13 Cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn cho mẹ bầu

Giảm mỡ bụng sau sinh là mong muốn của rất nhiều chị em bỉm sữa. Sau khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi, đặc biệt là xuất hiện tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Tuy nhiên làm thế nào để đốt mỡ một cách an toàn và nhanh chóng nhất? Chuyên trang sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này với 13 cách đơn giản sau đây.

13 Cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà cho các mẹ bầu

Sau khi sinh nở, cơ thể mẹ bầu sẽ xuất hiện nhiều thay đổi. Trong đó, tình trạng béo bụng, nhiều mỡ thừa là nỗi ám ảnh của đa số các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, mẹ bầu luôn phải bận rộn với việc chăm sóc con trẻ sau sinh, do đó việc sắp xếp thời gian đến các phòng tập gym chuyên dụng là rất khó khăn. Vậy làm thế nào để giảm mỡ bụng sau sinh một cách hiệu quả?

Các mẹ bầu hãy cùng tham khảo 12+ cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà an toàn và nhanh chóng nhất sau đây.

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Trong những năm tháng đầu đời, việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bé là hết sức cần thiết. Cách tốt nhất để đảm bảo con trẻ phát triển khỏe mạnh là cho bé bú sữa mẹ hàng ngày. Không những vậy, đây cũng là cách giảm mỡ bụng sau sinh cực kỳ hiệu quả cho các mẹ bầu.

Nuôi con bằng sữa mẹ vừa đảm bảo sự phát triển của bé vừa giúp mẹ bầu giảm mỡ bụng sau sinh
Nuôi con bằng sữa mẹ vừa đảm bảo sự phát triển của bé vừa giúp mẹ bầu giảm mỡ bụng sau sinh

Bởi lẽ, khi nuôi con bằng sữa mẹ, các dưỡng chất thiết yếu và lượng calorie từ cơ thể mẹ sẽ được chuyển vào trong sữa và đưa đến dạ dày của bé. Điều này sẽ làm giảm lượng chất béo tích tụ ở vùng bụng của mẹ, giúp mẹ bầu giảm mỡ bụng sau sinh và kiểm soát cân nặng một cách tự nhiên.

Tập thể dục tại nhà để giảm mỡ bụng sau sinh

Tập thể dục và vận động đúng cách chắc hẳn là cách giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh mổ mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Tuy nhiên sau khi sinh mổ, cơ thể mẹ bầu còn khá yếu, do đó việc tập luyện nên bắt đầu sau khoảng 15 – 30 ngày. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và bắt đầu với một số bài tập cơ bản sau đây:

  • Thực hiện các bài tập Yoga dành riêng cho mẹ bầu sau sinh, đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày 15 – 30 phút.
  • Tập Aerobic và các bài Cardio đốt mỡ ở mức độ nhẹ và tăng dần cường độ theo thời gian.
  • Bài tập gập bụng, Pilates và những tư thế tác động trực tiếp vào vùng bụng.
  • Chạy bộ kết hợp với các bài tập kích thích co cơ để giúp cơ bụng săn chắc hơn.

Sử dụng đai quấn để giảm mỡ bụng sau sinh

Đai quấn eo là phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh rất dễ sử dụng và tương đối hiệu quả. Chỉ với một chiếc đai quấn có kích thước phù hợp, bạn có thể làm cổ tử cung trở lại kích cỡ ban đầu và đốt cháy một lượng lớn mỡ bụng. Tuy nhiên, mẹ bầu sinh mổ và sinh thường cần có cách dùng đai khác nhau, cụ thể:

Dùng đai quấn hay đai nịt bụng để giảm mỡ sau sinh hiệu quả
Dùng đai quấn hay đai nịt bụng để giảm mỡ sau sinh hiệu quả
  • Mẹ bầu sinh mổ muốn giảm bụng sau sinh nên sử dụng đai sau ít nhất 2 tháng để các vết thương lành hẳn.
  • Sau đó, trong 15 ngày đầu sử dụng, bạn chỉ nên quấn đai 1 giờ/ ngày, 15 ngày tiếp theo tăng lên 2 giờ/ ngày và sau 4 tháng thì dùng liên tục 4 – 6 tiếng/ ngày.
  • Đối với trường hợp sinh thường, cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh và hồi phục sức khỏe nhanh chóng hơn, do đó bạn có thể đeo đai nịt sau sinh 15 ngày là hợp lý.

Thay đổi chế độ ăn uống

Giảm mỡ bụng nên ăn gì? Để giảm mỡ bụng sau sinh và lấy lại vóc dáng thon gọn ban đầu, các chị em cần xây dựng cho mình một chế độ kiêng phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng, nếu đang trong giai đoạn cho con bú, bạn không nên ăn kiêng hay nhịn ăn quá mức. Bởi lẽ, điều này sẽ làm giảm hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa mẹ, khiến bé phát triển kém và thấp còi hơn so với các bạn cùng trang lứa.

Cách tốt nhất là bạn hãy tăng cường các thực phẩm giàu năng lượng, chứa hàm lượng Protein cao, giàu Vitamin và khoáng chất,… để giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, hạn chế khả năng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc để giảm mỡ bụng sau sinh

Giấc ngủ có vai trò hết sức quan trọng với sức khỏe và tâm lý của phụ nữ sau sinh. Không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng và giảm tình trạng căng thẳng stress, việc ngủ đủ giấc còn hạn chế quá trình tích tụ mỡ thừa bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, việc ăn ngủ điều độ cũng sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, tránh tiêu thụ quá nhiều thực phẩm trong một ngày.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ là cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản nhưng thường bị bỏ qua
Ngủ đủ giấc và đúng giờ là cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản nhưng thường bị bỏ qua

Vì vậy, để giảm mỡ bụng sau sinh an toàn, bạn cần duy trì giấc ngủ ít nhất 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Hãy ngủ đúng giờ và đừng thức quá khuya, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của người thân để chia sẻ công việc và chăm sóc bé tốt hơn mỗi ngày!

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối hạt

Bên cạnh việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh để đạt hiệu quả nhanh chóng hơn.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối hạt được thực hiện như sau:

  • Dùng một nắm muối hạt, đem rang nóng rồi bọc trong một chiếc khăn khô.
  • Đặt bọc khăn lên bụng và mát xa trong khoảng 15 – 20 phút để đánh tan mỡ bụng sau sinh.
  • Bạn cũng có thể kết hợp muối với gừng và ngải cứu để bài thuốc phát huy tác dụng nhanh hơn, đồng thời tăng cường lưu thông máu huyết và thư giãn đầu óc cho.

Rượu gừng nghệ giảm mỡ bụng sau sinh

Theo các nghiên cứu khoa học, gừng tươi có chứa nhiều Gingerol – đây là hoạt chất có khả năng điều tiết lượng Cholesterol và tăng độ pH của dạ dày. Đặc biệt, nhiệt lượng từ gừng khi tiếp xúc với da có thể kích thích quá trình đốt cháy và đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng.

Trong khi đó, nghệ tươi có chứa tinh chất Curcumin, có tác dụng làm đẹp da và cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy, kết hợp rượu, gừng với nghệ tươi là cách giảm cân sau sinh an toàn, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

  • Gừng và nghệ làm sạch rồi thái lát, sau đó bỏ vào ngâm cùng với rượu trắng.
  • Sau một thời gian ngâm, đổ rượu gừng nghệ ra một chiếc khăn vào thoa đều lên vùng bụng, mát xa 15 – 2 phút rồi lau lại với nước sạch.
  • Kiên trì thực hiện cách giảm mỡ bụng sau sinh này 3 – 4 lần/ tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Giảm cân sau sinh nhờ dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên không thể thiếu trong các công thức làm đẹp da, thon gọn vóc dáng của các chị em phụ nữ. Theo các nghiên cứu khoa học, trong thành phần của dầu dừa chứa nhiều Acid béo, có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, tiêu hao mỡ thừa và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra dược liệu này còn giúp làm đẹp da, trị nám, tàn nhang rất hiệu quả.

Uống trực tiếp dầu dừa hoặc thoa lên bụng để giảm mỡ sau sinh
Uống trực tiếp dầu dừa hoặc thoa lên bụng để giảm mỡ sau sinh

Bạn có thể thực hiện cách giảm cân sau sinh với dầu dừa theo hai cách sau đây:

  • Cách 1 – Uống trực tiếp dầu dừa: Bạn có thể uống một cốc dầu dừa sau mỗi bữa sáng để giảm mỡ bụng nhanh chóng.
  • Cách 2 – Mát xa bằng dầu dừa để giảm mỡ bụng sau sinh: Lấy một lượng nhỏ dầu dừa nguyên chất, thoa lên bụng và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút trước khi rửa lại với nước ấm.

Chườm nóng để giảm mỡ bụng sau sinh

Phương pháp này sử dụng nguyên lý tác dụng nhiệt để đánh tan lớp mỡ thừa bên trong cơ thể, đặc biệt là ở bụng trên và bụng dưới. Cách thực hiện rất đơn giản, bao gồm những bước sau đây:

  • Bạn hãy chuẩn bị một chai nước lọc 1,5 lít và đổ đầy nước ấm vào trong chai.
  • Sau đó, bắt đầu lăn chai trên bụng trong khoảng 15 phút/ lần, mỗi ngày 3 lần và kết hợp với các động tác mát xa để giảm mỡ bụng sau sinh và lấy lại số đo vòng hai lý tưởng nhanh nhất.

Dùng mật ong để giảm mỡ bụng tại nhà

Mật ong không chỉ có tác dụng sát trùng, làm đẹp da mà còn là nguyên liệu chính trong nhiều công thức giảm mỡ bụng tại nhà cho rất nhiều chị em phụ nữ. Mật ong có vị ngọt, trong thành phần có chứa một lượng đường tự nhiên tương đối lớn nhưng lại không hề khiến bạn bị béo bụng.

Cụ thể, với 100g mật ong nguyên chất, bạn chỉ nạp vào cơ thể khoảng 294 Calo. Vì vậy, sử dụng nước mật ong chanh mỗi sáng là cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất mà bạn không nên bỏ qua. Phương pháp này còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh lý như máu nhiễm mỡ, tiểu đường,…

Cách dùng:

  • Chuẩn bị 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất và ½ quả chanh, vắt lấy nước cốt.
  • Mỗi sáng hãy dùng những nguyên liệu trên để pha một cốc nước mật ong chanh và uống ngay sau khi ngủ dậy.

Lá ngải cứu làm giảm mỡ bụng sau sinh như thế nào?

Ngải cứu là dược liệu tự nhiên dễ tìm, dễ kiếm và an toàn với các mẹ bầu sau sinh. Trong loại cây này chứa nhiều hợp chất có khả năng phân giải chất béo, giúp làm giảm lượng Cholesterol xấu trong máu và hạn chế tình trạng stress, căng thẳng thường gặp ở các phụ nữ sau sinh.

Vì vậy, sử dụng ngải cứu được xem là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Ngải cứu có tính đắng hơi khó ăn, tuy nhiên bạn có thể dùng ngải cưu để chườm bụng cùng với muối hạt để trực tiếp làm nóng và đánh tan lớp mỡ ở vị trí này.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm ngải cứu, rửa sạch với nước và băm nhỏ, sau đó cho vào chảo rang nóng của muối hạt.
  • Đảo liên tục cho đến khi thấy hỗn hợp đã đạt nhiệt độ cần thiết, sau đó bọc lại bằng một chiếc khăn khô và đắp trực tiếp lên bụng.
  • Thực hiện đều đặn cách giảm mỡ bụng sau sinh với ngải cứu 3 lần/ tuần để thấy vòng 2 được cải thiện một cách rõ rệt.
Lá ngải cứu giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh lý và giảm cân hiệu quả
Lá ngải cứu giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh lý và giảm cân hiệu quả

Đọc ngay

Giảm mỡ bụng sau sinh nhờ sử dụng yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc quen thuộc trong thực đơn hàng ngày của người dân ở các nước châu Âu. Trong những năm gần đây, thực phẩm này cũng được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Nguyên nhân là do tác dụng vượt trội của yến mạch trong việc kiểm soát cân nặng và giảm mỡ bụng sau sinh. Yến mạch có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp đảm bảo một nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể. Tuy nhiên, đây là thực phẩm chuyển hóa chậm, giúp bạn có cảm giác no lâu và bị thèm ăn. Do đó để sớm lấy lại vóc dáng như ý, bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng yến mạch. 

Cách sử dụng nguyên liệu này để giảm mỡ bụng sau sinh cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần nấu cháo yến mạch để ăn thay cơm và kết hợp với một số thực phẩm giàu protein khác như trứng,…

Uống nhiều nước để giảm mỡ bụng sau sinh

Nước có vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng và cấp ẩm cho làn da. Vì vậy uống nhiều nước là cách giảm mỡ bụng sau sinh cực kỳ hiệu quả mà các mẹ bầu không nên bỏ qua. Tốt nhất bạn hãy uống ít nhất một ly nước ấm vào mỗi sáng để làm tăng nhiệt độ cơ thể và hỗ trợ quá trình đốt cháy calo.

Lưu ý khi giảm mỡ bụng sau sinh

Giảm mỡ bụng sau sinh chắc hẳn là mong muốn của phần lớn chị em phụ nữ. Dù là trước hay sau khi sinh, các mẹ bầu cũng muốn bản thân có một sức khỏe tốt và duy trì được vóc dáng cân đối vốn có. Tuy nhiên, đây cũng là một khoảng thời gian hết sức nhạy cảm, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bé và quá trình phục hồi cơ thể của mẹ.

Vì vậy, muốn giảm cân sau sinh một cách an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tuyệt đối không nhịn ăn hay bỏ bữa khiến cơ thể kiệt sức.
  • Tẩy tế bào chết cho da bụng thường xuyên để tăng cường lưu thông máu huyết, đồng thời giúp da bụng khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi tốt hơn.
  • Kiên nhẫn với mục tiêu mà mình đề ra, bởi lẽ giảm cân sau sinh là một quá trình lâu dài, bạn không nên nóng vội và kỳ vọng vào việc giảm cân ngay lập tức.
  • Tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có cách giảm cân sau sinh an toàn và phù hợp nhất với thể trạng của bản thân.

Trên đây là top 13 cách giảm cân sau sinh dành tại nhà dành cho các mẹ bầu. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân hợp lý, nhanh chóng lấy lại vóc dáng và thân hình mảnh mai vốn có, đồng thời đảm bảo sức khỏe để chăm sóc con tốt hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Tìm hiểu ngay

Bài tập giảm mỡ bụng trên giường với động tác co gối gập bụng phù hợp với mọi đối tượng
9 Bài tập giảm mỡ bụng trên giường chỉ với 10 phút mỗi ngày!
Bài tập giảm mỡ bụng trên giường chỉ yêu cầu khoảng thời gian vài phút mỗi ngày nhưng hiệu quả mang lại thì rất đáng trông đợi. Nếu bạn đang…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *