Bác sĩ da liễu giới thiệu cách chữa nổi mề đay không cần kháng sinh, an toàn cho mọi đối tượng

“Bé trai nhà em năm nay 5 tuổi, khoảng 1 tháng nay con hay bị nổi mề đay khắp người. Em đã cho bé ăn các thực phẩm mát như cà chua, dưa hấu, sữa chua… rồi cho con tắm lá khế, lá tía tô, trầu không mà vẫn không thấy đỡ. 

Em có đưa con đi bệnh viện, bác sĩ cho cháu uống siro Cetirizin. Uống thuốc chỉ sau 1 hôm là mề đay lặn, nhưng con lại bị tiêu chảy. 2 ngày gần đây, con lại bị nổi mề đay tiếp, mà em không dám cho cháu uống siro đấy nữa. 

Em định chữa cho con bằng Đông y, mà chưa biết nên dùng bài thuốc nào. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ!”. 

(ngocnguyen0xx@gmail.com)

Không chỉ riêng chị Ngọc, rất nhiều độc giả của CHR cũng gặp phải khó khăn tương tự trên hành trình tìm kiếm cách chữa nổi mề đay hiệu quả mà an toàn. Đặc biệt khi đối tượng sử dụng là mẹ bầu hay trẻ nhỏ thì tiêu chí an toàn càng cần đặt lên hàng đầu.

Phóng viên của chúng tôi đã liên hệ với chuyên gia hàng đầu về chẩn trị các bệnh mề đay mẩn ngứa bằng Y học cổ truyền – bác sĩ Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn hệ thống nhà thuốc Đỗ Minh Đường) để có lời giải đáp chính xác nhất cho các bạn đọc. 

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn - Chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền
Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn – Chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền

PV: Thưa bác sĩ, nổi mề đay là gì và bệnh hình thành do đâu ạ?

Bác sĩ Tuấn: Xin chào bạn, chào các độc giả của CHR Việt Nam. Y học hiện đại phân tích, mẩn ngứa hình thành là do hệ miễn dịch phản ứng quá mẫn với tác nhân kích thích. Từ đó, khiến lượng histamin trong máu vượt ngưỡng, gây kích ứng ở lớp trung bì. 

Theo Y học cổ truyền quan niệm, mề đay thuộc chứng Tầm ma chẩn hoặc Phong chẩn khối. Các tác nhân phong tà, có thể là phong hàn hoặc phong nhiệt xâm nhập, khí huyết không thông, chức năng gan thận suy yếu, độc tố ứ trệ, uất tích tại bì mà thành. 

PV: Vậy mề đay có nguy hiểm không, đâu là đối tượng dễ mắc bệnh này thưa bác sĩ?

Bác sĩ Tuấn: Theo con số thống kê từ các chuyên gia đầu ngành thì có khoảng 20% dân số Việt Nam mắc phải bệnh dị ứng nổi mề đay. Trong đó, những người có cơ địa nhạy cảm và sức đề kháng kém sẽ dễ mắc bệnh nhất, tiêu biểu là trẻ em, phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh. 

Trong đa số trường hợp, bệnh chỉ gây các nốt sẩn sưng phù ở bề mặt với hình dáng đa dạng, có màu trắng, đỏ hoặc hồng, ngứa ngáy ngoài da. Vì vậy, đa phần bệnh nhân đều khá chủ quan, khiến bệnh có cơ hội phát triển, chuyển thành mãn tính. 

Các bạn có thể tưởng tượng, chúng ta bị muỗi đốt có mỗi 1 nốt mà đã ngứa ngáy, bực bội khó chịu. Mề đay thường phát ban, gây ngứa trên diện rộng, có khi lan khắp cả người, mức độ khó chịu gấp cả chục lần muỗi đốt.

Nổi mề đay là căn bệnh phổ biến, gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống
Nổi mề đay là căn bệnh phổ biến, gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống

Tôi đã chứng kiến trường hợp bé đang học mẫu giáo, chỉ vì nổi mề đay mà biếng ăn, mất ngủ, suy dinh dưỡng, chậm phát triển. Có mẹ bầu vì nổi mề đay khi mang thai và sau sinh mà mất sữa, suýt trầm cảm. Bởi vậy, theo nhận định của tôi, nổi mề đay là căn bệnh không thể chủ quan, cần điều trị sớm.

PV: Nhờ chia sẻ của bác sĩ Tuấn, chúng ta đã hiểu rõ hơn về những nguy hiểm tiềm ẩn mà căn bệnh da liễu này gây ra. Như vậy, việc điều trị nổi mề đay là việc cần thiết và nên tiến hành sớm khi bệnh mới khởi phát. 

Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc tân dược có thể gây nhiều tác dụng phụ không tốt cho các đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ, bà bầu hay phụ nữ đang cho con bú. Từ băn khoăn của chị Ngọc, các phóng viên của CHR Việt Nam đã tìm hiểu. 

Qua đó được biết, bài thuốc chữa mề đay của Đỗ Minh Đường chính là bài thuốc được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đồng thời, đây cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân, trong đó có cả nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Nguyệt Hằng.

Vậy, bác sĩ Tuấn có thể giới thiệu cho bạn đọc của CHR Việt Nam hiểu hơn về bài thuốc này được không ạ?

Bác sĩ Tuấn: Cảm ơn những chia sẻ của các bạn. Trường hợp diễn viên Nguyệt Hằng, tôi là người trực tiếp điều trị nên cũng rất ấn tượng. Bệnh nhân Hằng bị nổi mề đay từ khi mang bầu, nhưng sợ ảnh hưởng tới con nên chị chỉ áp dụng một số mẹo dân gian mà không tiến hành điều trị bài bản. Khi bệnh nhân tới với nhà thuốc thì bệnh đã thành mãn tính, kéo dài 2 năm rồi. 

Chúng tôi hiểu và rất trân trọng tấm lòng hy sinh vì con của người làm mẹ. Mẹ thà chịu ngứa, bản thân khó chịu chứ không muốn dùng thuốc gây ảnh hưởng tới thai nhi hay sữa cho con nhỏ. Đây cũng chính là động lực, niềm trăn trở thúc đẩy chúng tôi tạo nên phương pháp điều trị hiệu quả mề đay mẩn ngứa mà vẫn an toàn, lành tính. 

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh do các lương y đời đầu của dòng họ sáng tạo nên vào khoảng cuối thế kỷ 19. Đây là thành quả vận dụng chặt chẽ các các nguyên tắc điều trị trong Y học cổ truyền, kết hợp các thảo dược tự nhiên lành tính, từ đó tạo nên cơ chế loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây mẩn ngứa dị ứng.

Đến nay, chúng tôi đã có một số cải tiến nhất định giúp hoàn thiện, tối ưu bài thuốc bí truyền của gia tộc. Theo đó, liệu trình điều trị mề đay mẩn ngứa tại Đỗ Minh Đường là sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh hiệu quả vượt trội, an toàn cho cả mẹ và trẻ nhỏ
Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh hiệu quả vượt trội, an toàn cho cả mẹ và trẻ nhỏ

Mỗi bài thuốc nhỏ được chúng tôi gia giảm từ 20-30 vị dược liệu quen thuộc theo tỷ lệ Vàng, giúp các vị dược liệu kết hợp, bổ trợ lẫn nhau. 

Nhà thuốc thực sự mong muốn có thể phát triển nền Y học cổ truyền dân tộc, chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe người Việt. Bởi vậy, Mề đay Đỗ Minh không chỉ được cam kết về hiệu quả điều trị mà còn được đảm bảo về sự lành tính, không tác dụng phụ, an toàn với cả mẹ và bé.

>>> Xem chi tiết: Bệnh nhân phản hồi về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

PV: Có phải vì vậy mà trong những năm gần đây, nhà thuốc đã liên tục đầu tư xây dựng các vườn dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP-WHO không ạ?

Bác sĩ Tuấn: Đúng là vậy, mỗi bác sĩ, kỹ thuật viên làm việc tại Đỗ Minh Đường đều khắc sâu tôn chỉ “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ” mà gia quy truyền lại. 

Trong phương thuốc gia truyền đều là những vị thuốc quý, được nghiên cứu, ứng dụng lâu đời trong Y học cổ truyền, khẳng định về tính an toàn như: Kim ngân cành, hạ khô thảo, diệp dạ châu, sài đất, nhân trần, tơ hồng xanh, bồ công anh, xích đồng, hạnh phúc… 

Phối phương hay cần thảo dược tốt mới trọn vẹn. Vì vậy, trong những năm gần đây, Đỗ Minh Đường đã đầu tư xây dựng 3 vườn chuyên canh dược liệu sạch. 

Nhà thuốc có được sự phát triển như ngày hôm nay, có một phần lớn là nhờ sự tin tưởng của người bệnh trên khắp cả nước. Bởi vậy, chúng tôi luôn tự dặn lòng phải tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để không phụ sự kỳ vọng, tin yêu của mọi người.

PV: Dạ thưa bác sĩ, nhắc đến thuốc Đông y hay Y học cổ truyền nhiều người bệnh sẽ e ngại vì hiệu quả chậm, không rõ ràng rồi quy trình đun sắc phức tạp. Những điều này có gây nhiều cản trở khiến bài thuốc Mề đay Đỗ Minh khó đến gần với người dùng không ạ? 

Bác sĩ Tuấn: Đúng như vậy, đây là những hạn chế không thể phủ nhận của Y học cổ truyền. Tuy nhiên, bệnh nhân đến với nhà thuốc Đỗ Minh Đường hầu như không phải lo lắng vì điều này. Các lương y, bác sĩ sẽ khám trực tiếp, mỗi bệnh nhân đều có liệu trình tối ưu phù hợp với cơ địa, có thể theo dõi tiến triển bệnh cải thiện qua từng giai đoạn:

Tiến trình điều trị mề đay tại Đỗ Minh Đường
Tiến trình điều trị mề đay tại Đỗ Minh Đường

Theo kết quả thống kê, có hơn 96% bệnh nhân đã khỏi hẳn mề đay chỉ sau 2-3 tháng dùng thuốc.

Bên cạnh đó, nhà thuốc đã đưa vào sử dụng công nghệ hiện đại, hỗ trợ người bệnh đun sắc và cô đặc thảo dược thành dạng cao đặc miễn phí. Cao có vị ngọt nhẹ, thơm dịu, dễ uống, dễ hấp thu, tiện lợi khi mang theo bên mình.

Chúng tôi rất mừng khi thấy bệnh nhân đón nhận và phản hồi tốt về hiệu quả, tính an toàn và tiện lợi của bài thuốc. Đây cũng chính là niềm động viên để nhà thuốc tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

PV: Cảm ơn những chia sẻ đến từ bác sĩ Đỗ Minh Tuấn. Hy vọng những chia sẻ của bác sĩ sẽ giúp ích cho các bệnh nhân mề đay, đặc biệt là trẻ em, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú. Chúc bác sĩ sức khỏe, chúc nhà thuốc ngày càng phát triển để cứu chữa được nhiều bệnh nhân.

Bác sĩ Tuấn: Cảm ơn CHR Việt Nam và các độc giả, nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn, bạn đọc cũng có thể liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc để các chuyên gia tư vấn kỹ hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (48)

  1. Hương Hương says: Trả lời

    Thuốc ở đây có chữa cho cả phụ nữ mang thai luôn hả bác sĩ? Em đang mang thai ở tháng thứ 5 , bị nổi mề đây liên tục 2 tháng nay, không biết như này dùng thuốc có khỏi hẳn được không ạ?

  2. Dung Trương says: Trả lời

    Ở đây chỉ có bác sĩ Tuấn khám thôi ạ các chị? em toàn bị nổi ở chỗ nhạy cảm như đùi với ngực ấy, khám bác sĩ nam thì cũng ngại quá!

  3. Minh Ngọc TT says: Trả lời

    Em cứ đến mùa này, gió bẩn rồi bụi bám vào da là hay có hiện tượng ngứa rồi nổi lan khắp người, nhiều nhất là ở phần tiếp xúc là 2 cánh tay, không biết như này có phải là bị mề đay không vậy bác sĩ ?

  4. An Coong says: Trả lời

    Mình tiền sử bị mề đay cũng 3-4 năm nay rồi. mỗi lần bị mình đều dùng clorpheniramin này , thấy tác dụng cũng nhanh phết, các bạn thử thử xem như thế nào.

  5. Thương Là Thương says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi, em dùng thuốc của Đỗ Minh Đường đến nay là ngày thứ 4 nhưng hiện tượng ngứa của em bị nặng hơn là như thế nào ạ? em có cần phải dừng thuốc không ạ? em lo quá!

  6. Nam NV says: Trả lời

    Mình lướt trên mạng thấy trung tâm này chữa khỏi bệnh này cho nhiều bệnh nhân lắm, phần cuối còn có feedback của bệnh nhân điều trị khỏi nữa, mọi người tham khảo thử xem này

    .

  7. Hùng Ơi! says: Trả lời

    Bị mề đay thì kiêng những cái gì là tốt mọi người nhỉ, mấy bệnh về da này không kiêng cự là còn lâu mới khỏi được ấy chứ.

  8. Nguyễn Vũ Tú 97 says: Trả lời

    Lá hẹ chữa bệnh này mề đay cũng tốt lắm đó, mọi người thử xem, em lấy lá này đắp lên phần nổi mẩn ngữa cũng xẹp đi lại hết ngứa này.

  9. Trang Anh says: Trả lời

    Nhà mình ở Nghệ An, chỗ Quế Phong, tính ra xa nhà thuốc Đỗ Minh Đường này quá, không biết nhà thuốc có gủi thuốc về tận nhà không ạ?

  10. Huệ Dương says: Trả lời

    Con em bị nổi mề đay toàn thân, nổi nhiều nhất ở bụng, con ngứa gãi xước xát hết người, uống thuốc chống dị ứng thì cũng chỉ được một hôm đỡ hôm sau lại lên lại, các mẹ có con bị bệnh mề đay chữa khỏi rồi tư vấn giúp con em với ah

    1. Tô Phương says: Trả lời

      Con mình 5 tuổi, con bị mề đay dị ứng từ lúc 1 tuổi chắc do di truyền từ ông nội, thời tiết thay đổi là con nổi ngứa khắp người, có khi cả mảng to bằng lòng bàn tay, bao nhiêu cách dân gian mình đã dùng hết, nào là tắm lá khế, tắm lá trầu không,.. nhưng chỉ đỡ ngứa chứ không thể khỏi được, người con giờ toàn là các vết thâm do sẹo gãi để lại, cả năm chỉ mong tới mùa đông vì mùa hè con lên mề đay lại thêm mồ hôi ra nhiều, con gãi chay cả máu vừa đau vừa xót, không dám đưa con ra khỏi điều hòa, cũng đi vài lần viện nhi nhưng cũng chẳng đỡ nên thôi, tình cờ lên hội nhóm cách nuôi dạy con lại có một mom chia sẻ về thuốc trị mề đay của nhà thuốc đỗ minh đường nên mình đưa con đi khám và lấy thuốc về uống, sau 2 tuần uống thuốc các nốt ngứa của con gần như lặn, không mọc thêm các nốt mới nên mình rất vui, đặt thêm thuốc cho con về uống, hết 2 tháng da nhẵn nhụi, không còn các nốt mẩn ngứa, con ngủ và chơi ngoan hơn rất nhiều, mom vào bài này để xem thêm về bài thuốc https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-me-day-do-minh-co-tot-khong-review-chi-tiet.html

    2. Bùi Hải Yến says: Trả lời

      Trẻ con dùng có an toàn không ạ, mình sợ con còn nhỏ chưa uống được thuốc đông y nên chỉ dám dùng mấy loại lá nam tắm và bôi cho con bên ngoài

    3. Mỹ Tuyền says: Trả lời

      Bài thuốc đã được nghiên cứu dùng cho mọi đối tượng rồi, rất an toàn và không gây tác dụng phụ, mình thấy con mình từ hồi uống thuốc lại ăn ngủ tốt hơn trước nữa ấy, đúng là tìm thuốc chữa nhất là chữa cho trẻ cần đề cao tính an toàn, mình cũng tìm hiểu kỹ về thuốc này rồi mới dùng

    4. Quỳnh Châu says: Trả lời

      Chỉ dùng những phương pháp bên ngoài tắm và bôi không đỡ được đâu mom, bệnh mề đay là do cơ địa bên trong mà, mom yên tâm cho con dùng thuốc đi, nhà mình 2 đứa cháu và cả con mình bị mề đay đều chữa khỏi nhờ bài thuốc này cả

  11. Nguyễn Anh Thư says: Trả lời

    Phòng khám đỗ minh đường ở đâu vậy ạ ? Có thể cho tôi địa chỉ cụ thể không, tôi muốn đến khám với bác sĩ tuấn

    1. Thanh Kiều says: Trả lời

      Phòng khám có 2 cơ sở thì phải, ở hà nội và trong sài gòn cũng có, mình khám ở hà nội với bác sĩ tuấn địa chỉ Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội nhé

    2. Luca Vân Hoàng says: Trả lời

      Thế bác sĩ Tuấn không làm việc ởTP Hồ Chí Minh à bạn, mình muốn đưa con đến khám bác sĩ mà giờ xa xôi quá, cũng chẳng có điều kiện đi lại

    3. Ngô Thị Mãi says: Trả lời

      Bạn đưa con đến cơ sở Nguyễn Văn Thương khám cũng được, thuốc đều là gia truyền nhà bác sĩ Tuấn cả, mình cũng điều trị ở cơ sở này với bác sĩ Lâm, bác sĩ chuyên môn cũng rất giỏi, mình uống thuốc bác sĩ kê 2 tháng giờ không thấy nổi mẩn gì nữa rồi

    4. Hoài An says: Trả lời

      Bạn cho mình địa chỉ cụ thể ở số mấy nguyễn văn thương được không, mình đang định qua tết phải ra hà nội khám lấy thuốc chứ dạo này người nó lên kín, kiêng gió kiêng nước không làm được việc gì

  12. Nguyễn Hòa says: Trả lời

    Toàn diễn viên và người nổi tiếng điều trị ở phòng khám đỗ minh đường chắc phòng khám giá cả phải mắc lắm, tôi công nhân bình thường chắc không đủ tiền mà điều trị

    1. Anh Đào says: Trả lời

      Không đắt đâu bạn, hơn 2 triệu một tháng thôi, mình chữa có 2 tháng là khỏi, nghe mấy triệu thì to nhưng nếu khỏi được bệnh cũng đáng bạn ạ, như mình bệnh suốt có làm được việc gì đâu, có sức khỏe thì mới kiếm ra tiền được

    2. Tịnh Tâm says: Trả lời

      Bạn ơi bạn uống thuốc thời gian đầu có bị ngứa hơn không, mình uống được 5 ngày mà thấy người ngứa và nổi nốt nhiều hơn, hoang mang quá

    3. Anh Đào says: Trả lời

      Do tình trạng công thuốc đấy bạn, hầu như uống thuốc đông y đều bị tình trạng này vì nó có giai đoạn đào thải độc tố ra bên ngoài,đào thải hết ra bên ngoài da rồi thì sẽ khỏi, hết ngứa rất nhanh, khoảng 10 ngày sẽ đỡ nên an tâm mà dùng thuốc tiếp.

  13. Lê Mai Ly says: Trả lời

    Mình bầu bị mề đay có uống được thuốc không ạ, chẳng hiểu sao mình chưa bao giờ bị mà giờ đúng lúc bầu lại bị, có sợ bị di truyền không ạ ?

    1. Hoa Phượng says: Trả lời

      Bệnh mề đay có yếu tố di truyền, nhà nào bố mẹ bị con dễ bị mắc hơn, bạn nên chữa sớm đi chứ không để khi con cũng bị là khổ lắm, trẻ em nó không chịu được đâu, mình có đứa bạn mang bầu bị mề đay đến khi sinh con được 3 tháng con cũng bắt đầu phát mề đay khắp người rõ khổ.

    2. Đinh Thảo says: Trả lời

      Do lúc mang bầu sức đề kháng kém lại thêm nội tiết tố thay đổi mới bị lên mề đay, mình hồi bầu cũng bị từ khi bầu 3 tháng đến tháng thứ 7 không dứt, cũng may biết đến thuốc của đỗ minh đường mà dùng chứ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé là mệt

    3. Phùng Thị Hiền says: Trả lời

      bầu bí vẫn uống được thuốc bạn ơi, thuốc này toàn cây lá nam nên yên tâm, nhưng để chắc chắn thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước, ở nhà thuốc này có bác sĩ hẳn hoi nên chẳng tội gì không nhờ bác sĩ tư vấn cho

  14. Đào Huế Thương says: Trả lời

    Chữa mề đay bằng bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường thì bao lâu sẽ khỏi vậy, dùng thuốc có tác dụng phụ gì không, tôi bị bệnh về gan có uống được thuốc không ?

    1. Mến Vũ says: Trả lời

      Tôi bị mề đay chắc nhẹ nên chữa chỉ mất hơn tháng thôi, tôi thấy dùng thuốc khỏe re luôn ấy, chẳng có tác dụng phụ gì, trước đây dùng mấy loại thuốc tây chống dị ứng người lúc nào cũng mệt mỏi

    2. Nguyễn Ngân says: Trả lời

      Bác sĩ tư vấn trung bình thời gian điều trị từ 2-3 tháng tùy vào bệnh của bạn như thế nào nữa, bị nhẹ thì thời gian điều trị sẽ nhanh hơn còn trường hợp bị nặng thì cần phải nhiều thời gian hơn.

    3. Trần Anh says: Trả lời

      Điều trị mất thời gian lâu nhỉ, sao thuốc này tác dụng chậm thế, người nó đang lên kín, ngứa kinh khủng mà mất đến mấy tháng chữa chắc chịu

    4. Nguyễn Như Ý says: Trả lời

      Phải cần đến mấy tháng vì thuốc nó phải có cả giai đoạn ngăn ngừa tái phát lại, như bác sĩ nói đấy, đây cũng là điểm yếu của đông y, nhưng không phải cần đến từng ấy thời gian bạn mới hết ngứa, khoảng vài tuần các triệu chứng đã giảm đi nhiều rồi, giai đoạn sau chỉ để ngăn bị tái phát lại

  15. Lê Diễm Ngọc says: Trả lời

    Tôi bị mề đay thể nặng có thể chữa được không, mắt và môi sưng to, không thể mở nổi mắt, mặt cũng sưng vù, người thì lại ít lên hơn, chủ yếu ở mặt

    1. Thủy Tiên says: Trả lời

      Ôi thế bạn bị thể bệnh nặng rồi, mình cũng bị vậy, mặt lúc nào cũng như quả gấc, đi khám ở viện da liễu bác sĩ bảo bệnh này rất khó chữa, mình uống thuốc mấy năm trời có được đâu, cũng đang định đến nhà thuốc đỗ minh đường khám xem sao

    2. Đỗ Thùy Dung says: Trả lời

      Mẹ mình bị y vậy chữa ở phòng khám đỗ minh đường với bác sĩ Tuấn 3 tháng là khỏi, uống thuốc có 2 tuần là các triệu chứng đã giảm nhưng vẫn còn ngứa, đến khi kết thúc đơn thuốc bác sĩ kê cho thì bệnh mới khỏi

    3. Lan Hương says: Trả lời

      Muốn khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn thì làm thế nào, bác sĩ lúc nào cũng ở phòng khám hay có lịch làm viêc riêng ?

    4. Vũ Nga says: Trả lời

      Bạn vào trang web của nhà thuốc có phần đặt lịch đấy, có gì bên đó sẽ thông tin lại cho bạn, vì bác sĩ tuấn đông bệnh nhân lắm, không đặt lịch hẹn trước e là phải chờ lâu https://dominhduong.com/

  16. Trần Hoa says: Trả lời

    Tôi muốn đặt thuốc chữa mề đay, nhà thuốc có ship về Thành phố Đà Nẵng không ? Phí ship tính bao nhiêu một lần ?

    1. Phương Phương says: Trả lời

      Bạn gọi điện vào số điện thoại của nhà thuốc mà hỏi 02462536649,bác sĩ tư vấn rồi ship thuốc về cho, nhà mình cũng đặt thuốc về bằng hình thức này, bạn thanh toán trước sẽ không mất bất kì chi phí nào nữa

    2. Lê Ngọc Vũ says: Trả lời

      Thuốc ship về bao lâu thì nhận được ạ, có sợ vận chuyển lâu ngày ảnh hưởng chất lượng thuốc không, thuốc đông y bảo quản không tốt dễ mốc lắm ý

    3. Hương Tuấn says: Trả lời

      Thuốc đông y trị mề đay của đỗ minh đường đều đã được bào chế sẵn thành dạng cao đóng trong lọ tủy tinh nên để vô tư thoải mái không sợ hỏng mốc, còn nếu có vấn đề gì nhà thuốc họ chịu trách nhiệm nên không cần lo đâu

  17. Nguyễn Kim Ngân says: Trả lời

    Các bạn có mẹo gì chữa mề đay mà không cần dùng thuốc không, bé nhà mình bị mề đay uống thuốc tây mãi giờ nhờn thuốc, thuốc đông y thì con không chịu uống cho

    1. Cao Oanh says: Trả lời

      Bạn dùng lá trà xanh tắm cho con, nấu lên như nấu trà ấy, sau đó chờ nguội thì tắm, giảm ngứa rất tốt, nhà mình cũng hay dùng cách này cho con

    2. Hà Phương says: Trả lời

      Những cách dân gian như thế này chỉ giúp giảm ngứa tạm thời lúc vừa tắm xong thôi, bạn nên cho con uống thuốc đông y, ban đầu bé không chịu nhưng sau sẽ quen, con mình cũng thế, thuốc đắng dã tật

    3. Bà Nhỏ says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường dễ uống mà nhỉ, con mình mới 6 tuổi mà một phát hết veo luôn, vị của thuốc không đắng lắm đâu, nó bào chế dạng cao nên còn ngọt nhẹ, bạn cho con dùng thử xem, thuốc này quá nhiều người khen tốt https://ihs.org.vn/thoat-khoi-bien-chung-me-day-nho-bai-thuoc-do-minh-duong-13110.html

  18. Xíu Nhi says: Trả lời

    Bệnh mề đay có cần kiêng khem gì không, mình mới bị nổi ngày hôm qua chắc chưa cần dùng đến thuốc

    1. Hà kyu says: Trả lời

      Bệnh mề đay bạn nên kiêng các chất kích thích: rượu, cà phê, thuốc lá. Kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Kiêng các thức ăn nhiều đạm: tôm, nhộng, thịt bò, thịt chó, thịt gà, măng chua, cà pháo.

    2. Lê Mạnh Tùng says: Trả lời

      Có cần kiêng nước không, mẹ mình bảo bị mề đay không được ra gió và không tắm, mình bị mấy hôm rồi không dám tắm cảm giác còn ngứa hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hình ảnh thuốc Hyland's Hives
Thuốc Hyland’s Hives: Công dụng, cách dùng, giá bán [Từ A-Z]
Thuốc Hyland’s Hives là một trong những loại thuốc chữa mề đay, dị ứng nổi tiếng của Hoa Kỳ. Sản phẩm hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm…