Chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống: Giới thiệu giải pháp điều trị Xương Khớp bằng đông y có biện chứng

Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 được biết đến là đơn vị khám chữa xương khớp bằng Y học cổ truyền hàng đầu hiện nay. Vừa qua vào ngày 10/11/2020, chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống đã thực hiện phóng sự giới thiệu về giải pháp điều trị Xương khớp bằng Đông y có biện chứng của Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102. Vậy đó là giải pháp gì? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu chi tiết về giải pháp chữa xương khớp tại bệnh viện Quân dân 102 qua bài viết dưới đây!

Theo ước tính của ngành y tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc các bệnh xương khớp cao nhất thế giới. Trong những năm gần đây, tỷ lệ này đã tăng khoảng 20% và đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh.

Nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cùng sự tận tâm của lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà vợ tôi đã đỡ đau nhức, tự đi lại chỉ sau vài chục ngày.

Ngoài sử dụng thuốc Tây, mẹo dân gian hay là phương pháp phẫu thuật xương khớp thì nhiều bệnh nhân vẫn lựa chọn sử dụng thuốc Đông y vì tính an toàn và hiệu quả dài lâu. Tuy nhiên giữa vô vàn bài thuốc Đông y thì đâu mới là giải pháp điều trị xương khớp tối ưu, hiệu quả nhất? Vấn đề này đã được giải đáp trên kênh VTV2 Chất lượng cuộc sống.

Được biết, những đơn vị được lựa chọn giới thiệu, công bố trên VTV2 là các đơn vị uy tín, đáp ứng các tiêu chí và đã trải qua nhiều bước thẩm định của Hội đồng thẩm định, ban biên tập Đài truyền hình Việt Nam.

VTV2 giới thiệu giải pháp điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102
VTV2 giới thiệu giải pháp điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu giải pháp điều trị Xương khớp bằng Đông y có biện chứng tại bệnh viện Xương khớp 102

Giải pháp điều trị Xương khớp bằng Đông y có biện chứng được nhắc đến trong chương trình là thành quả sau gần 10 năm nghiên cứu và ứng dụng trong điều trị xương khớp của bác sĩ Lê Phương và các cộng sự tại đơn vị tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam.

Sau này, khi Trung tâm đã phát triển, mở rộng quy mô lên CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 đã đưa vào ứng dụng giải pháp điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng, kết hợp linh hoạt Đông – Tây y để phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của Y học cổ truyền trong điều trị xương khớp.

Vậy cụ thể chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống đã nhắc đến những thông tin gì khi giới thiệu về giải pháp điều trị xương khớp này?

Giải pháp ĐẶC TRỊ xương khớp bằng đông y có biện chứng

Là đơn vị chuyên khoa trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102, Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 hiện đang ứng dụng giải pháp điều trị xương khớp bằng ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG, kết hợp cả hai nền y học Đông – Tây y trong khám và điều trị bệnh lý xương khớp.

Theo đó, người bệnh khi đến khám và điều trị xương khớp tại bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 sẽ được thực hiện:

  • Thăm khám và chẩn đoán bệnh bằng Đông – Tây y kết hợp:  Người bệnh thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra và chẩn đoán hình ảnh (siêu âm, chụp cắt lớp, chụp X-quang,…) bằng Tây y trước khi bác sĩ bắt mạch và kê đơn bốc thuốc điều trị bằng y học cổ truyền. Điều này sẽ mang lại kết quả chẩn đoán chính xác, chi tiết nhất về vị trí, tình trạng tổn thương xương khớp, từ đó giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị với các giai đoạn phù hợp, tối ưu về hiệu quả nhất. Đồng thời, sau mỗi giai đoạn điều trị, sử dụng bài thuốc Y học cổ truyền, người bệnh cũng được kiểm tra lại diễn tiến điều trị bằng xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng hiện đại. Dựa trên kết quả kiểm tra này, bác sĩ nắm bắt được khả năng đáp điều trị của từng bệnh nhân và có thể điều chỉnh liệu pháp điều trị bệnh cho phù hợp.
  • Điều trị tận gốc bệnh bằng bài thuốc Y học cổ truyền: Toàn bộ phác đồ điều trị xương khớp được ứng dụng từ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm kỹ lưỡng và đưa vào ứng dụng thực tiễn điều trị. Phác đồ điều trị bao gồm 3 giai đoạn: Điều trị triệu chứng – căn nguyên gây bệnh – dự phòng tái phát, đem lại hiệu quả điều trị triệt để, lâu dài.

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện cho biết: “Chúng tôi có hai nền y học kết hợp, tức là nền YHHĐ và YHCT. Với sự kết hợp như vậy sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị, đem lại hiệu quả tối ưu, toàn diện nhất. Điều trị bằng thuốc Y học cổ truyền được kiểm nghiệm, đánh giá lại bằng phương pháp cận lâm sàng của YHHĐ. Có những cơ sở chỉ chuyên dùng Đông y điều trị. Như vậy thường gặp hạn chế về mặt chẩn đoán bệnh và xử lý triệu chứng cấp tính còn chậm. Hiện tại, chúng tôi đã kết hợp cả hai nền Y học có thể khắc phục được những hạn chế còn tồn tại trong công tác khám chữa bệnh”.

 Xem ngay VTV2 nói gì về giải pháp điều trị Xương khớp Quân dân 102

Phác đồ điều trị xương khớp bằng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang 3 giai đoạn rõ ràng, khoa học

Kế thừa giải pháp điều trị xương khớp của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, phác đồ điều trị Xương khớp Quân dân 102 tiếp tục ứng dụng toàn bộ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang trong chữa trị cho bệnh nhân xương khớp.

Bài thuốc đặc trị xương khớp Cốt vương thần hiệu thang là thành quả sau nhiều năm nghiên cứu của bác sĩ Lê Phương và các cộng sự từ bài thuốc chữa xương khớp được dùng trong Quân Đội. Bài thuốc là sự tổng hòa công dụng của hơn 32 loại nam dược chuyên dùng trong điều trị xương khớp như đương quy, phòng phong, xuyên khung, thương truật, phòng kỷ, ngưu tất, thiên niên kiện, quế chi, hoàng bá, dây đau xương, hy thiêm, độc hoạt, đỗ trọng, kỷ tử, bạch truật, thiên niên kiện, y dĩ, thổ phục linh… và rất nhiều các thảo dược khác được điều chỉnh theo cơ địa, tình trạng của từng người bệnh.

Phác đồ điều trị xương khớp bằng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang tuân theo nguyên tắc điều trị toàn diện, triệt để của Y học cổ truyền. Tuy nhiên, dựa trên phương pháp Đông y biện chứng, phác đồ điều trị được chia ra 3 giai đoạn, tập trung giải quyết từ gốc đến ngọn các vấn đề xương khớp cho người bệnh như: giảm triệu chứng, trị căn nguyên và cải thiện cơ địa, hạn chế nguy cơ tái phát.

Theo đó, phác đồ điều trị Xương khớp Quân dân 102 với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang bao gồm 3 giai đoạn cụ thể như sau:

Liệu trình nam dược chữa xương khớp 3 giai đoạn
Liệu trình nam dược chữa xương khớp 3 giai đoạn
  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng

Nhiều bệnh nhân lựa chọn bài thuốc Đông y điều trị xương khớp nhưng không đủ kiên trì điều trị hết liệu trình do tác dụng của bài thuốc phát huy chậm. Điều này xuất phát từ nguyên nhân bài thuốc đã tập trung đi sâu vào điều trị căn nguyên gây bệnh ngay từ đầu trong khi cơ thể đang bị tổn thương, khả năng hấp thụ thuốc kém.

Nhưng với phác đồ điều trị Xương khớp Quân dân 102, sẽ tiến hành loại bỏ những triệu chứng bệnh như đau nhức, sưng đỏ, tê buốt xương khớp trước tiên.

Ở giai đoạn này, bài thuốc tập trung chủ yếu các thảo dược có tác dụng khu phong trừ thấp, tiêu viêm, giảm sưng đau. Một số thảo dược tiêu biểu được sử dụng trong giai đoạn này như Dây đau xương, hy thiêm, phòng phong, độc hoạt, quế chi,… Chính vì vậy, sau khoảng 2 tuần sử dụng thuốc, bệnh nhân sẽ nhanh chóng hết triệu chứng đau mỏi, cứng khớp, sưng đỏ khớp, tê liệt chân tay, đi lại khó khăn.

  • Giai đoạn Điều trị căn nguyên, loại bỏ gốc bệnh

Sau khi cơn đau nhức xương khớp đã được thuyên giảm, chức năng vận động xương khớp dần hồi phục, người bệnh tiếp tục bước vào giai đoạn điều trị chuyên sâu theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ kết hợp KHU PHONG TRỪ THẤP.

Các thảo dược được lựa chọn trong giai đoạn này bao gồm Cẩu tích, ngưu tất, đỗ trọng, kỷ tử, đương quy, bạch truật,… Dược tính của thảo dược này đi sâu vào tạng phủ bắt đầu quá trình bồi bổ tạng phủ, nhất là hai tạng Can – Thận, điều hòa khí huyết, nâng cao chính khí, khử trừ khí tà ra khỏi cơ thể.

Đồng thời, ngoài dược liệu bổ chính khu tà, người bệnh cũng được kê đơn thêm một số thuốc khu phong trừ thấp để điều trị triệt để các triệu chứng xương khớp.

  • Giai đoạn Điều trị dự phòng tái phát

Ở giai đoạn này, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang tập trung vào điều trị dự phòng, nâng cao thể trạng, chức năng tạng phủ cho người bệnh để ngăn ngừa bệnh tái phát. Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang được gia giảm, điều chỉnh theo nguyên tắc BỔ LÀ CHÍNH. Bác sĩ Lê Phương cho biết:

“Sau khi đã tiêu trừ hết được căn nguyên gây bệnh rồi nhưng sức đề kháng, chính khí của cơ thể người bệnh vẫn còn yếu, là điều kiện thuận lợi để tà khí phong, hàn, thấp, nhiệt thâm nhập vào xương khớp và tái phát bệnh. Vì vậy, chúng tôi dành riêng giai đoạn cuối cùng để tập trung vào bồi bổ tạng phủ, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường khí huyết nuôi dưỡng xương khớp, phòng ngừa bệnh tái phát. Các vị thuốc tiêu biểu được sử dụng trong giai đoạn này như phòng phong, đương quy, xuyên khung, thương truật, ngưu tất, phòng kỷ, thiên niên kiện, quế chi, hoàng bá…”.

Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 có cơ sở trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến

Tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 đã được đầu tư đầy đủ hệ thống trang thiết bị khám chữa xương khớp bằng Đông – Tây y. Hệ thống phòng chẩn trị Y học cổ truyền, phòng thuốc và xử lý dược liệu công nghệ cao đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 cũng trang bị nhiều thiết bị y tế tân tiến để thực hiện thăm khám như: máy siêu âm 4D, máy chụp X-quang EVA HF – 750 plus, hệ thống máy sinh hóa tự động,… cùng các thiết bị máy móc vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.

Người bệnh xương khớp được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm

Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về xương khớp. Các bác sĩ tại bệnh viện không chỉ giỏi chuyên môn mà còn giàu y đức đối với người bệnh. Đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành có nhiều năm công tác, từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các bệnh viện, tổ chức y tế lớn trên cả nước.

Tiêu biểu là Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, lương y Phùng Hải Đăng, lương y Nguyễn Khương Thụy, bác sĩ Cao Văn Vui,…

Đội ngũ bác sĩ Y học cổ truyền nhiều năm kinh nghiệm điều trị xương khớp
Đội ngũ bác sĩ Y học cổ truyền nhiều năm kinh nghiệm điều trị xương khớp

Không chỉ giỏi chuyên môn, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện luôn tận tâm và hết lòng vì người bệnh. Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương đã có chia sẻ: “Mục tiêu mà chúng tôi luôn nỗ lực hướng tới là không ngừng phấn đấu để mang đến cho người dân dịch vụ y tế tốt nhất và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả cao. Điều khiến chúng tôi gắn bó lâu dài với nghề, khiến bệnh nhân tin tưởng lựa chọn chúng tôi chính là y đức của người thầy thuốc. Sứ mệnh của chúng tôi là lan tỏa những giá trị thực sự của Y học cổ truyền. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi để phát triển, là kim chỉ nam cho mỗi bác sĩ phấn đấu”.

Bệnh nhân nói gì về hiệu quả điều trị xương khớp tại Bệnh viện Quân dân 102?

Không chỉ có chương trình VTV2 mà còn nhiều trang báo mạng về sức khỏe khác cũng đưa tin nhiều về giải pháp điều trị Xương khớp bằng Đông y có biện chứng của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102. Nhưng để có thể hiểu rõ nhất những thông tin được chia sẻ ở trên, ban biên tập xin phép được trích dẫn một số những phản hồi của người bệnh xương khớp sau khi điều trị tại bệnh viện.

Trên trang tin Sổ tay sức khỏe vpeg.vn, tài khoản Đỗ Việt Dũng chia sẻ đánh giá về kết quả sau điều trị bệnh của mình: “Mình không biết người khác như nào, nhưng trước mình bị thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc, rồi thực phẩm chức năng mà không khỏi. Có đợt mình tìm hiểu trên mạng về bệnh thì có nhắc đến bệnh viện thì mình về mình có tìm hiểu, rồi đến khám thử xem như nào. Kiểu có bệnh thì vái tứ phương thôi, thì có được bác sĩ cho dùng thuốc tầm hơn 2 tháng, kết hợp với bấm huyệt bạn ạ. Bây giờ mình không còn đau nhức mỗi khi ngồi làm việc máy tính ở văn phòng nữa, nhưng đương nhiên mình cũng giữ gìn không làm việc quá sức như trước nữa với chăm vận động hơn. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cho các bài tập để tập ở nhà đó. Mình nghĩ bạn cứ liên hệ trực tiếp với bệnh viện để được tư vấn kỹ hơn nha”.

Chia sẻ của bệnh nhân về kết quả điều trị

Nghệ sĩ ưu tú Trần Đức – diễn viên gạo cội, rất quen thuộc của màn ảnh Việt đã điều trị thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang chia sẻ: “Cách đây mấy năm tôi bị thoát vị đĩa đệm, lúc nào người cũng đau nhức, mệt mỏi, nhiều khi còn không vận động, đi lại được. Tôi đã dùng rất nhiều thuốc đông, tây y, trong nước, nước ngoài đủ cả mà không đỡ. Sau được một người bạn giới đến bác sĩ Lê Phương tôi có đến khám, được kê dùng thuốc cốt vương thần hiệu thang trong 4 tháng. Hơn 1 tháng đầu uống không thấy đỡ, định bỏ rồi nhưng bác sĩ cam kết khỏi nên cũng kiên trì uống hết liệu trình. Hết tháng thứ 2 thì các triệu chứng đau nhức đỡ hắn. Dùng thêm 2 tháng nữa thì ăn ngon, ngủ ngon hơn, xương khớp không còn đau nhức nữa. 3 năm nay rồi tôi không bị tái lại bệnh”.

Nghệ sĩ Trần Đức khỏe mạnh hoàn toàn đến tham dự lễ khai trương thương hiệu của bệnh viện
Nghệ sĩ Trần Đức khỏe mạnh hoàn toàn đến tham dự lễ khai trương thương hiệu của bệnh viện

Một trường hợp khác là bệnh nhân Lâm Duy Hội (62 tuổi, Tp Hồ Chí Minh) đã điều trị thành công căn bệnh thoái hóa khớp gối dẫn đến không thể đi lại, vận động được, phải ngồi xe lăn. Nhưng sau khi được em gái đưa đến gặp thầy thuốc Nguyễn Khương Thụy và dùng thuốc Cốt vương thần hiệu thang, chỉ sau 5 hôm ông Hội đã bất ngờ đứng dậy đi lại được.

Em gái ông Hội là bà Lâm Thị Kim Dung đã trực tiếp chia sẻ về câu chuyện của anh trai mình trong video dưới đây:

Trên đây là giải pháp điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 được VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu. Hy vọng rằng những thông tin trong phóng sự VTV2 và bài viết trên đây đã giúp cho bạn đọc có thêm những kinh nghiệm khám chữa bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả, không tái phát. Người bệnh có nhu cầu tư vấn, thăm khám hay điều trị bệnh xương khớp tại Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102, có thể liên hệ theo thông tin dưới đây:

BỆNH VIỆN YHCT XƯƠNG KHỚP QUÂN DÂN 102

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Tầng 2, Số 7, ngõ 8/11,đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm
  • TP HCM: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

Hotline: 0888 598 102 

Website bệnh viện: https://benhvienxuongkhop102.org/

Facebook bệnh viện: https://www.facebook.com/benhvienxuongkhop102

Facebook Thầy thuốc ưu tú Lê Phương: https://www.facebook.com/bs.lethiphuong/

BÀI XEM NHIỀU: Ngài Viện Trưởng chữa khỏi xương khớp sau gần 10 năm ngồi xe lăn

5/5 - (1 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

hang ngan benh nhan dut diem benh xuong khop 1
Người bệnh cả nước phản hồi về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh xương khớp 
Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc điều trị bệnh xương khớp nổi tiếng của Trung tâm Thuốc dân tộc. Với phác đồ điều trị chuyên biệt kết hợp…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *