12 cách chữa mụn nhọt bằng lá cây tại nhà nhanh chóng, hiệu quả nhất

Chữa mụn nhọt bằng lá cây là phương pháp làm đẹp an toàn, lành tính, tiết kiệm chi phí nên rất được ưa chuộng hiện nay. Chỉ với 12 loại lá cây dễ dàng tìm kiếm trong vườn nhà, bạn có thể loại bỏ những nốt mụn nhọt đáng ghét dễ dàng.

Cách chữa mụn nhọt bằng lá cây được nhiều người yêu thích sử dụng tại nhà
Cách chữa mụn nhọt bằng lá cây được nhiều người yêu thích sử dụng tại nhà

Vì sao nên sử dụng cách chữa mụn nhọt bằng lá cây?

Mụn nhọt hình thành do vi khuẩn có hại thông qua những vết thương hở, nang lông, tắc nghẽn tuyến mồ hôi, hệ miễn dịch kém, tiếp xúc với chất độc hại. Khi phát hiện mụn nhọt sớm, bạn có thể hoàn toàn áp dụng những cách chữa tại nhà với nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt là các loại lá cây thuốc nam.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho hay: “Những loại lá cây thuốc nam đều mang đến những công dụng tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, sát trùng ngoài da, đồng thời thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Chính vì vậy, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần khuyến cáo sử dụng thường xuyên giúp giải quyết tình trạng gây mụn nhọt từ hai phía”.

Lá cây trị mụn nhọt vừa an toàn, lành tính và cho hiệu quả cao
Lá cây trị mụn nhọt vừa an toàn, lành tính và cho hiệu quả cao

Bạn có thể chữa mụn nhọt bằng lá cây theo 2 cách:

  • Dùng lá cây để đắp bên ngoài: Những loại lá cây này thường có vị chát, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm se vết thương do mụn nhọt vỡ, mang đến một làn da mịn màng, trắng sáng, tươi trẻ tự nhiên.
  • Dùng lá cây để uống: Thành phần của chúng có chứa các loại vitamin, tinh chất cần thiết để chữa mụn nhọt. Loại lá cây này thường có tính mát, giải nhiệt, làm mát gan tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng giúp làn da luôn khỏe mạnh đẩy lùi mọi mụn nhọt từ bên trong.

Như vậy, có thể thấy rằng chữa mụn nhọt bằng lá cây trong vườn nhà thường xuyên không chỉ an toàn, lành tính, mang lại hiệu quả tuyệt vời mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Vậy bị mụn nhọt đắp lá gì?

12 cách chữa mụn nhọt bằng lá cây hiệu quả tại nhà

Mụn nhọt tuy lành tính nhưng khi bị nhiễm trùng có thể gây những biến chứng nguy hiểm không chỉ cho làn da mà còn cho sức khỏe. Vì vậy, khi bệnh ở giai đoạn nhẹ bạn cần phải có biện pháp điều trị kịp thời. Những cách chữa mụn nhọt bằng lá cây trong vườn nhà rất dễ kiếm dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ mụn nhọt nhanh chóng, hiệu quả.

1. Trị mụn nhọt, làm lành da từ lá cây lô hội

Trị mụn nhọt bằng lá nha đam là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Các loại vitamin, khoáng chất, glycoprotein có tác dụng giảm viêm, diệt khuẩn. Chỉ cần sử dụng cách chữa mụn nhọt bằng lá cây nha đam thường xuyên bạn sẽ thấy tình trạng mụn nhọt được cải thiện đáng kể trong thời gian ngắn.

Chữa mụn nhọt bằng lá cây nha đam cho kết quả bất ngờ
Chữa mụn nhọt bằng lá cây nha đam cho kết quả bất ngờ

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một lá nha đam tươi rửa sạch, sau đó gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài.
  • Đem nghiền nát hoặc lấy hẳn phần gel nha đam thoa trực tiếp lên mặt, vừa thoa bạn có thể vừa massage để các dưỡng chất có thể thấm hút tốt nhất.
  • Giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút rồi bạn rửa sạch lại với nước.
  • Chỉ cần thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần thì những mụn nhọt trên da sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

2. Cách chữa mụn nhọt bằng lá cây sen

Theo Đông y, lá sen có vị chát, mùi thơm nhẹ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, kháng viêm rất tốt. Lá sen không chỉ chữa bệnh mất ngủ, xơ vữa động mạch, giảm cân… nó còn có công dụng trong trị mụn nhọt. Vì vậy, lá sen được coi là “bảo bối” của rất nhiều chị em trong việc làm đẹp mỗi ngày tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị cuống lá sen đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng để có thể sát khuẩn tốt nhất.
  • Đun khoảng 2 lít nước đến khi sôi thì cho phần cuống sen vào nấu tiếp khoảng 10 phút thì tắt bếp
  • Để nước lá sen nguội là bạn có thể dùng trong ngày để rửa mặt.
  • Kiên trì thực hiện cách chữa mụn nhọt bằng lá cây sen tươi cho đến khi mụn trên mặt biến mất thì bạn có thể ngừng.

3. Chữa mụn nhọt bằng lá cây mồng tơi

Mụn nhọt đắp lá gì cho hiệu quả? Lá mồng tơi là một gợi ý tiếp theo bạn không nên bỏ qua. Đây là loại cây quen thuộc, dễ tìm, có chứa nhiều dưỡng chất như: Vitamin A, B2, B3, K, canxi, sắt, kẽm có khả năng kháng viêm, chữa lành vết thương nhanh, thanh lọc cơ thể, chống viêm loét, làm sạch da…

Lá mồng tơi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da
Lá mồng tơi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da

Cách thực hiện:

  • Chọn lá mồng tơi bánh tẻ, rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn, diệt khuẩn.
  • Đem lá mồng tơi đi giã nhuyễn cho tới khi cảm thấy nhớt nhớt thì thêm một chút muối tinh vào giã cùng. Chắt lấy nước cốt, loại bỏ bã.
  • Làm sạch da mặt, dùng bông gòn chấm nước muối lá mồng tơi thoa đều lên mặt, nhất là vùng da bị mụn.
  • Đợi khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm để các dưỡng chất có thể thấm hút tốt nhất vào trong da.
  • Thực hiện 2 – 3 lần tuần sẽ giúp trị mụn rất thần kỳ. Bạn hãy thử ngay cách chữa mụn nhọt bằng lá cây đơn giản, không mất nhiều thời gian và cực kì hiệu quả này ngay tại nhà.

4. Đánh bay mọi mụn nhọt bằng lá khoai lang tại nhà

Theo Đông y, lá khoai lang có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bổ thận, ích khí, cải thiện chứng chán ăn ở trẻ nhỏ. Đặc biệt, loại lá này có chứa hàm lượng axit cao có khả năng ức chế vi khuẩn gây mụn. Vì thế, sử dụng cách chữa mụn nhọt bằng lá cây lá khoai lang sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong việc trị mụn.

Cách sử dụng:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị một nắm lá khoai lang tươi rồi đem rửa sạch với nước muối pha loãng.
  • Đun ½ nồi nước sôi và cho rau khoai lang vào luộc thật kỹ, cho thêm một chút muối tinh. Lấy nước rau luộc vào một bát nhỏ, loại bỏ bã.
  • Đợi nước nguội, bạn dùng mặt nạ giấy thả vào nước rau rồi đắp lên mặt.
  • Để yên khoảng 15 – 20 phút, sau đó bạn rửa lại mặt bằng nước sạch. Không nên đắp quá lâu sẽ khiến da bị bí, viêm tắc lỗ chân lông khiến tình trạng mụn nhọt phức tạp hơn.

BannerViemda 02

5. Chữa mụn nhọt bằng lá cây diếp cá

Lá rau diếp cá có chứa nhiều vitamin A và beta-carotene có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng và chống nhiễm khuẩn rất tốt. Do đó, nếu bạn băn khoăn bị mụn nhọt đắp lá gì? Thì lá rau diếp cá là giải pháp tự nhiên rất an toàn, hiệu quả, phù hợp với mọi làn da.

Chữa mụn nhọt bằng lá cây diếp cá phù hợp với mọi làn da
Chữa mụn nhọt bằng lá cây diếp cá phù hợp với mọi làn da

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một nắm rau diếp cá giã nhỏ, vắt lấy nước cốt, bỏ bã.
  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa nước cốt diếp cá đã chuẩn bị lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc khoảng 5 phút để các dưỡng chất có thể hấp thụ tốt nhất vào trong da.
  • Nằm yên khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.
  • Để có được hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng cách này 3 lần/tuần và chỉ trong vòng chưa đầy một tháng tình trạng mụn nhọt trên làn da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

6. Trị mụn nhọt từ lá cây dâm bụt

Theo kinh nghiệm dân gian, lá cây dâm bụt tươi đắp lên vùng da bị mụn không chỉ có tác dụng làm mềm da mà mọi mụn nhọt cũng nhanh chóng biến mất.

Hiện nay, cách đắp mặt nạ từ lá dâm bụt để dưỡng da, điều trị mụn là một trong những bí kíp bỏ túi được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy một nắm lá tươi cây dâm bụt đem rửa thật sạch rồi dã nát.
  • Rửa sạch mặt, sau đó dùng khăn lau khô một lần trước khi tiến hành đắp mặt nạ.
  • Đắp hỗn hợp trên lên da mặt (lưu ý: khi đắp để hở mắt, miệng, mũi)
  • Nằm yên trong khoảng 20 – 30 phút để hỗn hợp không bị rơi ra ngoài. Gỡ mặt nạ và rửa sạch một lần qua nước ấm.
  • Mỗi tuần thực hiện 3 lần, sau vòng nửa tháng bạn sẽ thấy làn da trên gương mặt mịn màng, trắng sáng lên đáng kể.

7.  Chữa mụn nhọt bằng lá cây đinh lăng

Lá cây đinh lăng không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà nó còn là nguyên liệu trong làm đẹp được lưu truyền từ nhiều thế hệ. Trong lá cây này có chứa hoạt chất kháng viêm methionin và cystein có khả năng giảm sưng, ngăn chặn nguy cơ bị viêm nhiễm.

Chữa mụn nhọt bằng lá cây đinh lăng là biện pháp mà bạn không nên bỏ qua
Chữa mụn nhọt bằng lá cây đinh lăng là biện pháp mà bạn không nên bỏ qua

Thêm vào đó, lượng vitamin dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho làn da, hạn chế mụn nhọt quay trở lại. Sử dụng lá đinh lăng thường xuyên giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn vô cùng tốt.

Cách thực hiện:

  • Chọn lá đinh lăng tươi, loại lá bánh tẻ đem rửa sạch với nước muối pha loãng
  • Giã thật nhuyễn lá đinh lăng , cho thêm một vài hạt muối tinh.
  • Rửa sạch vùng da bị mụn nhọt, đắp hỗn hợp lá đinh lăng lên da, tránh vùng mắt, mũi, miệng.
  • Giữ yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng cách chữa mụn nhọt bằng lá cây này vào buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi ngày một lần. Một liệu trình mất khoảng 1 – 2 tháng tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người nên phải thật kiên trì thì mới có hiệu quả rõ rệt.

8. Trị mụn từ lá trầu không

Theo Đông y, lá trầu không có tính cay, nồng ấm nên có khả năng kháng khuẩn, sát trùng và ngừa viêm rất tốt. Ngoài ra, các thành phần như: vitamin C, tanin, cacbohidrat, muối khoáng… giúp trị mụn, trị thâm, mang lại làn da sạch khỏe, sáng mịn. Vì vậy, đừng nên bỏ qua cách chữa mụn nhọt bằng lá cây trầu không không nếu bạn muốn chăm sóc và cải thiện làn da mụn nhọt của mình ngay từ bây giờ.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 12 – 15 lá trầu không tươi, một khăn bông sạch, một nồi nấu và một chậu nhỏ.
  • Rửa sạch lá trầu, cho vào nồi và cho thêm 1,5 lít nước. Đun sôi khoảng 3 phút thì dừng lại.
  • Đổ nước ra chậu, đợi khoảng 3 phút cho nước bớt nguội thì dùng khăn bông trùm qua đầu và cúi gần chậu nước khoảng 10 – 15cm để xông mặt.
  • Thực hiện tầm 10 – 15 phút cho đến khi cảm nhận không còn hơi nóng phả nên mặt.
    Sau khi xông xong, rửa lại mặt bằng nước ấm, rồi lại rửa lại bằng nước mát. Có thể lăn đá viên lên da để giúp tuyến chân lông được se mịn.
  • Áp dụng cách chữa mụn nhọt bằng lá cây trầu không khoảng 2 – 3 lần/tuần để có thể loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen trên da mặt.

9. Cách chữa mụn nhọt bằng lá cây tía tô

Lá tía tô có chứa nhiều dưỡng chất như: vitamin A, C, canxi, sắt, phốt pho… giúp kích thích tế bào da mới, cải thiện làn da, tăng cường sức đề kháng và làm sạch lỗ chân lông ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

Lá tía tô không chỉ giúp trị mụn mà còn mang đến là da trắng hồng tự nhiên
Lá tía tô không chỉ giúp trị mụn mà còn mang đến là da trắng hồng tự nhiên

Đặc biệt, lá tía tô có chứa nhiều tinh dầu giúp kháng khuẩn, giảm viêm hiệu quả nên được nhiều người tin tưởng sử dụng để đặc trị mụn ở mặt và cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá tía tô, rửa sạch bằng nước muối pha loãng rồi để ráo nước.
  • Cho lá tía tô vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bỏ bã và chắt lấy nước cốt.
  • Cho nước lá tía tô hòa cùng nước ấm để rửa mặt hàng ngày.
  • Khi thoa bạn kết hợp biện pháp massage nhẹ nhàng để làn da có thể thấm hút tốt nhất các dưỡng chất.
  • Cuối cùng bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước mát.
  • Thực hiện cách này hàng ngày cho đến khi mụn nhọt biến mất.

10. Cách chữa mụn nhọt bằng lá cây bạc hà

Lá cây bạc hà có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn tiêu viêm nên giúp trị mụn cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện trong thời gian ngắn thì những nốt mụn cứng đầu đến mấy cũng sẽ biến mất và không còn cơ hội tái phát.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một nắm lá bạc hà rửa sạch, rồi đem giã nhuyễn.
  • Rửa sạch mặt, sau đó rồi thoa hỗn hợp lá bạc hà đã chuẩn bị ở trên lên vùng da bị mụn. Massage da mặt theo hình xoắn ốc trong vòng 5 phút.
  • Thư giãn khoảng 15 – 20 phút cho các dưỡng chất có thể thẩm thấu hết vào da rồi gỡ xuống.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó rửa lại với nước mát.
  • Cách chữa mụn bằng lá cây bạc hà nên thực hiện liên tục 2 – 3 lần/tuần để có được hiệu quả như mong muốn.

11. Chữa mụn bằng lá cây trà xanh

Nước lá trà xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất oxy hóa mạnh rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng giảm mỡ thừa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể như một phương thuốc trị mụn.

