13 + Cách giảm mỡ bụng tại nhà chỉ trong 1 tuần

Cách giảm mỡ bụng tại nhà là mối quan tâm hàng đầu không chỉ với nữ giới mà cả các đấng mày râu. Giờ việc loại bỏ mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng đã không còn quá khó khăn nếu bạn biết tận dụng những nguyên liệu tự nhiên và xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Tìm hiểu ngay 13+ cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản và hiệu quả sau đây!

13+ Cách giảm mỡ bụng tại nhà bạn không nên bỏ qua

Vòng hai “quá khổ”, nhiều mỡ thừa chắc hẳn là nỗi ám ảnh với rất nhiều người kể cả nam và nữ giới. Nhiều bạn trẻ có thân hình gầy gò nhưng phần mỡ bụng vẫn bị chảy xệ, từ đó nảy sinh cảm giác tự ti, mặc cảm về ngoại hình của mình.

Nếu lượng mỡ dư thừa không được kiểm soát, bạn cũng có nguy cơ mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm, liên quan đến thừa cân, béo phì như bệnh tim mạch, bệnh xương khớp,…. Chính vì vậy, cách giảm mỡ bụng tại nhà luôn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ làm công việc văn phòng, ít vận động đi lại. Vậy có những cách giảm mỡ bụng tại nhà nào? Bạn cần thực hiện ra sao để đạt hiệu quả tốt nhất?

Chuyên trang sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này với top 13+ cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản sau đây.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với mật ong

Mật ong có chứa đường tự nhiên được trích xuất từ phấn hoa, do đó không làm bạn tăng cân mà còn có tác dụng bổ sung năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách giảm mỡ bụng tại nhà với mật ong để lấy lại vóc dáng. Cách tốt nhất để sử dụng nguyên liệu này là kết hợp với chanh tươi theo các bước sau đây.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với mật ong
Cách giảm mỡ bụng tại nhà với mật ong
  • Cắt ¼ quả chanh và vắt lấy nước cốt.
  • Hòa tan nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê mật ong với một cốc nước ấm.
  • Bạn nên uống nước chanh mật ong vào buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.
  • Kiên trì thực hiện cách giảm mỡ bụng tại nhà với mật ong mỗi ngày, bạn sẽ thấy vòng hai được cải thiện đáng kể.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng phương pháp làm nóng cơ thể

Với cách giảm mỡ bụng tại nhà này, bạn sẽ sử dụng nhiệt để xoa dịu vùng bụng và đánh tan lượng mỡ thừa tại đây theo hai cách sau:

  • Dùng nước nóng để tắm trực tiếp: Bật vòi sen và điều chỉnh nước đến nhiệt độ khoảng 44 độ C, xả trực tiếp lên vùng bụng đồng thời dùng bàn tay còn lại xoa nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài. Tắm nước nóng trong khoảng 10 phút mỗi ngày là cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả bạn không nên bỏ qua.
  • Chườm nóng: Bạn có thể sử dụng túi chườm nóng mua tại các hiệu thuốc gần nhà. Đổ nước nóng ở nhiệt độ từ 40 – 50 độ C vào túi và đậy kín nắp, đặt lên vùng bụng và eo để chườm, thay đổi vị trí 1 – 2 phút mỗi lần để tránh bị bỏng. Kiên trì thực hiện đến khi thấy túi chườm đã nguội.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng muối hạt

Đây được xem là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng nhất, nhờ sử dụng nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm nhưng hiệu quả mang lại thì không hề thua kém.

Bạn nên sử dụng muối hạt kết hợp với gừng tươi để cả hai nguyên liệu phát huy được tối đa tác dụng.

  • Dùng một nắm nhỏ muối hạt to, cho vào chảo rang nóng và bỏ thêm khoảng 10 lát gừng đã thái mỏng vào.
  • Chờ đến khi muối săn lại và có mùi thơm nồng của gừng thì tắt bếp.
  • Để hỗn hợp muối – gừng nguội bớt còn khoảng 50 độ C thì cho vào một chiếc khăn khô hoặc một tấm vải mỏng và lăn đều khắp bụng cho đến khi muối nguội.

Cách giảm eo tại nhà bằng rượu gừng

Gừng tươi hay rượu gừng đều có tác dụng làm nóng cơ thể và đánh tan mỡ thừa từ bên trong. Phương pháp dân gian này rất an toàn và lành tính, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng.

Cách giảm eo tại nhà bằng rượu gừng
Cách giảm eo tại nhà bằng rượu gừng
  • Chuẩn bị 1 cân gừng tươi và 1 lít rượu nếp trắng.
  • Giã nhuyễn gừng rồi bỏ vào bình ngâm cùng với rượu, sau chừng 1 tháng thì lấy hỗn hợp rượu gừng ra để đắp bụng và massage mỗi ngày nhằm tăng cường quá trình phân hủy mỡ tự nhiên của cơ thể..

Ngủ đủ giấc và sinh hoạt đúng giờ cũng là cách giảm mỡ bụng tại nhà

Nhiều người có thói quen thức khuya và ngủ không đủ giấc, đặc biệt là các bạn trẻ có công việc bận rộn. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng béo phì, thừa cân và tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng.

Nếu chỉ ngủ ít hơn 5 tiếng, đồng hồ sinh học của bạn sẽ bị rối loạn, làm cản trở quá trình tự phục hồi của cơ thể vào ban đêm. Từ đó, số lượng Cortisol trong cơ thể sẽ gia tăng nhanh chóng, khiến nồng độ mỡ bụng khó kiểm soát. Vì vậy, cách giảm mỡ bụng tại nhà tốt nhất là ngủ đúng giờ và đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà nhờ chanh tươi

Chanh tươi có tính axit cao, tuy nhiên hoàn toàn lành tính và an toàn với cơ thể bạn. Sử dụng chanh tươi là một trong những cách giảm mỡ bụng cực hiệu quả, phù hợp với những người có công việc bận rộn và ít thời gian tập luyện. Phương pháp này rất dễ thực hiện, không làm mất nhiều công sức và thời gian của bạn.

  • Cách 1: Chuẩn bị ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, một ít muối trắng và 250ml nước ấm. Pha loãng nước chanh với muối và nước ấm và uống vào mỗi buổi sáng khi vừa ngủ dậy.
  • Cách 2: Cắt chanh tươi thành từng lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng bụng mỗi ngày. Thời gian đắp là khoảng 20 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng bằng tay và kiên trì thực hiện đều đặn trong vòng 1 tuần.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với trà gừng

Thay vì dùng rượu gừng, bạn có thể pha trà gừng để làm thức uống giảm cân mỗi ngày. Gừng có tính ấm và chứa nhiều hoạt chất có lợi cho quá trình tiêu hóa, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa.

Cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà với gừng tươi được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Cạo sạch vỏ gừng và thái lát mỏng từ 1 – 2mm.
  • Bỏ 2 lát gừng vào 100ml nước nóng và hãm trà trong khoảng 20 phút để các tinh chất hòa tan với nước.
  • Mỗi ngày uống 3 tách trà gừng trước các bữa ăn 20 phút là cách giảm mỡ bụng tại nhà rất hiệu quả, giúp bạn có cảm giác no lâu và tiêu thụ ít thức ăn hơn.

Dùng giấm táo để giảm mỡ bụng

Giấm táo là dung dịch được chiết xuất và lên men hoàn toàn tự nhiên nên được rất nhiều người sử dụng để giảm cân tại nhà. Với hàm lượng axit cao, giấm táo không chỉ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa, cải thiện nhan sắc mà còn tăng cường sức đề kháng và có khả năng tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại.

Dùng giấm táo để giảm mỡ bụng tại nhà
Dùng giấm táo để giảm mỡ bụng tại nhà

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà với giấm táo bào gồm những công đoạn sau đây:

  • Dùng 1 – 2 thìa canh giấm táo hòa cùng 100ml nước ấm.
  • Bạn có thể cho thêm 1 – 2 thìa cà phê mật ong để hỗn hợp có mùi vị thơm ngon và dễ uống hơn.
  • Mỗi ngày uống hai cốc mật ong – giấm táo sau khi ngủ dậy và trước bữa ăn tối để thấy lớp mỡ bụng nhanh chóng biến mất.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với nước ép bưởi

Bưởi chua là một loại quả quen thuộc, được trồng nhiều ở các vùng quê Việt Nam. Theo các nhà khoa học, loại quả này bưởi có hàm lượng Vitamin và khoáng chất dồi dào, đặc biệt là Vitamin C, do đó loại quả này đang được rất nhiều người sử dụng để làm nguyên liệu giảm cân và đánh tan mỡ thừa.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng nước ép bưởi được thực hiện như sau:

  • Tách lấy phần tép bưởi và cho vào máy ép hoa quả.
  • Mỗi ngày uống khoảng 200ml nước ép bưởi trước khi đi ngủ 30 phút để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và mảnh mai vốn có.

Nước uống Detox giảm mỡ với bưởi và cà chua

Nước uống Detox đang được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng và kiểm soát cân nặng. Sự kết hợp giữa bưởi và cà chua sẽ tạo ra một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, giúp bạn loại bỏ lớp mỡ thừa tụ ở bụng chỉ sau 3 ngày

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với bưởi và cà chua được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 quả cà chua và 500g bưởi.
  • Bưởi bóc vỏ, bỏ hạt và tách lấy tép, cà chua lột vỏ và bỏ phần hạt bên trong.
  • Cho cả hai nguyên liệu vào máy xay nhuyễn và lọc bỏ bã, chắt lấy nước cốt. Uống nước ép bưởi và cà chua mỗi ngày sau bữa tối khoảng 30 phút.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với nước ép dưa leo

Dưa leo còn được gọi với cái tên là dưa chuột ở các tỉnh miền Bắc. Không chỉ là nguyên liệu chính trong các công thức làm đẹp da, dưa leo còn có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với nước ép dưa leo
Cách giảm mỡ bụng tại nhà với nước ép dưa leo

Cụ thể, loại quả này có hàm lượng nước dồi dào, giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn và tiêu thụ ít thức ăn hơn. Dưa leo còn có tính mát, giúp bạn giải nhiệt và thanh lọc cơ thể vào những mùa hè nóng bức. Vì vậy, sử dụng nước ép dưa leo được xem là cách giảm mỡ bụng tại nhà cực kỳ an toàn và hiệu quả cho các chị em phụ nữ.

Cách giảm mỡ bụng nhanh tại nhà với dưa leo được thực hiện hết sức đơn giản, bạn chỉ cần gọt vỏ dưa và cho vào máy ép lấy nước cốt. Uống nước ép dưa leo mỗi ngày để thấy vòng eo được cải thiện đáng kể.

Uống trà xanh mỗi ngày là cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Trong thành phần của lá trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa, giúp làm giảm mỡ bụng và kích thích quá trình tiêu hao năng lượng tự nhiên của cơ thể. Nếu biết cách uống nước trà xanh thường xuyên, kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao và xây dựng chế độ ăn hợp lý, chắc hẳn bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng và sự tự tin của mình.

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng lá trà xanh có thể được thực hiện theo hai cách với lá trà tươi hoặc khô. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, cách tốt nhất là lấy lá trà tươi, rửa sạch sau đó đem hãm với nước sôi rồi dùng làm nước uống mỗi ngày.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với nước ép dứa – cần tây

Cả hai nguyên liệu này đều có hàm lượng Vitamin và khoáng chất hết sức dồi dào, giúp loại bỏ các độc tố và mỡ thừa bên trong cơ thể, đồng thời cung cấp những dưỡng chất cần thiết để duy trì các hoạt động hằng ngày. Do đó nếu chưa biết ăn gì để giảm mỡ bụng bạn hoàn toàn có thể thử nguyên liệu này.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với nước ép dứa và cần tây được thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 trái dứa và vài cây cần tây, sơ chế và rửa các nguyên liệu sạch sẽ trước khi cho vào máy ép lấy nước cốt.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với nước ép dứa - cần tây
Cách giảm mỡ bụng tại nhà với nước ép dứa – cần tây

Bạn cần uống nước ép dứa – cần tây mỗi ngày 3 cốc, khoảng 1 giờ trước các bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất. Có thể bỏ thêm đá để thức uống thơm ngon và dễ sử dụng hơn, tuy nhiên tuyệt đối không được thêm đường vào nước ép.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà với hỗn hợp chanh – gừng – mật ong

Đây là ba nguyên liệu quen thuộc trong các cách giảm mỡ bụng tại nhà của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp đúng cách, bạn vẫn có thể tạo ra một thức uống giảm cân hoàn toàn mới, phát huy tối đa tác dụng của các dược chất bên trong những nguyên liệu này.

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất với hỗn hợp chanh – gừng – mật ong được thực hiện như sau:

  • Gừng cạo sạch vỏ và thái lát, sau đó bỏ vào nồi đun với 4 chén nước, chờ khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  • Chờ cho nước gừng nguội rồi vắt chanh và thêm 1 thìa cà phê mật ong vào khuấy đều.
  • Uống nước chanh – gừng – mật ong mỗi ngày 2 – 3 cốc và trước các bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ để kích thích quá trình đốt cháy mỡ và chuyển hóa chất béo bên trong cơ thể.

Những điều cần lưu ý khi giảm mỡ bụng tại nhà

Với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong gian bếp của mình, bạn hoàn toàn có thể chế biến thành các thức uống trong thực đơn giảm cân tại nhà cực kỳ hiệu quả. Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đồng thời thanh lọc và giải độc cơ thể từ bên trong.

Tuy nhiên, để việc áp dụng các cách giảm mỡ bụng tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Xây dựng chế độ ăn kiêng hợp lý: Việc ăn kiêng hay hạn chế các món ăn chứa nhiều tinh bột, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ,… là rất cần thiết khi thực hiện các cách giảm mỡ bụng tại nhà. Tuy nhiên, bạn không nên kiêng cữ quá mức hoặc quá đột ngột, khiến cơ thể không kịp thích nghi và suy nhược nhanh chóng.
  • Bạn cũng cần lựa chọn các bài tập tác động trực tiếp vào phần eo, hai bên sườn và cơ bụng, kết hợp với việc tập Cardio để đốt cháy Calo toàn thân.
  • Kiên trì thực hiện các phương pháp giảm cân tại nhà trong thời gian dài để thấy hiệu quả rõ rệt, tuyệt đối không nản chí hay bỏ cuộc giữa chừng.

Trên đây là top 13+ các cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả đang được nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được cách giảm cân khoa học và phù hợp với nhu cầu của bản thân, chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Lựa chọn thời gian để lên thực đơn giảm cân trước khi áp dụng
Thực đơn giảm cân đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà (Chi tiết)
Thực đơn giảm cân khoa học là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của cả quá trình giảm cân. Thực tế cho thấy có tới 80% người bệnh…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *