Cách trị chàm (eczema) bằng tỏi đơn giản, hiệu quả cao không phải ai cũng biết

Điều trị eczema bằng tỏi là mẹo trị bệnh có từ lâu đời. Đây là phương pháp đơn giản, an toàn, lành tính, chi phí thấp và có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất thì người bệnh cần sử dụng tỏi chữa bệnh eczema đúng cách. 

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Hàng ngàn người đã sử dụng và chứng minh hiệu quả trị chàm nhờ giải pháp này

Trị eczema bằng tỏi giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch
Tỏi có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch

Vì sao nên sử dụng tỏi điều trị bệnh eczema?

Không chỉ là gia vị quen thuộc có mặt trong mọi căn bếp Việt, tỏi còn là vị thuốc quý được Đông y sử dụng trong nhiều bài thuốc trị bệnh, trong đó bao gồm bệnh eczema.

Theo nhiều tài liệu y học cổ truyền ghi chép lại, tỏi là vị thuốc có vị cay, tính ấm, quy vào kinh Tỳ, Vị, Phế, Thận. Tác dụng chính của tỏi là khả năng chống viêm, diệt khuẩn, giải độc, làm ấm tỳ vị, lợi cho phế… Vì vậy tỏi thường được dùng trị các bệnh như tiêu chảy, sốt rét, viêm họng, viêm amidan, viêm da…

Trong khi đó, theo các nghiên cứu hiện đại, trong tỏi có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe như Sắt, magie, canxi, vitamin A, B, C…Vì vậy, tỏi thường có mặt trong nhiều sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng điều trị bệnh. Cụ thể, những tác dụng chính mà tỏi mang lại cho người bệnh eczema là:

  • Chống oxy hóa, giảm sưng, viêm: Trong tỏi có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, đặc biệt là allicin. Chất này có khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, diệt khuẩn, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn… Ngoài ra, tỏi còn có khả năng làm giảm các tình trạng viêm, sưng tại vị trí tổn thương.
  • Cung cấp vitamin, phục hồi da: Tỏi cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin B, vitamin C. Những vitamin này vừa có tác dụng chống viêm, vừa chống oxy hóa. Đồng thời, tỏi thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường sản sinh mô tế bào mới, phục hồi da hư tổn.
  • Nâng cao hệ miễn dịch: Điều trị eczema bằng tỏi cũng cung cấp các vi lượng cần thiết cho hệ thống miễn dịch, đặc biệt là kẽm (Zn). Giúp cải thiện và nâng cao hệ thống miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả. Cơ thể đề kháng tốt, nhanh hồi phục bệnh.

THAM KHẢO Ý KIẾN BÁC SĨ CHUYÊN KHOA ĐỂ BIẾT BẠN CÓ THỂ SỬ DỤNG TỎI TRỊ CHÀM (ECZEMA) HAY KHÔNG

BannerViemda 02

Hướng dẫn cách trị eczema bằng tỏi đơn giản, hiệu quả

Có rất nhiều cách sử dụng tỏi để điều trị bệnh chàm da. Dưới đây là một số cách sử dụng phổ biến, dễ làm, giúp giảm các triệu chứng bệnh:

1. Trị eczema bằng nước ép tỏi nguyên chất

Nước ép tỏi nguyên chất giúp da hấp thu nhanh các dưỡng chất có trong tỏi hơn. Cách này cũng tạo ra hàng rào bảo vệ bên ngoài, ngăn vi khuẩn xâm nhập, tránh nhiễm trùng. Ngay sau khi sử dụng, tình trạng ngứa, khó chịu, rát da sẽ giảm đi nhanh chóng.

Nước ép tỏi giúp da hấp thu nhanh dưỡng chất trong tỏi, giảm nhanh triệu chứng
Nước ép tỏi giúp da hấp thu nhanh dưỡng chất trong tỏi, giảm nhanh triệu chứng

Cách thực hiện cách trị eczema bằng tỏi này như sau:

  • Sử dụng 2 – 3 tép tỏi, đập dập hoặc giã nát.
  • Sử dụng khăn sạch để vắt lấy nước cốt tỏi. Nên sử dụng khăn riêng và còn mới để tránh nhiễm vi khuẩn khác.
  • Hòa nước cốt tỏi với 1/2 thìa nước ấm.
  • Dùng tăm bông thấm dung dịch nước ép tỏi và thoa lên da. Nên thoa từ trong ra ngoài để có thể thoa kín được các vết tổn thương chàm.
  • Để khoảng 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện trên từng vùng da một để xem có gặp phải tác dụng phụ gì không. Bởi một số người có da nhạy cảm có thể bị kích ứng với  nước ép tỏi và gặp các hiện tượng như rát da, đỏ da.

2. Trị eczema bằng tỏi kết hợp với muối

Nếu bệnh eczema gây hiện tượng ngứa nhiều thì bạn nên kết hợp tỏi với muối để trị bệnh. Muối có tính sát khuẩn cao, giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào vùng da bị tổn thương, tránh nhiễm trùng. Bạn có thể ngâm tay, chân hoặc dùng khăn sạch thấm ướt, thoa chấm vào vị trí bị chàm.

Trị eczema bằng tỏi kết hợp muối tăng khả năng chống nhiễm khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập
Tỏi kết hợp với muối hạt giúp sát khuẩn mạnh, tăng hiệu quả điều trị

Cách thực hiện mẹo trị bệnh này như sau:

  • Tỏi đập dập hoặc giã nát, sau đó cho vào nước và đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút để tỏi tiết ra các hoạt chất.
  • Bắc nồi đun xuống, thêm 2 thìa muối hạt vào dung dịch trên và để nguội.
  • Để dung dịch nước ép tỏi, muối nguội hẳn rồi cho ra chậu ngâm chân, tay hoặc sử dụng khăn sạch thấm dung dịch muối và tỏi rồi thấm vào những vị trí chàm không ngâm được.
  • Thực hiện thường xuyên, mỗi tối trước khi đi ngủ, các triệu chứng chàm da sẽ dần được cải thiện.

3. Trị eczema bằng tỏi ngâm mật ong

Điều trị eczema bằng tỏi ngâm mật ong thường sử dụng ở giai đoạn da đang phục hồi, khi mà các triệu chứng bệnh đã hết, tuy nhiên làn da vẫn chưa phục hồi lại.

Mật ong có thể giúp phục hồi lại chức năng và cải thiện làn da. Do trong mật ong có chứa các thành phần chống oxy hóa, dưỡng ẩm, thúc đẩy tái tạo da. Vì vậy, kết hợp tỏi với mật ong mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng mật ong trong giai đoạn cấp tính và bệnh đang tái phát nặng bởi cách này có thể khiến da bị kích ứng, triệu chứng bệnh bệnh nghiêm trọng hơn.

Trị eczema bằng tỏi ngâm mật ong giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nâng cao sức đề kháng
Tỏi ngâm mật ong giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nâng cao sức đề kháng

Cách làm tỏi ngâm mật ong trị eczema:

  • Lột vỏ của tép tỏi, rửa sạch, để ráo và cho vào bình có nắp đậy.
  • Đổ mật ong vào bình cho ngập hết những tép tỏi. Đậy kín, để khoảng 2 tuần là có thể sử dụng được.
  • Dùng 2 thìa mật ong đã ngâm với tỏi thoa lên vùng da bị chàm, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Có thể sử dụng tép tỏi ngâm, chà nhẹ nhàng lên da bị viêm.
  • Sau 15 phút thì đi rửa lại bằng nước sạch, lau khô da

4. Trị eczema bằng tỏi ngâm rượu

Rượu có tính sát khuẩn, khi kết hợp tỏi và rượu với nhau sẽ làm tăng tác dụng diệt khuẩn trên vùng da bị eczema. Bên cạnh đó, rượu còn có tác dụng như chất dẫn, giúp đưa các hoạt chất có trong tỏi thẩm thấu vào da nhanh hơn, tốt hơn, từ đó giúp giảm ngứa, tiêu mụn nước hiệu quả.

Tỏi ngâm rượu giúp thầm nhanh các dưỡng chất và phục hồi da hư tổn nhanh hơn
Rượu tỏi giúp loại bỏ vi khuẩn và các tinh chất thấm nhanh hơn

Cách trị bệnh eczema bằng tỏi và rượu trắng như sau:

  • Lột vỏ tỏi, rửa sạch, để ráo nước và cho vào bình có nắp đậy chuẩn bị sẵn. Lượng tỏi chỉ chiếm khoảng nửa bình.
  • Đổ rượu vào bình sao cho ngập tỏi, đậy nắp và để 7 – 10 ngày.
  • Sau đó, làm sạch vùng da nhiễm chàm và thoa rượu tỏi vào đó.
  • Massage da nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch da với nước ấm, lau khô

Những điều cần lưu ý khi điều trị eczema bằng tỏi

Thông thường, dùng tỏi trị eczema khá lành tính. Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, tỏi có tính nóng, vị cay, vì vậy có thể gây kích ứng da khi sử dụng trực tiếp. Do đó, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Cần vệ sinh vùng da bị chàm trước khi sử dụng.
  • Điều trị eczema bằng tỏi chỉ là biện pháp hỗ trợ, bạn không nên sử dụng phương pháp này thay cho liệu pháp điều trị chính do bác sĩ tư vấn.
  • Tuyệt đối không dùng tỏi lên những vị trí đã có hiện tượng loét nặng, nhiễm trùng sâu. Lúc này, bạn nên đi khám để được điều trị kịp thời.
  • Nếu xuất hiện các phản ứng dị ứng khi dùng tỏi cần dừng ngay và đến các cơ sở ý tế để đưa ra biện pháp điều trị thích hợp.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, có thể sử dụng thêm tỏi vào chế độ ăn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách trị eczema bằng tỏi đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, hiệu quả của mẹo trị bệnh này phụ thuộc vào từng cơ địa của người bệnh. Do đó, bạn nên theo dõi hiệu quả thu được để có biện pháp xử lý, can thiệp kịp thời.

Bên cạnh việc sử dụng tỏi để cải thiện tình trạng chàm (eczema), bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cũng cho biết, người bệnh hoàn toàn có thể điều trị chàm với phương pháp YHCT. Phương pháp hiệu quả và an toàn nhất hiện nay được nhắc đến là sử dụng thuốc Đông y. Với các loại thảo dược có thành phần dược tính cao, khả năng chống viêm an toàn, thân thiện cho làn da, các bác sĩ, thầy thuốc sẽ cân chỉnh liều lượng cần thiết để giúp xử lý chàm.

Tham khảo ý kiến của một số bệnh nhân, chúng tôi nhận thấy hiện nay, phương pháp này được rất nhiều người lựa chọn bởi họ đã bắt đầu cảm thấy lo ngại về tác dụng phụ cũng như chưa thực sự tìm được một loại thuốc tân dược mang lại hiệu quả ổn định. Đa phần bệnh nhân nhắc đến bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và khẳng định đây là phương pháp vừa hiệu quả, lại an toàn, đáp ứng được nhu cầu điều trị chàm của rất nhiều người.

Người bệnh chia sẻ về việc sử dụng An Bì Thang điều trị chàm
Người bệnh chia sẻ về việc sử dụng An Bì Thang điều trị chàm
Bệnh nhân trải nghiệm An Bì Thang, chia sẻ quá trình điều trị
Bệnh nhân trải nghiệm An Bì Thang, chia sẻ quá trình điều trị

Vậy, tại sao bài thuốc này lại được nhắc đến nhiều như vậy và nó có thực sự hiệu quả?

Là người trực tiếp tham gia vào quá trình nghiên cứu, ứng dụng bài thuốc An Bì Thang thành công cho người bệnh chàm da, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết:

“Bài thuốc An Bì Thang được đội ngũ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế để sử dụng điều trị viêm da, chàm da cho người bệnh. Hơn 40 năm làm việc trong lĩnh vực YHCT, tôi nhận thấy rằng việc sử dụng các loại thảo dược một cách phù hợp sẽ giúp người bệnh không chỉ cải thiện tốt chàm mà còn mang lại hiệu quả lâu dài, nâng cao sức khỏe.”

Bởi vậy, An Bì Thang chứa rất nhiều đặc tính và những ưu điểm nổi bật, là một bài thuốc hiệu quả được kế thừa tinh hoa của Y học cổ truyền, được tiếp nhận cái mới từ Y học hiện đại.

  • Sử dụng dược liệu sạch, đảm bảo tính an toàn

An Bì Thang là một bài thuốc Y học cổ truyền hiện  đại (điều trị theo nguyên tắc YHCT nhưng đã được cải tiến nhiều đặc điểm để phù hợp hơn với người dùng hiện nay), vì vậy, tính an toàn được đặt lên hàng đầu. Là một người hiểu rõ các vị thuốc cũng như trân trọng giá trị của dược liệu sạch, bác sĩ Nhuần luôn đề cao chất lượng các vị thuốc được sử dụng. Vì vậy, bài thuốc này được bào chế hoàn toàn dược liệu thiên nhiên sạch, an toàn, thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu của Trung tâm, đảm bảo chất lượng của từng lá thuốc.

Mỗi vị thuốc đều có công dụng riêng, tham gia vào quá trình điều trị, bổ sung, kết hợp với nhau sẽ cho hiệu quả lâu dài và xử lý được tận gốc vấn đề.

Thành phần dược liệu đều được chọn lọc, có nhiều công dụng tốt cho việc điều trị
Thành phần dược liệu đều được chọn lọc, có nhiều công dụng tốt cho việc điều trị
  • Cơ chế tác động đặc biệt, giúp điều trị chàm (eczema) dứt điểm

Ngoài ra, hiệu quả của bài thuốc còn đến từ cơ chế điều trị. Bác sĩ Nhuần cho biết: “Đối với các vấn đề Da liễu nói chung, chàm (eczema) nói riêng, việc điều trị hiệu quả cần được thực hiện bằng cách xử lý từ căn nguyên đến triệu chứng. Như vậy, chàm mới được loại bỏ và hạn chế được khả năng tái phát, đem đến làn da khỏe cho người bệnh.”

Với cơ chế điều trị tác động từ trong ra ngoài, bài thuốc An Bì Thang được tạo thành nhờ sự kết hợp các chế phẩm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc rửa và thuốc xịt. Mỗi chế phẩm đều có công dụng nhất định, tập trung xử lý những vấn đề khác nhau, đem lại hiệu quả toàn diện cho việc điều trị chàm.

Mỗi chế phẩm đều mang đến tác động tập trung trong việc điều trị chàm
Mỗi chế phẩm đều mang đến tác động tập trung trong việc điều trị chàm
  • Phác đồ điều trị cá nhân hóa tối ưu mục tiêu điều trị

Điều trị theo phác đồ cá nhân hóa, bài thuốc An Bì Thang tạo nên sự khác biệt so với những bài thuốc cổ phương bởi hiệu quả mà nó mang lại. Bệnh nhân trước khi điều trị sẽ được thăm khám, kiểm tra tình trạng da, sức khỏe cẩn thận. Sau đó, dựa trên những gì đã kết luận, các bác sĩ sẽ tiến hành lên phác đồ điều trị cho từng người, đảm bảo thuốc “đúng người, đúng bệnh”, giúp bệnh nhân đạt được nhu cầu và mong muốn sau cùng.

Một số hình ảnh TRƯỚCSAU điều trị chàm của người bệnh do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cung cấp

>>>XEM THÊM: Học ngay mẹ thông thái cách trị chàm cho con yêu hiệu quả, an toàn

S V9SYdv1FASQaBecgtL4m5sSEr 4XGW4Jb

hS56GKHYPlVd9ob5BYpw64eYgFtO2OBvLINve8rd

RTvLyJ6YahWBqy5MaayT kFlvT5S29upN l1 4iqbRrwhxiOu4UCvJn9R2p236NyUXN4sZDv Rssr0Ml8QuVJzN7nsyxBBL8KIACHcuKL8yTqTwAK4hr918U5YixvkyZjn5V NX

***Lưu ý: Bài thuốc An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

  • Bào chế tiện dụng

Bên cạnh đó, bài thuốc cũng nhận được nhiều sự ủng hộ bởi tính tiện lợi, dễ sử dụng. Nhiều bệnh nhân cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng một bài thuốc Đông y không cần đun, sắc, không tốn nhiều thời gian. Đó cũng là một trong những điểm mới bác sĩ Nhuần đã đưa vào bài thuốc.

hdsd an bi thang 730
Người bệnh chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã có thể sử dụng An Bì Thang điều trị chàm hiệu quả

Bài thuốc An Bì Thang đã giúp hơn 5.768 người thoát khỏi các thể chàm từ nhẹ tới nặng. Ngoài ra, bài thuốc cũng được nhắc đến trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” trên VTV2 như một giải pháp hoàn hảo cho người bệnh Da liễu. 

VIDEO: Chương trình “Vì sức khỏe người Việt” VTV2 chia sẻ về tác dụng của bài thuốc An Bì Thang tới người bệnh viêm da

Rất nhiều người đã tìm đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và điều trị thành công với bài thuốc, trong đó có nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như diễn viên Thu Huyền, nghệ sĩ Vân Anh. Tương tự như những người bệnh từng điều trị, họ đều cho những phản hồi, đánh giá rất tích cực.

VIDEO: Nghệ sĩ Thu Huyền chia sẻ về kết quả điều trị và việc tin tưởng lựa chọn sử dụng bài thuốc An Bì Thang

Bài thuốc An Bì Thang hiện được phân phối độc quyền bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị khám chữa bệnh uy tín hàng đầu bằng Y học cổ truyền. Vì vậy, bạn đọc quan tâm tới bài thuốc cũng như muốn được tìm hiểu thêm về trường hợp bệnh của bản thân có thể liên hệ tới 0972 196 616 (HN) hoặc (028) 710 99808 – 0903 047 368 (HCM).

Sử dụng tỏi để điều trị chàm có thể rất tiện dụng, dễ dàng, tuy nhiên hiệu quả lại không cao và còn có thể làm tổn thương da. Tốt nhất, để được hướng dẫn cách xử lý chàm phù hợp với tình trạng của bản thân, bạn có thể liên hệ và trao đổi thêm với bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần theo thông tin.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

 

XEM THÊM:

06UzaxtJ97FzxG1WtoQMUHLF VYoMKcVmXPgnIdhrC1QFMJLp5NjW7Iaq3ESN13BRbZMqpUyQGCfGbX0ddaLtrrdFtwRVFFfeX6Pt3BlqKYr0DMCRLERJOiJ0QNUEJfwvg9I8WKr

5/5 - (14 bình chọn)

Bình luận (37)

  1. lê minh tâm says: Trả lời

    mẹ tôi thường xuyên làm việc ngoài đồng, mặc dù có mang ủng nhưng nước vẫn chảy vào trong, gây bong tróc, nứt nẻ, nổi mụn nhỏ, ngứa. tôi có mua thuốc cho mẹ bôi nhưng không khỏi, dùng tỏi có hết được không

    1. Hồ Anh says: Trả lời

      Giống mẹ mình rồi, cũng hay lội nước nên bị viêm da cơ địa ấy, bạn giã nát tỏi hòa với nước rồi bôi lên chỗ da đó, mẹ mình làm vậy thấy đỡ lắm nhưng phải lưu ý nữa là đừng lội vào những chỗ có nước bẩn, phải đi ủng cần thận đó

    2. Trầm Hương Bình says: Trả lời

      Bôi tỏi cẩn thận nhé, để lâu quá nóng bỏng đấy, có thể xay nhuyễn chuối xanh trộn với dầu dừa đắp lên vùng da bị viêm trong 30p rồi rửa sạch, lau khô, có thể bôi thêm thuốc nhé, cách này mình thấy an toàn hơn dùng tỏi

    3. Nguyễn Viết Tài says: Trả lời

      Chị ơi, chị nói mẹ ngâm chân với nước lá khế ấy, em lội nước mưa về viêm da mà ngâm 1 tuần đã khỏi mấy cái mụn nước ngứa ấy ạ

    4. Chế nhân says: Trả lời

      Bạn có thể giã nát tỏi nấu trong khoảng 10 phút rồi cho thêm ít muối vào để nguội rồi ngâm chân. Khi dùng hơi rát một tý nhưng sẽ rất hiệu quả đó

  2. Diệu cẩm says: Trả lời

    Bàn tay tôi bị đỏ, ngứa, khô rát do bệnh chàm tay, quanh năm cứ ngứa rát rất khó chịu, mà ai nhìn vào bàn tay tróc, lứt có đợt trời hanh khô còn bị chảy máu cũng nản, trong khi tôi làm việc trong văn phòng, chỉ tiếp xúc với máy tính là nhiều. Tôi đã tìm đủ chỗ để chữa trị, ai bày gì cũng thử, chỗ nào khám hay cũng đên, thuốc chỗ nào cũng uống với mong muốn trị khỏi căn bệnh quái dị này nhưng ngày qua ngày vẫn cứ bong tróc hoài vậy. Xong đợt đó có chị khách hàng đến công ty thấy vậy mới chỉ cho tôi chỗ trung tâm da liễu đông y ở 48b Đặng Dung. Tôi liên hệ với lễ tân đặt lịch đến khám ngay trong tuần đó luôn. Bác sĩ kiểm tra vết chàm trên tay tôi rồi hỏi triệu chứng và cách sinh hoạt, sau đó mới kê cho tôi an bì thang có cả thuốc uống, rửa và bôi. Hằng ngày tôi ăn cơm xong sẽ đợi khoảng 30p rồi lấy 2 viên thuốc hòa với nước, uống xong, rửa sạch tay bằng thuốc an bì thang, sau đó bôi thuốc. Cứ liên tục vậy 20 ngày thì thấy da liền lại, bớt khô tróc ra. Có hy vọng nên tôi dùng hết 1 tháng thuốc và thấy tay cơ bản giảm ngứa, rát. Sau đó tôi dùng thêm 1 tháng thuốc nữa thì da tay mềm mịn và bình thường như tay mọi người. Giờ tôi chỉ dưỡng da tay bằng kem dưỡng riêng biệt để cấp đủ ẩm, ngăn ngừa da khô mà chàm tái lại. Tổng thời gian điều trị của tôi là 3 tháng và dứt điểm đó

    1. Huy Bách says: Trả lời

      Cho em xin số lễ tân để liên hệ đặt lịch với hỏi thăm thêm chút thông tin với chị

      1. An bằng-content says:

        Bạn gọi vào số này để được hướng dẫn và tư ván kỹ hơn các thứ nhé, số này 0972 196 616

    2. Bảo Văn says: Trả lời

      Vậy là uống thuốc bên này xong là dứt điểm hẳn bệnh chàm luôn hay sao anh chị

      1. Thế Quốc says:

        Theo như mình biết thuốc uống điều trị bên trong, thuốc bôi có tác dụng bên ngoài, trong ngoài phối hợp nên sẽ dứ hẳn nhưng để bệnh không tái lại thì bạn cần phải giữ gìn như uống nhiều nước, bôi dưỡng ẩm, ăn nhiều loại thức ăn có lợi cho cơ thể, tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch v.v chứ nếu đã khỏi mà bạn thả phanh thì cơ thể nào chịu cho nổi mà không bị lại. Bạn đọc thêm ở đây đi https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

      2. Trần Khải Định says:

        Cũng không biết có bị lại không, nhưng mình trị khỏi 2 năm nay thấy không tái lại lần nào, tất nhiên có ăn uống, tập thể dục, bổ sung các kiểu như bạn trên nói

  3. La Thị Dương says: Trả lời

    Tui nghĩ mấy bài dân gian này chỉ làm giảm ngứa chứ không thể nào hết bệnh hẳn được, tui muốn uống thuốc đông y để trị cho khỏi bệnh chàm luôn, được giới thiệu an bì thang những không biết hiệu quả tới đâu nhỉ

    1. Vân Anh 2090 says: Trả lời

      Cá nhân tôi đánh giá thì thuốc này hiệu quả, dùng tầm 2,3 tháng là trị khỏi bệnh rồi vì có cả thuốc uống để điều trị dứt điểm, còn thuốc bôi bên ngoài nữa cho dịu da

    2. Võ Trùng Tây says: Trả lời

      Mình trước cũng bị chàm, da bong tróc như da rắn ấy, đặc biệt vào trời lạnh càng ghê hơn. Mình bôi kem dưỡng ngày 3 lần, uống nhiều nước và dùng thêm thuốc bôi nhưng vẫn khô nứt nẻ, chảy máu. Rồi mình được giới thiệu cho bác sĩ Nhuần ở trung tâm da liễu đông y Việt Nam nên đến khám. Bác sĩ kiểm tra tình trạng da và kê thuốc an bì thang gồm 3 loại thuốc cho mình về dùng. Sau một thời gian sử dụng kết hợp cả 3 loại thì hết bị viêm, chảy máu, bong tróc da nữa ấy ạ. Mình nghĩ bạn nên qua bác sĩ để bác sĩ khám và điều trị cho

    3. bắc ninh-rainy says: Trả lời

      3 loại thuốc là thuốc bôi, tắm với uống như trên bài có viết đấy ak, ai cũng được chỉ định dùng hết cả 3 lọai hay sao

      1. Thùy Thúy says:

        Đúng 3 loại đó đấy em, nhưng tình trạng của mình hôm đến khám bác sĩ có kê thêm cả thuốc xịt nữa. Nói chung là cứ phải đến khám mới biết rõ được

    4. Dương Vân says: Trả lời

      Thuốc uống đông y có khó uống không vậy mọi người, cứ nghĩ đến uống thuốc đông y là ngại rồi

      1. Nga Hoàng Lê says:

        Uống thuốc thì dĩ nhiên nó sẽ có vị đắng rồi, nhưng đắng thì cũng cần cố gắng mà uống

  4. Tán Anh Hải says: Trả lời

    Tôi bị nổi mụn đỏ, sần ngứa chỗ cổ kiểu như chàm eczema, được mọi người mách cho lấy tỏi ngâm rượu rồi thoa lên, nhưng không hiểu sao mới thoa được 2 ngày mà cổ tôi đỏ, sưng rộp lên, chảy dịch nữa

    1. Khánh Vân says: Trả lời

      Tỏi nóng thêm cồn nữa, da bạn nhạy cảm chắc là bị dị ứng rồi, tạm ngưng, thoa mật ong hoặc đắp nha đam lên cho dịu lại thử xem sao

    2. Nguyễn thùy chi says: Trả lời

      Chị khuyên em nên đi khám đi, đừng đắp gì cả, đã dị ứng rồi thì nhiều khi thứ gì cũng dị ứng và cũng có thể gây ra kích ứng, dịch chảy vậy là dễ viêm mủ lắm

    3. hải hiền_sapa says: Trả lời

      Nấu nước chè xanh tắm em nhé, sát khuẩn rất tốt, trẻ con bị viêm da, sài, ghẻ gì cũng dùng được nên người lớn tắm bằng cách này rất hiệu quả mà không sợ dị ứng gì đâu

  5. Bích Lan Lý says: Trả lời

    Thế mấy tuổi là dùng thuốc an bì này được các bác nhỉ, con em mới 4 tuổi nổi mẩn ngứa cả ngứa, bác sĩ khám bảo viêm da cơ địa mà uống cả thuốc, bôi không thấy đỡ gì cả, tỏi giã em cũng dùng rồi mà chả ăn thua

    1. Mai Thục Hoàng says: Trả lời

      Đưa con đến bác sĩ khám trực tiếp xem tình hình thế nào rồi hỏi hoặc gọi chỗ trung tâm với bác sĩ hỏi trước xem sao, trẻ con thì thuốc thang cẩn thận

    2. Nguyễn Như Chi says: Trả lời

      4 tuổi dùng thuốc này thoải mái luôn, con tôi cũng 4 tuổi mới lấy thuốc tháng thứ 2 về dùng đây. Sau tháng đầu dùng thấy giảm ngứa, bọng nước nhỏ dần và da mềm hơn hẳn nên mới cho cháu sang khám lấy thêm 1 tháng nữa về uống cho dứt luôn

    3. diệp trương_75 says: Trả lời

      cu nhà em 3 tuổi đã dùng thuốc được rồi ak chị, khoảng chưa đến 2 tháng là khỏi rồi, không còn ngứa nữa, chứ trước nổi mụn mà con cứ gãi, dịch chảy lan tùm lum. mà cu nhà em dùng thuốc cách đây 1 năm kia, giờ 4 tuổi rồi chưa thấy bị lại lần nào

    4. Mẹ xí muội says: Trả lời

      Mình hay cho con ăn cháo hải sản để bổ sung chất, mà lại thấy bảo dùng thuốc này thì kiêng không ăn hải sản ak mọi người

      1. Mỹ Kim says:

        Hải sản, đồ tanh dễ làm cho vết thương viêm, dị ứng, kích ứng nặng thêm, nên tạm thời chị chuyển sang cho cháu ăn cháo thịt bằm và cháo rau củ quả trong thời gian điều trị đã nhé

  6. Phong Khoa says: Trả lời

    Tôi bị chàm ngứa, nổi mụn li ti và trợt da, đang tìm cách chữa trị thì được bạn gửi cho bài viết về thuốc an bì thang này https://vhea.org.vn/hieu-qua-han-ky-cua-bai-thuoc-chua-viem-da-co-dia-an-bi-thang-25418.html nhưng có ai biết thuốc an bì thang trị chàm này trị bao lâu mới khỏi không

    1. ngô đăng bảo says: Trả lời

      2,3 tháng gì đó anh, em thấy đa phần mọi người đều nói vậy

    2. Tuấn Việt says: Trả lời

      Thiệt sự em thấy thuốc thấy hiệu quả, em bị chàm, da dẻ hay bị bong ngứa, nổi giác đỏ, dùng thuốc an bì này 2 tháng là hết luôn đó. Thời gian điều trị nói lâu mà thực ra cũng không lâu, cốt lõi là trị được khỏi bệnh thì sức khỏe với cơ thể mình cũng thoải mái, khỏe mạnh hơn.

    3. Mai Phiết says: Trả lời

      Chi phí khám chữa, điều trị như thế nào vậy bạn

      1. Hoàng TùngĐinh says:

        Đợt mình đến đó vừa khám và vừa lấy thuốc là hơn 3 triệu, được miễn phí khám đó

    4. Hoàng Thị Anh says: Trả lời

      Tôi thấy trên bài bảo thuốc không cần sắc, nghe thì tiện đấy, nhưng thuốc viên liệu có còn hiệu quả như thuốc nước sắc không nhỉ, tại tôi thấy thuốc đông y trước giờ đều phải sắc

      1. Đức Nam says:

        Thuốc được kê theo tình trạng bệnh và phải hiệu quả thì bác sĩ mới kê chứ, nói chung là bác sĩ họ phải tính đến hiệu quả hàng đầu rồi sau đó mới tính đến vấn đề tiện lợi

  7. Đỗ Hữu Hải says: Trả lời

    Em bị chàm mãn tính và được mấy chị cơ quan giới thiệu bác sĩ Nhuần chỗ trung tâm da liễu, không biết có ai khám bác sĩ này mà thấy ok chữa

    1. Trần Thị Thanh Lâm says: Trả lời

      Bác sỹ Nhuần trị chàm có tiếng đó em, kinh nghiệm chuyên môn cũng vững. Nhà chị khám chữa chàm, viêm da ở chỗ bác sỹ đều khỏi hết và người cũng khỏe khoắn hơn đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vì sao lại chọn cách chữa chàm bằng khoai tây?
Cách chữa chàm bằng khoai tây hiệu quả bất ngờ
Cách chữa chàm bằng khoai tây là mẹo trị bệnh được dân gian rất tin dùng. Tuy nhiên, có nhiều cách trị bệnh khác nhau và không phai ai cũng…