Rửa mặt bằng nước trà xanh hàng ngày giúp loại bỏ tế bào chết trên da, mang đến một làn da mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Đánh bay mọi mụn nhọt chỉ với một nắm lá trà xanh mỗi ngày
Đánh bay mọi mụn nhọt chỉ với một nắm lá trà xanh mỗi ngày

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 100g lá trà xanh rửa sạch, sau đó ngâm nước muối pha loãng 10 phút để giúp diệt khuẩn, loại bỏ bụi, tạp chất.
  • Cho lá trà xanh vào nồi nước 500ml, đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  • Dùng nước trà xanh rửa mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thấm vào da, lấy đi bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lông.

Với cách làm này bạn nên kiên trì rửa mặt bằng nước trà ấm trong 2 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để da bớt nhờn và loại bỏ dần mụn cám, mụn ẩn, mụn đầu đen dưới da.

12. Cách chữa mụn nhọt bằng lá ớt siêu đơn giản tại nhà

Cây ớt là một loài cây vô cùng quen thuộc trong đời sống được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm. Ngoài ra, lá ớt có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: Vitamin C, vitamin A, và nhiều loại vitamin có tác dụng thanh trùng, giải độc, sát khuẩn rất tốt cho việc chăm sóc da, điều trị mụn nhọt.

Thực hiện cách chữa mụn nhọt bằng lá cây ớt như sau:

  • Bạn chuẩn bị một nắm lá ớt tươi, sau đó rửa sạch với nước muối pha loãng giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Lá ớt đem giã thật nát, cho thêm một chút muối tinh vào giã cùng.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở to nhất, rồi bạn thoa hỗn hợp lá ớt lên mặt.
  • Thư giãn và nằm yên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.
  • Với cách chữa mụn nhọt bằng lá cây ớt tươi bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần để có được kết quả chăm sóc da tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: Bị ngứa sau khi tắm là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Cách khắc phục

An Bì Thang – giải pháp “vàng” loại trừ mụn nhọt từ cỏ cây hoa lá 100% tự nhiên

Y học cổ truyền gọi mụn nhọt là thạch sang. Trẻ nhỏ vào mùa Hè thường dễ bị nổi mụn nhọt trên đầu được gọi là thử sang. Nếu nhiều mụn tập trung thành các dải dài ngoằn ngoèo bên dưới da, có loét da dai dẳng, kèm rỉ mủ thì gọi là mạch lươn. Nếu không điều trị mạch lươn tới nơi tới chốn, nó có thể gây biến chứng thành viêm tủy xương cực kỳ nguy hiểm.

Người có cơ địa dễ bị mụn nhọt gọi là là huyết nhiệt, tạng nhiệt. Mụn nhọt mọc ở vùng dưới hạ nguyên sẽ thường kèm thấp nhiệt. Mụn nhọt ở thượng tiêu thường do phong nhiệt. Trong khi đó, mụn mọc quanh miệng gọi là đinh râu”, bác sĩ Nhuần lý giải.

Các bài thuốc Y học cổ truyền căn cứ vào đó để điều trị tận gốc nguyên nhân gây ra mụn nhọt. An Bì Thang là bài thuốc Y học cổ truyền có thể đáp ứng được tiêu chí này với nhiều ưu thế vượt trội.

An Bì Thang là bài thuốc đặc trị các bệnh viêm da hàng đầu ở Việt Nam. Đây là kết quả nghiên cứu, phát triển hàng năm trời của bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần và các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Viện Da liễu Hà Nội – Sài Gòn. An Bì Thang được giới chuyên môn đánh giá là bài thuốc điều trị bệnh viêm da toàn diện với cơ chế tác động “kép” nhờ phối kết hợp chặt chẽ ba chế phẩm trong quá trình điều trị.

Đọc ngay: Chuyên gia YHCT nói gì về bài thuốc chữa viêm da An Bì Thang

Chế phẩm thuốc uống, bôi, ngâm rửa của bài thuốc An Bì Thang chữa viêm da dị ứng
Chế phẩm thuốc uống, bôi, ngâm rửa của bài thuốc An Bì Thang chữa viêm da dị ứng

Để đảm bảo bài thuốc An Bì Thang giúp điều trị hiệu quả, an toàn, lành tính, không tác dụng phụ, các chuyên gia của Trung tâm đã dành không ít tâm huyết để tìm, lựa chọn các thảo dược quý có công dụng trị bệnh và dược tính mạnh. Các thảo dược này đều phải đảm bảo nguồn gốc tự nhiên 100%, được trồng tại các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO, không chứa các chất độc hại, thuốc trừ sâu, hormone hay thuốc kháng sinh. Sau đó, chúng sẽ phải trải qua một quá trình nghiên cứu, chiết tách thành phần, đánh giá hàm lượng… để kết hợp lại với nhau theo tỷ lệ phù hợp.

Trong đó, tiêu biểu như một số vị thuốc:

  • Bồ công anh: Giúp thanh nhiệt, mát gan, tăng cường thải độc, giúp lợi mật, tăng cường chức năng tiết dịch mật.
  • Tang bạch bì: Có tính hàn, giúp làm mát gan và thanh nhiệt cơ thể.
  • Ké đầu ngựa: Tính ôn, vị ngọt, tiêu độc, sát trùng và chống viêm nhiễm.
  • Kim ngân hoa: Có khả năng kháng sinh tự nhiên và chống viêm rất hiệu quả.

Để điều trị mụn nhọt, người bệnh có thể phải áp dụng liệu trình thuốc từ 1 – 3 tháng. Dựa theo quá trình hình thành và tiến triển của mụn, bài thuốc An Bì Thang có thể giúp:

  • Giai đoạn đầu: Lúc này, mụn mới phát với các triệu chứng như sưng đau, nóng đỏ… Bài thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết tiêu viêm.
  • Giai đoạn hóa mủ: Mụn từ mà đỏ, rắn, hơi sưng nóng, sẽ tăng đau, dần dần trở nên mềm, sắc nhạt. Bài thuốc có công dụng thác độc bài nùng.
  • Giai đoạn vỡ mủ: Mụn mềm, dễ chọc nặn, có thể bị vỡ mủ. Phép trị là khứ hủ, sinh cơ, bài trừ các tổ chức hoại tử, sinh cơ nhục. Điều này nhằm giúp ngăn ngừa bội nhiễm, giúp da tái tạo và lành nhanh.
  • Giai đoạn tái phát: Mụn nhọt có tái đi tái lại nhiều lần. Nên bài thuốc giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, củng cố hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng nhằm ngăn ngừa mụn nhọt tái phát.

Bên cạnh cơ chế điều trị đặc biệt, bài thuốc An Bì Thang còn có nhiều ưu điểm trong điều trị các vấn đề về da như:

  • An toàn, lành tính: Với thành phần 100% thảo dược được thu hái tại vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO, sản xuất trong nhà máy chuẩn GMP-WHO. Do đó mà bài thuốc đảm bảo an toàn cho người dùng, có thể dùng cho trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh từ 6 tháng trở lên. (Bài thuốc không dùng cho phụ nữ mang thai và sau sinh dưới 6 tháng).
  • Phác đồ điều trị có tính cá nhân hóa cao: Mỗi trường hợp người bệnh sẽ có phác đồ điều trị riêng biệt. Bởi trẻ nhỏ sẽ có phác đồ điều trị khác so với người lớn để đảm bảo an toàn
  • Dạng bào chế tiện lợi: Bài thuốc An Bì Thang được bào chế dưới dạng cao uống, cao bôi và ngâm rửa có thể dùng trực tiếp, không cần phải đun sắc mất nhiều thời gian.
  • Hiệu quả đã được kiểm chứng: Đến nay, bài thuốc An Bì Thang đã giải quyết cho hàng ngàn người bệnh mắc vấn đề viêm da. Theo số liệu khảo sát trên 500 người bệnh, bài thuốc đã cho về hiệu quả tích cực.
Hiệu quả bài thuốc An Bì Thang thông qua khảo sát trên 500 người bệnh
Hiệu quả bài thuốc An Bì Thang thông qua khảo sát trên 500 người bệnh

Được VTV giới thiệu và nhiều người nổi tiếng tin dùng: Bài thuốc An Bì Thang nhận được nhiều sự tin tưởng của người bệnh, trong đó có nghệ sĩ Thu Huyền, diễn viên Vân Anh… Đặc biệt, trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” bài thuốc đã được đánh giá là giải pháp hữu hiệu cho người bệnh.

XEM VIDEO: Chương trình “Vì sức khỏe người Việt” giới thiệu bài thuốc An Bì Thang

Để được tư vấn kỹ hơn về bài thuốc cũng như lộ trình điều trị quý độc giả hãy liên hệ theo địa chỉ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Những lưu ý khi áp dụng cách chữa mụn nhọt bằng lá cây

Khi sử dụng cách chữa mụn nhọt bằng lá cây để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nặn mụn sẽ gây tổn thương và nhiễm trùng da khiến mụn nhọt lâu lành, thậm chí còn để lại sẹo thâm gây mất thẩm mỹ.
  • Rửa sạch mặt và vệ sinh da trước khi áp dụng các công thức trên để làn da có thể thấm hút tốt nhất các dưỡng chất tự nhiên.
  • Khi trị mụn bằng lá cây, bạn có cảm giác nóng rát, mẩn ngứa nhiều hơn thì nên dừng ngay, đặc biệt là khu vực bị mụn nhọt mà chuyển sang sử dụng phương pháp khác.
  • Các cách chữa mụn nhọt bằng lá cây thiên nhiên cần có thời gian mới đem lại hiệu quả, vì vậy, bạn cần phải kiên trì và tuân thủ đúng theo hướng dẫn.
  • Không nên sử dụng mỹ phẩm, sữa rửa mặt không có nguồn gốc rõ ràng vì sẽ khiến tình trạng mụn ở da mặt trở nên tồi tệ, khó điều trị.
  • Cần bảo vệ da mặt luôn sạch sẽ, tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập.
  • Cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, chất kích thích trong thời gian dùng lá cây trị mụn nhọt.
  • Cần có chế chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Tích cực tập luyện thể thao hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng giúp đẩy lùi mụn nhọt nhanh chóng.

Trên đây là cách chữa mụn nhọt bằng lá cây bạn có thể áp dụng tại nhà. Với 12 loại lá cây dễ tìm kiếm trong vườn nhà, bạn hãy sử dụng sớm để đẩy lùi mụn nhọt gây ngứa ngáy, khó chịu. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp an toàn, phù hợp nhất. Chúc bạn sớm sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng một cách tự nhiên để luôn tự tin, tỏa sáng và thành công trong cuộc sống.

Sau khi đăng tải bài viết, nhiều độc giả có để lại lời nhắn với mong muốn được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần chia sẻ về phương pháp điều trị, bài thuốc An Bì Thang. Theo mong muốn của độc giả, chúng tôi xin được cung cấp thông tin về nơi làm việc của bác sĩ cũng như đơn vị nghiên cứu, phân phối độc quyền bộ sản phẩm này như sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

an bi thang banner viem da

Thông tin bổ ích:

4/5 - (4 bình chọn)

Cách trị mụn nhọt tại nhà an toàn, lành tính được nhiều người tin dùng
12 cách trị mụn nhọt tại nhà hiệu quả nhất đã được kiểm chứng
Thật kinh khủng khi một buổi sáng thức dậy, bạn bỗng phát hiện mặt mình nổi đầy mụn. Do đó, tìm cách trị mụn nhọt tại nhà là điều ai…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *