CTCP Bệnh viện Quân dân 102 thành lập Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 trực thuộc CTCP Bệnh viện Quân dân 102 chính thức được thành lập vào ngày 27/11/2020. Đây là đơn vị giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa của chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý đối với sức khỏe. Ngoài ra, Trung tâm cũng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho mọi đối tượng.

Trung tâm dinh dưỡng y khoa Quân dân 102 được thành lập vào ngày 27/11/2020
Trung tâm dinh dưỡng y khoa Quân dân 102 được thành lập vào ngày 27/11/2020

Mục đích thành lập Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102

Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay ở nước ta những vấn đề như ô nhiễm môi trường, thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm,… ngày càng một nhức nhối. Bên cạnh đó áp lực từ công việc, cuộc sống… khiến nhiều người không có thời gian hoặc chưa thật sự quan tâm nhiều đến vấn đề dinh dưỡng, sức khỏe.

Theo thống kê của Tổng cục thống kê, Viện dinh dưỡng thì có thể nhận thấy tỷ lệ trẻ em bị thừa cân, béo phì tăng lên hàng năm, tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng vẫn còn khá nhiều. Tất cả vấn đề này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất, trí não của trẻ về sau.

Chính những điều trên đã thôi thúc lãnh đạo CTCP Bệnh viện Quân dân 102 thành lập Trung tâm Dinh dưỡng Quân dân 102. Mục đích của Trung tâm là nâng cao nhận thức của người dân về chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bên cạnh đó, xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cho những bệnh nhân đang điều trị bệnh, giúp tối ưu thời gian điều trị.

Hoạt động, chức năng và định hướng phát triển của Trung tâm

Theo bà Đinh Kim Thoa, Giám đốc Trung tâm, trong giai đoạn đầu Trung tâm chủ yếu tập trung vào việc xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ dinh dưỡng tại các khoa lâm sàng của Bệnh viện. Ngoài ra cũng tập trung quản lý dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các đơn vị tiết chế, dịch vụ ăn uống tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102.

Sau đó, Trung tâm sẽ tổ chức các buổi tư vấn và truyền thông giáo dục về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho người dân cũng như người bệnh, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò cũng như tầm quan trọng của dinh dưỡng trong phòng và điều trị bệnh. Trung tâm cũng phối hợp với các Trường đại học để đào tạo dinh dưỡng lâm sàng cho sinh viên, học sinh, các cán bộ y tế,…

Bà Đinh Kim Thoa chia sẻ về định hướng phát triển Trung tâm
Bà Đinh Kim Thoa chia sẻ về định hướng phát triển Trung tâm

Đặc biệt, trong tương lai, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại Bệnh viện sẽ nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng như: sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ, sản phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ, sản phẩm hỗ trợ tình trạng thiếu máu… Đẩy mạnh việc ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật trong về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm trong công tác điều trị, phòng bệnh cũng như nâng cao sức khỏe.

Tầm nhìn và sứ mệnh của Trung tâm

Trung tâm dinh dưỡng Quân dân 102 định hướng trở thành Trung tâm tư vấn, đào tạo các vấn đề về dinh dưỡng cũng như nghiên cứu những sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, Trung tâm cũng đẩy mạnh việc phát triển các hệ thống tư vấn và điều trị dinh dưỡng trên khắp các tỉnh, thành phố của cả nước. Qua đó, giúp người dân nâng cao và nhận thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe.

Sứ mệnh của Trung tâm là tư vấn, đào tạo, giúp người Việt có nhận thức đúng đắn về dinh dưỡng đối với sức khỏe cũng như phòng chống bệnh tật. Từ đó có thể xây dựng được một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý với sức khỏe. Trong tương lai, Trung tâm sẽ nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, giúp cải thiện tầm vóc và sức khỏe cho người Việt. Những sản phẩm mang đến hiệu quả thực tế cho người sử dụng.

Trung tâm hướng tới phát triển toàn diện trong việc nâng cao sức khỏe người Việt
Trung tâm hướng tới phát triển toàn diện trong việc nâng cao sức khỏe người Việt

Đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102

Trung tâm Dinh dưỡng thành lập trong giai đoạn đầu với 8 cán bộ bao gồm:

  • Bà Đinh Kim Thoa – Giám đốc Trung tâm
  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn CTCP Bệnh viện Quân dân 102, đồng thời là Giám đốc chuyên môn Trung tâm.
  • Các bác sĩ Phùng Hải Đăng, Nguyễn Mạnh Tùng.
  • Cùng 4 cán bộ dinh dưỡng.

Các chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau. Qua đó hiểu rõ cơ địa của người Việt và đưa ra những nghiên cứu, những sản phẩm phù hợp nhất với từng đối tượng khác nhau.

Bác sĩ Lê Phương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm cho biết:

“Hiện nay ở nước ta, bất kỳ đối tượng nào cũng có thể bị thiếu dinh dưỡng và gây ra những biến chứng nguy hiểm khác nhau. Trẻ em bị suy dinh dưỡng sẽ không thể phát triển, phụ nữ có thai thiếu máu, thiếu chất có thể ảnh hưởng đến thai nhi,… Tất cả những vấn đề này có thể gây ra tình trạng béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, thậm chí có thể bị ung thư,… Chính vì điều đó, chúng tôi quyết định thành lập Trung tâm Dinh dưỡng Quân dân 102 và hy vọng rằng đây sẽ trở thành địa điểm tin cậy, giúp người có ý thức cao trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân cũng như những người xung quanh.”

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ trong buổi lễ thành lập Trung tâm
Bác sĩ Lê Phương chia sẻ trong buổi lễ thành lập Trung tâm

Cam kết của Trung tâm

Trung tâm dinh dưỡng cam kết mang đến cho toàn thể người dân những thông tin hữu ích về dinh dưỡng, qua đó giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với sức khỏe theo từng đối tượng.

Các sản phẩm của Trung tâm hoàn toàn lành tính, hoàn toàn tự nhiên theo đúng tiêu chí “Khỏe mạnh từ tự nhiên” giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch cho mọi người.

Ngoài ra, Trung tâm cũng cam kết ứng dụng những thành tựu khoa học, công nghệ trong xây dựng chế độ dinh dưỡng đạt chuẩn, phù hợp với sức khỏe của người dân Việt, giúp cho những bệnh nhân đang điều trị bệnh có thể rút ngắn thời gian điều trị, tối ưu chi phí.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm
Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102 ra đời hy vọng sẽ mang đến cho toàn thể cộng đồng một cái nhìn chính xác hơn về ý nghĩa của dinh dưỡng đối với sức khỏe mỗi người. Với sự nhiệt tình, hết lòng của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Trung tâm, chắc chắn đây sẽ trở thành đơn vị đi đầu trong việc tư vấn dinh dưỡng, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng an toàn, lành tính đến tất cả đối tượng từ trẻ em, người già hoặc người bệnh,…

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân dân 102
Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7, ngõ 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0888 598 102

Website: https://benhvienquandan102.org/

Fanpage: https://www.facebook.com/benhvientaimuihong102/

3/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *