9+ cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu hiệu quả, an toàn với thai nhi 

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu sẽ rất đơn giản nếu được điều trị sớm và lựa chọn bài thuốc phù hợp. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, đừng bỏ qua những thông tin cụ thể, chi tiết được chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng các bài thuốc dân gian lành tính, hiệu quả
Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng các bài thuốc dân gian lành tính, hiệu quả

Bị viêm amidan hốc mủ khi mang thai có nguy hiểm không?

Khi phụ nữ mang thai sẽ rất nhạy cảm và hệ miễn dịch ngày càng yếu đi nên cơ thể dễ dàng bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, virus gây bệnh, đặc biệt trong thời điểm giao mùa. 

Thanh hầu bổ phế thang
Liệu có chuyện viêm amidan có thể khỏi hẳn nhờ một bài thuốc nam dược, trong khi ngay cả phẫu thuật vẫn có khả năng tái phát? Cánh phóng viên đã trực tiếp đến Trung tâm Đông y Việt Nam - đơn vị sở hữu độc quyền Thanh hầu bổ phế thang để kiểm chứng hiệu quả thật sự của bài thuốc này!

Viêm amidan hốc mủ khi mang thai có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Thai nhi dễ bị ảnh hưởng bởi các loại virus cúm mùa, rubella… Dẫn đến nguy cơ sinh non, thai chết lưu, sảy thai hoặc bị câm điếc rất cao. 

Do đó, khi có biểu hiện của bệnh mẹ bầu cần đến ngay cơ sở y tế để khám chữa và các bác sĩ sẽ có biện pháp chữa trị phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu an toàn tại nhà để việc điều trị đạt kết quả tốt hơn. 

9+ cách chữa viêm amidan hốc mủ an toàn cho bà bầu

Khi bị viêm amidan hốc mủ ở mức nhẹ bà bầu có thể thực hiện một trong 9+ cách chữa sau đây: 

1. Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối được xem là cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu cho bà hàng đầu được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Muối có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, giảm phù nề, làm săn niêm mạc, giảm viêm amidan và hạn chế viêm nhiễm, an toàn, hiệu quả. 

Súc miệng thường xuyên bằng nước muối đẩy lùi viêm amidan nhanh chóng
Súc miệng thường xuyên bằng nước muối đẩy lùi viêm amidan nhanh chóng

Cách làm như sau:

  • Mẹ bầu có thể tự pha muối loãng hoặc mua nước muối sinh lý tại các hiệu thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng. 
  • Mỗi ngày súc miệng 2 lần vào buổi sáng và tối để giảm tình trạng viêm, đau họng. 

2. Dùng tỏi – cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu được khuyên dùng

Tỏi không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp mà còn được coi là thần dược trong điều trị viêm amidan hốc mủ lành tính mà bà bầu không nên bỏ qua. Hoạt chất Allicin trong tỏi khi kết hợp cùng với Glycogen, Fitonxit giúp diệt khuẩn, sát trùng và kháng viêm rất mạnh nên không chỉ tiêu diệt được cả virus mà còn có vi khuẩn gây viêm amidan.

Cách làm như sau:

  • Khi bị viêm amidan hốc mủ, bà bầu chỉ cần xay lấy nước cốt, ngậm trong miệng rồi sau súc miệng bằng nước sạch. 
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn 1 muỗng tỏi băm nhuyễn với ¼ thìa cà phê quế rồi pha với nước ấm.
  • Khuấy đều rồi ngậm để sát trùng cổ họng và ngăn ngừa viêm nhiễm. 

3. Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng nước ép rau củ quả 

Các loại nước ép mía, cam, ngó sen, dưa chuột, dưa hấu… với nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu khi mang thai. 

Những loại củ quả này đều có tác dụng làm thanh lọc cơ thể, giảm đau nhức họng, khô miệng, cải thiện triệu chứng do amidan gây ra. Vì vậy, mẹ bầu đừng quên bổ sung nước ép hoa quả trong khẩu phần ăn hàng ngày để đẩy lùi bệnh. 

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng nước ép hoa quả
Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng nước ép hoa quả

Cách làm thực hiện:

  • Chuẩn bị các loại rau củ, sau đó rửa sạch để ráo nước. Cho vào máy để ép lấy nước cốt. 
  • Mỗi ngày dùng 2 – 3 ly nước ép. Bà bầu cũng có thể thêm một chút đường để dễ uống hơn
  • Không nên dùng quá nhiều có thể gây tiểu đường thai kỳ. 

4. Điều trị bệnh viêm amidan cho mẹ bầu bằng cà rốt

Cà rốt là gợi ý tiếp theo trong những cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bạn có thể ghi chú lại khi muốn điều trị viêm amidan bằng bài thuốc dân gian an toàn, lành tính. Theo Đông y, các thành phần có trong cà rốt kích thích các quá trình kháng khuẩn tự nhiên của cơ thể, làm giảm cảm giác khó chịu do bệnh gây ra. 

Cách thực hiện:

  • Để thực hiện theo các này, mẹ bầu chỉ cần dùng 2 – 3 củ cà rốt, sơ chế và gọt sạch vỏ rồi sau đó xay nhuyễn để lấy nước cốt.
  • Dùng khoảng 3 thìa mật ong cho vào khuấy cùng
  • Khi tan hết thì ngậm và nuốt từ từ. 
  • Thực hiện liên tục trong ngày để có được kết quả như mong muốn. 

5. Củ cải tươi cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu

Theo Đông y, củ cải có vị đắng, hơi cay, tính bình có tác dụng lọc gan thận, chữa một số bệnh về dạ dày, tiêu hóa, tiết niệu, ho, khàn tiếng. 

Củ cải thanh nhiệt, giải độc nên rất tốt cho bà bầu bị viêm amidan
Củ cải thanh nhiệt, giải độc nên rất tốt cho bà bầu bị viêm amidan

Cách làm như sau: 

  • Bạn chỉ cần chọn 2 – 3 củ cải tươi, đem rửa sạch, rồi bỏ vỏ. 
  • Xay nhuyễn củ cải, lọc lấy nước cốt hàng ngày. Hoặc bạn có thể nấu cháo củ cải, thêm một chút hành và tía tô sẽ có thêm một món chữa viêm amidan cực tốt. 

6. Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu với hạt tía tô

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng trong hạt tía tô có chứa một lượng lớn dầu béo gồm acid oleic, linoleic và linolenic; acid amin: arginin, histidin, leucin, lysin, valin,… Nó có tác dụng giúp giảm ho hen, đau họng, tiêu đờm, hạ sốt nhanh, chữa nghẹt mũi, điều trị các bệnh viêm họng, viêm họng hạt, viêm amidan… 

Đây là cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu được lưu truyền trong dân gian từ lâu và được nhiều người áp dụng.

Cách làm như sau:

  • Lấy 90 – 100g hạt lá tía tô đem sao qua cho thơm. Sau đó tán nhuyễn thành bột mịn thì cho vào hũ thủy tinh, thêm 1 lít rượu gạo vào để ngâm trong 1 tuần.
  • Chắt lấy nước dùng 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần một thìa nhỏ sẽ thấy hiệu quả giảm rõ rệt.

7. Bài thuốc chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu với chanh và muối

Chanh và muối đều có tính sát khuẩn cao nên sẽ tiêu diệt nhanh chóng các loại vi khuẩn gây bệnh, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Thêm vào đó, chanh còn chứa nhiều vitamin C có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm dịu cổ họng và làm giảm đau rát họng do viêm amidan gây ra. Chính vì vậy, khi kết hợp chanh và muối sẽ là cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu an toàn, lành tính được nhiều người sử dụn hiện nay. 

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng chanh và muối
Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng chanh và muối

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một vài lát chanh cắt sẵn, loại bỏ hạt rồi trộn cùng với một chút muối hột. Ngậm miếng trong miệng càng lâu càng tốt mỗi khi bạn bị đau nhức họng. 
  • Bà bầu hãy dành thời gian thực hiện nhiều lần để có được hiệu quả tốt nhất. 

8. Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng trà thảo mộc

Uống trà thảo mộc mỗi ngày không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, đem lại tinh thần sảng khoái mà còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa nguy cơ viêm amidan hốc mủ hiệu quả.

Trà thảo mộc có thể là atiso, trà hoa cúc bởi nó có chứa hàm lượng oxy hóa cao giúp tăng cường khả năng miễn dịch, phòng tránh nhiễm trùng.

Phụ nữ mang thai bị amidan có thể dùng trà hoa cúc ở lượng vừa phải
Phụ nữ mang thai bị amidan có thể dùng trà hoa cúc ở lượng vừa phải

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị hoa atiso hoặc hoa cúc. Hãm trà lấy nước ấm uống.
  • Mbầu cũng có thể thêm 1 ít mật ong sẽ cảm thấy dễ ngủ hơn trước sự khó chịu do cơn đau họng amidan hốc mủ gây ra. 

9. Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng bột nghệ

Trong nghệ có hoạt chất curcumin có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh nên được nhiều bà bầu dùng để điều trị viêm amidan hốc mủ. 

Cách thực hiện:

  • Sử dụng bột nghệ pha với nước ấm, thêm một chút muối rồi khuấy đều lên và uống. 
  • Uống ngày 2/lần vào buổi sáng và tối. Bạn chỉ cần thực hiện liên tục trong 4 – 7 ngày với cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu này sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng viêm amidan rõ rệt. 

10. Chữa viêm amidan cho bà bầu bằng bài thuốc thảo dược

Đối với bà bầu, khi chữa bệnh, yếu tố an toàn luôn đặt lên hàng đầu, bởi thếm từ hơn 150 năm về trước, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu bài thuốc chữa viêm amidan dành cho bà bầu từ thảo dược thiên nhiên.

Sau hơn 150 năm, bài thuốc cổ phương được lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc, cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe quốc gia trên VTV, VTC hoàn thiện. Đây cũng là phương pháp chữa bệnh viêm họng, viêm amidan được giới thiệu trên sóng truyền hình chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2.

Xem thêm: Đài truyền hình VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa bệnh của Đỗ Minh Đường

 

Qua khảo sát hàng nghìn mẹ bầu bị viêm amidan từng sử dụng thuốc, chúng tôi nhận thấy bài thuốc này có những ưu điểm như:

  • Tác động bệnh 2 chiều: Liệu trình bài thuốc kết hợp 2 bài thuốc nhỏ gồm thuốc đặc trị viêm amidan và cao thuốc giải độc chống viêm mang đến hiệu quả điều trị cả trong lẫn ngoài.
  • Sử dụng thảo dược thiên nhiên: Bài thuốc kết hợp hơn 30 nam dược thuần Việt tự nhiên, gia giảm liều lượng theo tỷ lệ bí truyền của dòng họ giúp dược tính thực vật phát huy cao nhất.
  • Thảo dược sạch: Các vị thuốc trong bài thuốc nam chữa bệnh của Đỗ Minh Đường đều là dược liệu vườn nhà được chính nhà thuốc ươm trồng, chăm sóc ở 3 vườn thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Bởi thế, mẹ bầu có thể yên tâm về độ an toàn, lành tính, thuốc không gây tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể với người bệnh.
  • Dạng thức hiện đại: Là thuốc nam nhưng bài thuốc được điều chế thần dạng cao, mẹ bầu chỉ cần pha thuốc theo chỉ định của lương y khi thăm khám, không cần đun nấu cầu kỳ như trước.
  • Thuốc dễ dùng: Cơ thể phụ nữ có thai vốn nhạy cảm, dễ nôn trớ khi gặp mùi lạ, thế nhưng bài thuốc thảo dược chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường có mùi thảo dược tự nhiên, dễ uống, không gây nôn trớ.
Bài thuốc chữa viêm amidan cho bà bầu của Đỗ Minh Đường
Bài thuốc chữa viêm amidan cho bà bầu của Đỗ Minh Đường

Để được lương y tư vấn liệu trình phù hợp với thể trạng mẹ bầu, độc giả có thể đến trực tiếp địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội/ số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, HCM hoặc liên hệ website nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Cách phòng ngừa viêm amidan ở mẹ bầu

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, để ngăn ngừa tình trạng viêm amidan hốc mủ và điều trị bệnh hiệu quả thì bà bầu nên lưu ý một số biện pháp sau đây: 

Đảm bảo chế độ ăn uống phù hợp là cách phòng ngừa viêm amidan hốc mủ ở bà bầu
Đảm bảo chế độ ăn uống phù hợp là cách phòng ngừa viêm amidan hốc mủ ở bà bầu
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp và đầy đủ dưỡng chất. Mỗi ngày nên bổ sung nhiều loại trái cây tươi, rau xanh và protein để nâng cao hệ thống miễn dịch.
  • Thường xuyên súc miệng bằng nước muối ấm trong ngày sẽ hỗ trợ đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh vì trong muối có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa một số bệnh lý.
  • Để không phải băn khoăn với các cách chữa viêm amidan cho bà bầu, bạn nên tránh xa các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột và thức ăn cay, thức ăn chứa nhiều đường vì chúng có thể khiến cho tình trạng viêm amidan trở nên nghiêm trọng.
  • Tăng cười bổ sung lượng nước vào cơ thể mỗi ngày ( 2-3 lít) sẽ giúp làm ẩm niêm mạc, sạch đờm nhầy và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày (đi dạo, bơi lội, tập yoga…) đều đặn mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phòng ngừa viêm amidan hiệu quả.

Hy vọng rằng với 9+ cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu hiệu quả trên, các mẹ bầu sẽ tìm được cho bản thân mình cách chữa bệnh mang lại hiệu quả nhất!

5/5 - (2 bình chọn)

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *