Bị thâm đỏ sau mụn kiêng gì? Sản phẩm trị thâm mụn nên dùng

Làn da sau khi bị mụn thường có dấu hiệu sưng đỏ. Thâm đỏ sau mụn nếu không được chăm sóc kịp thời và có những biện pháp kiêng khem thích hợp có thể để lại sẹo. Vậy bị thâm đỏ sau khi bị mụn nên kiêng gì? Ngoài ra, đâu là những sản phẩm trị thâm đỏ sau mụn nên dùng?

Bị thâm đỏ sau mụn nên kiêng gì?

Thâm đỏ sau mụn là hậu quả tất yếu của quá trình trị mụn. Để có thể điều trị được vấn đề này, ta phải có những chế độ sinh hoạt và ăn uống, kiêng khem chặt chẽ. Nếu thực hiện chế độ kiêng lâu dài và kết hợp sử dụng với nhiều sản phẩm chăm sóc da khác, các vết thâm đỏ có thể hoàn toàn biến mất. Hai chế độ kiêng mà ta cần phải chú ý nhiều nhất chính là chế độ ăn uống và cách sinh hoạt hằng ngày.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.

Đối với chế độ ăn

Chế độ ăn quyết định rất nhiều đối với sự thành công của quá trình trị thâm đỏ sau mụn. Để có được một làn da mịn màng, sáng màu và mờ thâm mụn, ta cần phải tránh những loại thức ăn sau:

  • Chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa. Chất béo bão hòa có nhiều ở các món chiên rán và mỡ động vật. Khi hấp thu quá nhiều các chất béo này vào trong cơ thể, các tuyến bã nhờn vốn đang hoạt động bình thường sẽ bị ức chế để tiết nhiều dầu hơn. Chính điều này sẽ dẫn đến sự xuất hiện của mụn, khiến cho làn da vốn đa bị tổn thương và thâm mụn giờ đây còn khó điều trị hơn nữa. Các chất béo có nguồn gốc từ động vật đặc biệt có hại cho cơ thể. Thay vì sử dụng loại chất béo này trong nấu ăn thường ngày, ta có thể chuyển sang dầu ô liu hoặc dầu dừa. Những sản phẩm này chứa chất béo không bão hòa, không nguy hiểm đối với cơ thể và làn da.
Chất béo là tác nhân gây mụn hàng đầu
Chất béo là tác nhân gây mụn hàng đầu
  • Các loại thực phẩm như cà chua, dưa hấu và tôm. Các nhà nghiên cứu tại Hà Lan đã chỉ ra rằng trong các loại thực phẩm như cà chua, dưa hấu hay là tôm chứa nhiều lycopene, một chất có tác dụng khiến cho da tiết nhiều dầu nhờn. Để giảm thiểu tối đa nguy cơ mọc mụn và bị thâm mụn, ta nên hạn chế những loại thực phẩm này.
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa. Sữa và các sản phẩm từ sữa được rất nhiều các beauty blogger loại ra khỏi thực đơn hàng ngày của mình để đảm bảo một làn da không có mụn. Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu khoa học về sự liên kết giữa sữa và thâm đỏ sau mụn, nhưng ta cũng nên hạn chế sử dụng thực phẩm này để giảm lượng hoocmon hấp thụ vào cơ thể.

Sau khoảng 3 tháng kiêng những loại thực phẩm trên, chắc chắn làn da của bạn sẽ có được cải thiện đáng kể.

Đối với cách sinh hoạt

Bên cạnh thực đơn ăn uống thì ta cũng cần phải có những lưu ý liên quan đến cách sinh hoạt lành mạnh. Những điều mà ta cần phải tránh đó là:

  • Thức quá khuya. Thức khuya được coi là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn và thâm mụn. Thông thường, gan hoạt động vào khung giờ từ 11h – 1h sáng. Nếu thức trong khoảng thời gian này, gan sẽ không thể hoạt động đúng cách, có thể gây ra nhiều rối loạn nội tiết. Rối loạn nội tiết từ đó có thể làm xuất hiện nhiều vết mụn và thâm mụn hơn.
Không thức khuya có thể ngừa thâm đỏ sau mụn
Không thức khuya có thể ngừa thâm đỏ sau mụn
  • Không sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng được coi như một lá chắn bảo vệ làn da của ta khỏi những tác nhân có hại như bụi bẩn hay tia UV. Nếu không có lớp bảo vệ này, da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, từ đó gây nám, tàn nhang và thâm mụn.
  • Không tẩy trang thường xuyên. Có nhiều người cho rằng việc tẩy trang chỉ dành cho những lần trang điểm. Đây là một quan niệm sai hoàn toàn. Tẩy trang đầu tiên có tác dụng loại bỏ những vết bụi bẩn và vi khuẩn trên khuôn mặt của chúng ta, giúp cho làn da được thông thoáng hơn. Không tẩy trang có thể làm bí da và xuất hiện mụn và thâm mụn nhiều hơn.

Sản phẩm trị thâm đỏ sau mụn nên dùng

Kết hợp cùng với chế độ kiêng hợp lý, ta cũng phải dùng thêm những sản phẩm trị thâm đỏ sau mụn khác để có thể điều trị dứt điểm tình trạng bị thâm đỏ sau mụn. Dưới đây là một số sản phẩm trị mụn thâm được nhiều người khuyên dùng:

  • Serum CC Melano. Serum CC Melano chứa vitamin C là một loại serum đến từ Nhật Bản. Điều đặc biệt của serum này chính là độ bền của sản phẩm. Các sản phẩm vitamin C trị thâm đỏ sau mụn trước đó rất dễ bị oxy hóa nếu bảo quản không cẩn thận (ta cần bảo quản trong tủ lạnh, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời). Trái ngược với điều này, Serum CC Melano có thể được bảo quản ở nhiệt độ thường, tiện lợi hơn nhiều cho người sử dụng.
Serum CC Melano trị thâm mụn tốt hàng đầu
Serum CC Melano trị thâm mụn tốt hàng đầu
  • Mặt nạ trị mụn Naruko. Mặt nạ trị mụn Naruko nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc) được coi là một loại mặt nạ “thần thánh” có tác dụng trị mụn và giảm thâm vô cùng hiệu quả. Với lượng tinh chất dày từ cây tràm trà, sử dụng mặt nạ Naruko tràm trà có thể khiến cho tình trạng viêm da và sưng đỏ giảm đi rõ rệt.
  • Kem trị mụn Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening. Kem trị mụn Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening chứa các thành phần có tác dụng trị thâm đỏ sau mụn như Hydroquinone 2% hay Glycolic axit. Ngoài ra, trong sản phẩm này còn có Hexapeptide-2 giúp ngăn ngừa sự hình thành của nám, tàn nhang và các đốm sắc tố.
Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening serum trị thâm đỏ sau mụn hiệu quả
Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening serum trị thâm đỏ sau mụn hiệu quả

Hy vọng với những lưu ý về chế độ kiêng và các sản phẩm trị thâm đỏ sau mụn này, bạn sẽ có được một làn da sáng hồng, đều màu như ý.

Thuốc trị mụn mủ Innisfree Bija Cica Balm Ex sử dụng các thành phần thảo dược để điều trị mụn
Mách nhỏ cách chọn kem trị mụn thâm Hàn Quốc
Kem trị mụn thâm Hàn Quốc vẫn luôn là một sự lựa chọn được rất nhiều người tin dùng và sử dụng trong liệu trình trị mụn của mình. Với…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *