Thất bại với đủ cách chữa từ “thầy lang mạng”, mẹ bỉm sữa thoát khỏi bệnh viêm da nhờ dùng thuốc YHCT

Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cộng với bệnh hay tái phát mỗi khi đông về đã từng khiến cho chị Lan khổ sở trong suốt mấy năm trời. Khó khăn nhất là khi bệnh bùng phát trong thời gian mang thai và sau sinh con. “Chạy chữa” bằng nhiều cách khác nhau nhưng không khỏi, cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với chị nhờ bài thuốc  trị viêm da bằng Y học cổ truyền. 

Từng nhiều lần gửi thắc mắc về chuyên trang và được những người bệnh khác giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang – Bài thuốc giúp chị thoát khỏi bệnh viêm da dai dẳng. Mới đây chị Lan đã viết bài chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh viêm da của mình gửi về cho centerforhealthreporting.org. Qua đây, chúng tôi xin trích dẫn lại những thông tin hữu ích ấy với mong muốn giúp những độc giả đã và đang trong tình trạng tương tự sớm tìm được cách điều trị hiệu quả nhất cho mình.

Thất bại dù đã áp dụng đủ cách chữa từ các “thầy lang mạng”

Mình là Nguyễn Thiên Lan, hiện đang sinh sống và làm việc tại quận Lê Chân, Hải Phòng. Công việc chính của mình bây giờ là “osin cao cấp” và bán hàng online.

Mình bị ngứa da năm 2016, không rõ nguyên nhân. Đại để là khi ấy cứ mỗi lần tiếp xúc với chất tẩy rửa, xà phòng là bàn tay mình lại ngứa ngáy và nổi mẩn vô cùng khó chịu. Lúc đầu triệu chứng còn nhẹ, về sau cứ ngày một nặng lên khiến mình thậm chí không cả dám giặt đồ vì mỗi lần nhúng vào xà phòng xong là không thể chịu đựng được, phải ngồi cào gãi đến trầy xước, nát cả bàn tay mới chịu được.

Chủ quan không thăm khám nhưng sẵn mạng internet, mình bắt đầu lên mạng tìm kiếm, hỏi trên các diễn đàn và quyết định bắt đầu điều trị bằng mẹo dân gian vì nghe nói “vừa rẻ, an toàn mà hiệu quả”. Bắt đầu với bài viết trên mạng về cách chữa “thần kỳ” bằng lá khế, mình thấy đơn giản và dễ làm nên quyết định thử ngay. Lấy lá khế rửa sạch, đắp lên vùng da bị bệnh vài ngày thì quả thật có đỡ, nhưng được vài ngày tình trạng khó chịu của mình lại quay lại, không hề thuyên giảm.

Trị viêm da bằng lá khế
Tự ý điều trị viêm đa bằng lá khế nhưng triệu chứng không thuyên giảm

Dùng lá khế không khỏi, mình tham khảo trên các diễn đàn và lại được chia sẻ cách chữa bằng cây ngải dại. Đây là loại cây mọc ở vùng đất ẩm, thường chỉ thôn quê mới có, bề mặt lá có lông. Theo công thức được mách, mình lấy 1 nắm nhỏ lá ngải dại, rửa sạch sau đó đun sôi với 1 ít muối, khi nước nguội thì lấy nước này ngâm vùng da bị bệnh khoảng 45-60 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cứ thế, có cách nào hay mình đều thử, kiểu như bị lạm dụng ấy.

Kết quả thì không như mình mong muốn, tình trạng không những không khỏi mà các triệu chứng càng trở nên khó chịu hơn, da trở nên khô, sần, bong tróc rồi nứt nẻ, nhất là ở những đốt ngón tay. Đặc biệt là khi mùa đông đến còn bị chảy máu rồi rất xót.

Tình trạng ấy khiến mình gặp khó khăn vô vàn trong cuộc sống và sinh hoạt, ban đêm thì khó ngủ vì cơn ngứa điên cuồng mà không dám đưa tay lên gãi. Nhiều khi đeo găng tay vào để rửa bát mình vẫn cảm thấy những cơn đau “tấn công”. Khổ nhất là lúc đóng hàng cho khách, tay đau đến nỗi mà kéo cuộn băng keo cũng chiếm quá trời thời gian.

Căn bệnh này “cứng đầu” hơn suy nghĩ của mình rất nhiều. Nó không thể tự hết, thậm chí nếu không có thuốc điều trị các triệu chứng bệnh có thể lan rộng, nặng nề hơn.

Chẳng biết căn bệnh này rốt cuộc là gì và sợ phải sống chung với nó cả đời, cuối cùng mình đã quyết định đi khám ở Bệnh viện Da liễu Hà Nội. Hai vợ chồng sáng sớm lọc lọc lấy đi lên Hà Nội. Đi từ 6 giờ sáng thì 8h sáng hai vợ chồng mình đã có mặt tại Hà Nội. Sau khi thăm khám, tiến hành các xét nghiệm thì bác sĩ chẩn đoán mình bị viêm da cơ địa, triệu chứng khá nặng, có vết nứt nẻ, da sần, khô ráp nên phải dùng kết hợp cả thuốc uống và thuốc bôi.

Về nhà mình dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ theo hai liệu trình, mỗi liệu trình kéo dài một tuần. Thật may, các vết nứt nẻ đã giảm, không còn ngứa ngáy nhiều nữa. Dùng hết thuốc thì bệnh của mình dường như đã khỏi. Nhưng…

Tái phát bệnh vào đúng thời điểm khó khăn nhất

Vợ chồng mình kết hôn khi tuổi còn trẻ nên kế hoạch vài năm mới sinh em bé. Kết hôn năm 2016 thì mãi đến 2019 thì mới có tin vui. Tuy nhiên, điều đáng nói là lúc mình bầu ở tháng thứ 2 các triệu chứng viêm da cơ địa lại xuất hiện. Mình dùng thuốc Tây năm 2017 thì tính ra bệnh của mình được kiểm soát khoảng 2 năm liền.

Vì đang trong thời gian mang thai lại những tháng đầu nên rất lo, bởi nếu như vậy thì mình chẳng thể dùng bất cứ loại thuốc nào để điều trị.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi viêm da tái phát trong thời kỳ mang thai
Khó khăn chồng chất khó khăn khi viêm da tái phát trong thời kỳ mang thai

Để an toàn cho hai mẹ con, mình đi khám lại một lần nữa, lần này mình không lên Hà Nội mà khám ở bệnh viện thành phố. Bác sĩ cho biết, thời gian mang thai là thời gian có nhiều biến động trong cơ thể như sức đề kháng giảm, sự bất ổn của nội tiết tố, lo âu, ảnh hưởng của ốm nghén… đặc biệt là do đã từng bị nên việc bệnh tái phát là rất cao. Nhất là 3 tháng đầu thai kỳ là thời điểm mà bệnh dễ trở lại nhất.

Bác sĩ cũng cho biết, mình có thể dùng thuốc để bôi và uống. Nhưng với bản năng của người mẹ mình không thể đánh đổi sức khỏe của mình bằng sự an toàn của con được. Cái thai mới được 2 tháng, quãng đường hai mẹ con cùng nhau trải qua còn rất dài.

Hơn nữa, so với lần trước các triệu chứng bệnh không quá nghiêm trọng nên mình chỉ đề nghị bác sĩ kê cho thuốc bôi, kết hợp với sử dụng các loại nước lá cây vệ sinh da tay để giảm tình trạng ngứa ngáy.

7 tháng thai kỳ sau đó quả thật là một quãng thời gian khó khăn với cả hai mẹ con khi tôi từng bị động thai lại kèm triệu chứng viêm da cơ địa. Nhưng thật may mắn hai mẹ con vẫn vượt qua và gặp nhau bằng những giọt nước mắt hạnh phúc sau 9 tháng 10 ngày chờ đợi.

Thoát khỏi viêm da cơ địa nhờ bài thuốc Đông y 100% thảo dược thiên nhiên

Sau sinh các triệu chứng viêm da cơ địa của mình vẫn không có dấu hiệu cải thiện. Có lẽ do việc tiếp xúc với xà phòng khi giặt đồ cho bé cùng với các chất tẩy rửa ở tần suất dày đặc khiến viêm da cơ địa lại tiếp tục bùng phát.

Khác với thời gian mang bầu, lần này có vẻ tình trạng bệnh không còn khả quan như trước, cơn ngứa như dày hơn, khó chịu hơn. Nhiều hôm quá ngứa và khó chịu mình phải dậy đêm để ngâm tay vào nước lá chè xanh để giúp tay dễ chịu hơn. Việc làm này cứ lặp đi lặp lại trong nhiều ngày.

Cơn ngứa ngáy khó chịu khiến giấc ngủ của chị Lan không trọn vẹn
Cơn ngứa ngáy khó chịu khiến giấc ngủ của chị Lan không trọn vẹn

Chồng mình thấy vậy đã khuyên mình đi khám tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Đây là địa chỉ mà chồng mình được người bạn cùng làm giới thiệu. Được biết ở đây có bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn của Trung tâm. Đồng thời bà đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh da liễu bằng Đông y.

Với những thông tin cơ bản đó hai vợ chồng cũng thấy khá yên tâm và quyết định gửi con cho mẹ chồng để đi khám khi bé con được tròn 5 tháng.

Khi đến trung tâm tại Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội, mình được bác sĩ Lê Phương thăm khám. Trước khi kê đơn thuốc bác sĩ hỏi thăm tình trạng bệnh, về thời gian mắc bệnh, từng chữa bằng cách nào. Sau đó bác sĩ Lê Phương bắt mạch và xem kết quả xét nghiệm cẩn thận.

Thăm khám và chẩn bệnh xong xuôi, bác sĩ Lê Phương kê cho mình đơn thuốc Nhất Nam An Bì Thang gồm 4 loại: Thuốc uống tiêu viêm giải độc, thuốc ngâm đặc trị viêm da, thuốc bôi và thuốc xịt. Với Nhất Nam An Bì Thang thì bạn không phải sắc, thuốc được bào chế thành dạng cao uống, cao bôi và thuốc ngâm rửa dạng túi lọc rất tiện lợi, thuốc xịt thì khỏi nói nha, chỉ xịt vào vùng da bị bệnh thôi.

Điểm khác biệt của mình là do đang trong thời gian cho con bú, vốn lượng sữa của mình cũng không nhiều nên bác sĩ kê thêm đơn thuốc lợi sữa dạng sắc.

Xem thêm: Nhất Nam An Bì Thang: Giải pháp vàng cho người mắc các bệnh viêm da cấp và mãn tính

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da cơ địa
Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da cơ địa

Thực hiện theo đúng như hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng, thời gian uống và chế độ sinh hoạt hợp lý nên sau 1 tháng dùng thuốc triệu chứng bệnh của mình đã giảm đi trông thấy. Thực chất, sau 2 tuần dùng là thấy giảm nhẹ rồi, kiểu chút chút. Cơ thể cũng cảm thấy như khỏe hơn.

Hết tháng thứ 2, vùng da bị viêm da cơ địa của mình đã bắt đầu có dấu hiệu se lại, không còn tình trạng nứt nẻ, khô ráp nữa. Đặc biệt thuốc bôi của trung tâm dùng rất thích, còn có khả năng dưỡng ẩm nữa nên da không bị khô, ngược lại tái tạo nhanh vùng da bị tổn thương trước đó.

Hết tháng thứ 3, triệu chứng bệnh của mình gần như là hết hẳn. Mình chụp ảnh gửi zalo cho bác sĩ Lê Phương và được bác sĩ đánh giá là khỏi đến 80% rồi. Chỉ cần kiên trì dùng hết thuốc đã được kê là sẽ đẩy lùi được bệnh.

Không phải nhanh như thuốc Tây, thuốc tác động chầm chậm nhưng mang tính lâu dài, bền vững. Triệu chứng bệnh cải thiện dần dần qua mỗi tháng dùng thuốc. Nếu bạn muốn tìm 1 cách chữa bệnh nhanh chóng thì bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang sẽ không phù hợp. Nhưng nếu bạn muốn tìm một phương pháp có tác dụng lâu dài, bền vững, hạn chế khả năng tái phát thì đó là giải pháp hoàn hảo cho bạn.

Nhất Nam An Bì Thang đem đến cho bạn nhiều ưu điểm khi điều trị viêm da
Nhất Nam An Bì Thang đem đến cho bạn nhiều ưu điểm khi điều trị viêm da

Riêng với mình, kết thúc điều trị bệnh khoảng 1 năm trước đến giờ bàn tay vẫn lành lặn thì đó là một kết quả mà mình vô cùng ưng ý. Bởi chưa bao giờ mình kiểm soát bệnh được lâu đến vậy.

Tương lai về sau thì mình không biết bệnh có lại tái phát không nhưng giờ đây, mình có thể tự tin làm việc, chăm sóc con mà không cảm thấy đau đớn hay khó chịu. Tuy nhiên, để đảm bảo bệnh không tái phát mình vẫn cẩn thận trong việc sử dụng găng tay, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, khoa học.

Như bạn cũng biết, bệnh này hiện chưa có thuốc điều trị triệt để, nó có thể tái phát bất cứ lúc nào nếu bạn tiếp xúc với các yếu tố dị ứng như chất tẩy rửa, xà phòng… Nên có chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp là tốt nhất.

Nhân đây mình cũng xin gửi gắm đến mọi người một thông điệp, đừng chủ quan với bất cứ bệnh lý nào, dù đó là bệnh ngoài da như viêm da cơ địa. Mà trên thực tế càng bệnh ngoài da lại càng khiến bạn phải chịu những khó khăn và bất tiện trong cuộc sống. 

Vì vậy, khi có dấu hiệu bệnh cứ đi thăm khám càng sớm thì tỉ lệ khỏi bệnh càng cao và bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Đông y là giải pháp hay cho viêm da cơ địa, đặc biệt là bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Không chỉ kiểm soát triệu chứng bệnh mà còn giải quyết căn nguyên, bồi bổ cơ thể, nhất là ngăn ngừa khả năng tái phát về sau.

Nguyễn Thiên Lan – Hải Phòng

Theo chia sẻ của thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương, tiền thân của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được các Ngự y Thái Y Viện áp dụng để chữa bệnh viêm da cho hoàng đế Gia Long (vị vua đầu tiên của triều Nguyễn). Đó là bài thuốc Lý trung thang gia vị (thuốc uống) và Phu dược phương (thuốc bôi da). Những bài thuốc này được ghi chép trong hệ thống Châu bản triều Nguyễn và được các nhà nghiên cứu lịch sử tổng hợp lại trong cuốn Ngự Dược nhật ký.

Từ tư liệu quý này, các chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – trực thuộc Nhất Nam Y Viện (đơn vị đi theo mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn duy nhất được công nhận tại Việt Nam) đã phục dựng thành công bài thuốc Hoàng Cung. Nhờ vậy, người bệnh hiện đại có cơ hội được điều trị bằng giải pháp hiệu quả, an toàn chỉ dành cho vua chúa xưa.

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã điều trị tận gốc cho 8.368 bệnh nhân, người nổi tiếng mắc viêm da. Nhất Nam An Bì Thang được báo chí cũng như VTV khuyên dùng, khẳng định được giá trị của bài thuốc nói riêng và của y học cổ truyền nói chung.

Phóng sự VTV2: Nghệ sĩ Thu Huyền điều trị Viêm da cơ địa thành công với Nhất Nam An Bì Thang

Sau khi bài câu chuyện của chị Lan được đăng thì thì có rất nhiều người gửi câu hỏi về cho chúng tôi muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang và địa chỉ cụ thể của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Thể theo nguyện vọng chúng tôi xin gửi tới thông tin của trung tâm để bạn có thể liên hệ và được tư vấn cụ thể:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Xem Thêm:

Bình luận (40)

  1. Tường Như says: Trả lời

    Tôi cũng mới sinh 4 tháng mà da bị viêm da cơ địa tổ đỉa, lòng bàn tay và bàn chân nổi rất nhiều mụn nước vàng, có uống 1 ít kháng sinh trị thêm cả thuốc bôi nữa nhưng con bú sữa táo bón quá nên tạm ngưng rồi, giờ uống thuốc an bì thang này có được không

    1. Quế vân says: Trả lời

      Chị mới sinh 3 tháng xong mà ngứa quá cũng đang uống thuốc này đây em, mới 10 ngày thôi mà thấy cũng ổn đó, bớt ngứa rộp, thuốc uống đông y nên không có ảnh hưởng gì đến bé

    2. Cẩm Hồ says: Trả lời

      Trên bài viết có nói đó mẹ, an toàn cho các đối tượng khác nhau mà. Chị trên bài cũng bầu xong chữa khỏi đó tề

    3. Lê Lương Lý says: Trả lời

      Hồi tui mới đẻ dậy bị sổ ra ngứa lắm, da sần sần cả lên, mụn nước nhiều gãi cháy cả dịch vàng bên trong sót ơi là sót, cũng không dám uống thuốc gì cả, chỉ bôi Flu và ngâm lá trầu không thôi nhưng không cải thiện bao nhiêu mới đi hỏi thăm kỹ, nhờ bác sĩ tư vấn lum la rồi mới dùng nhất nam an bì thang này, tui dùng 3 loại tắm, bôi và uống 2 tháng thì khỏi luôn. Thuốc này rất an toàn và chữa viêm da cơ địa rất tốt, ai dùng cũng được hết đó kể cả các mẹ bầu và sau sinh https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-giai-phap-an-toan-lanh-tinh-cho-moi-doi-tuong-mac-viem-da-co-dia.html

      1. Lưu Kim Cát says:

        Thấy trên bài 4 loại mà bạn dùng có 3 loại nghĩa là mình chọn loại nào thì bác sĩ kê cho loại ấy hà bạn

      2. Lê Lương Lý says:

        3 loại thuốc tắm, bôi với uống là cố định rồi, bài thuốc nhất nam an bì thang này phải kết hợp 3 loại này mới mang lại hiệu quả, còn loại xịt kia thì người nào không có vết thương hở thì mới được kê để bổ sung thêm thôi. Tùy tình trạng bác sĩ mới kê đó

      3. Huyền Thùy Ngô says:

        Nói chung cho con bú thì thuốc thang cẩn trọng, mình thấy thuốc này rất an toàn, lúc cho con bú dùng vẫn ổn, con ngoan nhưng bạn nên sắp xếp đến để bác sĩ kiểm tra cho chắc chắn

  2. Mẹ Su Su says: Trả lời

    Là thuốc nhất nam an bì thang này chỉ dùng cho phụ nữ sau sinh thôi hay sao mọi người, hông biết có dùng được cho trẻ nhỏ không nhỉ. Con tôi bị viêm da cơ địa từ nhỏ, trên tay và 2 cẳng chân xuất hiện nhiều mảng đỏ, có mụn nước, tôi có chữa cho con bằng nhiều cách nhưng không khỏi, con mới hơn 3 tuổi, cũng hết thuốc này đến thuốc kia mà mãi không dứt điểm

    1. An Khuê_2017 says: Trả lời

      Nhóc nhà mình hồi 3 tuổi cũng bị viêm da, người toàn mụn nước, gãi ngứa cả người, thế mà uống thuốc nhất nam an bì này là khỏi trong khi trước đo tắm đủ loại lá khế, lá ổi không xi nhê

    2. Lan Thục says: Trả lời

      Con em cũng đang dùng thuốc này đây, mới hơn 2 tuần mà bớt gãi ngứa hơn hẳn, mấy mảng đỏ trên da cũng có dấu hiệu giảm bớt. Chị cứ đưa con đến nhà thuốc ấy, gặp bác sĩ Lê Phương để bác sĩ khám và điều trị cho

    3. Mai Trúc Ngọc says: Trả lời

      Con nhà tôi bị viêm da cơ địa ở tay, nứt nẻ chảy máu, tay bong da nhiều, vân tây không thấy rõ. Có bác nào có con gặp tình trạng như vậy không. Chả hiểu sao bố mẹ không bị mà con lại bị như vậy, có những hôm thời tiết thay đổi, bé gãi ngứa chảy máu, khóc lóc nhiều mà thương

    4. Diệu Phương says: Trả lời

      Mấy cái bệnh viêm da cơ kiểu này không chỉ là do di truyền mà còn nhiều nguyên nhân bên trong cơ địa nữa. Bệnh này phải vừa điều trị vừa giữ gìn thì mới có thể dứt điểm và không tái phát. Bé Sóc nhà tôi bị viêm da và đã khỏi bằng thuốc nhất nam an bì thang ở trung tâm da liễu cũng khỏi đó, điều trị hơn 1 năm rồi chưa có bị lại

      1. Đặng Thùy Châu says:

        Nghĩa là tuổi nào cũng uống thuốc này được hả mọi người, con em mới 5 tháng thôi mà da đỏ rựng vì viêm da này, em cho con uống nhất nam an bì thang này có sao không

      2. Quỳnh Mỹ says:

        Dưới 1 tuổi thì không kê thuốc uống cho bé đâu bạn, bác sĩ kê loại rửa với bôi ngoài da, còn thuốc uống thì bạn uống rồi cho con bú nhé, vẫn hấp thụ tốt

  3. Đan Hương_Bắc Cạn says: Trả lời

    Em mới sinh dậy được 2 tháng, da tay, chân, khuỷu tay, gối đều bị đỏ cả mảng, sần sùi, mỗi lần co lại rất đau. Hiện em chưa muốn dùng bất kỳ loại thuốc nào nên muốn hỏi các chị xem có bài dân gian nào trị được bệnh này không

    1. Hải Hoa says: Trả lời

      Cậu mua gối bột yến mạch của mỹ ấy, về cho 2-3 muỗng vào nước ấm, khuấy đều lên rồi tắm mỗi ngày 1 lần, làm cho đến khi da hết bị ngứa, tổn thương nhé

    2. HÀ TUỆ TRỊNH says: Trả lời

      KHÔNG PHẢI AI CŨNG HỢP YẾN MẠCH ĐÂU, MÌNH BỊ NGỨA ĐỎ NHƯ BẠN, TẮM XONG DA DỊ ỨNG, NGỨA ÁC HƠN NỮA. BẠN TẮM LÁ CHÈ XANH HAY LÁ ỔI LÁ AN TOÀN NHẤT, MẤY CHỖ KHUỶU TAY CHÂN THÌ BÔI MẬT ONG HOẶC KEM DƯỠNG CHO MỀM RA ĐỠ ĐAU HƠN NHÉ

  4. Lê Hương Nhã says: Trả lời

    Mọi người cho tớ xin đánh giá khách quan về thuốc nhất nam an bì thang này với, thuốc có thực sự tốt không. Ai pr quảng cáo thuốc thì né nha

    1. Hứa Nguyên Thảo says: Trả lời

      Nói thực lòng lúc mới nghe đến thuốc này mình cũng lăn tăn như bạn, vì giờ trên thị trường thuốc đông y biến chất nhiều chứ không còn như trước, nhưng sau khi tìm hiểu mình thấy trung tâm này uy tín thật sự và lúc đến khám cũng rất chuyên nghiệp. Mình tin tưởng nên dùng thuốc bên này và sau khi dùng thì đã hơn 6 tháng mình không hề bị tái bệnh lại

    2. Tuyết Tiên says: Trả lời

      Không có gì chê thuốc này cả, phù hợp với mọi độ tuổi, thành phần do bác sĩ bốc thuốc trên cơ chế bệnh của từng người nên ai bị bệnh mà trị cũng đều khỏi cả. Thuốc đông y và cũng rất tiện sử dụng, không phải đun sắc, lích lích nhất là khoản thuốc tắm thôi. Thêm nữa là ở đây các bác sĩ khám bệnh, tư vấn và hướng dẫn rất cụ thể

    3. Yến CHi says: Trả lời

      BS bên này làm việc tận tâm lắm, tui đi khám thấy khá ưng, thuốc cũng tốt, hiệu quả cao

    4. Hồ Cẩm Nhung says: Trả lời

      Thật sự, cứ nghĩ cho con bú nên không dùng được thuốc gì vì sợ ảnh hưởng tới sữa, dè đâu uống nhất nam an bì thang này xong không chỉ khỏi bệnh mà cảm thấy lợi sữa hơn nữa, do bác sĩ có thêm tăng thêm vị thuốc để kích thích sữa, lợi trăm đường luôn

    5. Phan Thị Ngọc Bình says: Trả lời

      Chưa yên tâm thì bạn cứ liên hệ với nhà thuốc để được giải đáp các thắc mắc của bạn nếu còn phân vân. Còn nếu được thì khuyên thật bạn sắp xếp một buổi đến để bác sĩ khám cho, bác sĩ có làm chủ nhật đó nên bạn cứ liên hệ với bác sĩ mà đặt khám

  5. Đỗ Thanh Thúy says: Trả lời

    Trước đây mình làm việc trong khu công nghiệp hay tiếp xúc hóa chất nên vùng cổ, tay là những chỗ hở bên ngoài hay bị khô da, sưng ngứa. Thời gian mang bầu thì cũng có bị ngứa nhưng phải ráng nhịn và đắp nha đam cho mát chứ không dám uống thuốc. Đến giờ con mình đã 6 tháng, bệnh ngứa da của mình lại càng nghiêm trọng hơn, mình ra tiệm mua hồ nước về sát trùng và kem về bôi nhưng không đỡ, mà còn ngứa dữ hơn và phù da. Mình mới biết đến thuốc này thôi, không biết liệu với tình trạng của mình dùng nhất nam an bì thang có khỏi không, tình trạng bệnh của mình mình thấy khá đặc thù

    1. Nguyễn Khánh Vân says: Trả lời

      Đến thẳng bác sĩ mà khám chứ bệnh tình này nó thiên biến vạn hóa đủ các thể loại nên không biết thế nào, như covid 19 đó, nhiều biến chủng lắm

    2. Lưu Hương says: Trả lời

      Chị vốn bị viêm da cơ địa mãn tính,năm ngoái lúc bé mới bú được 5 tháng tự dưng bệnh lại tái phát, chị gắng ráng tắm nước lá trầu 1 tháng nhưng vẫn không đỡ, chị bị nhiều ở tay, da cứ bong da, nứt, cứ mỗi lần tắm gội cho con xong là lại thấy ngứa hơn, sữa tắm của con toàn loại tự nhiên nhưng vẫn dính ít hóa chất và gây ngứa. May nhờ được bạn chỉ cho trung tâm da liễu đông y việt nam, chị liên hệ đến khám trực tiếp luôn vì da bong lở khá nhiều, bác sĩ Lê Phương của trung tâm kiểm tra và tư vấn cách điều trị cho chị. Sau đó bác sĩ kê cho thuốc nhất nam an bì thang gồm loại nhất nam an bì thang đặc trị viêm da loại tắm, nhất nam an bì thang cao bôi và thuốc uống nhất nam an bì thang giải độc tiêu viêm. Chị dùng 2 tuần thấy bắt đầumềm hơn, bớt đỏ, ngứa, dùng hết 1 tháng thì da lành hơn nhiều. Chị dùng đến tháng thứ 2 thì da liền hết lại và không còn ngứa nữa, nhưng cơ thể vẫn chưa hồi phục do hệ miễn dịch vốn kém, sinh con xong lại càng suy nên chị uống thêm 1 tháng nữa để nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh. Từ sau đợt thuốc đó đến giờ chị không bị bệnh viêm da cơ địa lại lần nào luôn á

    3. Mai Diệp Chi says: Trả lời

      Thuốc uống đông y chắc lại không tránh khỏi phải nồi niêu sắc thuốc rồi nhỉ, nghĩ tới hơi lười

      1. Hồ Khả says:

        Thường đông y phải sắc nhưng thuốc nhất nam an bì thang này lại không cần sắc mẹ nó ạ, thuốc viên dạng cao cô đặc rồi viên lại ấy, bỏ vào nước khuấy cho tan ra mà uống thôi

      2. Lê Thị Ái says:

        Chưa thấy ai đề cập đến tiền thuốc cả nhỉ, ai biết thông tin này cho xin với

      3. bảo liên_vnpt says:

        tầm 2000k – 3000k mỗi tháng đấy ạ, mỗi người có liều lượng, thành phần thuốc khác nhau nên giá cũng có chênh một tẹo

  6. Đinh Nhu Mộc says: Trả lời

    Viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, nói chung là tất tần các bệnh viêm da gây ngứa vậy thì nên ăn uống kiêng cử sao cho tốt nhỉ

    1. Diệu hướng dẫn says: Trả lời

      Hạn chế những đồ dễ gây dị ứng như hải sản, thịt bò, thịt dê, rau muống, cá ngừ, sữa, thịt gà, nhưng đồ chiên dầu như khoai tây chiên, gà rán cũng phải cho ra khỏi thực đơn, không được ăn dưa chua và đồ cay nóng quá nữa chị ạ

    2. Lương Tố Nhã says: Trả lời

      Nên ăn nhiều rau củ quả: cam, bưởi, súp lơ, rau má…ngũ cốc: ngô, khoai mì…có thể bổ sung protein bằng thịt heo, nấm….mình ăn vậy một thời gian cảm thấy người đào thải bớt độc tố, nhẹ nhõm hơn, nhỡ có bị viêm ngứa thì cũng hết nhanh hơn

    3. Nhiên Nhi says: Trả lời

      Kiêng cử chỉ giúp có phát bệnh thì nhanh khỏi chứ không có cách nào ngăn ngừa bệnh tái phát hà mọi người

      1. Mỹ Hoài says:

        Cũng có những cách cơ bản như tắm hàng ngày, vệ sinh cơ thể, chỗ sống sạch sẽ, bôi dưỡng ẩm cho da nhưng nhớ chọn mỹ phẩm chất lượng và phù hợp, uống nhiều nước, tham gia hoạt động thể thao nào đó và nói chung là cũng hên xui nữa, vì bệnh này không trị mà chỉ ăn uống sinh hoạt thôi khó mà khỏi hẳn lắm, tiềm ẩn thì cũng tái thôi 😀

  7. Vàng Oanh says: Trả lời

    Mới tái bệnh viêm da cơ địa cách đây 1 tháng, có nghe bạn bè giới thiệu cho nhất nam an bì thang, cũng đang muốn dùng mà nay trùng hợp đọc được bài này thấy chị trong bài điều trị cả 3 tháng thấy lâu muốn nản luôn

    1. Linh lung says: Trả lời

      Hành trình trị bệnh của bạn trong bài đã trải qua năm năm tháng tháng không khỏi cho tới khi dùng thuốc nhất nam an bì này có 3 tháng đã tiến triển rất tốt là nhanh chứ sao gọi là lâu, người ta đang mừng vì tiến triển bệnh tốt kìa, trị bệnh quan trọng là hiệu quả chứ đừng để ý thời gian

    2. Châu Hạnh says: Trả lời

      Nếu nhẹ hơn thì trị nhanh hơn, mình trị có 2 tháng thôi đã khỏi hẳn rồi, mà khoảng 7-10 ngày đầu thuốc có tác dụng rồi, giảm ngứa nhiều, còn thời gian 2 tháng là điều trị dứt điểm bệnh đó. Trước đây tay bong da mà nhăn nheo, nứt nữa, hôm nào trời sắp mưa thời tiết thay đổi là y như rằng giờ thì không còn bị vậy nữa. Thuốc này trị viêm da cơ địa rất tốt, đọc đây sẽ rõ https://vhea.org.vn/an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-co-dia-hieu-qua-nhat-hien-nay-25619.html

    3. Nguyễn Lệ Chi says: Trả lời

      Năm nào cũng uống vài đợt thuốc kháng sinh, mỗi đợt kéo dài đến cả tháng thuốc để trị cái bệnh viêm ngứa da mà chả đến đâu, không biết trị bằng nhất nam an bì thang có chắc khỏi không nữa

      1. Đặng cúc hoa says:

        Thuốc đông y chỉ dành cho những người kiên trì thôi, mặc dù thuốc không hiệu quả nhanh như tây y nhưng lại điều trị được tận gốc, thay đổi từ bên trong nên hiệu quả cuối cùng cao hơn nhiều. Tình trạng của bạn nên chuyển sang đông y đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *