Nghe mẹ bỉm sữa “mách” cách thoát khỏi chàm khô nhờ dùng thuốc Y học cổ truyền

Đau rát, ngứa ngáy, mất tự tin và điều trị hoài không khỏi là tình trạng khó chịu không biết nói cùng ai của người bệnh chàm khô. Ấy vậy mà mới đây, một bà mẹ bỉm sữa đã chia sẻ với chuyên trang cách chữa chàm khô bằng bài thuốc Y học cổ truyền giúp mình thoát khỏi tình trạng này một cách an toàn, hiệu quả. Chúng tôi xin dẫn lại câu chuyện và giải pháp hữu hiệu này trong bài viết này để chia sẻ kinh nghiệm, tiếp thêm động lực cho bạn đọc đẩy lùi chàm khô, tìm lại làn da mình mong ước.

Triệu chứng chàm khô khiến cuộc sống của mình như đảo lộn

Mình là Trịnh Tâm, 30 tuổi, làm kế toán tại một công ty may mặc tại Hà Nội. Khoảng 3 năm trước đây, sau khi sinh bé đầu tiên được vài năm thì mình có dấu hiệu bất thường ở bàn tay. Bàn tay mình bỗng khô ráp, ngứa ngáy, vùng da ở lòng bàn tay nổi những mảng màu đỏ.

Nhìn hiện tượng da bong tróc thì ban đầu mình nghĩ do bị thiếu C, và mình đã ra hiệu thuốc để mua C về bổ sung. Nhưng mà có vẻ không phải, da vẫn bị bong tróc, dù mình có vệ sinh da tay kỹ càng.

Mình lên mạng tìm hiểu về triệu chứng thì được cho là bị chàm khô, đây là một dạng chàm phổ biến dễ gặp ở mọi đối tượng. Với mình, có lẽ do sau khi sinh con, nội tiết tố thay đổi, cơ thể có nhiều vấn đề, chưa thể hồi phục nên bệnh gì cũng có thể mắc phải, bệnh thậm chí sẽ bùng phát nặng hơn bởi đề kháng của mình đang trong giai đoạn yếu đi.

Triệu chứng chàm khô khiến người bệnh gặp khó khăn trong cuộc sống
Triệu chứng chàm khô khiến người bệnh gặp khó khăn trong cuộc sống

Quả thật, thời gian bị chàm lại đúng thời điểm cần chăm sóc con kỹ càng nên mình thấy cuộc sống như đảo lộn, khó khăn đủ bề. Dù có chồng giúp đỡ nhưng vẫn không khiến mọi việc nhẹ nhàng hơn. Gia đình 2 bên lại ở xa nên chỉ giúp đỡ được phần nào.

Cái khổ sở nhất đó chính là mỗi lần tiếp xúc với xà bông, chất tẩy rửa thì các triệu chứng nó càng khó chịu, cơn ngứa như phát điên. Tần suất quá nhiều trong 1 ngày khiến cho bàn tay mình không chỉ ngứa mà còn nứt nẻ, dù có dùng găng tay nhưng triệu chứng bệnh vẫn không hề thuyên giảm.

Thấy vậy mình bèn ra hiệu thuốc mua mấy loại thuốc mỡ để bôi giúp giảm ngứa ngáy, làm lành vùng da bong tróc. Bôi vào thì có đỡ hơn thật nhưng khi hết thuốc thì ngứa ngáy lại tiếp diễn, nhất là buổi đêm, có những đêm mình không tài nào ngủ được. Đặc biệt là những hôm trái gió trở trời. Mẹ thì ngứa ngáy con thì quấy khóc, cả đêm hai mẹ con chỉ biết ôm nhau mà than thở.

Chữa chàm khô từ bệnh viện quận đến bệnh viện trung ương

Mình có một ông chồng vô cùng “tốt bụng”, thấy vợ khổ sở vì chàm khô mà còn trêu mình là “bệnh này không chữa sớm là cái vân tay của em cũng không còn nữa đâu“. Nghe ổng nói vậy mình cứ tưởng nói đùa, nhưng không phải, lên mạng thì tràn lan những hình ảnh người bị mất vân tay do chàm, viêm da cơ địa…

Hoảng quá, mình quyết định đi khám tại bệnh viện đa khoa của quận Đống Đa. Đến đó mình được bác sĩ thăm khám, xét nghiệm và xác định bị chàm khô. Sau đó bác sĩ cho thuốc về bôi và uống.

Nhưng không phải cứ dùng thuốc là sẽ hết bệnh đâu mọi người ạ, khó lắm. Mình dùng hết liệu trình bác sĩ kê, triệu chứng chỉ giảm lúc đó, hết thuốc thì lại tái phát. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, dùng thuốc Tây y giúp mình đỡ ngứa hơn hẳn, chỉ là nó mang tính chất tạm thời thôi, bệnh sẽ quay lại nếu thuốc hết tác dụng.

Chữa chàm khô bằng Tây y chỉ mang tính chất tạm thời
Chữa chàm khô bằng Tây y chỉ mang tính chất tạm thời

Suy nghĩ như vậy nên mình quyết lên Bệnh viện Da liễu Trung ương với mong muốn nhờ trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi mình sẽ kiểm soát được chàm khô. Cũng là những loại thuốc uống và thuốc bôi cũ, cộng thêm một số loại thuốc mới. Mình lại ngoan ngoãn như cún về dùng thuốc.

Vẫn kết quả như trước kia, bệnh chỉ hết khi cơ thể được dung nạp thuốc và ngược lại. Mình nản thực sự luôn.

Và rồi, trên mạng chỉ mẹo nào mình đều thử, nào là dùng dầu dừa bôi, ngâm rửa bằng lá trà xanh… Dường như ông trời không thương mình, dù đã áp dụng bao nhiêu cách chữa, bao nhiêu loại thuốc nhưng sao mình vẫn phải bị sự dày vò bởi những triệu chứng kia.

Đã từng nghĩ “thuốc Tây còn chẳng ăn ai huống gì Đông y”

Đã thử rất nhiều cách nên mình sinh ra tâm lý nản, kết quả là những tháng sau đó mình không uống thuốc Tây cũng không dùng mẹo dân gian nào cả, mà chỉ dùng thuốc bôi mỗi khi bệnh tái phát.

Bệnh này có đặc điểm là mùa hè dễ chịu hơn mùa đông, mùa đông có lẽ do thời tiết hanh khô, nhiệt độ lạnh nên da khô, thiếu độ ẩm nên các triệu chứng như được “cớ” để bùng phát.

Sau 1 năm đi làm lại thì chàm khô vẫn “đồng hành” với mình như hình với bóng, chẳng “buông tay”. Nghe thì có vẻ hài hước nhưng đúng là như vậy, cứ đúng mùa là “em nó” lại quay trở lại. Một hôm khi đang ngồi ăn trưa thì nhỏ em đồng nghiệp thấy tay mình và bảo “chị bị chàm khô lâu chưa sao không đi chữa đi. Trước em cũng bị mà dùng thuốc Đông y khỏi đó, em khỏi mấy năm rồi“.

Nghe em nó nói vậy mình mới chậc một câu “chị dùng thuốc Tây từ bệnh viện quận cho đến bệnh viện tuyến trung ương mà không khỏi đó em, Đông y làm sao mà khỏi được“.

Thế rồi nhỏ em cho tôi xem hình tay em nó ngày trước và sản phẩm em ấy dùng, sản phẩm ấy có tên Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Trung tâm này mình cũng đã có nghe vì trước cũng có tìm hiểu mấy địa chỉ chữa bệnh bằng Đông y nhưng không dám đi. Vẫn câu nói cũ là “thuốc Tây còn chẳng ăn ai”. Nhưng bây giờ nghĩ lại tôi thấy hối hận vì lối suy nghĩ đó của mình.

Sau buổi ăn trưa, mình cảm ơn nhỏ em về lời gợi ý đó và xin địa chỉ để đến thăm khám, dù lúc đó nói rằng không tin. Nhưng biết đâu lần này mình hợp thuốc và ông trời thương cho mình khỏi bệnh thì sao.

Khi về nhà mình bàn bạc với chồng và đã được anh ủng hộ. Bởi đơn giản mình nghĩ rằng, có bệnh thì vái tứ phương, hơn nữa cái bệnh chàm khô này nếu để dai dẳng thì rất dễ tái phát khi có yếu tố thuận lợi như tiếp xúc với chất tẩy rửa, thời tiết bất thường.

Bài thuốc Y học cổ truyền: Giải pháp tuyệt vời giúp mình thoát khỏi chàm khô dai dẳng

Tìm đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện), hai vợ chồng mình chẳng mất nhiều thời gian khá gần chỗ ở. Hơn nữa, do đã đặt lịch trước trên website mà mình không phải đợi quá lâu.

Khoan tới việc gặp bác sĩ, điều làm mình ấn tượng ở trung tâm là sự thân thiện, thân thiện lắm luôn. Bạn lễ tân hướng dẫn hai vợ chồng một cách tỉ mỉ và nhiệt tình. Lâu rồi đi khám bệnh mình mới có cảm giác yên tâm đến thế.

Sau khi đợi khoảng 15 phút thì mình lên phòng bác sĩ Lê Phương (bác sĩ thăm khám chính). Không vội vã bác sĩ nhẹ nhàng hỏi hai vợ chồng mình ở đâu tới sau đó mới hỏi bệnh tình của mình. Sau đó, bác sĩ soi da và bắt mạch rất cẩn thận. Bác sĩ nói rằng, dù là bị bệnh chàm hơn 1 năm nhưng triệu chứng của mình cũng không đáng lo ngại, nhiều người đến với trung tâm còn không nhìn thấy vân tay đâu.

Bác sĩ Lê Phương - Chuyên gia chữa chàm khô hàng đầu bằng Đông y
Bác sĩ Lê Phương – Chuyên gia chữa chàm khô hàng đầu bằng Đông y

Bác sĩ còn bảo rằng, Đông y là cách chữa bệnh từ sâu bên trong, thường các thuốc Tây y chủ yếu tập trung vào triệu chứng bệnh ngoài, nên khi dùng người bệnh sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh khi điều trị, nhưng sau khi hết liệu trình thì các triệu chứng sẽ lại xuất hiện trong thời gian ngắn.

Đông y với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên có khả năng tác động vào căn nguyên, đồng thời khắc phục triệu chứng, nhờ đó giúp điều trị bệnh được toàn diện.

Theo đó, bác sĩ Lê Phương đã kê cho tôi bài thuốc có tên Nhất Nam An Bì Thang với 3 chế phẩm gồm:

  • Thuốc uống: Thuốc này có thành phần từ ké đầu ngựa, bồ công anh, kim ngân cành, đơn đỏ, rau má, nhân trần… có công dụng giải độc, tiêu viêm, mát gan, thanh nhiệt.
  • Thuốc bôi: Thuốc này gồm các thành phần như tang bạch bì (vỏ của cây dâu tằm), mật ong, bí đao… Có công dụng giảm ngứa tại chỗ, làm lành tổn thương (da nứt nẻ, đau rát), đồng thời cung cấp ẩm cho da.
  • Thuốc ngâm rửa: Với các vị thuốc như là trầu không, tinh chất ô liên rô, cây mò trắng… có công dụng khoanh vùng các tổn thương, làm sạch vùng da bị bệnh để các mảng chàm không lây lan sang vùng da khác.
  • Thuốc xịt: Các tinh chất của dược liệu trong thuốc xịt sẽ thẩm thấu vào da một cách dễ dàng, khiến cho da bớt khô, ngứa, giảm nhanh cảm giác khó chịu trên da.

XEM THÊM: Bài thuốc trị bệnh Da liễu của Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam được chương trình Vì sức khỏe người Việt giới thiệu

Các chế phẩm trong bài thuốc, giúp người bệnh dần cải thiện được tình trạng chàm da
Các chế phẩm trong bài thuốc, giúp người bệnh dần cải thiện được tình trạng chàm da

Mình được bác sĩ Lê Phương chỉ định dùng thuốc này trong 3 – 4 tháng, đó là một liệu trình cơ bản. Rất may là mình không cần đến liệu trình thứ hai.

Sau khi dùng thuốc được khoảng 2 tuần là mình thấy cảm giác ngứa giảm hẳn, trước ngứa kiểu châm chích giờ không thấy nữa. Sau 1 tháng thì da trở nên mềm mại, ngứa không thường xuyên, các vết nứt nẻ đang se lại rất khả quan. Và đến tháng thứ 3, các triệu chứng chàm trước đây biến mất không còn dấu vết. Tuy nhiên, mình có hỏi bác sĩ là do còn thuốc nên mình vẫn dùng đến khi hết thuốc.

Bởi mình dùng thuốc thấy rất thích, thứ nhất là thuốc dạng cao nên dùng vô cùng tiện lợi. Mình có thể mang theo tới công ty mà chẳng cần phải đun sắc. Thứ hai, cao uống giải độc, tiêu viêm không chỉ để chữa bệnh mọi người nhé mà còn thanh nhiệt, giải độc cơ thể, đồng thời tăng sức đề kháng. Từ hồi dùng Nhất Nam An Bì Thang mình như khỏe khoắn hơn, không còn bị ốm vặt nữa, da dẻ lại còn hồng hào, cảm thấy ngon nghẻ hơn.

Đó là quá trình mình chữa bệnh chàm khô, dùng bao nhiêu thứ thuốc nhưng cuối cùng loại thuốc mình chẳng tin tưởng đó lại giúp mình khỏi bệnh. Nếu không có nhỏ em ở công ty giới thiệu và Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cung cấp bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang hiệu quả thì không biết mình phải sống chung với bệnh chàm khô đến bao giờ.

Thế nên, mọi người ạ! Đừng phủ nhận bất cứ một phương pháp chữa bệnh nào cả, kể cả Tây y hay Đông y. Hơn hết, muốn khỏi bệnh là phải hợp thuốc, nếu không hợp thì dù bạn có điều trị cả năm cũng không thể hết. Mình mong rằng, thông qua câu chuyện của mình bạn hãy tin tưởng Đông y nhiều hơn. Đồng thời tìm đúng bài thuốc, đúng địa chỉ mới có thể giúp bạn thoát khỏi viêm da cứng đầu.

3 năm trôi qua từ khi mình dùng thuốc Nhất Nam An Bì Thang, đến giờ bệnh của mình vẫn không có dấu hiệu quay trở lại. Nhiều người nghĩ là do may mắn, nhưng với mình nó là một quá trình, sau khi khỏi bệnh mình vẫn tuân thủ những lưu ý của bác sĩ về chế độ ăn uống, sinh hoạt để bệnh không tái phát. Vì bác sĩ  Lê Phương cho biết đó là yếu tố quan trọng để giúp kiểm soát bệnh, “ghì” chặt nó không để cho nó bùng phát lần nữa.

Chị Trịnh Tâm – Đống Đa, Hà Nội

Hành trình chữa bệnh chàm chưa bao giờ là dễ dàng, với chị Tâm cũng thế. Tuy nhiên, chị đã kiên trì và tin tưởng vào Đông y, tin tưởng vào Nhất Nam An Bì Thang để giúp chị thoát khỏi căn bệnh da liễu dai dẳng này. Đây cũng là giải pháp đã giúp hơn 5.768 trường hợp bệnh nhân thoát khỏi chàm, bệnh Da liễu, trong đó có cả các nghệ sĩ nổi tiếng.

Không chỉ điều trị chàm, với nhiều đặc điểm ưu việt, hiệu quả được thử nghiệm và khẳng định, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi các vấn đề Da liễu như viêm da cơ địa, viêm da dầu, viêm da tiếp xúc, mề đay, vảy nến,… Trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, Nhất Nam An Bì Thang đã được cố vấn chuyên môn – chuyên gia da liễu trực tiếp đánh giá, phân tích cơ chế điều trị để khán giả có cái nhìn khách quan hơn về bài thuốc này. Đồng thời, nữ diễn viên Vân Anh – một bệnh nhân từng điều trị viêm da tiếp xúc với bài thuốc cũng đã chia sẻ cảm nhận của mình sau quá trình điều trị với bài thuốc này.

VIDEO: Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da thì hãy liên hệ cho Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam thông qua địa chỉ sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

ĐỪNG BỎ LỠ:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (40)

  1. Lê Gia Như says: Trả lời

    Tôi bị chàm khô đã một thời gian, mặc dù đã điều trị ở bệnh viện da liễu nhưng chàm vẫn tái phát làm da tay khô ngứa, chảy máu. Tôi đang muốn dùng đông y an bì thang, mong mọi người có kinh nghiệm thì bảo tôi với

    1. Hồ Cẩm Nhung says: Trả lời

      Em làm công nhân may tay cũng bị chàm, ngứa nhiều, nứt nẻ, khó chịu. Em cũng đã đi bệnh viên da liễu và các phòng khám nhưng đều không hết hẳn và rất dễ bị tái lại. Sau này em được cô em chồng chỉ cho bác sĩ Nhuần của trung tâm da liễu đông y việt nam nên gọi đến đó hẹn lịch trước và đến khám. Bác sĩ kiểm tra vùng da chàm trên tay em và kê cho an bì thang gồm 3 loại rửa, bôi và uống. Em dùng thuốc sau 1 tháng thì lớp da cũ bong ra, da đỡ ngứa và không còn nổi mụn nước. Sau tháng thứ 2 thì da em lành hoàn toàn và cũng không hề bị chàm lại, mặc dù em vẫn tiếp tục công việc may. Hiện tại em chỉ cần hạn chế việc đồng vào các loại hóa chất thôi, nếu mà giặt quần áo hay sửa bát là em đều đeo găng tay hết đó

    2. Phan Ngọc 93 says: Trả lời

      Nguyên nhân bị chàm là gì vậy mấy chị, em làm gì cũng mang găng tay mà kẽ tay với lòng bàn tay, các đầu ngón tay cũng bị bong ra, ngứa nhiều, bôi kem ẩm hoài mà chả ăn thua, không biết làm sao

    3. Diệu Linh says: Trả lời

      Gửi bạn link bài về nguyên nhân và cách chữa trị bệnh chàm khô nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/benh-cham-kho.html

    4. Trần Diệu Thu says: Trả lời

      Tôi vừa mới dứt liệu trình điều trị chàm khô bằng an bì thang đây, thuốc tốt lắm, dùng xong thấy da êm, đỡ ngứa rát hẳn, chứ hồi trước cứ ngứa tê người, gãi chảy máu mà vẫn khó chiu

    5. Mai Hương says: Trả lời

      Chị ơi bác sĩ Nhuần này nổi tiếng lắm ạ, em cũng định đi trị chàm và được bạn chỉ cho bác sĩ này nhưng vẫn còn lăn tăn

      1. Đỗ Linh Nga says:

        Cô Nhuần chữa mấy bệnh về da bằng đông y rất tốt và được nhiều người biết đến đó bạn, kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực này mà. Đa số bệnh nhân được cô chữa khỏi bệnh nên lan truyền nhau đến khám chứ không phải pr quảng cáo gì nhiều

      2. Thị Nhâm says:

        Thuốc đông y an bì này có các loại thuốc nào, thời gian điều trị bao lâu và khi nào mới cải thiện vậy

      3. Đinh Thị Thảo says:

        An bì thang kết hợp 3 loại là an bì thang đặc trị viêm da để tắm hoặc rửa, an bì thang cao bôi và an bì thang đặc trị tiêu viêm dạng viên uống. Thường thì để điều trị triệt để bệnh cần 2-4 tháng nhưng tầm 7-10 ngày là thuốc đã phát huy tác dụng, giúp giảm ngứa da rồi. Dùng thuốc này an toàn lắm mà không có lo tái phát

  2. Hoàng Hà says: Trả lời

    Da tay bị bị ngứa đỏ, da nứt nẻ, khô, bong tróc, mất dấu vân tay, có lan sang các ngón tay khác, như vậy có phải là bị chàm khô không

    1. Ngọc Hân says: Trả lời

      triệu chứng như này là bị chàm khô rồi, mua eucrisa bôi vào đỡ nhiều đấy

    2. Gia Quỳnh says: Trả lời

      Mình cũng hay bị ngứa, bong da, đi làm toàn không bấm được vân tay thôi, đi da liễu bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa chàm khô, cho thuốc bôi và uống về dùng hơn tháng rồi chưa đỡ, không biết chữa sao

    3. Yến Vy 1978 says: Trả lời

      Tôi thì bôi nhiều loại lắm thấy cũng đỡ nhưng chỉ đỡ chứ không hết, hay bị tái liên tục, bôi thuốc nhiều làm quá còn bị mỏng da tay, nhìn thấy rõ gân luôn

    4. Tố Cẩm says: Trả lời

      Đúng thật bôi nhiều mấy loại trị viêm da này dễ làm mòn da lắm, thuốc bôi toàn chứa coctico thôi, tôi bôi xong thì cũng đỡ ngứa đấy nhưng da mỏng thấy cả mạch máu, mà cũng chả hết ngứa gì cả

    5. Bình Thái Nguyễn says: Trả lời

      Uống đông y an bì thang ấy em, chị xài 2 tháng là khỏi chàm luôn, hết ngứa và bong tróc da nha mà hơn năm nay không có tái phát, các chị nên nghiên cứu thêm về thuốc đông y này chứ đừng quá chú trọng và thuốc tây quá

  3. Thuận Lương_khách sạn says: Trả lời

    Bác sĩ cho tôi hỏi là bệnh chàm khô này chỉ ngứa, mất thẩm mỹ thôi hay có thể có biến chứng nguy hiểm khác

    1. Trình Vũ says: Trả lời

      Nếu vết viêm loét rộng cũng dễ gây ra nhiễm trùng, nhiễm nấm hoặc viêm da đấy

  4. Đặng Thị Liên says: Trả lời

    Chị trong bài phải hơn 1 năm sau sinh mới uống an bì thang chữa bệnh, nhưng em mới sinh xong 6 tháng con còn đang bú, chàm tái lại ngứa muốn khóc luôn thì uống an bì thang này có sao không ạ

    1. Ly Đỗ says: Trả lời

      Thuốc an toàn cho phụ nữ đang cho con bú vì thành phần chỉ có thảo dược và được bác sĩ nghiên cứu chọn lọc cả rồi, thuốc thì cũng kê theo tình trạng của bệnh nhân nên bạn yên tâm

    2. Ngân Kiều says: Trả lời

      Mình cũng con bú 5 tháng đang dùng đây mợ, trộm vía con vẫn ăn ngủ tốt, mẹ thì đỡ ngứa hẳn. Nghiên cứu thêm nguyên liệu và quy trình bào chế thuốc để yên tâm hơn nhé https://ihs.org.vn/bai-thuoc-an-bi-thang-nguyen-lieu-va-quy-trinh-bao-che-38837.html

    3. Uyên Sương says: Trả lời

      Không sao đâu em, chị lúc trước đang cho con bú cũng bị tái chàm rồi uống an bì thang hơn 2 tháng mà bé vẫn chơi được, ăn tốt, ngủ ngon. Mà sau đợt uống an bì đó thì chị khỏi hẳn bệnh chàm luôn đấy. Nếu không tiện em có thể dùng trước thuốc bôi và rửa, thuốc uống dùng sau cũng được

      1. Thu Hường says:

        Giá cả thuốc thang như sao vậy đồng chí ơi

      2. Chế Viết Thi says:

        Nhớ không nhầm thì đâu hơn 2tr5 thôi, có cả 3 loại an bì thang đặc trị viêm da để rửa, an bì thang cao bôi và an bì thang đặc trị tiêu viêm uống 2 lần mỗi ngày, chi phí cũng hợp lý

      3. Mẫn Nhuệ says:

        Có đảm bảo là không tái lại không chị, tiền thì em không tiếc nhưng sợ tiền mất mà không được gì

      4. Nhứ Nhi says:

        Thực ra thì đâu ai đảm bảo cho bạn 100% nhưng theo cảm nhận của mình là thuốc tốt thực sự vì trị tận gốc căn nguyên bệnh luôn thì khả năng tái phát lại là rất thấp nếu bạn biết chăm sóc da kỹ hơn

  5. Hồ Khải 2000 says: Trả lời

    Thị trường thuốc trôi nổi giờ nhiều lắm, an bì thang này được kiểm định và đảm bảo an toàn chưa?

    1. Chị Trâm says: Trả lời

      Thuốc đảm bảo an toàn đấy nhé, trung tâm có vùng chuyên trồng các loại thảo dược đấy

  6. Nhật Vy Phạm says: Trả lời

    Bệnh chàm khô này liệu có thể tự chữa khỏi được ở nhà không

    1. Hân_Hân_01 says: Trả lời

      Mẹ em thỉnh thoảng cũng hay bị chàm ngứa vậy, thấy mẹ pha nước muối ấm ngâm tay, giúp sát khuẩn và trị ngứa rất ổn ạ

    2. Thiết Tịnh says: Trả lời

      Bạn lấy củ nghệ tươi rửa sạch, gọt vỏ rồi giã lấy nước cốt thoa lên chỗ da chàm 3 lần mỗi ngày, vừa giúp kháng khuẩn, trị viêm, vừa lành vết thương rất tốt

    3. Thương Hoài says: Trả lời

      Mấy hồi em bị tái phát chàm khô do rửa chén nhiều ý, em hay đắp nha đam lên, da mát đỡ lắm chị. Nhưng chỉ đỡ vậy thôi chứ nó không hết hẳn chị ạ, nên đi bệnh viện để bác sĩ khám nếu tái nhiều và nặng

  7. Ngô Lê Hồng says: Trả lời

    Thấy chị trong bài chữa chàm bằng thuốc đông y an bì thang tới tận 3,4 tháng, cũng lâu ghê mọi người nhỉ

    1. Tình Thị Nguyễn says: Trả lời

      Dùng đông y là xác định trước không nhanh nhưng được cái là trị tận gốc nên tốt hơn dùng kháng sinh, chủ yếu là trị khỏi bệnh chứ trị hết triệu chứng nhanh rồi tái phát lại cũng vô đó thôi ak

    2. Trần Thị Ánh Trung says: Trả lời

      Tùy người chứ không phải ai cũng 3,4 tháng đâu, em chàm cũng vài năm rồi, bôi đủ thuốc, uống đủ loại, viện da liễu cũng đi rồi nhưng không có hết luôn mà lâu lâu là tái lại vài đợt, da lúc nào cũng khô sần sùi, ngứa. May được bà bạn mách cho thuốc an bì thang này nên mua về uống, bôi và rửa luôn, dùng tháng đầu giảm ngứa nhiều, qua tháng thứ 2 thì bớt bong tróc và sần da, hết tháng thuốc thứ 2 đó là da em lành và không bị tấy ngứa lại. Giờ em thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm theo lời dặn của bác sĩ nên da mềm mượt và dễ chịu lắm

    3. Dương Lý says: Trả lời

      Chị đến khám và dùng thuốc an bì thang sớm luôn đi thì còn hết nhanh chứ để lâu là khó trị hơn đấy chị. Như bạn em chữa 2 tháng là khỏi nhưng em phải mất đến 4 tháng, nhưng thôi dù sao cũng khỏi chứ sợ không khỏi mới mệt. CHị tham khảo thêm liệu trình và thời gian điều trị ở đây nhé https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

      1. Tóc xoăn-Hòa Bình says:

        Lúc uống thuốc đông y này bác sĩ có dặn là phải kiêng ăn gì không ạ

      2. Tinh Tinh says:

        Hạn chế ăn tinh bột, đường và chất béo, thuốc đông y thường mất nên hạn chế ăn nhưng đồ có tính hàn, lạnh nữa chị nha

      3. Tú Cầu says:

        Trong lúc uống thuốc an bì thang bạn nên kết hợp thêm chế độ ăn uống nhiều rau xanh và bổ sung các loại vitamin. Em vừa dùng thuốc an bì chữa, vừa ăn nhiều rau, trái cây và thịt bò cá để bổ sung thêm kẽm nên bệnh của em tiến triển tốt và khỏi nhanh hơn hẳn

      4. TiềnĐặng says:

        Em bị chàm hơn chục năm rồi có chữa hết không ạ, da con gái mà bong tróc nhìn ghê quá

  8. Đinh Mười says: Trả lời

    Con tôi bị chàm khô di truyền, lòng bàn tay, chân hay bị bong da và ngứa nhiều, dùng nhiều loại thuốc nhưng không khỏi, với tình trạng của con tôi dùng thuốc an bì thang có thể khỏi được hay không vậy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì để bé mau khỏi bệnh?
[Hỏi – Đáp] Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì? Nên ăn gì tốt nhất?
Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì? Nên bổ sung thực phẩm gì tốt nhất cho cả mẹ và bé? Đây là những câu hỏi thường gặp được rất…