Ăn gì để giảm mỡ bụng mà vẫn đủ dinh dưỡng?

Ăn gì để giảm mỡ bụng mà vẫn đủ chất dinh dưỡng là câu hỏi được người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Bởi lẽ, ai cũng mong muốn bản thân có một vóc dáng thon gọn và săn chắc, đủ sức khỏe và tự tin để thực hiện các công việc hàng ngày. Để giúp chị em có thân hình như ý, chuyên trang đã giúp bạn tổng hợp top 20 thực phẩm giảm mỡ bụng hàng đầu sau đây.

Ăn gì để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả? – Top 20 thực phẩm hàng đầu

Bị béo bụng hay sở hữu một vòng eo đầy mỡ thừa là nỗi ám ảnh của phần lớn chị em phụ nữ. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học. Vì vậy ngoài các bài tập gym giảm mỡ bụng thì việc ăn gì để giảm mỡ bụng một hiệu quả cũng là câu hỏi được nhiều quan tâm?

Trước hết, bạn đọc cần hiểu rằng việc ăn uống quyết định sức khỏe và kết quả quá trình giảm cân của bạn. Một chế độ dinh dưỡng khoa học phải đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhưng không chứa quá nhiều chất béo và tinh bột.

Top 20 thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà.

Ăn gì để giảm mỡ bụng? – Trái ớt xanh

Ớt xanh chứa nhiều chất xơ, Vitamin và khoáng chất như Vitamin B6, Kali, Mangan,… đảm bảo cung cấp một lượng lớn calories cho cơ thể mà không gây tích tụ mỡ thừa. Hơn thế nữa, trong ớt xanh còn chứa Capsaicin – một hoạt chất có khả năng sinh nhiệt để kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể.

Ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng - đừng bỏ qua ớt xanh!
Ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng – đừng bỏ qua ớt xanh!

Vì vậy, đây chắc hẳn là thực phẩm không thể thiếu khi trả lời câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất. Bạn có thể dùng ớt xanh làm nguyên liệu chế biến trong các bữa ăn hàng ngày hoặc ép với nước mía để làm thức uống thanh lọc cơ thể. Kiên trì sử dụng ớt xanh hàng ngày sẽ giúp bạn đào thải lượng mỡ thừa nhanh chóng. Tuy nhiên, phụ nữ có thai, bệnh nhân huyết áp cao hoặc người có tiền sử mắc bệnh dạ dày,… cần tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này.

 Khoai tây

Trong thành phần của khoai tây chứa nhiều chất xơ, sắt, Vitamin C và các axit amin cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể như Lysine, Threonine,… Khoai tây cũng chứa nhiều tinh bột nhưng rất ít chất béo, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cần thiết mà không gây tích tụ mỡ thừa.

Không những vậy, khi tác dụng với nước, khoai tây sẽ bắt đầu giãn nở và khiến bạn có cảm giác no lâu hơn, không còn thèm ăn liên tục như trước nữa. Bạn có thể sử dụng khoai tây trong các bữa ăn hàng ngày, cách chế biến tốt nhất là luộc và hấp để giữ được tối đa dưỡng chất.Do đó, nếu bạn đang băn khoăn với câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất, đừng bỏ qua khoai tây nhé!

Hành tây giúp bạn giảm mỡ hiệu quả

Hành tây là nguyên liệu không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân an toàn và khoa học. Hành tây chứa nhiều Vitamin C, Crom và Kali giúp ổn định lượng đường huyết, điều hòa nồng độ Cholesterol trong máu và phòng ngừa ung thư. Không những vậy, thực phẩm này còn kích thích quá trình đào thải chất béo và bài tiết mồ hôi, giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Ăn hành tây để giảm mỡ sau sinh hiệu quả
Ăn hành tây để giảm mỡ sau sinh hiệu quả

Với những ai còn băn khoăn chưa trả lời được câu hỏi ăn gì giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất, đừng ngần ngại bổ sung hành tây vào thực đơn hàng ngày. Bạn có thể chế biến các món ăn như hành tây chiên trứng và dùng vào bữa sáng và bữa phụ chiều để đạt hiệu quả tốt nhất.

 Rau lá xanh

Các loại rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt là với những người đang trong giai đoạn giảm cân. Bạn nên tích cực bổ sung các loại rau lá xanh như cải bó xôi, rau bina,… để tăng cường khả năng trao đổi chất, hỗ trợ quá trình đào thải mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Ăn gì để giảm mỡ bụng an toàn? – Nước ép dứa, dưa chuột và rau bina

Để trả lời câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất, chắc chắn không thể thiếu các loại nước ép trái cây tự nhiên làm từ dứa, dưa chuột và rau bina. Cả ba nguyên liệu này đều rất giàu Vitamin A, C, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp bạn cải thiện làn da, chăm sóc sức khỏe và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách dùng:

  • Chuẩn bị ½ trái dứa, 500g cây cần tây và 2 quả dưa chuột.
  • Gọt vỏ và làm sạch các nguyên liệu vừa chuẩn bị, dưa chuột có thể ngâm qua nước muối để loại bỏ các chất bẩn.
  • Cắt nhỏ cả ba nguyên liệu và bỏ vào trong máy xay, ép lấy nước, sau đó vắt thêm chút chanh để thức uống thơm ngon và giữ được lâu hơn.

Nước ép chanh với rau bina và mùi tây

Chanh có tính axit tự nhiên với khả năng đốt cháy mỡ và lượng calo dư thừa bên trong cơ thể. Trong khi đó, mùi tây và rau bina chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng để cơ thể bạn duy trì các hoạt động thường ngày. Bạn chỉ cần chuẩn bị 5 nhánh mùi tây, 6 lá rau bina tươi, nửa quả dưa chuột và một chút chanh, ép lấy nước uống mỗi ngày để số đo vòng hai được cải thiện.

Ăn gì để giảm mỡ bụng – Trái bơ

Nếu chưa trả lời được câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất thì đừng bỏ qua bơ trong thực đơn hàng ngày của mình nhé. Trong thành phần của bơ có hàm lượng Vitamin A, C, D, E dồi dào, không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn có tác dụng làm đẹp da và phòng ngừa nhiều bệnh lý.

Bạn có thể dùng bơ làm salad, uống sinh tố bơ mỗi ngày để phát huy tối đa những lợi ích mà nó mang lại.

Ăn gì để giảm mỡ bụng mà không giảm cân? – Các loại quả Berries

Loại quả này bao gồm dâu tây, việt quất, mâm xôi đỏ, mâm xôi đen và các loại quả có đặc điểm tương tự. Trong thành phần của Berries có chứa nhiều hoạt chất quý giá với khả năng kích thích dịch vị, tạo cảm giác no và thanh lọc cơ thể, giúp bạn giảm mỡ bụng tại nhà một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Dâu tây, Việt quất,... là những loại trái cây giúp bạn giữ gìn vóc dáng
Dâu tây, Việt quất,… là những loại trái cây giúp bạn giữ gìn vóc dáng

Trái táo đỏ

Để trả lời câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng an toàn, chắc chắn không thể không kể đến những trái táo đỏ giàu Vitamin và khoáng chất. Từ trước đến nay, táo luôn được biết đến là loại trái cây mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như phòng chống ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm đẹp da, chống lão hóa,…

Không những vậy, táo còn chứa nhiều chất xơ giúp hạn chế khả năng hấp thụ chất béo, nhờ đó bạn sẽ sớm lấy lại vòng eo thon gọn và săn chắc. Theo các nghiên cứu khoa học, bạn nên ăn 2 – 3 quả táo mỗi ngày nếu muốn giảm cân và giảm mỡ nhanh chóng.

Trái bưởi

Bưởi giàu Vitamin C và khoáng chất nhưng hoàn toàn không chứa chất béo. Vì vậy loại quả này sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, giảm cân nhanh chóng mà không phải trải qua một chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt.

Bạn nên ăn bưởi vào mỗi hoặc sử dụng nước ép bưởi để vừa làm đẹp da, vừa giảm béo và giúp vòng 2 thon gọn hơn.

Ăn gì cho giảm mỡ bụng? – Cà chua

Cà chua luôn được “ca ngợi” với công dụng làm đẹp da, xóa mờ các vết nám, tàn nhang một cách hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại quả này còn chứa rất nhiều Vitamin A, C, K và Kali, giúp bạn ăn nhanh no và hấp thụ rất ít calo.

Vì vậy, bạn nên ăn cà chua trước các bữa chính hoặc làm nước ép cà chua để chăm sóc da và giữ gìn vóc dáng hiệu quả. Cà chua chính là một trong những lựa chọn phù hợp nhất với câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng dưới tại nhà.

Đậu tương giúp bạn giảm mỡ bụng như thế nào?

Đậu tương chứa nhiều muối khoáng và các loại Vitamin B1, B2, A, D, E, F,… Đây là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm lượng Cholesterol trong máu, phòng ngừa nguy cơ béo phì và giữ gìn vóc dáng cân đối.

Bạn nên uống một ly sữa đậu tương mỗi ngày để tạo cảm giác no, nhờ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Duy trì thói quen này đều đặn trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc và thon gọn hơn.

Đậu xanh

Trong các loại đậu, đậu xanh chứa hàm lượng chất xơ, tinh bột, Vitamin và khoáng chất dồi dào hơn cả. Những dưỡng chất sẵn có trong đậu xanh sẽ giúp bạn đào thải lượng mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn cũng như ổn định lượng đường trong máu. Do đó, đậu xanh là thành phần không thể thiếu khi trả lời câu hỏi “ăn gì để giảm mỡ bụng an toàn”.

Đậu xanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe
Đậu xanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe

Bạn có thể chế biến đậu xanh thành các món ăn hàng ngày, làm bánh hoặc nước đậu xanh để giảm mỡ và cải thiện vòng eo nhanh chóng.

Ăn gì để giảm mỡ bụng tại nhà? – Đậu đen

Đậu đen chứa nhiều loại Axit Amin cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể như Protid, Lipid,… Những hoạt chất này có tác dụng tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Bạn nên uống nước đậu đen rang mỗi ngày thay nước lọc để giảm mỡ bụng nhanh chóng. Đồng thời, đào thải độc tố và giúp bổ máu, làm chậm quá trình lão hóa, trị thâm nám, tàn nhang hiệu quả.

Ăn đậu đỏ để cải thiện vòng eo

Đậu đỏ cũng là loại hạt rất tốt cho những người có mong muốn giảm mỡ và kiểm soát cân nặng. Hạt đậu đỏ rất giàu chất xơ, Vitamin và Canxi, đặc biệt có lợi cho đường ruột và hoạt động tiêu hóa của dạ dày. Vì vậy, đây được xem là thành phần không thể thiếu trong thực đơn của những người đang ăn kiêng

Bạn có thể dùng đậu đỏ để hầm gà, làm bánh hoặc đơn giản hơn là pha bột đậu đỏ với nước ấm và sử dụng hàng ngày để cải thiện vòng eo nhanh chóng.

Ăn gì để giảm mỡ bụng? – Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều Protein, là nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Thực phẩm này cũng có hàm lượng Cholesterol rất thấp, do đó đây được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn cải thiện vóc dáng.

Ăn gì để giảm mỡ bụng an toàn - thịt bò
Ăn gì để giảm mỡ bụng an toàn – thịt bò

Trong thịt bò có chứa chất béo không no với nhiều Vitamin và khoáng chất, đặt biệt là Citicoline – một hoạt chất có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả.

Thịt gà

Thịt gà chứa rất ít chất béo nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bạn đảm bảo nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể đồng thời giảm mỡ thừa và cải thiện vóc dáng một cách an toàn.

Bạn có thể sử dụng thịt gà để chế biến thành các món ăn như gà hầm, gà luộc, gà xào sả ớt,… tuy nhiên cách tốt nhất là hấp và luộc để giữ nguyên vẹn dưỡng chất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý chỉ nên sử dụng phần ức gà vì đây là bộ phận ít chất béo nhất.

Nếu còn băn khoăn với câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng tại nhà, bạn nên bổ sung ngay các món ăn với thịt gà vào thực đơn hàng ngày!

Ăn gì để giảm mỡ bụng – Cá thu

Bên cạnh các loại thịt giàu Protein, cá tươi cũng là thực phẩm giúp bạn giảm mỡ và kiểm soát cân nặng cực kỳ hiệu quả. Trong đó, cá thu là món ăn được nhiều người ăn kiêng ưa chuộng nhất. Bởi lẽ, loại cá này chứa một lượng lớn Omega – 3, rất ít Cholesterol, giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đừng bỏ qua

Dáng đẹp eo thon nhờ ăn cá hồi

Nhắc tới câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất, chắc chắn bạn không thể bỏ qua một thực phẩm cực kỳ giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe là cá hồi. Loại cá này có hàm lượng Omega – 3 và Axit béo dồi dào, giúp tăng cường khả năng trao đổi chất và loại bỏ những dưỡng chất dư thừa bên trong cơ thể.

Ăn gì để giảm mỡ bụng mà không giảm cân?
Ăn gì để giảm mỡ bụng mà không giảm cân?

Cá mòi

Giống như cá hồi và cá thu, cá mòi cũng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là Omega – 3. Thực phẩm này giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ thừa nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Đồng thời cải thiện trí não và hệ miễn dịch tự nhiên, hỗ trợ phòng ngừa nhiều bệnh lý.

Ăn hàu để giảm mỡ bụng tại nhà

Hàu chứa nhiều chất kẽm, Selenium và sắt, đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Ăn hàu đúng cách còn giúp bạn tăng tuần hoàn máu và cải thiện làn da, đồng thời hạn chế việc hấp thụ các chất béo dư thừa. Chính vì vậy, đây được xem là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của những người đang ăn kiêng, giúp bạn trả lời câu hỏi “ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất”.

Ăn gì để giảm mỡ bụng tại nhà? Tôm

Tôm là một loại hải sản chứa nhiều Canxi, Protein cùng nhiều loại Vitamin và khoáng chất. Thực phẩm này giúp bạn tăng cường trao đổi chất, hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể để giảm cân an toàn và nhanh chóng. Đừng bỏ qua thực phẩm này nếu muốn giảm cân an toàn nhé!

Những điều cần lưu ý khi giảm mỡ bụng tại nhà

“Ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả” chắc hẳn là câu hỏi khiến rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Việc giảm cân an toàn thực chất không quá khó khăn, điều quan trọng là bạn biết cách kết hợp các thực phẩm sao cho hợp lý, đáp đúng và đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục thường xuyên

Bên cạnh việc trả lời câu hỏi “ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất”, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Ăn đúng giờ giấc và hạn chế ăn sau 8 giờ tối.
  • Kết hợp chế độ tập luyện phù hợp, đặc biệt là các bài tập giảm mỡ bụng như Plank, Pilates, chạy bộ,…
  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày, hạn chế thức khuya và làm việc quá sức.
  • Chia nhỏ các bữa ăn, nên ăn hoa quả và trái cây trước bữa chính để giảm cảm giác thèm ăn và tiêu thụ ít thức ăn hơn.

Trên đây là top 20 thực phẩm hàng đầu giúp bạn giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất” và biết cách chăm sóc cơ thể, cải thiện vóc dáng tốt hơn!

5/5 - (1 bình chọn)

ĐỌC THÊM

Bài tập giảm mỡ bụng trên giường với động tác co gối gập bụng phù hợp với mọi đối tượng
9 Bài tập giảm mỡ bụng trên giường chỉ với 10 phút mỗi ngày!
Bài tập giảm mỡ bụng trên giường chỉ yêu cầu khoảng thời gian vài phút mỗi ngày nhưng hiệu quả mang lại thì rất đáng trông đợi. Nếu bạn đang…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *