Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần có tốt không? Giá bao nhiêu?

Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần hiện nay được nhiều người áp dụng. Đây là biện pháp chữa bệnh hiệu quả, lâu dài, ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, cách chữa bệnh này khá tốn kém, vì thế không phải ai cũng đủ điều kiện để lựa chọn.

Công nghệ RFA điều trị viêm lộ tuyến là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến phát triển quá mức, xâm lấn ra cả bên ngoài cổ tử cung khiến vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây bệnh. Hiện nay có nhiều cách chữa bệnh khác nhau, trong đó có điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần.

Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến là cách sử dụng sóng cao tần chiếu vào tử cung loại bỏ tế bào bệnh
Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần là cách sử dụng sóng cao tần chiếu vào tử cung loại bỏ tế bào bệnh

Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA là cách hủy mô viêm nhiễm bằng nhiệt thông qua máy cắt điện cao tần với các bước sóng chiếu thẳng vào vùng lộ tuyến bị viêm. Theo đó, một dòng điện sẽ truyền qua các mô điện cực có dạng kim. Khi chiếu vào, các tế bào sẽ bị đứt gãy.

Hơn nữa, sóng cao tần sẽ sản sinh lực ma sát ion để tăng khả năng cắt lỏng mỏng, tiếp cận với vùng bệnh. Từ đó, nó giúp loại bỏ hoàn toàn những tế bào nhiễm bệnh, làm liền vết thương nhanh chóng.

Chữa điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần bắt nguồn từ Mỹ, được giới chuyên gia khuyến khích thực hiện. Cách điều trị viêm lộ tuyến này sau đó lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Khi nào nên sử dụng sóng cao tần RFA? Quy trình thực hiện?

Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần là kỹ thuật ngoại khoa được dùng phổ biến nhất hiện nay. Theo các bác sĩ, biện pháp này được sử dụng khi:

  • Người bệnh bị viêm lộ tuyến ở mức độ rộng, vùng tổn thương hơn 5cm.
  • Chỉ áp dụng cho những người bị viêm lộ tuyến nhưng không kèm theo các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Các bác sĩ cũng không chỉ định dùng nó chữa bệnh với người bị nhiễm qua đường tình dục.
  • Công nghệ RFA điều trị viêm lộ tuyến không áp dụng trong những ngày chị em có kinh nguyệt.

Theo các bác sĩ, điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần được thực hiện theo quy trình khác nhau ở những người bệnh khác nhau. Nguyên tắc điều trị sẽ là, bác sĩ dùng bước sóng cao tần 3.8 MHz chiếu thẳng vào vùng bị viêm nhiễm.

Quy trình dùng sóng cao tần trị viêm lộ tuyến đơn giản, nhanh chóng
Quy trình dùng sóng cao tần trị viêm lộ tuyến đơn giản, nhanh chóng

Với việc dùng sóng cao tần, năng lượng ở phần đầu dao cắt sẽ phát ra làm đứt gãy cấu trúc phân tử tế bào bị bệnh. Tuy nhiên, người bệnh nên thăm khám trước để xác định rõ mức độ bệnh, tình trạng bệnh và có hướng điều trị tốt nhất.

Quy trình điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA được tiến hành như sau:

  • Bệnh nhân sẽ được thăm khám để xác định mức độ bệnh, vùng bị tổn thương.
  • Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê bằng cách dùng bình xịt trực tiếp vào vùng lộ tuyến để tránh bị đau, đồng thời giúp phục hồi nhanh hơn, an toàn hơn.
  • Bác sĩ sẽ dùng thiết bị chiếu sóng cao tần vào vùng lộ tuyến bệnh, cắt bỏ những tế bào bị tổn thương.
  • Kê thêm thuốc điều trị kết hợp (thuốc giảm đau, giảm viêm, liền sẹo) để việc điều trị đạt kết quả cao nhất, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Có nên điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA không? Ưu, nhược điểm gì?

Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần dựa trên cơ sở tiếp thu những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của phương pháp cũ. Cho nên, nó mang đến những kết quả vượt trội.

Theo các bác sĩ, biện pháp này có nhiều ưu điểm do vậy trong trường hợp viêm lộ tuyến ở mức độ nặng, sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả thì nên áp dụng công nghệ RFA trong điều trị viêm lộ tuyến để sớm cải thiện tình trạng bệnh. 

Ưu điểm của chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần

  • Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA cho hiệu quả cao: Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA mang đến kết quả tốt hơn hẳn so với phương pháp cũ. Theo các bác sĩ, biện pháp này có thể loại bỏ hoàn toàn những khó khăn mà biện pháp cũ tồn tại.
  • Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA không đau: Với sóng cao tần, bác sĩ sẽ không cần tiến hành gây mê. Thay vào đó, bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ bằng bình xịt. Quá trình điều trị diễn ra thuận lợi, người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn, khó chịu. Thậm chí, có những người vẫn tỉnh táo, nói chuyện bình thường với bác sĩ trong suốt quá trình làm phẫu thuật.
  • Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần hạn chế ảnh hưởng tế bào lành tính: Phương pháp RFA có thể tiếp xúc, tiếp cận với vùng viêm nhiễm chính xác nhất nên nó sẽ không bị ảnh hưởng những tế bào xung quanh. Nếu là phương pháp cũ, nó sẽ xác định vùng viêm rất rộng nên có thể dẫn đến hiện tượng “cắt thừa còn hơn bỏ sót”. Điều này khiến vùng tổn thương có thể bị lan rộng ra dẫn đến thời gian hồi phục lâu. Thậm chí, nguy cơ viêm nhiễm còn cao hơn. Tuy nhiên, với sóng cao tần, mọi điểm hạn chế này sẽ được loại bỏ.
Sóng cao tần RFA điều trị viêm lộ tuyến hạn chế ảnh hưởng tổn thương lành tính
Sóng cao tần RFA điều trị viêm lộ tuyến hạn chế ảnh hưởng tổn thương lành tính
  • Sóng cao tần RFA điều trị viêm lộ tuyến giúp hạn chế chảy máu: Vì sóng cao tần giúp tiếp cận, xác định vùng viêm chính xác nên có thể dễ dàng cắt bỏ chúng mà không tác động đến những vùng xung quanh. Đây chính là lý do khiến biện pháp này hạn chế tối đa tình trạng chảy máu (hiện tượng thường xảy ra với phương pháp cũ). Đặc biệt, nếu chảy máu kéo dài có thể khiến viêm nhiễm lan rộng và bệnh ngày càng trở nặng.
  • Thời gian thực hiện và hồi phục nhanh: Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần diễn ra trong thời gian cực nhanh. Theo đó, các bác sĩ chỉ mất khoảng 15 – 20 phút là có thể cắt bỏ phần lộ tuyến bị viêm. Thời gian hồi phục sau khi phẫu thuật cũng rất nhanh, chỉ sau khoảng 1 – 2 tuần.
  • Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần không để lại sẹo: Một ưu điểm nữa của công nghệ RFA điều trị viêm lộ tuyến đó là nó không để lại sẹo. Ngoài ra, nó cũng hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. So với những phương pháp truyền thống, biện pháp này mang đến tính hiệu quả, ổn định rất cao.

Nhược điểm của phương pháp rfa điều trị viêm lộ tuyến

Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần mang đến hiệu quả cao tuy nhiên nó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Chi phí điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần: Điều trị viêm lộ tuyến bằng công nghệ RFA chi phí đắt hơn so với phương pháp điều trị thông thường do vậy không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện.
  • Biến chứng điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần: Bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào cũng có thể gây ra các biến chứng không mong muốn, đối với công nghệ RFA cũng vậy. Sau quá trình điều trị người bệnh có thể phải đối diện với một số biến chứng nguy hiểm như chít hẹp cổ tử cung, nhiễm trùng, hình thành sẹo cứng ở cổ tử cung,…

Đối với những người thể trạng yếu, dễ bị nhiễm trùng thì không nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng sóng cao tần. Thay vào đó, mọi người nên chữa bằng bài thuốc nam Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc 5 đời làm nghề y – Đỗ Minh Đường. Tại sao lại như vậy?

Thứ nhất, bài thuốc thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng kể cả phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc người có thể trạng yếu, mắc bệnh lý nền. Người bệnh sẽ không lo gặp phải tác dụng phụ, không lo cộm ngứa khó chịu nhờ:

  • Không chứa rác thuốc: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế từ 40-50 loại cây thuốc trong tự nhiên như trinh nữ hoàng cung, đinh hương, đương quy, sa sàng tử,… Những cây thuốc này được ươm trồng trực tiếp tại 3 vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc) cam kết bài thuốc không không dược liệu trôi nổi trên thị trường.
  • Không có chất bảo quản: BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa tại Đỗ Minh Đường, cố vấn chuyên môn chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) khẳng định bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh không trộn lẫn tân dược, không chất bảo quản. Từng thành phần dược liệu trong bài thuốc sau khi được thu hái sẽ được nhân viên tại nhà thuốc bảo quản cẩn thận. Liệu trình bài thuốc chữa viêm lộ tuyến dòng họ Đỗ Minh được bảo quản trong điều kiện môi trường thích hợp.

Thứ hai, bài thuốc có tác dụng trị bệnh từ gốc đến ngọn. BS Hằng cho biết bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Đỗ Minh Đường tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền nên vừa có tác dụng chữa bệnh từ căn nguyên, đồng thời phục hồi chức năng tạng phế, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

Thứ ba, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh có hình thức nhỏ gọn, dễ sử dụng, không gây bất tiện cho người dùng.

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Với bài thuốc này, trường hợp bệnh nhân bị viêm lộ tuyến độ 2-3, thời gian dùng có thể kéo dài 3-4 tháng. Trong khi đó, trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1, sau 1-2 liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh là bệnh của mọi người sẽ khỏi. Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc, các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 098 265 6070 (Hà Nội) hoặc 093 2088 186 (HCM) để được tư vấn chính xác nhất.

Xem thêm

Những bệnh nhân đã chữa phụ khoa bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, họ nói gì?

Điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần bao nhiêu tiền? Thực hiện ở đâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, rất khó để xác định chi phí của điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần. Chi phí chữa bệnh bằng phương pháp này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như:

Chị em cần tuân theo chỉ định của bác sĩ sau khi điều trị
Chị em cần tuân theo chỉ định của bác sĩ sau khi điều trị
  • Chi phí thăm khám ban đầu để kiểm tra tình hình sức khỏe, mức độ bệnh.
  • Chi phí các dịch vụ ở phòng khám, bệnh viện.
  • Tùy vào từng mức độ của người bệnh mà việc điều trị sẽ có thời gian, liệu trình và chi phí khác nhau. Người bệnh nhẹ sẽ có phí thấp hơn so với người bệnh nặng.
  • Mức độ hồi phục của từng người khác nhau sẽ có chi phí khác nhau.
  • Sau khi áp dụng điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần, người bệnh sẽ cần chi phí tái khám.

Để chữa viêm lộ tuyến bằng biện pháp RFA, chị em phụ nữ có thể đến một số bệnh viện uy tín tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như:

  • Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội).
  • Khoa phụ sản bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)
  • Bệnh viện Quân đội 108 (Hà Nội).
  • Bệnh viện ĐKQT TP Hồ Chí Minh
  • Bệnh viện Quốc tế Hạnh phúc (TP Hồ Chí Minh).

Lưu ý khi áp dụng điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần

Phương pháp RFA mang đến hiệu quả cao tuy nhiên nó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Do đó, để việc áp dụng biện pháp chữa bệnh này đạt hiệu quả, chị em cần lưu ý:

  • Nên lựa chọn địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA uy tín. Tốt nhất người bệnh nên lựa chọn những bệnh viện lớn.
  • Trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh cần tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ về việc dùng thuốc, chế độ ăn uống, sinh hoạt, sự kiêng khem.
  • Sau khi phẫu thuật, nếu có bất cứ dấu hiệu nào phát sinh, chị em cần liên hệ với bác sĩ để được xử lý kịp thời.
  • Sau khi trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần, người bệnh cần nghỉ ngơi, không nên vận động mạnh, hạn chế quan hệ tình dục.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đặc biệt trong ngày đèn đỏ hoặc khi quan hệ (trước và sau).
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích.

Trên đây là những thông tin về điều trị viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần. Phương pháp này mang đến hiệu quả cao, thời gian hồi phục nhanh chóng, nguy cơ tái phát thấp. Tuy nhiên, chi phí điều trị khá tốn kém nên chị em cần chuẩn bị tâm lý trước.

4/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

Nhắc đến viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhiều chị em trên các diễn đàn vẫn truyền tai nhau về một người thầy thuốc vừa có tài, vừa có tâm – Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Tiếng lành đồn xa, người bệnh dù đang sinh sống ở nơi đâu trên mọi miền tổ quốc vẫn muốn được một lần gặp trực tiếp bác sĩ Thanh Hà để thăm khám vì những câu chuyện, thông tin về tác dụng của bài thuốc mà cô đang sử dụng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *