Ngứa 2 Bên Háng Là Do Nguyên Nhân Gì? Làm Thế Nào Để Điều Trị Hiệu uả?

Ngứa 2 bên háng không chỉ gây bứt rứt, khó chịu mà còn có thể dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn đường sinh dục rất nguy hiểm. Vậy tình trạng này do nguyên nhân nào và có cách điều trị tận gốc không?

Ngứa 2 bên háng là gì?

Ngứa 2 bên háng là tình trạng vùng da hai bên háng bị mẩn đỏ kèm triệu chứng ngứa ngáy khó chị. Đôi khi, hiện tượng này còn kèm theo vùng đùi bị ẩm ướt và cơn ngứa nhanh chóng lan rộng về phía mông, hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ, ở mọi độ tuổi.

me day sau sinh khoi hoan toan 2
Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hàng ngàn bệnh nhân kể cả PHỤ NỮ SAU SINH, MANG THAI hay TRẺ NHỎ đều đã thoát khỏi cảnh mẩn ngứa mề đay nhờ tin dùng bài thuốc này. Xem ngay

Tùy vào nguyên nhân bị ngứa và cơ địa của mỗi người mà tình trạng ngứa da sẽ khác nhau. Có người ngứa dữ dội cũng có người chỉ ngứa châm chích, ngứa theo cơn,…

Ngứa 2 bên háng khiến người bệnh thấy tự ti
Ngứa 2 bên háng khiến người bệnh thấy tự ti

Triệu chứng thường gặp khi ngứa 2 bên háng

Khi ngứa 2 bên háng người bệnh thường gặp những triệu chứng sau:

  • Vùng da 2 bên háng đổi thành các vòng màu hồng đỏ hoặc vàng tái, ngứa ngáy khó chịu
  • Bộ phận sinh dục tiết dịch nhiều hơn bình thường.
  • Người bệnh cảm thấy đau vùng xương chậu, đau khi quan hệ nhất là khi va chạm vào vùng da đang bị ngứa.
  • Khu vực bị tổn thương có màu sẫm, đường kính khoảng một vài centimet xuất hiện ở cả 2 bên háng.
  • Ngoài ra sẽ xuất hiện một vài triệu chứng khác như: sốt, sưng các hạch bạch huyết,..

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa 2 bên háng là gì?

Tình trạng ngứa 2 bên háng xảy ra không chỉ do vệ sinh cơ thể thiếu sạch sẽ mà còn liên quan đến nhiều bệnh lý khác về da. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là do các loại nấm, virus, vi khuẩn ký sinh và gây ngứa ở 2 bên háng. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên

Nấm háng

Hai bên hàng là khu vực thường xuyên ẩm ướt và nhạy cảm nhất của cơ thể. Chính vì vậy đây là môi trường thường xuyên chịu sự xâm nhập và tấn công của các loại nấm, vi khuẩn, virus gây bệnh.

Thói quen mặc quần áo bó sát, cùng với việc vệ sinh da không sạch sẽ chính là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây hại sinh sôi, phát triển.

Khi bị nấm háng người bệnh sẽ thấy vùng da 2 bên háng nổi mẩn đỏ kèm tình trạng ngứa ngáy. Bề mặt da nổi những vảy mụn li ti, tạo thành ranh giới với các vùng da lành.

Tình trạng này sẽ tăng dần cả về kích thước vùng ngứa và tần suất cơn ngứa theo thời gian nếu không được điều trị kịp thời.

Nấm háng là một trong những nguyên nhân khiến da nổi mẩn, ngứa tại 2 bên háng
Nấm háng là một trong những nguyên nhân khiến da nổi mẩn và ngứa tại 2 bên háng

Các bệnh về cơ quan sinh dục

Một vài căn bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục như: mụn cóc sinh dục, viêm niệu đạo, … cũng là nguyên nhân khiến ngứa 2 bên háng trở nên dữ dội và khó điều trị

Bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ là một trong những căn bệnh da liễu phổ biến hiện nay. Nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh này là do cơ thể bị nhiễm ký sinh trùng gây bệnh.

Khi bị ghẻ người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt mẩn đỏ và ngứa 2 bên háng, lưng, ngón tay, thậm chí là nhiều vùng da khác trên cơ thể.

Cơn ngứa sẽ trở nên dữ dội vào ban đêm khiến bệnh nhân nhất mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Và có thể lan rộng từ vùng da này sang vùng da khác nếu bị nhiễm trùng.

Bệnh hắc lào

Bệnh hắc lào hình thành và phát triển chủ yếu do chủng nấm Dermatophytes tấn công vào cơ thể. Bệnh này xảy ra ở nhiều nơi trên cơ thể trong đó có 2 bên háng gần cơ quan sinh dục.

Ban đầu khi bị hắc lào người bệnh sẽ chỉ thấy các triệu chứng nổi mẩn, ngứa 2 bên háng ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên khi phải thực hiện các hoạt động ngoài trời nhiều hoặc ban đêm khi ngủ thì cơn ngứa sẽ trở nên dữ dội.

Ngoài việc mẩn đỏ và ngứa 2 bên háng người bệnh còn có thể xuất hiện mụn nước li ti, có cảm giác đau rát khi vỡ. Nhiều trường hợp nặng có thể bị nóng sốt, đau nhức, chảy mủ, thậm chí là hoại tử.

Bệnh hắc lào khiến da bị nổi mụn nước kèm tình trạng ngứa ngáy
Bệnh hắc lào khiến da bị nổi mụn nước kèm tình trạng ngứa ngáy

Viêm nang lông

Trời nắng nóng, kèm theo đó là thói quen mặc quần áo dày, bó sát rất dễ gây ra tình trạng viêm nang lông nhất là ở những khu vực thường xuyên bị ma sát như háng. Khi xuất hiện viêm nang lông người bệnh sẽ thấy các mụn mủ và ngứa rát 2 bên háng, kèm theo đó là mùi hôi khó chịu. Ngoài việc gây tổn thương làn da căn bệnh này còn khiến tóc rụng nhiều và hình thành các sẹo sau khi lành gây mất thẩm mỹ.

Hăm da

Hăm da chủ yếu xảy ra ở vùng háng. Nguyên nhân là do sự xâm nhập của các loại nấm da và vi khuẩn tại các vùng da tiết nhiều mồ hôi. Khi bị hăm người bệnh sẽ xuất hiện nổi mẩn đỏ, ngứa 2 bên háng nhưng không gây đau.Trường hợp nặng có thể gây ứ dịch, lở loét.

Các nguyên nhân khác

Ngoài những bệnh lý trên, thì tình trạng ngứa 2 bên háng còn xuất hiện do một số nguyên nhân dưới đây:

  • Sử dụng dung dịch vệ sinh gây kích ứng: Vùng da háng khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do đó việc sử dụng các dung dịch vệ sinh có chứa nhiều thành phần hóa học có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ và ngứa 2 bên háng.
  • Vệ sinh vùng háng không đúng: Việc vệ sinh cơ thể không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây ngứa 2 bên háng. Do đây là khu vực tiết nhiều mồ hôi, thường xuyên ẩm ướt.
  • Mặc quần bó sát: Việc thường xuyên mặc quần bó sát, chất liệu dày không thấm hút mồ hôi sẽ khiến vùng da háng thường xuyên cọ xát, kích ứng và tổn thương nghiêm trọng. Chính điều đó sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, nổi mẩn, ngứa 2 bên háng dữ dội.
Việc mặc quần quá bó sát có thể khiến da 2 bên háng bị kích ứng, mẩn ngứa
Việc mặc quần quá bó sát có thể khiến da 2 bên háng bị kích ứng, mẩn ngứa

Ngứa 2 bên háng có lây không?

Tình trạng ngứa 2 bên háng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây lan rộng từ vùng da này sang vùng da khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Ngoài ra tình trạng này do rất nhiều rất nguyên nhân chủ yếu là do các căn bệnh về da hoặc liên quan đến tình dục. Trong đó có rất nhiều bệnh có thể lây lan từ người này qua người khác thông qua việc dùng chung chăn màn, quần áo, khăn tắm, hoặc quan hệ tình dục không an toàn,… Vì vậy nếu bạn bè người thân bị ngứa 2 bên háng thì tốt nhất nên có những biện pháp phòng ngừa thích hợp để tránh lây lan.

Ngứa 2 bên háng nguy hiểm thế nào?

Ngứa 2 bên háng tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu để kéo dài, không điều trị dứt điểm sẽ khiến người bệnh đối mặt với hàng loạt các nguy cơ sau:

  • Suy giảm chất lượng cuộc sống: Khi ngứa 2 bên háng người bệnh sẽ luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu, không thể tập trung vào công việc, suy giảm khả năng sáng tạo, dễ cáu giận, mệt mỏi,…
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Tình trạng mẩn đỏ, ngứa, nổi mụn 2 bên háng có thể khiến các cơ quan sinh dục bị đau rát, làm mất tự tin trong chuyện giường chiếu của 2 bên, khiến vợ chồng mặc cảm chuyện chăn gối.
  • Gây ảnh hưởng đến các cơ quan sinh dục: Các vùng da sưng đỏ, ngứa rát sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm, virus có cơ hội lây lan xâm nhập vào âm đạo gây ngứa và viêm nhiễm âm đạo đối với phụ nữ. Còn với nam giới, bệnh sẽ có thể gây nhiễm khuẩn đường sinh dục, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Chính vì vậy khi bị ngứa 2 bên háng người bệnh cần điều trị sớm để tránh những ảnh hưởng sau này.

Cách điều trị ngứa 2 bên háng

Tùy vào tình trạng ngứa và nguyên nhân gây bệnh mà người ta có thể lựa chọn cho mình những phương pháp điều trị khác nhau.

Điều trị ngứa 2 bên háng tại nhà

Nếu tình trạng ngứa 2 bên háng ở mức độ nhẹ, dễ kiểm soát người bệnh có thể áp dụng các mẹo dân gian dưới đây.

  • Bôi mật ong nguyên chất: Mật ong nguyên chất có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn rất tốt vì vậy nó thường được dùng để điều trị tình trạng ngứa 2 bên háng. Cách thực hiện khá đơn giản bạn chỉ cần vệ sinh thật sạch vùng da bị ngứa 2 bên háng sau đó dùng tăm bông tẩm mật ong nguyên chất và bôi lên vùng bị ngứa, để 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Đắp tỏi tươi: Không chỉ là gia vị trong món ăn, các hoạt chất Allicin và diallyl sulfide trong tỏi còn giúp chống viêm, giảm ngứa 2 bên háng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 3-5 tép tỏi tươi sạch nhã nhuyễn rồi chà xát lên vùng da bị ngứa. Sau khoảng 3-5 phút sẽ thấy cơn ngứa giảm rõ rệt.
  • Dùng nước cốt chanh: Hàm lượng vitamin C dồi dào chanh chính là dược liệu sát khuẩn, chống viêm giảm ngứa 2 bên háng rất tốt. Cách thực hiện như sau: Chanh vắt lấy nước cốt sau đó dùng tăm bông thẩm thấu rồi bôi trực tiếp nên dùng da bị ngứa (không có vết thương hở). Sau khoảng 2-3 phút người bệnh sẽ thấy các cơn ngứa và mẩn đỏ được cải thiện rõ.
  • Dùng rượu: Chỉ cần dùng bông thấm một lượng vừa đủ rượu trắng 45 độ rồi thoa lên vùng da bị ngứa 2 bên háng. Ngày thực hiện 2 lần duy trì liên tục trong 10 ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ.
  • Dùng lá trầu không kết hợp với bồ kết: Trầu không kết hợp với bồ kết sẽ tạo ra bài thuốc trị ngứa 2 bên háng hoàn hảo. Người bệnh lấy 20 lá trầu không kết hợp với 10 quả bồ kết đập dập rồi đun với 8 lít nước, sau đó với bã chờ nước nguội dùng ngâm vùng háng vào.
Một số mẹo vặt như dùng mật ong, tỏi hoặc nước cốt chanh có thể giúp giảm ngứa hiệu quả
Một số mẹo vặt như dùng mật ong, tỏi hoặc nước cốt chanh có thể giúp giảm ngứa hiệu quả

Điều trị ngứa 2 bên háng theo Tây Y

Nếu tình trạng ngứa 2 bên háng vẫn rất dữ dội mà các biện pháp dân gian không có hiệu quả thì cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ để được điều trị Tây y. Thông thường để giảm ngứa và cải thiện tình trạng mẩn đỏ, đau rát cho người bệnh các bác sĩ sẽ chỉ định những nhóm thuốc dưới đây

  • Thuốc bôi: Các loại thuốc bôi thường được chỉ định để điều trị tình trạng ngứa 2 bên háng là hồ nước, thuốc tím, thuốc bôi chứa corticoid, kem làm mềm da, kháng sinh tại chỗ. Các loại thuốc này sẽ giúp da bớt kích ứng, làm dịu nhanh các nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ tránh lạm dụng, dùng quá liều, dùng ngắt quãng gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
  • Thuốc uống: Đối với tình trạng ngứa dữ dội kèm theo nguy cơ viêm nhiễm thì ngoài uống bôi người bệnh có thể phải sử dụng thêm một số loại thuốc uống như: Thuốc kháng histamin H1, thuốc giảm đau, chống viêm, thuốc kháng sinh, các loại thuốc bổ sung vitamin A, E,C …
Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ khi sử dụng thuốc Tây để trị ngứa 2 bên háng
Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ khi sử dụng thuốc Tây để trị ngứa 2 bên háng

AN BÌ THANG

Giải pháp giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi các bệnh da liễu dai dẳng

Điều trị ngứa 2 bên háng theo Y học cổ truyền

Điều trị ngứa bằng các bài thuốc Y học cổ truyền đang là một trong những xu hướng được nhiều người ưa chuộng bởi tình hiệu quả và an toàn. Hiện nhiều bài thuốc đã ra đời để giải quyết tình trạng này, trong đó nổi bật và được nhiều người bệnh lựa chọn nhất phải kể đến bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh.

CHẶN ĐỨNG tình trạng ngứa 2 bên háng với bài thuốc ĐỘC QUYỀN dòng họ Đỗ Minh

Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc ĐẶC TRỊ các triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ do mề đay, dị ứng gây ra, được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) phục dựng và hoàn thiện từ bài thuốc cổ ra đời cách đây 3 THẾ KỶ.

Kết tinh từ “giá trị VÀNG” của YHCT, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được bào chế từ gần 50 vị thuốc quý tốt cho bệnh mề đay, an toàn khi đi vào cơ thể và không gây hại như kháng sinh thông thường.

KHÁM PHÁ: [Góc kiểm chứng] Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có tốt không? Giá bao nhiêu?

me day do minh tphan

Bên cạnh việc tuyển chọn được dược liệu quý, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn chú trọng vào vấn đề dược liệu sạch, tất cả thảo dược đều được thu hái trực tiếp từ vườn ươm đạt chuẩn GACP-WHO, không trộn thêm tân dược hay chất bảo quản, sau đó đưa vào HÒA TRỘN theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN, nhằm mang đến bài thuốc LÀNH -XANH-SẠCH với người tiêu dùng Việt. Chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp bệnh nhân nào gặp phải tác dụng phụ do thuốc gây ra kể cả người già, trẻ em, và phụ nữ đang mang thai, sau sinh cho con bú.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là liệu trình điều trị TOÀN DIỆN bằng cách kết hợp 3 bài thuốc nhỏ để nâng cao HIỆU QUẢRÚT NGẮN thời gian điều trị bệnh. Áp dụng vững vàng cơ chế: SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG, bài thuốc tác động sâu vào từng GỐC RỄ gây nên bệnh để triệt tiêu chúng và loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng do bệnh gây ra, đồng thời thuốc còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường chức năng tạng phế, nâng cao đề kháng và phòng ngừa tái phát.

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Mỗi bệnh nhân khi đến với nhà thuốc sẽ được thăm khám chính xác tình trạng bệnh, từ đó các bác sĩ mới kê khai LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA chuyên biệt với từng người, để đảm bảo rằng thuốc tác dụng tốt nhất và chính xác nhất với từng trường hợp bệnh. Qua nhiều cuộc khảo sát, đa số các bệnh nhân đều KHỎI HẲN tình trạng ngứa ngáy toàn thân, ngứa 2 bên háng do mề đay dị ứng gây ra chỉ sau từ 2-4 liệu trình sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh.

ĐỌC THÊM: [Review chi tiết] Người bệnh nói gì về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng ngứa ngáy 2 bên háng hoặc ngứa ngáy, dị ứng mẩn đỏ toàn thân, hãy đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường để các bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ phác đồ điều trị với bài thuốc này.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình  
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh

banner DMD3

Những lưu ý khi bị ngứa 2 bên háng

Khi bị ngứa 2 bên háng người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau để giúp quá trình điều trị sớm đạt kết quả như mong muốn:

  • Không tự ý mua thuốc để chữa trị: Tốt nhất người bệnh nên đi thăm khám, chữa tại các cơ sở chuyên khoa nhằm tránh sử dụng thuốc sai cách có thể gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục, làm sức khỏe sinh sản xấu đi.
  • Không dùng tay gãi ngứa: Da tại 2 bên háng rất nhạy cảm nên chỉ cần gãi nhẹ cũng có thể khiến tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm rất nguy hiểm. Hơn nữa việc dùng tay gãi cũng không thể giúp người bệnh hết ngứa mà chỉ càng làm tình trạng bệnh thêm tồi tệ hơn.
  • Không mặc chung quần với người khác: Tuyệt đối không mặc chung quần lót hoặc quần dài với người khác.Vì ngứa 2 bên háng có thể do các bệnh về cơ quan sinh dục, trong đó một số bệnh có khả năng lây lan. Do đó không chung đụng quần áo với người khác chính là cách bảo vệ bạn tốt nhất. Ngoài ra cũng cần lưu ý đối với đồ lót trong người dùng nên thay sau 3 tháng sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Hạn chế dùng dung dịch vệ sinh: Đối với phụ nữ việc lạm dụng dung dịch vệ sinh quá nhiều sẽ khiến da hai bên háng bị mất độ ẩm tự nhiên, làm cho các ký sinh trùng hại có thể phát triển mạnh. Vì thế nếu đang bị ngứa 2 bên háng, chị em nên rửa cô bé mỗi ngày bằng nước muối loãng hoặc nước sạch.
  • Thay băng vệ sinh vào ngày đèn đỏ liên tục: Vào những ngày của chu kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ nên thay băng vệ sinh liên tục, ít nhất là 4 tiếng/ lần. Bởi máu kinh chính là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus và nấm phát triển tại khu vực vùng kín và gây ngứa 2 bên háng.
  • Đi khám sức khỏe định kỳ: Biện pháp này sẽ giúp bạn phát hiện ra những vấn đề bất thường trên cơ thể để sớm có biện pháp khắc phục.
Người bệnh tuyệt đối không dùng tay gãi khi ngứa 2 bên háng
Người bệnh tuyệt đối không được dùng tay gãi khi ngứa 2 bên háng

Biện pháp phòng ngừa ngứa 2 bên háng

Tuy không gây quá nguy hiểm nhưng ngứa 2 bên háng có thể khiến người bệnh gặp rất nhiều bất tiện trong cuộc sống. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy áp dụng các biện pháp phòng ngừa dưới đây để hạn chế nguy cơ da bị tổn thương và ngứa

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ: Cần thường xuyên tắm gội, vệ sinh thân thể thật sạch sẽ khô thoáng nhất là những vùng da kín và vùng da dưới háng.
  • Lựa chọn mỹ phẩm an toàn: Bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, tắm gội,.. chiết xuất từ tự nhiên, ít thành phần hóa học, có tính tẩy rửa nhẹ để giảm kích ứng cho da
  • Mặc quần áo thoải mái: Nên lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, có độ thấm tốt. Nên hạn chế mặc quần áo dày, bó sát người suốt cả ngày sẽ khiến da bị bí, kích ứng và ngứa
  • Quan hệ tình dục an toàn: Các bệnh tình dục cũng có thể khiến ngứa 2 bên háng. Vì vậy để đảm bảo quan toàn bạn nên quan hệ an toàn, chung thủy với chế độ một vợ một chồng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe bạn tốt nhất.
  • Bổ sung thực phẩm cần thiết cho da: Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin A, C chất xơ cần thiết cho da. Ngoài ra cá hồi dồi dào omega 3 cũng là món ăn rất tốt để phòng ngừa ngứa da nói chung và ngứa 2 bên háng nói riêng.

Ngứa 2 bên háng là biểu hiện cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm về da hoặc về cơ quan sinh dục. Vì vậy tốt nhất người bệnh nên đi gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Thông tin quan trọng: Ngứa khắp người vào mùa hè: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

4.7/5 - (4 bình chọn)

Tin bài nên đọc

Bình luận (34)

  1. Bánh Bèo says: Trả lời

    Cách nào điều trị khỏi hẳn được bệnh này thì nhờ mọi người tư vấn cho tôi với, từ lúc tôi bị bệnh này ngứa ngáy vô cùng, hay bị đau vùng xương chậu, vùng da xung quanh háng đều đỏ viêm tấy hết cả lên khiến cho vợ chồng sinh hoạt cũng rât khó khăn và đau, đến khổ, giờ có cách nào giúp tôi trị được với.

    1. Tuyến Tây says: Trả lời

      Khiếp cái bệnh này khổ vậy nhỉ, bao nhiêu chỗ không bị lại bị đúng vùng kín như thế nứa, theo tôi thì bạn nên đi mà khám ở bên da liễu đi xem sao, chứ để lâu nguy hiểm cả ảnh hưởng đến cuộc sống lắm đó.

    2. Chị Mến 80 says: Trả lời

      Em thử dùng biện pháp này xem sao, lấy lá trầu không với bồ kết đun lên rồi ngâm vùng háng 2 bên vào nước đó, sau đó thì dùng mật ong bôi lên vùng da bị bệnh đó là đỡ đó, trước chị cũng có làm cách này thì cũng thấy có được cải thiện

    3. Thương NT says: Trả lời

      Khỏi làm sao được mà làm , có bệnh thì phải điều trị bằng thuốc mới khỏi được chứ, tôi đang dùng thuốc đông y của trung tâm da liễu đông y việt nam thấy khá là hiệu quả đó, mọi người qua đó mà điều trị đi, thuốc toàn là thảo dược nên an toàn lành tính lắm, chứ đừng dùng thuốc tây với các mẹo trong dân gian không ăn thua đâu mà hại người.

    4. Thủy Shop says: Trả lời

      Có phải bài thuốc này không hả chị: https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html, em thấy nhiều bài báo khen lắm, chữa được các bệnh về viêm da hiệu quả lắm luôn, nên cũng đang tìm hiểu để mua về điều trị bệnh ngứa 2 bên háng này đây, chứ để lâu ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng em quá.Mà thuốc này thấy có thuốc uống không biết có phải sắc không nhỉ?

    5. Kim Phượng says: Trả lời

      Chuẩn thuốc này rồi đó nàng, thuốc này không cân phải đun sắc gì đâu, bên trung tâm họ bào chế thành dạng cao dùng sẵn rồi, nên là tiện lợi lắm, mà họ kết hợp mấy loại thuốc điều trị chứ không chỉ có thuốc uống đâu, kết hợp điều trị bôi ngoài uống trong đó

    6. Tiểu VY says: Trả lời

      Thuốc này dùng xong là khỏi được luôn hay là dừng thuốc 1 thời gian sau lại bị lại, tôi dùng mấy loại rồi không khỏi được chỉ hiệu quả được thời gian ngắn rồi lại bị lại

  2. Hoàng thị Nga says: Trả lời

    Bệnh này để lâu có gây nguy hiểm gì không vậy, tôi đợt gần đây bị các triệu chứng như bài nói đến luôn cũng chủ quan chưa đi khám, nay đọc bài viết này thấy cũng hơi lo

    1. HồngVNAL says: Trả lời

      Mình thấy bệnh này nguy hiểm phết đó, tuy không trực tiếp đến tính mạng nhưng để bộ phận sinh dục ra nhiều dịch hơn bình thường thì đáng lo ngại đấy, không chủ quan được đâu, đi mà khám rồi chữa sớm đi, để lâu sưng đỏ, gây ra các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, rồi ngứa ngáy ảnh gưởng đến sức khỏe lắm đó.

    2. Ngô thị Thúy Hằng says: Trả lời

      Tôi thấy bác sĩ bảo là bệnh này mà để lâu không chữa sớm sẽ dẫn đến suy giảm chất lượng cuộc sống, hay mệt mỏi, cáu gắt, khó chịu. Đặc biệt là còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục nữa chứ, và có thể mắc 1 số bệnh về viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Chính vì thế mà cần phải trị ngay đi.

  3. An Nhiên says: Trả lời

    Có ai bị ngứa ở 2 bên háng gần chỗ kín đấy mà dùng cách đắp tỏi hay bôi chanh lên mà khỏi được không chia sẻ mình với, thấy nhiều người mách mà chưa dám làm?

  4. Xuân Phương -00 says: Trả lời

    Cho hỏi đã ai điều trị bệnh này bằng đông y chưa, không biết có hiệu quả hơn tây y và điều trị dứt điểm được không, chứ trước anh dùng thuốc tây cứ bị tái đi tái lại, mệt lắm. Ai có kinh nghiệm điêu trị bằng thuốc đông y thì chia sẻ nhé.

    1. Thân Shayna says: Trả lời

      Em thì em đang dùng tây y để điều trị, dùng thuốc của viện da liễu trung ương, thấy dùng được mấy hôm có đỡ, nhưng uống vào cứ bị mệt mỏi, khó chịu, mà hôm nào em không dùng là biết ngay, ngứa ngáy khó chịu lắm. Hay là để chuyển qua điều trị bằng đông y xem thế nào

    2. Vât Tư Hồng Ánh says: Trả lời

      Qua thời gian điều trị tôi thấy dùng thuốc tây cũng có hiệu quả nhưng chỉ là trước mắt, phải dùng thuốc liên tục. Bệnh này chỉ có dùng đông y thì mới khỏi được dứt điểm thôi, nhưng điều trị 1 liệu trình liên tục nên hơi lâu, phải kiên trì dùng là sẽ có hiệu quả nhưng được cái thuốc an toàn nên dùng lâu cũng hông lo tác dụng phụ. Tôi đang dùng thuốc an bì thang của trung tâm da liễu đông y Việt Nam thấy hiệu quả rõ rệt luôn, gần 1 tháng đã hết ngứa và viêm đỏ rồi, nên ăn ngủ tốt hơn rất nhiều, sẽ kiên trì điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ đẻ bệnh khỏi hẳn luôn

    3. Huệ Huệ says: Trả lời

      Mất nhiều thời gian là khoảng bao lâu vậy em, cả chi phí điều trị thế nào thuốc mà đắt quá thì điều trị lâu sợ không theo được.

    4. Màu Nước Mắt says: Trả lời

      Mình đang chữa tại trung tâm này bác sĩ bảo thời gian mình điều trị là khoảng 3 tháng, chi phí mỗi tháng hơn 2 triệu. Nói chung 2 cái này nó còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người nữa, nên phải khám thì mới biết được cụ thể như nào, chứ không ai giống ai đâu, cứ qua bên trung tâm bác sĩ sẽ tư vấn cho hoặc có thể gọi điện vào đây cũng được: 0972 196 616

  5. Nguyễn Mùi says: Trả lời

    Bài thuốc an bì thang này có 3 loại thuốc phải không mọi người, thuốc này có nguồn gốc đảm bảo không tôi muốn mua về cho cháu nhà tôi dùng, cháu nhà cô mới hơn 5 tuổi không biết đã dùng được chưa?

    1. Mùa Yêu Đầu says: Trả lời

      Đúng là có 3 loại thuốc đó chị, bao gồm thuốc uống, thuốc bôi và ngâm rửa chị nhé. Như bác sĩ nói thì bài thuốc này kết hợp bởi 3 loại thuốc này sẽ giúp điều trị cả bên trong lẫn bên ngoài từ đó giúp điều trị tận gốc được căn nguyên bệnh, đem lại hiệu quả cao hơn. Thuốc trẻ nhỏ cũng dùng được vì họ bào chế thuốc hoàn toàn từ thảo dược, chị có thể tìm hiểu thêm về thuốc ở đây: https://ihs.org.vn/bai-thuoc-an-bi-thang-nguyen-lieu-va-quy-trinh-bao-che-38837.html

    2. Tươi Héo says: Trả lời

      Tốt nhất chị gọi điện vào đây mà hỏi bác sĩ này, em hôm trước có đưa con gái đang mang bầu qua trung tâm điều trị bệnh này bác sĩ bảo mang thai dùng được thì trẻ em chắc dùng được thôi, sđt đây chị cần tư vấn gì cứ hỏi nha: 0972 196 616

    3. Vân Tuýt says: Trả lời

      Thuốc mà đang mang thai vẫn dùng được sao, thế thì tốt quá, cho hỏi trung tâm này có địa chỉ ở đâu vậy?

  6. Hai Le says: Trả lời

    Nghe nói bệnh này có lây sang cho người khác hả mọi người, thấy bảo quan hệ tình dục cũng bị lây cơ, nghe mà ghê quá, không biết thật không?

    1. Lưu Manh says: Trả lời

      Đúng rồi đó em à, bệnh này không điều trị kịp thời dễ lây sang cho người khác lắm thông qua việc dùng chung chăn màn, quần áo và cả quan hệ tình dục không an toàn nữa đó. Nên có người thân bị bệnh này thì nên phòng tánh cẩn thận và đi mà điều trị sớm đi

  7. Rùa Con says: Trả lời

    Với mỗi tình trạng ngứa này thôi mà cũng biểu hiện của nhiều bệnh mà cũng thấy có vẻ nguy hiểm, nói chung thấy bệnh tật không nói trước được gì nên thôi cứ thấy khác thường thì nên đi khám chữa luôn

  8. Phạm Nhuấn says: Trả lời

    Mình năm nay 25 tuổi, bị cái căn bệnh ngứa 2 bên háng này phải 1 năm nay, lúc đầu vùng da 2 bên háng đổi thành các vòng màu hồng đỏ, ngứa ngáy gãi rất nhiều thì da chuyển thành màu sẫm, lúc nào cũng có cảm giác bứt dứt khó chịu trong người, nhiều khi muốn gãi mà gần chỗ kín quá nên không thể gãi được. Mà bị đúng chỗ đó nên chả dám nói với ai, lên mạng tìm hiểu các phương pháp điều trị từ các mẹo ở nhà đến thuốc tây đều không khỏi, sau đó tình cờ biết đến bài thuốc an bì thang của trung tâm da liễu đông y Việt Nam, mình đã qua đó khám luôn. Lúc đầu cũng ngại nhưng thấy nhiều người khen thuốc hiệu quả nên quyết tâm điều trị cho khỏi hẳn, thật không ngờ chỉ sau 2 tháng điều căn bệnh oái oăm này của mình đã chữa được khỏi, giờ không còn ngứa ngáy, da cũng trở lại bình thường như cũ rồi. Bác sĩ cho mình thêm 1 tháng để ngăn ngừa tái phát mình tin là dùng hết sẽ không còn bị lại nữa. Thực sự cảm ơn trung tâm rất nhiều.Các bạn nào bị bệnh này thì qua đó mà xem khám chữa sớm

    1. Tú Kheo says: Trả lời

      Điều trị 1 lần là khỏi luôn à bạn, có sợ bị tái lại không tôi sợ lại như các thuốc trước kia tôi dùng tái đi tái lại mệt mỏi mất thời gian lắm.

    2. Lưu Bị says: Trả lời

      Không biết các thuốc khác ông dùng như nào nhưng tôi từng dùng bài thuốc an bì thang của trung tâm này rồi, thực sự rất hiệu quả luôn được gần 2 năm rồi chưa bị lại, tuy lúc điều trị mất nhiều thời gian nhưng đổi lại giúp điều trị tận gốc dứt điểm bệnh, từ đó giúp cơ thể được nâng cao thể trạng và ngăn ngừa được tái phát trở lại luôn. Ngoài việc dùng thuốc đúng đủ theo chỉ định của bác sĩ ra thì ông nên duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học thì mới giúp ngăn ngừa được tái phát nữa. Thông tin cho những ai muốn tìm hiểu cụ thể về thuốc này https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    3. Thu Hoài says: Trả lời

      Cho em hỏi bac sĩ điều trị bệnh này bên trung tâm là nam hay nữ vậy, em là con gái đang bị bệnh này cũng xấu hổ chả dám đi khám ở đâu cả, có bác sĩ nữ thì tốt ạ.

    4. Ngọc diễm Sư Phạm says: Trả lời

      Trước mình đến điều trị ở đây được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần khám điều trị cho, hiện bác sĩ đang làm giám đốc chuyên môn của trung tâm và từng làm phó giám đốc của viện y học cổ truyền nên là chuyên môn giỏi lắm, lại rất nhiệt tình nữa chứ, nên cứ qua đó mà khám, nhiều bác sĩ giỏi lắm, cần hỏi hay đặt lịch thì gọi vào đây mà đặt lịch trước: 0972 196 616

  9. Bếp Yêu says: Trả lời

    Tôi bị ngứa 2 bên vùng bẹn do hắc lào thì nên chữa theo phương thức nào, ai bị bệnh này điều trị được rồi thì cho tôi xin cái phương thức chữa, xin cảm ơn nhiều.

  10. Bích phi says: Trả lời

    Tôi bị viêm nang long sao đi viện khám chữa bằng thuốc tại bệnh viện da liễu trung ương mà không khỏi nhỉ, bệnh viện tuyến đầu mà còn không khỏi được thì biết điều trị như nào?

    1. Cà páo says: Trả lời

      Thấy bảo là thuốc tây chỉ tập trung chữa triệu chứng nên bệnh có đỡ được phần nào chứ không khỏi hẳn, mọi người đang bảo chữa thuốc đông y tốt hơn mà không rõ chữa như nào

  11. chiển Chiêu says: Trả lời

    Không biết mua thuốc an bì thang này ở đâu vậy nhỉ, phải qua trung tâm hay trung tâm gửi về nhà được không?

    1. Triều Điện Thoại says: Trả lời

      Cứ qua trung tâm mà mua thôi cho đảm bảo, chứ mua qua mạng cũng không yên tâm cho lắm, qua đó bác sĩ khám cho rồi kê thuốc cho chuẩn, địa chỉ trung tâm đây này: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. Mạnh Jun says: Trả lời

      Cần gì phải qua trung tâm vẫn mua được mà, bên trung tâm họ có dịch vụ ship thuốc về tận nhà cho mà tôi toàn gọi điện vào đây để nhờ bác sĩ tư vấn và đặt thuốc cho mà, số điện thoại đây này: 0972 196 616 hoặc là bạn có thể gửi hình vùng da đó cho bác sĩ vào facebook: https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ bác sĩ sẽ tư vấn cho mình và đặt thuốc ở đó cũng được, nói chung tiện lắm, chất lượng thuốc cũng rất đảm bảo nên không phải lo đâu nha.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *