Bị yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện sinh lực

Cập nhật: 15/04/2024

Không chỉ nam giới mà còn rất nhiều phụ nữ cũng quan tâm đến việc cải thiện yếu sinh lý và tìm hiểu về những thực phẩm hỗ trợ. Với mục tiêu giúp đồng hành cùng chồng để cải thiện các rối loạn sinh lý, tạo ra một cuộc sống vợ chồng viên mãn hơn, dưới đây sẽ giới thiệu danh sách TOP thực phẩm hữu ích nhất để chữa trị yếu sinh lý nam, được bác sĩ nam khoa khuyên dùng. Bạn không cần phải chờ đợi thêm, hãy cùng khám phá các lựa chọn dưới đây để cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục của bạn và bạn đời.

Tìm hiểu yếu sinh lý nên ăn gì và không nên ăn gì
Tìm hiểu yếu sinh lý nên ăn gì và không nên ăn gì

Chế độ ăn uống có tác động thế nào đến khả năng sinh lý ở nam giới?

Trước khi giải đáp câu hỏi bị yếu sinh lý nên ăn gì, không nên gì, chúng tôi muốn bạn hãy hiểu rõ hơn về vai trò của chế độ dinh dưỡng đối với bệnh yếu sinh lý nam. Đồng thời nắm được nguyên tắc dinh dưỡng để từ đó có được kế hoạch duy trì chế độ ăn uống một cách hiệu quả nhất.

Hiện nay, chế độ ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo là một nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến các rối loạn về sinh lý như: Xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn,… Với những tình trạng bệnh do nguyên nhân này, nam giới thậm chí không cần dùng thuốc mà chỉ thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi phù hợp là có thể khắc phục được bệnh.

Hay với những tình trạng yếu sinh lý do các nguyên nhân khác. Chế độ dinh dưỡng cũng có vai trò rất quan trọng trong quá trình trị bệnh. Một số loại thực phẩm có thể tác động đến sự cương cứng, lưu thông máu đến dương vật và tăng ham muốn tình dục. Vì vậy, một chế độ ăn uống phù hợp không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn góp phần cải thiện chức năng tình dục hiệu quả. 

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc bổ sung các loại thực phẩm phù hợp sẽ giúp cải thiện hoạt động của mạch máu và dây thần kinh trong cơ thể. Điều này giúp đẩy nhanh lưu lượng máu đến dương vật, cải thiện khả năng cương dương, nâng cao sức khỏe và hỗ trợ kéo dài thời quan hệ được lâu hơn. Đây chính là lý do khiến hầu hết nam giới bị yếu sinh lý đều muốn biết yếu sinh lý nên ăn gì.

Theo đó, nguyên tắc dinh dưỡng cho người bị yếu sinh lý cần đảm bảo:

  • Cung cấp đủ đạm (1g/ngày/kg cân nặng): Cung cấp quá nhiều đạm sẽ khiến cơ thể bị thừa cân, béo phì, làm suy giảm hàm lượng testosterone và dẫn đến nhiều vấn đề về sinh lý. Ngược lại, nếu thiếu lượng protein cần thiết sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, rối loạn nhịp tim và ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan sinh dục.
  • Đảm bảo 400g rau quả/1 ngày: Trong rau củ, quả tươi có hàm lượng vitamin dồi dào. Vì vậy, khi bổ sung đủ nhóm thực phẩm này sẽ tốt cho tim mạch, huyết áp và cải thiện khả năng “chăn gối” ở nam giới.

Vậy yếu sinh lý nên ăn gì?

Yếu sinh lý khiến cánh mày râu trở nên e ngại, mất tự tin trước bạn tình và ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Vì vậy, bạn hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây để cải thiện khả năng “giường chiếu” của mình.

1. Tích cực ăn hàu

Không phải ngẫu nhiên mà hàu lại là thực phẩm đứng đầu trong danh sách “yếu sinh lý ăn gì cho mạnh”. Bởi trong hàu có chứa lượng kẽm rất dồi dào – một thành phần có vai trò chủ yếu trong việc sản sinh hormone testosterone. 

Còn theo y học cổ truyền, thịt hàu có tính mát,vị ngọt hơi mặn, không độc, tác dụng bổ tinh, tráng dương, tư âm dưỡng huyết. Ngoài tác dụng tăng cường khả năng sinh lý, ăn hàu còn có thể khắc phục tình trạng mất ngủ do nhiệt, hoa mắt, chóng mặt, người nóng khô khát.

Vì vậy, nếu chưa biết yếu sinh lý nên ăn gì thì nhất định các quý ông không nên bỏ loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để lấy lại bản lĩnh phái mạnh khi đối diện với bạn tình.

2. Ăn gì chữa yếu sinh lý? Các loại hải sản

Bên cạnh hàu, nhiều loại hải sản khác cũng là thực phẩm cho người yếu sinh lý rất hiệu quả. Đó là các loại hải sản như: Tôm, ghẹ, cua, sò, hến, nghêu,… Cũng như hàu, các loại thực phẩm này có chứa nhiều kẽm, canxi nên sẽ rất tốt cho việc tăng chất lượng tinh trùng, cải thiện ham muốn, khả năng sinh lý và còn giúp cơ thể dẻo dai để duy trì cuộc yêu được lâu hơn. 

3. Yếu sinh lý nên ăn gì? Bổ sung thịt đỏ

Các loại thịt đỏ là nhóm thực phẩm giúp hỗ trợ đắc lực cho sức khỏe sinh lý ở nam giới, nhất là thịt bò, thịt dê. Theo nghiên cứu, trong thành phần của thịt đỏ có:

  • Giàu creatinin: Mang đến hiệu quả cho sự phát triển của cơ bắp, giúp nam giới có sức khỏe dẻo dai để duy trì cuộc yêu.
  • Giàu vitamin: Thịt bò  và thịt dê có chứa đủ lượng vitamin B6 cần thiết có thể giúp thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường khả năng miễn dịch, tổng hợp protein và góp phần phục hồi cơ thể.
  • Hàm lượng kali và protein cao: Nếu cơ thể có lượng kali ở mức độ thấp sẽ gây ức chế tổng hợp protein và sản xuất hormone tăng trưởng. Vì vậy thịt đỏ có lượng kali dồi dào sẽ rất phù hợp với các quý ông.

Nhờ những thành phần trên mà thịt đỏ có tác dụng tráng dương, bổ thận và giúp mạnh gân cốt. Nhờ đó có thể tăng cường ham muốn ở nam giới và góp phần cải thiện tình trạng “bất lực” gây ra do những căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

4. Bổ sung thực phẩm giúp hỗ trợ lưu thông máu

Yếu sinh lý nên ăn gì? Chắc chắn sẽ không thể thiếu được nhóm thực phẩm giúp tăng cường lưu thông máu đến các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh dục. Từ đó có thể tăng thời gian cương cứng của dương vật và góp phần hỗ trợ điều trị yếu trị sinh lý. 

Nhóm thực phẩm giúp tăng cường lưu thông máu bao gồm:

  • Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân: Có khả năng tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới, kéo dài thời gian cương cứng và giúp các quý ông dễ đạt khoái cảm hơn.
  • Ngũ cốc nguyên hạt và dầu ô liu: Giúp tăng cường sức khỏe của tim mạch và loại bỏ các chất tích tụ trong mạch máu. Nhờ đó khả năng lưu thông máu đến dương vật sẽ được cải thiện và giúp thời gian cương cứng được lâu hơn.
  • Việt quất, dâu tây, táo và trái cây họ cam: Những loại quả này có chứa nhiều flavonoid. Đây là một hoạt chất có tác dụng tăng cường lưu lượng máu lưu thông đến dương vật rất tốt. Nhờ đó sức khỏe tình dục sẽ được cải thiện.
  • Chuối: Loại quả này rất giàu kali có tác dụng tốt đối với tim mạch và hệ thống tuần hoàn máu. Ngoài ra, khi cơ thể được bổ sung đầy đủ lượng kali sẽ giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Trong đó có cả cơ quan sinh dục giúp khắc phục tình trạng liệt dương, rối loạn cương dương.
  • Rượu vang đỏ: Có lượng oxy hóa phytochemical dồi dào. Đây là hoạt chất có khả năng tăng cường sản xuất oxit nitric, giúp mở rộng các động mạch và lượng máu sẽ lưu thông đến dương vật một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, sẽ rất rất tốt cho sức khỏe tình dục nếu bạn sử dụng 1 – 2 ly/ngày.
  • Hành tây và tỏi: Nếu bạn chưa biết yếu sinh lý nên ăn gì thì đừng ngại bổ sung tỏi và hành tây vào bữa ăn hàng ngày. Chúng có thể làm tan máu, hạn chế tình trạng tắc nghẽn. Điều này sẽ giúp quá trình lưu thông diễn ra thuận lợi và hỗ trợ tăng khả năng quan hệ tình dục.

5. Yếu sinh lý nam ăn gì? – Bổ sung thực phẩm duy trì quá trình cương dương

Rối loạn cương hoặc liệt dương là vấn đề khá phổ biến ở nam giới bị yếu sinh lý. Các yếu tố được xem là nguy cơ góp phần gây ra các rối loạn về cương dương bao gồm:

  • Rối loạn tuần hoàn máu, nhất là về lưu lượng máu lưu thông đến dương vật.
  • Các dây thần kinh ở cơ quan sinh dục bị tổn thương.
  • Tác dụng phụ của thuốc điều trị một số bệnh khác.
  • Căng thẳng, trầm cảm, stress, áp lực công việc, thường xuyên lo lắng,…

Vì vậy, theo nhiều nghiên cứu, việc kết hợp sử dụng các loại thực phẩm giàu hàm lượng flavonoid cùng với các biện pháp điều trị y tế sẽ giúp tình trạng yếu sinh lý được cải thiện nhanh chóng, hiệu quả hơn. Các loại thực phẩm đó bao gồm:

  • Các loại quả mọng như việt quất, nho, táo,  dâu tây, cam, quýt, bưởi: Những loại quả này được cho là có thể giảm nguy bị cơ rối loạn cương dương, cũng như tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới.
  • Ớt cay: Nếu sử dụng loại quả này ở mức vừa phải có thể làm tăng nồng độ testosterone trong cơ thể, từ đó kích thích giải phóng endorphin, giúp tăng ham muốn tình dục ở nam giới. Đồng thời cũng kéo dài thời gian cương dương của “cậu bé”.
  • Các loại trà giàu hợp chất catechin: Hoạt chất catechin đã được chứng minh là có thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng, đồng thời  thúc đẩy lưu lượng máu đến dương vật tốt hơn để cải thiện quá trình cương dương.
  • Củ cải đường: Thành phần nitrat trong củ cải đường có thể chuyển hóa thành oxit nitric, giúp hỗ trợ giãn mạch và tăng cường thời gian cương dương ở nam giới.
  • Quả anh đào: Loại quả này cũng là câu trả lời cho nam giới đang băn khoăn yếu sinh lý nên ăn gì bởi chúng rất giàu anthocyanin. Hoạt chất này có thể cải thiện lưu thông máu và khắc phục tình trạng rối loạn cương dương.

6. Một số loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau xanh thường rất giàu vitamin và và chứa nhiều thành phần tốt cho khả năng sinh lý ở nam giới. Vậy đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì? Đó là các loại rau dưới đây:

  • Súp lơ xanh: Trong thành phần của loại rau này có chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất cần thiết giúp tăng sản sinh hormone testosterone để tăng ham muốn và cải thiện khả năng cương cứng của dương vật.
  • Bông cải xanh: Là một loại rau rất giàu acid folic – thành phần cần thiết trong việc tạo tinh trùng, giảm tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.
  • Cải bó xôi: Ăn gì để hết yếu sinh lý? Câu trả lời chính là cải bó xôi. Bởi  trong thành phần của loại rau này có chứa một lượng lớn magie giúp thúc đẩy trực tiếp quá trình lưu thông máu đến dương vật. Từ đó có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới
  • Rau cần tây: Trong loại rau này có chứa lượng lớn hoocmon androsterone, có khả năng gia tăng ham muốn, tăng cường chức năng của thận, kích thích và kiểm soát ham muốn ở nam giới rất tốt.

Hướng dẫn làm một số món ăn cho người yếu sinh lý

Từ những thực phẩm tốt cho đàn ông bị yếu sinh lý nêu trên, bài viết xin hướng dẫn cách làm một số món ăn chữa yếu sinh lý hiệu quả ngay dưới đây:

Cháo hàu biển – Món ăn trị yếu sinh lý nam

Yếu sinh lý nên ăn gì? Các món ăn chế biến từ hàu đều rất tốt cho nam giới. Trong đó cháo hàu được nhiều bà vợ chuẩn bị cho các ông chồng gặp vấn đề về sinh lý.

Chuẩn bị:

  • Hàu biển tươi khoảng 2kg.
  • 200g gạo tẻ.
  • Gạo nếp (khoảng 1 nắm).
  • Hành tím, rau cải.
  • Các loại gia vị.

Cách thực hiện:

  • Cho gạo nếp và gạo tẻ vào chung rồi đem vo sạch, cho vào nồi và tiến hành đổ thêm nước để nấu nhừ thành cháo.
  • Trong thời gian chờ cháo nhừ, bạn đem rửa sạch hàu biển rồi cho vào nồi hấp để hàu mở miệng ra (chỉ khoảng 1 phút).
  • Tách vỏ và lấy cả phần thịt và nước bên trong hàu.
  • Khi gạo đã nở bung thì cho phần nước hàu vào.
  • Tiếp đến, phi thơm hành tím vào một chảo khác, cho thịt hàu vào xào nhanh và thêm gia vị cho vừa ăn.
  • Đến khi cháo chín nhừ múc ra bát, cho hàu đã xào lên, thêm rau cải cắt nhỏ vào.
  • Tất cả trộn đều, đợi khi rau chín thì tắt bếp và thưởng thức.

Yếu sinh lý nên ăn gì? – Tôm đồng xào lá hẹ

Tôm đồng xào hẹ là món ăn có tác dụng tăng ham muốn tình trạng và hỗ trợ điều trị các triệu chứng như cương dương bị rối loạn, hay xuất tinh sớm. Đồng thời còn giúp nâng cao hiệu quả sức khỏe cho nam giới nếu được dùng thường xuyên.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Tôm đồng khoảng 500g.
  • Lá hẹ 300g.
  • Tỏi và các loại gia vị vừa đủ.

Cách thực hiện:

  • Bạn đem rửa sạch tôm, sau đó cắt bỏ râu đầu, rồi đem ướp với ít hạt nêm.
  • Tiếp theo rửa sạch lá hẹ và cắt khúc vừa ăn.
  • Đập dập tỏi tồi đem phi thơm, sau đó cho tôm vào đảo đều tay.
  • Khi tôm gần chín thì cho hẹ vào, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp và thưởng thức.

Bông cải xanh xào thịt bò giúp tăng cường sinh lý nam

Nam giới bị yếu sinh lý nên ăn gì thì chắc chắn phải có món bông cải xanh xào thịt bò đơn giản mà bổ dưỡng này.

Nguyên liệu:

  • Súp lơ xanh khoảng 200g.
  • Thịt bò 100g.
  • Hành củ và vài cọng hành tươi.
  • Tỏi.
  • Gia vị vừa đủ.

Cách thực hiện:

  • Thái mỏng thịt bò rồi đem ướp trong khoảng 15 phút cùng với gia vị.
  • Cắt miếng vừa ăn sau khi đã rửa sạch bông cải xanh.
  • Đập dập tỏi cùng một củ hành và phi thơm,.
  • Cho bò vào xào chín tái, sau đó đỗ ra dĩa.
  • Tiến hành xào bông cải xanh, Đến khi cải mềm thì cho thịt bò vào xào chung, đảo đều cho ngấm gia vị.
  • Hành lá cắt khúc và cho vào đảo đều rồi tắt bếp.
  • Nên ăn món này ít nhất 1 lần/tuần, để bổ sung dưỡng chất cần thiết, và giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý.

Thịt dê hầm tỏi – Thực phẩm cho đàn ông yếu sinh lý

Yếu sinh lý nên ăn gì? Thịt dê hầm tỏi là món ăn có tác dụng bổ thận dương, ích khí, tăng cường sinh lực và rất tốt cho những người đang gặp tình trạng liệt dương do thận hư, tiểu són, người suy nhược cơ thể, lưng gối lạnh đau, khí huyết kém,… Để cải thiện, nam giới có thể sử dụng món ăn thịt dê hầm tỏi liên tục từ 5 – 10 ngày.

  • Nguyên liệu: Thịt dê khoảng 250g, 20g tỏi và các loại gia vị vừa ăn. 
  • Thịt dê bạn đem rửa sạch rồi thái lát vừa ăn và ướp gia vị khoảng 15 phút.
  • Sau đó cho vào nồi hầm, đến khi gần chín thì cho thêm tỏi vào
  • Tiếp tục hầm thêm khoảng 20 phút. Đến khi thịt dê đã chín mềm thì nêm nếm gia vị vừa ăn. 
  • Nền dùng ăn nóng và khi đói bụng sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Yếu sinh lý nam không nên ăn gì?

Như vậy, ngoài việc biết bị yếu sinh lý nên ăn gì, các quý ông cũng đồng thời phải nắm rõ yếu sinh lý không nên ăn gì để tránh xa những thực phẩm không tốt. Dưới đây là những loại thực phẩm được xem là “kẻ thù” đối với nam giới nếu bạn đang gặp vấn đề về sinh lý.

1. Nội tạng động vật và thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ăn chiên xào luôn là những món ăn vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng lại là thực phẩm không tốt cho tim mạch và sức khỏe tình dục. Bên cạnh đó, ăn nội tạng động vật, nhất là lòng lợn, tiết canh trở thành sở thích của không ít quý ông. Thế nhưng đây lại là thói quen rất không tốt nếu bạn đang bị bệnh yếu sinh lý.

Nguyên nhân là do các thực phẩm này chứa rất nhiều cholesterol xấu và là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch. Bệnh lý này gây cản trở đến quá trình lưu thông máu tới dương vật. Hậu quả là khiến nam giới dễ bị yếu sinh lý hoặc làm cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy thực phẩm nhiều dầu mỡ hoặc được chế biến từ nội tạng động vật là những món ăn làm yếu sinh lý mà nam giới nên hạn chế.

2. Thuốc lá và rượu bia

Danh sách “yếu sinh lý nam không nên ăn gì” sẽ không thể thiếu nhóm thực phẩm, đồ uống này. Thuốc lá luôn được liệt vào danh sách là tác nhân gây hại cho sức khỏe. Chúng không những có hại cho hệ hô hấp mà nó còn nguyên nhân khiến không ít nam giới dễ mắc bệnh và khiến cho tình trạng yếu sinh lý càng nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh thuốc lá, bia rượu là loại đồ uống thường gắn liền với cánh mày râu trong các cuộc nhậu nhẹt, tiệc tùng. Nồng độ cồn trong những đồ uống này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản sinh hormone sinh dục (testosterone), đồng thời cũng làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. 

3. Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế

Khi có sẵn trong thực phẩm tự nhiên thì carbohydrate là một chất cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên, khi ở dạng tinh chế, thành phần này lại không tốt cho nam giới cả về sức khỏe lẫn khả năng tình dục. Cụ thể: Nước ngọt, bánh kẹo và một số bột ngũ cốc là các thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế mà nam giới nên hạn chế.

Việc ăn nhiều những thực phẩm này sẽ dẫn đến thừa cân và còn làm giảm nồng độ hormone sinh dục Từ đó khiến nam giới rất dễ gặp phải các rối loạn về sinh lý như: Suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, hoặc xuất tinh sớm.

4. Yếu sinh lý không nên ăn đồ quá mặn hoặc quá ngọt

Với những nam giới bị yếu sinh lý nếu dung nạp lượng lớn đường vào cơ thể sẽ gây rối loạn chức năng của một số cơ quan, khiến chúng kém liên kết và dẫn tới hậu quả là khả năng tình dục cũng bị giảm đi rõ rệt.

Bên cạnh đó, việc ăn mặn khiến cơ thể hấp thụ hàm lượng muối nhiều sẽ gây ra chứng huyết áp cao và còn làm giảm ham muốn, “thủ phạm” gây bất lực, yếu sinh lý nam. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người chỉ nên nạp vào cơ thể khoảng 6g muối/ngày.

5. Yếu sinh lý kiêng ăn gì? – Một số loại rau

Rau là nhóm thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nói chung và chức năng sinh lý nói riêng. Tuy nhiên, bên cạnh những loại rau nằm trong danh sách “yếu sinh lý nên ăn gì” thì lại có một số loại gây cản trở khả năng “giường chiếu” của các quý ông như: Bạc hà, rau răm,… 

Nam giới bị yếu sinh lý không nên ăn rau răm và bạc hà bởi chúng sẽ làm giảm tinh khí, giảm ham muốn và suy giảm khả năng cương dương ở nam giới. Vì vậy, các quý ông nên loại bỏ loại rau này khỏi chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

6. Yếu sinh lý không nên ăn gì? – Thức ăn cay nóng

Việc cho gia vị cay, tê như: Ớt, quế, hạt tiêu,… vào các món ăn là thói quen, thậm chí là sở thích ăn uống của cánh mày râu. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đồ cay nóng sẽ làm giảm khả năng sinh lý ở nam giới, đồng thời giảm ham muốn tình dục. Do vậy, các quý ông nên tránh xa nhóm thực phẩm này để quá trình điều trị sinh lý đạt hiệu quả tốt hơn.

Một số câu hỏi về chế độ dinh dưỡng với nam giới bị yếu sinh lý

Cùng với thắc mắc yếu sinh lý nên ăn gì, kiêng ăn gì? Nhiều nam giới có thắc mắc về những loại thực phẩm cụ thể như:

Ăn đậu phụ có yếu sinh lý không?

Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt là những nam giới đang gặp khó khăn về sinh lý. Theo nghiên cứu, trong hạt đậu nành có chứa khoảng 40% protein,10-15% glucid, lipid 12-25%, các vitamin A, B, E, K và một số muối khoáng như Mg, Na, Ca, Fe, Zn,…. 

Trong đó, thành phần lipid của đậu nành là các acid béo không no nên dễ hấp thu. Ngoài ra, loại thực phẩm rất giàu isoflavones, hay còn gọi phytoestrogen. Thành phần này có cấu trúc gần giống với nội tiết tố nữ là estrogen. Cũng chính bởi lý do này mà nhiều người cho rằng đậu phụ tốt cho nữ giới, ngược lại gây ảnh hưởng xấu, làm mất cân bằng sinh lý nam và gây ra tình trạng yếu sinh lý. 

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, thành phần isoflavones trong đậu không phải là estrogen. Do đó, chúng không gây ảnh hưởng đến nam giới và cũng có thể khẳng định nam giới ăn đậu nành không hề bị sinh lý.

Thậm chí, nếu nam hấp thụ 1 lượng đậu phụ vừa đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế bệnh tim mạch, hô hấp, giảm nguy cơ loãng xương và tăng cường kích thích tình dục. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thì lại gây phản tác dụng và có thể ảnh hưởng đến sinh lý.

Ăn chay có bị yếu sinh lý không?

Với câu hỏi này rất khó để trả lời hoàn toàn có hoặc hoàn toàn không. Thực tế, việc ăn chay có thể gây yếu sinh lý. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với trường hợp ăn không đầy đủ và đa dạng nguồn thực phẩm, nói cách khác là ăn chay không đúng phương pháp.

Cụ thể là do việc ăn chay không đa dạng thực phẩm khiến cho nguồn arginine không được cung cấp và dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Ngoài ra, việc nam giới ăn chay bị yếu sinh lý cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân ăn quá nhiều đậu nành và các chế phẩm khác của nó. 

Bên cạnh đó, với những người ăn chay do không biết lựa chọn thực phẩm nên thường sẽ bị thiếu kẽm, sắt, vitamin B12. Vì trong các loại thực phẩm ăn chay phổ biến như rau, đậu không có loại dưỡng chất này. Đây cũng là nguyên nhân khiến nam giới sẽ bị thiếu dinh dưỡng, dẫn đến teo tinh hoàn và khả năng sinh sản bị suy giảm.

Những lưu ý trong sinh hoạt cho người bị yếu sinh lý

Ngoài vấn đề tìm hiểu yếu sinh lý nên ăn gì và yếu sinh lý nam không nên ăn gì, các quý ông cũng cần quan tâm tới chế độ sinh hoạt hàng ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể được phục hồi và góp phần cải thiện khả năng sinh lý tốt hơn.

  • Đảm bảo ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya.
  • Bổ sung nước đầy đủ.
  • Thay đổi tâm lý, luôn giữ tinh thần thoải mái và tránh stress, căng thẳng.
  • Cân bằng giữa nghỉ ngơi và khối lượng công việc. 
  • Hạn chế thủ dâm và đảm bảo đời sống tình dục lành mạnh, an toàn.
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, mỗi ngày khoảng 30 phút để khí huyết lưu thông tốt hơn. Tốt nhất là sử dụng các bài tập chuyên biệt có khả năng cải thiện tình trạng yếu sinh lý.
  • Khi nghi ngờ mình bị yếu sinh lý nên chủ động thăm khám sớm và tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ. Không được tự ý dùng thuốc yếu sinh lý nếu chưa được bác sĩ tư vấn.

Bài viết đã giúp bạn giải đáp một cách chi tiết đàn ông bị yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng ăn gì. Các đấng mày râu hãy đảm bảo duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp trong quá trình điều trị để sớm cải thiện bệnh. Chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại “bản lĩnh” của mình.

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC