Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y an toàn, hiệu quả

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y được nhiều chị em lựa chọn. Bởi hầu hết ai cũng cho rằng thuốc Đông y an toàn, không gây tác dụng phụ như Tây y. Tuy nhiên, lạc nội mạc tử cung là bệnh lý nguy hiểm và khó điều trị, liệu áp dụng liệu pháp này có mang lại hiệu quả tốt như nhiều người mong muốn?

Nguyên tắc chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y

Theo Đông y, lạc nội mạc tử cung thuộc vào phạm trù Thống kinh, Trưng hà, và Bất dựng. Nguyên nhân hình thành bệnh là do tác nhân nội sinh từ bên trong cơ thể như khí huyết bị trì trệ, cơ thể suy nhược, rối loạn nội tiết gây ra hiện tượng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, ra nhiều máu cục, cơ thể mỏi mệt, thường xuyên bị đau nhức lưng,…

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y thường sử dụng phương pháp hoạt huyết hóa ứ để giúp điều hòa kinh nguyệt và lưu thông khí huyết. Đặc biệt thuốc Đông y còn giúp điều hòa miễn dịch, cân bằng âm dương trong cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng chống chọi và loại bỏ bệnh từ gốc. 

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y là lựa chọn của nhiều người bệnh
Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y là lựa chọn của nhiều người bệnh

Một số vị thuốc Đông y có tác dụng trị bệnh lạc nội mạc tử cung như Xuyên khung, Hồng hoa, Đan sâm, Đào nhân,… Đặc biệt, trong Đông y lạc nội mạc tử cung được chia thành nhiều thể, mỗi thể đều có nguyên nhân và dấu hiệu khác nhau. Do vậy, tùy thuộc vào từng dạng bệnh, các Lương y sẽ kê đơn kết hợp các vị thuốc và gia giảm lượng thuốc sao cho phù hợp. 

Các bài thuốc chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y

Đông y chia bệnh lạc nội mạc tử cung thành 5 thể, với các triệu chứng không giống nhau. Do vậy cần phép điều trị và bài thuốc cũng tương ứng với từng thể bệnh nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chữa bệnh lạc nội mạc tử cung bằng Đông y thể khí trệ huyết ứ

Lạc nội mạc tử cung thể huyết ứ, người bệnh có biểu hiện đặc trưng là thường xuyên đau bụng kinh nguyệt, máu sinh bị vón cục. Ngoài ra, cơ thể hay mỏi mệt, buồn nôn, chóng mặt. 

  • Phép trị: Sử dụng bài thuốc có tác dụng sơ can lý khí và hoạt huyết khứ ứ. 
  • Bài thuốc: Sử dụng các vị thuốc Đông y như Đương quy, Xuyên khung, Hồng hoa, Linh chi, Ô dược, Cam thảo,… Mỗi ngày người bệnh sắc uống 1 thang thuốc, kiên trì khoảng 2 – 3 tháng để cảm nhận hiệu quả mang lại. 

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y thể hàn ngưng huyết ứ

Ở thể hàn ngưng huyết ứ, chị em phụ nữ thường có biểu hiện đau và lạnh bụng dưới trong những ngày trước và đang hành kinh. Ngoài ra, lượng máu kinh ít, có màu tím, vón cục, cơ thể thường xuyên sợ lạnh, sắc mặt tái nhợt. 

Linh chi là vị thuốc Đông y quý có tác dụng trị lạc nội mạc tử cung
Linh chi là vị thuốc Đông y quý có tác dụng trị lạc nội mạc tử cung
  • Phép điều trị: Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y thể hàn ngưng huyết ứ bằng bài thuốc ôn kinh tán hàn và hoạt huyết khứ ư. 
  • Bài thuốc: Kết hợp một số vị thuốc như Tiểu hồi hương, Linh chi, Xuyên khung, Bồ hoàng, Xích thược,… Người bệnh sắc thuốc với nước, chia thuốc uống đều 3 lần/ngày. 

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y thể khí hư huyết ứ

Ở thể khí hư huyết ứ, người bệnh có biểu hiện cơ thể suy nhược, đau bụng kinh dữ dội, máu kinh vón cục. 

  • Phép chữa: Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y thể khí hư huyết ứ với bài thuốc có tác dụng bổ dương ích khí, đồng thời hoạt huyết khứ ứ. 
  • Bài thuốc: Sử dụng các vị thuốc như Hoàng kỳ, Xích thược, Xuyên khung, Đào nhân, Hồng hoa,… Người bệnh sắc thuốc với 1,5 lít nước trong khoảng 35 – 40 phút, sau đó chia thuốc uống nhiều lần trong ngày. 

Bài thuốc Đông y trị lạc nội mạc tử cung thể nhiệt uất huyết ứ

Người bệnh bị lạc nội mạc tử cung thể nhiệt uất huyết ứ có dấu hiệu là kinh nguyệt chậm và có máu cục khi hành kinh, cơ thể mỏi mệt, người nóng, miệng đắng,…

  • Phép chữa: Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y thể nhiệt uất huyết ứ với bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt hòa đinh và hoạt huyết khứ ứ. 
  • Bài thuốc: Sử dụng các thành phần như Đào nhân, Đương quy, Sinh địa, Sài hồ, Xuyên khung, Cam thảo, Đan sâm, Đan bì,… Người bệnh cho các vị thuốc vào ấm sắc với nước rồi chia uống 2 – 3 lần/ngày. 

Bài thuốc chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y thể thận hư huyết ứ

Người bệnh lạc nội mạc tử cung thể thận hư huyết ứ có biểu hiện là chu kỳ kinh nguyệt dài, mất nhiều máu kinh, đau mỏi lưng nhiều, thường xuyên tiểu tiện về đêm,..

Thuốc Đông y chữa lạc nội mạc tử cung giúp mang lại hiệu quả
Thuốc Đông y chữa lạc nội mạc tử cung giúp mang lại hiệu quả
  • Phép điều trị: Đông y sử dụng bài thuốc có khả năng ích thận điều kinh, hoạt huyết khứ ứ. 
  • Bài thuốc: Sử dụng các vị thuốc như Thục địa, Sơn thù du, Phục linh, Đỗ trọng, Thỏ ty tử, Hoa hồng, Bạch thược,… Người bệnh cho tất các cả vị thuốc vào sắc trong khoảng 45 phút với lửa nhỏ, khi thuốc đã sử dụng được thì chia uống 3 lần trong ngày khi còn ấm. 

Ưu và nhược của cách chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y là lựa chọn của nhiều chị em hiện nay. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý, dù phương pháp chữa trị nào cũng có ưu và nhược điểm và liệu pháp Đông y cũng vậy. 

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y có ưu điểm gì?

  • Đông y giúp trị bệnh từ bên trong cơ thể, sử dụng phép chữa cân bằng âm dương, vừa có tác dụng loại bỏ chứng bệnh lại giúp tăng cường sức khỏe. 
  • So với phương pháp Tây y thì chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y có chi phí thấp hơn, giúp tiết kiệm  tối đa. 
  • Các bài thuốc chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y sử dụng thành phần tự nhiên do vậy đảm bảo an toàn, lành tính, không gây hại cho sức khỏe, tạo điều kiện để sử dụng trong thời gian dài. 

Nhược điểm của cách chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y

  • Thuốc Đông y có thể không đạt chất lượng tốt nếu lựa chọn địa chỉ Đông y không uy tín làm ảnh hưởng tới sức khỏe. 
  • Quá trình đun sắc thuốc mất nhiều thời gian, thuốc bảo quản không tốt cho thể bị ẩm mốc. 
  • Vị thuốc đắng, khó uống và bất tiện khi cần đi xa. 
  • Thuốc có tác dụng chậm, do vậy đòi hỏi người bệnh bị lạc nội mạc tử cung cần kiên trì dung thuốc trong nhiều tuần, nhiều tháng.

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y có hiệu quả không?

Thông thường, thuốc Đông y với nguyên lý trị bệnh từ gốc sử dụng thảo dược tự nhiên do vậy thường có tác động chậm. Để đạt hiệu quả như mong muốn người bệnh cần phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Với chứng bệnh lạc nội mạc tử cung thì càng cần phải kiên trì hơn. 

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng thuốc Đông y có hiệu quả không sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa từng người
Chữa lạc nội mạc tử cung bằng thuốc Đông y có hiệu quả không sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa từng người

Đặc biệt, thuốc Đông y chỉ có phát huy thế mạnh về nội tiết. Do vậy phù hợp với tình trạng bệnh ở mức độ vừa phải, khó có thể mang lại tác dụng tốt với trường hợp u lạc nội mạc tử cung to. Do vậy, người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc kết hợp thuốc Đông y và phương pháp điều trị khác để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Ngoài ra, trong quá trình chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như: 

  • Lựa chọn địa chỉ Đông y uy tín, có nhiều Lương y giỏi. 
  • Sử dụng thuốc đúng liều lượng theo đơn thuốc của bác sĩ. 
  • Kiên trì dùng thuốc hàng ngày kết hợp chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học. 
  • Thăm khám định kỳ để tầm soát tình trạng bệnh từ đó có phương pháp xử lý khi bệnh có chiều hướng xấu. 

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y là phương pháp không quá xa lạ với nhiều người. Mặc dù Đông y có ưu điểm lành tính nhưng cũng có những hạn chế nhất định. Đặc biệt lạc nội mạc tử cung lại thuộc dạng bệnh nguy hiểm, nếu không xử lý đúng cách có thể làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, gây vô sinh hiếm muộn. Do vậy người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi có nên áp dụng phương pháp này hay không. 

Tham khảo: http://yhoccotruyenqd.vn/

4.8/5 - (6 bình chọn)

Hành trình của một cô gái khi bước vào đời cần rất nhiều thứ, đó có thể là tri thức của 12 năm đèn sách, sự tự tin, hoặc những kỹ năng sống cực kỳ hữu dụng được chia sẻ từ cha mẹ, từ các bậc tiền bối. Đối với Tuệ Lâm, một món quà quý giá mà mẹ đã dành cho bạn chính là sự đồng hành, thấu hiểu và giúp đỡ cùng đi qua những năm tháng mệt mỏi vì rối loạn kinh nguyệt.
Lạc nội mạc trong cơ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Lạc nội mạc trong cơ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Lạc nội mạc trong cơ tử cung là vấn đề phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Tuy là bệnh lành tính nhưng lạc nội…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *