TOP cách chữa nấm candida bằng lá trầu không nhanh, hiệu quả nhất

Chữa nấm candida bằng lá trầu không có ưu điểm dễ thực hiện mà hiệu quả cao nếu hợp cơ địa. Bởi trầu không có hoạt tính kháng viêm mạnh, do vậy sử dụng lá trầu không thường xuyên sẽ hố trợ loại bỏ vi khuẩn, làm sạch âm đạo hiệu quả. Bạn có thể thực hiện cách này để giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm nấm phụ khoa. 

Chữa nấm candida bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Nấm candida là tình trạng nhiễm nấm âm đạo rất phổ biến ở nữ giới, ước tính trong bốn người phụ nữ thì có đến ba trường hợp mắc bệnh. Nguyên nhân của bệnh là do sự phát triển mất kiểm soát của candida trong môi trường âm đạo, một loại nấm ký sinh trong cơ thể con người. 

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa không khó nhưng nếu điều trị sai cách sẽ dẫn đến tình trang tái phát, khó trị dứt điểm. Và đây là những sai lầm trong điều trị viêm âm đạo mà bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ ra.

Triệu chứng thường gặp nhất của chứng bệnh như ngứa ngáy rất khó chịu ở vùng kín, âm hộ sưng đỏ, đau rát khi đi tiểu hoặc quan hệ và dịch tiết âm đạo màu trắng sữa.

Nấm candida có thể được can thiệp dễ dàng bằng các biện pháp dùng thuốc tân dược đường uống hay các loại thuốc bôi tại chỗ. Thế nhưng hiện nay, rất nhiều chị em có xu hướng điều trị bệnh bằng thảo dược. Chữa nấm candida bằng lá trầu không là một trong những biện pháp đang nhận được không ít sự quan tâm.

Nhiều người băn khoản về cách chữa nấm candida bằng lá trầu không
Nhiều người băn khoản về cách chữa nấm candida bằng lá trầu không

Theo một số các nghiên cứu khoa học, lá trầu không có chứa một số các hoạt chất hóa học có khả năng kháng khuẩn và chống nấm rất hiệu quả, ví dụ như tanin, phenol, cineol, chavicol,… 

Theo Đông y, lá trầu không có vị cay, hương thơm nồng và tính ấm. Nó thích hợp dùng trong các trường hợp viêm nhiễm ngoài da, chống ngứa, làm mát và ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật có hại rất hiệu quả.

Bởi vậy mà, các cách chữa nấm candida bằng lá trầu không đã được nhiều người áp dụng. Mặc dù chỉ là mẹo dân gian nhưng thực tế nhiều chị em sau khi thực hiện đều đánh giá mang lại hiệu quả cao. 

Cách chữa nấm candida bằng lá trầu không hiệu quả

Dưới đây là các cách dùng lá trầu không trị bệnh nhiễm nấm candida vùng kín mà chị em phụ nữ có thể tham khảo và áp dụng tại nhà:

Chữa nấm candida bằng lá trầu không với cách xông hơi

Bên cạnh việc dùng nước lá trầu ngâm rửa vùng kín, cách xông hơi âm đạo cũng có khả năng cải thiện nhanh chóng tình trạng ngứa ngáy khó chịu cũng như ngăn ngừa dịch tiết sinh lý bất thường.

Nguyên liệu: Lá trầu không sử dụng tầm 20 lá, nước lọc 2 lít, một thìa cà phê muối trắng và 20g rễ cây cam thảo sấy khô.

Chữa nấm candida bằng lá trầu không thông qua biện pháp xông hơi
Chữa nấm candida bằng lá trầu không thông qua biện pháp xông hơi

Bệnh nhân thực hiện cách chữa nấm candida bằng lá trầu không như sau:

  • Rửa sạch lá trầu không cùng rễ cây cam thảo sấy khô, có thể vò nát lá trầu để tinh dầu tiết ra nhanh hơn.
  • Cho lá trầu không và rễ cam thảo vào nồi, đổ thêm 2 lít nước lọc và đun sôi trong 10 phút.
  • Bắc nồi xuống bếp, thêm vào một thìa cà phê muối trắng, khuấy cho đến khi muối tan hết.
  • Người bệnh đổ nước thuốc ra một chiếc chậu nhỏ rồi thực hiện động tác ngồi xổm để phần hơi nước thoát ra tiếp xúc trực tiếp với khu vực âm đạo. Người bệnh xông hơi như vậy khoảng 3 đến 5 phút mỗi ngày.

Lưu ý: Bệnh nhân nên dùng tay kiểm tra trước độ nóng của hơi nước để tránh gây tổn thương cho “cô bé”, bởi vì đây là vị trí rất dễ bị kích ứng.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII, chuyên điều trị các bệnh Phụ khoa

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Rửa âm đạo với nước lá trầu không

Sử dụng lá trầu không để vệ sinh khu vực âm đạo giúp loại bỏ các yếu tố vi khuẩn gây hại. Cách làm này tuy đơn giản nhưng có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng khó chịu do viêm nấm candida gây ra.

Nguyên liệu:

  • Lá trầu không 10 đến 20 lá, loại còn non.
  • 1 lít nước lọc.

Thực hiện bài thuốc chữa nấm candida bằng lá trầu không:

  • Lá trầu không đem rửa sạch bụi bẩn, cho vào nồi đun cùng với 1 lít nước lọc.
  • Nấu cho đến khi nước sôi, giảm lửa và tiếp tục đun thêm 5 phút đồng hồ.
  • Bắn nồi xuống, mở vung và đợi cho nước thuốc nguội bớt (nhiệt độ trong khoảng 60 đến 70 độ C).
  • Pha thêm nước lạnh vào dung dịch kể trên rồi dùng nó để vệ sinh khu vực âm đạo hàng ngày.

Người bệnh có thể áp dụng biện pháp này trong một đến hai tuần để cải thiện các triệu chứng khó chịu như ngứa rát hay tiết nhiều dịch âm đạo.

Chữa nấm candida bằng lá trầu không và dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa rất nhiều các loại axit béo hòa tan và chất chống oxy hóa. Nhờ đó mà dầu dừa có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa nấm men và chữa lành làn da bị tổn thương hiệu quả.

Sự kết đôi của dầu dừa cùng lá trầu không giúp người bệnh giảm thiểu tối đa tình trạng ngứa ngáy châm chích khó chịu ở vùng kín.

Nguyên liệu: Lá trầu không non dùng 5 lá, dầu dừa dùng khoảng một đến hai thìa cà phê.

Dầu dừa và lá trầu không chữa nấm candida hiệu quả
Dầu dừa và lá trầu không chữa nấm candida hiệu quả

Bệnh nhân áp dụng bài thuốc này theo các bước dưới đây:

  • Lá trầu không non đem rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, người bệnh dùng cối giã nhuyễn lá trầu.
  • Trộn vào lá trầu giã nhuyễn vài thìa dầu dừa đã hâm nóng để tạo thành hỗn hợp sánh đặc.
  • Bệnh nhân cần vệ sinh sạch sẽ “cô bé” trước đó với xà phòng và nước ấm. Lau thật khô bằng một chiếc khăn lông mềm.
  • Dùng tăm bông bôi thuốc lên khu vực sưng đỏ của âm hộ, để thuốc khô tự nhiên trong vài phút.
  • Người bệnh sau đó dùng nước ấm rửa sạch lại. Mỗi tuần thực hiện đều đặn từ ba đến bốn lần để cảm nhận sự thay đổi tích cực rõ rệt của vùng kín.

ĐỌC NGAY: Tôi đã THOÁT KHỎI nấm âm đạo dai dẳng mà không còn phụ thuộc thuốc

Chữa nấm candida bằng lá trầu không và giấm táo hiệu quả

Trong giấm táo có chứa các hoạt chất sinh học và các loại men vi sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa viêm nhiễm nấm ngứa và giảm tình trạng viêm sưng rất công hiệu. Bài thuốc sử dụng lá trầu không và giấm táo có khả năng tiêu diệt tế bào nấm candida và làm sạch vùng kín của người bệnh.

Để thực hiện biện pháp này, người bệnh cần có lá trầu không tươi dùng 3 đến 5 lá, 1 thìa cà phê giấm táo nguyên chất.

Các bước áp dụng như sau chữa nấm candida bằng lá trầu không như sau:

  • Người bệnh rửa sạch lá trầu không, đem cắt khúc rồi dùng máy xay xay nhuyễn. Đổ bã lá vào rây lọc để chắt lấy phần nước cốt.
  • Thêm vào nước cốt một thìa cà phê giấm táo, trộn đều.
  • Bệnh nhân dùng tăm bông thoa phần thuốc này lên rìa âm đạo, để khô tự nhiên trong vài phút sau đó dùng nước ấm rửa sạch lại.

Người bệnh có thể sử dụng bài thuốc này ngày hai lần, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Thời gian dùng thuốc kéo dài ít nhất trong bảy ngày.

Lưu ý khi chữa nấm candida bằng lá trầu không

Tuy rằng những lợi ích mà lá trầu không là rất tuyệt vời nhưng chị em phụ nữ khi sử dụng nó vẫn cần chú ý một số các vấn đề dưới đây:

  • Lá trầu không không có tác dụng thay thế hoàn toàn các loại thuốc điều trị chuyên khoa. Vì vậy, người bệnh tuyệt đối không tự ý ngừng dùng thuốc kê đơn để chuyển sang chữa nấm candida bằng lá trầu không.
  • Các biện pháp dân gian với lá trầu không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa hay mức độ viêm nhiễm. Chính vì vậy, nếu sau mười ngày sử dụng không có kết quả tốt, bệnh nhân cần đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa để thăm khám kịp thời.
Chữa nấm candida bằng lá trầu không phụ thuộc vào cơ địa mỗi người bệnh
Chữa nấm candida bằng lá trầu không phụ thuộc vào cơ địa mỗi người bệnh
  • Lá trầu hầu hết lành tính với mọi người, tuy nhiên trong một số trường hợp, nó vẫn có thể gây kích ứng. Vì vậy, với những bài thuốc dùng để đắp, trước khi sử dụng người bệnh nên thử trước trên vùng da tay để đảm bảo an toàn.
  • Các cách chữa nấm candida bằng lá trầu không an toàn với phụ nữ trong thai kỳ, nhưng người bệnh vẫn cần nhận được tư vấn của bác sĩ trước khi dùng để hạn chế nguy cơ ảnh hưởng đến mẹ và bé.
  • Biện pháp dùng lá trầu không thụt rửa sâu bên trong âm đạo không được khuyến nghị, bởi vì nó có thể làm gia tăng nguy cơ tình trạng nhiễm nấm trở nên tồi tệ hơn.
  • Bên cạnh việc sử dụng thuốc, người bệnh cần quan tâm cả về chế độ dinh dưỡng và lối sống thường ngày. Bệnh nhân có thể bổ sung vào thực đơn các loại thực phẩm như sữa chua, tỏi, gừng, rau xanh và hoa quả giàu vitamin A, C, E,..và tăng cường rèn luyện thể dục, thể thao hàng ngày.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về chủ đề chữa nấm candida bằng lá trầu không mà bài viết muốn đem đến cho bạn đọc. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường của bộ phận sinh dục, bạn cần ngay lập tức đi khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác cũng như có biện pháp điều trị thích hợp nhất.

Hiện nay giải pháp điều trị nấm Candida tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam được các chuyên gia và người bệnh đánh giá là đạt hiệu quả cao khi đi sâu điều trị căn nguyên bệnh lý với sự kế thừa kinh nghiệm điều trị uyên thâm của Thái Y Viện triều Nguyễn. 

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương): “Giải pháp điều trị tình trạng viêm nấm candida tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam có cốt lõi là bài thuốc Phụ Khang Tán. Đây là bài thuốc độc đáo khi kế thừa toàn bộ tinh hoa trong điều trị bệnh đới hạ – phụ khoa của ngự y Thái Y Viện triều Nguyễn. Theo đó, bài thuốc hội tụ nhiều thành phần thảo dược quý từng dùng điều trị cho cung phi triều Nguyễn, đặc biệt trong đó có cả Thái hoàng Thái hậu Từ Dụ. 

Các vị thuốc quý trong cung đình giúp cho bài thuốc đi sâu điều dưỡng tạng phủ, ổn định hai mạch Nhâm – Xung, bồi bổ khí huyết, tăng cường chính khí giúp tăng cường khả năng miễn dịch chủ động đẩy lùi viêm nấm phụ khoa. Đặc biệt, nhiều vị thuốc được xác định có chứa nồng độ kháng sinh thực vật rất cao. Đây là hoạt chất tự nhiên có khả năng tiêu diệt nấm khuẩn, khôi phục hệ vi sinh ổn định tại vùng kín nhằm ngăn chặn nấm tăng sinh. Từ đó mà duy trì môi trường vi sinh khỏe mạnh bền vững”.

Hiệu quả trong điều trị của Phụ Khang Tán cũng đã được nhiều chị em chia sẻ và khẳng định trên các diễn đàn, hội nhóm.

XEM NGAY: Chị em review về Phụ Khang Tán trên WEBTRETHO

Bệnh nhân chia sẻ về tình trạng nấm âm đạo và quá trình điều trị với Phụ Khang Tán
Bệnh nhân chia sẻ về tình trạng nấm âm đạo và quá trình điều trị với Phụ Khang Tán

Theo những chia sẻ của chị em, bài thuốc đã đẩy lùi những triệu chứng viêm ngứa, khó chịu tại vùng kín, điều chỉnh khí hư về dạng sinh lý thông thường, giảm thiểu nồng độ nấm Candida xuống mức thấp nhất khiến chúng không còn khả năng gây viêm nhiễm. Đáng chú ý, nhiều chị em chia sẻ sau khi điều trị, tỉ lệ tái phát rất thấp. 

Chia sẻ thêm về bài thuốc, Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam) cho biết: “Sau khi có dịp tiếp xúc và tìm hiểu nhiều phương thuốc bí truyền của ngự y triều Nguyễn lưu giữ trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký, chúng tôi mới khám phá thấy những thế mạnh của những bài thuốc xưa trong điều trị bệnh lý phụ khoa khi đi sâu tác động từ bên trong bên cạnh điều trị ngay tại âm đạo. Sau khi nghiên cứu và thẩm định, nhận thấy tinh hoa thuốc xưa vẫn còn nguyên vẹn giá trị thực tiễn, chúng tôi đã phối hợp với Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec) tiến hành phục dựng và phát triển hoàn thiện bài thuốc Phụ Khang Tán.

Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại viện TradiMec
Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại viện TradiMec

Nhằm tối ưu hiệu quả, tăng độ tương thích của thuốc xưa với cơ địa phụ nữ, thực trạng bệnh lý hiện nay, chúng tôi đã tiến hành điều trị theo phác đồ 3 tác động kết hợp với combo thuốc uống kèm thuốc điều trị tại chỗ. 

Phác đồ 3 tác động giúp Phụ Khang Tán đạt hiệu quả cao
Phác đồ 3 tác động giúp Phụ Khang Tán đạt hiệu quả cao

Phụ Khang Tán được bào chế tiện lợi nhằm tạo sự thuận tiện tối đa cho chị em trong suốt quá trình điều trị. Thuốc uống bao gồm thuốc thang (được hỗ trợ sắc sẵn nếu người bệnh có nhu cầu), thuốc viên, thuốc cao. Thuốc điều trị tại chỗ bao gồm thuốc đặt, thuốc xịt và thuốc ngâm rửa đóng trong túi lọc. 

Phác đồ và dạng thức thuốc sẽ được chúng tôi điều chỉnh phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Với sự cá nhân hóa như vậy, hiệu quả của thuốc sẽ đạt được tối đa ở hầu hết bệnh nhân, trong đó có cả những bệnh nhân đang mang thai hay đang nuôi con bằng sữa mẹ, người có cơ địa nhạy cảm”.

TÌM HIỂU: Kinh nghiệm chữa nấm âm đạo khi mang thai với Phụ Khang Tán của bà mẹ trẻ

Trong thực tế, với những ưu điểm kể trên, Phụ Khang Tán đã giúp hơn 40.500 chị em thoát khỏi viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có hiện tượng viêm nấm candida. Nhiều bệnh nhân từng điều trị tại Trung tâm đã chia sẻ khá chân thực về bài thuốc:

Cũng nhờ những chia sẻ khách quan của người bệnh mà Phụ Khang Tán đã được nhiều trang tin, cơ quan báo chí uy tín tìm hiểu và khẳng định về hiệu quả cũng như độ an toàn:

Báo chí ghi nhận nền tảng độc đáo và hiệu quả của bài thuốc
Báo chí ghi nhận nền tảng độc đáo và hiệu quả của bài thuốc

Để được tư vấn chi tiết hơn về bài thuốc, chị em có thể liên hệ:

cta bac si le phuong

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Mycogynax - Thuốc trị nấm Candida albicans dạng viên đặt
TOP 11 Thuốc Trị Nấm Candida Tốt Nhất Hiện Nay Cập Nhật Mới Nhất
Thuốc trị nấm candida có rất nhiều loại nhưng mỗi loại lại phù hợp với đối tượng khác nhau và có chất lượng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *