Top 11 cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng

Các cách trị mụn bọc ở cằm ngày nay rất đa dạng. Điều này mang đến nhiều lựa chọn cho người bệnh. Tuy nhiên cần chọn đúng phương pháp mới mang lại hiệu quả điều trị phù hợp. Trong số cách cách trị mụn bọc ở cằm thì phương pháp trị tại nhà được rất nhiều người sử dụng. Bài viết sau sẽ giới thiệu 11 cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà hiệu quả.

11 cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng

Các cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà có ưu điểm là rất đơn giản, dễ làm. Do đó, bạn có thể dễ dàng thực hiện. Dưới đây là 11 cách chữa mụn bọc ở cằm tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng. 

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.

Cách trị mụn bọc ở cằm hiệu quả nhờ mật ong

Mật ong được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp da, điều trị mụn nhọt cực kỳ hiệu quả. Các thành phần và công dụng của các thành phần trong mật ong như sau:

  • Trong mật ong có chứa thành phần Hydrogen peroxide. Khi đưa vào cơ thể, dung môi bên trong sẽ hòa tan thành phần này tạo thành dung dịch khử trùng cực kỳ hiệu quả. Do đó, mật ong hỗ trợ việc kháng viêm, tiêu khuẩn cực kỳ tốt. Các loại vi khuẩn về mụn sẽ không có điều kiện hình thành.
  • Độ PH có trong mật ong thường dao động trọng khoảng 3,2 – 4,5. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn rất hiệu quả. Đồng thời có vai trò tiêu trừ mụn bọc, các ổ sưng viêm.
  • Trong mật ong còn có chứa một hàm lượng rất lớn hợp chất polyphenol. Polyphenol hoạt động như một hợp chất chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Do đó, làn da sẽ bị ức chế quá trình lão hóa. Đồng thời sự trẻ hóa của da được hỗ trợ và thúc đẩy nhanh hơn rất nhiều.
Cách trị mụn bọc ở cằm bằng mật ong được rất nhiều người sử dụng
Cách trị mụn bọc ở cằm bằng mật ong được rất nhiều người sử dụng

Mật ong có các loại màu sắc đậm nhạt khác nhau. Mức độ đặc loãng cũng khác nhau. Một số loại có kết tinh đường bên dưới, một số loại thì không. Bạn không thể nhìn bên ngoài để đánh giá mật ong nào là tốt, mật ong nào là không tốt. Để sử dụng mật ong trong việc điều trị mụn, các chuyên gia da liễu khuyên rằng nên chọn loại sánh đặc, không có kết tinh đường.

Có rất nhiều mẹo trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng mật ong. Bạn có thể uống mật ong trực tiếp hoặc sử dụng làm mặt nạ đắp lên các vết mụn bọc.

Cách 1: Thoa trực tiếp mật ong lên vết mụn

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ vi khuẩn, bụi bặm, bã nhờn. Có thể kết hợp với các động tác mát xa để lỗ chân lông giãn nở ra và gia tăng hiệu quả thẩm thấu.
  • Bước 2: Thoa trực tiếp hỗn hợp mật ong đặc lên các nốt mụn bọc ở cằm trong khoảng thời gian 20 phút. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện cách trị mụn bọc ở cằm bằng mật ong 1-2 lần/ngày trong khoảng thời gian 3 tháng để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Cách 2: Kết hợp mật ong với các loại thảo dược thiên nhiên khác tạo thành mặt nạ đắp lên da. Các loại thảo dược thiên nhiên có thể kết hợp như trà xanh, cà chua, dầu dừa…Lúc đó, mặt nạ tạo thành vừa là một cách trị mụn bọc ở cằm hiệu quả, vừa là một cách nuôi dưỡng và phục hồi, tái tạo làn da. 

Cách 3: Uống mật ong

  • Bước 1: Cho 2 thìa cà phê mật ong vào cốc nước ấm và khuấy đều.
  • Bước 2: Uống hỗn hợp mật ong pha với nước ấm trên. Nên duy trì đều đặn 1 lần/ngày vào buổi sáng sớm. Điều này không chỉ hỗ trợ việc cân bằng nội tiết bên trong mà còn tố cho hệ tiêu hóa.
Các mẹo trị mụn bọc ở cằm bằng mật ong rất đa dạng
Các mẹo trị mụn bọc ở cằm bằng mật ong rất đa dạng

2. Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng tỏi 

Trong tỏi có chứa rất nhiều thành phần như protein, carbohydrates, calo, vitamin B, các khoáng chất sắt, magie, canxi, kali, mangan, photpho…Do đó, tỏi được sử dụng để điều trị các vấn đề về sức khỏe rất hiệu quả, trong đó có các vấn đề về da liễu. 

Bên cạnh đó, hai hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides được cho là thành phần công hiệu chính và nổi bật của tỏi. Ngoài ra trong tỏi còn có hàm lượng khá cao germanium và selen cùng với hoạt chất Allicin. Chúng kết hợp với nhau tạo thành một tổ hợp chất chẽ, hỗ trợ điều trị các bệnh lý và ngăn chặn tình trạng mụn bọc cực kỳ hiệu quả. 

Khi sử dụng tỏi để điều trị mụn bọc ở cằm tại nhà, các dưỡng chất trong tỏi sẽ có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn P. acnes. Từ đó mụn bị ức chế và không có điều kiện để hình thành mới. Ngoài ra, khi sử dụng tỏi thường xuyên, bạn có thể phòng chống được cảm cúm và sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể.

Các cách trị mụn bọc ở cằm bằng tỏi rất hiệu quả
Các cách trị mụn bọc ở cằm bằng tỏi rất hiệu quả

Cách trị mụn bọc ở cằm bằng tỏi được thực hiện rất đơn giản:

  • Bước 1: Cần chuẩn bị một vài tép tỏi tươi chín mọng và to. Bóc vỏ và rửa sạch. 
  • Bước 2: Tiến hành nghiền nát tỏi bằng cách dã nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố.
  • Bước 3: Dùng rây vớt bã ra, giữ lại phần nước.
  • Bước 4: Dùng bông tăm chấm nước tỏi lên mụn bọc ở cằm. Để yên trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên thực hiện cách trị mụn bọc ở cằm bằng bằng tỏi 1-2 lần/ngày trong khoảng thời gian 3 – 5 tháng để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Cách thực thực hiện này rất đơn giản, dễ làm, an toàn và hiệu quả nên bạn có thể sử dụng hàng ngày để vết mụn nhanh xẹp. Để hiệu quả nhất thì bạn nên sử dụng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Với những người da khô thì nên kết hợp cả bước dưỡng ẩm và cung cấp tinh chất cho da. 

Cần lưu ý rằng, tính chất của nước cốt tỏi khá cay. Hơn nữa tỏi có mùi hắc rất khó chịu. Nếu bôi lên nốt mụn có tình trạng da mẩn đỏ thì nên nhưng lại ngay. Với tình trạng mụn bọc ở cằm sau khi sử dụng phương pháp điều trị bằng tỏi không khỏi, nên áp dụng các phương pháp khác hoặc tìm đến các bệnh viện da liễu để nhận được sự tư vấn của bác sĩ. 

Khi trị mụn bọc ở cằm bằng tỏi, cần ngừng lại nếu thấy các triệu chứng kích ứng da (Ảnh thư viện)
Khi trị mụn bọc ở cằm bằng tỏi, cần ngừng lại nếu thấy các triệu chứng kích ứng da

3. Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng vỏ chuối 

Chuối không chỉ là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng mà vỏ chuối còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong vỏ chuối có chứa một lượng rất lớn các loại vitamin và dưỡng chất hỗ trợ việc điều trị mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ: vitamin B12, B6, Kali, Magie, Carbohydrate…

Những thành phần này ức chế sự lây lan của vi khuẩn gây mụn, hỗ trợ kháng viêm cực kỳ hiệu quả. Không những thế các loại vitamin còn giúp da phục hồi, hỗ trợ quá trình trẻ hóa và ngăn chặn sự hình thành quá mức của các loại nếp nhăn.

Với các nốt mụn bọc ở cằm, vỏ chuối có tác dụng kháng viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả. Chúng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm mụn bọc ở cằm chín nhanh hơn. Cách điều trị này vừa an toàn, hiệu quả lại vừa cung cấp dưỡng chất giúp da mềm mại, tươi trẻ, tự tin. 

Cách trị mụn bọc ở cằm bằng vỏ chuối được rất nhiều người sử dụng
Cách trị mụn bọc ở cằm bằng vỏ chuối được rất nhiều người sử dụng

Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng vỏ chuối rất đơn giản:

  • Bước 1: Dùng thìa hoặc dao để nạo phần vỏ chuối chín đi. Cho vỏ chuối chín vào cối đâm nát hoặc bỏ vào máy xay để xay nhuyễn. 
  • Bước 2: Lấy hỗn hợp sau khi xay thoa lên vùng da bị viêm nhiễm và mụn nhọt. Tiến hành mát – xa đều đặn trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Để cho hiệu quả điều trị tối ưu nhất, bạn có thể thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần. Thời điểm thích hợp nhất là buổi tối. Vì đó là lúc làn da được phục hồi và tái tạo cực kỳ mạnh mẽ. Do đó hiệu quả điều trị mụn bọc ở cằm sẽ được gia tăng. 

Lưu ý rằng, vỏ chuối mà bạn sử dụng có thể cắt lát thành các miếng nhỏ. Bạn có thể dùng tay chà nhẹ nhàng lớp vỏ này lên vị trí mụn bọc trong một khoảng thời gian là 15 phút. Sau đó, tiến hành rửa lại thật sạch mặt bằng nước ấm.

Cũng cần chú ý việc lựa chọn vỏ chuối. Không chọn các loại vỏ chuối quá chín hoặc bị tình trạng thâm đen. Cũng không nên chọn vỏ chuối quá xanh. Vỏ chuối có thể rửa qua bằng nước muối để loại bỏ lớp mổ bên ngoài. 

Nên chọn các loại vỏ chuối dày và có màu vàng đều để nâng cao hiệu quả trị mụn
Nên chọn các loại vỏ chuối dày và có màu vàng đều để nâng cao hiệu quả trị mụn

4. Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng quế mật ong

Theo kinh nghiệm điều trị trong Đông Y, sự kết hợp giữa mật ong và quế mang lại tác dụng điều trị mụn bọc ở cằm tại nhà cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này còn đem lại những lợi ích cực kỳ tích cực cho sức khỏe:  phục hồi sự dẻo dai, linh hoạt, phòng ngừa hiệu quả các triệu chứng về bệnh tật, chống lão hóa…Nhiều báo cáo cũng cho biết mật ong có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Trong mật ong có tính ngọt, tác dụng của mật ong là bổ khí huyết, nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Mật ong có thể dùng điều trị các chứng hư nhược, hỗ trợ bồi bổ khí huyết, sát trùng và chống viêm. Ngoài ra, trong mật ong có chứa hàm lượng đường fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31%) hỗ trợ việc trẻ hóa da .Ngoài ra các dưỡng chất như maltose, sucrose, các enzym hữu ích như , catalase, pinocembrin, chrysin, pinobanksin hỗ trợ quá trình chống oxy hóa cho da cực kỳ hiệu quả.

Các cách trị mụn bọc ở cằm bằng quế mật ong rất hiệu quả
Các cách trị mụn bọc ở cằm bằng quế mật ong rất hiệu quả

Quế có vị ngọt, cay, tính đại nhiệt. Quế tác động vào hai kinh là thận và can. Người ta có thể sử dụng quế để chữa trị các chứng lạnh tay, chân, đau khớp, bế kinh, tả lỵ…Đặc biệt, một ít bột quế trong các thành phần trị liệu hỗ trợ rất tốt, đặc biệt là việc tiêu khuẩn kháng viêm.

Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng hỗn hợp quế và mật ong rất đơn giản:

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 muỗng canh mật ong và một muỗng canh bột quế.
  • Bước 2: Trộn 2 hỗn hợp với nhau để được một dung dịch đồng nhất.
  • Bước 3: Tiến hành thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn bọc ở cằm trong khoảng thời gian 20 phút. Để nguyên cho để dung dịch thẩm thấu. Cuối cùng, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện cách trị mụn bọc ở cằm bằng bằng hỗn hợp quế mật ong 2-3 lần/tuần trong khoảng thời gian 3 – 5 tháng để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Chống chỉ định:

  • Mật ong nhuận trường nên không sử dụng cho người bị tiểu đường bởi lượng đường khá cao. Quế thì không dùng cho người âm hư dương thịnh, cao huyết áp, viêm nhiễm cấp tính.
  • Với những người cao huyết áp cũng không được sử dụng phương thức này. Bởi trong quế có tính nóng làm da tăng huyết áp. Do đó, đây là giải pháp điều trị không phù hợp và không hiệu quả. 

5. Cách trị mụn bọc ở cằm bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là chiết xuất từ cành và lá của cây Melaleuca alternifolia. Loại tinh dầu này có tác dụng kháng khuẩn, chăm sóc da. Nó đã được các nhà khoa học chứng minh và thử nghiệm lâm sàng. Do đó, hiệu quả đạt được thường rất cao. Tinh dầu tràm trà có mặt trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ.

Các thành phần chính có thể kể đến của tinh dầu tràm trà bao gồm sesquiterpenes, monoterpene, hydrocarbon terpene. Đây là những hợp chất có tính tiêu viêm kháng khuẩn cực kỳ tốt. Ngoài ra nó còn hỗ trợ việc kháng nấm viêm và virus rất hiệu quả.

Các Hydrocacbon có trong tinh dầu tràm trà rất dễ bay hơi nên có thể dễ dàng đi qua lỗ chân lông và thẩm thấu vào da một cách hiệu quả. Đó là lý do vì sao mà tinh dầu tràm trà thường được sử dụng để bôi trực tiếp vào da.

Nhờ công dụng tiêu viêm, kháng khuẩn cực kỳ vượt trội mà tinh dầu tràm trà này có khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, mụn sưng tấy cực hiệu quả. Cách trị mụn bọc ở cằm bằng tinh dầu tràm trà được rất nhiều người sử dụng.

Tinh dầu tràm trà hỗ trợ việc điều trị viêm nhiễm mụn bọc rất tốt
Tinh dầu tràm trà hỗ trợ việc điều trị viêm nhiễm mụn bọc rất tốt

Tinh dầu tràm trà là chiết xuất từ cây tràm trà, được chị em phụ nữ coi là “thần dược” trong việc điều trị các tình trạng về viêm da cực kỳ hiệu nghiệm. Trong loại tinh dầu tràm trà có chứa các hoạt chất với đặc tính kháng khuẩn và tiêu viêm cực kỳ mạnh mẽ. Chúng có khả năng làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng chỉ trong vài lần sử dụng.

Các bước thực hiện rất đơn giản:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra. Bạn có thể kết hợp với các động tác mát xa nhẹ nhàng để gia tăng khả năng thẩm thấu.
  • Bước 2: Chuẩn bị vài giọt tinh dầu tràm trà, lấy bông chấm trực tiếp lên các vết mụn bọc ở cằm.
  • Bước 3: Giữ nguyên trong khoảng 4 tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/ngày để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Nên thực hiện đều đặn trong vòng 3 tháng. 

6. Cách trị mụn bọc ở cằm bằng mặt nạ cà rốt

Trong cà rốt có chứa một hàm lượng rất lớn hai loại carotenoid và alpha-carotene. Hai hợp chất này sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, trong cà rốt còn có chứa luteolin. Hợp chất này hỗ trợ chống oxy hóa, chống viêm cực kỳ hiệu quả. Do đó, chiết xuất cà rốt được dùng nhiều trong việc chữa trị các vấn đề về da:

  • Lượng vitamin C dồi dào trong cà rốt giúp ngăn ngừa và ức chế quá trình già hóa, hỗ trợ trẻ hóa da. Làn da sẽ được nuôi dưỡng để trở nên săn chăn, khỏe mạnh hơn. Khi làn da khỏe mạnh, tự nó sẽ tạo ra các kháng thể để chống lại sự xâm nhập của các tác nhân độc hại từ môi trường.
  • Cà rốt còn có tác dụng tăng sinh collagen và cải thiện tình trạng đàn hồi của da. Từ đó giúp giảm thiểu nếp nhăn, vết nám sạm cũng như hỗ trợ, giúp da đều màu hơn và sáng đẹp mịn màng hơn.
  • Beta Carotene có vai trò làm lành các mô tổn thương và giảm thiểu tác động của tia tử ngoại lên làn da của bạn.
  • Dưỡng chất từ cà rốt hỗ trợ việc dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da. Bởi trong cà rốt có chứa một lượng rất lớn kali. Khi da được bổ sung khoáng chất này thông qua việc uống hay đắp mặt nạ, tình da nứt nẻ, khô tróc sẽ giảm thiểm. Làn da được cung cấp độ ẩm cần thiết và trở nên săn chắc, khỏe mạnh.
  • Các dưỡng chất trong cà rốt còn hỗ trợ việc làm lành các vết thương tổn trên da sau quá trình điều trị mụn. Làn da của bạn sẽ lành lại nhanh chóng hơn. Chưa kể, với đặc tính kháng viêm nổi trội, các thương tổn gần như bị hạn chế tối đa. Do đó, kết quả điều trị sau mụn đạt được rất cao.

Ngoài công dụng trị liệu hiệu da liễu hiệu quả, mặt nạ cà rốt còn giúp sáng mắt, giảm đau đầu, nhuận tràng, thanh nhiệt cơ thể và hỗ trợ đào thải độc tố.

Cà rốt hỗ trợ việc điều trị viêm nhiễm mụn bọc rất tốt
Cà rốt hỗ trợ việc điều trị viêm nhiễm mụn bọc rất tốt

Cách trị mụn bọc ở cằm bằng mặt nạ cà rốt rất đơn giản, thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ cà rốt to, gọt vỏ và rửa sạch.
  • Bước 2: Cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
  • Bước 3: Đắp lên làn da của bạn trong 15 phút, kết hợp với các động tác mát xa thư giãn.

Nên thực hiện 2-3 lần/tuần, trong khoảng thời gian 4-5 tháng để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

7. Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng chanh

Chanh chính là loại quả có tác dụng làm đẹp da rất tốt và nổi bật. Bên cạnh đó là khả năng điều trị mụn và sẹo thâm cực kỳ hiệu quả. Ở trong chanh có hàm lượng axit L-ascorbic rất lớn, chúng có tác dụng làm se nhỏ lỗ chân lông và hỗ trợ điều trị mụn viêm nhanh chóng. Ngoài ra hàm lượng vitamin C dồi dào hỗ trợ việc phục hồi tổn thương cực kỳ nhanh chóng và làm mờ đi các vết sẹo do mụn gây ra.

Cách trị mụn bọc ở cằm bằng chanh rất đơn giản, thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở ra. Có thể kết hợp với các động tác mát xa để gia tăng hiệu quả thẩm thấu.
  • Bước 2: Chuẩn bị một quả chanh to. Cắt ra thành lát và đắp lên vết mụn trong thời gian 5 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện bằng cách vắt nước cốt chanh trộn đều với nước hoa hồng. Sau đó dùng bông chấm lên các nốt mụn trong 10 phút.
  • Bước 3: Tiến hành rửa lại mặt bằng nước sạch. Nên thực hiện 1 lần/ngày và duy trì đều đặn trong 3 tháng để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Ngoài ra, bạn có thể ngăn ngừa tình trạng viêm da bằng cách uống nước chanh. Một ly nước chanh mật ong vào mỗi buổi sáng trước khi thức dậy hỗ trợ quá trình trao đổi chất rất hiệu quả và đánh tan lượng mỡ thừa rất dễ dàng.

Cách trị mụn bọc ở cằm bằng chanh được rất nhiều người sử dụng
Cách trị mụn bọc ở cằm bằng chanh được rất nhiều người sử dụng

Cần lưu ý rằng nên chọn những quả chanh to, mọng nước. Khi rửa chanh, nên rửa bằng nước muối để loại bỏ hết tạp chất và giữ cho chanh luôn tươi mọng nước. 

8. Đắp mặt nạ bột trà xanh để trị mụn bọc ở cằm

Trong trà xanh có chứa một hàm lượng rất lớn các hợp chất flavonoid, chất chống oxy hóa. Chúng có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do rất tuyệt vời và hỗ trợ chống già hóa, giúp ích cho sự trẻ hóa làn da. Ngoài ra, trong trà xanh có đặc tính kháng viêm, tiêu mụn hiệu quả, bạn có thể sử dụng thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng mụn quay lại. Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng trà xanh có thể được thực hiện theo phương pháp mặt nạ đắp. Các loại mặt nạ thường thấy:

  • Mặt nạ trà xanh và nước cốt chanh giúp trị mụn ẩn dưới da: Trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa gấp 20 lần vitamin E, kết hợp với nước cốt chanh sẽ cho hỗn hợp có tính kháng khuẩn, tiêu viêm tuyệt vời. Đồng thời, các vết thâm cũng sẽ được hỗ trợ làm mờ hiệu quả.
  • Mặt nạ trà xanh trị mụn dưới da kết hợp lòng trắng trứng gà và mật ong: Hỗn hợp này có tác dụng kháng viêm, làm khô nhân mụn hiệu quả, làm dịu da và hỗ trợ quá trình phục hồi, tái tạo da. Ngoài ra, những dưỡng chất trong mật ong còn có tác dụng hỗ trợ việc phục hồi, trả lại làn da mịn màng, tươi trẻ
  • Mặt nạ trà xanh với lòng trắng trứng: Loại mặt nạ này vừa hỗ trợ việc điều trị mụn bọc ở cằm, vừa hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.
  • Mặt nạ trà xanh và tinh bột nghệ: Loại mặt nạ này hỗ trợ việc điều trị sẹo, thâm mụn rất hiệu quả. Ngoài ra, tinh chất nghệ còn đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo da, cho một nền da mới cực kỳ hiệu quả.
Mặt nạ bột trà xanh hỗ trợ điều trị mụn rất hiệu quả
Mặt nạ bột trà xanh hỗ trợ điều trị mụn rất hiệu quả

Ngoài ra, khi thực hiện phương pháp điều trị mụn bọc ở cằm bằng mặt nạ trà xanh, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Chủ động bảo vệ da khi đi ra ngoài đường, che chắn cẩn thận và dùng kem chống nắng.
  • Hạn chế ăn các đồ ăn thức uống nhiều dầu mỡ và cay nóng, ăn uống, sinh hoạt hợp lý.
  • Dưỡng và chăm sóc da hàng ngày để nâng cao hiệu quả của phương pháp trị liệu.

9. Cách trị mụn bọc ở cằm bằng bia và dưa chuột

Do có chứa một hàm lượng rất lớn các loại vitamin C, E mà bia có tác dụng điều trị mụn bọc và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da cực kỳ hiệu quả. Bia kết hợp với dưa chuột tạo thành bí kíp trị mụn bọc ở cằm tại nhà cho hiệu quả điều trị cao.

Cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn tiến hành như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 muỗng bia và một thìa dưa chuột xay nhuyễn, cùng với đó là nửa thìa sữa chua không đường. 
  • Bước 2: Trộn tất cả nguyên liệu thành một hỗn hợp sệt với tiến hành đắp hỗn hợp đó lên mặt. 
  • Bước 3: Lưu hỗn hợp trên da trong khoảng thời gian 15 – 20 phút. Cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước. 

Để đạt hiệu quả điều trị tối ưu, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, trong khoảng thời gian 3 tháng.

10. Cách trị mụn bọc ở cằm bằng kem đánh răng

Không chỉ có tác dụng hỗ trợ làm trắng răng, thơm miệng mà kem đánh răng còn được xem là một trong những cách trị mụn bọc ở cằm hiệu quả và được nhiều người tin dùng. Cách trị mụn bọc ở cằm bằng kem đánh răng được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng và chấm lên đầu của các nốt mụn
  • Bước 2: Để qua đêm cho phần kem đánh răng khô lại rồi tiến hành rửa lại thật sạch với nước

Để đạt hiệu quả điều trị tối ưu, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, trong khoảng thời gian 3 tháng.

Lưu ý rằng, khi chọn kem đánh răng, không nên sử dụng các loại kem có tính cay hay có các hạt tinh thể. Vì nó sẽ làm da bị tổn thương hoặc gây ra cảm giác cọ xát gây buốt và khó chịu. 

Kem đánh răng được xem là một trong những cách trị mụn bọc ở cằm hiệu quả
Kem đánh răng được xem là một trong những cách trị mụn bọc ở cằm hiệu quả

11. Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng baking soda

Baking soda thường được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp. Chúng có khả năng điều trị mụn cực kỳ hiệu quả. Các hoạt tính kháng viêm, khử trùng giúp các nốt mụn bọc nhanh chóng lành lặn và khả năng phục hồi rất cao. Ngoài ra, baking soda còn giúp hấp thụ bã dầu nhờn, tẩy tế bào chết. Từ đó làn da luôn được thông thoáng và khỏe mạnh hơn rất nhiều. 

Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà bằng baking soda được thực hiện rất đơn giản:

  • Bước 1: Trộn 1-2 muỗng baking soda và thêm vào một ít nước để tạo thành hỗn hợp mịn và sệt.
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn bọc trong vòng 15 – 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm để làn da được thư giãn.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Thời gian sử dụng nên kéo dài 3-4 tháng để thấy kết quả rõ rệt.

Những lưu ý khi trị mụn bọc ở cằm tại nhà

Để điều trị mụn bọc ở cằm tại nhà được hiệu quả, bên cạnh sử dụng các phương pháp trên, bạn cũng nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

1. Chăm sóc và vệ sinh da đúng cách

Bạn cần có các biện pháp vệ sinh và chăm sóc da mặt đều đặn để bảo vệ làn da của mình. Kết hợp các bước chăm sóc da với sữa rửa mặt, tẩy trang, nước hoa hồng, serum, dưỡng chất để làn da luôn khỏe mạnh. 

Cần bỏ ngay các thói quen cạy nặn mụn trên da. Không sờ vào các vết mụn trên mặt quá nhiều. Tại những chỗ bị mụn, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp điều trị, cần thực hiện các phương pháp hỗ trợ để da được tái tạo và phục hồi.

2. Ăn uống khoa học

Với những người bị mụn bọc ở cằm, cần lưu ý không ăn các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ hay các loại đồ uống có gas, các loại đồ ngọt…Thay vào đó cần bổ sung các loại thực phẩm xanh, sạch, có lợi cho cho sức khỏe, tăng cường khả năng thanh nhiệt, giải độc. Như vậy, làn da sẽ đẹp từ trong ra ngoài. 

Chế độ ăn uống khoa học giúp cải thiện nền da hiệu quả
Chế độ ăn uống khoa học giúp cải thiện nền da hiệu quả

Cần uống đủ 2l nước/ngày để cấp ẩm cho da. Bạn cũng có thể uống các loại sinh tố trái cây, nước ép để bổ sung dưỡng chất cho da và tố cho cơ thể. Bên cạnh đó, các thang thuốc Đông Y cũng mang lại hiệu quả thanh nhiệt giải độc cho cơ thể rất tốt.

3. Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Nếu bạn thường xuyên thức khuya, dậy trễ thì cần loại bỏ điều này ngay lập tức. Thay vào đó, hãy tập cho mình thói quen tốt, đi ngủ thật đúng giờ. Bên cạnh đó, chú trọng việc giữ gìn sức khỏe, rèn luyện thể dục thể thao để tăng cường thể chất, hỗ trợ giúp làn da khỏe mạnh và tràn căng sức sống. 

Nếu sau khi đã áp dụng phương pháp này mà tình trạng mụn bọc vẫn không thuyên giảm, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn phù hợp và hỗ trợ hiệu quả việc điều trị.

Trên đây là các cách trị mụn bọc ở cằm cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được phương pháp điều trị hợp lý nhất. 

4.8/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *