Hầu Vĩ Tóc – Dược liệu được sử dụng rộng rãi và ca ngợi khắp Đông Nam Á

Hầu Vĩ Tóc là một trong số ít những loại dược liệu gắn liền với chiều dài lịch sử y học cổ truyền gần 1000 năm trên thế giới. Vì vậy, công dụng của thảo dược quý hiếm này được rất nhiều người biết đến, đặc biệt là được sử dụng rộng rãi và ca ngợi khắp Đông Nam Á. Bạn đọc nếu chưa biết đến cây dược liệu Hầu Vĩ Tóc có thể tìm hiểu thêm những thông tin thú vị và hữu ích được mang đến ngay sau đây. 

Dược liệu Hầu Vĩ Tóc có đặc điểm gì nổi bật? 

Cây đuôi chồn tóc hay đuôi chó là những tên gọi khác của cây dược liệu Hầu Vĩ Tóc – loài cây thuộc họ Đậu – Fabaceae. Hầu Vĩ Tóc mọc khá phổ biến và thường mọc lẫn giữa các thảm cỏ cây, bụi khô, rừng tre. Tại Việt Nam hiện nay, người ta tìm thấy loại dược liệu này từ Lào Cai đến Lâm Đồng, từ Vũng Tàu đến Tây Ninh. 

Đặc điểm nhận diện nổi bật của Hầu Vĩ Tóc là có kích thước nhỏ, độ cao trung bình khoảng 1,5m. Lá của cây thường có từ 3 – 5 chét, hình trái xoan dài, gốc lá tròn, nhọn dần lại và tù. Ngoài ra ở phía đầu lá có mũi cứng, nhẵn, sáng bóng. 

hau vi toc chua xuong khop 3

Loài cây này có thời gian ra hoa từ tháng 7 – tháng 9. Hoa nở có chiều dài 15 – 20cm, rộng 20 – 30mm, có màu tím, hình trụ và xếp thành chùm ở ngọn. Đáng chú ý hơn, quả của Hầu Vĩ Tóc có màu đen, đường kính 3mm, có 3 – 5 đốt. Cây được thu hái vào mùa hè – thu và sau khi rửa sạch có thể dùng tươi làm rau ăn hoặc phơi cả cây để bào chế làm dược liệu chữa bệnh, tăng cường sức khỏe vô cùng an toàn và hiệu quả. 

Hầu Vĩ Tóc được sử dụng từ xa xưa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe 

Nghiên cứu của y học cổ truyền cho đã khám phá ra rằng, cây Hầu Vĩ Tóc có tính mát và vị ngọt dịu. Vì vậy, người dân tại nhiều nước trên thế giới từ xa xưa đã biết sử dụng dược liệu này để chữa những bệnh lý thông thường đồng thời giúp chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau.  

Theo đó tại Ấn Độ và Malaysia, rễ cây Hầu Vĩ Tóc được người xưa sắc nước uống để trị ỉa chảy. Bên cạnh đó còn được sử dụng cho phụ nữ sau sinh và trẻ em bị đầy hơi. Những bài thuốc từ cây dược liệu này không chỉ phát huy công dụng vượt trội mà còn đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe người dùng. Vì vậy các bài thuốc được lưu truyền từ xa xưa đến hiện tại vẫn được nhiều người áp dụng. 

thao duoc hau vi toc

Tại Ấn Độ, người dân lại sử dụng lá của cây Hầu Vĩ Tóc để giã ra và dùng cho những trường hợp bị sưng gan, sưng lá lách. Đặc biệt, hoa của loài cây này còn được dùng làm chế phẩm trị mụn sau bệnh đậu mùa vô cùng hiệu nghiệm. 

Ở một đất nước khác là Indonesia thì người dân thường dùng toàn bộ cây Hầu Vĩ Tóc để chữa ỉa chảy, lỵ, lá lách sưng to, đau gan, rò, bướu, mụn mủ,….Tác dụng chữa bệnh này có thể được sử dụng cho nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Do đó, Hầu Vĩ Tóc như một loại dược liệu không thể thiếu trong mỗi gia đình tại Indonesia. 

Tại Việt Nam, dân gian xưa cũng đã biết ứng dụng các bộ phận của cây Hầu Vĩ Tóc như lá, hoa, rễ giã đắp để trị mụn nhọt. Đặc biệt, một bộ phận đông đảo người dân còn sử dụng vị thuốc này để trị tê thấp và một số bệnh về phổi. 

Hiện nay, khi khoa học và công nghệ đã phát triển hiện đại, những công dụng của Hầu Vĩ Tóc cũng được khai phá đầy đủ và chi tiết hơn. Trong đó, hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp là điều được quan tâm nhiều nhất thời gian vừa qua. 

DRVITAMIN HHPCH1410 011

Trước sự quan tâm này cũng như sự kỳ vọng về những điều tuyệt vời mà Hầu Vĩ Tóc mang đến cho sức khỏe xương khớp, các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Y học cổ truyền nước nhà đã bắt tay nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm xương khớp với thành phần chính là chủ dược Hầu Vĩ Tóc. Sản phẩm đó không phải cái tên xa lạ mà chính là Hoạt huyết Phục cốt hoàn. 

XEM THÊM: Thảo dược Hầu Vĩ Tóc chữa thoái hóa khớp hiệu quả sau 2 tuần áp dụng 

Hầu Vĩ Tóc góp mặt trong sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn, hỗ trợ điều trị xương khớp cho hàng triệu người Việt hiện nay

Hoạt huyết Phục cốt hoàn là sản phẩm viên uống chăm sóc và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp hiệu quả hàng đầu hiện nay. Sản phẩm được bào chế từ chủ dược Hầu Vĩ Tóc cùng hơn 30 vị thuốc nam quý hiếm khác tạo nên bước đột phá trong nuôi dưỡng và tái tạo xương khớp. 

Công dụng tuyệt vời của Hầu Vĩ Tóc được khám phá từ bài thuốc trị bệnh xương khớp được lưu truyền và do 1 người phụ nữ Dao nắm giữ. Sau đó, Hầu Vĩ Tóc được đưa vào ứng dụng trong sản phẩm xương khớp Hoạt huyết Phục cốt hoàn.

Quy trình bào chế, sản xuất sản phẩm diễn ra theo một trình tự nhất định và rất khắt khe. Theo đó, Hầu Vĩ Tóc sau khi thu hoạch sẽ được đưa vào quá trình sơ chế nghiêm ngặt, đảm bảo điều kiện nhiệt độ sấy đạt độ hoàn hảo nhất. Bởi chỉ khi lò sấy được duy trì đều đặn ở nhiệt độ 40 độ C mới làm tăng khả năng hoạt hóa và tính chất sinh học của Hầu Vĩ Tóc lên cao, giúp cơ thể hấp thu được hầu hết các dược chất hữu ích trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, Hoạt huyết Phục cốt hoàn cũng được biết đến là sản phẩm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT kết hợp chủ dược Hầu Vĩ Tóc cùng các thảo dược tự nhiên có giá trị bậc nhất trong việc phục hồi sụn khớp, tái tạo mô xương và cải thiện vấn đề xương khớp hiệu quả CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH

Với thành phần chủ yếu là dược liệu và được bào chế, sản xuất trên công nghệ hiện đại, Hoạt huyết Phục cốt hoàn đã giúp hơn 3 triệu người Việt cải thiện đau nhức, phục hồi vận động sau 2 – 4 tháng sử dụng. Đặc biệt, nhà sản xuất cam kết mang đến sản phẩm an toàn cho sức khỏe người dùng khi đã được kiểm định bởi Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc cùng với giấy phép sản xuất, lưu hành toàn quốc do Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm cấp phép.

64Trinh HHPCH 2 4 1

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất và đơn vị cung cấp chính hãng sản phẩm – siêu thị DrVitamin chưa ghi nhận trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ nguy hiểm khi sử dụng Hoạt huyết Phục cốt hoàn. Vì vậy, người dùng Việt hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn, sử dụng và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt sau 1 – 2 liệu trình trải nghiệm sản phẩm. Đồng thời, để biết thêm những thông tin chi tiết và hữu ích về Hoạt huyết Phục cốt hoàn, bạn đọc có thể click tham khảo ngay tại đây.

DrVitamin 211111 08 1

XEM THÊM

Bản thân tôi cũng từng là “chiến sĩ 2 phút” mà giờ nửa tiếng là chuyện bình thường… Chuyện là…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *