Trong số phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề “Bệnh phụ khoa và cách phòng tránh”, chương trình “Vì sức khỏe của bạn” do đài PT&TH Hà Nội thực hiện đã giới thiệu phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y. Phương pháp đó là gì?

Neo Tergynan trị viêm lộ tuyến có tốt không? Cách sử dụng như thế nào?

Neo Tergynan trị viêm lộ tuyến là sản phẩm quen thuộc đối với các chị em. Thuốc có tác dụng tại chỗ, chuyên trị bệnh do nhiễm trùng ký sinh, nhiễm nấm hoặc nhiễm vi khuẩn. Vậy Neo Tergynan trị viêm lộ tuyến có tốt không? Cách sử dụng như thế nào?

Neo tergynan trị viêm lộ tuyến có tốt không?

Neo tergynan trị viêm lộ tuyến được điều chế từ nhiều hoạt chất hóa học. Việc xác định thuốc có tốt không sẽ dựa trên thành phần và tác dụng trị bệnh của sản phẩm.

Thành phần của thuốc Neo Tergynan trị viêm lộ tuyến

Neo tergynan là thuốc tân dược, do đó thành phần bào chế là các hoạt chất được phối hợp theo công thức chuẩn. Bao gồm:

  • Nystatin: Có tác dụng tại chỗ, giúp chống lại các loại nấm candida hoặc nấm men gây viêm tại âm đạo
  • Metronidazole: Có khả năng diệt trừ ký sinh trùng, vi khuẩn kỵ khí, trùng roi Trichomonas vigas, vi khuẩn chủng Gardnerella.
  • Neomycin sulfate: Đẩy lùi tình trạng nhiễm trùng trên nhiều mầm bệnh sinh mủ ở âm đạo. Đồng thời, hoạt chất giúp diệt khuẩn và ngăn viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Neo Tergynan trị viêm lộ tuyến được sản xuất từ sự phối hợp của nhiều hoạt chất tốt
Neo Tergynan trị viêm lộ tuyến được sản xuất từ sự phối hợp của nhiều hoạt chất tốt

Neo tergynan trị viêm lộ tuyến có tác dụng gì?

Với sự kết hợp của các hoạt chất trên, Neo Tergynan có khả năng chữa viêm lộ tuyến do nhiễm ký sinh trùng, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm nhiều mầm bệnh cùng lúc.

Tuy nhiên, thuốc sẽ phát huy hiệu quả dựa trên nhiều yếu tố. Cụ thể như cơ địa, cách sử dụng, thời gian điều trị, mức độ viêm nhiễm và thói quen vệ sinh vùng kín.

Do đó, câu hỏi Neo Tergynan trị viêm lộ tuyến có tốt không rất khó trả lời. Sản phẩm có thể đem đến tác dụng cao, chữa bệnh hiệu quả đối với người này nhưng không mang lại kết quả tốt đối với bệnh nhân khác.

Ngoài ra, thuốc còn có thể gây ra các tác dụng phụ như: nóng rát âm đạo, lưỡi có vị đắng, đau bụng, buồn nôn. Tùy vào cơ địa của từng người mà phản ứng phụ có thể xuất hiện thêm triệu chứng khác.

Vì vậy, bệnh nhân nên tham khảo thông tin của bác sĩ để quá trình chữa bệnh diễn ra an toàn. Nếu người bệnh có phản ứng bất thường khi dùng thuốc, hãy liên hệ với chuyên gia y tế để được xử lý kịp thời.

Cách sử dụng thuốc Neo tergynan trị viêm lộ tuyến

Thuốc Neo-tergynan được sử dụng theo đường đặt âm đạo. Người bệnh muốn thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, hãy luôn nhớ vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Cách sử dụng:

  • Nhúng thuốc với nước trong 20 giây.
  • Sau khi thuốc mềm hơn, bạn kẹp viên đặt giữa hai ngón tay.
  • Từ từ đưa vào sâu trong âm đạo khoảng 15 phút.

Lưu ý: Quá trình đặt thuốc diễn ra dễ dàng hơn khi bạn ngồi xổm, nằm nghiêng người hoặc đứng gác một chân trên ghế thấp.

Liều dùng thuốc phổ biến là 7 - 10 ngày liên tục
Liều dùng thuốc phổ biến là 7 – 10 ngày liên tục

Liều dùng phổ biến là 1 – 2 viên/ ngày, bạn điều trị liên tục trong một tuần hoặc 10 ngày. Người bệnh không sử dụng lâu hơn vì có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc và tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Sau thời gian đặt thuốc, nếu triệu chứng không thuyên giảm, chị em nên đến gặp bác sĩ tái khám. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không sử dụng thuốc trong thời kỳ kinh nguyệt.

Neo-tergynan giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện nay, thuốc Neo Tergynan trị viêm lộ tuyến đang được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Mức giá tham khảo của sản phẩm là 140.000 VNĐ/ hộp, 10 viên. Tuy nhiên, giá thành có thể chênh lệch dựa trên từng điểm bán.

Khi mua thuốc, chị em nên chú ý đến tem chống giả, mã vạch, hạn sử dụng để chọn được sản phẩm chính hãng. Nếu Neo Tergynan có giá cao hơn hoặc thấp hơn quá nhiều so với giá tham khảo, bạn nên cân nhắc trước khi mua.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Neo tergynan trị viêm lộ tuyến

Không phải ai cũng có thể điều trị bằng Neo Tergynan. Nếu người có cơ địa không phù hợp chữa bệnh bằng sản phẩm, họ có thể gặp phải các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để tình trạng này không xảy ra, những trường hợp sau không nên sử dụng thuốc:

  • Phụ nữ trong thời kỳ thai sản
  • Bệnh nhân mẫn cảm với thành phần có trong Neo Tergynan
  • Đối tượng đang sử dụng các loại vitamin, thuốc thảo dược hoặc thuốc không kê đơn
  • Người bị động kinh, rối loạn hệ thần kinh, rối loạn máu, bệnh tuyến giáp, nghiện rượu, bệnh tuyến yên,…

Cho đến nay, Neo Tergynan trị viêm lộ tuyến chưa được chứng minh phù hợp với trẻ nhỏ. Do đó cha mẹ nên lưu ý, không cho bé chưa đủ 18 tuổi sử dụng sản phẩm này. Với người lớn, khi đã điều trị bằng thuốc, bạn không sử dụng rượu, bia hoặc đồ uống chứa chất kích thích.

Đặc biệt, bạn không quan hệ trong quá trình điều trị để tránh viêm nhiễm. Hãy đặt thuốc trước khi đi ngủ để dược chất thẩm thấu sâu và không ảnh hưởng đến cuộc sống.

Ngoài ra, người bệnh không sử dụng chung Neo Tergynan với thuốc Phenytoin, Disulfiram, Lithi hoặc thuốc chống đông máu.

Người bệnh nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và không quan hệ tình dục khi đang điều trị bằng thuốc
Người bệnh nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và không quan hệ tình dục khi đang điều trị bằng thuốc

Neo tergynan trị viêm lộ tuyến là sản phẩm chữa bệnh dạng viên đặt. Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ nếu người bệnh sử dụng sai cách. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn tuân thủ theo chỉ dẫn của chuyên gia khi điều trị.

Trong đời sống, chị em chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách và duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp với sức khỏe. Khi đã bám sát phác đồ của bác sĩ nhưng bệnh vẫn không khỏi, chị em nên tái khám để được hỗ trợ kịp thời.

5/5 - (4 bình chọn)

Xem thêm

Đây là phương pháp điều trị được nghiên cứu và ứng dụng bởi Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà - Chuyên gia hàng đầu về Sản Phụ khoa với hơn 40 năm kinh nghiệm => CLICK ĐỂ XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *