Thực đơn giảm cân với yến mạch – Cách đánh tan mỡ thừa cấp tốc tại nhà

Giảm cân với yến mạch là bí quyết giữ gìn vóc dáng được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bạn có thể sử dụng yến mạch theo nhiều cách khác nhau như nấu cháo, làm sinh tố,… Dù áp dụng công thức chế biến nào, thực phẩm này vẫn luôn là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp các chị em giữ gìn vóc dáng. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về cách giảm cân với yến mạch!

Vì sao nên sử dụng thực đơn giảm cân với yến mạch?

Ngoài thực đơn giảm cân với trứng thì yến mạch là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến ở các nước phương Tây. Thông thường, với một loại lương thực như yến mạch, nhiều người cho rằng nó sẽ có hàm lượng Carbohydrate cao, khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng nếu ăn quá nhiều.

Giảm cân với yến mạch là phương pháp ăn kiêng an toàn và hiệu quả
Giảm cân với yến mạch là phương pháp ăn kiêng an toàn và hiệu quả

Tuy nhiên trên thực tế, giảm cân với yến mạch là phương pháp cực kỳ an toàn và hiệu quả. Yến mạch có chứa nhiều tinh bột tốt nhưng lại rất ít calo và không hề béo. Bên cạnh đó, trong yến mạch cũng có rất nhiều chất xơ và Vitamin, giúp kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu hơn. Loại ngũ cốc này cũng được xem là nguồn protein rất dồi dào, có tác dụng tăng cơ, giảm mỡ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Chính vì vậy, giảm cân với yến mạch là phương pháp được rất nhiều chị em tin tưởng. Nếu kiên trì áp dụng thường xuyên, bạn sẽ thấy rõ những thay đổi trên cơ thể mình, thân hình thon gọn và săn chắc hơn trông thấy. Đồng thời, sức khỏe và thể lực cũng được cải thiện đáng kể.

Thực đơn giảm cân với yến mạch trong ngắn hạn và dài hạn

Những công dụng vượt trội của yến mạch trong việc kiểm soát cân nặng và tăng cường sức khỏe là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, làm thế nào để có một thực đơn giảm cân với yến mạch an toàn và hiệu quả nhất? Chuyên trang đã giúp bạn tìm hiểu các chế độ ăn kiêng với yến mạch trong ngắn hạn và dài hạn phổ biến nhất hiện nay.

Xây dựng thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần

Thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tuần tương đối khắc nghiệt, tuy nhiên nếu kiên trì áp dụng đúng cách, bạn có thể giảm đến 5kg và 6cm mỡ bụng chỉ trong 7 ngày.

Trong thực đơn giảm cân cấp tốc này, bạn sẽ dùng cháo yến mạch làm món ăn chính, thay thế cho các loại ngũ cốc thông thường. Vì vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách nấu món ăn này trước khi xây dựng một thực đơn giảm cân với yến mạch chi tiết.

Cách nấu cháo yến mạch để giảm cân đơn giản tại nhà
Cách nấu cháo yến mạch để giảm cân đơn giản tại nhà

Cách chế biến cháo yến mạch rất đơn giản và dễ nấu, bạn có thể tham khảo những bước làm sau đây:

  • Mỗi ngày chuẩn bị 2 nắm đầy yến mạch (tương đương với 130 – 170g) và 400ml nước sôi.
  • Bỏ yến mạch và nồi nước đun sôi trong khoảng thời gian từ 5 – 7 phút cho đến khi thấy yến mạch nở ra và đã ngấm đủ nước. Lưu ý không bỏ thêm dầu mỡ, bơ và hạn chế sử dụng các loại gia vị.
  • Chia lượng cháo yến mạch vừa nấu thành 3 phần và ăn vào 3 bữa trong ngày.
  • Bạn có thể bảo quản trong hộp thức ăn chuyên dụng, có nắp đậy kín và giữ trong ngăn mát tủ lạnh.

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần:

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch ăn kèm với 1 quả trứng luộc.
  • Bữa phụ sáng: Nên ăn lúc 10 giờ, bao gồm 1 quả táo và 1 nửa quả bưởi.
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch và 2 quả trứng luộc (bạn có thể ăn 1 hoặc 2 quả trứng tùy theo ý thích và nhu cầu năng lượng của cơ thể).
  • Bữa phụ chiều: Nên ăn vài lát cà chua hoăc dưa leo vào lúc 16 giờ.
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, sau đó 30 – 60 phút thì uống thêm nước. Bạn cần lưu ý rằng bữa tối phải được ăn trước 19h30 và sau đó không ăn thêm bất kỳ thực phẩm nào nữa.

Duy trì thực hiện công thức giảm cân với yến mạch này trong vòng 1 tuần, bạn sẽ thấy cơ thể có những chuyển biến tích cực, cảm giác nhẹ nhõm và cân nặng giảm đi trông thấy.

Xem thêm

Thực đơn giảm cân với yến mạch trong thời gian dài

Sau khi thực hiện chế độ giảm cân với yến mạch cấp tốc trong 1 tuần, bạn có thể chuyển sang thực đơn giảm cân dài hạn trong 1 tháng để duy trì và giữ gìn vóc dáng. So với chế độ giảm cân cấp tốc, phương pháp này có phần dễ dàng hơn. Bởi vào các bữa trưa bạn sẽ được ăn những thực phẩm thông thường mà không cần phải kiêng khem quá mức. Nếu kết hợp chế độ tập luyện hợp lý, chắc hẳn việc áp dụng thực đơn giảm cân với yến mạch sẽ mang lại hiệu quả ngờ.

Cách giảm cân với yến mạch trong thời gian dài
Cách giảm cân với yến mạch trong thời gian dài

Với thực đơn giảm cân yến mạch này bạn sẽ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như:

  • Yến mạch.
  • Trứng gà.
  • Các loại rau xanh.
  • Hoa quả, trái cây ít ngọt.
  • Và các nguyên liệu cần chuẩn bị cho một bữa ăn bình thường.

Cách thực hiện thực đơn ăn kiêng với yến mạch trong dài hạn như sau:

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch và 1 quả trứng luộc, ăn kèm với một đĩa rau luộc tùy sở thích.
  • Bữa trưa: Bạn có thể thoải mái ăn như những bữa ăn bình thường, tuy nhiên cần lưu ý hạn chế các món chiên xào, nhiều dầu mỡ và chứa nhiều đường.
  • Bữa tối: 1 bát cháo yếm mạch và 1 đãi rau luộc tùy thích.

Thực đơn giảm cân với yến mạch cả trong ngắn hạn và dài hạn đều mang lại hiệu quả rất cao. Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong cháo yến mạch sẽ giúp đảm bảo tối đa các năng lượng cần thiết cho cơ thể bạn. Tuy nhiên, loại ngũ cốc này chứa ít calo, không có chất béo xấu, làm hạn chế quá trình tích trữ mỡ thừa bên trong cơ thể.

Kinh nghiệm giảm cân với yến mạch

Giảm cân bằng yến mạch không phải là phương pháp mới lạ tại Việt Nam hiện nay. Rất nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ đã từng áp dụng và đạt được kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, muốn cách giảm cân với yến mạch phát huy được hiệu quả tốt nhất, bạn cũng cần lưu ý những điều sau.

Lựa chọn loại yến mạch tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại yến mạch với các dạng chế biến khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại yến mạch nào cũng đáp ứng đủ các yêu cầu về chất lượng. Theo kinh nghiệm của những người từng giảm cân với yến mạch thành công, cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng là mua yến mạch nguyên hạt về rồi tự đem xay.

Làm thế nào để lựa chọn được loại yến mạch tốt nhất?
Làm thế nào để lựa chọn được loại yến mạch tốt nhất?

Nếu muốn việc giảm cân với yến mạch mang lại hiệu quả cao hơn, bạn cũng có thể lựa chọn bột yến mạch nguyên cám để sử dụng. Cách giảm cân bằng yến mạch không đòi hỏi nhiều công đoạn chế biến hay kỹ năng nấu ăn phức tạp, tuy nhiên bạn cần lựa chọn nguyên liệu kỹ càng, ưu tiên những thương hiệu lớn có tên tuổi và đánh giá tích cực của khách hàng.

Những người không nên dùng yến mạch để giảm cân

Yến mạch là một loại ngũ cốc lành mạnh chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng thực đơn giảm cân. Theo các chuyên gia, những người có tiền sử mắc bệnh Gout hoặc cơ thể thừa đạm thì không nên ăn nhiều thực phẩm này.

Nguyên nhân là do trong yến mạch có hàm lượng đạm rất cao, điều này có thể khiến tình trạng của các bệnh nhân bị Gout hoặc thừa đạm chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, để thực đơn giảm cân bằng yến mạch phát huy được hiệu quả tốt nhất, bạn cũng cần chú ý xây dựng một chế độ sinh hoạt, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những bài tập có tác dụng làm săn chắc cơ, đốt cháy mỡ thừa để cái thiện vóc dáng nhanh chóng.

Trên đây là những kinh nghiệm và thực đơn giảm cân với yến mạch được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết sử dụng yến mạch đúng cách, mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể của mình!

5/5 - (1 bình chọn)

NÊN ĐỌC

Điều chỉnh lượng protein vừa phải sẽ giúp giảm cân hiệu quả
Mách bạn TOP 7+ Thực đơn giảm cân trong 1 tháng nhanh, hiệu quả
Giảm cân nhanh chóng có thể là mong muốn của không ít người bệnh. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, việc giảm cân quá nhanh với một chế độ ăn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *