như trào ngược, ợ chua, đầy bụng… ở trẻ. Theo các bác sĩ, liều lượng thích hợp nhất với trẻ là 2 viên/lần. Mỗi ngày, mẹ cho bé uống 2 lần trước khi ăn khoảng nửa tiếng.

Dataki rất lành tính nên nó được dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vì làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên thuốc cần thời gian dài để giải quyết các triệu chứng.

Hiện nay thuốc được bán hiệu thuốc và cơ sở y tế với giá dao động khoảng : 950.000 VNĐ/hộp gồm 60 viên nang

Thuốc trào ngược dạ dày cho trẻ – Nexium

Đây cũng là một loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé mà các mẹ có thể dùng. Nexium có công dụng ức chế hoạt động bơm proton trong cơ thể. Vì vậy, dạ dày có thể kiểm soát được lượng axit tiết ra. Nhờ đó có thể điều trị chứng trào ngược dạ dày hiệu quả.

Không chỉ thế, Nexium còn có khả năng phục hồi thương tổn ở dạ dày do vi khuẩn HP gây ra. Vì vậy, nó còn có khả năng ngừa tình trạng trào ngược tái phát hiệu quả.

Cách sử dụng thuốc trị trào ngược dạ dày cho trẻ Nexium như sau:

  • Với trẻ em dưới 12 tuổi: Không dùng quá 20mg/ngày.
  • Với trẻ em trên 12 tuổi: Từ 1 – 2 viên/ngày.

Tuy nhiên, thuốc chữa trào ngược dạ dày  Nexium có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, mệt mỏi, co giật, tim đập nhanh… Do đó, khi cho bé dùng thuốc các mẹ cần hết sức chú ý biểu hiện của bé. Nếu thấy con có điều bất thường cha mẹ cần cho bé ngưng sử dụng thuốc và đến cơ sở y tế thăm khám

Giá bán tham khảo: 320.000 VNĐ/ hộp 14 viên.

Thuốc Lansoprazole

Lansoprazole cũng được xếp vào nhóm danh sách những loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé. Nó hoạt động theo cơ chế ngăn chặn dạ dày bơm proton. Nhờ đó có thể chữa chứng trào ngược dạ dày, đồng thời, nó còn có thể làm giảm các vấn đề về tiêu hóa do sự mất cân bằng axit dạ dày.

Lansoprazole có 2 dạng là viên uống và hỗn dịch. Liều lượng dùng như sau:

  • Trẻ dưới 30kg: Bố mẹ cho con uống 15mg/ngày.
  • Với trẻ trên 30kg: Cha mẹ cho bé uống 30mg/ngày.
  • Trẻ em trên 12 tuổi: Uống 15mg/ngày, liều lượng tương tự người lớn.

Giá bán tham khảo: 23.000 VNĐ/ hộp bao gồm 30 viên

Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ em – Gaviscon

Tiếp tục một loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé nữa là Gaviscon. Loại thuốc này được bào chế tại Anh, đã được thử nghiệm và công nhận là an toàn với trẻ nhỏ.

Thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé Gaviscon được dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên
Thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé Gaviscon được dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Thuốc chữa trào ngược dạ dày này  được dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Thuốc này chuyên dùng để đặc trị chứng trào ngược, viêm thực quản, ợ chua, nôn trớ.

Liều dùng của Gaviscon như sau:

  • Trẻ từ 6 tháng – dưới 12 tuổi: Mỗi lần uống 5 – 10ml và uống 3 lần/ngày sau ăn.
  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên: Uống 10 – 20ml/lần, 3 lần/ ngày sau ăn.

Tuy nhiên, Gavison được khuyến cáo là không nên dùng cho trẻ bị dị ứng với thành phần của thuốc. Bởi, nó có thể gây ra tác dụng phụ như mẩn ngứa, khó thở do bị co thắt phế quản.

Cha mẹ có thể mua thuốc tại cơ sở y tế và hiệu thuốc trên toàn quốc với giá khoảng 177.000VND một hộp 24 gói.

Thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé – Gastropulgite

Gastropulgite được bào chế dưới dạng bột, vì vậy rất nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn loại thuốc này. Gastropulgite có thể làm trung hòa axit dạ dày, đẩy lùi cơn ợ chua, nôn trớ ở trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, nó còn có khả năng cầm máu nhanh chóng khi dạ dày, thực quản bị tổn thương. Đồng thời, Gastropulgite còn làm tăng tiết dịch nhầy. Điều này giúp cải thiện khả năng phục hồi của dạ dày, đặc biệt tốt với những bé hay phải dùng thuốc kháng sinh.

Thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé Gastropulgite thường được các bác sĩ kê đơn cho trẻ từ 3 tuổi trở lên vì tình tiện lợi và an toàn. Liều lượng như sau:

  • Trẻ từ 3 – 12 tuổi: Mỗi ngày, mẹ cho bé uống 3 lần, mỗi lần uống ½ – 1 gói.
  • Trẻ trên 12 tuổi thì liều lượng dùng tương tự như người lớn.

Trước khi cho bé uống thuốc, các mẹ cần đọc kỹ thành phần của thuốc. Điều này giúp làm giảm nguy cơ trẻ gặp tác dụng phụ vì bị dị ứng. Ngoài ra, khi đang dùng Gastropulgite mẹ cũng không nên thay thế bằng thuốc khác. Nếu muốn, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước.

Thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé Phosphalugel

Phosphalugel còn được mọi người gọi bằng cái tên thuốc chữ P. Đây là loại thuốc trào ngược dạ dày cho trẻ sơ sinh đã được giới chuyên gia công nhận. Để điều chế ra Phosphalugel, tập đoàn y học hàng đầu tại Pháp đã phải trải qua thời gian dài nghiên cứu và phát triển.

Thành phần chính của Phosphalugel là keo Aluminium phosphate. Chất này có công dụng kiềm chế khả năng tiết dịch vị ở trẻ sơ sinh. Nhờ đó, khi sử dụng thuốc bé sẽ không còn bị nôn trớ, ợ chua thường xuyên.
Thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé Phosphalugel có mùi thơm nhẹ, màu trắng đục gần giống với sữa bò. Vì thế, nó rất dễ uống, không khiến bé khó chịu. Liều dùng như sau:

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi: Uống ¼ gói thuốc sau ăn.
  • Bé từ 6 tháng tuổi trở lên: Mỗi lần uống 2 thìa cà phê.
  • Với bé từ 12 tuổi trở lên: Ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 – 2 gói.

Mặc dù khá an toàn nhưng nó vẫn có thể gây ra chứng táo bón. Do đó, các mẹ nên chú ý bổ sung những thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa chua, chuối…

Giá tham khảo khoảng: 100.000 VNĐ/ hộp.

Thuốc Nao curcumin OIC

Một loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé không thể thiếu trong danh sách này chính là Nano Curcumin OIC. Đây là loại thuốc đang được rất nhiều phụ huynh tin tưởng chọn lựa dù là sản phẩm thuần Việt.

Nano Curcumin OIC có ưu điểm là thẩm thấu nhanh chóng và niêm mạc. Từ đó có thể ngay lập tức ức chế cơn trào ngược. Trong loại thuốc này còn có chứa tinh chất curcumin có tác dụng tiêu viêm rất tốt. Vì vậy, nó còn có thể trị bệnh viêm loét dạ dày. Ngoài ra, nó còn tạo ra một lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của axit.

Nano Curcumin OIC thường được dùng cho trẻ từ 7 – 15 tuổi. Cách dùng như sau:

  • Mỗi ngày, mẹ pha 0,5ml Nano Curcumin OIC cho con uống 1 lần/ngày.
  • Pha với nước ấm cho bé sử dụng để mang đến hiệu quả tốt nhất

Tuy nhiên, Nano Curcumin OIC không được khuyến khích dùng cho thai phụ và phụ nữ đang cho con bú.

Thuốc Herbal Stomaxcare

Herbal Stomaxcare cũng là một loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé thuần Việt. Nó có tác dụng cân bằng axit dạ dày. Nhờ đó nhanh chóng làm giảm cơn trào ngược và ợ nóng, ợ hơi.

Herbal Stomaxcare được tạo thành từ các thảo dược tự nhiên như dạ cầm, lá khôi, nghệ đen, ô tặc cốt. Trong những dược liệu này đều có chứa tannin và glucoside. Đây là các chất có tác dụng làm giảm axit trong dạ dày. Vì vậy, có thể trị bệnh hiệu quả.

Herbal Stomaxcare được bào chế thành dạng viên. Loại thuốc này được làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên rất an toàn với trẻ nhỏ. Mỗi ngày, mẹ cho bé uống 1 viên chia thành 2 lần, uống sau khi ăn 30 phút.

Giá bán tham khảo cho cha mẹ khoảng 1.580.000 VNĐ/hộp.

Thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé – Thuốc Metoclopramide

Thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé Metoclopramide có thể cải thiện hoạt động của dạ dày và tá tràng. Đồng thời kích thích hang vị co bóp nhanh hơn. Từ đó có thể làm giảm các cơn buồn nôn và chứng trào ngược.

Thành phần chính của Metoclopramide chính là dược chất Metoclopramid. Dược chất này từ lâu đã được chứng minh là rất tốt với bệnh nhân mắc bệnh dạ dày.

Cách dùng Metoclopramide như sau:

  • Trẻ từ 20kg trở lên: 1 viên/ngày, chia thành 4 lần
  • Lưu ý: Nếu trẻ gặp vấn đề về gan, thận thì mẹ không nên cho bé uống trừ khi có sự đồng ý từ bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc chống trào ngược dạ dày cho bé – Dạ dày Nhất Nhất

Người Việt Nam chắc hẳn đã một vài lần nghe tới loại thuốc này. Tuy nhiên, có nhiều phụ huynh thắc mắc rằng liệu nó có phải là thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé không? – Theo các chuyên gia đánh giá, Dạ dày Nhất Nhất có nguyên liệu từ thiên nhiên. Vì thế, nó được khuyến cáo là có thể dùng cho bé từ 30 tháng tuổi trở lên. Thành phần chính của loại thuốc này là trần bì, cam thảo, chè dây, can khương… Dạ dày Nhất Nhất có công dụng chữa chướng bụng, giải quyết tình trạng trào ngược dạ dày nhanh chóng.

Liều lượng sử dụng Dạ dày Nhất Nhất như sau:

  • Mỗi ngày mẹ cho bé uống 2 lần, mỗi lần uống 1 viên. Các mẹ có thể trực tiếp cho bé uống cả viên hoặc là nghiền nhỏ rồi pha với nước.
  • Lưu ý: Dạ dày Nhất Nhất không dùng cho trẻ có tiền sử bị co giật và những bé mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Giá tham khảo: 125.000 VNĐ/hộp.

Sơ can Bình vị tán

Nhắc tới những loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé thì không thể bỏ qua Sơ can Bình vị tán. Đây là một trong những bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày tốt nhất hiện nay. Loại thuốc này được bào chế từ nguyên liệu thiên nhiên chuẩn GACP – WHO. Vì thế, nó cực kỳ an toàn với trẻ nhỏ, không gây tác dụng phụ.

Sơ can bình vị tán là bài thuốc chữa trào nguowjc dạ dày cho bé an toàn và hiệu quả
Sơ can bình vị tán là bài thuốc chữa trào nguowjc dạ dày cho bé an toàn và hiệu quả

Sơ can Bình vị tán tập trung vào việc cân bằng axit dạ dày. Đây cũng là căn nguyên gây ra chứng trào ngược và các bệnh dạ dày khác. Nhờ đó, sau khi dùng thuốc, bạn sẽ cảm nhận thấy sự suy giảm các triệu chứng như ợ chua, đầy hơi, khó tiêu…

Sơ can Bình vị tán được bào chế thành 3 chế phẩm khác nhau gồm:

  • Sơ can Bình vị – Trào ngược: cải thiện triệu chứng trào ngược dạ dày, phục hồi niêm mạc bị tổn thương
  • Sơ can Bình vị – Viêm loét HP: Tiêu diệt vi khuẩn Hp, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại dạ dày
  • Cao bình vị: Tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tái phát.

3 chế phẩm này kết hợp với nhau tạo thành một liệu trình dùng từ 1 – 3 tháng. Sau thời gian này, không chỉ ‘thuốc đến bệnh đi’ mà còn phòng ngừa nguy cơ tái phát. Hiện nay thuốc được phân phối độc quyền tại Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Hơn nữa, phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, trẻ được bác sĩ tại đây gia giảm và kê đơn để mang đến hiệu quả nhất.

Trên đây là những loại thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bé đã được các bác sĩ kiểm định. Vì vậy, phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm để con sử dụng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn nên đưa bé đi thăm khám thường xuyên. Việc này nhằm giúp đánh giá tình hình của thuốc và bảo vệ sức khỏe con bạn.

4.9/5 - (14 bình chọn)

Xem thêm:

Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc hiện đang là bài thuốc được nhiều người bệnh tin dùng và lựa chọn. Giải pháp đã chữa khỏi cho hơn 86% người bệnh trào ngược tìm đến Trung tâm mỗi năm, đảm bảo AN TOÀN, HIỆU QUẢ, KHÔNG TÁC ĐỤNG PHỤ.
TN Template4 1
[Phân tích] Cơ chế chữa trào ngược dạ dày bằng SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN – Loại bệnh tận gốc nhờ bí quyết YHCT
Chữa trào ngược dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán đang là giải pháp được giới chuyên môn và người bệnh đánh giá cao, nhận được nhiều sự tin…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *