7 Cách trị mụn thâm tụ máu tại nhà nhanh nhất

Mụn được xem là kẻ thù không đợi trời chung của tất cả mọi người. Những nhân mụn đáng ghét xuất hiện khiến nhiều người tự ý “loại bỏ” tại nhà, thậm chí không đúng cách dẫn đến việc hình thành sẹo thâm, mụn tụ máu, mụn mủ, nặng hơn nữa là trạng nhiễm trùng da. Vậy có những cách trị mụn thâm tụ máu nào? Cần lưu ý gì trong quá trình trị mụn tụ máu?

Hiểu đúng về mụn thâm tụ máu

Mụn thâm tụ máu là loại mụn khi người nặn không lấy hết nhân mụn hoặc quá trình nặn mụn không vệ sinh đúng cách dẫn đến tình trạng mụn thâm và xuất hiện vết tụ máu dưới mụn. Mụn thâm tụ máu thường do bị nhiễm trùng, viêm nang lông hay do thay đổi về nội tiết. Việc nặn mụn không dứt điểm hay gây tổn thương da cũng khiên da bị thâm mụn.

Thông thường, mụn thâm tụ máu khiến “khổ chủ” mất tự tin khi giao tiếp bởi những nốt mụn khá mất thẩm mỹ. Đặc biệt, nếu tình trạng mụn quá nhiều kèm theo viêm nhiễm, mụn mủ sẽ khiến da bị tổn thương, lâu lành và khó điều trị. Do đó, cần điều trị và thăm khám sớm, có chế độ chăm sóc hợp lý để mụn không lan rộng và lan sang các vùng da khác.

Mụn thâm tụ máu ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và thẩm mỹ người bị
Mụn thâm tụ máu ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và thẩm mỹ người bị

Cách trị mụn thâm tụ máu tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể tự chữa những nốt mụn thâm tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, Hiện nay, việc trị mụn thâm tại nhà được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả cao, giá thành rẻ hơn nữa các nguyên liệu để trị mụn thâm tụ máu tại nhà rất lành tính và an toàn cho da

Trị mụn thâm tụ máu với nước muối

Muối từ lâu đã được biết đến là sản phẩm có công dụng giảm viêm tốt và kháng khuẩn hiệu quả. Do vậy, được nhiều người truyền tai nhau sử dụng để điều trị những nốt mụn khó ưa. Thêm nữa, cách sử dụng khá đơn giản:

  • Bước 1: Lấy 1 thìa cà phê muối sạch, sau đó pha với ấm.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm vào dung dịch trên rồi lau nhẹ lên vùng da bị mụn thâm tụ máu.

Đây là cách trị mụn thâm tụ máu khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện 1 ngày 2 lần vào sáng và tối hoặc thêm 1 lần vào buổi trưa nếu tình trạng da bí bách. Lưu ý rằng không chà sát da mặt quá mạnh bởi sẽ gây tổn thương da, đồng thời khiến mụn dễ lây lan sang các vùng khác. Kiên trì thực hiện cách trị mụn thâm máu bầm này sẽ giúp bạn khắc phục được sự lây nhiễm vi khuẩn và giảm mụn.

Cách trị mụn thâm tụ máu với mật ong

Mật ong là thành phẩm tự nhiên, có chứa chất kháng khuẩn, có khả năng tăng đàn hồi da và chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da sáng mịn từ bên trong. Cách trị mụn thâm tụ máu bằng mật ong như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị lượng mật ong vừa phải và bông tai hoặc bông tẩy trang.
  • Bước 2: Chấm mật ong lên vùng da bị mụn thâm tụ phút và giữ trên da trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa thật sạch lại với nước.

    Cách trị mụn thâm tụ máu bằng húng quế
    Cách trị mụn thâm tụ máu bằng húng quế

Ngoài ra, có thể pha mật ong với nước cốt chanh cũng có tác dụng làm tan máu máu bầm và diệt khuẩn tốt hơn, ngăn ngừa sẹo thâm.

Sử dụng với tần suất 2 – 3 lần/tuần để da sáng mịn và phục hồi những tổn thương do thâm mụn để lại, làm mềm da, nuôi dưỡng da từ bên trong.

Cách trị mụn thâm máu bầm bằng nước đá

Đá lạnh có tác dụng làm dịu da và se cồi nhanh mụn nhanh chóng, giúp giảm đau và sưng. Do đó, hoàn toàn có thể dùng đá lạnh để trị mụn thâm tụ máu. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Lấy 1 ít đá lạnh cho vào khăn sạch.
  • Bước 2: Sau đó, chườm lên nốt mụn thâm, tụ máu trong khoảng thời gian 15 phút (có thể lặp lại nhiều lần trong ngày để tăng hiệu quả).

Trị mụn thâm tụ máu bằng lá Neem

Lá Neem hay còn được biết đến với tên gọi là cây sầu đông. Là loại cây có nhiều công dụng như làm đẹp, điều hòa đường huyết, lành vết thương,… Ngoài ra, còn hỗ trợ đáng kể trong điều trị mụn, trị mụn thâm tụ máu, sát trùng và kháng khuẩn. Cách dùng lá Neem trị mụn như sau:

  • Bước 1: Lá Neem đem rửa sạch và đun sôi trong nước (đun cho tinh chất trong lá tan trong nước, khoảng 15 – 20 phút).
  • Bước 2: Đợi nước ấm, rồi dùng nước lá Neem rửa mặt hoặc dùng bông tẩy trang, thoa đều lên mụn tụ máu.

Thực hiện với tần suất 2 – 3 lần/tuần để giúp loại bỏ vết thâm máu tụ do nặn mụn để lại và có 1 làn da sáng mịn, hồng hào.

Cách trị mụn thâm tụ máu với lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà có tác dụng se khít lỗ chân lông, tăng sức đề kháng cho da, giảm lượng dầu thừa trên da hiệu quả. Đặc biệt, hỗ trợ đáng kể cho da có tình trạng dầu thừa và bị mụn bọc, mụn sưng tấy đỏ. Để trị mụn thâm tụ máu bằng trứng gà, sử dụng như sau:

Lòng trắng trứng được sử dụng để trị mụn hiệu quả
Lòng trắng trứng được sử dụng để trị mụn hiệu quả
  • Bước 1: Tách bỏ lòng trắng trứng ra 1 phần riêng biệt.
  • Bước 2: Dùng trực tiếp phần lòng trắng trứng để đắp mặt nạ hoặc pha thêm 2 thìa nước cốt chanh.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp trên trong 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị mụn thâm tụ máu với giấm táo

Thành phần của giấm táo có chứa axit tự nhiên, có tác dụng chống oxy hóa và diệt khuẩn cực mạnh. Bởi vậy, sử dụng dấm táo sẽ giúp trị mụn, giúp lành vết thương, giảm sưng đau và tan máu bầm hiệu quả. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Sử dụng 350ml dấm táo trộn đều với 1 thìa cà phê bột baking soda.
  • Bước 2: Dùng bông tăm thấm vào dung dịch trên rồi xoa nhẹ lên vùng mụn thâm tụ.
  • Bước 3: Để tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh (lưu ý, cần thoa thêm nước hoa hồng để da được cân bằng độ ẩm, se lỗ chân lông sau khi sử dụng baking soda).

Cách trị mụn thâm tụ máu bầm bằng nha đam

Với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, tính mát nên nha đam được nhiều người sử dụng để điều trị mụn và giảm sưng tấy. Đặc biệt, gel nha đam chứa lượng nước dồi dào, giúp làm mềm da, tăng tính đàn hồi , cân bằng độ ẩm trên da, làm mờ sẹo thâm và trị mụn thâm máu tụ hiệu quả. Sử dụng nha đam như sau:

  • Bước 1: Tách phần gel ra khỏi lá, sau đó bôi trực tiếp lên nốt mụn.

Bước 2: Để tầm 15 phút rồi đem rửa sạch mặt để tránh gây kích ứng. Nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Nha đam có công dụng cấp ẩm và dưỡng da mụn rất hiệu quả
Nha đam có công dụng cấp ẩm và dưỡng da mụn rất hiệu quả

Các cách trị mụn thâm tụ máu kể trên đều là những mẹo tại nhà an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những cách này chỉ nên áp dụng với các trường hợp mụn ở mức độ nhẹ. Còn với các trường hợp mụn thâm tụ máu đã nặng và kèm theo nhiều biểu hiện viêm thì bạn cần thay đổi phương pháp điều trị, tìm đến các cách trị mụn toàn diện hơn để tránh mụn nặng hơn đồng thời hạn chế tối đa những tổn thương da do mụn gây ra.

Lưu ý khi áp dụng cách trị mụn thâm tụ máu tại nhà

Trị mụn thâm máu là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì. Do đó, cần lưu ý những việc sau:

  • Rửa mặt ít nhất 2 ngày/lần để làn da không bị bít tắc lỗ chân lông. Lựa chọn các loại sữa rửa mặt có độ pH vừa phải để tránh tình trạng sữa rửa mặt gây kích ứng da, khô da.
  • Hạn chế trang điểm và dùng mỹ phẩm. Các loại mỹ phẩm như phấn, kem nền,…là nguyên nhân chính khiến tình trạng mụn nặng thêm vì nếu không được tẩy trang kỹ, thành phấn hóa học trong mỹ phẩm dễ gây  kích ứng da và bí da.
  • Tẩy trang trước khi rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn. Tẩy trang được xam là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt. Do đó, tẩy trang hàng ngày (kể cả không đi ra ngoài) để hạn chế bụi bẩn tích tụ trên da.
  • Không sờ tay lên mặt hoặc nặn mụn bằng bất cứ hình thức nào. Trong tay chứa rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy. Do đó, tuyệt đối không dùng tay sờ lên mặt.
  • Thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học và ăn uống đủ chất dinh dưỡng, cần đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Để có một làn da khỏe mạnh, căng bóng, sáng mịn và không còn sẹo thâm, hãy duy trì chăm sóc da cẩn thận và lựa chọn cho mình một cách trị mụn thâm tụ máu phù hợp nhất để bảo vệ làn da của mình nhé!

CHIA SẺ TỪ KHÁCH HÀNG:

  • Hành trình người mẹ cùng con đánh bại mụn trứng cá với liệu trình thảo dược Đông y tự nhiên
  • Nữ nhân viên văn phòng hé lộ bí quyết đẩy lùi mụn trứng cá, lấy lại làn da thanh xuân sau 4 tháng
1/5 - (1 bình chọn)
Kem trị mụn thâm cho nam cũng là điều mà phái nam luôn muốn biết
9 kem trị mụn thâm cho nam hiệu quả nhất
Những vết thâm mụn không chỉ là nỗi lo đối riêng với nữ giới mà ngay cả nam giới cũng cảm thấy phiền toái. Vậy có những kem trị mụn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *