Lương y Phùng Hải Đăng Quân Dân 102 luôn hết lòng vì sức khỏe người bệnh

Lương y Phùng Hải Đăng Quân Dân 102 được đánh giá là một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực điều trị xương khớp bằng y học cổ truyền. Với sự hứng thú với các loại thảo dược thiên nhiên từ nhỏ, lương y Đăng không ngừng cố gắng, nỗ lực theo đuổi ngành y học cổ truyền với mong muốn tìm ra phương pháp chữa bệnh xương khớp hiệu quả nhất. Nhờ sự tận tụy, hết lòng vì người bệnh, lương y Phùng Hải Đăng nhận được sự yêu quý, tin tưởng và kính trọng từ rất nhiều người.

Lương y Phùng Hải Đăng Quân dân 102 – Người thầy thuốc luôn hết lòng vì người bệnh

Thầy thuốc, lương y Phùng Hải Đăng hiện đang là bác sĩ chuyên khoa xương khớp tại Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân Dân 102 trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102. Chia sẻ về quyết định lựa chọn và theo đuổi y học cổ truyền của mình, bác sĩ Đăng nói rằng: “Từ nhỏ, tôi may mắn được chứng kiến sự kỳ diệu của việc ứng dụng thảo dược thiên nhiên vào điều trị cho nhiều người. Thế nên, ngay từ lúc đó, tôi đã luôn ấp ủ ước mơ trở thành một thầy thuốc y học cổ truyền. Tuy nhiên, phần lớn người bệnh hiện nay vẫn tin tưởng Tây y hơn là y học cổ truyền. Nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh chưa thực sự hiểu về Đông y và các phương pháp điều trị của Đông y.

Nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cùng sự tận tâm của lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà vợ tôi đã đỡ đau nhức, tự đi lại chỉ sau vài chục ngày.
Bác sĩ Phùng Hải Đăng có đam mê với y học cổ truyền từ nhỏ nên luôn nỗ lực theo đuổi đam mê
Bác sĩ Phùng Hải Đăng có đam mê với y học cổ truyền từ nhỏ nên luôn nỗ lực theo đuổi đam mê

Thế nên, tôi luôn có một mong muốn đó chính là làm cho người bệnh tin tưởng hơn vào y học cổ truyền, lấy lại được vị thế của Đông y bên cạnh y học hiện đại. Sự tin tưởng ấy chắc chắn phải xuất phát từ việc điều trị thành công cho người bệnh. Đó cũng chính là nhiệm vụ và sứ mệnh của bác sĩ như tôi.”

Để hiện thực hóa mong muốn và tình yêu với y học cổ truyền, lương y Phùng Hải Đăng thi đỗ vào Học viện YHCT Tuệ Tĩnh. Sau khi kết thúc thời gian đào tạo tại đây, bác sĩ Đăng tiếp tục học lên và đào tạo sâu hơn với nhiều kiến thức chuyên sâu khác. 

Có lẽ nhắc đến lương y Phùng Hải Đăng, giới chuyên môn và người bệnh đánh giá cao khả năng xoa bóp, bấm huyệt và châm cứu trong điều trị bệnh. Hiện nay, lương y Đăng đang chịu trách nhiệm khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102.  

Lựa chọn riêng cho mình chuyên ngành xương khớp để nghiên cứu sâu, bác sĩ Đăng chia sẻ: “Bệnh xương khớp đặc thù với cơn đau nhức, buốt tận trong xương nên người bị thường khổ sở lắm. Tôi gặp nhiều bệnh nhân bị bệnh này rồi, đau nhức nhiều khiến sức khỏe họ cứ suy kiệt dần, cơ thể cứ thế mà yếu đi và phải sống với đau đớn suốt đời. Mà nhất là mấy cụ ông cụ bà nhiều tuổi, già yếu như vậy nên Tây y nhiều khi không dám chữa. Tôi có lòng tin rằng, y học cổ truyền sẽ chữa được nếu người bệnh gặp đúng thầy, dùng đúng thuốc.”

Hơn 20 năm trong nghề và chữa khỏi xương khớp cho hàng ngàn bệnh nhân

Lương y Phùng Hải Đăng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong khám, điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền, lương y luôn miệt mài học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu những vị thuốc mới, cách điều trị hay để sử dụng cho người bệnh, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

“Tôi thấy với bệnh xương khớp nói chung, để cắt cơn đau tức, giảm triệu chứng không khó nhưng làm sao để điều trị dứt điểm được tình trạng ấy mới là vấn đề. Với Tây y, các nhóm thuốc giảm đau, giảm viêm được ứng dụng nhiều trong trường hợp này nên cải thiện triệu chứng rất tốt. Ngược lại, với Đông y, sẽ tập trung vào bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe các tạng phủ nên thời gian điều trị thường kéo dài. Nhiều người bệnh không kiên trì được, dùng vài tuần không thấy đỡ là bỏ thuốc. Như thế thì làm sao có hiệu quả được. 

Bác sĩ luôn tận tụy, sát sao với mỗi người bệnh
Bác sĩ luôn tận tụy, sát sao với mỗi người bệnh

Tôi luôn phải sát sao với người bệnh của mình trong việc điều trị bằng Đông y. Đôi khi cứ phải gọi điện hỏi thăm liên tục về việc họ dùng thuốc ra sao, có đủ liều mỗi ngày không, uống xong thấy thế nào. Nhiều khi cứ phải động viên họ liên tục để họ không bỏ thuốc. Đông y mà! Muốn khỏi thì phải kiên trì, nhưng nếu đã khỏi thì sẽ dứt điểm hoàn toàn. Đặc điểm của Đông y là như vậy.”

Một trong những người bệnh thành công nhất của bác sĩ Đăng phải kể đến ông Hồ Sỹ Nhiếp – Nguyên Giám đốc Trung tâm Môi trường – Bộ Xây dựng; Nguyên viện trưởng viện môi trường và sinh thái tại Đại học Nguyễn Trãi.

Suốt hơn 10 năm, ông Nhiếp phải ngồi xe lăn vì căn bệnh xương khớp mãn tính của mình. Đi thăm khám và chạy chữa nhiều nơi nhưng ở đâu cũng từ chối vì ông đã nhiều tuổi. Ông kể rằng: “Ban đầu, tôi vẫn nghĩ điều trị bằng Tây y là tốt nhất nên đến Việt Xô thăm khám. Các bác sĩ bảo bệnh của tôi bây giờ tốt nhất là mổ. Mà tôi già rồi, động vào dao kéo là sợ lắm, không biết thế nào mà nói trước, khéo lại còn tàn tật cả đời. Thế nên tôi mới tìm hiểu sang chữa bệnh bằng Đông y. Tôi cũng đi đủ mọi phòng khám, bệnh viện y học cổ truyền mà không có hiệu quả. Cứ nghĩ là sống thế này đến già thì gặp được bác sĩ Đăng.”

Nói tiếp về khoảng thời gian điều trị cùng bác sĩ Đăng, ông Nhiếp chia sẻ: “Đợt ấy là năm 2017, tôi bắt đầu điều trị tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam (tiền thân của Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102). Điều trị đâu đó khoảng 5-6 tháng với 60 thang thuốc. Tôi cũng kiên trì dùng thuốc lắm, một phần cũng nhờ sự sát sao của bác sĩ Đăng. Hầu như tuần nào bác sĩ cũng gọi cho tôi đôi lần để hỏi thăm về việc uống thuốc, bệnh ra sao, có đỡ đau nhức không. Ngoài việc dùng thuốc, bác sĩ còn tận tình hướng dẫn tôi phải ăn uống như thế nào, ăn thêm gì để khỏe mạnh. Bây giờ ấy mà, tôi coi bác sĩ Đăng như con cháu trong nhà, thi thoảng gọi điện hỏi thăm mà thấy mừng như gọi điện cho con trai mình vậy.” 

Nói đến đây, ông Nhiếp cười lớn – nụ cười của sức khỏe, sự hạnh phúc. Nhìn ông thật không giống một người đã từng ngồi xe lăn hơn 10 năm vì bệnh xương khớp. Ông cũng liên tục nói với chúng tôi rằng có người thân bị đau nhức thì cứ đưa đến bác sĩ Đăng, kiểu gì cũng khỏi.

Đó mới chỉ là một trong số rất nhiều người bệnh đã được bác sĩ Đăng thăm khám và chữa trị. Trong ngày khai trương bệnh viện YHCT Xương khớp Quân Dân 102, chúng tôi bắt gặp rất nhiều người bệnh cũ đến thăm và gửi lời chúc mừng đến lương y Phùng Hải Đăng. 

Thông qua một vài cuộc trò chuyện ngắn với người bệnh, chúng tôi càng thêm khâm phục y đức của bác sĩ Đăng. Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tài (Tứ Kỳ, Hải Dương):

“Tôi là bộ đội nghỉ hưu, do ảnh hưởng của chấn thương thời trẻ nên cứ những ngày trái gió trở trời là đau nhức khắp người. Tình cờ một lần được người bạn giới thiệu đến gặp bác sĩ Đăng, cũng lặn lội lên tận Hà Nội để thăm khám. Lúc ấy, cơ sở này ở chỗ cũ cơ ( số 91, Nguyễn Xiển). Một thời gian sau khi dùng thuốc và điều trị cùng bác sĩ Đăng, tôi đỡ hẳn, không còn đau nhức, kể cả chỗ bị thương từ trước cũng không đau nhức nữa. Điều tôi ấn tượng nhất vẫn là cử chỉ ân cần và tận tụy của bác sĩ Đăng. Nói thật là tôi thấy ít bác sĩ cư xử được vậy lắm. Người bệnh chúng tôi nhiều khi chỉ cần nói nặng một tí là thấy tủi thân, không muốn điều trị nữa rồi. Nhưng bác sĩ Đăng cho tôi cảm giác rất thoải mái, không phải vai vế bác sĩ – bệnh nhân nữa mà cứ như người thân trong nhà vậy.”

Còn nhiều hơn thế nữa, những lời cảm ơn mà rất nhiều người bệnh muốn gửi đến bác sĩ Đăng như một minh chứng cho cái tài và cái tâm của người thầy thuốc. Lúc nào cũng vậy, bệnh nhân nói gì, bác sĩ Đăng cũng chỉ cười – nụ cười hiền từ của một người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân.

Nỗ lực nghiên cứu và và phát triển liệu trình điều trị xương khớp tốt nhất cho người bệnh

Nói về điểm khác biệt và sự đổi mới khi Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam phát triển lên thành Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102, lương y Phùng Hải Đăng có chia sẻ:

“Dù tôi theo đuổi lĩnh vực y học cổ truyền nhưng cũng không thể phủ nhận sự cần thiết của Tây y trong y học. Cả y học cổ truyền và y học hiện đại đều không thể thay thế lẫn nhau nhưng hoàn toàn có thể kết hợp song song và áp dụng tốt nhất cho người bệnh. 

Đây cũng chính là điểm mới trong khám chữa bệnh tại bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 (trực thuộc Bệnh viện đa khoa YHCT Quân dân 102). Nền tảng điều trị vẫn là y học cổ truyền nhưng căn cứ trên cơ sở kết quả thăm khám bằng y học hiện đại. Nhất là bệnh xương khớp, việc chẩn đoán Tây y là rất cần thiết để bác sĩ chúng tôi đánh giá được cụ thể tình trạng của bệnh nhân. Từ đó mới đưa ra liệu trình điều trị phù hợp được.”

Sau nhiều nỗ lực nghiên cứu, kết hợp nghiên cứu cùng nhiều y bác sĩ khác, liệu trình Xương khớp Quân dân 102 ra đời đem lại nhiều hy vọng cho người bệnh trong khám và điều trị. Tùy theo cơ địa và tình trạng cụ thể của mỗi người bệnh mà liệu trình điều trị có thể thay đổi. Tuy nhiên, nhìn chung sẽ có 3 giai đoạn điều trị chính như sau:

  • Giai đoạn 1: Giai đoạn điều trị triệu chứng với nhóm thuốc khu phong trừ thấp (chủ yếu).
  • Giai đoạn 2: Giai đoạn điều trị căn nguyên với nhóm thuốc bổ chính khu tà (chủ yếu) kết hợp khu phong trừ thấp.
  • Giai đoạn 3: Giai đoạn dùng các nhóm thuốc bổ là chủ yếu nhằm nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Bác sĩ Đăng chia sẻ thêm: “Dù áp dụng phương pháp điều trị nào, mục đích chung cuối cùng của bác sĩ chúng tôi đều là cứu chữa cho người bệnh. Liệu trình điều trị mới này chắt lọc những thứ tinh túy nhất của bài thuốc cũ tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam. Đồng thời, cải tiến và phát triển thêm nhiều yếu tố mới khác, kết hợp thêm với thăm khám y học hiện đại để gia giảm cho phù hợp. 

Bác sĩ Phùng Hải Đăng cho rằng việc kết hợp Đông Tây y trong điều trị xương khớp là việc cần thiết
Bác sĩ Phùng Hải Đăng cho rằng việc kết hợp Đông Tây y trong điều trị xương khớp là việc cần thiết

Mỗi người bệnh có một thể trạng riêng nên liệu trình điều trị sẽ không giống nhau. Thế nên, khi người bệnh đến với tôi, tôi thăm khám rất kỹ và sát sao trong suốt thời gian điều trị để điều chỉnh nếu cần thiết. Phải như vậy thì điều trị bằng Đông y mới có hiệu quả, mới có thể lấy lại được niềm tin của người bệnh với y học cổ truyền.”

Lương y Phùng Hải Đăng với tấm lòng chân thành của mình nhận được sự yêu mến và kính trọng của rất nhiều bệnh nhân. Không chỉ tận tâm với người bệnh, lương y Đăng luôn nỗ lực phấn đấu, thay đổi phương pháp điều trị với mong muốn trị khỏi bệnh xương khớp cho tất cả bệnh nhân của mình.

Nếu có nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh xương khớp, độc giả có thể tìm hiểu và liên hệ theo thông tin dưới đây:

BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN XƯƠNG KHỚP QUÂN DÂN 102

Trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102

Địa chỉ

  • Hà Nội: Tầng 2 Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Điện thoại: 0888 598 102 

Facebook: https://www.facebook.com/benhvienxuongkhop102

Website: https://benhvienxuongkhop102.org/

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU:

5/5 - (1 bình chọn)

VTV2 giới thiệu giải pháp điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
Chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống: Giới thiệu giải pháp điều trị Xương Khớp bằng đông y có biện chứng
Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 được biết đến là đơn vị khám chữa xương khớp bằng Y học cổ truyền hàng đầu hiện nay. Vừa qua vào…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *