Mãn kinh nên uống thuốc gì? Lựa chọn Đông y hay Tây y?

Mãn kinh nên uống thuốc gì để giảm các triệu chứng khó chịu đồng thời hạn chế tối thiểu các ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe là điều nhiều chị em dù mãn kinh sớm hay mãn kinh muộn đều quan tâm. Để giúp phái đẹp tháo gỡ được nỗi phiền muộn này, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại thuốc cho phụ nữ mãn kinh. Hãy đón đọc và tìm ra sản phẩm tốt nhất cho bản thân mình nhé!.

Mãn kinh nên uống thuốc gì?

Mãn kinh tuy là giai đoạn chuyển đổi tự nhiên mà tất cả phụ nữ đều phải trải qua nhưng đối với nhiều người nó lại là thời kỳ “bão tố”. Bởi lẽ khi độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh kéo đến, chị em sẽ phải đối mặt với rất nhiều đổi thay của cơ thể, của tâm lý lẫn sinh lý. 

Tình trạng chóng mặt, đổ mồ hôi đêm, khô hạn, tâm trạng dễ bực tức, cáu giận, mất ngủ, da xấu,… khi tiền mãn kinh, mãn kinh đã khiến chị em coi nó là “ác mộng”. Vậy mãn kinh nên uống thuốc gì để vượt qua giai đoạn này một cách nhẹ nhàng?

Mãn kinh nên uống thuốc gì để làm chậm quá trình mãn kinh?
Mãn kinh nên uống thuốc gì để làm chậm quá trình mãn kinh?

Một số sản phẩm thuốc Tây y cho phụ nữ mãn kinh

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc Tây dành riêng cho chị em phụ nữ tuổi mãn kinh, điển hình như:

  • Thuốc tăng cường nội tiết tố estrogen

Tiền mãn kinh, mãn kinh là giai đoạn buồng trứng hoạt động suy yếu, hàm lượng nội tiết tố estrogen và progesterone trong cơ thể nữ giới sẽ giảm đột ngột và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chị em. Do đó, vào thời điểm này, chúng ta có thể làm chậm quá trình mãn kinh bằng cách bổ sung thêm thuốc tăng cường nội tiết tố estrogen, thuốc tăng sinh lý nữ. 

Ví dụ là một số thuốc mãn kinh của nhật như: thuốc Kobayashi, viên uống Hebora,  tinh chất mầm đậu nành DHC, viên uống Equelle, thuốc cải thiện sinh lý nữ Equol Orihiro,… Ngoài ra chị em có thể dùng thuốc Femoston, viên uống làm tăng nội tiết tố nữ Soy Lecithin, sâm Angela Gold, thuốc Progynova, thuốc Super Lecithin, viên uống Non Gmo Soy Isoflavones.

Một sản phẩm dành cho phụ nữ mãn kinh
Một sản phẩm dành cho phụ nữ mãn kinh
  • Mãn kinh nên uống thuốc gì? – Thuốc cải thiện giấc ngủ

Mãn kinh nên uống thuốc gì? – Mất ngủ là một trong những dấu hiệu điển hình của phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh. Tình trạng này kéo dài có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, làm suy giảm trí nhớ,… Chính vì thế, tốt nhất trong giai đoạn này, phụ nữ có thể nhờ cậy đến sự can thiệp của các loại dược phẩm có chứa thành phần thuốc ngủ.

Các loại thuốc tăng cường nội tiết tố nữ kể trên cũng có thể cho tác dụng cải thiện giấc ngủ cho chị em tuổi mãn kinh nhưng nếu muốn sử dụng sản phẩm riêng biệt, mọi người có thể cân nhắc dùng thuốc seduxen, rotunda, rotundin hay cao valerian. Cơ chế hoạt động chung của thuốc là tăng hoạt tính GABA, từ đó ức chế tế bào thần kinh để chúng tiếp nhận thêm các kích thích thần kinh và dần dần đưa chúng ta vào giấc ngủ sâu.

Thuốc an thần có thể giúp chị em có giấc ngủ ngon nhưng việc lạm dụng quá nhiều sẽ gây hại cho tế bào thần kinh. Chính vì thế, mọi người nên hỏi ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng và đặc biệt chỉ nên dùng khi thực sự cần thiết.

  • Thuốc ngăn rụng tóc

So sự thiếu hụt của hai loại hormone là estrogen và progesterone là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng rụng tóc ở phụ nữ khi bước sang độ tuổi mãn kinh. Trong trường hợp này, chuyên gia y tế khuyên mọi người nên bổ sung vitamin B5, vitamin H hoặc dùng các loại thuốc trị rụng tóc chất lượng.

Mãn kinh, chị em hay bị rụng tóc vì thế hãy bổ sung cho mình một loại thuốc ngăn ngừa rụng tóc nhé
Mãn kinh, chị em hay bị rụng tóc vì thế hãy bổ sung cho mình một loại thuốc ngăn ngừa rụng tóc nhé
  • Thuốc bổ sung canxi, ngăn ngừa chứng loãng xương

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia trên thế giới, hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen không được sản xuất đầy đủ trong giai đoạn mãn kinh sẽ ảnh hưởng đến mật độ xương, khiến xương không được chắc khỏe và làm tăng nguy cơ gãy xương, viêm khớp, loãng xương. Vậy mãn kinh nên uống thuốc gì để không bị loãng xương?

Bình thường, mỗi ngày cơ thể chúng ta cần đến 1000mg canxi nhưng ở thời điểm mãn kinh, để ngăn ngừa loãng xương, chị em nên bổ sung 1200mg canxi/ngày. Ngoài cách bổ sung canxi bằng các thực phẩm như sữa, phomai,… mọi người hoàn toàn có thể sử dụng thêm một số dược phẩm như Calci Sandoz, Calci Vita, Calcium Corbiere ống 10ml hay Biocalcium. 

Tuy nhiên khi sử dụng các loại thuốc bổ sung canxi, mọi người nên tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng dùng quá liều và dẫn đến nguy cơ sỏi thận, vôi hóa mạch máu, táo bón,…

  • Phụ nữ mãn kinh có thể sử dụng thuốc giảm huyết áp

Bên cạnh các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường,… huyết áp tăng cao đột ngột cũng là một trong những ảnh hưởng của tiền mãn kinh, mãn kinh đối với chị em phụ nữ. TÌnh trạng này nếu không được kiểm soát tốt cho thể gây nguy hiểm cho tính mạng. Một số loại thuốc thường được bác sĩ khuyên sử dụng trong giai đoạn này để ổn định huyết áp là thuốc lợi tiểu Thiazid, thuốc ức chế men chuyển Angiotensin, thuốc chẹn kênh canxi,…

Thuốc hạ huyết áp cũng cần thiết cho phụ nữ khi bước vào giai đoạn mất kinh nguyệt
Thuốc hạ huyết áp cũng cần thiết cho phụ nữ khi bước vào giai đoạn mất kinh nguyệt
  • Mãn kinh nên uống thuốc gì? – Thuốc bổ sung axit béo Omega 3

Bổ sung axit béo omega 3 đầy đủ sẽ giúp phụ nữ giảm thiểu tối đa các triệu chứng khó chịu của tiền mãn kinh và mãn kinh. Tuy nhiên chị em mắc hội chứng rối loạn chảy máu hoặc người đang sử dụng thuốc kháng đông cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng loại thuốc này.

Ưu điểm của các loại thuốc Tây y dành cho phụ nữ mãn kinh là mang lại hiệu quả nhanh chóng, tức thì. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ và không nên lạm dụng thuốc vì các loại thuốc Tây y có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc Đông y dành cho phụ nữ mãn kinh

Ngoài các sản phẩm thuốc tây, phụ nữ mãn kinh có thể sử dụng Đông y với các bài thuốc nam được bào chế từ thảo dược cho tác dụng ổn định huyết áp, cân bằng nội tiết tố, nâng cao chức năng tạng, phế và quan trọng là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Sử dụng thuốc Đông y với những ưu điểm sau:

  • Tính an toàn: Thành phần chủ yếu của thuốc Đông y là các loại thảo dược tự nhiên, lành tính do đó điều trị bằng phương pháp Đông y có độ an toàn cao, không xảy ra tác dụng phụ. Bên cạnh đó, thuốc Đông y có thể sử dụng được lâu dài, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.
  • Không gây tình trạng đau đớn: Các bài thuốc Đông y đều được nghiên cứu kỹ qua hàng chục, thậm chí hàng trăm năm, vì vậy phù hợp với hầu hết các tình trạng bệnh của các chị em. Đồng thời không gây đau đớn và cho tác dụng sau một khoảng thời gian điều trị nhất định.
  • Cho hiệu quả dài lâu, ngăn tái phát: Không giống với các loại thuốc Tây y chỉ điều trị triệu chứng của bệnh, Đông y đi sâu và giải quyết căn nguyên của bệnh. Do đó, điều trị bằng phương pháp Đông y cho kết quả dài lâu, phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Tuy nhiên, khi điều trị bằng thuốc Đông y sẽ không cho hiệu quả ngay lập tức, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Mãn kinh nên uống thuốc gì? – Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số bài thuốc nam được nhiều chị em sử dụng trong giai đoạn này.

Bài thuốc 1: 

  • Thành phần: Chuẩn bị 9g mỗi loại nguyên liệu sau sài hồ, chỉ xác, hương phụ, xuyên khung, cam thảo nướng, bạch thược. Bài thuốc sẽ tăng hiệu quả nếu có thêm 15g phục thần, 5g viễn chí, 30g mẫu lệ.
  • Cách dùng: Rửa sạch tất cả nguyên liệu, cho vào nồi đun sôi với 1200ml nước. Đun cho đến khi nước thuốc còn lại khoảng 300ml, chia làm 3 lần uống/ngày. Đối với thảo dược mẫu lệ, mọi người cần sắc trước 20 phút trước khi cho vào đun cùng các nguyên liệu khác.
  • Đối tượng: Người bị tiền mãn kinh, mãn kinh với triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, tâm trạng, tinh thần thay đổi thất thường.

Bài thuốc 2:

  • Thành phần: Chuẩn bị 16-20g sinh địa, 12g đậu đen, 20g hà thủ ô, 12g ích mẫu, 20g cỏ mực, 12g hương phụ, 12g rau má, 12g rễ cỏ tranh
  • Cách dùng: Sắc thuốc cùng với 750ml nước cho đến khi trong nồi còn lại 300ml nước, chia làm 2 lần uống sau mỗi bữa ăn. Lưu ý không để thuốc qua đêm.
  • Đối tượng: Thuốc dành cho phụ nữ mãn kinh thường xuyên bị ra mồ hôi vào ban đêm, dễ nổi giận, đau đầu, táo bón, đau nhức mỏi lưng….
Đông y với các bài thuốc được bào chế từ thảo dược sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mãn kinh
Đông y với các bài thuốc được bào chế từ thảo dược sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mãn kinh

Bài thuốc 3: 

  • Thành phần: 12g mỗi loại gồm đậu đen, câu kỷ tử, cúc hoa, thảo quyết minh, rau má, rễ cỏ tranh và thêm 16g sinh địa, 16g hà thủ ô, 10g mã đề, 10g lạc tiên.
  • Cách dùng: Sơ chế sạch các nguyên liệu, đun với 750ml nước, đun lửa nhỏ đến khi nước thuốc cạn còn khoảng 300ml, chia 2 lần uống/ngày.
  • Đối tượng: Người hay gặp các hiện tượng cáu gắt, mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, chân tay run,… do tình trạng mãn kinh gây ra.

Bài thuốc 4:

  • Thành phần: Mãn kinh nên uống thuốc gì? – Bài thuốc này gồm có thành phần thảo dược quan trọng như 16g thục địa, 12g đậu đen sao, 12g hà thủ ô, 12g thổ phục linh, 12g rễ đinh lăng, 6g quế chi, 10g rễ cỏ tranh, 4g phụ tử, 12g lạc tiên, 12g thảo quyết minh, 10g lá mơ, 12g hương phụ và 2g gừng khô.
  • Cách dùng: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, đổ thêm 750ml nước, đun lửa nhỏ đến khi nước trong nồi còn khoảng 300ml, chia 2 lần uống trước mỗi bữa ăn.
  • Đối tượng: Thuốc dành cho phụ nữ mãn kinh thường xuyên bị lạnh tay chân, đi tiểu đêm nhiều, mất ngủ,…

Lưu ý gì khi sử dụng thuốc tuổi mãn kinh?

Chắc hẳn thông qua nội dung trên, chị em đã biết mãn kinh uống thuốc gì. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc mãn kinh cho phụ nữ, mọi người cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

  • Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng
  • Mọi loại thuốc dù Tây hay Đông y đều phải có chỉ định, hướng dẫn cụ thể của chuyên gia y tế
  • Không dùng chung đơn thuốc của nhau
  • Kiêng uống rượu bia, hút thuốc lá hoặc sử dụng các chất kích thích khi sử dụng thuốc kéo dài tuổi tiền mãn kinh, thuốc làm chậm quá trình mãn kinh
  • Trong quá trình dùng thuốc, nếu cơ thể có những hiện tượng bất thường như buồn nôn, đau đầu, đau tức ngực,… chị em nên ngừng thuốc và đi bệnh viện kiểm tra
  • Kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để tăng tác dụng của thuốc

Trên đây là danh sách một số loại thuốc tây lẫn đông y chị em nên biết khi quan tâm đến vấn đề mãn kinh nên uống thuốc gì. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, mọi người có thể gửi câu hỏi đến chuyên trang, chuyên gia của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng giải đáp cho các bạn.

4.9/5 - (17 bình chọn)

Bình luận (45)

  1. Tiểu Linh says: Trả lời


    Trước giai đoạn mãn kinh này mình mất ngủ liên tục, mình cũng hay phải dùng thuốc an thần để ngủ ngon tý ấy. Mà uống người mệt mỏi lắm, thế là mình ngừng. Không mua nữa.

    1. Moon's says: Trả lời


      Thế giờ chị sao rồi? Uống loại khác chưa? chứ thuốc an thần có hại đến sức khỏe của mình lắm. Sau di chứng cũng nhiều nữa. Em cũng uống mà giờ dừng hẳn. Đang tìm hiểu loại khác.

    2. Tuyết May says: Trả lời


      Cái mất ngủ là do mãn kinh, suy giảm hormon estrogen gây nên sao không mua thuốc để bổ sung tăng cường hormon đó lại đi uoogs thuốc ngủ, cái thuốc ngủ có béo bổ gì đâu

  2. Vương Ngân Hà says: Trả lời


    Có ai dùng Hồi xuân Đỗ Minh chưa ạ? Review cho mình với? Thấy nhiều người giới thiệu mà không biết như thế này.

    1. Linh Lam says: Trả lời


      Thuốc này thuốc đông y à, mình chưa dùng thuốc đông y bao giờ, thấy uống thucoos tây hiện đại toàn thuốc của nước ngoài cả tiền triệu 1 lọ còn không khỏi thì cái thuốc đông y có được không?

    2. My says: Trả lời


      Trước đây cứ bị sao cái la em dùng thuốc tây nhưng từ khi dùng cái thuốc hồ xuân đỗ minh này thì em có cái nhìn khác về y học cổ truyền. Thuốc từ thảo dược cỏ cây thê thôi nhưng hiệu quả nhé. Em dùng 2 tháng, giờ hết hẳn khó chịu, ngủ ngon giấc hơn, không còn thấy cơ thể bốc hỏa, lại có cảm giác lại với chuyện chăn gối vợ chồng. Xem đây này em: http://www.tapchithegioiphunu.com/bi-quyet-tri-man-kinh-bang-bai-thuoc-do-minh-duong.html

    3. Trần Hương Ly says: Trả lời


      Em cũng thấy thuốc này nổi tiếng, ai cũng giới thiệu luôn. Mà nghe thuốc Nam hơi rén chưa dám thử. Vì chưa uống thuốc Nam bao giờ xong vừa rồi trên tivi lại đưa tin bắt các vụ nhập lậu thảo dược bẩn nữa càng hoảng hơn

      1. Cô Linh says:


        Thuốc nam là thuốc trong nước chứ không phải nhập đâu, mà mình cũng có tìm hiểu thuốc của Đỗ Minh Đường này điều trị thì nhà thuốc này còn tự trồng thảo dược luôn, đang uống thuốc đây, mong uống thuốc này vào sẽ vượt qua giai đoạn mãn kinh dễ dàng

  3. Đỗ Hạc Cúc says: Trả lời


    Em mới 34 tuổi mà có các biểu hiện mất ngủ, rụng tóc, da xạm hẳn. Thì là đến tuổi tiền mãn kinh ạ? Tại em đọc thì thấy bảo là tầm 40 hoặc hơn mới Mãn kinh ấy ạ. Cho nên em hơi lo.

    1. Lệ Giang says: Trả lời


      Có vẻ là Mãn kinh sớm rồi gái ơi. Đi khám xem có phải là tiền mãn kinh không, biết sớm còn biết đường mà ứng phó

    2. Bé yêu says: Trả lời


      Trước chị cũng tầm tuổi em là bước vào trạng thái tiền mãn kinh rồi đấy. Không tin mà đi khám bác sĩ bảo do chế độ sinhh hoạt chị không ổn định, mới bị sớm thế. Nên đi khám đi, sức khỏe của mình thì phải tự chú ý thôi

    3. Fang Fang says: Trả lời


      Ui, mãn kinh sớm còn là do ăn uống sinh hoạt nữa ạ? Em tưởng là đến tuổi mới bị chứ. các chị có ai có kiến thức nhiều về cái này thì chia sẻ cho em tìm hiểu với ạ

  4. Phương Trần says: Trả lời


    Đến Đỗ Minh Đường ở Hà Nội thì bác sĩ nào khám thế cả nhà? Mình muốn đến đấy khám rồi nghe bác sĩ tư vấn cho an tâm.

    1. Lương Tố Tâm says: Trả lời


      Bác sĩ Hằng bạn ạ. Mình mới đi về đây này, Bác sĩ trẻ mà nhiệt tình, chu đáo còn giỏi nữa. Mới lấy thuốc về uống được mấy ngày, để uống thuốc theo đơn bác sĩ rồi sẽ cập nhật hiệu quả cho mọi ngừơi biết

      1. Thủy Đèo says:


        Nhìn ảnh bác sĩ hơi trẻ nhỉ mn? Tưởng bác sĩ về y học cổ truyền phải là các cô chú già già rồi chứ. Trẻ thì hơi nghi ngờ tay nghề đấy.

      2. Quế Thu says:


        Bác sĩ trẻ nhưng giỏi, tay nghề cao. Chứ đâu cần cứ phải già mới làm được. Bác sĩ này còn được mời tư vấn trong chương trình sức khỏe trên truyền hình thì không phải dạng vừa, đây này

  5. Đài Sen says: Trả lời


    Có ai uống Tây y mà bị dị ứng giống em không ạ? Em uống xong nôm mửa các thứ phải vào viện truyền nước. Đến là khổ, cái tội là không hỏi bác sĩ

    1. Cát Hải Đường says: Trả lời


      Ui bạn ơi, mình cũng thế này. Uống xong ngứa khắp người. Sợ luôn. Thế là cứ để nó tự hết luôn, may thời gian mãn kinh của mình không quá lâu. Không chắc chết.

    2. Kim Thiên Ý says: Trả lời


      Cái gì cũng phải hỏi bác sĩ mới yên tâm được bạn ơi. Chứ uống bừa là không được đâu. Xong là lại ảnh hưởng đến sau này.

  6. Thuỳ Anh says: Trả lời


    Các bác cho em hỏi, thời gian mãn kinh lâu không nhỉ? Chứ mà cứ tình trạng này thì chắc em chết sớm mất. Người ngợm như gì ấy,

    1. Ngọc Bích says: Trả lời


      Có người nhanh có người lâu nhá, chị bị tận 5 năm lận, sống vật vã. Nhưng như bà bạn chị lại có hơn năm thôi, cái này hình như phụ thuộc kieur cơ địa, thể trạng mỗi người nữa thì phải

      1. Hoàng Bảo Châu says:


        Chị ơi, làm thế nào để biết hết thời kì mãn kinh vậy, trước em không nghĩ bước vào cái thời kì mãn kinh lại kinh khoungr như này đâu, đúng là chủ quan khong có chuẩn bị gì, bây giờ thì chán không muons nói

      2. Nguyễn Thị Linh Chi says:


        Không có kinh em ạ, trước chị không có kinh nguyệt 1 năm đấy. Thế là hết mãn kinh luôn.

  7. Nguyễn Hồng Liên says: Trả lời


    Mình thấy dạo này mọi người bảo nên uống Đông Y cho hiệu quả tốt lại còn lành tính, không lo bị dị ứng hay phản ứng phụ. cái thuốc đông y của Đỗ Minh Đường trên bài có nói đã ai dùng chưa, có hiệu quả được như vậy không nhỉ

    1. Vân Phi says: Trả lời


      Cái thuốc của Đỗ Minh Đường này công nhận phủ sóng rộng thật. Mình cũng đang dùng thuốc của bên này đâu. Thuốc này đúng là bỏ tiền ra khong phí, sau 2 tháng uống thuốc rồi ăn uống sinh hoạt theo hướng dẫn bác sĩ thì đến nay người đã khỏe mạnh vủi vẻ lại, không thấy tóc rụng nhiều, ngủ ngon hơn, không còn vã mồ hôi hay bị bốc hỏa nữa. May hồi đấy quyết định mua đấy.

      1. Maybe says:


        Bạn ơi mua thuốc đây có cần đến khám không? mình chưa khám xét gì hết, cũng thấy một vài dấu hiệu trên bài đưa nhưng không biết có phải mãn kinh không nữa

      2. Linh San says:


        Có bác sĩ khám hẳn hoi rồi mới tư vấn kê đơn thuốc đấy. Đến xem mình đang ở mức độ nào. Chứ uống linh tinh thì chết dở.

    2. Phạm Vy Diễm Thảo says: Trả lời


      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này đến khám thì nhớ đăng ký trước nhé các bác không đông lắm, trước tôi chờ cả tiếng đồng hồ. đăng ký thông tin với đặt lịch khám cũng đơn giản chỉ cần gọi điện không thì vào phần đặt lịch trên các trang của họ là được

  8. Thanh Thanh says: Trả lời


    Với mình thì mình vẫn chọn Tây y vì Tây y tiện, với cả có tác dụng nhanh. Còn mang đi mang lại được. Còn tác dụng phụ thì chắc cũng từng loại chứ đâu phải thuốc tây nào cũng có tác dụng phụ đâu

    1. Lê Lương says: Trả lời


      cái gì cũng có cái giá của nó thôi, thuốc tây được tác dụng nhanh nhưng mà nó chũa bệnh lại không khỏi được mà các thuốc tây tiềm ẩn các tác dụng phụ cũng nguy hiểm đấy

    2. Bùi Huyền Thương says: Trả lời


      Giờ uống thuốc Đông y cũng mang đi mạng lại được mà bạn ơi. Thấy nhiều bên họ sắc rồi đóng thành túi hoặc không thì làm thành những thuốc dạng viện cũng tiện uống với mang theo cũng được chứ đâu phải tất cả ddeuf là dạng thang sắc nữa đâu

    3. Giang Thanh 8x says: Trả lời


      em mất bao nhiêu tiền mua thực phẩm chức năng rồi cũng có uống thuốc đi khám trong viện bác sĩ kê cho mà có được đâu, không ổn chút nào

  9. Dương Bảo Ngọc says: Trả lời


    Thuốc này người nội tiết tố thấp có uống được không cả nhà? Tại em thấy nó cũng có mấy triệu chứng giống giảm nội tiết tố ấy ạ. Mà em tìm hoài không biết uống thuốc nào tốt.

    1. My Xinh says: Trả lời


      Có đấy bạn ơi, mình cũng bị suy giảm nội tiết tố. Rồi có chị giới thiệu bảo uống tốt mà hiệu quả, tác dụng cao. May mà uống sớm giờ người thoải mái lắm.

    2. Bẹ Bo says: Trả lời


      Em cũng đang đi tìm thuốc để uống tăng nội tiết tố mọi người ạ. Em tìm hiểu thì thấy sao mà nhiều loại thuốc, đang tính bảo mua cái thực phảm chức năng của Úc về uống, thấy các chị chia sẻ này chắc em mua thử thuốc đông y này về uống xem sao đã

      1. Vi tiều Bảo says:


        Tìm kiếm các thông tin thấy thuốc Nội tiết Đỗ Minh xịn này, thấy được nhắc đến nhiều lắm https://menopausehealthmatters.com/noi-tiet-do-minh-bai-thuoc/

  10. Mi Mi says: Trả lời


    Cả nhà mình có ai đến tuổi mãn kinh không muốn quan hệ không? Đau cực ấy, không sướng như trước nữa.

    1. Khánh Linh says: Trả lời


      Chị ơi, đấy là thiếu nội tiết tố đấy, mãn kinh nó suy giảm mà. Làm gì có cái gì mà bôi trơn nữa đâu mà chả đau.

    2. Ninh Nam says: Trả lời


      Tôi cũng thế, người lúc nào cũng hừng hực kiểu bốc hỏa. Chồng động vào là bực hết cả mình ấy, khó chịu lắm, chỉ muốn đạp cho phát.

  11. Lan Anh Nguyễn says: Trả lời


    Ai dùng Hồi Xuân Đỗ Minh cho mình xin giá với cả liệu trình của Hồi Xuân Đỗ Minh với? Xem có phù hợp với túi tiền không.

    1. Thảo Mai says: Trả lời


      Chị dùng liệu trình 3 triệu 1 tháng. Dùng tốt lắm, trước không ngủ được, uống giờ ngủ ngon lành luôn, da dẻ sáng hơn, người không còn tình trạng nogs bừng bừng nữa. Có điều kiện thì nên mua về uống chứu không có những người thời gian mãn kinh kéo dài không chịu nổi đâu

    2. Phạm Mai Gia Linh says: Trả lời


      Chi phí là 3 triệu ạ. Em tưởng phải đắt lắm. Vì nghe thuốc Đông y đắt, vậy 1 tháng cũng chỉ bằng thuốc Tây thôi, lại còn uống an tâm hơn nữa, muốn mua thuốc thì liên hệ đâu đươcj

    3. Phùng Xuân says: Trả lời


      Chi phí chữa sẽ là mỗi người mỗi khác đó vì ở đây có bác sĩ khám chứ không phải bán thuốc đại trà, bác sĩ họ sẽ khám rồi kê đơn thuốc cho hợp nhất với tình trạng mỗi người.

    4. Nguyễn Hoàng Xuân says: Trả lời


      Hình như mua thuốc hồi xuân Đỗ Minh là phải đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường mới mua được đúng không mọi người thế thì khó quá, họ có mỗi ở Hà Nội với Hồ chí Minh sao mua

      1. Minh Thúy says:


        Bác sĩ nhà thuốc có tư vấn cho tôi để mua thuốc thì đến 1 trong 2 cơ sở của họ để bác sĩ khám rồi cho thuốc còn nếu không đến đươc thì bác sĩ vẫn có thể tư vấn qua mạng cho rồi gửi thuốc về nhà cho đấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *