Chia sẻ công thức trị mụn thâm bằng nghệ an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Trị mụn thâm bằng nghệ là một trong số nhiều phương pháp xòa mờ vết thâm đem lại hiệu quả cao. Khi nhắc về các cách trị mụn thâm, không ít chị em chia sẻ kinh nghiệm trị mụn từ nguyên liệu quen thuộc là nghệ. Nghệ là vị thuốc, là gia vị nấu nướng và cũng là thành phần làm đẹp nguồn gốc thiên nhiên cực tốt. Vậy nên, hãy bạn hãy bỏ túi ngay cho mình 4 cách xóa mờ mụn thâm bằng nghệ dưới đây nhé.

Nghệ trị được vết thâm mụn là do đâu?

Chắc hẳn các bạn đều đã rất quen thuộc với các loại sữa rửa mặt hay kem trị sẹo từ nghệ, nhắc đến thành phần trị sẹo, trị thâm hiệu quả thì trước giờ nghệ luôn là ứng cử viên sáng giá. Mụn thâm thường hình thành trên da các vết thâm sẹo rất khó điều trị. Tuy nhiên nếu biết dùng nghệ đúng cách thì loại mụn này cũng sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.
Nghệ có nhiều hoạt chất rất có lợi trong việc xóa mờ vết thâm mụn
Nghệ có nhiều hoạt chất rất có lợi trong việc xóa mờ vết thâm mụn

Thực tế, nghệ là loại củ có chứa lượng Curcumin lớn, đây là một hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa cực tốt. Loại hoạt chất này cùng với các thành phần tinh chất khác có trong nghệ sẽ có tác dụng kháng viêm, làm liền sẹo, làm mờ các vết thâm và cải thiện làn da trở nên sáng đều màu hơn. Vì thế, trị mụn thâm bằng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ là một trong những gợi ý lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Một số phương pháp trị mụn thâm bằng nghệ

Để trị mụn thâm bằng nghệ tươi, chúng ta có khá nhiều công thức, kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau. Tùy thuộc sở thích và tình trạng da của mỗi người mà chúng ta lựa chọn công thức làm đẹp sao cho phù hợp. 

Hỗn hợp nghệ và sữa chua

Đây là công thức trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ và sữa chua không đường. Nghệ giúp trị thâm, còn sữa chua cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mịn màng và hỗ trợ làm đều màu da.

Cách pha chế rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng 2 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa sữa chua, sử dụng luôn thìa ăn sữa chua để lấy nguyên liệu. Đem trộn đều và thoa đều lên da mặt, thư giãn trong vòng 20 phút là có thể rửa mặt.

Đắp mặt nạ nghệ và sữa chua
Đắp mặt nạ nghệ và sữa chua

Công thức nghệ và mật ong

Đây cũng là một phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn, bởi nghệ và mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Hãy lấy củ nghệ tươi đem rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn, sau đó cho thêm 1 thìa mật ong trộn đều và bôi trực tiếp lên vùng mụn thâm. Để hỗn hợp trên da từ 20 – 25 phút và rửa lại mặt với nước sạch.

Nghệ và nước chanh

Chanh là loại quả có tính axit cao, giúp xóa mờ thâm và làm trắng da. Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng công thức này khi trị mụn thâm bằng nghệ nhé.

Cách làm như sau, lấy khoảng 1 thìa cà phê tinh bột nghệ, trộn cùng với nước cốt chanh, bạn có thể kết hợp thêm một vài giọt mật ong nếu thích. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau khoảng 20 phút, hỗn hợp đã khô thì rửa mặt với nước sạch.

Kết hợp nghệ và nước cốt chanh
Kết hợp nghệ và nước cốt chanh

Công thức trị mụn thâm bằng nghệ và nước vo gạo

Ngoài các công thức trên, chúng ta còn có một cách trị mụn thâm tại nhà rất đơn giản mà không kém phần hiệu quả, đó là tận dụng nước vo gạo. Công thức này sử dụng nghệ tươi xay nhuyễn, đem trộn với nước vo gạo và thoa đều lên da, để hỗn hợp thẩm thấu vào da khoảng 25 phút và rửa mặt. Công thức này sử dụng nước gạo sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn, mềm mại mà các vết thâm cũng biến mất nhanh chóng.

Các lưu ý khi sử dụng nghệ để trị thâm mụn

Trị mụn thâm bằng nghệ là phương pháp đơn giả, hiệu quả rõ rệt mà đảm bảo an toàn cho làn da. Nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất cũng như đảm bảo quá trình sử dụng không xảy ra vấn đề gì, các bạn cần chú ý một vài điều sau đây.

  • Chỉ nên đắp mặt nạ nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ từ 2 – 3 lần mỗi tuần, không lạm dụng mặt nạ nghệ hàng ngày vì sẽ khiến da bị bào mòn và dễ bắt nắng mặt trời.
  • Hãy thử một lượng nhỏ hỗn hợp nghệ trị mụn thâm ra cổ tay trước xem da có xảy ra tình trạng kích ứng hay không nhé.
Lưu ý khi dùng nghệ trị mụn thâm
Lưu ý khi dùng nghệ trị mụn thâm
  • Khi đắp mặt nạ nghệ để trị mụn thâm, bạn hãy hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nếu cần ra ngoài thì hãy che chắn kỹ, bôi kem chống nắng, đeo khẩu trang và đội mũ để bảo vệ làn da.
  • Sử dụng nghệ tươi sẽ khiến làn da của bạn bị vàng hơn bình thường, chúng ta có thể sử dụng sữa tươi hoặc dầu ôliu để rửa sạch vùng da bị vàng.

Như vậy, từ các công thức trị mụn thâm bằng nghệ trên, các bạn hãy chọn ra cho mình một công thức phù hợp để nhanh chóng trả lại vẻ đẹp mịn màng, tươi sáng cho làn da nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại các bạn trong các chủ đề làm đẹp tiếp theo.

1/5 - (1 bình chọn)

Cách trị mụn bọc ở trán bằng kem đánh răng rất hiệu quả
Trị mụn thâm bằng kem đánh răng như thế nào, cần lưu ý gì không?
Trị mụn thâm bằng kem đánh răng là phương pháp mà không phải ai cũng biết tới và hầu hết mọi người đều bày tỏ khá bất ngờ khi nghe…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *