4 tiêu chí chọn kem trị mụn thâm cho da dầu

Hiện nay, kem trị mụn thâm đang được nhiều người ưa chuộng để giúp xóa thâm, giảm mụn, làm sáng da. Tuy nhiên, mỗi một làn da lại có những đặc điểm khác nhau nên không thể dùng chung một loại kem trị mụn được. Vậy bạn đã biết cách chọn kem trị mụn thâm cho da dầu chưa? Nếu chưa thì bạn hãy bỏ túi nhanh những tiêu chí dưới đây.

4 tiêu chí chọn kem trị mụn thâm cho da dầu mà bạn nên biết

Trong tất cả các loại da thì làn da dầu là dễ nổi mụn nhất và để lại vết thâm rất rõ. Vì thế, lựa chọn kem trị mụn thâm cho da dầu không hề đơn giản. Nếu bạn chọn không đúng thì sẽ khiến vấn đề thâm mụn ngày càng trầm trọng hơn.

NNYV MCC2710 011
Mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám là những loại mụn trứng cá không viêm khá cứng đầu. Theo đó, cơ chế kép độc đáo của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ giúp bạn đánh bay loại mụn này đồng thời kích thích quá trình tái tạo da hiệu quả.

Theo chia sẻ của các chuyên gia da liễu để chọn được một sản phẩm kem trị thâm mụn da dầu thì bạn cần dựa trên những tiêu chí sau:

Thành phần của kem trị mụn thâm cho da dầu

Đặc trưng của da dầu là có lỗ chân lông to, bề mặt da không được mịn màng và luôn có một lớp dầu bóng nhờn. Đặc biệt, một đặc tính khó chịu nhất của da dầu là rất dễ nổi mụn vì không thế kiểm soát được bã nhờn. Điều này khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ viêm nhiễm, gây mụn và để lại thâm mụn rất rõ ràng.

Chính vì vậy, khi chọn kem trị mụn thâm cho da dầu thì bạn nên chú ý đến các thành phần bên trong từng loại kem. Bạn nên chọn những loại kem trị mụn thâm cho da dầu có thể kiểm soát được việc tiết bã nhờn và không khiến da bị kích ứng. 

Đồng thời bạn nên ưu tin những sản phẩm trị thâm mụn có khả năng kháng khuẩn, hỗ trợ chăm sóc da tốt.

Kem trị mụn thâm cho da dầu có thành phần thiên nhiên
Kem trị mụn thâm cho da dầu có thành phần thiên nhiên

Theo các chuyên gia thì tốt nhất bạn nên chọn những loại kem trị thâm mụn da dầu có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, giàu vitamin. Chắc chắn những thành phần xuất phát từ thiên nhiên sẽ rất dễ chịu cho không chỉ da dầu mà mọi loại da đều có thể dùng được. Mụn thâm sẽ được chữa trị một cách an toàn, hiệu quả. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kem trị mụn thâm cho da dầu có thành phần Acid Salicylic (BHA). Chất này có tác dụng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và giúp bạn kiểm soát nhờn tốt. Nó sẽ hỗ trợ trị thâm mụn hiệu quả.

Giá thành của kem trị mụn thâm cho da dầu

Giống như các loại sản phẩm chăm sóc da khác, kem trị thâm mụn da dầu cũng có nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào chất lượng, nguồn gốc, thành phần hay độ nổi tiếng của thương hiệu,…Thông thường giá cả thường đi với chất lượng của sản phẩm.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem trị mụn thâm cho da dầu giá bình dân, chất lượng khá ổn để bất cứ ai cũng có thể sở hữu.

Tuy nhiên, trong thực tế cũng có sản phẩm có xuất xứ không rõ ràng được bán với mức giá học sinh tràn lan trên mạng. Sử dụng những sản phẩm này có thể gây kích ứng da hoặc không có tác dụng mờ thâm, sáng da tốt.

Vì thế, để sở hữu một loại kem trị mụn thâm cho da dầu chất lượng thì bạn nên chọn sản phẩm có mức giá trung bình trở lên.

Thương hiệu của kem trị mụn thâm cho da dầu

Hiện nay, dòng sản phẩm kem trị mụn thâm cho da dầu có rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng tốt cũng phù hợp với da và tình trạng mụn thâm của bạn. Khi chọn kem trị thâm mụn cho da dầu thì bạn nên chọn những sản phẩm của những thương hiệu uy tín được phái đẹp tin tưởng.

Chọn kem trị mụn thâm cho da dầu ở cửa hàng chính hãng
Chọn kem trị mụn thâm cho da dầu ở cửa hàng chính hãng

Chọn mua những loại kem trị mụn thâm cho da dầu đến từ thương hiệu có tiếng thì chất lượng sẽ được đảm bảo. Đặc biệt, bạn nên mua tại các cửa hàng, trên website chính hãng hay những cửa hàng nhượng quyền thương mại để tránh tác dụng phụ, mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Những thương hiệu Innisfree, Hada Labo, The Face Shop,..là một số lựa chọn bạn có thể tham khảo để mua kem trị mụn thâm cho da dầu.

Hạn sử dụng của kem trị mụn thâm cho da dầu

Hạn sử dụng của sản phẩm có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của sản phẩm đó. Đối với làn da dầu dễ mọc mụn, nhiều vết thâm thì một sản phẩm quá hạn sử dụng thực sự không tốt chút nào.

Chính vì vậy, khi mua kem trị mụn thâm cho da dầu bạn nên mua những loại có hạn sử dụng 6 tháng trở lên và đảm bảo các thành phần bên trong không bị biến chất. Bởi nếu các thành phần thay đổi nó sẽ không có tác dụng trị thâm mụn nữa và sẽ gây ảnh hưởng cho da của bạn.

Cách chăm sóc da hiệu quả với kem trị mụn thâm cho da dầu

Để quá trình xóa mụn thâm đạt được hiệu quả cao thì bạn nên tuân thủ các bước chăm sóc da với kem trị mụn thâm cho da dầu do chuyên gia da liễu nghiên cứu dưới đây.

  • Bước 1: Làm sạch da mặt – Nếu trước khi bôi kem bạn không làm sạch da thì các bước dưỡng da, bôi kem trị mụn thâm cho da dầu sẽ hoàn toàn không có tác dụng. Để làm sạch da mặt thì bạn nên tẩy trang và rửa lại mặt để đảm bảo sạch hết lớp trang điểm và vi khuẩn.
  • Bước 2: Cân bằng da bằng tonne – Tonner sẽ giúp bạn lấy lại độ ẩm cho da. Đồng thời làm sạch sâu cho da để sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất từ kem trị mụn thâm cho da dầu.
  • Bước 3: Dùng serum cho da dầu – Các chuyên gia khuyên bạn khi dùng kem trị mụn thâm cho da dầu thì trước đó bạn nên dùng serum cho da dầu. Serum sẽ có tác dụng làm sạch, cân bằng da và giúp tái tạo da, phục hồi da thâm hiệu quả.
Cách dùng kem trị mụn thâm cho da dầu
Cách dùng kem trị mụn thâm cho da dầu
  • Bước 4: Dùng kem trị thâm mụn cho da dầu – Kem trị mụn thâm với những thành phần dưỡng sẽ kháng khuẩn và làm mờ các vết thâm, sáng da, ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bạn nên thoa một lượng vừa đủ kem trị mụn thâm cho da dầu lên vùng bị mụn thâm và mát xa nhẹ nhàng theo hình tròn để dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Dù bạn dùng sản phẩm kem trị mụn thâm cho da dầu đơn giản hay phức tạp thì bạn cũng nên lựa chọn một sản phẩm chất lượng, hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sở hữu một sản phẩm trị thâm mụn tốt nhất.

5/5 - (6 bình chọn)

Kem trị mụn Murad được các chuyên gia da liễu đánh giá cao
Review top 3 sản phẩm kem trị mụn thâm trắng da
Vấn đề thâm mụn là một vấn đề vô cùng nan giải, khó giải quyết. Để giải quyết những vết thâm mụn có trên khuôn mặt, các chuyên gia khuyên…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *