Tìm ra bài thuốc thảo dược thiên nhiên điều trị các bệnh viêm da an toàn, ngăn nguy cơ tái phát

Viêm da là một bệnh lý thường xuyên tái phát, dai dẳng, làm xáo trộn cuộc sống của rất nhiều người. Không ít người trở nên tự ti, mất đi các cơ hội trong cuộc sống chỉ vì mắc viêm da. Vì vậy, nhu cầu tìm ra phương pháp giải quyết vấn đề, cải thiện làn da lâu dài là điều mà bất cứ bệnh nhân nào cũng mong muốn.

Hãy cùng tìm hiểu về một hướng giải quyết viêm da hiệu quả, an toàn, đặc biệt giúp cải thiện làn da khỏe và ổn định lâu dài, được nhiều bệnh nhân lựa chọn nhất trong thời gian gần đây thông qua bài viết sau.

Viêm da gây biến chứng, tái phát dai dẳng là cơn ác mộng của rất nhiều người

Viêm da diễn ra khi người bệnh xuất hiện các triệu chứng như ngứa ngáy, nổi mụn nước hay viêm loét, tấy đỏ, sưng nề trên da. Khi hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng với các tác nhân từ bên ngoài hoặc một số rối loạn bên trong cơ thể, các triệu chứng này sẽ xảy ra và có thể biến mất tạm thời. Nếu không được giải quyết triệt để, chúng sẽ quay lại khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, mức độ nghiêm trọng cũng theo vậy mà tăng dần.

Không chỉ khiến cho làn da trở nên xấu xí, viêm da còn gây cản trở đến chất lượng sống, sự tự tin và tâm lý của người bệnh. Bên cạnh đó, vấn đề sức khỏe cũng bị giảm xuống, đặc biệt là khi bạn gặp phải những biến chứng do viêm da gây nên hay viêm da tái phát. 

Viêm da thường xuyên tái phát, ngứa ngáy, khiến người bệnh mất tự ti về những khuyết điểm trên làn da
Viêm da thường xuyên tái phát, ngứa ngáy, khiến người bệnh mất tự ti về những khuyết điểm trên làn da

Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết: Viêm da có thể biểu hiện ở rất nhiều dạng khác nhau: Viêm da dầu, viêm da dị ứng, viêm nang lông, chàm, mề đay, vảy nến,… Tùy từng dạng mà mức độ ảnh hưởng cũng sẽ khác nhau, gây ra nhiều vấn đề cho người bệnh. Nếu không được xử lý đúng cách, các bệnh viêm da này rất dễ tái phát, tần suất ngày càng nhiều hơn và mức độ nghiêm trọng cũng ngày càng cao hơn. Thậm chí, nếu kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề, lan ra toàn thân hoặc nhiễm trùng,…

Thực tế, có rất nhiều trường hợp đã phải hối tiếc khi chủ quan và khinh suất trong việc giải quyết viêm da. Chị Nguyễn Tường Hân (Đống Đa – Hà Nội), một bệnh nhân viêm da nhiều năm chia sẻ:

Tôi bị viêm da cơ địa tính đến hiện tại cũng gần 3 năm rồi. Sau khi sinh con, cơ thể tôi thường xuyên nổi mẩn ngứa, sưng phù và một số vùng da còn có mụn nước, chảy mủ. Lúc đầu, tôi chỉ sử dụng nước lá trà xanh để rửa, tắm nhưng không đỡ. Sau đó, tôi ra hiệu thuốc gần nhà thì được nhân viên bán cho thuốc mỡ kháng viêm về bôi. Bôi được một thời gian, thấy đỡ hơn nên tôi chủ quan, không đi khám cũng không dùng thuốc nữa.

Thế mà sau đó khoảng nửa năm, tôi bắt đầu bị tái viêm thường xuyên hơn, mỗi lần bị là các triệu chứng lại càng khó chịu, đến mức lâu dần dùng thuốc bôi cũng không có tác dụng nhiều nữa. Lúc đó, tôi mới tìm hiểu và nhận ra mình đã quá khinh suất trong việc xử lý viêm da, tự ý lạm dụng thuốc”.

Một số ưu điểm và hạn chế khi sử dụng thuốc Tây khắc phục viêm da
Một số ưu điểm và hạn chế khi sử dụng thuốc Tây khắc phục viêm da

Tương tự như trường hợp của chị Hân, anh Bùi Anh Tú (Hà Đông), bị viêm da dầu ở phần cổ gáy. Sau khi bôi thuốc mà vẫn bị tái phát, anh Tú lựa chọn phương án dùng nước lá trầu không để tắm, rửa mỗi ngày. Tuy nhiên, kết quả lại không như anh mong muốn:

Tôi dùng nước lá trầu không để rửa vùng viêm da dầu. Mỗi ngày tôi đều lấy khăn thấm nước lá rửa, rồi lại đắp khăn như vậy khoảng 15 phút. Sau một thời gian, các triệu chứng có đỡ hơn nhưng làn da của tôi bắt đầu có một số vấn đề khác. Da cứ khô lại và tự bong ra, liên tục. Các vảy da chết cứ rơi xuống áo, chăn gối như gàu, nhìn rất mất thẩm mỹ. Đôi lúc, da khô quá tôi còn có cảm giác hơi đau, rát nên phải bôi kem dưỡng ẩm. Không biết tôi sử dụng phương pháp này để xử lý viêm da dầu có đúng không nữa, hay lại chữa “lợn lành thành lợn què”.

Sử dụng mẹo dân gian tuy đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn không thực sự đảm bảo hiệu quả và an toàn
Sử dụng mẹo dân gian tuy đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn không thực sự đảm bảo hiệu quả và an toàn

Thực tế, có rất nhiều trường hợp viêm da cũng rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” như chị Hân, anh Tú. Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Viêm da là bệnh lý không gây nguy hiểm cho tính mạng. Tuy nhiên, nếu để bệnh tái phát nhiều lần, xử lý không đúng cách, rất có thể xảy ra những biến chứng không nên có, ví dụ như ảnh hưởng đến các tế bào da, quá trình tăng sinh của da, hàng rào bảo vệ da bị bào mòn, ảnh hưởng đến dây thần kinh,… Một số vùng da bị viêm ở mắt hay mặt dễ khiến người bệnh bị đau cơ, đau đầu. Biến chứng thường gặp nhất là nhiễm trùng và nhờn thuốc.”

Cũng theo bác sĩ, các triệu chứng của viêm da thường gây ngứa ngáy, khó chịu, khiến cho người bệnh có xu hướng tìm đến các loại thuốc bôi, thuốc uống kháng viêm, kháng sinh để sử dụng mà không biết rằng các thành phần của thuốc chỉ có tác dụng kiểm soát triệu chứng tạm thời chứ không giải quyết được tận gốc viêm da. Vì vậy, viêm da thường hay tái phát, dễ nhờn thuốc, kháng thuốc. Sử dụng thường xuyên các loại thuốc kháng viêm còn có thể làm hỏng da, bào mòn da, khiến hệ miễn dịch tự nhiên của da yếu đi, làm da dễ bị nhiễm độc,…

Viêm da tái lại nhiều lần, không xử lý đúng cách có thể gây biến chứng, bội nhiễm nguy hiểm
Viêm da tái lại nhiều lần, không xử lý đúng cách có thể gây biến chứng, bội nhiễm nguy hiểm

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tân dược, nhiều người cũng đã tìm hiểu và lựa chọn giải quyết viêm da bằng Y học cổ truyền. Các bài thuốc Y học cổ truyền giúp khắc phục viêm da từ tận căn nguyên gây bệnh, an toàn với sức khỏe người bệnh và có thể sử dụng lâu dài mà vẫn không gây ra biến chứng hay tác dụng phụ.

Trong những bài thuốc Đông y xử lý viêm da, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đang được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Với nhiều ưu điểm tạo nên sự khác biệt, bài thuốc này đã giúp cho hàng nghìn người thoát khỏi viêm da tận gốc, an toàn, lại có thể dùng được cho nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ bác sĩ Lê Phương để hiểu rõ hơn về bài thuốc này.

Chuyên gia chia sẻ về Nhất Nam An Bì Thang – giải pháp cho người bệnh viêm da dai dẳng

Hiện tại, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện đang là đơn vị hàng đầu trong việc xử lý các bệnh viêm da bằng phương pháp YHCT. Với đội ngũ chuyên gia hàng chục năm kinh nghiệm, đặc biệt khám chữa, hỗ trợ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam kiêm Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện. Suốt nhiều năm qua, Trung tâm luôn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp làn da cho người Việt.

Với giải pháp vượt trội là bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, các bệnh lý viêm da đều được giải quyết hiệu quả, an toàn, hạn chế khả năng tái phát. Để hiểu rõ tại sao bài thuốc này lại mang đến hiệu quả như vậy, chúng tôi đã có buổi gặp và trao đổi ngắn với bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, cũng là người trực tiếp tham gia vào việc nghiên cứu, ứng dụng bài thuốc Nhất NamAn Bì Thang cho bệnh nhân viêm da.

Phóng viên (PV): “Thưa bác Lê Phương, được biết Nhất Nam An Bì Thang là một bài thuốc Đông y dùng để khắc phục những vấn đề viêm da cho các bệnh nhân tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Là người nghiên cứu và đưa bài thuốc này vào sử dụng, bác sĩ có thể chia sẻ thêm về những đặc điểm nổi bật của bài thuốc này được không ạ?”

Bác sĩ Lê Phương: 

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc được kết hợp từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính, có dược tính phù hợp để cải thiện các bệnh viêm da mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cơ thể của người bệnh. Với bài thuốc này, hiện nay, chúng tôi đã và đang sử dụng để hỗ trợ điều trị tận gốc cho các bệnh nhân, tránh biến chứng hay tái phát. Cũng thông qua cảm nhận của người bệnh, hiện tại bài thuốc thường được nhắc đến với “5 điểm vàng” mà tôi xin được chia sẻ sau đây.

>>Thứ nhất là nguồn gốc ra đời của bài thuốc. Có thể nhiều người chưa biết, Nhất Nam An Bì Thang được kế thừa và phát triển tiền đề “vững chắc” là bài thuốc cổ phương trong lịch sử triều Nguyễn, được bào chế riêng cho Vua Gia Long. Trong quá trình tìm kiếm tư liệu lịch sử, tôi cùng Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã lựa chọn 2 bài thuốc gồm “Lý trung thang gia vị” và “Phu dược phương” trong tư liệu Ngự Dược Nhật ký – Thuộc hệ thống Châu bản triều Nguyễn và tiến hành nghiên cứu, phục dựng lại. Bài thuốc gốc có điểm cộng lớn trong việc sử dụng, kết hợp dược liệu và cho thấy kết quả cải thiện tốt chứng viêm da, đồng thời ổn định sức khoẻ của Hoàng đế. Từ tiền đề này, chúng tôi gia giảm lại, bổ sung sao cho sản phẩm phục dựng có những đặc trưng phù hợp với người bệnh thời hiện đại. Hiện tại, Nhất Nam An Bì Thang dù là sản phẩm Y học cổ truyền nhưng được ứng dụng những tinh hoa của y học, công nghệ hiện đại. Bài thuốc vừa mang lại hiệu quả toàn diện, vừa giúp khách hàng tối ưu được cách thức sử dụng, tiết kiệm thời gian hơn so với việc điều trị các phương thuốc truyền thống.

Thứ hai là tính an toàn của bài thuốc: Nhất Nam An Bì Thang là một bài thuốc YHCT, vì vậy, để giữ đúng giá trị quan trọng, cốt lõi của thuốc Đông y là an toàn, lành tính, thân thiện với sức khỏe người bệnh, tôi đã nghiên cứu và chọn lọc các vị thuốc phù hợp, có dược tính ổn định, sạch, không gây tác dụng phụ. Mỗi vị thuốc được lựa chọn đều được thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO có điều kiện thổ nhưỡng tốt. Thuốc đạt chất lượng, đủ tiêu chuẩn mới được chọn và đưa vào quy trình bào chế khép kín, vệ sinh, tạo ra thành phẩm là bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đến tay người bệnh. Bởi vậy, bài thuốc này luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều bệnh nhân.

Nguồn dược liệu bào chế Nhất Nam An Bì Thang được thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu đạt chuẩn, an toàn, sạch
Nguồn dược liệu bào chế Nhất Nam An Bì Thang được thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu đạt chuẩn, an toàn, sạch

>>Thứ ba là tính hiệu quả: Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang thường được người bệnh biết đến bởi hiệu quả khắc phục bệnh từ căn nguyên đến triệu chứng. Có được thành công này là do bài thuốc đã vận dụng cơ chế tác động kép trong uống, ngoài bôi, ngâm rửa. Những ai đã từng sử dụng đều biết, Nhất Nam An Bì Thang kết hợp 3 chế phẩm thuốc cao uống, thuốc cao bôi và thuốc ngâm rửa trong 1 liệu trình sử dụng. Bên cạnh đó, đối với một số trường hợp cần thiết, người bệnh còn có thể được sử dụng thêm chế phẩm dạng xịt và muối tắm để nâng cao hiệu quả, cải thiện triệu chứng quá khó chịu, loại bỏ da chết, giúp làn da thông thoáng và tái tạo tốt hơn. Mỗi chế phẩm đều tập trung xử lý và tác động vào một vấn đề của bệnh. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả đó, tôi cũng đã cố gắng phân chia những thảo dược phù hợp để đưa vào từng loại chế phẩm để không những xử lý vấn đề viêm da mà còn cải thiện được về sức khỏe cho người bệnh.

Dựa vào nguyên tắc xử lý từ nguyên nhân gây bệnh, từ đó cải thiện được những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, bài thuốc không chỉ đẩy lùi viêm hiệu quả hơn mà còn hạn chế tình trạng tái phát, tái tạo và phục hồi hàng rào bảo vệ, giúp da khỏe và hệ miễn dịch của da cũng ổn định hơn. Đây cũng là nguyên tắc cần có khi sử dụng một bài thuốc Đông y.

>>Thứ tư là tính tiện lợi khi sử dụng. Với Nhất Nam An Bì Thang, người bệnh không những yên tâm về hiệu quả mà còn hài lòng cả khi dùng thuốc. Trải qua hơn 40 năm gắn bó với nghề, hiểu tâm lý và thói quen của người bệnh, tôi đã quyết định bào chế bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang theo dạng cao uống, cao bôi. Người bệnh có thể sử dụng ngay một cách dễ dàng mà không cần đun sắc, không tốn công sức, không mất thời gian. Nếu như hạn chế lớn nhất của thuốc Đông y truyền thống là phải đun sắc lích kích, khiến người bệnh ngại sử dụng thì nay, Nhất Nam An Bì Thang đã giải quyết được nỗi lo đó cho người bệnh. Bởi vậy, tính tiện dụng cũng là một trong những điểm khác biệt làm nên bài thuốc.

Các chế phẩm được sử dụng kết hợp, đem lại thành công cho An Bì Thang
Các chế phẩm chính được sử dụng kết hợp trong bài thuốc An Bì Thang

>>Điểm khác biệt thứ năm là tính linh hoạt. Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có thể giải quyết các vấn đề viêm da, từ viêm da cơ địa, viêm da dầu, viêm da dị ứng, vảy nến, tổ đỉa,… và có thể được sử dụng cho nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau. Với mỗi trường hợp bệnh, tôi đều thăm khám và có kế hoạch chỉ định dùng thuốc với liều lượng cụ thể cho từng người. Vì vậy, Nhất Nam An Bì Thang đảm bảo được tiêu chí đúng người, đúng bệnh. Từ những đặc điểm ở trên, kết hợp lại, với tính an toàn, hiệu quả và tiện dụng thì đối tượng bệnh nhân từ phụ nữ mang thai, trẻ em đến phụ nữ cho con bú, người có cơ địa yếu,… đều có thể sử dụng bài thuốc này để khắc phục viêm da. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả phù hợp với mỗi người, tôi sẽ đưa ra phác đồ cũng như liều lượng sử dụng tương ứng.

XEM THÊM: Thảo dược trong bài thuốc trị bệnh viêm da Nhất Nam An Bì Thang có gì đặc biệt?

Những vị thuốc tạo nên thành công của Nhất Nam An Bì Thang
Những vị thuốc tạo nên thành công của Nhất Nam An Bì Thang

**Lưu ý: Bài thuốc An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

ĐỌC NGAY: Mẹ bỉm chữa khỏi viêm da chỉ với 1 liệu trình Nhất Nam An Bì Thang

Hiệu quả của bài thuốc đã được thể hiện ở các trường hợp bệnh nhân tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
Hiệu quả của bài thuốc đã được thể hiện ở các trường hợp bệnh nhân tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

PV: Vậy thưa bác sĩ, ngoài việc sử dụng Nhất Nam An Bì Thang thì bệnh nhân viêm da cần lưu ý những vấn đề gì để hiệu quả đạt được tốt nhất và không khiến cho bệnh tái phát?

Bác sĩ Lê Phương

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là một bài thuốc YHCT, vì vậy việc khắc phục viêm da không chỉ phụ thuộc vào thuốc mà còn cần đến sự hợp tác của người bệnh trong quá trình sử dụng. Khi sử dụng Nhất Nam An Bì Thang, người bệnh cần lưu ý ăn uống, nghỉ ngơi theo chế độ khoa học, thường xuyên dùng thuốc và phải sử dụng theo đúng chỉ định mà tôi đã đưa ra. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng chú ý giữ liên lạc thường xuyên để tôi có thể nắm rõ tình hình của họ và có sự điều chỉnh kế hoạch điều trị cho phù hợp.

Việc vệ sinh da cũng vô cùng cần thiết và cần phải thực hiện cẩn thận, thường xuyên, tránh để da bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó, giữ gìn, chăm sóc, cấp ẩm thường xuyên cho da cũng giúp quá trình phục hồi làn da của bạn tốt hơn và tránh để lại những tổn thương như sẹo, thâm.

PV: Cảm ơn bác sĩ về những chia sẻ vừa rồi.

Những chia sẻ của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc

Bên cạnh những chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, trên fanpage Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, rất nhiều người bệnh đã để lại phản hồi về hiệu quả, tính tiện dụng và an toàn của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang:

XEM THÊM: Chuyên gia và người bệnh nói gì về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang?

Hiệu quả cải thiện làn da được nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực
Hiệu quả cải thiện làn da được nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực
Tính tiện dụng của bài thuốc cũng là một điểm khiến cho người bệnh hài lòng, nhất là với những người bận rộn
Tính tiện dụng của bài thuốc cũng là một điểm khiến cho người bệnh hài lòng, nhất là với những người bận rộn

Không chỉ người bệnh mà cả các chuyên gia về lĩnh vực YHCT cũng đánh giá cao về hiệu quả và tác động của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Nhiều bác sĩ, chuyên gia còn cho biết bệnh nhân của họ cũng mách nhau sử dụng bài thuốc này khi gặp phải viêm da phiền toái, dai dẳng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương cũng đánh giá cao về bài thuốc: “Nhất Nam An Bì Thang là giải pháp toàn diện đối với bệnh nhân viêm da. Sử dụng dược liệu sạch, liều lượng vừa đủ, chất lượng dược tính tốt cùng cơ chế tác động từ trong ra ngoài với nhiều chế phẩm, đây thực sự đã trở thành một trong những sản phẩm tiến bộ so với các bài thuốc truyền thống, đem lại cho người bệnh hiệu quả xử lý viêm da mà vẫn cải thiện được sức khỏe, tính ứng dụng cao.”

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được chương trình “Vì sức khỏe người Việt” VTV2 và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tin dùng

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không chỉ được người bệnh tin dùng, giới chuyên gia đánh giá cao mà còn được nhiều người nổi tiếng tin dùng và nhận về hiệu quả tích cực cho mình.

Được biết đến là nghệ sĩ đanh đá nhất miền Bắc, diễn viên Thu Huyền (Làng ế vợ, Đại gia chân đất, Những công dân tập thể…) bị viêm da cơ địa quá phát sau sinh, các triệu chứng ngứa ngáy khiến cuộc sống, công việc của chị gặp nhiều phiền toái. Được đồng nghiệp giới thiệu tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, diễn viên Thu Huyền đã tin tưởng sử dụng và cải thiện 80% triệu chứng bệnh chỉ sau 2 tháng điều trị.

VIDEO: VTV2 Social giới thiệu địa chỉ chữa viêm da hàng đầu được nghệ sĩ Thu Huyền lựa chọn

Mới đây trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” số đặc biệt phát sóng trên VTV2 ngày 28/4/2021 bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được giới thiệu là giải pháp trị viêm da hiệu quả và an toàn.

Xuất hiện tại chương trình là diễn viên Vân Anh, thế hệ vàng của điện ảnh phía Bắc thập niên 90. Cũng bị viêm da sau khi sinh nở cộng với khí huyết kém, tiền sử dị ứng nên tình trạng viêm da của diễn viên Vân Anh kéo dài dai dẳng suốt hơn 20 năm. Mỗi khi thay đổi thời tiết, làn da của chị lại xuất hiện các nốt li ti, ngứa ngáy, thậm chí là nổi mụn nước.

Được giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang bởi diễn viên Thu Huyền, diễn viên Vân Anh cũng đã thu về “trái ngọt” cho mình sau 4 tháng điều trị.

Xem video: VTV2 giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”

Bạn đọc nếu đang gặp các vấn đề viêm da, hãy lưu ý khi lựa chọn phương pháp xử lý phù hợp để đảm bảo an toàn, hạn chế tái phát nhiều lần gây biến chứng. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để được tư vấn và hướng dẫn cách xử lý phù hợp.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT

3/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (35)

  1. Nguyễn Thị Bùi says: Trả lời

    Tôi bị chàm da ở tay, các vết viêm sưng đỏ, ngứa ngáy, nổi thành mảng to và có vảy trắng, có đi khám ở khoa da liễu bệnh viện da liễu Thanh Hóa và bác sĩ có kê đơn thuốc cho gồm thuốc uống với thuốc bôi dạng kem màu trắng đặc đặc ấy. Thuốc uống thì dùng trong 2 tuần, còn thuốc bôi thì dùng hơn 1 tháng, sau khi dùng hết thuốc cũng thấy khỏi nhưng vùng da bị bệnh trước đó giờ nó bị nhăn nheo lại, không bình thường như các chỗ da khác. Mấy hôm nay trở trời tôi lại thấy có dấu hiệu bị chàm lại, xuất hiện vùng da bị mẩn đỏ có vài mụn nước liti, hơi ngứa. Vì lần trước chữa bằng thuốc tây khiến da tôi dù khỏi bệnh nhưng da bị nhăn hơn và thực tế cũng không chữa dứt điểm bệnh nên lần này tôi muốn hỏi thuốc bôi da của trung tâm da liễu đông y có để lại tình trạng da như thuốc tây không và bài thuốc an bì thang có thực sự chữa dứt điểm bệnh chàm của tôi được không?

    1. Phạm Nga says: Trả lời

      Chị Bùi ơi thuốc của trung tâm da liễu đông y chữa chàm tốt lắm, sau khi khỏi bệnh da dẻ trở về bình thường, không bị khô nhăn như lúc dùng thuốc tây đâu ạ. Em từng dùng bài thuốc này trị chàm khô rồi nên hiểu rõ lắm, chỉ cần chị siêng dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ là bệnh khỏi, da dẻ đẹp lại ấy

    2. Mạn says: Trả lời

      Bạn bị chàm da dùng thuốc an bì thang này là đúng bài rồi đấy. Mình cũng từng bị chàm nên biết nỗi khổ sở, khó chịu mà bệnh gây ra như thế nào, mỗi lần bị chàm lại chạy ngay ra hiệu thuốc mua thuốc về uống với bôi để mau mau hết ngứa hết tróc da. Nhưng về sau nhận ra thuốc chỉ chữa tạm thời thôi, càng ngày tần suất bệnh quay lại càng nhanh và càng bị nặng hơn,da dẻ bị bong tróc nhiều, còn bị nứt nẻ rướm cả máu. Khi tìm hiểu về bệnh mới biết các bệnh viêm da này không dễ để trị dứt điểm được, nhiều người còn phải chấp nhận sống với nó cả đời. Loanh quanh tìm thông tin trên mạng thì biết đến trung tâm da liễu đông y Việt Nam chuyên chữa trị các bệnh về da hiệu quả, rất nhiều người đã đến đây chữa trị bệnh và đánh giá cao về các bác sĩ cũng như bài thuốc an bì thang của trung tâm. Chỉ có cái nhược điểm của bài thuốc này là phải dùng trong thời gian khá dài. Nhưng vì bị bệnh hành đã lâu và uống nhiều thuốc rồi không được nên mình quyết tâm thử một lần chữa trị bằng thuốc đông y xem sao. Mình đã đến trung tâm khám, bác sĩ sau khi xem xét, thăm khám chỗ làn da bệnh của mình thì có tư vấn về hướng điều trị, với liệu trình dự kiến là 3 tháng, trong 3 tháng đó mình dùng kết hợp thuốc uống, thuốc bôi da, thuốc ngâm rửa và tháng đầu còn dùng thêm cả thuốc xịt viêm da nữa. Sau 1 tháng đầu thì tình trạng da khô rát, mẩn ngứa, khó chịu, sưng đỏ đã thuyên giảm rõ rệt. Mình đi tái khám lại theo lịch hẹn với bác sĩ để xem có cần điều chỉnh thuốc hay không, sau khi khám bác sĩ nhận định cơ địa mình rất hợp thuốc, bệnh tiến triển theo đúng dự đoán ban đầu của bác sĩ. Về nhà mình tiếp tục dùng 2 tháng thuốc còn lại, và kết quả khiến mình vô cùng bất ngờ và vui mừng đó là những vùng da bị bệnh đã trở lại bình thường, hoàn toàn không có sẹo hay vết thâm nào, da còn trở nên mịn màng hơn rất nhiều, cũng không có chuyện da bị nhăn nhúm như khi dùng thuốc tây bôi đâu. Mình có đi khám lại lần nữa sau khi dùng hết liệu trình thuốc thì bác sĩ đã cho mình dừng thuốc vì kết quả điều trị tốt, bệnh ổn định rồi, chỉ cần kiêng khem tốt vài thứ thì bệnh sẽ không quay lại. Mình may mắn cái là không gặp tình trạng công thuốc như ban đầu khám bác sĩ có nói nên thời gian điều trị cũng không bị kéo dài thêm. Hiện tại, sau 2 năm điều trị chàm da tại đây, mình vẫn kiêng khem, giữ gìn cẩn thận nên chàm da không quay lại hành mình lần nào nữa. Mình nghĩ bạn chữa càng sớm càng tốt, hiệu quả có khi còn nhanh hơn mình đấy.

      1. Oanh Trịnh says:

        Phải kiêng khem những gì để tránh bệnh chàm da tái phát đấy Mạn?

      2. Mạn says:

        Bác sĩ dặn mình kiêng các chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá. Kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Kiêng các thức ăn nhiều đạm như tôm, nhộng, thịt bò, thịt chó, thịt gà, măng chua, cà pháo. Nhiều người vẫn thi thoảng ăn lại đấy, nhưng vì quá sợ bệnh này rồi nên những gì bác sĩ dặn kiêng là tớ không động đến hẳn luôn, kiểu sẽ không bao giờ nhìn đến nữa chứ đừng nói là ăn.

    3. Kiều Kiều 23 says: Trả lời

      Chị Mạn ơi thuốc xịt chị dùng lúc đầu đấy bao tiền 1 lọ ạ, mà dùng kiểu gì vậy, đã có thuốc bôi rồi còn cần cả xịt làm gì nữa?

      1. Mạn says:

        Thuốc xịt viêm da có giá 300.000/ 1 lọ em nhé. Vì chị bị chàm da nặng, bị nứt nẻ nữa nên bác sĩ kê thêm thuốc xịt để sát khuẩn và giúp se khít vết thương lại, nhanh lành hơn. Còn cách dùng thì em dùng như lọ xịt khoáng thôi, cầm lọ xịt thẳng đứng cách vùng da bị bệnh khoảng 10cm, xịt mạnh 1 lần lên chỗ da đó là được.

  2. Chim Vành Khuyên says: Trả lời

    Bùi ơi tớ cũng mới đi khám viêm da cơ địa ở viện da liễu Thanh Hóa đó về này, bác sĩ cũng kê thuốc uống với thuốc bôi cho, mới dùng được 3 hôm cũng thấy da dịu đi, đỡ ngứa chút rồi nhưng nghe bạn nói vậy sợ bệnh của tớ chắc cũng không chữa được dứt điểm mất. Liệu dùng hết đợt thuốc tây này xong thì chuyển sang dùng thuốc an bì thang luôn để phòng bệnh tái phát có được không mọi người nhỉ?

    1. Đậu Xanh says: Trả lời

      Tôi thì chưa dùng kiểu liên tục thuốc tây xong thuốc đông y ngay bao giờ nhưng nghĩ chắc là được thôi, vì thuốc đông y điều trị tận gốc bệnh nên sẽ ngăn ngừa bệnh quay trở lại tốt, chữa càng sớm thì càng yên tâm hơn. Nếu muốn dùng an bì thang mà còn băn khoăn gì thì cứ alo cho bác sĩ của trung tâm đấy hỏi là rõ ngay.

    2. Trương Sen says: Trả lời

      Mấy hôm trước em cũng tìm thông tin về bài thuốc này để chữa viêm da cho con em gái, có đọc được bài viết này khá hay, có nhiều người đánh giá công nhận bài thuốc an bì thang chữa viêm da hiệu quả hơn nhiều loại thuốc hiện nay có bán trên thị trường, mọi người với chị Bùi có thể vào xem thêm này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.html

  3. Lê Bằng Trang says: Trả lời

    Mình cũng đang bị viêm da cơ địa, mụn nước cứ mọc lên rồi vỡ ra, ngứa ngáy, khó chịu lắm, có tắm nước muối mà không đỡ mấy. Mình đang định đi mua thuốc tây về chữa mà thấy nhiều người nói không hiệu quả nên đang còn do dự chưa mua. Không biết chi phí chữa bằng thuốc an bì thang này thế nào, một liệu trình điều trị hết bao nhiêu tiền thuốc vậy mọi người?

    1. Nhận Hường says: Trả lời

      Vì mấy cái bệnh về da liễu này kiểu không ai giống ai, mỗi người mỗi tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau nên liệu trình điều trị cũng không cố định, các loại thuốc dùng cho mỗi người cũng không giống nhau nên chi phí nó linh động lắm. Trung bình 1 tháng dao động khoảng 2,5 – 3 triệu hơn gì đó.

      1. Lan Anh Phan says:

        Hường nói phải đó Trang, giờ mà muốn biết chính xác chi phí điều trị thì bạn nên đến trung tâm để bác sĩ người ta khám cho, khám xong mới biết cần dùng thuốc gì, lượng dùng thế nào thì sẽ rõ giá tiền cụ thể.

      2. Lê Bằng Trang says:

        Phí khám ở trung tâm này hết mấy vậy bạn?

      3. Phạm Vui says:

        Ở đây khám da với soi da không mất tiền đâu, chỉ khi nào làm trị liệu hoặc dịch vụ khác thì có giá niêm yết rồi.

  4. Xuân Thanh says: Trả lời

    Nhà em có hai bố con đều bị viêm da, bố thì bị tổ địa còn em thì bị chàm khô. Hai bố con đưa nhau đi chữa ở nhiều nơi rồi mà chưa gặp được bác sĩ nào mát tay nên bệnh vẫn không hết, quanh năm suốt tháng nhìn da dẻ khô ráp, nứt nẻ, các ngón tay ngón chân của bố thì nổi hết lớp mụn nước này đến lớp khác, ngứa ngáy, khó chịu. Các bác sĩ của trung tâm da liễu đông y có giỏi không mọi người, em không muốn lại một lần nữa đi chữa mất công mất tiền mà bệnh vẫn bám riết không đi?

    1. Lương Hiền Dân says: Trả lời

      Chị thì không biết hết các bác sĩ của trung tâm này nhưng hồi đi khám viêm da ở đây, chị được bác sĩ Nhặn khám da cho, bác khám và tư vấn liệu trình kỹ lưỡng lắm. Qúa trình điều trị cũng theo dõi rất sát sao, có vấn đề gì là nhắc nhở ngay để tránh làm giảm hiệu quả của thuốc nên bệnh của chị tiến triển tốt và khỏi sau liệu trình mà bác sĩ đã đưa ra ban đầu đấy.

      1. Trúc Vàng says:

        Chị Dân cho em xin số di động của bác sĩ Nhặn đó được không ạ?

      2. Lương Hiền Dân says:

        Số của bác đây em nha 0989913935. Cũng lâu rồi không liên lạc nên chị không biết bác còn dùng số này không, em gọi không được thì gọi trực tiếp cho trung tâm để đặt lịch hẹn khám với bác nhá.

    2. Hoàng Trân Thy says: Trả lời

      Trung tâm này có bác sĩ Nhuần từng là phó giám đốc chuyên môn bệnh viện y học cổ truyền trung ương đấy, giờ bác cũng đang là giám đốc chuyên môn của trung tâm da liễu đông y này luôn, mình may mắn được bác sĩ này khám chữa bệnh á sừng cho rồi, cũng nhờ bác mà bệnh của mình khỏi hơn 2 năm nay rồi đó.

      1. Lan says:

        Bác sĩ Nhuần đó cũng đã chữa tổ đỉa cho bố tớ đấy Thy ơi, bác khám kỹ và soi da cẩn thận thật, đưa ra hẳn một phác đồ điều trị cho bố tớ và bác cũng theo dõi sát quá trình điều trị luôn, nắm hết tình hình bệnh tiến triển ra sao để có phương án điều chỉnh kịp thời. Điều này mình chưa từng thấy ở một số cơ sở trước đó bố đã chữa đâu.

  5. Gấu Nhỏ says: Trả lời

    Trung tâm da liễu đông y này mở cửa lúc mấy giờ vậy, có làm việc cuối tuần không? Em cũng muốn đến đấy khám chữa viêm da dầu.

    1. Nguyễn Thu Hạ says: Trả lời

      Ở đây họ làm việc tất cả các ngày trong tuần luôn và mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 rưỡi chiều đó.

      1. Xiêm Linh says:

        Tôi muốn đặt lịch khám viêm da với bác sĩ Nhuần của trung tâm thì làm thế nào được vậy các bạn?

      2. Thủy Châu says:

        Xiêm Linh vào đây mà đặt lịch khám này, mình cũng đã đặt lịch kiểu này, tiết kiệm được khá nhiều thời gian lúc đến khám đấy https://www.trungtamdalieudongy.com/dat-lich-kham-online

      3. Xiêm Linh says:

        Cảm ơn bạn đã chia sẻ, tôi đã điền thông tin xong rồi.

  6. La Thiên Ngân says: Trả lời

    Thuốc cao uống có tốt hơn thuốc thang không mọi người, mẹ mình bị viêm da cơ địa ở tay phải hạn chế lao động, tránh rửa nước nhiều mà cứ đòi dùng thuốc thang và tự sắc cơ, mẹ bảo thuốc đông y thì phải sắc mới tốt chứ cô cao rồi thì ít hiệu quả hơn, không biết đúng sai thế nào?

    1. Lành Thị says: Trả lời

      Em giải thích cho mẹ là cùng một bài thuốc chỉ khác cách bào chế thôi, các thành phần, dược tính vẫn thế, bác sĩ người ta có kê liều lượng cho uống mà nên vẫn đảm bảo có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

    2. Hoa Khôi Trường A says: Trả lời

      Tớ thấy thuốc dạng cao tinh chất có khi còn chữa hiệu quả hơn ấy vì người ta điều chế bằng máy móc hiện đại vẫn giữ lại được chất thuốc còn mình tự sắc nhiều khi không đúng cách làm bay hơi, mất đi phần nào đó chất thuốc rồi.

      1. Mai Hồng Bích says:

        Chắc các mẹ thích dùng thuốc thang nên nói thế thôi, mẹ mình cũng vậy này, thuốc cao chả chịu dùng cứ thích uống thuốc thang, nhiều khi không hiểu tại sao luôn, trong khi mình thì muốn cái gì cũng phải nhanh gọn, tiện dụng.

  7. Nguyễn Thảo says: Trả lời

    Tôi mấy hôm nay bị nổi vài nốt mụn nước trắng ở hai ngón tay út, hơi ngứa nhưng tôi không gãi sợ vỡ nước ra lại bị lây sang chỗ khác. Tôi mới bị viêm da ít vậy thì đã cần dùng thuốc ngay chưa hay chỉ dùng lá ổi chữa là được vì bố tôi bảo ngâm vào nước lá ổi nhiều ngày sẽ khỏi mà tôi chưa thử.

    1. Hạ Linh Jewry says: Trả lời

      Lá ổi chữa cũng được đấy, bạn nấu lấy nước lá ổi uống, còn phần bã thì vò nát ra đắp lên chỗ mụn đó, làm tuần là khỏi hết thôi chứ không cần dùng đến thuốc ngay đâu.

    2. Liên Cúc says: Trả lời

      Bị nhẹ thì dùng nước lá ổi ngâm rửa cũng tốt đó nhưng mà sau này phải chú ý giữ gìn cẩn thận không sẽ dễ bị lại đấy, mà bị lại sẽ nặng hơn trước và càng khó chữa hơn.

    3. Phạm Hợp says: Trả lời

      Không chỉ mỗi lá ổi đâu Thảo, dùng thêm cả mấy loại lá như lá khế, lá trầu không chữa viêm da cũng ok phết đấy.

      1. Chu Oanh Kỳ says:

        Không nên dùng cùng lúc nhiều loại lá như thế đâu Hợp, dùng cách gì chỉ kiên trì theo cách đó sẽ khỏi, chứ kết hợp nhiều loại với nhau sẽ phản tác dụng đấy, không có hiệu quả đâu, tớ từng thử kiểu kết hợp đó rồi, chả thay đổi được gì, chỉ khi siêng dùng duy nhất nước lá khế tắm thì sau 1 tuần giảm ngứa nhiều.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *