Hành trình thoát khỏi bệnh viêm da dầu dai dẳng 10 năm của hotboy Phố Cổ

Cao gần 1m8, ngoại hình đẹp, là Thạc sĩ, nhà Phố Cổ có lẽ là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng ít ai biết rằng dù có được những điều kiện tuyệt vời ấy nhưng suốt 10 năm trời anh Lê Nam (27 tuổi, Hà Nội) lại từng phải sống tự ti vì bị bạn bè trêu chọc, chê ở bẩn, thậm chí không dám quen ai vì bệnh viêm da dầu. Lấy lại được sự tự tin, mới đây chàng hot boy này đã chia sẻ lại hành trình điều trị của mình với mong muốn giúp những ai đã và đang mắc phải căn bệnh này được như mình: Vĩnh biệt viêm da dầu mãi mãi.

Hãy cùng chúng tôi khám phá hành trình của Nam để biết được bí quyết điều trị viêm da dầu dai dẳng của chàng 9x này.

Khốn khổ vì gàu và ngứa

Là trai Phố Cổ chính hiệu, cao gần 1m8, sở hữu da trắng trẻo và sống mũi dọc dừa thanh thoát, lại đang theo học Thạc sĩ ở ngôi trường mỹ thuật hàng đầu, những tưởng Nam sẽ trở thành hot boy được bao nữ sinh theo đuổi. Nhưng các cụ vẫn nói “nhân vô thập toàn” hay “ông trời không cho ai hết cái gì”, chàng trai ấy đến tận khi tròn 25 cái xuân xanh vẫn không có nổi một “mảnh tình vắt vai” chỉ vì: Nghi ở bẩn.

Nam kể: “Bắt đầu từ năm cuối Đại học, đột nhiên da đầu em xuất hiện rất rất nhiều gàu. Gàu lớn gàu bé, gàu nhỏ gàu to nhiều đến nỗi chỉ cần lắc đầu nhẹ một cái là chúng bay như bụi phấn”.

Suốt một thời gian dài, anh chàng không dám mặc áo đen hay tối màu. Vì gàu có thể rụng trắng xóa vai, khiến bạn bè chê cười, kháo nhau rằng Nam ở bẩn nên bị nấm đầu. Cùng với gàu, da đầu của Nam ngày càng ngứa, cảm giác như có kiến bò trên da đầu. Đôi khi, cơn ngứa bùng lên dữ dội khiến bạn gãi liên hồi, rách cả da đầu. Các vết xước ăn da non, tạo vảy lại càng gây ngứa ngáy.

Tình trạng da đầu của Lê Nam trước khi điều trị
Tình trạng da đầu của Lê Nam trước khi điều trị

Không chỉ vậy, dù đã chịu khó gội đầu mỗi ngày, nhưng da đầu anh vẫn luôn trong trạng thái nhớp nháp, tóc bết cứ như 2 tháng trời không gội. Kinh khủng hơn là những mảng da đầu lớn bong ra nhưng không rơi khỏi tóc, mà lại kết thành từng đám, vón cục, dính chặt vào chân tóc.

Một thời gian sau đó, có nhiều vùng trên da đầu chợt trở nên ửng đỏ, đặc biệt là đường chân tóc và tóc mai gần tai. Chúng càng ngày càng nổi rõ, tạo thành gờ phân biệt rõ ràng với các vùng da khác. Sờ vào thấy hơi cứng, thô ráp và kích thích cảm giác muốn gãi.

Chẳng biết từ khi nào mà em có thói quen đưa tay lên gãi đầu. Cứ như bị nghiện đấy. Không gãi không chịu nổi, mặc dù có lúc không hề thấy ngứa chút nào. Đầu tiên em cũng không để ý đâu. Mãi tới khi đứa bạn thân bảo rằng nó cực kỳ khó chịu mỗi khi thấy em gãi đầu. Nó thấy kinh tởm vì mỗi lần gãi đầu là mỗi lần gàu trên tóc em bung ra cát”, Nam cho biết, “Lúc đó em mới ý thức được là hình ảnh ấy chẳng hay ho gì. Nhưng không thể sửa được”.

Thực sự, rất bất lịch sự khi lặp đi lặp lại một hành động có vẻ hơi mất vệ sinh, như gãi đầu, gãi tai, ngoáy mũi… trong lúc đang nói chuyện với người khác. Chính vì thói quen xấu này mà những người xung quanh thường nhìn Nam với con mắt dò xét, e ngại. 9X này cũng vì thế mà ngại tiếp xúc, giao lưu và trở nên tự ti.

Nên đọc

Viêm da tiếp xúc do sử dụng kem trộn kích trắng, cô gái trẻ suýt phải trả giá đắt

Loay hoay tìm giải pháp

Tình trạng gàu, ngứa và ra nhiều dầu trên da đầu ngày càng nặng, đặc biệt là vào ngày oi nóng, đội mũ bảo hiểm hoặc stress. Anh đã sử dụng nhiều loại dầu gội đặc trị gàu được quảng cáo trên internet. Các triệu chứng khó chịu có thuyên giảm, thậm chí có đợt mất hẳn. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, gàu, ngứa, mảng đỏ… lại quay trở lại, thậm chí còn dữ dội hơn trước.

Anh cũng đã thử sử dụng thuốc chống nấm ketoconazole vài tuần, nhưng không thấy hiệu quả. Các phương pháp trị gàu dân gian, như massage dầu dừa, xát chanh, bôi kem lô hội, gội đầu với muối… cũng không có tác dụng như mong đợi.

Em cũng đã đi khám nhiều nơi rồi, thậm chí còn kiểm tra nấm, nhưng đều không rõ nguyên nhân. Có bác sĩ nói là em ăn nhiều đồ dầu mỡ, đồ ngọt, có bác sĩ lại bảo tại em sinh hoạt không điều độ… nói chung là có nhiều nguyên nhân quá, chẳng biết cái nào là chuẩn nhất. Cho tới năm học thứ 3, đứa bạn cũng bị tình trạng giống như em nói là khéo khi em cũng bị viêm da dầu giống nó. Lúc đó, nỗi hoang mang của em tăng lên gấp đôi, vì em cũng chẳng biết viêm da dầu là cái gì”, Nam kể lại.

Ngay sau cuộc nói chuyện với người bạn đó, Nam đã nhớ lại những lần khám trước đây, cũng đã có một bác sĩ nói rằng tình trạng của mình có thể là do viêm da dầu. Anh đã hỏi lại vị bác sĩ ấy và tìm hiểu thêm trên mạng xem viêm da dầu là thế nào, vì sao và điều trị thế nào.

Hóa ra viêm da dầu còn được gọi là viêm da tiết bã, triệu chứng đặc trưng là da đỏ, đổ nhiều dầu, nhờn, ẩm, dính và có nhiều vảy bong. Đây chính xác là những rắc rối mà Nam đã và đang gặp phải. Càng tìm hiểu về bệnh, anh chàng càng hoang mang, vì tài liệu nào cũng nói viêm da dầu không thể chữa khỏi. Nó có thể đỡ sau nửa năm tới 1 năm, nhưng dễ dàng tái phát lại.

Anh cũng phát hiện ra rằng không chỉ trên da đầu mới bị ửng đỏ, mà ở mặt, đặc biệt là hai bên cánh mũi và chân mày cũng xuất hiện những đốm đỏ li ti, sần sùi. Trước đây anh không để ý, vì tưởng đó là mụn trứng cá. Nhưng từ đợt ôn thi Thạc sĩ, các vùng phát ban ngày càng lan rộng và đậm nét.

Hành trình điều trị viêm da dầu bằng Đông y của chàng trai trẻ

Nhờ bạn mách nước, Nam đã tìm tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam tại địa chỉ 123 Hoàng Ngân, Hà Nội. Ban đầu, anh có suy nghĩ “Thuốc Tây còn chẳng ăn ai nữa là…”, nhưng khi được gặp bác sĩ Lê Phương, anh lại tràn trề hy vọng có thể chấm dứt cơn ác mộng dai dẳng mang tên viêm da dầu.

Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Sau khi thăm khám thông qua tứ chẩn, đồng thời kết hợp với các kết quả xét nghiệm da mà Nam đã thực hiện ở các cơ sở khác, bác sĩ Lê Phương chẩn đoán anh chàng đúng là mắc viêm da dầu thật.

Nguyên nhân gây viêm da dầu thường do thấp nhiệt và phong hàn ứ trệ. Điều này dẫn đến tình trạng khí huyết bất thông, từ đó gây uất kết trong cơ thể và bùng phát triệu chứng ở ngoài da”, bác sĩ Lê Phương lý giải.

Bởi đó, với tình trạng viêm da dầu của Nam, bác sĩ Lê Phương sẽ chú trọng thanh nhiệt, tán kết, hóa thấp và khu phong. Và bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đặc trị viêm da dầu có thể đáp ứng được những yêu cầu này.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được nghiên cứu, phát triển bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Lê Phương.

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, nhờ có cơ hội tiếp cận với cuốn Ngự Dược nhật ký – Châu bản triều Nguyễn, các chuyên gia tại Trung tâm đã tìm ra nhiều bài thuốc hay dùng để chữa bệnh cho vua chúa xưa. Trong đó có bài thuốc đã chữa khỏi bệnh viêm da cho vua Gia Long. Đây cũng chính là tiền thân của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang.

Trong nhiều năm nay, Nhất Nam An Bì Thang đã giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi các bệnh da liễu nói chung, trong đó có viêm da dầu hay viêm da tiết bã.

Thông qua các thử nghiệm lâm sàng và thực tế trải nghiệm của không ít người bệnh, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã trở thành bí quyết “vàng” trong điều trị bệnh da liễu bởi những ưu điểm sau:

Những ưu điểm của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang xử lý viêm da dầu
Những ưu điểm của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang xử lý viêm da dầu

Nhất Nam An Bì Thang không phải bài thuốc đơn lẻ, mà là sự kết hợp của 3 chế phẩm nhằm mang lại hiệu quả điều trị bệnh da liễu cao nhất:

Thuốc uống dạng cao: Thành phần chính là vỏ gạo, kim ngân cành, đơn đỏ, hồng hoa và tơ hồng xanh. Tác động vào phong, huyết, nhiệt trong cơ thể, giúp thanh nhiệt, bài độc, dưỡng huyết, điều hòa, cải thiện chức năng tạng phủ.

Thuốc ngâm rửa chia sẵn thành gói: Thành phần chính là ô liên rô, sài đất, mò trắng và hoàng liên. Giúp sát trùng, chống viêm, xoa dịu ngứa và các triệu chứng khó chịu.

Thuốc bôi dạng cao: Thành phần chính là tang bạch bì, mật ong, cây vảy ngược, bí đao và thiên mã hồ. Giúp làm mềm da, dưỡng da, phục hồi làn da bị tổn thương, cải thiện sắc tố da, giúp da khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, bộ sản phẩm này còn có thêm chế phẩm xịt để giảm ngứa, giúp da mềm mại hơn. Nhưng vì không ngứa, nên anh chàng 8X này không cần phải dùng thêm chế phẩm xịt.

Nhất Nam An Bì Thang – điểm 10 cho hiệu quả, an toàn và lành tính

Nam chia sẻ rằng phác đồ điều trị mà bác sĩ Lê Phương đưa ra rất khoa học, bài thuốc vô cùng độc đáo và toàn diện khi bao gồm cả 3 phương thức trong uống, ngoài bôi và ngâm rửa. Hơn nữa, qua tìm hiểu, anh biết rằng Nhất Nam An Bì Thang là một trong những bài thuốc hiếm hoi đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Bởi lẽ, 100% vị thuốc trong Nhất Nam An Bì Thang đều là thảo dược tự nhiên, lành tính, được thu hái, chọn lọc và kiểm định kỹ lưỡng từ các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO.

Tất cả những điều này đã giúp anh yên tâm sử dụng và có niềm tin mãnh liệt rằng bệnh viêm da dầu của mình sẽ chấm dứt.

Phác đồ điều trị viêm da dầu
Phác đồ điều trị viêm da dầu

Trong khoảng gần 3 tuần đầu tiên sử dụng thuốc, Nam thấy tuy không ngứa, nhưng dường như da khô rát, tiết nhiều dầu và bong vảy nhiều hơn. Da có thể khô rát, tăng tiết bã khiến tình trạng bong tróc vảy nhiều hơn. Tuy nhiên, bác sĩ Lê Phương cho biết đây không phải là tình trạng đáng lo. Bởi, bài thuốc đang kích thích các cơ quan chịu trách nhiệm thải độc trong cơ thể tăng cường chức năng giải độc. Điều này có thể khiến các triệu chứng bệnh bùng lên một chút, nhưng sẽ thuyên giảm nhanh chóng và bước vào giai đoạn 2.

Quả đúng như vậy, chỉ sau đó ít ngày, anh cảm thấy triệu chứng viêm da dầu thuyên giảm rõ rệt. Tình trạng bong tróc, da khô giảm hẳn, tóc ít bết hơn chứng tỏ lượng dầu trên da đầu đã được kiểm soát tốt.

Từ tháng thứ 2, các triệu chứng viêm da dầu được kiểm soát hoàn toàn. Vùng chân tóc và tóc mai đã phục hồi, trở về trạng thái bình thường. Da đầu thôi bong tróc, gàu cũng chỉ còn lấm tấm, không đáng kể. Lúc này, Nam đã tự tin mặc áo đen và bỏ được thói quen gãi đầu khó coi.

Vào những tuần thuốc cuối, anh đã không còn cảm thấy bất kỳ dấu hiệu bất ổn nào trên da đầu nữa. Bác sĩ Lê Phương cho hay đó là do bài thuốc đã đi vào bồi bổ các tạng phủ, điều hòa nội tiết tố, giúp tăng cường miễn dịch.

Giai đoạn từ tháng thứ 3 trở đi là hết sức quan trọng. Người bệnh chớ có thấy bệnh tình thuyên giảm mà ngừng sử dụng thuốc. Dùng đủ liệu trình thuốc là điều cần thiết để ngăn ngừa viêm da dầu tái phát”, bác sĩ Lê Phương lưu ý.

Da đầu của Lê Nam đã trở lại trạng thái bình thường sau 1 liệu trình dùng Nhất Nam An Bì Thang đặc trị viêm da dầu
Da đầu của Lê Nam đã trở lại trạng thái bình thường sau 1 liệu trình dùng Nhất Nam An Bì Thang đặc trị viêm da dầu

Bác sĩ Lê Phương tiết lộ rằng Nam là một trong hàng trăm bệnh nhân trong nửa năm qua đã được Trung tâm hỗ trợ và điều trị dứt điểm căn bệnh viêm da dầu. Tùy vào thể trạng, tình trạng và mức độ bệnh của mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ và liệu trình điều trị riêng, có tính cá nhân hóa cao. Thông thường, một liệu trình điều trị viêm da dầu kéo dài 2 – 3 tháng. Với những trường hợp nặng, liệu trình có thể kéo dài thêm 1 – 2 tháng hoặc dùng 2 liệu trình.

Theo ghi nhận của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, 100% bệnh nhân dùng thuốc đã cải thiện các triệu chứng bệnh sau 1 – 2 tuần sử dụng. Có tới 85% bệnh nhân chấm dứt các triệu chứng bệnh sau 1 liệu trình. Đặc biệt, có 13% bệnh nhân ở giai đoạn mãn tính thoát khỏi bệnh sau 3 – 5 tháng điều trị.

Tuy vậy, còn lại 2% bệnh nhân thuyên giảm chậm. Nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh không áp dụng chế độ ăn uống khoa học, không kiêng khem và dùng không đúng theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra.

Xem thêm: Đánh giá chân thực của người bệnh về bài thuốc đặc trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang

Khảo sát hiệu quả trên 500 bệnh nhân viêm da mãn tính điều trị bằng Nhất Nam An Bì Thang
Khảo sát hiệu quả trên 500 bệnh nhân viêm da mãn tính điều trị bằng Nhất Nam An Bì Thang

Lưu ý: Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Bởi vậy, để bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang phát huy được hiệu quả cao nhất trong điều trị viêm da dầu tận gốc, dứt điểm, không tái phát, người bệnh nên chú ý những điều sau:

  • Vệ sinh da khoảng 1 – 2 lần/ngày với các sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ. Đối với da đầu, nên gội đầu 2 – 3 lần/tuần. Không nên dùng các sản phẩm tẩy rửa mạnh, chứa hóa chất gây kích ứng… Tốt nhất, nên tham vấn chuyên gia da liễu để chọn lựa sản phẩm chăm sóc da, tóc tối ưu.
  • Nên để tóc khô hoàn toàn trước khi đi ngủ hoặc đội mũ.
  • Hạn chế đội mũ khít đầu trong thời gian dài hoặc buộc tóc quá chặt.
  • Không tác động hóa chất và nhiệt lên tóc, như uốn, nhuộm, duỗi, tẩy tóc, trong thời gian điều trị viêm da dầu.
  • Tuyệt đối không cào, gãi và chà xát mạnh lên da.
  • Quản lý căng thẳng tốt, như ngủ đủ giấc (từ 7 – 9 tiếng/đêm), nghe nhạc, đọc sách, tập thể dục đều đặn, thiền định, tập yoga…
  • Có thói quen dưỡng ẩm da quanh năm, đặc biệt là vào mùa hanh khô.
  • Chú ý chế độ ăn uống. Nên hạn thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm gây dị ứng, nước ngọt có gas và đồ uống chứa chất kích thích. Các loại đồ ăn thức uống này có thể khiến da tiết ra nhiều dầu hơn. Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả…

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được VTV giới thiệuGiải pháp điều trị viêm da tận gốc an toàn, hiệu quả bằng Y học cổ truyền trong chương trình Vì sức khoẻ người Việt. XEM VIDEO chương trình tại đây:

Theo ghi nhận, kể từ khi ứng dụng vào điều trị thực tiễn, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã giúp 7.682 người thành công đẩy lùi viêm da dầu. Để trở thành người may mắn tiếp theo có thể chấm dứt căn bệnh viêm da dầu dai dẳng, hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện
  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại/Zalo: 0972 196 616
  • Website: www.trungtamdalieudongy.com
  • Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (73)

  1. Nguyễn An Nhung says: Trả lời


    biểu hiện cụ thể của bệnh viêm da dầu ở đầu là như thế nào ạ, tóc em cũng nhiều gàu ngứa lắm không biết có phải không, em bị cũng lâu rồi, trông khá mất thẩm mỹ

    1. Huyền Nga says: Trả lời


      Thường thì da đầu hay bong vẩy trắng như gàu, ngứa nhiều, da đầu có ửng đỏ nữa. Bạn nghi ngờ thì cứ đi khám cho chắc ăn nhé, nếu đúng bệnh thì điều trị sớm cho nhanh khỏi, cứ chữa linh tinh rồi càng lâu khỏi hơn

    2. Hồng Thơ - HN says: Trả lời


      Ui thôi chết rồi, thế mình cũng bị viêm da dầu ở đầu rồi, hay bong vẩy trắng, tóc bết, ngứa nhiều. Mình cứ nghĩ do dùng dầu gội không hợp nên đã đổi loại khác mà vẫn chưa thấy hết ngứa, chắc phải đi da liễu khám lại cho chắc

    3. Bảo Vũ says: Trả lời


      Em bị viêm da dầu ở đầu mấy tháng rồi mà chưa trị được, em đang phân vân về thuốc nhất nam an bì thang này lắm, mọi người cho em chút ý kiến ạ

      1. Tú Thi says:


        Thuốc này trị viêm da dầu ở đầu tốt đó em, chị đang dùng mới có 3 tuần mà đỡ ngứa nhiều lắm rồi, thuốc đông y nhưng thấy dùng khá ổn không có cần phải đun sắc gì hết đâu

      2. Ánh Vy says:


        Mình đã điều trị khỏi bằng thuốc nhất nam an bì thang sau một thời gian bằng thuốc tại trung tâm ở Hà Nội đó. Bác sĩ khám và kê cho mình thuốc. Hàng ngày mình dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, trong quá trình điều trị có gì thắc mắc là mình gọi điện luôn cho bác sĩ và được hướng dẫn mọi thứ rất rõ ràng. Vì vậy mình đã điều trị khỏi bằng thuốc này đó

  2. Biện Vinh says: Trả lời


    Da đầu tôi bị ngứa, có vài mảng hơi ửng đỏ và vảy rất nhiều, tôi đã mua thuốc về bôi và đổi dầu gội khác nhưng vẫn không hiệu quả. Tôi có đi chữa ở bệnh viện da liễu nhưng cũng chưa khỏi được dứt điểm, tôi có tìm hiểu về thuốc nhất nam an bì thang này thấy cũng lạ, điều trị bằng thuốc đông y, mọi người xem thế nào, tôi cũng tính bệnh này điều trị bằng thuốc đông y xem thế nào https://www.trungtamdalieudongy.com/viem-da-dau.html

    1. An Ngọc says: Trả lời


      Thực ra bạn nam trên bài viết có chia sẻ khá cụ thể rồi, tôi chỉ góp thêm một chút cảm nhận của bản thân thôi. Tôi cũng bị viêm da dầu ở đầu 2,3 năm rồi, ban đầu thì đổi dầu gội, sau lại mua thuốc bôi, không khả quan tôi đi da liễu khám và được kê cho một loại loại thuốc kháng sinh ức chế, kiềm dầu. Tuy nhiên sau khi ngừng thuốc thì vẫn bị tái phát lại. Sau này tôi được giới thiệu đến trung tâm da liễu đông y VN nên đến khám và lấy thuốc nhất nam an bì thang ở đó về dùng. Có thuốc uống, thuốc bôi và thuốc gội kết hợp đó. Thuốc uống đông y nhưng được đóng gói rất tiện. Thuốc đông y này tốt thật luôn, dùng 1 tháng mà đã đỡ ngứa và bong vẩy trắng. Dùng tiếp tháng thứu 2 thì tình trạng viêm da dầu ở đầu đã khỏi hẳn, mà dầu trên da cũng được kiềm rất nhiều nên đỡ nổi mụn viêm trên mặt luôn

    2. Bùi Huế says: Trả lời


      Mình cũng trị bệnh viêm da dầu ở đầu nhiều nơi rồi, phải đến khi dùng thuốc nhất nam an bì thang của trung tâm da liễu đông y thì mới khỏi hẳn đó. Hồi đó biết sớm là ngon rồi

    3. Cẩm Thương says: Trả lời


      Đã trải nghiệm bài thuốc nhất nam an bì thang điều trị viêm da dầu ở đầu nhé, đánh giá 5 sao cho chất lượng và sự tiện lợi của thuốc. Trước cứ nghĩ đông y phải sắc nhưng thuốc này không sắc mà ở dạng viên cao nên rất tiện. Còn về tác dụng của thuốc thì ngày trước mình bị rụng tóc nhiều, đầu nhiều gàu, ở vùng chân tóc có nhiều vảy nhưng từ ngày dùng thuốc nhất nam an bì thang là về luôn da đầu bình thường, giờ đó ai nhìn ra được trước mình bị bệnh này đó

  3. Nhã Kỳ says: Trả lời


    Cái bệnh viêm da dầu trên đầu này có chữa được ở nhà không nhỉ, vừa ngứa vừa bẩn

    1. Châu Uyên says: Trả lời


      Em nghe các bà bảo là nấu nước bồ kết với vỏ bưởi gội thay dầu gội là hết, không biết đúng không

    2. Chi Chi says: Trả lời


      Gội bồ kết với vỏ bưởi ổn nha, tui gội 1 tháng xong đỡ gàu với ngứa đầu hẳn, mà tóc đen với có tóc con mọc nha

    3. Phượng Quyên says: Trả lời


      Không hiểu em làm có đúng công thức không mà nấu nước bồ kết với vỏ bưởi gội tóc bết nhanh, vuốt là rụng. Sau em mua tinh dầu tràm trà về pha với nước rồi thoa lên đầu thì mới khỏi đấy

    4. Bình Hũ says: Trả lời


      Cái này mình có kinh nghiệm đây, bạn mua dầu oliu ấy, mua thêm 1 cái bàn chải đánh răng dạng lông mềm nữa thoa trực tiếp lên da đầu để trong 1 giờ, sau đó lấy bàn chải mềm đó chải nhẹ để mấy cái vẩy trắng bong ra rồi gội đầu lại bình thường. Làm liên tục trong 1 tháng sẽ thấy cải thiện tình trạng da đầu và hết ngứa nha. Nhưng mình nghĩ về lâu dài thì nên uống thêm thuốc điều trị bên trong nữa vì cách trên chỉ giúp giải quyết tình trạng bên ngoài thôi

    5. Đặng Thị Vân says: Trả lời


      Chị dùng bao lâu mới khỏi bệnh viêm da dầu vậy ạ

    6. Đào Diễm says: Trả lời


      Tớ dùng 2 tháng là khỏi cậu ạ nhưng có bạn bị nặng phải đến 3 tháng, cậu nên đến khám để bác sĩ chẩn đoán và tư vấn liệu trình cho chuẩn nhá

      1. Bách 89 says:


        Mình thấy địa chỉ khá xa chỗ đang ở nên không thể đến được, chắc không có duyên với chỗ trung tâm điều trị này rồi

      2. Diệu Hằng says:


        Em ơi bên trung tâm có khám qua zalo đó, em liên hệ bác sĩ theo số này nhé 0972.196.616 hoặc qua facebook này đều được nhé https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy

      3. Đinh Anh says:


        Tôi ở daknong nên cũng khám ở xa đây bạn, tôi nhắn tin qua zalo bác sĩ rồi nói rõ tình trạng các kiểu, chụp da đầu luôn. Bác sĩ khám xong thì cho toa thuốc gửi thuốc về nhà luôn nha. Lúc chữa có thắc mắc gì cứ hỏi là bác sĩ trả lời hết, tận tình lắm. Nói chung là dịch vụ tiện mà cũng đạt chuẩn nữa

  4. Chu Tiến Đạt says: Trả lời


    May nhờ thuốc nhất nam an bì thang tôi mới thoát khỏi tình trạng viêm da dầu ở đầu đấy, trước cứ hay bị gàu, bong vảy mãi dù mới gội đầu, kinh khủng nhất là hôm nào mặc áo đen là thôi luôn ấy. Ai mà trải qua rồi mới hiểu nên ai có bị bệnh này thì đừng buồn, cứ mua thuốc nhất nam an bì thang về dùng đi, hiệu quả ok

  5. Đình Phương says: Trả lời


    Nguyên nhân bị viêm da dầu ở đầu là vì sao thế, rõ ràng là tôi gội đầu thường xuyên mà

    1. Nguyễn Đoan Trang says: Trả lời


      Nguyên nhân thì vô vàn, có thể dầu gội không hợp, do thời tiết thay đổi hoặc gội đầu mà tóc chữa khô hẳn dễ sinh nấm, cũng có thể do nội tiết bên trong bất ổn nữa

    2. Dương says: Trả lời


      Bệnh này có lây không ạ, dùng chung lược thì bị lây không

    3. Anh Dũng says: Trả lời


      Không lây nhưng có di truyền đấy, còn lược thì nên dùng riêng, nhỡ đâu người ta bị nấm mà dùng chung thì cũng ảnh hưởng

  6. Phụng Dung says: Trả lời


    Thuốc nhất nam an bì thang giá bao nhiêu vậy trung tâm ơi

    1. Mỹ Lê says: Trả lời


      Thường là mỗi tháng tốn gần 2tr7 tiền thuốc nhé

    2. Dương_NB says: Trả lời


      Thuốc gồm 3 loại như trên bài đấy à, sao giá chát quá vậy, thấy bảo head &sholder dùng cũng hết ngứa, gầu, mua dầu gội dùng cho rẻ

    3. Tô Ánh Duyên says: Trả lời


      Bạn ơi bộ sản phẩm nhất nam an bì thang là điều trị bệnh viêm da dầu ở đầu mà, dầu gội H & S bạn nói chỉ giúp đỡ ngứa và bớt gầu thôi chứ nó trị viêm da dầu kiểu gì được. Viêm da dầu là bệnh lý nhé. Nói thật là cố gắng chi tiền chữa hẳn đi chứ để đầu ngứa, tóc bết rồi vẩy rơi lung tung vậy ảnh hưởng sức khỏe với cuộc sống lắm. Thấy bạn trên bài viết bị ế vì bệnh này chưa :)))

  7. Hồng Muội says: Trả lời


    May nhờ đọc bài này mới biết dùng thuốc nhất nam an bì thang thời gian đầu sẽ khô tóc, ngứa da hơn, đang nghĩ có phải bị dị ứng với thuốc này nên định bỏ chứ

    1. Triệu Huyền Thương says: Trả lời


      Giai đoạn đầu đang thải độc nên khô ngứa rát hơn, qua tầm 10 ngày là đỡ nhiều lắm. Tôi cũng định ngừng thuốc nhưng hỏi bác sĩ trước và được tư vấn vậy nên mới kiên trì dùng tiếp và đã khỏi bệnh viêm da dầu đó

    2. Huỳnh Châu says: Trả lời


      Đầu mình bị viêm ngứa, bong da gàu với cả rụng tóc nữa, có mấy mảng đỏ đỏ bị hói luôn, liệu nhất nam an bì thang này có trị được không nhỉ?

  8. Giang Minh Thư says: Trả lời


    Cho hỏi nhỏ là thuốc nhất nam an bì thang này có an toàn không, em mới sinh dậy 7 tháng có dùng được không

    1. Tư Tầm says: Trả lời


      An toàn đó bạn, thuốc thảo dược thôi mà, với cả bác sĩ cũng dựa theo tình trạng từng bệnh nhân để kê đơn chứ không phải kê đại trà nên yên tâm lắm. Bé nhà bạn được 7 tháng rồi thì cứ dùng thoải mái đi nhé

    2. Vay tín chấp says: Trả lời


      Chị đọc bài này nhé, chuyên gia có nhắc đến vấn đề dùng thuốc cho mẹ mới sinh, đang cho con bú đấy https://www.trangtinyduoc.com/chuyen-gia-va-nguoi-benh-noi-gi-ve-bai-thuoc-giai-quyet-viem-da-an-bi-thang-2215.html

    3. Hà Lady says: Trả lời


      Tui hồi sinh xong cũng hơi 1 tháng không gội đầu nên tóc bết xong bị ngứa viêm da đầu luôn, nấu nước bồ kết gội hơn 1 tháng mà không hết thế là phải mua thuốc ngoài tiệm về bôi, nhưng bôi 2 bình vẫn không hiệu quả. Hên sao có nhỏ bạn đến chơi nghe tâm sự mới mách cho bác sĩ ở trung tâm da liễu đông y Việt Nam. Vậy là đăng ký sắp xếp đến khám liền luôn. Bác sĩ khám da đầu, bắt mạch xong rồi mới tư vấn và kê thuốc nhất nam an bì thang về dùng. Thuốc gồm loại nhất nam an bì thang viên cao, bôi dang cao với thuốc gội chia sẵn gói về nấu gội đầu. Làm tù tì 1 tháng là tóc đã bớt ngứa, giảm vẩy, đỡ rụng, bết. Tui tới khám và lấy thuốc uống tiếp 1 tháng nữa là khỏi bệnh viêm da đầu này luôn. Ak mách nhỏ là tui dùng thuốc lúc Suri nhà tui còn đang ti mẹ nhé, con vẫn khỏe, phát triển tốt nha

    4. Hạ Nam says: Trả lời


      Chị ơi lúc chị uống thuốc bác sĩ có dặn gì nhiều không, em cũng cho con bú nên phải cẩn thận tẹo

      1. Hàn Thùy says:


        bác sĩ bảo hạn chế ăn đồ dầu mỡ, uống nước ngọt hay đồ dễ gây dị ứng như tôm, cua, hải sản

  9. Biên_Ngô says: Trả lời


    Thuốc đông y này có dễ uống không vậy ạ?

  10. Love Yu says: Trả lời


    Bị cái bệnh này tự ti kinh khủng, người xưa đã nói rồi, cái răng cái tóc là góc con người, mà giờ cái đầu nhìn bẩn bẩn thì ai chịu nổi, nhìn còn không muốn nhìn chứ nói gì đến tiếp xúc

    1. Cao Mai Thu Trang says: Trả lời


      Mấy hôm nay ngồi nhớ lại cái cảnh cấp 3 vừa đi học vừa lên mạng tra cứu loay hoay tìm cách chữa mà thấy rùng hết cả mình, cái đầu bết nó ám ảnh luôn ý, cũng may sao lên địa học gặp được cô bạn cùng phòng ký túc tốt ơi là tốt, thấy mình bị như thế thì giới thiệu cho mình nhất nam an bì thang luôn. Chịu đựng 3 năm rồi cũng có ngày tống được nó khỏi cuộc đời

    2. Huyền My 2003 says: Trả lời


      Chị ơi, chị có thể chia sẻ thêm được không chị, em hiện cũng đang học cuối cấp, thi cử mọi thứ căng thẳng mà bị thêm cái bệnh viêm da dầu nữa, em đi học mà thứ thì gàu rồi ngứa không tập trung học được, muốn hỏi các bạn bài tập cũng ngại vì nhìn em cứ bẩn thế nào ấy

    3. Cao Mai Thu Trang says: Trả lời


      Cũng không có gì đâu em, chị được bạn giới thiệu thì đến hẳn trung tâm da liễu đông y khám luôn vì cũng muốn mau mau chữa khỏi, chị có duyên nên gặp được bác sĩ Lê Phương – 1 trong những tác giả của bài thuốc nhất nam an bì thang luôn đó em. Bác ấy nhìn tình trạng da đầu cũng như đánh giá toàn trạng của chị thì kê cho chị liệu trình 3 tháng, bao gồm thuốc cao uống, thuốc rửa với thuốc bôi. Mà tiện cái là thuốc uống không cần đun sắc hay làm gì luôn, mà vì trung tâm chế thành dạng cao rồi nên chỉ cần hòa với nước sôi thôi, thuốc rửa cũng đóng thành từng gói như túi trà rồi, bỏ vào đun sôi là gội được, thuốc bôi thì có đựng lọ riêng biệt nên không lẫn đi đâu được. Dùng được 1 tuần thì chị thấy ngứa hơn, mà gàu nhiều hơn nên cũng lo lắng lắm, nhưng nhớ bác sĩ có dặn là thời gian đầu do tác dụng công của thuốc mà có thể sẽ gây khó chịu, nên chị cũng chịu đựng điều trị tiếp chứ không bỏ giữa chừng. May sao hơn 2 tuần điều trị, chị thấy mọi thứ ổn hơn hẳn, da đầu không còn ngứa ngáy khó chịu nữa, tóc cũng đỡ bết hơn. Chị dùng tiếp đến hết tháng đầu, tóc chị giờ 2 ngày gội 1 lần cũng không có vấn đề gì hết, nhìn không ra dau dầu hay gì luôn, hết liệu trình thì da cũng không bong tróc vảy gì nữa, kiểu nhìn không có tí gàu nào ý. Từ đó đến nay cũng gần 1 năm rồi mà không hề bị lại lần nào nữa. Nếu em có muốn hỏi thêm cái gì thì cứ pm cho chị, chị cũng trải qua rồi nên hiểu nỗi khổ của viêm da dầu, hoặc em cũng có thể tham khảo thêm các bài viết về nhất nam an bì thang trên mạng á, như bài này https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

      1. Đan Nguyễn says:


        Bị bệnh ngoài da với bị trên phần da đầu thì chỉ cần dùng thuốc rửa với thuốc bôi là được thôi chứ nhỉ, có cần nhất thiết phải uống thêm thuốc cao uống không đấy nhỉ

      2. Ng Gem says:


        Bệnh ngoài da nhưng có phải do yếu tố bên ngoài thôi đâu bạn, mà trong cơ thể cũng có vấn đề nên mới biểu hiện ra đấy chứ, mà thuốc cao uống này còn có tên gọi là cao giải độc, có tác dụng giải độc, tiêu viêm, phù nề, mát gan, thanh nhiệt, trị mẩn ngứa..đấy. Thuốc bôi và gội ngoài thì có tác dụng bên ngoài, giảm ngáy, đau rát. Mỗi loại có một tác dụng riêng, phải uống kết hợp cả hai mới có hiệu quả nhất được

    4. Lê Vinh Sơn says: Trả lời


      Thuốc rửa dùng thế nào vậy, mình cũng muốn mua về dùng xem thử hiệu quả có thật như vậy không

      1. Linh Tra says:


        Lấy 2-4 gói thuốc, đun với 1 lít nước, để ấm rồi rửa lên vùng da bị tổn thương, nhưng nên có chỉ định của bác sĩ nhé bạn, chứ ai lại tự dùng bao giờ

    5. Tạ Diệu Đào says: Trả lời


      Chị Thu Trang ơi, chị điều trị vậy thì hết nhiều tiền không chị?

      1. Cao Mai Thu Trang says:


        Chị cũng không nhớ rõ lắm, nhưng tầm khoảng 2 triệu rưởi thôi

  11. Yến Linh says: Trả lời


    Muốn khám ở bác sĩ Lê Phương thì làm thế nào ạ, chứ thấy mọi người toàn review bác sĩ này khám tốt thôi

    1. Wali Huang says: Trả lời


      Đặt lịch qua số điện thoại của trung tâm ấy số này nè 0972 196 616

    2. Nguyễn Thúy Vy says: Trả lời


      công nhận khám bs Lê phương uy tín lun

  12. Roy says: Trả lời


    Vậy là nhất nam an bì thang có hiệu quả thật à, cứ tưởng mấy chiêu trò pr chứ

    1. 98_Backl says: Trả lời


      Tốt thì mới nhận được nhiều lời đánh giá thế chứ bạn, dùng được thì người ta có ý tốt muốn chia sẻ thôi chứ người ta cũng có rảnh đâu mà

  13. Bí Đỏ Ng says: Trả lời


    Dùng nhất nam an bì thang thì có cần kiêng cái gì không, bình thường mình đi mua thuốc đông y ngoài mấy phòng khám người ta cũng chả bảo gì nên chả rõ

    1. Thẩm Quân Huyên says: Trả lời


      Khi dùng thuốc đông y nào cũng nên kiêng các chất kích thích: rượu, cà phê, thuốc lá, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Kiêng các thức ăn nhiều đạm: tôm, nhộng, thịt bò, thịt chó, thịt gà, măng chua, cà pháo á bạn. Mình dùng thuốc nhiều đến mức thuộc luôn rồi. Mà khi bị viêm da dầu thì đặc biệt chú ý hơn, vì các loại thực phẩm này có thể khiến da tiết ra nhiều dầu hơn. Nên bạn nhớ uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả nhé. Tất cả các bệnh về da đều nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau nhé

  14. P.T Diệu Hiền says: Trả lời


    Tôi bị nhiều ở vùng chân tóc sau gáy ấy, mà bị lâu rồi, cũng hơn chục năm chứ không ít, nó mẩn đỏ rồi sần sùi lắm, ông chồng hay đùa vui là bị ghẻ rồi, ổng cũng chỉ đùa thế thôi chứ thật ra ổng cũng là người lo đông lo tây tìm cách chữa cho tôi nhưng mỗi lần như thế tôi cũng tự ti lắm chứ, nhưng biết sao được, mua hè cũng như mùa đông tôi đều phải thả tóc, che bớt đi chứ đi gặp đối tác mà để thế thì không lịch sự. Đọc bài này xong thì tôi cũng muốn đi chữa xem thế nào, nhưng mà không biết chữa bao lâu thì đỡ được nhỉ

    1. Nam Nguyen says: Trả lời


      Trong bài thì em thấy anh này có nói là 2 tháng đấy, nhưng mà em cũng đã từng đưa mẹ đi chữa viêm da dầu ở đây rồi, họ bảo là bệnh nào cũng thế, vì để có thể trị được cho mọi người, bác sĩ sẽ điều chỉnh thuốc cũng như thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người á chị

    2. Hải Hoàn says: Trả lời


      Tôi cũng bị hơn 4 năm đây, nhưng chữa chỉ mất 4 tháng là khỏi rồi, uống hơn 2 tuần vẫn chỉ thấy bớt ửng đỏ đi được một xíu thôi, nhưng vì đỡ một xíu cũng là đỡ nên tôi vẫn tiếp tục dùng, qua 1 tháng thì các triệu chứng giảm đi đáng kể, tôi lại có niềm tin vào thuốc. Dùng hết liệu trình 4 tháng tôi đi khám lại, sau khi kiểm tra thì bác sĩ thông báo tôi đã hoàn toàn khỏi bệnh, mà không biết có phải do tác dụng của thuốc không mà tôi thấy vùng chân tóc đấy còn chắc khỏe hơn trước, tóc cũng đen mà dày hơn trước nhiều nữa cơ

  15. Méo Mì Meo says: Trả lời


    Nhất Nam An bì thang có bán ở các hiệu thuốc không, em ngại đến trung tâm quá, nhà xa đi lại cũng bất tiện

    1. Nhi Tomato says: Trả lời


      Ngoài hiệu thuốc không có đâu bạn ơi, thuốc độc quyền nên chỉ có bán ở trung tâm thôi, nếu bạn không đến được trung tâm thì có thể gọi theo số điện thoại có ghi ở trên bài đấy, trung tâm có dịch vụ chuyển thuốc cho những bệnh nhân ở xa qua dịch vụ của viettel đó

  16. Uyển Linh says: Trả lời


    Bị cái này ngày nào cũng phải gội đầu ớ, mà có ngày mình còn phải gội 2 lần cơ, đi ra ngoài rồi quay về mà đầu đã bết như bôi mỡ rồi, vừa bết vữa ngứa, gãi đến mức nhìn tay mình cũng thấy ghê

    1. Nguyễn Thùy Anh says: Trả lời


      Không nên gội đầu quá nhiều lần đầu, dầu gội bây giờ nhiều cái toàn hóa chất tẩy rửa mạnh thôi, làm tóc yếu mà dễ gẫy rụng, chưa kể đến việc da đầu đang bị tổn thương mà gặp hóa chất dễ gây kích ứng lắm, nếu tiết ra dầu quá nhiều thì nên đi chữa hẳn đi

    2. Ngọc Sandy says: Trả lời


      Đúng đó, mình đi khám bác sĩ cũng bảo mình không nên gội đầu quá thường xuyên, gội từ 2 đến 3 lần trong 1 tuần mà phải dùng các sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ thôi ý. Rồi nên để tóc khô hoàn toàn trước khi đi ngủ hoặc đội mũ, hạn chế đội mũ khít đầu trong thời gian dài hoặc buộc tóc quá chặt, không tác động hóa chất và nhiệt lên tóc, kết hợp với ăn uống ngủ nghỉ nữa

  17. Odd says: Trả lời


    Viêm da dầu ở vùng mặt thì chữa bằng cách nào được ạ, mặt em nó đỏ ửng cả luôn, còn nóng rát rồi bong tróc vảy li ti nữa, em cứ nghĩ do trời lạnh nên da khô thôi, nhưng bị hơn 1 tháng rồi nên em cũng tự tìm hiểu mới biết là bị viêm da dầu ạ

    1. Nhàn Nguyễn says: Trả lời


      Dùng Nhất Nam an bì thang nhé, Nhất Nam an bì thang chữa cả viêm da dầu ở mặt và ở đầu đấy nhé chỉ là cách sử dụng khác nhau khi dùng thuốc tắm, gội thôi, bạn đọc bài này về thông tin của thuốc đi, còn cụ thể hơn thì gọi điện hỏi thông tin bác sĩ nhé, thông tin thuốc đây https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

    2. Thanh Thanh says: Trả lời


      Dùng thuốc bôi tại chỗ ý, trước mình dùng Ketoconazol thấy cũng được

      1. Nhật Hạ Nam ĐỊnh says:


        Thuốc tây như bạn nói thì công nhận dễ sử dụng, hiệu quả nhanh, chi phí không quá đắt nhưng sau khi ngưng thuốc bệnh có thể tái phát trở lại, với lại dù sao cũng là kháng sinh, uống cũng xảy ra nhiều tác dụng phụ lắm

    3. Ming Lam says: Trả lời


      Em thử dùng dầu dừa bôi xem, vừa dưỡng ẩm vừa làm mềm da, dù gì cũng là da mặt, dùng cái gì cũng nên chú ý nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

    4. Phạm Mỹ Duyên says: Trả lời


      Kinh nghiệm của mình sau khi dùng nhiều loại thuốc thì thấy rằng dùng Nhất Nam an bì thang lầ chuẩn nhất. Bệnh này nếu chỉ bôi không là chỉ có tác dụng ở ngoài da thôi, có thể cải thiện được lúc mình bôi nhưng sau đó không lâu rồi lại bị lại, vì nó có điều trị tận gốc đâu, muốn khỏi bệnh này là phải điều trị nguyên nhân từ bên trong đó, có nghĩa là phải dùng thuốc uống nữa mới có thể khỏi được nhé

  18. D U Y E N says: Trả lời


    Hình như cái này còn chữa được các loại viêm da khác luôn hay sao ý

    1. Bino Du says: Trả lời


      Vảy nến, tổ đỉa, chàm, viêm da cơ địa,…Nhất Nam an bì thang điều trị được hết đó. Mình khâm phục các bác sĩ đông y thật sự luôn, chỉ cần thay đổi một vị thuốc thôi là đã cho ra công dụng khác nhau rồi, cũng chỉ là Nhất Nam an bì thang nhưng do thành phần có sự thay đổi nên có thể chữa đươc nhiều bệnh hơn

  19. Nộm Sứa Sứ Thanh says: Trả lời


    Em bị viêm da tiết bã đầu, khu vực chân tóc rất nhiều vảy, em có đi da liễu khám nhưng không khỏi, không biết tình trạng của em như vậy liệu dùng có khả năng khỏi không, tư vấn giúp em

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *