Dạ Dày Mộc Hoa có tốt không? Hướng dẫn cách sử dụng, liều lượng và lưu ý khi dùng

Dạ Dày Mộc Hoa là sản phẩm của Công ty TNHH Mộc Hoa Đường, có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề thường gặp ở dạ dày. Tuy nhiên, về hiệu quả của sản phẩm này như thế nào vẫn là câu hỏi đối với nhiều bạn đọc. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được “tất tần tật” những thông tin quan trọng nhất về sản phẩm Dạ Dày Mộc Hoa đang lưu hành trên thị trường hiện nay.

Dạ Dày Mộc Hoa là thuốc gì?
Dạ Dày Mộc Hoa là thuốc gì?

Thông tin về sản phẩm Dạ Dày Mộc Hoa

Về cơ bản, sản phẩm Dạ Dày Mộc Hoa là một loại thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày và không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, độ lành tính cao, nên sản phẩm có thể phù hợp với nhiều đối tượng, từ trẻ nhỏ cho đến người già.

Thành phần của sản phẩm

Dạ dày Mộc Hoa có thành phần chủ yếu là các loại thảo dược thiên nhiên, bao gồm:

  • Cao mộc hương: Thành phần này có công dụng giải độc, đả thông kinh mạch, qua đó giúp làm giảm nồng độ acid trong dạ dày, trị các chứng đầy hơi, khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn,…
  • Cao tam thất: Thành phần này giúp làm trung hòa dịch acid trong dạ dày khá tốt. Nhờ đó, nhanh chóng làm hồi phục những vết lở loét, chống viêm dạ dày và cầm máu.
  • Cao cam thảo: Mang công dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm áp lực cho dạ dày.
  • Cao sài hổ: Giúp làm xoa dịu các cơn đau dạ dày, hỗ trợ điều trị chứng tiêu chảy.
  • Cao thương truật: Mang tác dụng táo thấp, hư phong, kiện tỳ.
  • Cao chỉ xác: Thành phần này giúp làm giảm việc co thắt nhờ trương lực cho những cơ trơn trong đường ruột, qua đó hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh sa dạ dày.
  • Cao mẫu lê: Thành phần này hỗ trợ trung hòa dịch vị acid, giảm nhanh cảm giác ợ nóng, ợ hơi, ợ chua,…
  • Cao liên hoàng: Có công dụng kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, kháng khuẩn, tiêu diệt nhanh những virus xâm nhập. Nhờ đó chống được các bệnh lý viêm loét đường ruột và hành tá tràng.

Dạ Dày Mộc Hoa có những công dụng nào?

Theo thông tin từ nhà cung cấp, sản phẩm Mộc Hoa chữa bệnh dạ dày có những công dụng sau:

Dạ Dày Mộc Hoa giúp đầy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh dạ dày
Dạ Dày Mộc Hoa giúp đầy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh dạ dày
  • Hỗ trợ điều trị những triệu chứng đau vùng thượng vị, trào ngược dạ dày, ợ hơi, ợ chua, ăn không tiêu, chướng bụng,…
  • Giảm các cơn đau thắt của bệnh dạ dày cấp và mãn tính, bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng.
  • Hỗ trợ làm lành những tổn thương do bệnh viêm loét dạ dày gây ra.
  • Hình thành nên một lớp màng bao bọc tự nhiên, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  • Hỗ trợ làm giảm sự phát triển và xâm nhập của vi khuẩn Hp.

Đối tượng được chỉ định và chống chỉ định

Sản phẩm chức năng Dạ Dày Mộc Hoa thường được bác sĩ chỉ định cho những đối tượng cụ thể sau:

  • Bệnh nhân thường bị đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu, ăn không ngon,…
  • Bệnh nhân bị chứng viêm loét dạ dày hành hạ, bị trào ngược, đau thượng vị dạ dày.

Đối tượng chống chỉ định:

Tuyệt đối không dùng Dạ Dày Mộc Hoa cho những bệnh nhân mẫn cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Cách sử dụng Dạ Dày Mộc Hoa

Để có được hiệu quả trong quá trình sử dụng, người bệnh cần tìm hiểu kỹ các thông tin về liều lượng, thời gian và cách dùng để áp dụng cho phù hợp. Sản phẩm tồn tại ở dạng bột và đã được chia sẵn thành các gói nhỏ. Với đối tượng là với trẻ em, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn sử dụng. 

Người bệnh dùng thuốc bằng cách pha loãng gói bột với nước ấm và uống ngay sau khi lượng bột đã được hòa tan. Có thể cho thêm một chút nước nữa, lắc đều và uống luôn để đảm bảo hấp thu được đầy đủ liều lượng trong một gói.

Thuốc được hòa tan vào nước để uống
Thuốc được hòa tan vào nước để uống

Dưới đây là liều lượng thông thường khi sử dụng sản phẩm Dạ Dày Mộc Hoa mà bạn có thể tham khảo:

  • Đối với người lớn: Liều dùng cho nhóm đối tượng này là khoảng 3 lần/ ngày, mỗi lần sử dụng hết 1 gói.
  • Đối với trẻ nhỏ: Nên áp dụng dùng khoảng 2 lần/ ngày, mỗi lần dùng đúng liều lượng là 1 gói.

Lưu ý: 

  • Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn thật kỹ trước khi sử dụng.
  • Có thể dùng thêm nước ấm khi dùng sản phẩm.
  • Để giúp sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên áp dụng đúng thời gian của liệu trình điều trị. Đối với người bệnh nhẹ hoặc mới chớm bệnh, có thể kéo dài liệu trình dùng tối thiểu 1 tháng. Còn với người bệnh nặng, tốt nhất là từ 2 – 3 tháng.

Tác dụng phụ khi dùng sản phẩm

Theo nhiều đánh giá của người bệnh và nhận định của chuyên gia, sản phẩm Dạ Dày Mộc Hoa do được bào chế từ những thành phần thiên nhiên, nên rất ít gây tác dụng phụ đáng tiếc trong khi sử dụng.

Thực phẩm chức năng Dạ dày Mộc Hoa có tốt như lời đồn?

Theo như nhiều quảng cáo, sản phẩm Mộc Hoa là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày khá hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên có thể đảm bảo an toàn và ít gây ra tác dụng phụ như nhiều loại thuốc trị dạ dày khác.

Tuy nhiên, thực tế, hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thu của từng người bệnh. Bên cạnh đó, Dạ Dày Mộc Hoa chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh. Sản phẩm  không thể thay thế cho các loại thuốc chữa bệnh dạ dày tá tràng được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Hiệu quả của thuốc còn tùy thuộc cơ địa từng người
Hiệu quả của thuốc còn tùy thuộc cơ địa từng người

Hiện nay, cơ chế tác động cũng như công dụng của sản phẩm này được quảng cáo khá hay, hấp dẫn. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu hay bằng chứng xác thực nào trong thực tế. Vì vậy, người bệnh nên tìm hiểu, cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Ngoài ra, đối với các loại thực phẩm chức năng, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài hoặc theo từng đợt. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, vận động, sinh hoạt khoa học, kiêng khem đúng cách; uống nhiều nước, không thức khuya; tránh những mệt mỏi, căng thẳng thì mới đem lại hiệu quả như mong đợi.

Dạ Dày Mộc Hoa giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện nay, mức giá trung bình của một hộp Dạ Dày Mộc Hoa rơi vào khoảng  500,000 đồng/ hộp. Đối với các loại hộp to hơn thì giá sẽ có phần nhỉnh hơn đôi chút. 

Một bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị sẽ cần dùng số lượng sản phẩm khá nhiều. Vì vậy, lời khuyên cho người bệnh dạ dày là nên tìm mua tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và giá cả. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, đối tượng sử dụng mà số lượng sản phẩm sẽ khác nhau.

Sản phẩm này được bán tại nhiều cơ sở và các hiệu thuốc trên toàn quốc… Nếu người bệnh ở xa cửa hàng, cũng có thể lựa chọn mua sản phẩm qua các trang bán hàng uy tín trên mạng như tiki, sendo, lazada, shopee. Nhưng để đảm bảo hơn, người bệnh cũng có thể đặt mua online trực tiếp từ website chính thức của nhà cung cấp.

Lưu ý khi sử dụng Dạ Dày Mộc Hoa

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, để đảm bảo đạt được kết quả như mong muốn, người bệnh cũng cần lưu ý một vài điều sau:

Những điều cần lưu ý khi dùng sản phẩm Dạ Dày Mộc Hoa
Những điều cần lưu ý khi dùng sản phẩm Dạ Dày Mộc Hoa
  • Dùng theo đúng hướng dẫn và đầy đủ liệu trình. Không nên ngày dùng, ngày bỏ vì sẽ khiến liệu trình hỗ trợ điều trị đau dạ dày bị gián đoạn, làm mất đi công hiệu vốn có.
  • Phối hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và rèn luyện khoa học, hợp lý. 
  • Nên hạn chế để tình thần bị căng thẳng, stress kéo dài trong công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Trên đây là những thông tin tổng quan cũng như hướng dẫn về liệu lượng và cách dùng sản phẩm Dạ Dày Mộc Hoa. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã biết được những thông tin quan trọng về sản phẩm này. Tuy nhiên đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để có được lời khuyên hữu ích.

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT:

4.7/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *