Khí hư khô màu trắng là bệnh gì? Cách điều trị và phòng tránh

Khí hư khô màu trắng ở đáy quần lót có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà khí hư còn có thể khô cứng, kèm theo những bất ổn về tiểu tiện ở nữ giới. Để bảo vệ sức khỏe, ngay từ khi xuất hiện các dấu hiệu ban đầu, nữ giới nên chủ động thăm khám để bảo vệ sức khỏe.

Khí hư khô màu trắng là gì?

Khí hư khô màu trắng là hiện tượng huyết trắng (dịch tiết ra từ âm đạo) khô lại và dính ở đáy quần lót. Tình trạng này có thể xuất hiện trước trong hoặc sau thời kỳ kinh nguyệt. Nếu không liên quan đến các yếu tố sinh lý thì khí hư ra khô cứng được xem là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa.

Tìm hiểu về hiện tượng khí hư khô màu trắng
Tìm hiểu về hiện tượng khí hư khô màu trắng

Theo các bác sĩ phụ khoa, tình trạng khí hư khô cứng và có màu trắng không hiếm gặp. Khảo sát trên 100 nữ giới thì có tới hơn 40 người được hỏi cho biết đã từng gặp phải tình trạng khí hư khô màu trắng.

Tuy nhiên, chị em cũng không nên vì thế mà tỏ ra lo lắng mà nên chủ động thăm khám hoặc tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và tư vấn chính xác nhất.

Nguyên nhân khiến khí hư khô màu trắng

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng khí hư khô màu trắng có thể liên quan đến yếu tố sinh lý hoặc yếu tố bệnh lý. Nếu nguyên nhân gây ra sự bất thường này là yếu tố sinh lý thì nó có thể tự biến mất sau vài ngày. Ngược lại, nếu căn nguyên do bệnh lý thì hiện tượng này kéo dài, không tự khỏi mà cần có can thiệp của bác sĩ.

Khí hư khô màu trắng do sinh lý

Khí hư là dịch do âm đạo tiết ra, nữ giới bước vào tuổi dậy thì sẽ bắt đầu có khí hư. Ở trạng thái bình thường, khí hư có màu trắng trong, khi cầm trên tay và kéo dài thì có cảm giác dai nhưng dễ đứt.

Khí hư sinh lý có màu trắng trong, dai và không có mùi
Khí hư sinh lý có màu trắng trong, dai và không có mùi

Trong mỗi thời điểm, khí hư sinh lý có thể có một vài thay đổi như sau:

  • Trong thời kỳ kinh nguyệt: Khí hư của nữ giới sẽ có chút thay đổi về màu sắc, trạng thái, mùi… Do lúc này lớp niêm mạc tử cung bong tróc, rời khỏi cơ thể ra ngoài theo đường âm đạo. Lúc này khí hư bị trộn lẫn với máu, niêm mạc tử cung,… tạo thành hỗn hợp dạng nhầy.
  • Thời kỳ rụng trứng: Đây là thời kỳ nồng độ estrogen gia tăng khiến cho khí hư liên tục tiết ra. Trạng thái của dịch âm đạo lúc này là loãng, dai và có màu trắng đục. Khi khô lại tạo thành các mảng trắng đục bám ở đáy quần lót.
  • Sau rụng trứng: Estrogen bắt đầu suy yếu khiến khí hư của nữ giới ra ít hơn, luôn ở trạng thái đậm đặc và có màu trắng đục. Nếu đọng ở đáy quần lót quá lâu, khí hư cũng có thể có màu trắng và trở nên khô cứng.

Nếu khí hư khô màu trắng trong vài ngày rồi tự biến mất, không kèm theo bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì chị em không cần lo lắng. Bởi đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường và chủ yếu liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

Khí hư khô màu trắng do bệnh lý

Trong trường hợp khí hư khô màu trắng nhưng không liên quan đến thời kỳ kinh nguyệt hay các yếu tố sinh lý làm estrogen hoạt động mạnh, chị em có thể đã mắc bệnh phụ khoa nào đó.

Sự bất thường của khí hư được xem là “tín hiệu” cảnh báo vấn đề sức khỏe, lúc này nữ giới nên chủ động thăm khám và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Khí hư khô màu trắng là bệnh gì?

Nếu khí hư khô màu trắng kèm theo một số biểu hiện bất thường như ngứa ngáy, nóng rát, thậm chí âm đạo có mùi hôi khó chịu thì chị em nên cảnh giác vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo hàng loạt bệnh lý phụ khoa dưới đây.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý do sự tấn công của nấm, vi khuẩn vào “cô bé”. Lúc này vùng kín có thể xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường như ngứa ngáy, khó chịu, khí hư khô màu trắng như bã đậu đọng ở đáy quần lót… Thậm chí, bệnh còn khiến nhiều chị em đau rát khi tiểu tiện và quan hệ tình dục.

BỎ TÚI NGAY: Nữ Giám đốc tiết lộ “BÍ KÍP” thoát khí hư bệnh lý bằng bài thuốc CỰC NHẠY

Khí hư khô cứng màu trắng có thể do viêm âm đạo
Khí hư khô cứng màu trắng có thể do viêm âm đạo

Bệnh lý phụ khoa này hình thành do nguyên nhân chủ yếu là thói quen sinh hoạt, vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ và đúng cách. Tuy chỉ là bệnh lý thông thường nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, viêm âm đạo có thể gây ra nhiều biến chứng khiến sức khỏe nữ giới ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khí hư khô màu trắng do viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung gây ra hàng loạt các triệu chứng như khí hư khô đóng vảy dạng bột, làm đáy quần lót cứng lại. Đôi khi bệnh còn gây ra mùi hôi khó chịu như cá ươn cùng cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vùng kín.

Ngoài ra, các chị em còn luôn cảm thấy đau rát mỗi lần tiểu tiện, đau khi giao hợp. Thậm chí, sau khi quan hệ, âm đạo còn tiết ra dịch nhầy có lẫn máu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung xảy ra khi các tế bào tuyến ở tử cung phát triển quá mức. Tình trạng này làm vùng kín viêm nhiễm, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm nghiêm trọng hơn, đe dọa nhiều vấn đề sức khỏe.

Những dấu hiệu thường gặp ở bệnh nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu liên quan đến khí hư. Phổ biến nhất là khí hư bị khô, vón cục rồi keo lại kèm mùi hôi khó chịu. Một số chị em còn bị đau bụng dưới như khi đau bụng kinh và gặp một số bất thường về tiểu tiện.

Khí hư khô màu trắng viêm phần phụ

Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến khí hư khô màu trắng mà cứng đáy quần. Ngoài ra, bệnh lý này còn khiến nữ giới bị đau hạ vị, rối loạn kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh còn có thể đe dọa trực tiếp khả năng sinh sản của nữ giới.

Viêm phần phụ có thể là nguyên nhân khiến khí hư khô màu trắng
Viêm phần phụ có thể là nguyên nhân khiến khí hư khô màu trắng

Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Những bệnh lý phụ khoa này chủ yếu do viêm nhiễm và vi khuẩn gây nên. Ở những chị em không thường xuyên vệ sinh “cô bé” hoặc vệ sinh sai cách sẽ tạo điều kiện cho các hại khuẩn phát triển và gây bệnh.

Triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh là khí hư có màu trắng đục, có mùi hôi, khi khô lại thì rất cứng. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, nóng rát, thậm chí là đau khi quan hệ vợ chồng.

Khí hư khô màu trắng do các bệnh xã hội

Lậu, sùi mào gà,… là những bệnh xã hội có thể gây ra các bất thường về khí hư. Khi mắc phải những bệnh này, vùng kín của nữ giới thường xuất hiện nhiều mụn rộp, cảm giác ngứa rát khó chịu, thậm chí là lở loét… Đồng thời, khí hư tiết ra cũng có màu trắng đục, khi khô lại sẽ khiến quần lót cứng.

Lưu ý: Đây chỉ là những phỏng đoán về bệnh lý thông qua triệu chứng khí hư khô màu trắng. Do vậy, khi khí hư khô cứng không có nghĩa là chị em đã mắc bệnh phụ khoa. Để xác định chính xác bệnh lý, nữ giới nên chủ động thăm khám tại cơ sở chuyên khoa.

ĐỪNG CHỦ QUAN VỚI KHÍ HƯ KHÔ MÀU TRẮNG – LIÊN HỆ CHUYÊN GIA NGAY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII, chuyên điều trị các bệnh Phụ khoa

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Khí hư khô màu trắng có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ phụ khoa, thông qua khí hư có thể đánh giá sức khỏe của nữ giới. Vì vậy, khi khí hư bắt đầu xuất hiện triệu chứng bất thường thì có thể nữ giới đã gặp một vấn đề nào đó, nhất là những bệnh lý ở vùng kín.

Không nên chủ quan với những bất thường về khí hưKhông nên chủ quan với những bất thường về khí hưKhông nên chủ quan với những bất thường về khí hư
Không nên chủ quan với những bất thường về khí hư

Nếu hiện tượng khí hư khô màu trắng không do yếu tố sinh lý gây nên chị em tuyệt đối không được chủ quan. Bởi nếu đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý và không được chữa trị kịp thời thì chị em có thể sẽ phải đối diện với hàng loạt vấn đề như:

  • Ung thư: Nếu viêm nhiễm không được giải quyết triệt để có thể gây tổn thương đến các cơ quan sinh dục của nữ giới, tạo điều kiện cho tế bào ác tính phát triển. Điều này làm tăng nguy cơ ung thư tử cung, ung thư buồng trứng,…
  • Làm tăng nguy cơ vô sinh: Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây nên rối loạn kinh nguyệt, hạn chế khả năng tinh trùng gặp trứng hoặc làm thay đổi môi trường âm đạo,… Điều này cản trở quá trình thụ tinh, kéo dài sẽ gây ra vô sinh – hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, hôn nhân: Tình trạng bất thường của khí hư không chỉ khiến nữ giới mệt mỏi, lo âu mà còn gây ra những e ngại trong đời sống vợ chồng. Điều này khiến “ngọn lửa” hôn nhân không còn trọn vẹn, đe dọa nguy cơ đổ vỡ nếu người chồng không thực sự tâm lý.

banner

Phương pháp chữa trị khí hư khô màu trắng

Nếu bị ra khí hư khô màu vàng hoặc màu trắng, các mảng cứng đọng ở đáy quần lót chị em nên thử thay đổi thói quen sinh hoạt và vệ sinh vùng kín.

Nếu tình trạng không khả quan hơn thì nên đến bệnh viện kiểm tra để được kê thuốc hoặc có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây.

Một số mẹo dân gian

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa khí hư khô màu trắng đóng vảy. Dưới đây là một số liệu pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà:

  • Lá trầu không: Chuẩn bị vài lá trầu không rửa sạch, vảy cho hết nước rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Phần nước này đem pha cùng nước ấm rồi lấy rửa vùng kín 2-3 lần/tuần.
  • Lá trà xanh: Lấy 1 nắm lá trà xanh đun với 300ml nước, chờ nước nguội bớt rồi dùng để xông vùng kín. Không sử dụng nước này để thụt rửa hoặc rửa sâu vùng kín.
  • Ngải cứu: Dùng 20g ngải cứu đun cùng 300ml nước. Lấy nước này xông vùng kín, khi nguội hẳn có thể tận dụng để rửa ngoài âm đạo. Bên cạnh tác dụng trị khí hư khô màu trắng, nước nấu từ ngải cứu cũng là một trong những cách chữa khí hư màu xanh tại nhà hiệu quả.
Dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc trị khí hư hiệu nghiệm
Dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc trị khí hư hiệu nghiệm

Sử dụng thuốc do bác sĩ kê đơn

Để điều trị triệt để tình trạng khí hư khô dính, đóng vảy ở quần lót chị em nên chủ động thăm khám tại cơ sở y tế. Thông qua thăm khám lâm sàng và một số xét nghiệm, bác sĩ có thể chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Tùy theo mức độ nặng/nhẹ của bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định điều trị một số loại thuốc. Phổ biến nhất là thuốc kháng sinh và kháng viêm theo đường uống hoặc đặt.

Tác dụng chung của những loại thuốc này là loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, cân bằng lại môi trường âm đạo, duy trì độ pH ở mức tốt nhất để bảo vệ lợi khuẩn.

Một số loại thuốc thường được chỉ định cho chị em bị ra khí hư khô màu trắng do bệnh lý là:

  • Neo tergynan
  • Canesten
  • Polygynax
  • Fluomizin

Một số bài thuốc Đông y

Bên cạnh thuốc Tây y, các bài thuốc Đông y cũng được rất nhiều chị em lựa chọn vì tính an toàn và hiệu quả cao. Nữ giới có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Bài thuốc số 1: Phụ Khang Tán – “ĐÁNH BAY” nỗi lo khí hư khô màu trắng, giúp chị em ổn định dịch tiết sinh lý

Vượt qua nhiều bài thuốc Tây y, Đông y trên thị trường, Phụ Khang Tán “vinh dự” được nhiều đơn vị báo chí – truyền thông “săn đón” và đưa tin rộng rãi: Báo Đà Nẵng, báo Đời sống – Pháp luật… 

Phụ Khang Tán - “Khắc tinh” của khí hư bất thường
Phụ Khang Tán – “Khắc tinh” của khí hư bất thường

Sự ưu ái của báo giới dành cho bài thuốc xuất phát từ những “điểm cộng” độc đáo như sau:

  • Phụ Khang Tán được hoàn thiện dựa trên các phương thuốc “bí truyền” do Thái Y Viện bào chế, dâng lên các cung tần – mỹ nữ 13 đời Vua Nguyễn, tiêu biểu là Từ Dụ Thái Hậu để trị bệnh ĐỚI HẠ (bệnh phụ nữ).
  • “CHẶN ĐỨNG” khí hư khô màu trắng từ GỐC nhờ cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ: Cơ chế này vừa giúp ổn định nội tiết, nâng cao chính khí (sức đề kháng), vừa kháng khuẩn, diệt nấm, loại trừ tà khí xâm nhập như: thấp (khí ẩm) và nhiệt ( khí nóng). Từ đó, điều dưỡng các cơ quan sinh sản, “tống tiễn” tình trạng khí hư khô màu trắng từ GỐC, ngăn nguy cơ tái phát.
  • “TIỄN BIỆT” ngứa ngáy, phục hồi dịch tiết sinh lý nhờ “bộ tứ” hoàn hảo: Thuốc uống, thuốc xịt, thuốc đặt và thuốc ngâm rửa. Các dạng thuốc này giúp kháng viêm, phục hồi dịch tiết sinh lý tại âm đạo, diệt hại khuẩn, đẩy lùi khí hư khô màu trắng, tạo cảm giác khô thoáng – dễ chịu cho người dùng.
Đẩy lùi khí hư khô màu trắng nhờ các vị thuốc có dược tính cao
Đẩy lùi khí hư khô màu trắng nhờ các vị thuốc có dược tính cao
  • Tổng hòa 20+ thảo dược HẢO HẠNG: Phụ Khang Tán sử dụng nhiều thảo dược quý hiếm như: Hoàng kỳ, Phục linh, Khổ sâm, Đỗ trọng,… giúp chị em ổn định nội tiết, cân bằng khí huyết, nâng cao miễn dịch, ngăn ngừa bệnh phụ khoa – nguyên nhân gây khí hư khô màu trắng. Đồng thời, bài thuốc còn sử dụng nhiều KHÁNG SINH THỰC VẬT, an toàn – không gây tác dụng phụ như: Hoàng bá, Bạch thược, Ích mẫu, Xà sàng tử… giúp tiêu viêm, ức chế vi khuẩn – nấm hại nhưng không làm ảnh hưởng tới lợi khuẩn. Từ đó, ổn định pH âm đạo, phục hồi khí hư sinh lý hiệu quả hơn so với kháng sinh tổng hợp.
  • Xử lý HIỆU QUẢ khí hư khô màu trắng theo phác đồ 3 TÁC ĐỘNG: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Điều trị dự phòng. Phác đồ này giúp xử lý bệnh TOÀN DIỆN, nâng cao sức đề kháng, từ đó mang lại hiệu quả TỐI ƯU.
  • Độ an toàn cao: Chất lượng thảo dược trong Phụ Khang Tán đã được kiểm nghiệm dược chất bởi Sở y Tế Hà Nội. Đồng thời, bài thuốc được phối vị theo kinh nghiệm “trăm năm” của Thái Y Viện, nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng tại Viện TradiMec nên đảm bảo AN TOÀN – LÀNH TÍNH với cơ địa nữ giới hiện đại.

Nhờ những điểm sáng trên, Phụ Khang Tán đã trở thành giải pháp “cầu viện” của hàng chục ngàn chị em gặp phải tình trạng khí hư khô màu trắng. Đa số sau 1 liệu trình từ 1 – 3 tháng, nữ giới đã ổn định dịch tiết âm đạo, không ngứa – rát, sức khỏe tốt lên trông thấy:

KIẾM CHỨNG NGAY: Cô quản đốc xưởng may SUNG SƯỚNG vì chấm dứt khí hư bệnh lý, tìm lại sự tự tin “vốn có”

Bệnh nhân phản hồi tích cực về bài thuốc
Bệnh nhân phản hồi tích cực về bài thuốc
Hàng loạt phản hồi tốt từ người bệnh khi dùng thuốc
Hàng loạt phản hồi tốt từ người bệnh khi dùng thuốc

>>> Những đánh giá “thật tâm” của bệnh nhân về Phụ Khang Tán

Đừng để khí hư khô màu trắng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản. Liên hệ chuyên gia hỗ trợ ngay:

BannerNNYV PhuKhoa 211012 35

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Bài thuốc số 2

Tác dụng của bài thuốc này là thông kinh, kháng khuẩn, tiêu viêm. Đồng thời loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây nên tình trạng khí hư khô màu trắng.

  • Thành phần dược liệu: Đan sâm, đương quy, ích mẫu, bạch thược, kim ngân, hoàng bá.
  • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào ấm sắc thuốc, đổ ngập nước (khoảng 1-2cm). Một thang thuốc sắc thành 3 lần, 60 phút/lần. Nước thuốc thu được chia thành 6-9 lần, mỗi lần uống chung cùng 1 lát gừng.
Viêm phần phụ có thể là nguyên nhân khiến khí hư khô màu trắng
Thuốc Đông y được đánh giá là an toàn, trị căn nguyên của bệnh

Bài thuốc số 3

Đây là bài thuốc Đông y trị bệnh về huyết trắng được Đông y sử dụng phổ biến. Bài thuốc có tác dụng đả thông khí huyết, cải thiện tình trạng khí hư, khiến chúng nhanh chóng trở về trạng thái cân bằng.

  • Thành phần dược liệu: Huyết đằng, chó đẻ, bạch đồng nữ mỗi vị 20gr; Ích mẫu, thủ ô chế mỗi vị 16gr; Hương phụ chế 12gr; Chi tử và đan bì mỗi vị 10gr.
  • Cách thực hiện: Sắc các nguyên liệu với 1,5 lít nước đến khi còn 350ml. Nước thu được uống thành 2 lần trong ngày, duy trì trong 1 liệu trình kéo dài 10 ngày.

Bài thuốc số 4

Bài thuốc có tác dụng hiệu quả với các bệnh nhân bị ra khí hư khô màu trắng kèm theo ngứa ngáy. Để các dược liệu phát huy hiệu quả, bệnh nhân nên sử dụng theo liệu trình, đúng với hướng dẫn của thầy thuốc.

  • Thành phần dược liệu: Rễ bạch đồng nữ, ngải diệp 20gr; Rễ cỏ xước, ngũ gia bì mỗi vị 16gr; Biển đậu, bạch truật mỗi vị 12gr; Chích thảo 10gr; Quế 8gr.
  • Cách thực hiện: Đổ vào 1,5l nước sắc trong 60 phút đến khi còn 350ml. Lượng nước thuốc thu được chắt ra bát và uống trong ngày.

Ngoài 3 bài thuốc kể trên, chị em có thể cân nhắc sử dụng BÀI THUỐC PHỤ KHANG ĐỖ MINH của nhà thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường (Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020).

Liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh gồm thuốc đặt, thuốc uống, thuốc xịt và thuốc rửa. Nhờ được bào chế dựa trên nguyên lý trị bệnh tận gốc của YHCT, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh sẽ giúp loại bỏ tình trạng khí hư khô màu trắng, ngăn ngừa bệnh phụ khoa, làm sạch vùng kín, giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh”. Đồng thời bài thuốc còn có tác dụng thông kinh bổ huyết, tăng sức đề kháng cho người bệnh

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Nói về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, cố vấn chuyên môn chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) cho biết: “Khác với nhiều bài thuốc hiện nay, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi tập trung trị can đờm thực hỏa, giảm sự nhiễu loạn trong cơ thể nên mới khống chế được tình trạng khí hư bất thường. Bên cạnh đó, sự kết hợp thuốc chữa bệnh với thuốc bổ giúp tử cung của nữ giới phục hồi tốt sau tổn thương, tăng cường sức đề kháng”.

Với bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, không chỉ chị em phụ nữ bình thường mà ngay cả bà bầu, phụ nữ mang thai, người có bệnh lý nền như ung thư, dạ dày,… đều có thể sử dụng mà không lo tác dụng phụ. Sở dĩ như vậy bởi bài thuốc được bào chế từ 100% Nam dược, thu hái tại 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Khám phá vườn dược liệu Đỗ Minh TẠI ĐÂY.

Bài thuốc không chứa rác thuốc, dược liệu bẩn và không trộn lẫn tân dược, chất bảo quản nên được đánh giá là an toàn, lành tính cho mọi đối tượng. Chị Hoài Thương (28 tuổi, Hà Nội) là một trong những chị em đã tin tưởng sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh điều trị tình trạng khí hư khô màu trắng trong thời gian mang thai.

Được biết, sau khi được BS Hằng thăm khám và tư vấn, chị Thương được tư vấn dùng 2-3 liệu trình bài thuốc nam Đỗ Minh Đường. Sau hơn 2 tháng sử dụng, theo như chị Thương chia sẻ lại, bệnh viêm nấm âm đạo của chị đã khỏi.

“Bài thuốc dễ sử dụng, tôi không gặp khó khăn, bất tiện nào khi sử dụng thuốc. Đặc biệt, trong quá trình dùng, tôi không gặp tác dụng phụ. Thuốc uống không gây hại gì cho thai nhi cả. Đi khám thai, bác sĩ bảo mọi chỉ số phát triển của thai nhi đều tốt. Cá nhân tôi cũng cảm nhận thấy sức đề kháng tốt hơn trước”, chị Thương chia sẻ.

Mặc dù đã khỏi bệnh, nhưng hiện tại chị Thương vẫn tiếp tục sử dụng thuốc xịt và thuốc rửa Phụ Khang Đỗ Minh để giúp vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày. Dưới đây là chia sẻ của chị Thương, độc giả có thể theo dõi:

Không những vậy, hiện nay, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh ngoài thuốc dạng sắc bốc theo thang, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ cung cấp bài thuốc dạng thức mới không cần đun sắc cho người bệnh nào có nhu cầu.

phản hồi người bệnh

Một số phản hồi của người bệnh về bài thuốc
Một số phản hồi của người bệnh về bài thuốc

Nhờ những đánh giá tích cực của người bệnh về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, năm 2017, nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường đã vinh dự nhận giải thưởng: “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng. Hơn nữa, Phụ Khang Đỗ Minh là một trong số ít các bài thuốc nam chữa bệnh phụ khoa được giới thiệu trên đài PT&TH Hà Nội qua chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đài Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019. 

Xem thêm

Để biết thêm thông tin về bài thuốc, đồng thời được đội ngũ lương y, bác sĩ tại nhà thuốc thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ, người bệnh có thể liên hệ đến hai số điện thoại dưới đây.

CTA DMD 210522 02 CTA DMD 210522 01

Nếu người bệnh ở xa không thể đến trực tiếp nhà thuốc, Đỗ Minh Đường có dịch vụ hỗ trợ gửi thuốc từ xa. Trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhà thuốc sẽ xem xét giảm chi phí điều trị.

Bị ra khí hư khô màu trắng ăn gì, kiêng gì?

Cùng với việc tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, chị em cũng cần xây dựng một thực đơn khoa học. Đây là yếu tố có ý nghĩa quyết định tới hiệu quả điều trị bệnh. Cụ thể như sau:

Các thực phẩm nên ăn

Bệnh nhân bị ra khí hư khô đóng vảy nên tăng cường các thực phẩm sau:

  • Trái cây và rau xanh: Bổ sung nguồn vitamin và chất xơ cho cơ thể, tăng cường đề kháng, ức chế hoạt động của vi khuẩn.
  • Sữa chua: Nhằm bổ sung lợi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển và gây bệnh của các hại khuẩn. Nếu đang thắc mắc ăn gì trị khí hư thì đây là thực phẩm dành cho bạn.
  • Các món ăn có tác dụng thanh nhiệt: Canh trứng gà ngải cứu, thịt lợn nấu hoa mào gà, đậu trắng hầm dạ dày lợn, cháo hạt sen….
Chị em nên ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh
Chị em nên ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh

Các thực phẩm nên kiêng

Ngoài những món ăn nên tăng cường, nữ giới cũng cần hạn chế:

  • Đồ ăn cay nóng: Đây là nguyên nhân kích thích nội tiết tố nữ, khiến khí hư ra nhiều và lắng đọng tại quần lót.
  • Đồ ăn ngọt: Những thực phẩm nhiều đường là thức ăn “bổ béo” cho men nấm. Nếu bổ sung nhiều hoặc thường xuyên ăn vào buổi tối sẽ khiến vùng kín ngứa ngáy, khó chịu.
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ: Là những món ăn làm tăng nhiệt độ vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển.
  • Các chất kích thích: Bởi các chất này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn có thể khiến vùng kín thêm ngứa ngáy, gia tăng các vấn đề về khí hư.

Biện pháp phòng tránh khí hư khô màu trắng

Để ngăn ngừa các bệnh lý phụ khoa khiến khí hư khô màu trắng, chị em nên lưu ý một số điều sau:

  • Luôn vệ sinh “cô bé” sạch sẽ hằng ngày, chú ý vệ sinh đúng cách để không tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Lựa chọn quần lót có chất liệu thấm hút, không mặc quá chật để tránh gây bí, tích tụ men nấm, vi khuẩn gây hại.
  • Không lạm dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín, nhất là những chất tẩy rửa mạnh. Bởi những dung dịch này có thể khiến âm đạo bị khô, tiêu diệt các lợi khuẩn và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thật sự khoa học. Tăng cường luyện tập thể thao, vận động nhẹ nhàng để củng cố hệ miễn dịch.
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe để sớm phát hiện các bất thường và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Khi bị ra khí hư khô màu trắng nữ giới không nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nào đó. Nếu phát hiện bất thường, hãy chủ động đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị (nếu có bệnh). Bởi việc phát hiện và điều trị sớm sẽ hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nữ giới.

5/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (71)

  1. Chiến Bùi Bá says: Trả lời

    Vợ em dạo này không còn ham muốn như trước nữa, em hỏi ra mới biết là cổ bị viêm phụ khoa, hay ra khí hư và có mùi hôi nữa, dùng phụ khoa tán có hiệu quả thật không

    1. TRần Minh says: Trả lời

      anh đưa vợ đến trung tâm NNYV khám rồi cắt thuốc xem, chứ giảm ham muốn có khi bị viêm, để lâu sau ảnh hưởng tới khả năng sinh con sau này đấy

    2. Cường Lê says: Trả lời

      đúng rồi, uống kiên trì thì khoảng 2-3 tháng là khỏi rồi, như em này, trước bị mùi nặng lắm, đi khám mới biết bị viêm âm đạo, uống kháng sinh mà chỉ thuyên giảm không trị được tận gốc. được giới thiệu phụ tán khang này em cứ ngờ ngợ, nhưng may cũng tin dùng, giờ 3 tháng đi khám lại bác sĩ bảo viêm giảm đi hẳn

    3. Mei Thỏ says: Trả lời

      phụ tán khang hiệu quả ghê ấy, e cũng bị cái này cả năm rồi ấy chứ, cứ bị ngứa ngáy khó chịu, vậy mà uóng 2 tuần thôi, giảm hẳn cảm giác ngứa, mà mùi hôi cũng bớt đi đấy, nhiêu ngừoi dùng và có hiệu quả lắm

    4. Khang Phú says: Trả lời

      phát hiện bị vậy thì chữa ngay kẻo hối như em, giờ mất nhiều tiền chữa trị, lại còn bị hiếm muộn nữa, may nhờ phụ tán khang giờ vợ em hết viêm rồi đấy

    5. Thành Thân Thiện says: Trả lời

      bị khư hư như vậy thì kiêng gì vậy mọi người ơi

    6. Nguyễn Hoàng Nam says: Trả lời

      vợ em bị vậy nên em em cũng giảm những thức ăn ngọt, cay nóng, các chất kích thích như rượu bia kết hợp với phụ khoa tán, hôm bữa hỏi cô thì thấy bảo đỡ lắm, mà mới dùng đk 1 tuần thôi

  2. Dũng Đoàn says: Trả lời

    em bị viêm nhiễm, ngứa ngáy khó chịu sau khi sinh thường, đương nuôi con nhỏ 9 tháng thì có uống được thuốc này không, có tác dụng không mọi người

    1. Nghi Bảo says: Trả lời

      sinh thường hay bị viêm phụ khoa lắm, chị đến trung tâm khám đi, để bác sĩ lên phác đồ cho rồi điều trị, em uống phụ khoa tán 2 tuần rồi, thấy mùi hôi giảm khá đấy

    2. Đặng Ngân says: Trả lời

      em cũng uống được 2 tháng rồi, thấy khí hư giảm hẳn, đỡ ngứa ngáy và không bị đục như trước nữa, t uống hết liệu trình 3 tháng thì hết luôn ấy chứ, hhaaaha

    3. Nguyên Đoàn says: Trả lời

      Có nhiều cách lắm, nhưng bạn thử dùng trà xanh xem, 1 tuần 2 lần dùng để rửa vùng kín, t thấy giảm viêm và hôi đấy

    4. Trần Hiền says: Trả lời

      lá trầu không cũng tốt lắm, mà còn dễ tìm, kiên trì như chị thì chỉ cần khoảng 2-3 tháng là bớt ngay, khí hư cũng không còn đục như trước nữa

  3. Nguyễn Minh Hằng says: Trả lời

    có cách nào giảm viêm và ngứa ngáy, và đặc biệt mùi của cô bé ở nhà không mọi người

  4. Thu Thảoo says: Trả lời

    Cho em xin địa chỉ của trung tâm NNYV để đến khám với ạ, 1 liệu trình hết bao nhiêu, có mất chi phí khám không

    1. Tạ Bích Loan says: Trả lời

      ở NNYV thì khám miễn phí nhé bạn, còn giá thì phụ thuộc vào từng người mà bác sĩ lên phác đồ, bạn cứ đến Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội khám nhé

    2. Nguyễn Ngọc Bảo Hân says: Trả lời

      muốn khám phải có phải đặt lịch trước không mọi người,em ngại chờ lâu lắm

    3. Nguyễn Thanh Vy says: Trả lời

      Đặt trước thì có lịch luôn với bác sĩ nhé, đến trực tiếp luôn cũng được, ở đây mặc dù đông nhưng dịch vụ cũng nhanh lắm

  5. Tạ Bích Loan says: Trả lời

    em đang bầu 5 tháng, tự dưng thấy mình tiết ra dịch màu trắng đục, lâu lâu lại có cả màu vàng nữa, thêm vào mùi hôi càng ngày càng nồng, nghe bảo phụ khoa tán chữa cái này tốt lắm, em có dùng được không

    1. Nguyễn Bá Quang says: Trả lời

      mang thang trên 3 tháng là dùng được rồi nhé bạn, bạn nên đến trực tiếp trung tâm để bác sĩ khám và kiểm tra cụ thể cho, thuốc có chống chỉ định đấy và tham khảo thêm bài này nhé https://www.dongyvietnam.org/phu-khang-tan-chua-viem-am-dao-khi-mang-thai.html

    2. Minh Khang says: Trả lời

      chị cũng mang thai được 8 tháng rồi, mà bị vậy nên cũng ngại lắm, mình đã mệt rồi còn ngứa ngáy, khổ chồng khổ cả mình, nhờ phụ tán kháng mà chỉ 2 tháng kiên trì dùng giờ đã đỡ hẳn rồi đấy

    3. Nguyễn Bích Quyên says: Trả lời

      bên trung tâm còn có cả dạng xịt đấy, tiện cho sản phụ phết, mà giờ trung tâm còn có ap trên điện thoại rồi đấy, bạn tải ap “nhất nam y viện” về để đặt lịch khám xem nhé

  6. Hoa Thực Nguyễn says: Trả lời

    Dạ trước khi đến kì em cũng thường hay bị da nhiều dịch nhờn và khí hư, buổi sáng ngủ dậy còn bị khô lại vừa đau vừa ngứa luôn ạ, không biết do sinh lý thông thường hay bị làm sao vậy ạ?? Em 18 tuổi ạ

    1. Yến Triệu says: Trả lời

      Có thể do thay đổi trong môi trường âm đạo cộng thêm đang dậy thì nên mới vậy đó em. Em quan sát thêm 1 thời gian, nếu có hiện tượng đau ngứa, hoặc có mùi thì nên đi khám nhé. Trong thời gian đấy thì nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên thay quần lót và tìm dung dịch vệ sinh phù hợp ấy nhé

    2. Tràng Ngô says: Trả lời

      Em ấy có biểu hiện đau ngứa rồi kìa bà ơi. Đi khám em ạ, đi khám không nói nhiều, chị ngày xưa cũng có một thời dài sống chung với viêm phụ khoa do hồi mới dậy thì không ai bảo ban vệ sinh như nào, xong hồi đấy nhà chị 3 ông anh trai, mẹ thì bận kiếm tiền cũng không biết tâm sự hay hỏi han ai. Rồi đến lúc có bạn trai cũng không dám quan hệ do tự ti vì bệnh của mình, lúc đấy mới lò do đi chữa bệnh thì nặng đén cấp độ 3 rồi. Chị dùng thuốc đặt là chủ yếu, thử qua nhiều loại rồi thì chị thấy có cái phụ khang tán là lành nhất, thành phần thảo dược chị nghĩ là hợp với em. Chị dùng bộ đấy có cả thuốc đặt, rửa và uống, phải dùng kết hợp nhưng nếu không muốn đặt em có thể bảo bác sĩ kê thuốc uống và rửa thôi cũng đủ hiệu quả rồi. Em mới bị nên có thể sẽ không phải dùng nhiều và dùng lâu như chị, nhưng tuyệt đối là nên chữa sớm đi em ạ, chứ đừng chủ quan. Mong là em sớm khỏi và yêu thươnng bản thân nhé cô bé

    3. Hạnh Trần says: Trả lời

      Thành phần thảo dược đủ mạnh không bồ, tui đi khám rồi mà dùng thuốc đặt bác sĩ kê không khỏi, sợ là phụ khang tán lành quá cũng không ăn thua

    4. Mic Lê says: Trả lời

      Lành chứ không nhẹ nha bà, bà thích liều nặng cũng có luôn, quan trọng là ý kiến bác sĩ thôi chứ ai chẳng thích khỏi càng nhanh càng tốt, như tôi xem đánh giá của nhiều người về thuốc cũng biết tác động thuốc và hiệu quả như nào rồi, dùng thì thấy không quá nhanh nhưng cảm giác tiến triển rõ rệt thôi thì cứ chậm mà chắc

  7. Lan Anh Phạm says: Trả lời

    Hầu như các bệnh về phụ khoa đều có biểu hiện bị khí hư khô màu trắng ấy nhỉ, vậy để biết chính xác mình bị bệnh gì thì phải làm xét nghiệm hả các chị?

    1. Cu Po says: Trả lời

      Đúng rồi, nhưng cũng hên xui lắm, tôi đi nội soi tử cung 2 lần mà không ra bệnh luôn, đến lần thứ 3 mới biết bị viêm lộ tuyến đấy ạ, may mới chớm chuyển lên độ 2 còn vớt vát được nặng quá khó chữa

    2. Thị Kim Lê says: Trả lời

      Cũng bị lộ tuyến độ 2 đây mom, trước khi sinh thì bị độ 1, sinh xong thì nó quay lại, lợi hại hơn, tính chữa đông y chứ không khám tây nữa, sợ nhờn thuốc, nhưng chưa hiểu rõ bên đây khám phụ khoa kiểu gì, có phải làm xét nghiệm rồi chụp chiếc gì như bên tây y không

    3. Hương Loan says: Trả lời

      Mình đi khám thì không phải làm xét nghiệm gì lằng nhằng đâu, bác sỹ chỉ bắt mạch và dựa trên triệu chứng để chẩn bệnh thôi, có tiền sử bệnh hay sổ khám, theo dõi bệnh bạn cũng mang đi, họ cũng dựa vào đấy để kê thuốc. Nói luôn không lại có bạn hỏi thì mình khám ở trung tâm phụ khoa đông y nhé

    4. Nhung Nguyênx says: Trả lời

      Chi phí khám ra sao nàng ơi, bác sĩ chẩn bệnh ok không nè?

    5. Hoài Thương Mạc says: Trả lời

      Khám thì mất từ 200-500k thôi, không đắt hơn so với các bệnh viện công đâu, còn về chất lượng bác sĩ quá tuyệt, bác sĩ khám cho em gái tớ là bác sĩ Phương, nhiệt tình, có trách nhiệm và có chuyên môn cao và kê thuốc rất sát với tình trạng bệnh. Chưa kể nghe nói bác sĩ ở trung tâm nhiều người từng công tác ở bệnh viện y học cổ truyền rồi, có kinh nghiệm khám chữa rất tốt. Dịch vụ cũng ổn, nói chung tôi đánh giá cao trung tâm này https://www.benhhoc365.com/chuyen-gia-danh-gia-phuong-phap-dong-y-co-bien-chung.html

  8. Mai Lê says: Trả lời

    Con gái tôi nó cũng thường xuyên bị tình trạng khí hư khô, có vài cợn trắng trắng ở đáy quần lót, thường xuyên bị ngứa khi tới ngày. Bình thường cũng vệ sinh rất kỹ mà không hiểu sao

    1. Hảii Phượng says: Trả lời

      Thường thì những ngày tới tháng vi khuẩn dễ xâm nhập nên mới gây ra ngứa ngáy đấy, vệ sinh sạch sẽ là được. Còn nếu muốn đi khám thì có thể qua trung tâm phụ khoa đông y, cái thuốc ngâm rửa của họ tốt ra phết. Gái nhà tôi nó đang dùng loại đấy trong những ngày hành kinh, sau đó xông trong 3 ngày sau khi hành kinh nữa

    2. Chef Luân says: Trả lời

      Thuốc này nếu không nhầm thì bán theo bộ hay sao ý mà, mua lẻ được á

    3. Quách Tổ Nhi says: Trả lời

      Tôi nghĩ chắc mua được thôi, nhưng phải có đơn của bác sĩ, trường hợp muốn mua lẻ thì có thể gọi điện nhờ trung tâm tư vấn, tôi cũng mấy lần thắc mắc về thuốc này kia, cả trước khi dùng và trong khi dùng cứ nhắn hỏi họ thôi, cần gì chuyên môn hơn thì liên hệ bác sĩ

  9. Đoàn Yến says: Trả lời

    Nhà mình thì có truyền thống là bệnh nào cũng chữa đông y, mình đi bốc 2 lần thuốc rồi, bị viêm âm đạo, ngoài khí hư khô ra thì ngứa với khá rát, thỉnh thoảng còn đau nữa. Uống thuốc thì có đỡ nhưng không khỏi, đang tham khảo thuốc phụ khang tán ấy mọi người, thấy thuốc nhiều thành phần xịn, với của trung tâm to nên chắc cũng ổn ha

    1. Vân Cao says: Trả lời

      Cực ổn luôn nhé, tôi bị viêm nấm âm đạo, nhờ phụ khang tán mới khỏi đấy, ban đầu thì cứ nghĩ phải uống 3 tháng, đến tháng thứ 2 khỏi rồi, uống đông y như thế là quá nhanh rồi

    2. Chii Trần says: Trả lời

      Thuốc 3 giai đoạn mà bà uống có 2 tháng thôi á?? Tôi mới uống có 1 tuần mà thấy triệu chứng nặng hơn là sao nè bà?

    3. Nguyễn Dương says: Trả lời

      Chắc do bạn ấy hấp thụ nhanh thôi, vài người tôi quen cùng đi lấy thuốc cũng thế mà, do cơ địa cả đấy. Chắc bạn mới uống đông y lần đầu chứ đông y nào cũng sẽ có hiện tượng công thuốc như vậy lúc đầu cả, khoảng 1-2 tuần đấy, đối với phụ khang tán thì hiện tượng sẽ giảm dần và triệu chứng cũng hết. Lần đầu uống đông y thì có 1 lời khuyên cho bạn là kiên trì nha, thành quả không phụ công đâu ạ

    4. Dy Lê says: Trả lời

      Bạn nói chuẩn nè, cái ni tôi cũng hỏi bác sĩ kỹ lại rồi, vừa là hiện tượng công thuốc với thuốc nó đẩy bụi bẩn vi khuẩn bên trong ra đó, sau đợt này là cô bé thoáng mát dễ chịu hơn nhiều é

  10. Tô Ngọc says: Trả lời

    Đọc bài viết thấy giống tình trạng của em quá, dạo gần đây em hay bị ra khí hư màu trắng, mùi hôi với ngứa ngáy vùng kín, dù đã thử qua nhiều thuốc nhưng vẫn không khỏi được

    1. Vân Vân says: Trả lời

      Thấy có mùi hôi khác thường là dấu hiệu của viêm nhiễm đấy bạn, tốt nhất nên đi khám ở bệnh viện phụ khoa cho uy tín chứ đừng tự dùng thuốc không khỏi được đâu

    2. Nguyễn Lan says: Trả lời

      Mình cũng ngứa ngáy, khó chịu vùng tam giác nên đi khám phụ khoa, bác sĩ nói bị viêm âm đạo rồi kê thuốc uống, dùng được mấy bữa cũng đỡ ngứa hơn nhưng được khoảng tuần thì nó tái lại

    3. Thanh says: Trả lời

      Chị em cứ cố gắng giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thỉnh thoảng rửa bằng nước lá trầu giúp kháng khuẩn là sẽ không còn bị ngứa nữa

    4. Trần Thị Nga says: Trả lời

      Mình cũng hay rửa với nước lá trầu vào nhưng ngày cuối chu kỳ kinh nguyệt cho sạch nhưng mà vẫn bị nấm candida, chả hiểu tại sao

    5. Mỹ An says: Trả lời

      Mấy mẹo dân gian trị bệnh chỉ áp dụng cho trường hợp bị nhẹ hoặc hỗ trợ điều trị thôi. Dùng mẹo trị mấy bệnh vùng kín này cũng nên cẩn thận vì dễ bị viêm nhiễm nặng thêm đấy, không nên áp dụng nếu không thực sự hiểu rõ tác dụng đâu

  11. Bảo Phương says: Trả lời

    Dạo trước sau sinh em bị viêm nhiễm, đi tiểu cũng thấy đau đi khám thì biết là bị viêm âm đạo, bác sĩ nói sau sinh nội tiết tố thay đổi nên dễ viêm nhiễm nên kê thuốc về cho em dùng. Uống hết đơn thuốc bệnh tình cũng khá lên chút, hết đau rát nhưng khoảng 1 tuần sau nó lại tái phát. Em chả biết làm sao, ai chỉ cho cách gì cũng thử qua hết, còn áp dụng mẹo rửa vùng kín bằng nước lá ngải nhưng không biết vì sao mà tình trạng không cải thiện thậm chí còn nặng hơn. Em lên mạng tìm hiểu đọc được bài viết về Phụ khang tán của Nhất nam y viện thấy mọi người khen nên cũng tò mò. Em nhắn cho trung tâm hỏi han các kiểu kỹ càng về chất lượng thuốc cũng như dược liệu an toàn, có dùng được cho phụ nữ sau sinh không, được trả lời thấy ổn nên quyết định tới trung tâm khám xem sao. Em đi khám được bác sĩ bắt mạch rồi tư vấn, sau đó là cắt cho đơn thuốc về uống trong 3 tháng. Dùng thuốc tuần đầu chưa có gì thay đổi nhưng từ qua tuần thứ hai là tình trạng ngứa ngáy khó chịu giảm đi hẳn, đi tiểu cũng không đau không sót nữa. Qua hết 2 tháng em thấy khí hư ra đỡ bị mùi hôi, lượng khí hư cũng giảm về bình thường. Em kiên trì tới hết 3 tháng theo đúng liệu trình thì bệnh tình dứt hẳn, qua nửa năm rồi không thấy có hiện tượng tái lại. Có video nói về bài thuốc Phụ khang tán của Nhất nam y viện đây nè

    1. Ngân Phạm says: Trả lời

      Mình đang cho con bú không dám dùng thuốc vì sợ ảnh hưởng tới cả con, dùng gì uống gì vào người cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng

    2. Nhi Lê says: Trả lời

      Phụ khang tán của Nhất nam y viện được bào chế từ thành phần thảo dược tự nhiên nên không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bé đâu bạn ạ

    3. Quốc Nhi says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm đâu có thải trừ qua đường sữa đâu mà sợ chị, em dùng thuốc vẫn cho con bú đều, không hề bị đắng sữa nha https://www.trungtamphukhoadongy.com/me-bim-thoat-khoi-viem-am-dao/

  12. Hạnh Đoàn says: Trả lời

    Muốn mua Phụ Khang Tán của Nhất Nam thì phải làm cách nào vậy các chị em?

    1. Thảo Hân Lê says: Trả lời

      Bạn nhắn qua zalo cho bác sĩ hoặc gọi điện cho trung tâm để đặt lịch khám á bạn. Số điện thoại của trung tâm đây nè 024.8585.1102 – 0888 598 102

    2. Ngọc Anh says: Trả lời

      Tải app Nhất Nam Y Viện về ấy, trên app có phần tư vấn hỗ trợ đặt lịch luôn đó

    3. Thúy Nguyễn says: Trả lời

      Tôi cũng toàn dùng app Nhất nam y viện để hẹn lịch khám với trao đổi thông tin tình trạng bệnh cùng bác sĩ, nhắn tin trao đổi có gì không hiểu rõ mình hỏi luôn, tiện hơn gọi điện nhiều

    4. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Em dùng xong liệu trình bên trung tâm rồi nhưng vẫn giữ lại app trên điện thoại, thỉnh thoảng mở ra đọc mấy bài viết về sức khoẻ của trung tâm cũng hữu ích phết

    5. Thảo Nguyên says: Trả lời

      Đúng rồi, trên app Nhất nam y viện có nhiều bài viết của trung tâm lắm nha, được cập nhật thường xuyên nữa. Ai muốn tìm hiểu kỹ hơn về bài thuốc Phụ khang tán thì có thể tải app về đọc thêm. Tôi có lưu lại 1 bài ở trên app, để link đây cho mọi người tham khảo nè https://www.trungtamphukhoadongy.com/huong-dan-cach-dung-phu-khang-tan-hieu-qua-day-lui-benh-phu-khoa-tan-goc/

  13. Khánh Sinh says: Trả lời

    Thấy ai cũng khen nhưng không hiểu sao em dùng mới có mấy hôm đầu mà sao thấy dịch âm đạo ra nhiều hơn hay sao ý, có ai bị giống vậy không

    1. Phượng Thắm says: Trả lời

      Do thuốc ngấm vào cơ thể và phát huy tác dụng nên mới như vậy đấy, cái đó là đang đào thải độc tố ra ngoài á

    2. Hoa Habi says: Trả lời

      Tình trạng công thuốc đấy chế, trước mình cũng bị y vậy, lo lắng nhắn hỏi bác sĩ thì được giải thích là tình trạng công thuốc, thuốc vào máu nên độc tố được thải ra ngoài nên mới có hiện tượng khí hư ra nhiều hơn trong những ngày đầu dùng thuốc

    3. Huyền Đỗ says: Trả lời

      Có vấn đề gì không rõ mọi người nên nhắn hỏi bác sĩ cho chắc chứ thể trạng mỗi người mỗi khác, biểu hiện khi dùng thuốc cũng không giống nhau đâu

    4. Thúy Lâm says: Trả lời

      Cứ nhắn cho bác sĩ đi các chị ạ, em ban đầu cũng hơi ngại nhưng hỏi rồi được bác sĩ trả lời lại nhiệt tình nên cũng đỡ lo hẳn, từ đó có vấn đề gì em toàn hỏi luôn bác sĩ cho chắc

  14. Thị Thủy says: Trả lời

    Trung tâm mở cửa tới mấy giờ để tôi qua khám, đi làm cả ngày trời không sắp xếp được thời gian, chắc phải 5 giờ chiều mới qua được thì không biết lúc đó trung tâm còn mở không?

    1. Bùi Trang says: Trả lời

      Nhất Nam họ làm việc từ 7h30 sáng tới 17h30 chiều đó bạn, họ mở cửa cả các ngày cuối tuần nên nếu ngày thường không đi được có thể đi vào cuối tuần cho thư thả

    2. Linh says: Trả lời

      Đi khám có cần hẹn lịch trước hay gì không các chị em ơi?

    3. Chi Trần says: Trả lời

      Cứ vậy qua khám cũng được không cần đặt lịch trước gì đâu. Nếu sợ đông thì cứ gọi qua trung tân hẹn trước một câu là được

  15. Nguyễn Minh Ánh says: Trả lời

    Thuốc Phụ Khang Tán của Nhất Nam này chất lượng như thế nào có đảm bảo an toàn không, dược liệu có chính thống không vậy?

    1. Lã Quế says: Trả lời

      Mình vốn kỹ tính nên mấy khoản này trước khi dùng thuốc bên trung tâm cũng đã tìm hiểu qua thì được biết đây là bài thuốc phục dựng lại từ bài thuốc đới hạ cho thái hậu thời xưa đấy. Thuốc được cả đội ngũ chuyên gia cùng các bác sĩ của trung tâm cùng nghiên cứu và phục dựng lại đó https://www.trungtamphukhoadongy.com/phu-khang-tan-duoc-nghien-cuu-kiem-nghiem-khoa-hoc/

    2. Trịnh Phương says: Trả lời

      Khoản dược liệu thì khỏi lo rồi vì dược liệu bên trung tâm là tự trồng hoàn toàn, chăm sóc cũng theo quy trình chuẩn theo công nghệ sinh học không hóa chất đấy

    3. Quỳnh says: Trả lời

      Trung tâm có tận mấy vườn thuốc cơ mà có vườn thuốc ở Hà nội rồi còn có ở các tỉnh miền bắc như Hoà bình, Vĩnh phúc đấy

    4. Dung Lala says: Trả lời

      Phụ khang tán được kiểm nghiệm rồi mà, đạt chuẩn WHO rồi đó, cũng có cấp phép củ Sở y tế hết rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

11+ cách chữa khí hư màu trắng đục tại nhà hiệu quả bất ngờ
11+ cách chữa khí hư màu trắng đục tại nhà hiệu quả bất ngờ
Cách chữa khí hư màu trắng đục tại nhà từ rễ cỏ tranh, rau diếp cá, gừng,... được dân gian áp dụng từ lâu. Đây là các bài thuốc lành…